Tuổi thọ pin xe điện thực tế là bao lâu, có cụ mợ nào biết ?

patuana76

Xe container
Biển số
OF-45436
Ngày cấp bằng
4/9/09
Số km
8,534
Động cơ
91,613 Mã lực
Nơi ở
Soul Club & VVOF
làm gì có hãng nào bảo hành vào nước do sử dụng, làm gì có hãng nào đổi xe mới khi lỗi hay hỏng sau khi đã dắt xe về cụ. các cụ có đang khó tính quá không?
Cũng dùng pin, cũng cắm sạc chuẩn riêng, cũng cập nhật phần mềm... y như điện thoại thì cách họ mong muốn bảo hành cũng giống điện thoại thôi mà (phổ biến lỗi là đổi máy mới trong thời gian đầu bảo hành 30-60 ngày).
 

Dambithoc

Xe tải
Biển số
OF-46580
Ngày cấp bằng
15/9/09
Số km
200
Động cơ
461,309 Mã lực
Từ xe xăng sang xe điện: Thượng Hải cần tới 18 năm

Túm lại khi đã đưa ra nghị quyết thì chắc chắc sẽ phải theo thôi, vấn đề chỉ là thời gian trong bao lâu
 

Doubleqn

Xe tăng
Biển số
OF-692770
Ngày cấp bằng
28/7/19
Số km
1,306
Động cơ
108,891 Mã lực
Tuổi
47
Cũng dùng pin, cũng cắm sạc chuẩn riêng, cũng cập nhật phần mềm... y như điện thoại thì cách họ mong muốn bảo hành cũng giống điện thoại thôi mà (phổ biến lỗi là đổi máy mới trong thời gian đầu bảo hành 30-60 ngày).
Chắc để nói VF họ làm chứ ở ta từ hồi giờ chưa thấy hãng oto nào mà chạy ra khỏi showroom được đổi trả hết :))
 

patuana76

Xe container
Biển số
OF-45436
Ngày cấp bằng
4/9/09
Số km
8,534
Động cơ
91,613 Mã lực
Nơi ở
Soul Club & VVOF
Chắc để nói VF họ làm chứ ở ta từ hồi giờ chưa thấy hãng oto nào mà chạy ra khỏi showroom được đổi trả hết :))
Ô tô thì thế là bình thường.
Nhưng điện thoại thì không như thế ;)
Mà cái hay là các ông làm ô tô điện lại toàn áp dụng kiểu điện thoại. Từ kiểu cắm chung cắm riêng, rồi phần mềm phần cứng... thế nên người mua cũng muốn áp dụng bảo hành ô tô theo kiểu điện thoại là cũng đúng thôi. Tự nhiên 1 ngày nào đó, cập nhật OTA xong cái xe nó đếch đi được nữa, hoặc nhẹ hơn là tụt pin nhanh, báo pin ảo... thì chả phải đổi cho họ.
 
Chỉnh sửa cuối:

leua

Xe điện
Biển số
OF-827507
Ngày cấp bằng
8/3/23
Số km
2,472
Động cơ
321,192 Mã lực
Nơi ở
somewhere
đợi khi nào cụ thay cục pin rồi chia đều ra, em nghĩ mỗi tháng cụ tiết kiệm 100 là để sau này đổi pin thôi. chắc cả vòng đời sẽ tiết kiệm chi phí sửa chữa thsy dầu, nhưng xe cụ lại hibrit thì bảo dưỡng vẫn thế.
Dạ, xe điện mới xuất hiện ở Việt Nam, cụ chưa có trải nghiệm qua thì cụ nghĩ sao cũng được. Có điều suy nghĩ của cụ nó chẳng ảnh hưởng gì tới hơn 4 triệu chiếc xe cắm điện đang chạy ở Mỹ. Bốn triệu người Mỹ bỏ tiền tươi thóc thật ra mua xe thì cũng suy nghĩ trước khi xuống một đống tiền. Xe điện chạy ở Mỹ hơn 10 năm rồi, dân Mỹ có đủ trải nghiệm thực tế để suy xét. Cá nhân em thấy chạy 5 năm mà pin hầu như không suy suyển tí nào (còn 90%) mà hãng thì bảo hành 8 năm. Nói thật, em cũng đang muốn đổi chiếc xe điện BMW i4 chạy cho nó sang, nhưng thấy chiếc PHEV của Honda này còn tốt quá nên vẫn đang lưỡng lự, chứ thật sự ra em chưa bao giờ chạy chiếc xe nào quá 5 năm.
À, cụ ơi tên xe viết đúng là hybrid chứ không phải hibrit.
 
