Ung thư phổi giai đoạn IV - Kiên cường chiến đấu

Trạng thái
Thớt đang đóng

hacdaihung

Xe tăng
Biển số
OF-169574
Ngày cấp bằng
2/12/12
Số km
1,418
Động cơ
358,335 Mã lực
Nơi ở
Bắc cực
Câu chuyện về B-17 và McQueen

Trong những năm 60, 70, 80 của thế kỉ trước, B-17 đã trở thành cuộc chiến khốc liệt giữa các bác sĩ chữa ung thư bằng liệu pháp thay thế và chính phủ Mĩ. Và nổi tiếng nhất trong cuộc chiến này là diễn viên McQueen nổi tiếng trong các bộ phim truyền hình của Mĩ thời đó. McQueen sống một cuộc sống của một ngôi sao tại Brentwood, California.



McQueen, một diễn viên với khao khát trở thành vận động viên đua xe, bị chẩn đoán ung thư phổi do phơi nhiễm với Ami-ăng từ bộ quần áo dành cho vận động viên đua xe vào năm 1978 (sau ca chữa K phổi thành công Carl Helvie 2 năm).



Tháng 7 năm 1980, McQueen bí mật tới Rosarita Beach, Mexico để được điều trị bởi các bác sĩ người Mĩ và Mexico theo phương pháp của Dr. Kelly. Anh không chỉ được điều trị bằng enzyme tụy mà còn sử dụng 50 loại vitamin và khoáng chất khác nhau, vật lý trị liệu, tâm lý, cầu nguyện, bã cà phê và được tiêm tế bào nhau thai cừu và gia súc. McQueen còn được điều trị bằng laetrile, một liệu pháp điều trị thay thế đang tranh cãi lúc bấy giờ.



Tháng 10/1980, McQueen đã đưa ra thông báo cho tờ The National Enquirer là anh đã bị ung thư phổi do phơi nhiễm Amiang và đang được điều trị tại Mexico. Một tuần sau, đài truyền hình Mexico phát một đoạn ghi âm từ McQueen trong đó anh ta nói rằng anh ta đang hồi phục. "Mexico đang cho cả thế giới thấy một cách mới để chiến đấu với ung thư qua các liệu pháp metabolic", anh nói thêm "Cảm ơn vì đã cứu cuộc sống của tôi". Tuy nhiên, chỉ một tuần sau đó, McQueen đã bị chết sau một ngày sau khi thực hiện phẫu thuật khối u di căn tại bụng và cổ.

Câu chuyện dài với nhiều biến cố của B-17 các cụ có thể tham khảo tại đây (một trang web chuyên cung cấp thông tin cảnh giác về các liệu pháp điều trị; cũng như các lang băm). Tại đây, chính phủ Mĩ đã tiến hành rất nhiều cuộc thử nghiệm liên quan tới B-17 nhưng hầu như không chứng minh được hiệu quả của nó; trong khi có hàng ngàn người ủng hộ liệu pháp này.
 
Chỉnh sửa cuối:

hacdaihung

Xe tăng
Biển số
OF-169574
Ngày cấp bằng
2/12/12
Số km
1,418
Động cơ
358,335 Mã lực
Nơi ở
Bắc cực
Thưa các cụ, khi bà cụ nhà em bị chẩn đoán K phổi thì trăm sự nhờ bác sĩ, hy vọng các bác sĩ xem giúp xem có phương pháp nào hiện đại và phù hợp với căn bệnh và thể trạng của bà cụ để áp dụng. Các bác sĩ nói, ở giai đoạn này, nếu gia đình quyết tâm thì truyền hóa chất nhưng cũng không đảm bảo sẽ đáp ứng tốt; nếu tốt thì 6 tháng sẽ thêm được 3 tháng nữa.

Em biết, sẽ có rất nhiều các cụ cũng đang ở trong trạng thái của em khi đó. Vậy em làm một cái tóm tắt về các phác đồ điều trị căn bệnh này ở giai đoạn tiến triển theo nhiều hướng Đông, Tây, Kim, Cổ để các cụ theo dõi.

Một phác đồ của Bệnh viện Bạch Mai

Bệnh nhân được hỗ trợ thở oxy, kháng sinh, chống viêm, corticoid, nâng cao thể trạng.
Bệnh nhân được truyền thuốc chống hủy xương Zometa 4mg chu kỳ 28 ngày.
Bệnh nhân được điều trị hóa chất phác đồ Gemcitabine – Cisplatin
  • Gemcitabine (Gemzar) 1250 mg/m2 truyền tĩnh mạch ngày 1 và ngày 8.
  • Cisplatin 100 mg/m2 truyền tĩnh mạch ngày 1
...Nếu bị di căn não, bệnh nhân có thể được xạ trị não hoặc phẫu thuật não bằng dao gamma; Nếu dương tính với EGFR, bệnh nhân có thể được cho uống Tarceva hoặc Iressa.

Một phác đồ điều trị của Bs. Thăng(BV TW Huế)

  • Điều trị hóa chất nhiều liều chuẩn trước và sau khi mổ
  • Chuyển sang TT Huyết học truyền máu để lấy tế bào gốc
  • Điều trị hóa chất liều cao củng cố
  • Thực hiện ghép tế bào gốc tạo máu tự thân để hồi phục sức khỏe và nâng cao miễn dịch

Theo Bs. Tùng, Pgd TT Ung bướu BV. TW Huế: "Nói chính xác thì hóa trị liều cao và ghép tế bào gốc tạo máu tự thân là một công đoạn của quy trình điều trị đa mô thức trên bệnh nhân ung thư vú bao gồm cả phẫu thuật, xạ trị, hóa trị liều cao, điều trị đích và nội tiết, miễn dịch. Bản thân tế bào gốc tạo máu tự thân giúp cơ thể tạo ra những tế bào máu bình thường, nhưng không thể tiêu diệt được tế bào ung thư vú."

Phác đồ điều trị ung thư của M.D Michael Lam bằng liệu pháp tự nhiên
  • Bước 1: Bỏ đói tế bào ung thư (giảm hoặc kiêng đường hoặc các loại ngũ cốc chứa đường)
  • Bước 2: Hấp thu nhiều Oxy cho cơ thể (tế bào ung thư ghét oxy)
  • Bước 3: Tránh tẩm bổ sai quy cách
  • Bước 4: Bổ sung dưỡng chất đặc biệt các chất chống oxy hóa
  • Bước 5: Cân bằng môi trường và độ pH bên trong cơ thể bằng các đồ ăn nhiều enzyme và chất sơ
  • Bước 6: Thải bỏ các chất độc hại tích lũy nhiều năm trong cơ thể
  • Bước 7: Cân bằng Hormon của cơ thể

Phác đồ điều trị ung thư của Bs. Hoàng Xuân Ba

Thuốc điều trị: DMSO, Thiogamma, Natri Bicarbonate 1,4%, Vitamin C liều cao, Phytodion 10mg, Dược thảo và thực phẩm chức năng ...

