[Funland] Tương lai nào cho hải quân Nga (?)

hkm417

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-781052
Ngày cấp bằng
18/6/21
Số km
4,319
Động cơ
77,983 Mã lực
Tuổi
125
Bọn Ukr nó mới "nói phét" mấy câu mà sao Nga phải "căng mình" giữ nhỉ!

nói láo ko biết nhục, tàu chưa chìm mà dám ẳng tàu chìm rồi =)) nhục quá rồ mỹ ơi

1711529624580.png
1711529686643.png
 

hkm417

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-781052
Ngày cấp bằng
18/6/21
Số km
4,319
Động cơ
77,983 Mã lực
Tuổi
125
Chịu trách nhiệm cao nhất, khổ thân nhất vẫn là tư lệnh hạm đội. Chết rồi mà vẫn còn bị cách chức ...

Tàu chưa chìm mà dám ẳng chìm rồi, nhục quá rồ mỹ ơi, ko dám nhận bản thân m nói láo à =))

nói láo là thua rồi, m spam thì t post bài này mãi thôi =))

1711530194873.png
1711530227542.png
 

hkm417

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-781052
Ngày cấp bằng
18/6/21
Số km
4,319
Động cơ
77,983 Mã lực
Tuổi
125
Bộ trưởng đã dặn dò rồi, phải nâng cao "khả năng sống sót" của tàu ......
Tàu chưa chìm mà dám ẳng chìm rồi, nhục quá rồ mỹ ơi, ko dám nhận bản thân m nói láo à =))

m cứ spam nhảm thoải mái, t chỉ rep mỗi bài này với loại nói láo ko dám nhận :>


1711531094696.png
 

hkm417

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-781052
Ngày cấp bằng
18/6/21
Số km
4,319
Động cơ
77,983 Mã lực
Tuổi
125
Hề hề, không những 2 tàu mà là thành 3. Tương lai đen đến càng nhanh với hạm đội

post thì toàn nguồn âu mỹ u cà, ảnh video ko có chó nó tin

Tàu chưa chìm mà dám ẳng chìm rồi, nhục quá rồ mỹ ơi, ko dám nhận bản thân m nói láo à =))

 

hkm417

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-781052
Ngày cấp bằng
18/6/21
Số km
4,319
Động cơ
77,983 Mã lực
Tuổi
125
Bầy sói nó nhốt cả hạm đội trong cảng, rồi nó thịt dần! rõ khổ!
bốc phét ít thôi rồ mỹ nói láo

Tàu chưa chìm mà dám ẳng chìm rồi, nhục quá rồ mỹ ơi, ko dám nhận bản thân m nói láo à =))

 

hkm417

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-781052
Ngày cấp bằng
18/6/21
Số km
4,319
Động cơ
77,983 Mã lực
Tuổi
125
Hạm đội biển Đen của Nga thực ra rất hùng mạnh, chỉ có cái là số hơi đen thôi. Đúng lúc hùng mạnh áp đảo nhất, tự tin nhất thì lại bị Ukr bắn vu vơ vớ vẩn bằng cái tên lửa Neptune cũ rích chìm mất soái hạm Moscow, lãng xẹt.

Từ đó hạm đội hùng mạnh một thời như con rắn bị chặt mất đầu. Giờ đám Ukr láo lếu cứ tìm cách rỉa phần thân còn lại. Từng khống chế toàn bộ vùng biển, áp chế toàn bộ bờ biển Odesa, đảo rắn .... nay phải chui về các cảng nhà núp mà vẫn bị bọn nó đến tận nơi rỉa từng chiếc tàu. Bi đát đến mức xếp phải xuống tận nơi dặn dò làm sao để sống sót .....


