[Funland] Ùn tắc ở Vành đai 3 và cầu Thanh Trì

fundraiser

Xe container
Biển số
OF-422736
Ngày cấp bằng
16/5/16
Số km
6,611
Động cơ
324,298 Mã lực
Tuổi
43
3 năm nay ngày nào em chả đi cái cầu này nên ko đến nỗi ko biết.
Nếu cái nút Pháp Vân nó thông thoáng thì lượng xe về cầu càng nhanh và nhiều hơn, vậy thì làm như nào mà cái cầu này đỡ tắc? Em chưa hiểu lắm vì ko phải dân trong ngành.
Vẫn chui lên cái cầu đó, rúc vào cái cổ chai đó mà đỡ tắc hơn thì em chưa hiểu bằng cách nào.
Cụ phân tích cụ tỉ hơn được ko?
Muốn dự án này được duyệt thì nó phải ùn tắc đã. Và khi cả đường vành đai 3 tắc thì cái nút này tắc là đương nhiên và người ta phải xin duyệt dự án giải tỏa nút tắc này đã. Xong dự án này e nghĩ người ta lại bỏ cái cái giải phân cách này và thiết kế lại đường gom. Và nút Pháp Vân Cầu Giẽ đương nhiên là hết tắc. Đấy bà con thấy không, dự án này ưu việt không?
 

tuanzs

Xe container
Biển số
OF-60474
Ngày cấp bằng
31/3/10
Số km
8,657
Động cơ
533,612 Mã lực
Nơi ở
Với vợ
Muốn dự án này được duyệt thì nó phải ùn tắc đã. Và khi cả đường vành đai 3 tắc thì cái nút này tắc là đương nhiên và người ta phải xin duyệt dự án giải tỏa nút tắc này đã. Xong dự án này e nghĩ người ta lại bỏ cái cái giải phân cách này và thiết kế lại đường gom. Và nút Pháp Vân Cầu Giẽ đương nhiên là hết tắc. Đấy bà con thấy không, dự án này ưu việt không?
Toàn thấy thủ đoạn ko, em có thấy cái giải pháp đâu, dân cu đen cũng thấy làm trò mèo.
Nếu làm xong cái nút đấy mà nó vẫn tắc lại có lý do mới.
 

Belat Missan

Xe điện
Biển số
OF-779823
Ngày cấp bằng
9/6/21
Số km
2,641
Động cơ
100,032 Mã lực
Các cụ toàn vượt nhau và phi ầm ầm trên cầu nên nó vậy.
Cái cầu Vĩnh Tuy giới hạn 50 nhưng có cụ nào đi đúng đâu.
 

fundraiser

Xe container
Biển số
OF-422736
Ngày cấp bằng
16/5/16
Số km
6,611
Động cơ
324,298 Mã lực
Tuổi
43
Toàn thấy thủ đoạn ko, em có thấy cái giải pháp đâu, dân cu đen cũng thấy làm trò mèo.
Nếu làm xong cái nút đấy mà nó vẫn tắc lại có lý do mới.
Thì cụ cũng đã thấy đấy, nếu cái nút đó được giải phóng mà cầu này vẫn vậy thì tắc chắc chắn vẫn còn. Vậy tại sao không tìm cách giải tỏa nút tắc này, tổ chức lại giao thông ở chỗ cầu này đi đã?
 

agrimeco

Xe lăn
Biển số
OF-91241
Ngày cấp bằng
8/4/11
Số km
12,612
Động cơ
439,002 Mã lực
Nơi ở
KĐT văn khê, Hà đông
Thì cụ cũng đã thấy đấy, nếu cái nút đó được giải phóng mà cầu này vẫn vậy thì tắc chắc chắn vẫn còn. Vậy tại sao không tìm cách giải tỏa nút tắc này, tổ chức lại giao thông ở chỗ cầu này đi đã?
giờ chỉ có pá cấm xe tải từ 6-19h thì sẽ đỡ tắc:D
 

cuc_cu

Xe buýt
Biển số
OF-397666
Ngày cấp bằng
21/12/15
Số km
947
Động cơ
260,573 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Thanh Trì là đường em ghét nhất, suốt ngày tắc.
 