Dùng thảo dược và các chất dinh dưỡng để giúp cơ thể tự điều chỉnh lại sự kích thích màng tế bào và chuyển hóa năng lượng. Các chế phẩm này không trực tiếp tiêu diệt khối u mà giúp màng tế bào ổn định, không bị kích thích cũng như điều hòa hoạt động chuyển hóa và tổng hợp năng lượng của tế bào, đào thải gốc oxi hóa tự do, ngăn chặn quá trình dị sản của các tế bào, nhờ đó bệnh nhân có thể sống lâu hơn với chất lượng cuộc sống tốt hơn.

Sau khi cân nhắc tất cả các phác đồ điều trị trên, em thấy cũng nhiều điều để học hỏi và các cụ có thể thấy em đã chắt lọc đã sử dụng một số. Tuy nhiên, em đã tự sắp xếp cho mình một phác đồ điều trị phù hợp hơn với bệnh tình và điều kiện sức khỏe của bà cụ nhà em.

---///---
Vì kinh nghiệm của em còn ít ỏi, nên em xin trích đăng một phác đồ khác mà em thấy tâm đắc và rất giống với những gì em đang thực hiện để các cụ tham khảo. Mặc dù các bài thuốc ở trong phác đồ này rất ít tiền nhưng em nghĩ nó có hiệu quả rất cao trong điều trị ung thư. Tùy theo điều kiện kinh tế và am hiểu về thuốc, các cụ có thể tự điều chỉnh để đạt hiệu quả cao hơn, miễn là theo đúng trình tự.
 
Chỉnh sửa cuối:

hacdaihung

Xe tăng
Biển số
OF-169574
Ngày cấp bằng
2/12/12
Số km
1,418
Động cơ
358,335 Mã lực
Nơi ở
Bắc cực
Bố tớ xạ xong là 10 tháng rồi giờ có triệu chứng ngây ngấy sốt, ho khan, bạn giúp tớ tìm hiểu với nhé, mai trc mắt tớ sẽ đi mua mấy loại thuốc trên
Chào mợ! Khoảng 3 ngày trước (hôm CN), otofun hình như gặp trục trặc nên do vậy nick của mợ bị chặn thì phải. Em báo cho mod rồi, chờ họ xử lý thôi.

Như mợ trao đổi qua điện thoại, chỉ số bạch cầu chỉ tăng một chút như vậy không có nghĩa là không có viêm. Viêm phổi do xạ trị khác với viêm phổi do viêm nhiễm thông thường do vậy cách đánh giá phải tính tới nhiều yếu tố. Theo em nghĩ, việc gây gây sốt ho tăng nặng chứng tỏ là ông cụ vẫn đang bị viêm và ngày càng nặng thêm. Việc xơ hóa phổi một phần là hậu quả của việc để bị viêm kéo dài; mặc dù xử lý xơ hóa phổi là quá khó khăn và kéo dài nhưng việc xử lý viêm cũng quan trọng không kém. Nếu không xử lý viêm lúc này, tình trạng sẽ không được cải thiện mà việc xơ hóa sẽ nhanh hơn và rộng hơn.

Mợ tưởng tượng lá phổi nó như một miếng xốp còn viêm thì như một nguồn nhiệt. Xốp mà để gần nhiệt sẽ bị co lại (trong trường hợp này gọi là xơ phổi/ sẹo phổi/ viêm phổi kẽ/ xẹp phổi /viêm phổi không do nhiễm trùng); phần co lại do nhiệt đó khó có thể khôi phục lại như cũ nhưng nếu giải quyết được nguồn nhiệt kia sẽ làm cho miếng xốp chỉ bị xẹp như vậy thôi, không bị xẹp thêm nữa.



Một thành viên đáng kính trên Inspire nói rằng:

"For patients that had chemo or radiation, infections are the curse of the rest of their lives (a.k.a. "late toxicities develop only in people who survive"). You've got to nip these infections in the bud ASAP."

Đối với những bệnh nhân đã trải qua hóa trị và xạ trị, họ sẽ phải chịu đựng những tác dụng phụ đáng nguyền rủa cho đến cuối cuộc đời (cũng được hiểu là "tác dụng phụ muộn chỉ phát triển ở những bệnh nhân sống sót". Bạn phải kết thúc những tác dụng phụ này càng sớm càng tốt.

---///---
Theo lời của thành viên này, nếu không sống sót thì không phải chịu những tác dụng phụ đó; và nếu phải chịu đựng những tác dụng phụ muộn đó có nghĩa là đang có cơ hội chữa khỏi bệnh K kia. Khi mợ so sánh trường hợp của ông cụ với các trường hợp bệnh nhân điều trị cùng đợt với ông cụ nhà mợ, mợ sẽ hiểu được ý nghĩa của câu nói này. Do vậy, mợ không phải áy náy gì vì đã sử dụng phương pháp xạ trị cả. Có chăng là bác sĩ theo dõi và điều trị cho ông cụ đã không để ý tới việc ngăn chặn hoặc giảm nhẹ tác dụng phụ này mà thôi.
 
Chỉnh sửa cuối:

093662

Xe máy
Biển số
OF-361536
Ngày cấp bằng
5/4/15
Số km
99
Động cơ
259,767 Mã lực
Nói thật với cụ, vì bác sĩ Tây y bảo không còn hy vọng gì, về nhà uống thuốc Nam nên em mới phải tự mạo hiểm cho bà cụ uống thuốc mà không kê đơn là vậy. Những thao tác kia chỉ là sơ cứu thôi cụ ạ, chứ không ổn là phải đưa vào bệnh viên ngay.
Hix hix.
Có bệnh vái tứ phuơng==> cụ là người con có hiếu
 

hacdaihung

Xe tăng
Biển số
OF-169574
Ngày cấp bằng
2/12/12
Số km
1,418
Động cơ
358,335 Mã lực
Nơi ở
Bắc cực
Hay tớ qua công viện k mua thuốc nhờ dược sĩ kê đơn đc ko nhỉ.
Chào mợ, như em đã thông tin ở các bài trước. Việc điều trị viêm phổi do xạ trị thì chỉ có dùng prednisone và Oxy thôi. Do vậy, mợ nghiên cứu theo hướng này nhé.

Viêm là sự phản ứng của hệ miễn dịch trước mối đe dọa từ bên ngoài như virus, vi khuẩn gây bệnh; hoặc sửa chữa những vết thương, hủy hoại nào đó. Khi đó, các bạch cầu cũng theo mạch máu xâm nhập vào mô, tiết các chất prostaglandin, cytokine nhằm tiêu diệt hoặc trung hòa các tác nhân gây tổn thương.

Nhưng viêm trong ung thư lại khác, các tế bào ung thư tiết ra các tín hiệu hóa chất để thu hút bạch cầu đem máu đến nuôi khối u; đem cytokine đến để phát triển lớp vỏ cho khối u. (Đây chính là một trong những lý do mà đến bây giờ em vẫn chưa quan tâm và sử dụng các loại TPCN có tác dụng tăng cường miễn dịch như AHCC hay Beta Glucan mà chủ yếu tập trung vào kháng viêm và chống oxy hóa ở giai đoạn này).

Đối với viêm phổi do xạ trị, các loại thuốc trị viêm non-steroid (ức chế tác nhân gây viêm prostaglandin) không được sử dụng vì không có hiệu quả mà người ta phải sử dụng đến thuốc trị viêm steroid. Thuốc này có tác dụng ức chế hệ miễn dịch, hay nói cách khác là ức chế các bạch cầu di chuyển tới vị trí bị viêm kia.