Chỉnh sửa cuối:

Hp007hp

Xe buýt
Biển số
OF-409895
Ngày cấp bằng
11/3/16
Số km
993
Động cơ
518,160 Mã lực
Pin dzõm cụ ơi.
Em chạy 5 năm rồi mà nó vẫn 90%, không chịu tụt xuống thấp hơn 70% để em kiếm quả pin mới.
Thông thường ở Mỹ hãng xe đều bảo hành pin ít nhất 8 năm hoặc ~100.000 dặm (khoảng 160.000 km), tùy điều kiện nào tới trước.
Có hãng bảo hành tới 10 năm cho viên pin.
Điều kiện bảo hành ngoài chuyện hỏng phải thay mới miễn phí còn bao gồm mức độ chai pin. Chai trước 8 năm sẽ được thay pin mới.
Các tiểu bang có quy định riêng về tỷ lệ pin bảo hành.
California: có quy định yêu cầu bảo hành pin ô tô điện hoặc plug-in hybrid với mức độ giữ hiệu suất tối thiểu (state of health) ≥ 70% trong khoảng 8 năm / 100.000 dặm cho các mẫu 2026-2030.
Từ năm 2031 trở đi, mức yêu cầu hiệu suất tối thiểu sẽ tăng lên (ví dụ California yêu cầu ≥75%) trong cùng khoảng thời gian/quãng đường.
Cụ cho e hỏi điều kiện bảo hành pin nó có nhiều yêu cầu về quá trình sd kèm theo không ah? Chứ yc sạc đúng quy trình thì khó khăn cho người dùng quá, mình lại đi phục vụ nó.
 

bau67

Xe container
Biển số
OF-50318
Ngày cấp bằng
6/11/09
Số km
7,525
Động cơ
1,170,350 Mã lực
Nơi ở
Bụi Duối đầu làng !
Câu hỏi rất hay — và đây là một chủ đề pháp lý – hiến pháp khá quan trọng ở Mỹ.
Hiến pháp Hoa Kỳ, Tu chính án thứ Năm (Fifth Amendment) và Tu chính án thứ Mười Bốn (Fourteenth Amendment), quy định rằng:
“Không ai bị tước đoạt tài sản mà không qua quy trình pháp lý đúng đắn (due process of law).”
Nghĩa là:
Nhà nước không thể tự ý tịch thu hay cấm sở hữu tài sản hợp pháp.
Nhưng họ có quyền đặt ra quy định về việc sử dụng tài sản, nếu vì lợi ích công cộng (public safety, môi trường, sức khỏe cộng đồng…)


Hiện nay không có nơi nào ở Mỹ cấm sử dụng xe xăng.
Chẳng những vậy những chiếc xe cũ 50 năm tuổi vẫn được phép lưu hành bình thường nếu như đảm bảo an toàn theo qui định. Thậm chí có một số bang miễn kiểm định khí thải cho xe cổ (ví dụ: Texas, Virginia, Florida), với lý do ở thời điểm xe cổ được sản xuất, chính quyền chưa đưa ra việc kiểm định khí thải.
Cảm ơn Cụ nhiều ạ ! Đáng lẽ còn 1 số câu hỏi nữa nhưng sợ lạc đề của Thớt Cụ ạ !
 