Vậy mà BT vừa rời đi Ukr lại xịt luôn mấy phát, chẳng nể gì BT. Còn nhớ vụ tàu Moscow dính đạn rồi mà các kênh truyền thông Nga vẫn tìm cách bào chữa, tàu đã chìm đâu ....
bốc phét ít thôi rồ mỹ nói láo

Tàu chưa chìm mà dám ẳng chìm rồi, nhục quá rồ mỹ ơi, ko dám nhận bản thân m nói láo à =))

 

hkm417

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-781052
Ngày cấp bằng
18/6/21
Số km
4,319
Động cơ
77,983 Mã lực
Tuổi
125
Hóa ra soái hạm mạnh nhất hạm đội Thái Bình Dương cũng cùng lớp với Soái ca xấu số Moskva. Lảng vảng ở biển đo Houthi nó xịt cho cái lại chìm thì khổ.

Sao ko dám nhận bốc phét vụ tàu chưa chìm vậy con pet
 

cocsku

Xe cút kít
Biển số
OF-29844
Ngày cấp bằng
23/2/09
Số km
19,731
Động cơ
585,336 Mã lực
Hải quân Nga tập trận, tên lửa lạc luôn vào tàu đánh cá nước nhà, 3 chết 4 bị thương.
Vậy là HQ thành tích (xấu) như ếch-400 bắn A50 rùi.
Thành tích xuất sắc hóa ra là có thật:

 

ZOV

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-833100
Ngày cấp bằng
29/4/23
Số km
1,958
Động cơ
54,101 Mã lực
Tuổi
35
này thì chê bai hải quân Nga