Chính vì thuốc có cơ chế ức chế hệ miễn dịch nên cơ thể dễ bị mắc các bệnh liên quan viêm nhiễm thông thường, vi rút hoặc vi khuẩn có hại. Do vậy, bác sĩ với chuyên môn của mình sẽ xem xét với hiện trạng của người bệnh thì nên kê đơn với liều lượng bao nhiêu và thời gian dùng trong bao lâu; dựa vào tiền sử bệnh lý mà bác sĩ có thể phải xử lý các bệnh viêm nhiễm trước rồi mới cho uống prednisone; hoặc dựa vào kinh nghiệm để bác sĩ xử lý các tác dụng phụ không mong muốn của thuốc.

Trị viêm và ho

Em cũng cung cấp thêm một số biện pháp mà một số bệnh nhân sử dụng để chống lại với viêm phổi do xạ trị như sau:

CTML
Mình cũng bị viêm phổi do xạ trị. Nó bắt đầu khoảng 2 tháng sau đợt điều trị cuối cùng. Nó khá là khó chịu, và tôi đã phải dùng prednisone và thuốc ho. Tình trạng có vẻ tốt hơn sau 5 tháng như vậy, nhưng thỉnh thoảng nó cũng rất khó chịu. Mình nghe nói rằng, đôi khi phải mất một năm để tình trạng thực sự được cải thiện và nó không trở thành mãn tính.

LTLCS
Mình bị viêm phổi do xạ trị cách đây 14 năm sau đợt điều trị cuối cùng kết thúc. Mình cũng bắt đầu bị khoảng 2 tháng sau khi kết thúc xạ trị, và những cơn ho kéo dài khoảng 5 tuần. Tôi cũng đã cảm thấy rất khó thở.

Nó có vẻ nghe rất buồn cười, nhưng trong Nhóm trợ giúp ung thư phổi, một thành viên nói rằng trong quá trình điều trị viêm phổi do xạ trị, cô ấy thường bôi kem Vicks ở dưới chân của cô ấy và cô ấy cảm thấy đỡ ho. Cô ấy thề là như vậy. Một số khác cũng đã thử và nói rằng họ cũng cảm thấy bớt ho, vì vậy nó chẳng mất gì để thử mọi thứ cả.

Chồng mình cũng bị ho mãn tính khi gặp lạnh vào mùa hè. Mình bảo anh ấy bôi kem Vicks vào gan bàn chân và đeo tất trong khi ngủ. Anh ấy vừa nói với mình, anh nghĩ cái kem Vicks vớ vấn đó làm việc cả đêm qua. Mình muốn nói thêm rằng, anh ấy cũng đã dùng thuốc ho codine nhưng không có tác dụng. Anh ấy vừa thoa kem Vicks tối hôm qua mà không dùng thuốc.



Về cái dầu Vicks VapoRub này thì em cũng chưa có kinh nghiệm sử dụng, nhưng ở Hà nội này có nhiều. Có vẻ nó làm ấm cơ thể. Cái gì chứ làm ấm cơ thể là cũng là một liệu pháp điều trị ung thư người ta gọi là liệu pháp nhiệt độ cao (Hyperthermia Therapy). Cái liệu pháp này em cũng đang nghiên cứu để sử dụng, có gì em sẽ thông tin cho các cụ mợ sau.



gpawelski

...Thậm chí, cả khi xơ phổi tiến triển ở giai đoạn muộn, viêm phổi vẫn cần được ngăn chặn. Corticosteroids (thuốc prednisone) vẫn có thể trợ giúp việc phục hồi trước tình trạng viêm phổi. Thuốc kháng sinh dạng tiêm liệu pháp Oxy hỗ trợ có thể cần thiết.

Bởi vị viêm phổi do xạ trị được cho là xảy ra do kết quả của việc giải phóng quá nhiều gốc tự do trong các mô lành sau khi quá trình xạ trị, viêm do xạ trị có thể được điều trị bằng các loại thuốc chống Oxy hóa.
 
Chỉnh sửa cuối:

hacdaihung

Xe tăng
Biển số
OF-169574
Ngày cấp bằng
2/12/12
Số km
1,418
Động cơ
358,335 Mã lực
Nơi ở
Bắc cực
Thưa các cụ, mợ! Hôm nay em ngại viết quá, em đọc được bài này vui vui, em trích một đoạn để hầu các cụ. Các cụ, mợ có người thân đang chuẩn bị điều trị ở các bệnh viện ung bướu chắc cũng có được một số kinh nghiệm làm vốn.

Bài viết này của thành viên anne1503 được đăng trên Vozforums của các thím IT có tiêu đề "[Nhật kí để đời] 10 ngày ở bệnh viện K"

Trích đoạn mới vào viện

...Em tranh thủ ngắm cái bệnh viện, chính xác hơn là ngắm cái hành lang. Khu nhà E là khu dành cho các chị em phụ nữ ung thư và ung nhọt các loại. Người thành phố ăn nhiều hóa chất hơn người nông thôn thật, nhưng cũng gần gũi với các phương tiện khoa học kĩ thuật tiến tiến nhiều hơn nên hầu hết bệnh nhân là người lao động, người làm nông, có cả người dân tộc. Họ từ xa đến, đồ đạc chăn chiếu tuy ít nhưng mỗi người một thứ bày la liệt hành lang. Ai cũng lêch thếch, im lìm, nhìn qua chẳng hiểu ai bệnh ai khỏe, có lẽ vì chung quy lại tất cả họ đều trong cùng một cuộc chiến với bệnh tật, trực tiếp hay gián tiếp.

Hành lang rộng tầm 3m mà dài tầm chục mét, lúc nhúc người và người. Hai bên là hai dãy phòng, phòng bệnh, phòng khám, phòng trực và cả phòng vệ sinh nằm lẫn lộn trên cái hành lang ấy. Người đến khám bệnh ngồi chỗm hỗm ngoài hành lang tranh thủ nhìn vào các phòng bệnh, để thấy tương lai của mình trong những ngày tới sau cuộc phẫu thuật là như nào.

Trích đoạn chờ mổ

Quay trở về với không gian bên ngoài phòng mổ. Sau khi không gian đã chua loét mùi mồ hôi của hàng dài người ngồi không quạt dưới thời tiết 39 ~ 40 độ C thì điện cũng có trở lại. Cửa phòng lại bật mở, một chị y tá khệ nệ kéo 1 xe chất đống khăn, ga giường các loại với be bét máu me và các thứ lùng nhùng chắc của mấy ca mổ được đừng trong túi nilon ra ngoài.

Vừa đi chị vừa hét “mấy người nhà này tránh ra xem nào, tránh ra tránh ra”

Rồi chị nói với xuống tầng 1 “Anh ê đóng cho em cái cửa vào, không cho ai vào nhé em đáp mấy thứ xuống, thang máy hỏng”

Vừa dứt câu chị bèn đáp mấy túi nilon máu me kinh khủng ấy xuống.

Một túi, hai túi

“á á á á” một chú lớ xớ không nghe cảnh báo đi qua tầng 1 bị đáp trúng đầu.

