[Funland] U23 năm 2020 đã kéo NHM trở lại mặt đất

dz0r0

Xe điện
Biển số
OF-403073
Ngày cấp bằng
28/1/16
Số km
2,656
Động cơ
257,952 Mã lực
Nơi ở
Somewhere...
Có lẽ đã đến cần phải xem lại cách lựa chọn cầu thủ rồi phải ko các cụ. Lứa U23 h/tại cao to, lực lưỡng, đẹp mã hơn hẳn lứa 2018 nhưng kỹ năng đá bóng cơ bản từ first touch, cầm bóng, đi bóng, chuyền bóng... cho đến tư duy chơi bóng, tốc độ xử lý, nhạy cảm bóng... Đều thua kém quá xa so với lứa đàn anh trc đó.
Tất nhiên việc hơn kém nhau là b/thường nhưng ít nhất phải đạt đc mức căn bản trở lên. Đủ để biết, để dám cầm quả bóng mà ban bật, xoay compa thoát áp sát khi cần. Ở lứa U23 em thấy đa số cầu thủ ko đạt đc những kỹ năng căn bản như vậy. Cảm giác các em cầm quả bóng vô cùng chật vật, khổ sở, chuyền bóng lập bập, thiếu chính xác...
Những điểm yếu đó đc che giấu phần nào ở Seagames 1 phần nhờ các đối thủ đều yếu hơn. Và q.trọng trong đh vẫn còn tới 3 cầu thủ cân team q.trọng. Nhưng nó đã lập tức bộc lộ chỉ sau 1 tháng khi các em phải đối đầu với những đối thủ có đẳng cấp thực sự trong khu vực.
Thể hình tốt của các em phần nào đó vẫn có t/dụng cho lối chơi thiên về phòng ngự tấn công mà ông Park áp dụng. Nhưng như 1 phần tiên đề trong bóng đá: thủ thì luôn dễ hơn công. Các em dù năng lực cá nhân chưa ổn, vẫn có thể dùng sức vóc dựa trên kỷ luật của thầy Park để thực hiện lối đá phòng ngự. Nhưng rõ ràng muốn đi tiếp thì phòng ngự là ko đủ, chúng ta vẫn phải chiến thắng. Và khi cần tấn công, cần áp đặt thì các cầu thủ lứa này làm ko ổn với năng lực chỉ có hạn như vậy.
Bóng đá là môn thể thao vua bởi tính chiến thuật và kỹ thuật cực mạnh của nó. Tất nhiên thể lực, thể hình rất q.trọng nhưng nó ko phải tất cả. Và sẽ vô cùng sai lầm nếu đặt nó lên quá cao, át cả những yếu tố còn lại là kỹ năng và tư duy chơi bóng.
Với bóng bầu dục, các ct càng khỏe, càng nhanh, càng cao to, cục súc thì càng có lợi. Nhưng bóng đá thì # h/toàn, bởi vậy nên những tuyển cao to ngay trong khu vực như Phi, Sing mới bị VN, Indo (lùn tịt) vắt mũi như vậy.
Cá nhân em đánh giá lứa U23 h/tại nếu gọi lên tuyển QG có lẽ chỉ nhặt đc các cầu thủ ở hàng hv (Thành Chung, Ngọc Bảo, Thanh Thịnh, Tấn Tài) và cặp tđ (thực ra vẫn nên tìm những t.đạo # tốt hơn nếu muốn chạm gần hơn đến giấc mơ WC). Số còn lại em nghĩ có đá thêm nữa cũng ko thể p,triển lên mức đủ năng lực để chơi cho tuyển.
Đào tạo được cả một lứa đâu có dễ? Lứa này cũng tốt mà! Cháu tin lứa này sẽ còn tiến xa hơn lứa Thường Châu. Nói cho công tâm lứa Thường Châu may hơn khôn. Lứa này không thành công như cách đây 2 năm nhưng đá ngang ngửa bán dầu và trận này thua vì 2 bàn lãng xẹt. Lứa này cháu thấy còn cơ hội phát triển, lứa Thường Châu thì có mấy ai tiếp tục phát triển đâu?
 

hat.tieu

Xe lăn
Biển số
OF-124436
Ngày cấp bằng
16/12/11
Số km
14,786
Động cơ
-91,516 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Website
tiengduc.org
2 trận đầu e nó bắt cũng hay nhưng chỉ 1 sai lầm là ko thể tha thứ. Tiến Dũng nói chung là cũng có chút năng khiếu nhưng tài năng thì ko phải. Trúng gió tốt nó thổi vận lên ầm ầm như chú gì đá tận bên Bỉ.

e nó bị cái lỗi bắt bóng bổng cực kém, khả năng chọn điểm rơi có vấn đề.Thủ môn ko bắt đc cú sút của đối phương là chuyện thường nhưng sai sơđăngr có hệ thống như ông này mà vẫn đc lên tuyển thì chắc do tụi Shope nó lobby.