bau67

Xe container
Biển số
OF-50318
Ngày cấp bằng
6/11/09
Số km
7,525
Động cơ
1,170,350 Mã lực
Nơi ở
Bụi Duối đầu làng !
Ở TQ thì "từ hơn 10 năm trước, nhiều thành phố của Trung Quốc đã đặt ra lộ trình từng bước hạn chế và tiến tới cấm xe máy xăng thông qua nhiều biện pháp linh hoạt, đồng thời có cơ chế khuyến khích, hỗ trợ tài chính giúp người dân chuyển sang sử dụng xe điện mới, an toàn và thân thiện hơn với môi trường", nhiều địa phương cấm, hạn chế xe máy xăng rồi cụ nhé
Cảm ơn Cụ đã trả lời ạ ! Trung quốc thì nhà Cháu đã đặt chân đến 1 số vùng từ năm 1989, cách đây 36 năm nên cũng có biết tý chút. Câu hỏi của nhà Cháu có từ đột ngột Cụ ạ ! Nhà Cháu xin phép dừng ạ !
 

leua

Xe điện
Biển số
OF-827507
Ngày cấp bằng
8/3/23
Số km
2,472
Động cơ
321,192 Mã lực
Nơi ở
somewhere
Cụ cho e hỏi điều kiện bảo hành pin nó có nhiều yêu cầu về quá trình sd kèm theo không ah? Chứ yc sạc đúng quy trình thì khó khăn cho người dùng quá, mình lại đi phục vụ nó.
Các hãng xe ở Mỹ không có qui định về chế độ sạc pin hay sử dụng xe cụ ạ. Anh muốn sạc thế nào cũng chấp nhận, anh muốn lái xe kiểu gì cũng OK, không liên quan gì tới việc bảo hành pin. Trừ khi anh tự ý chọc ngoáy vào pin, hoặc anh để nước vào pin.
Dưới đây là qui định chung về việc bảo hành pin của các hãng xe điện ở Mỹ.
Bảo hành pin thường bao gồm:
-Hư hỏng do lỗi vật liệu hoặc lỗi sản xuất.
-Mất dung lượng bất thường (nếu thấp hơn ngưỡng quy định, thường là dưới 70% dung lượng gốc trong thời gian 8 năm).

Hãng sẽ thay thế toàn bộ pin mới cho những hỏng hóc trên.

Không bảo hành :
-Hao mòn bình thường theo thời gian.
-Hư hại do tai nạn, ngập nước, độ ẩm, hoặc sửa chữa trái phép.
Nói thêm ngoài lề, dân Mỹ rất khó tính trong việc mua hàng. Nếu như người bán hàng ra qui định bảo hành khó khăn thì sẽ dẫn tới khách hàng chuyển sang mua hãng khác. Ở Mỹ có quá nhiều hãng xe để lựa chọn.
 

Forester Eyesight 2019

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-738650
Ngày cấp bằng
7/8/20
Số km
1,570
Động cơ
-55,623 Mã lực
Tuổi
52
Thì thay pin mới thôi cụ , lúc đó pin sẽ rẻ hơn lúc mua bây giờ và thay Cell pin cũng đơn giản hơn , nhiều gara sửa chữa hơn
cách đây 5-6 năm nghe đến mấy chiếc lexus hay mer hybrid hết hạn mọi người sợ tái mặt bảo giờ thay cái pin của nó 300-400 triệu. Sau cũng nghe là thay cell được (thay ngoài hết cỡ 1/3 thôi)... giờ em nghĩ mấy cái ls600h chắc thay 30t là xong cái pin phụ
 

haivanphe

Xe lăn
Biển số
OF-46470
Ngày cấp bằng
14/9/09
Số km
11,573
Động cơ
110,469 Mã lực
Nơi ở
Ha Noi
Các hãng xe ở Mỹ không có qui định về chế độ sạc pin hay sử dụng xe cụ ạ.
Dưới đây là qui định chung về việc bảo hành pin của các hãng xe điện ở Mỹ.
Bảo hành pin thường bao gồm:
-Hư hỏng do lỗi vật liệu hoặc lỗi sản xuất.
-Mất dung lượng bất thường (nếu thấp hơn ngưỡng quy định, thường là dưới 70% dung lượng gốc trong thời gian 8 năm).

Hãng sẽ thay thế toàn bộ pin mới cho những hỏng hóc trên.