Chú chưa kịp nói gì thì chị y tá the thé “ông kia bị điếc à, không nghe thấy nói tránh ra à, còn đứng đấy à, đi chỗ khác cho người ta làm việc mau lên”

Và tiếp tục chị đáp nốt xuống.

Biết làm gì hơn là cắm mặt xuống đất mà đợi tiếp đi thôi.

---///---
Các cụ nào sắp phải trải qua thì đọc kỹ nhé, nhiều kinh nghiệm xương máu đấy ạ.
 
Chỉnh sửa cuối:

phuongsk

Xe máy
Biển số
OF-362250
Ngày cấp bằng
9/4/15
Số km
52
Động cơ
258,820 Mã lực
Bac hacdaihung cho em xin sdt gap gap voi a. Thanks b.
 

hacdaihung

Xe tăng
Biển số
OF-169574
Ngày cấp bằng
2/12/12
Số km
1,418
Động cơ
358,335 Mã lực
Nơi ở
Bắc cực
Vì kinh nghiệm của em còn ít ỏi, nên em xin trích đăng một phác đồ khác mà em thấy tâm đắc và rất giống với những gì em đang thực hiện để các cụ tham khảo. Mặc dù các bài thuốc ở trong phác đồ này rất ít tiền nhưng em nghĩ nó có hiệu quả rất cao trong điều trị ung thư. Tùy theo điều kiện kinh tế và am hiểu về thuốc, các cụ có thể tự điều chỉnh để đạt hiệu quả cao hơn, miễn là theo đúng trình tự.
Thưa các cụ, như em đã nói ở bài #307 về phác đồ điều trị ung thư phổi đã di căn điển hình của Tây y, Đông y và liệu pháp thay thế. Câu hỏi này đến với em ngay từ những ngày đầu tiên mà bà cụ được chẩn đoán bởi vì gần như em đã từ chối phác đồ của Tây y; các thầy thuốc Nam và Bắc thì em cũng đã tìm hiểu nhiều ngày và cũng không tìm ra được một chỗ dựa.

Khi em tìm hiểu về thuốc Nam thì em có đọc được bài viết nói về xạ đen từ năm 2003 như sau:

"Qua nghiên cứu về thực vật học, hoá dược, dược lý, nghiên cứu thực nghiệm trên động vật được gây ung thư (theo đề tài cấp Bộ về xạ đen do GS. Lê Thế Trung làm chủ nhiệm), các bác sĩ đã phát hiện ở loài cây này tác dụng hạn chế sự phát triển của khối u ác tính. Hơn nữa, theo GS. Trung, hợp chất lấy từ xạ đen nếu được kết hợp với chất Phylamin (lấy từ một loại thảo dược ở đồng bằng) còn phát huy tác dụng, kéo dài tuổi thọ trung bình của động vật bị ung thư hơn nhiều chất đã qua nghiên cứu thực nghiệm như Trinh nữ hoàng cung hay tỏi Thái Lan."

Như vậy, em bắt đầu ngay lập tức cho bà cụ sử dụng xạ đen mà không cần tìm hiểu bằng chứng khoa học về nó. Về việc sử dụng thuốc Nam thì em có một sự ưu tiên đặc biệt là không cần nhiều cơ sở khoa học bởi vì mấy ai quan tâm và nghiên cứu về nó mà có nhiều tài liệu. Không giống như thuốc Bắc hay thuốc Tây, tất cả đều được nghiên cứu rất cụ thể và nhiều báo cáo từ kết quả thử nghiệm y tế.

Về xạ đen và Phylamin thì em sẽ nói tới sau, nhưng từ thông tin về Xạ đen em có được 3 lương y mà báo chí hay gọi là Mế (tên gọi phụ nữ có tuổi người Mường) là bà Đinh Thị Phiển; bà Hà Thị Tiến và bà Bùi Thị Nhổ sử dụng cây Xạ đen được nêu trong bài thuốc của bà Bùi Thị Bẻn hiến tặng cho Hội đông y tỉnh Hòa Bình.



Lương y Đinh Thị Phiển đang hướng dẫn bệnh nhân uống thuốc



Lương y Hà Thị Tiến



Lương y Bùi Thị Nhổ

Nói đến thuốc Nam thì hai tượng đài là Hải Thượng Lãn Ông và Tuệ Tĩnh; tuy nhiên các bài thuốc ung nhọt của hai cụ chưa có nhiều hiệu quả trong việc điều trị ung thư và phương pháp sử dụng thuốc của hai cụ cũng ảnh hưởng nhiều theo Y học Trung Quốc. Khi bệnh nhân bị chẩn đoán là ung thư di căn các bác sĩ thường khuyên về nhà uống thuốc Nam, vậy uống "thuốc Nam là thuốc gì?", đây cũng chính là câu hỏi mà rất nhiều cụ đang hỏi và đang tìm câu trả lời. Câu trả lời nằm ở chính bài thuốc của các bà mế dân tộc Mường, một dân tộc mà được coi là có nguồn gốc rất gần với người Kinh (ngôn ngữ tương đồng gần 75%) và có gốc người Việt cổ từ thời các vua Hùng. Người dân tộc Mường thường sống ở thung lũng gần các dòng sông thuộc các tỉnh Hòa Bình, Phú Thọ, Thanh Hóa và Sơn La.

Trong 3 bà mế trên, em tìm thấy những chia sẻ về phương pháp chữa bệnh của mế Bùi Thị Nhổ là cụ thể nhất, theo phong cách "thuốc Nam" nhất (gồm uống, xoa đắp, xông hơi) và có phác đồ điều trị đầy đủ nhất, khoa học nhất. Phương pháp của mế có được chắc chắn phải được chắt chiu từ nhiều đời, chữa trị cho nhiều người chứ không như ai đó nhặt được đâu bài thuốc hiến tặng; đi đâu đó học lỏm được vài bài thuốc rồi tự ví mình như lương y, thần y.
 
Chỉnh sửa cuối:

hacdaihung

Xe tăng
Biển số
OF-169574
Ngày cấp bằng
2/12/12
Số km
1,418
Động cơ
358,335 Mã lực
Nơi ở
Bắc cực
Bà mế người Mường nức tiếng chữa khỏi hàng trăm ca ung thư

Trong khi cả triệu nhà khoa học trên thế giới còn đang “điên đầu” tìm thuốc chữa ung thư thì tại vùng núi thuộc Xóm Tre, xã Thượng Cốc, huyện Lạc Sơn, tỉnh Hòa Bình, mbà Bùi Thị Nhổ (62 tuổi) lại cho rằng mình có thể trị được bệnh này với những loài thảo dược và chính quyền xã cũng khẳng định đã có một số trường hợp khỏi bệnh nhờ những bài thuốc này.



Bà Nhổ cho biết gia đình mình có truyền thống bốc thuốc Nam, nổi tiếng nhất là bài thuốc chữa ung thư. Từ nhỏ bà đã được cha mẹ truyền nghề nên nhớ được rất nhiều cây thuốc nam, đặc điểm của từng loại cây, cây nào kết hợp với cây nào, loại nào kị loại nào?