Ông thầy thực ra nên chọn Văn Toản. Thấy ko phải thiếu nhân tố trên hàng ghế dự bị mà đợt này ông thày dùng người bị loạn. Tấn Sinh trận ra quân có lỗi nhưng cu đó có năng lực vậy mà ông rút ra thay toàn chú đâu đâu. Cả đội hình trận cuối xoay đủ hướng thì đá sao nổi???
Tấn Sinh bị trừng phạt là đúng. Và Dũng cũng nên bị như vậy. Cấm lên tuyển như Văn Quyết í. Tuyển toang cũng được.
 

AKan

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-308497
Ngày cấp bằng
19/2/14
Số km
856
Động cơ
308,425 Mã lực
bắt bóng bổng như cục cứt, sau giải này lượn mịa nó đi
 

Michael J

Xe điện
Biển số
OF-461498
Ngày cấp bằng
14/10/16
Số km
4,019
Động cơ
238,264 Mã lực
Em hóng đội 72/2 vào bênh PEE.
Nó bóp d ái đồng đội và thầy Pắc lẫn người hâm mộ. Quả sai lầm ngớ ngẩn của nó làm cửa đi hẹp hơn rất rất nhiều. Nên loại nó khỏi các đội U. Tuyển QG thì cũng nên cho nó vào blacklist
Nếu còn gọi chú pee này vào tuyển thì quá nhục, chả nhẽ cả nước ko còn thủ môn???
 

745Lii

Xe điện
Người OF
Biển số
OF-969
Ngày cấp bằng
6/6/06
Số km
3,185
Động cơ
619,786 Mã lực
Nơi ở
Chuồng bò
Nó nằm ở khâu đào tạo và định hướng các tuyến, các clb rồi cụ. Nhìn họ cầm bóng chạm bước 1 ngọt hơn. Nhưng đá kiểu Thái gặp Japan hay Hàn vừa khéo vừa khỏe ở đẳng cấp cao hơn hẳn thì ko khắc chế dc
Đá gần giống nhau mà cụ, bơn bớt bệnh thành tích đi mới đc. Tuyển là tuyển, U là U.
Lên tuyển rồi đừng gọi lại U nữa, cho lứa kế cận nó đc đá đc va chạm chứ. Giải châu lục thì thôi, quá tầm rồi, xác định bỏ hẳn vài giải, chỉ cho tuyến trẻ hơn đi đá lấy kinh nghiệm, mới có ngừoi chứ. Đưa cho Mr Park 1 chậu nước lã, có mà tài thánh mới gột đc thành hồ.
 

metallica_bk

Xe hơi
Biển số
OF-308907
Ngày cấp bằng
22/2/14
Số km
146
Động cơ
335,808 Mã lực
Các Cụ chê thủ môn.

Nhưng các Cụ quyên một điều là cầu thủ đội bạn sút xa cực kỳ tốt.

Bóng căng, thẳng và lực bóng đi thì khỏi bàn.
Tình huống ấy thì khỏi nói lại làm gì cụ ạ, đạo diễn hình nó quay đi quay lại vài lần tình huống biếu không bàn thắng trong trận đấu là minh chứng rõ lắm về sai lâm rồi. Chú pee này nói chung là ko ổn định và thực sự ko đáng tin.
 

Milanista277

Xe buýt
Biển số
OF-568225
Ngày cấp bằng
9/5/18
Số km
807
Động cơ
153,561 Mã lực
Chuẩn cụ ạ, chơi dở thì rau gì em cũng chê hết. Đá tốt rau má em khen luôn.
Vâng, em chỉ khuyên các cụ là chê nhưng đừng chửi. Và đừng lôi rau má đi kèm với nguyên nhân Dũng pee đá kém, vậy mà nhiều cụ vẫn ko hiểu
 