Đòn tập kích thể hiện năng lực của Hạm đội Biển Đen Nga


bọn u bảo bắn chìm gần hết hạm đội rồi vậy mà Nga đập cho ra bã
 

cocsku

Xe cút kít
Biển số
OF-29844
Ngày cấp bằng
23/2/09
Số km
19,731
Động cơ
585,336 Mã lực
Nga đang xem xét việc loại bỏ tàu sân bay duy nhất của mình, Đô đốc Kuznetsov, vốn đã được sửa chữa từ năm 2018, tờ Izvestia của Nga đưa tin ngày 11/7, trích dẫn một nguồn tin thân cận.
Các nỗ lực sửa chữa và hiện đại hóa trên tàu sân bay Đô đốc Kuznetsov đã bị đình chỉ và quyết định về tương lai của con tàu dự kiến sẽ sớm được đưa ra.
Đại diện của Bộ Tư lệnh Hải quân và Tập đoàn Đóng tàu Thống nhất, đơn vị chịu trách nhiệm sửa chữa, hiện đang thảo luận về tính khả thi của việc đưa tàu trở lại hoạt động, nguồn tin cho biết.
Ông Sergiev Avakyants, cựu tư lệnh Hạm đội Thái Bình Dương của Nga, ủng hộ việc ngừng sửa chữa tàu Kuznetsov, gọi đó là "một động thái hoàn toàn đúng đắn".
"Tàu Kuznetsov thuộc về một thời đại khác... Đây là một vũ khí hải quân rất tốn kém và kém hiệu quả. Tương lai nằm ở các hệ thống robot và thiết bị bay không người lái", ông Avakyants thẳng thắn.
Bất chấp quan điểm của ông Avakyants, nhiều tài liệu chiến lược hải quân hiện tại vẫn kêu gọi sự hiện diện của các nhóm tàu sân bay ở cả Hạm đội Phương Bắc và Hạm đội Thái Bình Dương - chuẩn đô đốc đã nghỉ hưu Mikhail Chekmasov lưu ý.
“Rào cản chính nằm ở vấn đề tài chính, đặc biệt là trong bối cảnh chiến dịch quân sự đặc biệt đang diễn ra ở Ukraine. Chiến thắng ở đó là ưu tiên hàng đầu, sau đó các kế hoạch đóng tàu trong tương lai có thể trở nên rõ ràng hơn”, ông Chekmasov nói.
Chuyên gia quân sự Vasily Dandykin cho rằng “bất chấp những tiến bộ trong các hệ thống không người lái, nhu cầu hỗ trợ trên không trong các đợt triển khai tầm xa vẫn còn”.
Ông Dandykin lưu ý rằng các quốc gia như Ấn Độ và Trung Quốc tiếp tục mở rộng đội tàu sân bay của họ, điều này cho thấy các tàu này tiếp tục đóng một vai trò trong chiến lược hải quân.
Ilya Kramnik, một nhà nghiên cứu từ Trung tâm Nghiên cứu Kế hoạch Chiến lược thuộc Viện Kinh tế Thế giới và Quan hệ Quốc tế thuộc Viện Hàn lâm Khoa học Nga, cũng có quan điểm tương tự.
Ông Kramnik cho biết hải quân Nga cần một sân bay nổi, vì thế tàu sân bay trở nên thiết yếu. Tuy nhiên, ông thừa nhận rằng tàu Đô đốc Kuznetsov, được hạ thủy năm 1985 và đưa vào biên chế năm 1991, hiện đã khá lỗi thời.
“Với kinh nghiệm tích lũy được từ việc vận hành tàu, Nga có thể đóng một tàu mới có kích thước tương tự”, ông Kramnik nói thêm.
Tàu Đô đốc Kuznetsov được thiết kế để tấn công các mục tiêu mặt nước lớn, bảo vệ các nhóm tàu chiến khỏi các cuộc tấn công của kẻ thù và hỗ trợ các hoạt động đổ bộ.
Tàu đang trong quá trình đại tu sau khi trở về từ một nhiệm vụ ở Địa Trung Hải, nơi nó đã tiến hành các cuộc không kích vào Syria. Chi phí đại tu ban đầu ước tính khoảng 20 tỷ rúp (257 triệu USD).
Ban đầu, con tàu dự kiến sẽ tái gia nhập hạm đội vào năm 2022, nhưng thời hạn này đã nhiều lần bị trì hoãn. Một vụ hỏa hoạn vào tháng 12/2019 trên tàu đã khiến hai người thiệt mạng và 14 người bị thương, làm chậm trễ thêm quá trình tái thiết.
Tàu sân bay Đô đốc Kuznetsov là biểu tượng còn lại của hạm đội biển xanh Nga thời hậu Xô viết, đồng thời là tàu sân bay duy nhất mà Moskva còn duy trì trong biên chế. Được hạ thủy từ cuối thập niên 1980 và chính thức đi vào hoạt động từ năm 1995, tàu Đô đốc Kuznetsov từng là niềm tự hào của Hải quân Nga với khả năng triển khai tiêm kích hạm và hỗ trợ tác chiến viễn dương.
Tuy nhiên, sau nhiều thập kỷ hoạt động, con tàu ngày càng bộc lộ sự lạc hậu về công nghệ, vận hành kém ổn định, và liên tiếp gặp sự cố nghiêm trọng – từ cháy nổ, chìm ụ nổi, cho đến tai nạn lao động trong quá trình đại tu. Dù từng được kỳ vọng sẽ hồi sinh trong đợt trùng tu kéo dài từ năm 2017, nhưng tiến độ ì ạch cùng chi phí vượt dự toán khiến chính quyền Nga nay phải cân nhắc một lựa chọn khó khăn: khai tử tàu sân bay duy nhất để dành nguồn lực cho những ưu tiên quân sự khác.
 

bacnam88

Xe điện
Biển số
OF-720267
Ngày cấp bằng
15/3/20
Số km
3,571
Động cơ
108,705 Mã lực
1 quả ngư lôi đủ đánh chìm TSB cỡ lớn của Mỹ rồi, đầu tư TSB làm gì cho tốn kém
 

cocsku

Xe cút kít
Biển số
OF-29844
Ngày cấp bằng
23/2/09
Số km
19,731
Động cơ
585,336 Mã lực
1 quả ngư lôi đủ đánh chìm TSB cỡ lớn của Mỹ rồi, đầu tư TSB làm gì cho tốn kém
Cụ nhận thức thật là sâu sắc. Chỉ có bọn tàu, bọn Mỹ dốt giờ này mới đi duy trì đám tàu sân bay vô dụng!
 

cocsku

Xe cút kít
Biển số
OF-29844
Ngày cấp bằng
23/2/09
Số km
19,731
Động cơ
585,336 Mã lực
Tại sao Nga có mỗi một tàu sân bay, mà lại loại biên.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top