Xạ đen

Bà lão này cho rằng nguyên nhân dẫn đến bệnh ung thư chủ yếu là do cơ thể người có tác nhân gây bệnh. Lúc còn trẻ cơ thể có sức khỏe, có thể đề kháng các tác nhân gây bệnh này, nhưng đến khi sức khỏe yếu là các mầm mống bệnh sẽ có nguy cơ bùng phát. Phương pháp chữa bệnh bằng thuốc nam cũng phải tuân theo nguyên lý triệt tiêu từ mầm bệnh bằng nhiều cách dẫn nhập các chất của cây thuốc nam.

---///---

Mặc dù không trực tiếp sử dụng thuốc của mế Bùi Thị Nhổ nhưng em thực sự ấn tượng sâu sắc ở cách bà ấy chia giai đoạn (phác đồ) trong việc điều trị ung thư rất đầy đủ và hiện đại.

Giai đoạn 1. Ngăn chặn sự phát triển của Khối u

Bà Nhổ cho rằng để chữa ung thư phải tuyệt đối theo từng bước sau: Đầu tiên phải ngăn sự phát triển của các khối u, dùng thuốc ngăn không cho mầm bệnh làm hủy hoại các mạch máu, mô, tế bào và nước uống từ cây dọc, cây mía bụt vốn có chất kháng sinh sẽ “đảm nhiệm” phần việc này.

Giai đoạn 2. Bóc, tách, tán khối u để thuốc dễ tấn công

Khi các khối u đã ngừng phát triển, bà sẽ dùng cây thuốc có chất kích thích tác động trực tiếp vào vùng bệnh, tách khối u thành các ngăn nhỏ. Thuốc là hạt mảngquả dọc, mỗi lần lấy một quả mỗi loại đập nát ra cho vào đun rồi xông lên mũi. Tiếp đó bà dùng rượu nồng độ cao rửa cây nấm lim (loại nấm có độc, tuyệt đối không tự ý sử dụng vì dùng nhiều có thể dẫn đến tử vong) rồi nghiền ra, lấy một thìa (loại thìa cà phê) hòa với một chén nước nóng, uống lúc đang xông.

Với một số u hạch tính, phương pháp có thể đơn giản hơn là cạo lấy vỏ cây dổi rừng, lấy một phần đắp vào vùng u, một phần đổ nước vào gạn lấy nước uống. Bà Nhổ lý giải cách dùng này có tác dụng theo máu lưu thông đến tác động trực tiếp vào vùng u.

Giai đoạn 3. Tấn công khối u

Sau hai công đoạn trên, cuối cùng sẽ là việc khử u. Bà thường dùng những cây thuốc vừa xông, vừa tắm, vừa uống để tác động đến vùng u. Đơn thuốc chữa ung thư trong giai đoạn thứ 3 của bà có thành phần như sau:
  • Dây bổ máu 1 kg,
  • xạ đơn 1 kg,
  • xạ đen 5 kg,
  • xạ vàng 7 kg,
  • cây sản máu 5 kg,
  • cây máu tràng 5 kg,
  • cây dâm bụt 7 kg và những loại khác “đồng hạng” 1kg là cây bưởi rừng, cây nốt ruồi, lá dâm bí, cây cỏ mẫu, cây chân chim.
Hàng chục kg thảo dược kia được chia thành 5 phần đều nhau, mỗi phần lại chia thành nhiều thang. Những loài cỏ cây trên lại phải tuân thủ nguyên tắc sơ chế như sau: Rửa sạch, chặt nhỏ, phơi khô qua ít nhất 7 ngày nắng.

Cách sử dụng bài thuốc theo người phụ nữ này thì khá đơn giản: Đun sôi thuốc rồi lấy khăn trùm kín đầu và mặt để xông khoảng một tiếng đồng hồ rồi mới uống nước thuốc. Mỗi thang thuốc mỗi lần phải để nhỏ lửa khoảng 5 tiếng đồng hồ, khi nước trong ấm cạn đi 50% thì bắc xuống là có thể sử dụng. Số thuốc này mỗi ngày chia làm bốn lần uống: Sáng thức dậy, buổi trưa trước bữa ăn, chiều tối trước bữa ăn, trước khi đi ngủ.

Giai đoạn 4. Ngăn ngừa tái phát, tăng cường miễn dịch

Đến đây, người bệnh sau khi thấy sức khỏe đã khá hơn thì cũng đừng vội “mừng hụt” vì bà lang này cho biết vẫn còn những lần uống thuốc nữa để ngăn không cho mầm bệnh tái phát, loại thuốc này gọi là “thuốc kiệt”. Theo bà Nhổ, có nhiều loại thuốc kiệt khác nhau, có thể là củ kiệu rửa sạch, giã nát rồi vắt lấy nước uống. Hoặc cũng có thể phun nước vắt từ những cây xạ đen, xạ vàng, dây bổ máu, chanh đất vào vùng từng bị u.

“Những cây này vừa có tác dụng chữa bệnh, nhưng cũng là những cây có chất kháng sinh ngăn chặn mầm mống quay lại lấn át hệ miễn dịch của cơ thể. Những thang thuốc kiệt này chỉ cho bệnh nhân uống khi bệnh đã khỏi. Người chưa khỏi mà uống thì sau đó rất khó chữa vì khi đó có thể cơ thể đã bị “nhờn thuốc””, bà lão cho biết.

---///---
Như em đã nói ở trên, hầu hết các vị thuốc của mế Nhổ hoàn toàn là tên những cây thuốc Nam (thuần Việt) nên em không thể tra cứu tài liệu đối chứng được nên cũng không thể rõ là những vị thuốc này có phù hợp với loại ung thư phổi như bà cụ nhà em hay không. Nhưng nói về phương pháp của mế Nhổ, em phải nói rằng, rất khoa học mà ít thầy lang hoặc Đông y nào áp dụng đầy đủ như vậy khi điều trị ung thư.

So sánh với Đông y

Có hơn 60 bài thuốc được các dân tộc Trung Hoa, Nhật Bản, Hàn Quốc nghiên cứu sử dụng để điều trị ung thư trong đó các bài thuốc thường tập trung vào loại thuốc có tác dụng:
  1. Thanh nhiệt giải độc (chống viêm giải độc),
  2. Hoạt huyết hoá ứ (phá ứ tụ, làm mềm khối cứng) & nhuyễn kiên tán kết (làm mềm khối cứng, tiêu kết tụ),
  3. Dĩ độc trị độc (dùng độc để loại bỏ bệnh tật),
  4. Phù chính khu tà (nâng sức kháng bệnh của cơ thể để đối phó với bệnh).
Và cả 4 tác dụng này mới tương đương với phác đồ điều trị 4-bước của mế Nhổ.

So sánh với Tây y

  1. Ngăn chặn sự phát triển của Khối u (Avastin - ngăn hình thành mạch máu: Tarceva - ngăn tăng trưởng
  2. Bóc, tách, tán khối u để thuốc dễ tấn công (Phẫu thuật - ít sử dụng ở giai đoạn này; Xạ trị)
  3. Tấn công khối u (Hóa trị toàn thân)
  4. Ngăn ngừa tái phát, tăng cường miễn dịch (Hóa trị bổ sung; Xạ trị bổ sung; tế bào gốc tạo máu tự thân)

So sánh với Liệu pháp thay thế

  1. Ngăn chặn sự phát triển của Khối u: Bằng cách cân bằng pH, thải độc cơ thể
  2. Bóc, tách, tán khối u để thuốc dễ tấn công: Các enzyme làm mềm vỏ khối u như papain, pancreatin, bromelain...
  3. Tấn công khối u: DMSO; Cellec-Budwig; Photon; Curcumin; Vitamin C, B-17
  4. Ngăn ngừa tái phát, tăng cường miễn dịch: Anti-oxident; thực dưỡng; AHCC; Beta-glucan, Thiogamma...
 