Dzon

Xe điện
Biển số
OF-13015
Ngày cấp bằng
6/2/08
Số km
3,192
Động cơ
548,317 Mã lực
Nơi ở
Thai Nguyen
Tối hôm thứ 7 em định đi theo cầu Thanh Trì nhưng thấy tắc quá nên lại rẽ đường khác. Đúng là dạo này em đi qua toàn bị tắc, lên đến giữa cầu là thấy 1 con xe tải hỏng
 

Tookies

Xe điện
Biển số
OF-104819
Ngày cấp bằng
4/7/11
Số km
3,337
Động cơ
876,344 Mã lực
Tối hôm thứ 7 em định đi theo cầu Thanh Trì nhưng thấy tắc quá nên lại rẽ đường khác. Đúng là dạo này em đi qua toàn bị tắc, lên đến giữa cầu là thấy 1 con xe tải hỏng
T6 tuần trước mới cay, em vừa bò qua đoạn rẽ ra Tam Trinh 15m thì GG báo + 45p đỏ lòm. Lúc ấy thì mình đã dũi vào thêm 30m. Nhìn lối ra ngay sau đít mà đành + 3 tiếng cho 10km bò qua cầu.
 

muadem

Xe cút kít
Biển số
OF-30520
Ngày cấp bằng
4/3/09
Số km
16,236
Động cơ
647,418 Mã lực
Nơi ở
xanh cỏ đến, đỏ ngói đi
Các cụ xa xôi tí đi, đang chuẩn bị làm vành đai 4 nên VĐ3 cứ kệ nó đã :D
 

8828

Xe buýt
Biển số
OF-90858
Ngày cấp bằng
4/4/11
Số km
613
Động cơ
412,239 Mã lực
Nơi ở
Freedom
Cái cầu trên tuyến giao thông huyết mạch độc đạo (Vành đai 3) của thành phố nhưng thường xuyên gây ra ùn tắc của toàn tuyến vành đai 3 hướng từ Pháp Vân đi về đường 5. Là chỗ tập trung của cả đường trên cao lẫn đường dưới thấp. Là người thường xuyên đi tuyến này thì em thấy Dải phân cách giữa làn hỗn hợp và làn ô tô là một trong những nguyên nhân gây ra tình trạng ùn tắc này. Bản thân việc lắp giải phân cách đã vô tình làm hẹp cầu, có bất cứ tai nạn nào xảy ra ở bên nào thì làm cho cái làn đó tắc cứng. Nhiều trường hợp tai nạn là do xe đâm vào dải phân cách. Nếu bỏ giải phân cách này, thì ít nhất sẽ loại bỏ các tai nạn va vào giải phân cách và làm rộng đường lưu thông của cầu. Nếu có xe nào hỏng hóc thì xe sau vẫn có thể có nhiều chỗ để lách lên mà đi được.Không phủ nhận việc sửa khe co dãn trên cầu (khiến tốc độ lưu thông đột ngột chậm lại vì xe tải xe cont đi chậm đột ngột) là nguyên nhân gây ùn tắc cả tuyến vành đai 3 trong 2 tuần qua, nhưng giải pháp trước mắt là giải phân cách. Một số cụ cho là bỏ giải phân cách thì xe máy không có chỗ đi nhưng thực tế hiện nay xe máy đã không có chỗ đi vì làn hỗn hợp rất nhiều trường hợp xe oto đi cả 2 làn vào đó bịt cứng không cho xe máy lưu thông rồi.

Ngoài ra cũng ko loại trừ thuyết âm mưu cho là người ta cứ để giải phân cách và để tắc cứng vậy để có cớ để xin duyệt dự án giải tỏa nút giao thông pháp vân cầu giẽ. Nhưng việc cố tình làm thế này thì thật là quá đáng. Gần đây tình trạng xe tự dưng hỏng hóc trên cầu này xảy ra thường xuyên, gần như cùng lúc với cái dự án này đc trình lên. Dự án này được trình mấy lần rồi kể từ 2017.

Hôm qua, cả tuyến vành đai 3 gần như ùn tắc cứng từ đường dẫn big C đến tận cầu Thanh Trì vì nguyên nhân có duy nhất 1 cái xe tải nó hỏng ở trên cầu ở làn ô tô. Thật là bức xúc.
E cũng nghĩ như cụ. Nên bỏ dải phân cách tạo thêm 1 làn ô tô và 1 làn xe máy. Nó sẽ thành giống cầu Nhật Tân: 3 làn ô tô, 1 làn xe máy. Ô tô sẽ đỡ chen nhau hơn.
Nếu muốn để ô tô ko lấn vào làn xe máy thì làm thêm cái dải phân cách dạng cọc nhựa để xe ô tô ko lách vào đc là ổn thôi ah.
 

