Đây là nội dung thư em đã gửi đến báo giới sáng nay ah
Kính thưa quý Báo, tôi đại diện cho những khách hàng của Piaggio Việt Nam, kính gửi những thông tin này đến quý Báo để mong nhận được sự giúp đỡ từ phía các cơ quan ngôn luận để bảo vệ người tiêu dùng, bảo vệ những khách hàng trung thành của Piaggio Việt Nam.
Nhưng chúng ta đã biết, Piaggio Việt Nam đã và đang trên đà xây dựng lòng tin và xây dựng thương hiệu trong ngành công nghiệp mô tô tại Việt Nam. Tính cho đến trước khi tôi viết bài này, tôi đã hoàn toàn tin tưởng vào cách quản lý đại lý và những chính sách cũng như phong cách phục vụ của Piaggio Việt Nam, trong đó bao gồm cả hệ thống đại lý chính thức trên toàn quốc. Chúng ta cũng đã biết rằng, đối với những sản phẩm của Piaggio Việt Nam, giá bán chính thức đến người dùng là giá mà hãng đã đưa ra, áp dụng với toàn bộ hệ thống đại lý. Điều này được thực hiện nghiêm túc, triệt để và đó trở thành một điểm cộng rất lớn trong lòng người tiêu dùng. Những ai là khách hàng của Piaggio Việt Nam rất hài lòng với điều này, không giống như Honda Việt Nam, họ quản lý chặt giá bán của đại lý, đưa ra những chính sách và chế tài xử phạt đối với các đại lý cố tình bán sai giá niêm yết.
Tuy nhiên, thời gian gần đây Piaggio Việt Nam vừa cho ra mắt sản phẩm Liberty 125 i.e. Với những công nghệ mới, nhằm tối ưu hóa khả năng vận hành và thiết kế được thay đổi cho phù hợp với môi trường Việt Nam nói riêng và châu Á nói chung. Sự kiện này đã tạo thành một cơn sốt trên thị trường mô tô và xe gắn máy. Trong đợt sản xuất đầu tiên, Piaggio Việt Nam đã đưa ra cung cấp cho thị trường một số lượng nhỏ, không đủ để đáp ứng nhu cầu khách hàng, và từ đây, hệ thống những cam kết về giá bán của Piaggio Việt Nam bắt đầu bị phá vỡ. Nguyên nhân từ đâu? Điều này rất mong các cơ quan ngôn luận tìm hiểu và xác minh sự việc.
Tôi đại diện cho những khách hàng đang bị các đại lý làm giá một cách trắng trợn lên tiếng và kính gửi những kiến nghị này đến Quý Báo để bày tỏ những bức xúc. Các đại lý hiện nay dựa vào cơn sốt mang tên Liberty Việt và dựa vào tâm lý người tiêu dùng muốn sắm xe đi tết vào thời điểm cuối năm đã công khai bán sai giá niêm yết của Piaggio đưa ra là 54 triệu đồng. Những đại lý này nhằm qua mắt các cơ quan thuế và các cơ quan quản lý cấp nhà nước đã sử dụng thủ đoạn bán xe giá cao nhưng vẫn ghi trong giấy tờ thủ tục thanh toán giá đề xuất của hãng với lý do họ đưa ra cho khách hàng là “em ghi thế này để anh chị đi nộp thuế đỡ được đồng nào hay đồng đó” đây là chiêu bài mà các đại lý ủy quyền của Honda Việt Nam đã làm với khách hàng. Thiết nghĩ điều này làm thiệt hại nặng nề cho ngành thuế bởi các đại lý thu lợi nhuận mà không phải nộp một đồng tiền thuế nào cho khoản thu bất chính này.