Chỉnh sửa cuối:

hacdaihung

Xe tăng
Biển số
OF-169574
Ngày cấp bằng
2/12/12
Số km
1,418
Động cơ
358,335 Mã lực
Nơi ở
Bắc cực
Thưa các cụ, mế Bùi Thị Nhổ đã cho em một bài học đắt giá rằng, trị ung thư phải có chiến lược 4-bước; chọn thuốc phải biết hợp và kị; sử dụng thuốc phải có chiến thuật để mang lại hiệu quả cao nhất và tránh nhờn thuốc. Khi đã yên tâm về mặt lý thuyết từ đó em mới bắt tay vào việc chọn và tìm hiểu cách sử dụng thuốc phù hợp với mục đích đặt ra.

Khi vào thực tiễn áp dụng, các giai đoạn không rõ rệt như đã nêu ra và việc sử dụng thuốc cũng vậy. Giai đoạn sau vẫn phải sử dụng các loại thuốc của giai đoạn trước nhưng giảm liều lượng đi; một loại thuốc có thể có nhiều tác dụng cùng lúc do vậy có thể sử dụng ở nhiều giai đoạn.

Giai đoạn 1. Ngăn chặn sự phát triển của Khối u

Giai đoạn đầu này biểu hiện ở các xét nghiệm chỉ điểm khối u, chụp CT có cản quang cho thấy hệ miễn dịch của cơ thể người bệnh đang hoạt động rất mạnh, đặc biệt ở khu vực có khối u và các vị trí di căn. Khối u tiết ra hóa chất để thu hút hình thành mạch máu nuôi khối u, khối u được nuôi dưỡng, phát triển to hơn. Vì khối u phát triển nhanh gấp nhiều lần tế bào bình thường nên người bệnh cảm thấy rất mệt mỏi. Như mế Nhổ nói rằng, muốn ngăn chặn sự phát triển khối u thì ngay thời điểm đó phải dùng các loại thuốc có chất kháng sinh, chống viêm. Và hiện nay, Tây y đã tìm ra nhiều cơ chế để ngăn chặn sự phát triển của khối u như sau:
  1. Ức chế con đường hình thành mao mạch bao gồm (Angiogenesis): 1. VEGF (vascular endothelial growth factor); 2. HGF (hepatocyte growth factor); 3. Leptin; 4. TNFa (tumour necrosis factor alpha); 5. Insulin-like growth factor; 6. IL-6 (Interleukin -6). -> Các thảo dược bao gồm Curcumin (nghệ); EGCG (trà xanh); Grape Seed Extract (tinh chất hạt nho) có khả năng ức chế con đường hình thành mao mạch nuôi dưỡng tế bào ung thư.
    -
  2. Ức chế yếu tố tăng trưởng EGFR (Epidermal growth factor - HER1): Các thảo dược ức chế con đường này gồm có Genistein (tinh chất đậu nành); Curcumin (tinh chất nghệ) và có cả Resveratrol (tinh chất nho đỏ) và Quercetin (tinh chất nụ hoa hòe hoặc hành tây). Trong trường hợp này, em đã dùng thuốc đích Tarceva.
    -
  3. Ức chế đột biến gen HER2/neu làm tăng cường COX-2 gây phản ứng viêm: Hoạt chất Emodin từ Hà thủ ô đỏ và cây Lô hội có tác dụng ức chế tác nhân này. Hiện tại, có thuốc Tây là Herceptin ức chế hiệu quả loại đột biến gen này.
    -
  4. Ức chế tác nhân gây viêm COX-2 và NF-Kb: Omega-3 (EPA và DHA) có trong dầu cá nước lạnh có khả năng ức chế tác nhân gây viêm này COX-2. Trong trường hợp này, em bổ sung thêm thuốc Tây là Celebrex cũng có tác dụng ức chế COX-2. Các thảo dược có tác dụng cức chế gồm Resveratrol (tinh chất nho đỏ), Piceatannol (tinh chất quả sim), Curcumin (tinh chất nghệ), EGCG (tinh chất trà xanh), 6-gingerol (gừng), Ursolic acid (có trong Bạch hoa xà thiệt thảo; hương nhu), và Ginseng (nhân sâm) có khả năng ức chế tác nhân gây viêm NF-KB
    -
  5. Ức chế Protein Kinase con đường truyền tín hiệu tăng trưởng giữa màng tế và nhân tế bào : Hoạt chất Carsonol, Ursolic acid (có trong hương nhu và cây hương thảo) có khả năng ức chế tác nhân tăng trưởng này. Ngoài ra, Genistein và Daidzein (có trong đậu nành) cũng có khả năng ức chế tác nhân tăng trưởng Protein Kinases. Một số hoạt chất khác cũng có tác dụng gồm Curcumin (tinh chất nghệ); Vitamin E, EGCG (tinh chất trà xanh), Resveratrol (tinh chất nho đỏ), Nấm linh chi, Cam thảo.
    -
  6. Ức chế Protein BCL-2 để làm tăng khả năng chết theo chu trình của tế bào ung thư: Curcumin (tinh chất nghệ), EGCG (tinh chất trà xanh) có khả năng ức chế BCL-2; Hoàng cầm có chất baicalin, baicalein, wogenin và oroxylin có khả năng ức chế BCL-2. Hibiscus protocatechuic acid chiết xuất từ cây Bụp giấm (Hibiscus sabdariffa) có khả năng ức chế BCL-2; một số loại khác gồm EPA từ dầu cá; Lectin từ cây Tầm gửi (mistletoe), 6-gingerol (gừng), grape seed extract (tinh chất hạt nho) , Ginseng (nhân sâm); parthenolide (có trong cây cúc thanh nhiệt - feverfew); beta-lapachone (cây lapacho - so đo tím)
    -
  7. Ức chế đông máu (anticoagulation) liên quan tới chống hình thành mao mạch: Đan sâm (Salvia miltiorrhiza) và Đương Quy (Angelica sinensis) được sử dụng cho mục đích này.
* Nguồn: Natural health products that inhibit angiogenesis: a potential source for investigational new agents to treat cancer Part 1 and Part 2


Yếu tố hình hình thành mao mạch mới nuôi khối u.


Khối u bị ức chế tác nhân hình thành mao mạch VEGF

* Ghi chú: Những loại hoạt chất tô đậm là những loại mà bà cụ nhà em đang sử dụng.
 