Không bảo hành :
-Hao mòn bình thường theo thời gian.
-Hư hại do tai nạn, ngập nước, độ ẩm, hoặc sửa chữa trái phép.
Nói thêm ngoài lề, dân Mỹ rất khó tính trong việc mua hàng. Nếu như người bán hàng ra qui định bảo hành khó khăn thì sẽ dẫn tới khách hàng chuyển sang mua hãng khác. Ở Mỹ có quá nhiều hãng xe để lựa chọn.
Cụ cho hỏi là ở Mỹ thì xe Tesla có phải bắt buộc vào trạm Tesla mới sạc được không ạ? Hay là các xe của các hãng khác nhau có thể sạc được ở mọi trạm sạc?
 

leua

Xe điện
Biển số
OF-827507
Ngày cấp bằng
8/3/23
Số km
2,472
Động cơ
321,192 Mã lực
Nơi ở
somewhere
Cụ cho hỏi là ở Mỹ thì xe Tesla có phải bắt buộc vào trạm Tesla mới sạc được không ạ? Hay là các xe của các hãng khác nhau có thể sạc được ở mọi trạm sạc?
Không có. Anh muốn sạc ở trạm nào cũng được, muốn sạc ở nhà cũng ok. Chỉ cần mua cái adapter chuyển đổi ( giá vài mươi đô) là sạc ở đâu cũng được.
Tesla mà bắt buộc sạc ở trạm Tesla thì có ma mới mua xe Tesla. Dân Mỹ cực kỳ ghét chuyện độc quyền trong thương mại.
 
Chỉnh sửa cuối:

congchi

Xe điện
Biển số
OF-538226
Ngày cấp bằng
23/10/17
Số km
2,950
Động cơ
255,973 Mã lực
Cụ cho hỏi là ở Mỹ thì xe Tesla có phải bắt buộc vào trạm Tesla mới sạc được không ạ? Hay là các xe của các hãng khác nhau có thể sạc được ở mọi trạm sạc?
Ở VN, Xe vin cũng có thể sạc ở trạm ngoài Vin, ví dụ như EV One
Ở Mỹ, ban đầu Testla cũng không cho các xe khác xài chung hệ thống trạm sạc của họ.
 

Leanh65

Xe lăn
Biển số
OF-375348
Ngày cấp bằng
27/7/15
Số km
12,362
Động cơ
461,147 Mã lực
Các hãng xe ở Mỹ không có qui định về chế độ sạc pin hay sử dụng xe cụ ạ. Anh muốn sạc thế nào cũng chấp nhận, anh muốn lái xe kiểu gì cũng OK, không liên quan gì tới việc bảo hành pin. Trừ khi anh tự ý chọc ngoáy vào pin, hoặc anh để nước vào pin.
Dưới đây là qui định chung về việc bảo hành pin của các hãng xe điện ở Mỹ.
Bảo hành pin thường bao gồm:
-Hư hỏng do lỗi vật liệu hoặc lỗi sản xuất.
-Mất dung lượng bất thường (nếu thấp hơn ngưỡng quy định, thường là dưới 70% dung lượng gốc trong thời gian 8 năm).

Hãng sẽ thay thế toàn bộ pin mới cho những hỏng hóc trên.

Không bảo hành :
-Hao mòn bình thường theo thời gian.
-Hư hại do tai nạn, ngập nước, độ ẩm, hoặc sửa chữa trái phép.
Nói thêm ngoài lề, dân Mỹ rất khó tính trong việc mua hàng. Nếu như người bán hàng ra qui định bảo hành khó khăn thì sẽ dẫn tới khách hàng chuyển sang mua hãng khác. Ở Mỹ có quá nhiều hãng xe để lựa chọn.
Lỗi từ chối bảo hành rất quan trọng này mà áp dụng ở VN thì gần như có bảo hành cũng như không: Lỗi Ngập nước, Độ ẩm. Xe nào ở VN cũng sẽ phải có lúc chạy qua vũng nước, đoạn đường ngập quá gầm chứa cục pin. Nó mà gây lọt nước hay ẩm vào mà hãng từ chối BH thì đúng là ông dân ăn bánh vẽ 10 năm BH. :))
 