otothanglong

Xe điện
Biển số
OF-65579
Ngày cấp bằng
5/6/10
Số km
3,445
Động cơ
487,945 Mã lực
Thủ tương gửi thư kìa cụ, chả là cả dân tộc mong chờ đấy
Thôi cụ ơi rẽ cái ao bèo cho cá ngáp với, vừa tháng trước SG còn tung các cháu lên tận vũ trụ kìa, nào là người hùng này nọ, chuyên cơ đưa đón, thủ tướng đón mừng. Tháng sau đã bị chửi rủa riếc móc các cháu nó rồi, chúng cũng là con người mà, thần thánh đâu mà cứ phải đại thắng đại thắng để chiều 90 triệu dân nước Việt này được. Đã chơi thì phải chấp nhận thắng thua cũng là lẽ thường thôi mà, thôi để cho bọn trẻ về ăn tết vui vầy bên gia đình thôi, chơi thế đủ rồi.
 

hoangduc.sbr

Xe container
Biển số
OF-627856
Ngày cấp bằng
30/3/19
Số km
6,479
Động cơ
183,134 Mã lực
Nơi ở
TP Hồ Chí Minh
Chọn hết rồi, bao năm đi vào vết xe đổ cầu thủ bé yếu nhưng khéo đi đá quốc tế toàn đem rổ đựng bóng thôi. Bé cứ phạt góc, cố định là k đỡ dc, bao đời hlv rồi. Bé dày mình, kỹ năng siêu hạng thì làm gì có. Mà cụ đừng tưởng bở cầu thủ và người VN khéo léo, kỹ thuật. Bao năm nay bới tung VL và hạng nhất làm gì có đâu
Cụ nhầm nhé, chọn ct kiểu kỹ thuật mà bé còi vậy cũng sai toét nốt, ko # gì chỉ chọn ct cao to, mã đẹp mà vụng về, lồng ngồng cả. Chọn ct tốt nhất vẫn phải tổng hòa đủ các yếu tố cơ bản. Và chỉ nhấn mạnh phần "chuyên môn hóa" vào từng vị trí cụ thể trên sân. Mấy ku Tấn Sinh, V.Hoàng, Thành Chung toàn cao trên 1m8 nhưng những cái phần cao hơn, to hơn của nó có bằng đc cái đầu và kỹ năng chơi bóng của 1 ct chỉ cao 1m75 và vừa bình phục như Đ.Trọng hay ko.
Cứ nhìn vào đó là sẽ thấy việc lựa cầu thủ tổng hòa cân bằng đủ các yếu tố là rất q.trọng. Khi mà bóng đá hiện đại bây giờ thì trung vệ ko còn đơn thuần chỉ là những gã cao to, cục súc. Chỉ biết đánh đầu, va chạm, băm chém nữa. Mà còn phải biết đỡ quả bóng đồng đội chuyền vội về khi bị áp sả. Biết chuyền quả bóng vào khu vực đồng đội sẽ chọn vị trí để thoát pressing... Mà muốn làm đc những điều đó thì những kỹ năng căn bản phải tốt trc đã.
 

juve99

Xì hơi lốp
Biển số
OF-295057
Ngày cấp bằng
6/10/13
Số km
17,843
Động cơ
217,029 Mã lực
Đào tạo được cả một lứa đâu có dễ? Lứa này cũng tốt mà! Cháu tin lứa này sẽ còn tiến xa hơn lứa Thường Châu. Nói cho công tâm lứa Thường Châu may hơn khôn. Lứa này không thành công như cách đây 2 năm nhưng đá ngang ngửa bán dầu và trận này thua vì 2 bàn lãng xẹt. Lứa này cháu thấy còn cơ hội phát triển, lứa Thường Châu thì có mấy ai tiếp tục phát triển đâu?
Chuẩn rồi cụ, kỹ năng còn bồi đắp theo thời gian được, bé còi thì chịu chết. 2 trận đầu ngang cơ, trận 3 ko mượt mà nhưng ép và chấp sâu đội bạn. Chả bao giờ bđ VN lại sáng láng như này
 

hung611

Xe buýt
Biển số
OF-30347
Ngày cấp bằng
2/3/09
Số km
802
Động cơ
64,920 Mã lực
Mà trọng tài trận này có vấn đề. Bỏ qua 1 quả penalty của mình hiệp 1, còn quả phạm lỗi của Bảo Toàn như ở mép ngoài vòng cấm.
 

luyenok

Xe điện
Biển số
OF-60057
Ngày cấp bằng
26/3/10
Số km
3,480
Động cơ
587,692 Mã lực
Quả vào chán kinh, nhưng nói chung yếu cả đội, đá nó cứ lom dom, ko xứng đáng đi tiếp.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top