Chỉnh sửa cuối:

Đào Thị

Xe tải
Biển số
OF-359470
Ngày cấp bằng
22/3/15
Số km
273
Động cơ
262,830 Mã lực
Hi!
Bố tớ hiện đỡ ho rồi, giờ tớ muốn nâng sức đề kháng cho bố.Tớ đưa thực đơn bạn ktra giúp tớ nhé.
Sáng: uống tam thất ăn sáng xong uống tinh trà xanh, selen, zinc, ăn 20 hạt mơ, sau đó khoảng 30 uống rau má xay hoặc nhọ nhồi xay, khoảng 10 h uống thuốc bắc của 1 ông trong nam gồm xác ve sầu và các vị khác mh ko rõ nh mh cho thêm sâm sapa, xạ đen, nấm các loại vào nấu cùng. Trưa ăn cơm rau và cá sộp kho nghệ, uống thuốc doxicilin và teprin codein tránh ho, tinh chất nghệ, lentin plus 1000, tinh chất tỏi. Ngủ trưa dậy uống 3 thìa tam thất. Ăn thêm chút hoa quả, khoảng 4 h uống thuốc bắc đợt 2, ăn cơm tối, tối uống doxicilin, tẻpin codein, betaglucan, mài sừng tê giác để uống, 9h nhỏ nọc bò cạp cái này nhỏ 2 lần 1 ngày, trước khi đi ngủ ăn 20 hạt mơ và uống tam thất. Nhờ bạn giúp xem tớ cần phải bổ sung hay lựoc bớt thứ gì nhé
 

Đào Thị

Xe tải
Biển số
OF-359470
Ngày cấp bằng
22/3/15
Số km
273
Động cơ
262,830 Mã lực
Cảm ơn bạn nhiều, hay tớ thử lên mế, nhổ lấy thuốc nhỉ.
 

Đào Thị

Xe tải
Biển số
OF-359470
Ngày cấp bằng
22/3/15
Số km
273
Động cơ
262,830 Mã lực
Thỉnh thoảng trong ngày thì nhấm nháp nhân sâm tươi hàn quốc nữa bạn ạ, mà mh sợ bố mh trầm cảm lắm vì bố ngủ suốt ngày, ít nói lắm, mà ko hiểu sao tầm 4h chiều người hơi ngây ngấy ấy, đi khám rùi nh bsĩ bảo tác dụng phụ của xạ trị, giờ phải tăng sức đề kháng lên thì mới chiến đấu tiếp đc. Bố tớ tế bào vẩy ai có kinh nghiệm xin đc học hỏi với ạ, thanks các cụ mợ nhìu.
 

hacdaihung

Xe tăng
Biển số
OF-169574
Ngày cấp bằng
2/12/12
Số km
1,418
Động cơ
358,335 Mã lực
Nơi ở
Bắc cực
Thỉnh thoảng trong ngày thì nhấm nháp nhân sâm tươi hàn quốc nữa bạn ạ, mà mh sợ bố mh trầm cảm lắm vì bố ngủ suốt ngày, ít nói lắm, mà ko hiểu sao tầm 4h chiều người hơi ngây ngấy ấy, đi khám rùi nh bsĩ bảo tác dụng phụ của xạ trị, giờ phải tăng sức đề kháng lên thì mới chiến đấu tiếp đc. Bố tớ tế bào vẩy ai có kinh nghiệm xin đc học hỏi với ạ, thanks các cụ mợ nhìu.
Tầm 4h chiều cảm thấy mệt rất có thể do loại thuốc uống buổi trưa đạt mức hoạt động cao nhất trong cơ thể sau một thời gian uống. Bạn thử cho ngừng hai loại thuốc ho + kháng sinh uống buổi trưa xem 4h chiều còn mệt không?

Terpin Codein có tác dụng giảm ho và giảm đau nên nó gây buồn ngủ và ức chế thần kinh có thể gây nghiện. Terpin thì có tác dụng làm long đờm, thông phế quản giúp dễ thở hơn. Codein thì ức chế trung tâm hô hấp nên nhu cầu hô hấp của người bệnh ít hơn sẽ dẫn tới giảm ho. Tuy nhiên quá liều sẽ dẫn tới suy hô hấp nặng và bất tỉnh.

Cơ chế giảm đau của codein là ức chế hóa chất cảm nhận tín hiệu đau truyền về từ các dây thần kinh tới não nên người bệnh cảm thấy không tỉnh táo là như thế. Hơn nữa nó hoạt động giống morphin liều thấp là đánh lừa cảm giác đau chứ không giải quyết nguyên nhân gây đau. Do vậy thuốc này được chỉ định sử dụng trong thời gian ngắn, cấp tính.

Vừa sáng nay ở văn phòng mình có cô bé bị ho hay cúm gì đấy thế là bạn ấy chạy xuống mua mấy viên thuốc trong đó có codein để uống (chắc không giống thuốc nhà mợ đang uống nhưng cùng hoạt chất thôi, thuốc này chỉ có chứa codein phosphat 10mg). Sau khoảng 1 giờ thì bị loạng choạng rồi bất tỉnh khoảng 10 phút. Mọi người phải nắn bóp, xoa dầu rồi khi hơi tỉnh phải cho uống trà gừng ngay đấy. Tỉnh được một lúc là phải đưa đi bệnh viện luôn.


Sáng nay mình vừa chụp lại để nếu đi viện bác sĩ hỏi còn đưa ra đây.

Mặc dù uống đúng chỉ định của bác sĩ cho 1 loại thuốc nhưng do người bệnh cùng lúc uống nhiều loại thuốc nên hay gặp tương tác thuốc. Khi tương tác thuốc xảy ra, thì có thể gặp trường hợp giảm hiệu quả thuốc hoặc tăng hiệu quả thuốc. Nguy hiểm nhất là tăng hiệu quả thuốc dẫn tới quá sức chịu đựng của cơ thể người bệnh hay còn gọi là quá liều. Do vậy, cần đọc kỹ hướng dẫn sử dụng để dễ dàng tránh hoặc phán đoán những tác dụng phụ gặp phải cũng như biện pháp sơ cứu.
 
Chỉnh sửa cuối:

Đào Thị

Xe tải
Biển số
OF-359470
Ngày cấp bằng
22/3/15
Số km
273
Động cơ
262,830 Mã lực
Cảm ơn cụ nhiều hôm nay mh sẽ cho bố ngừng teprin codein, có thể do thuốc đấy nên bố mh ngu suốt ngày.
 

hacdaihung

Xe tăng
Biển số
OF-169574
Ngày cấp bằng
2/12/12
Số km
1,418
Động cơ
358,335 Mã lực
Nơi ở
Bắc cực
... mh sợ bố mh trầm cảm lắm vì bố ngủ suốt ngày, ít nói lắm, mà ko hiểu sao tầm 4h chiều người hơi ngây ngấy ấy, đi khám rùi nh bsĩ bảo tác dụng phụ của xạ trị, giờ phải tăng sức đề kháng lên thì mới chiến đấu tiếp đc. Bố tớ tế bào vẩy ai có kinh nghiệm xin đc học hỏi với ạ, thanks các cụ mợ nhìu.
Em thấy dùng thuốc kháng sinh và giảm ho cũng được nói tới trong điều trị xơ phổi mãn tính nhưng thực sự em không hiểu sao bác sĩ của mợ lại không theo liệu pháp điều trị hiện hành dành cho xơ phổi.