pisces_hn

Xe container
Biển số
OF-83813
Ngày cấp bằng
26/1/11
Số km
8,737
Động cơ
527,585 Mã lực
em cần độ thêm bộ pin và động cơ điện, điều hoà vào cái xe xăng, công suất chỉ cần 15kw, pin khoảng 10kwh. Mục đích để đi trong phố sáng đi chiều về, nếu có giải nào khoảng 50tr đổ lại thì tuyệt vời.:D ra đường ngoài lại nổ máy xăng chạy tiếp cho khoẻ.
 

Huthasa

Xe lăn
Biển số
OF-45753
Ngày cấp bằng
7/9/09
Số km
11,385
Động cơ
1,050,750 Mã lực
em cần độ thêm bộ pin và động cơ điện, điều hoà vào cái xe xăng, công suất chỉ cần 15kw, pin khoảng 10kwh. Mục đích để đi trong phố sáng đi chiều về, nếu có giải nào khoảng 50tr đổ lại thì tuyệt vời.:D ra đường ngoài lại nổ máy xăng chạy tiếp cho khoẻ.
Cụ nhân 10 lần lên nhé. Độ xong để ngắm chứ đừng ra đường.
 

trungthu2020

Xe điện
Biển số
OF-744758
Ngày cấp bằng
1/10/20
Số km
3,091
Động cơ
217,092 Mã lực
Thời gian Tesla ko cho các xe khác xài chung sạc có lâu ko cụ?
Ở VN, Xe vin cũng có thể sạc ở trạm ngoài Vin, ví dụ như EV One
Ở Mỹ, ban đầu Testla cũng không cho các xe khác xài chung hệ thống trạm sạc của họ.
 

leua

Xe điện
Biển số
OF-827507
Ngày cấp bằng
8/3/23
Số km
2,472
Động cơ
321,192 Mã lực
Nơi ở
somewhere
Lỗi từ chối bảo hành rất quan trọng này mà áp dụng ở VN thì gần như có bảo hành cũng như không: Lỗi Ngập nước, Độ ẩm. Xe nào ở VN cũng sẽ phải có lúc chạy qua vũng nước, đoạn đường ngập quá gầm chứa cục pin. Nó mà gây lọt nước hay ẩm vào mà hãng từ chối BH thì đúng là ông dân ăn bánh vẽ 10 năm BH. :))
Việc nước lọt vào pin là mối quan tâm lo lắng của nhiều người có ý định dùng xe điện.
Câu trả lời ngắn gọn là: Rất khó để nước vào pin xe điện, vì pin được bảo vệ kín và chống nước theo tiêu chuẩn rất cao. Nếu như nước dễ dàng xâm nhập vào pin thì các hãng xe điện sẽ phá sản vì người mua sẽ tẩy chay xe điện.
Pin của xe điện ở Mỹ được bọc kín trong vỏ nhôm chống nước và chống va đập, có lớp cách điện, lớp chống cháy và cảm biến phát hiện rò rỉ.
Về khả năng chống nước
Hầu hết các xe điện đều đạt tiêu chuẩn IP67 hoặc IP68, nghĩa là:
IP67: chịu được ngâm trong nước tới 1 mét trong 30 phút.
IP68: có thể chịu ngâm sâu hơn, lâu hơn (tùy hãng).
Các hãng hiện nay đều đạt hoặc vượt chuẩn này.
Một số xe cao cấp như còn có thể lội nước sâu đến 80 cm – 1 m mà không hỏng pin.
Khi xe bị ngập nước thì hệ thống điện tự ngắt khi computer của xe phát hiện ẩm, rò rỉ hoặc đoản mạch, để bảo vệ người lái.
Tuy nhiên, nếu xe bị ngập lâu trong nước bẩn hoặc mặn (như lũ), pin vẫn có thể bị hư hại — khi đó trách nhiệm thuộc về hãng bảo hiểm, họ sẽ bồi thường cho khách hàng.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top