fundraiser

Xe container
Biển số
OF-422736
Ngày cấp bằng
16/5/16
Số km
6,611
Động cơ
324,298 Mã lực
Tuổi
43
E cũng nghĩ như cụ. Nên bỏ dải phân cách tạo thêm 1 làn ô tô và 1 làn xe máy. Nó sẽ thành giống cầu Nhật Tân: 3 làn ô tô, 1 làn xe máy. Ô tô sẽ đỡ chen nhau hơn.
Nếu muốn để ô tô ko lấn vào làn xe máy thì làm thêm cái dải phân cách dạng cọc nhựa để xe ô tô ko lách vào đc là ổn thôi ah.
Vâng, chứ bản chất là cầu Thanh trì không bé đâu. Bỏ cái giải phân cách này ra thì sẽ rộng lên trông thấy. Rất nhiều vụ tai nạn là do xe đâm vào giải phân cách cứng này đấy.
 

sakai_yo

Xe lăn
Biển số
OF-124659
Ngày cấp bằng
18/12/11
Số km
11,448
Động cơ
644,331 Mã lực
Nơi ở
Cầu Giấy
Cầu này có ma đấy các cụ. Xe tải, cont hỏng ở đâu ko hỏng, nhưng cứ nhoi lên cầu là hỏng.:(
Xe tải nặng hay hỏng trên cầu là do đường dẫn lên cầu này dốc quá - em thấy lý giải này cũng hợp lý. Bình thường các xe tải đã chở quá tải rồi, lại ì ạch leo cầu, leo lên đến nơi - hoặc gần đến nơi là tạch.
 

Belat Missan

Xe điện
Biển số
OF-779823
Ngày cấp bằng
9/6/21
Số km
2,641
Động cơ
100,032 Mã lực
Xe tải nặng hay hỏng trên cầu là do đường dẫn lên cầu này dốc quá - em thấy lý giải này cũng hợp lý. Bình thường các xe tải đã chở quá tải rồi, lại ì ạch leo cầu, leo lên đến nơi - hoặc gần đến nơi là tạch.
Dốc thì phải mấy lối lên xuống VĐ3 cụ.
Ở cầu này e thấy va chạm, tai nạn là nhiều.
 

fundraiser

Xe container
Biển số
OF-422736
Ngày cấp bằng
16/5/16
Số km
6,611
Động cơ
324,298 Mã lực
Tuổi
43
Xe tải nặng hay hỏng trên cầu là do đường dẫn lên cầu này dốc quá - em thấy lý giải này cũng hợp lý. Bình thường các xe tải đã chở quá tải rồi, lại ì ạch leo cầu, leo lên đến nơi - hoặc gần đến nơi là tạch.
Xe tải nó lên từ lối lên xuống đại lộ Thăng Long lên Vành Đai 3 hay Từ nút Pháp Vân lên Vành Đai 3 không sao thì cái đường dẫn lên cầu nhằm nhò gì đâu. Nói về dốc thì cầu Nhật Tân còn dốc hơn nhiều lần ạ.
 

KeanuR

Xe tăng
Biển số
OF-493813
Ngày cấp bằng
2/3/17
Số km
1,973
Động cơ
227,213 Mã lực
Tuổi
36
Em chả hiểu bên đăng kiểm làm ăn kiểu gì
Em đi qua cầu VT hay TT thì có hôm gặp 4 cái xe tải nằm giữa đường chờ xe kéo
2 tiếng k đi qua nổi
 

mamtom7981

Xe tăng
Biển số
OF-30434
Ngày cấp bằng
3/3/09
Số km
1,004
Động cơ
495,278 Mã lực
Muốn dự án này được duyệt thì nó phải ùn tắc đã. Và khi cả đường vành đai 3 tắc thì cái nút này tắc là đương nhiên và người ta phải xin duyệt dự án giải tỏa nút tắc này đã. Xong dự án này e nghĩ người ta lại bỏ cái cái giải phân cách này và thiết kế lại đường gom. Và nút Pháp Vân Cầu Giẽ đương nhiên là hết tắc. Đấy bà con thấy không, dự án này ưu việt không?
Thì chính xác là như thế đó cụ,
Chứ như cầu Nhật Tân, bỏ dải phân cách đi, thiết kế lại đường gom, cho tốc độ tối đa cao hơn (như cầu Nhật tân) là lại ổn ngay mà.
 

Quê bầm

Xe điện
Biển số
OF-740060
Ngày cấp bằng
20/8/20
Số km
3,760
Động cơ
105,251 Mã lực
Nếu từ khu Mỹ ĐÌnh mà bò vào Láng quá Minh Khai lên Vĩnh Tuy có đỡ tắc hơn lên VDD3 cầu Thanh TRì không các cụ?
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top