Tôi là khách hàng đăng ký mua xe Liberty 125 i.e. Và đang bị đại lý “làm giá”. Tôi xin được trình bày cụ thể như sau: Tôi biết đến sản phẩm này cách đây đã lâu và dành mức độ quan tâm rất đặc biệt đến sản phẩm này. Ngày 12/1/2011 tôi có đến đại lý Hoàng Gia, trực thuộc công ty TNHH Hòa Bình-60 Lê Lợi-Vinh-Nghệ An số điện thoại: 038.3567668. hỏi về sản phẩm này và được nhân viên ở đây cho biết là khoảng 21 xe về. Ngày 21/1/2011 tôi có điện thoại đến đại lý nhưng vẫn chưa có xe và được hẹn bao giờ xe về sẽ gọi. Ngày 26/1/2011 tôi đến cửa hàng vì ngày trước đó tôi gọi thì được trả lời sáng 26 xe về, trong bảng danh sách đăng ký mu axe tôi là người thứ 9. Khi tôi đặt vấn đề đặt cọc tiền để việc giao dịch đảm bảo được diễn ra suôn sẻ thì nhân viên ở đại lý này không chấp nhận đặt cọc mà chỉ hẹn bao giờ xe về sẽ gọi. Điều này phần nào chứng minh chủ ý của đại lý muốn tăng giá bán nhằm trục lợi đã có từ trước nên không cho khách hàng đặt cọc. Ngày 27/1/2011, tôi nhận được điện thoại từ phía đại lý này (cuộc gọi phát sinh từ số 038.3567668 đến số 0944258383) thông báo xe đã về đến đại lý và tôi được thông báo giá xe là 58 triệu đồng, chênh lệch 4 triệu đồng so với giá niêm yết của hãng. Quá bất ngờ và bức xúc với phương thức làm giá của đại lý, tôi đã chủ động gọi lại và xác minh vấn đề vì tôi nghĩ rằng có thể có sự nhầm lẫn trong đó, tuy nhiên, khi tôi gọi lại thì nhận được câu trả lời tương tự. Nhân viên của đại lý này còn mạnh miệng bảo với tôi các đại lý khác bán như vậy cả, mặc dù tôi biết các đại lý uy tín ở các tỉnh thành khác vẫn giao xe cho khách với đúng giá niêm yết. Tôi có gọi điện và gửi thư để phản ánh điều này với bên phía Piaggio Việt Nam, đường dây nóng 1800555585 thì được nhận thông tin, hứa sẽ phản hồi. Đến trưa cùng ngày, tôi nhận được sự hồi đáp từ phía Piaggio Việt Nam bằng cuộc điện thoại gọi từ số 04.39352029 báo đã nhận được thông tin và đã làm việc với phía đại lý và bên Piaggio Việt Nam còn thông báo với tôi rằng anh gọi lại cho đại lý, bọn em đã làm việc với phía đại lý và họ sẽ bán xe cho anh và những khách hàng khác đúng giá niêm yết. Nhưng khi tôi gọi lại thì đại lý thông báo đã hết xe, lúc này mới hơn 10h trưa 27/1/2011. Đến 11h30, hết giờ làm tôi có ghé qua đại lý và nhìn thấy vẫn còn nhiều xe sẵn sàng bán cho khách hàng khác với giá 58 triệu đồng nhưng đại lý này không đồng ý bán cho tôi với giá 54 triệu đồng. Tôi có thắc mắc thì nhận được thái độ rất bất lịch sự của một nhân viên ở đây, miệng ngậm thuốc lá, trả lời với thái đô xấc xược và bảo với tôi rằng xe trong đại lý của họ, bán bao nhiêu là quyền của họ. Đến lúc này tôi cảm thấy quyền lợi khách hàng của mình bị xâm phạm nghiêm trọng. và tôi có gọi điện đến số máy của Piaggio Việt Nam để hỏi về tình trạng có xe nhưng không bán là vì sao thì được nhân viên của hệ thống chăm sóc khách hàng của Piaggio báo lại do giám đốc đại lý cuối năm bận nhiều việc nên không thể giải quyết ngay cho anh được và nhân viên này còn hướng dẫn tôi chụp lại ảnh số lượng xe còn trong cửa hàng để bán cho khách và gửi vào địa chỉ email:
customer.service@piaggio.com.vn . Sự việc này cho đến bây giờ tôi vẫn chưa nhận được sự phản hồi nào từ phía đại lý cũng như phía Piaggio Việt Nam. Đây cũng là nỗi bức xúc của rất nhiều người dùng mà họ chưa đủ điều kiện để thông báo đến các cơ quan ngôn luận.
Tôi xin được gửi kèm file ghi âm và hình ảnh xe trong đại lý để chứng minh cho sự sai trái của đại lý Hoàng Gia, trực thuộc công ty TNHH Hòa Bình-60 Lê Lợi-Vinh-Nghệ An số điện thoại: 038.3567668 . Rất mong nhận được sự giúp đỡ của Quý Báo và nếu cần thêm thông tin hay các tài liệu khác như thư phản ánh của tôi và phản hồi từ phía Piaggio Việt Nam. Tôi sẵn sàng cung cấp cho Quý Báo để có thêm những luận chứng khi xác minh sự việc. Thông tin liên lạc của tôi: Lê Khánh Hải, điện thoại : 0944258383, email:
hailk@hongha.asia hoặc
hai.lekhanh@gmail.com.