Một số bác sĩ có phong cách chữa bệnh an toàn nghề nghiệp, giống như kiểu đau thì cho thuốc giảm đau chứ không tìm hiểu rõ nguyên nhân và giải quyết vấn đề đến cùng. Khi thuốc giảm đau trở nên không còn hiệu quả mà quay lại xử lý gốc rễ vấn đề thì đã qua mất thời gian vàng rồi.

Mấy thuốc hỗ trợ như Teprin codein chỉ tạm thời che dấu triệu chứng chứ nó đâu có chữa bệnh.
 
Chỉnh sửa cuối:

hacdaihung

Xe tăng
Biển số
OF-169574
Ngày cấp bằng
2/12/12
Số km
1,418
Động cơ
358,335 Mã lực
Nơi ở
Bắc cực
Hi!
Bố tớ hiện đỡ ho rồi, giờ tớ muốn nâng sức đề kháng cho bố.Tớ đưa thực đơn bạn ktra giúp tớ nhé.
Sáng: uống tam thất ăn sáng xong uống tinh trà xanh, selen, zinc, ăn 20 hạt mơ, sau đó khoảng 30 uống rau má xay hoặc nhọ nhồi xay, khoảng 10 h uống thuốc bắc của 1 ông trong nam gồm xác ve sầu và các vị khác mh ko rõ nh mh cho thêm sâm sapa, xạ đen, nấm các loại vào nấu cùng. Trưa ăn cơm rau và cá sộp kho nghệ, uống thuốc doxicilin và teprin codein tránh ho, tinh chất nghệ, lentin plus 1000, tinh chất tỏi. Ngủ trưa dậy uống 3 thìa tam thất. Ăn thêm chút hoa quả, khoảng 4 h uống thuốc bắc đợt 2, ăn cơm tối, tối uống doxicilin, tẻpin codein, betaglucan, mài sừng tê giác để uống, 9h nhỏ nọc bò cạp cái này nhỏ 2 lần 1 ngày, trước khi đi ngủ ăn 20 hạt mơ và uống tam thất. Nhờ bạn giúp xem tớ cần phải bổ sung hay lựoc bớt thứ gì nhé
Hiện tại em chưa sử dụng bất kỳ loại tăng cường miễn dịch nào nên em chưa tìm hiểu kỹ về các sản phẩm này. Tuy nhiên, em nghĩ, cũng đã sắp đến thời điểm bà cụ nhà em phải dùng đến loại thuốc này bởi vì hệ miễn dịch của bà đã suy giảm sau một thời gian khá dài ăn kiêng và dùng nhiều loại thuốc chống viêm. Do vậy, em mới bắt đầu tìm hiểu một số thông tin về loại TPCN này.

Sử dụng TPCN tăng cường miễn dịch như thế nào cho đúng?

Trong các loại thuốc mà mợ đang dùng, em chưa kiểm tra hết được nhưng em thấy mợ đang cho dùng 02 loại tăng cường miễn dịch là Lentin Plus 1000 (Daiwa Nhật bản)Beta Glucan (? không rõ hãng nào). Em thấy có sự trùng lặp khi sử dụng cùng lúc 2 loại thuốc có cùng tác dụng là tăng cường miễn dịch.

Theo em tìm hiểu, đánh giá chất lượng của loại thuốc tăng cường miễn dịch sẽ dựa trên lượng gia tăng của bạch cầu trong máu (thành phần của hệ miễn dịch); và chuỗi kết nối glucose (1.3-link glucose; 1.6-link glucose) thì Beta Glucan của Transfer Point được đánh giá là tốt nhất như cụ Beotron đã chia sẻ.

Đây là quan điểm cá nhân của mình, không có ý định khuyên ai bất cứ điều gì về điều trị, vì cơ thể mỗi người là khác nhau tình trạng bệnh lý khác nhau và đáp ứng với các phương pháp cũng khác nhau
- Trong quá trình điều trị ung thư, hoặc sau điều trị, để đảm bảo thoát khỏi ung thư mọi người có thể áp dụng các biện pháp sau:
+ Dùng Beta glucan 500mg của Transfer point ( được đánh giá là beta glucan tốt nhất hiện nay) để tăng cường tối đa hoạt động của hệ miễn dịch, 1 viên nang 500mg cho 23kg trọng lượng cơ thể mỗi ngày vào buổi sáng khi ngủ dậy (lúc bụng trống, dùng thế này hiệu quả kích hoạt miễn dịch cao hơn, và không gây hại dạ dày) trước khi ăn uống 30 phút. Tham khảo về Beta glucan tại đây http://www.cancertutor.com/beta-glucan/
Từ các trang Web của người bán hàng thì thấy rằng, một sản phẩm tiền thân của Lectin Plus 1000 là BioBran MGN-3 của Daiwa có hiệu quả tăng cường miễn dịch chỉ bằng 1/64 so với Beta Glucan của Transfer Point (phần cuối cùng của màu cam dưới đây). Nếu có thời gian, em sẽ kiểm tra lại các thông tin trên, tuy nhiên, có nhiều nghiên cứu chỉ dẫn rằng khẳng định này là đúng.




Hiệu quả tăng cường miễn dịch của Beta glucans do Transfer Point sản xuất so với các hãng khác

---///---

Dù là Lentin Plus hay Beta Glucan thì đều là những thuốc có tác dụng tăng cường miễn dịch và là vũ khí quan trọng trong việc chiến đấu với tế bào ung thư. Mặc dù vậy, em không nghĩ là nó sẽ luôn tốt trong mọi thời điểm điều trị ung thư. Bởi vì, viêm và ung thư có một mối liên hệ đặc biệt; và tăng cường miễn dịch quá mức cần thiết sẽ làm tăng nguy cơ viêm mạnh hơn. Quá khó để có thể cân bằng giữa việc điều trị triệu chứng trước mắt và nguy cơ lâu dài. Điều trị viêm trước mắt hay điều trị K về lâu dài.

Có một kinh nghiệm của thành viên này làm chúng ta phải suy nghĩ:

"I used beta glucans for a while a few years ago. I got a significant increase in energy for about a month and a half, and then I started feeling much worse, with a lot more pain and inflammation. At first I did not connect the worsening with the beta glucans, because I had been told that it couldn't have any negative effects – and I was naïve enough at that time to believe that. Finally it occurred to me that I might stop it and see what happened, and I immediately started feeling better. Later I read that beta glucans can also increase certain cytokines; I think it was IL-6? Anyway, that won't necessarily happen to everyone, obviously, but I wanted to point that out in case anyone who is taking it starts to feel worse."


Tạm dịch

"Vài năm trước, tôi có sử dụng beta glucans trong một khoảng thời gian. Tôi cảm thấy năng lượng tăng lên đáng kể trong khoảng một tháng rưỡi, và sau đó tôi lại cảm thấy yếu đi nhiều, đau nhiều hơn và triệu chứng viêm xuất hiện.

Lúc đầu, tôi không thấy có sự liên hệ nào giữa việc tình trạng sức khỏe yếu đi với việc sử dụng beta glucans, bởi vì người ta nói với tôi rằng, nó không có bất kỳ tác dụng phụ tiêu cực nào - và tôi đã ngu ngơ khi tin vào điều đó. Cuối cùng, tôi đã quyết định ngừng sử dụng để xem chuyện gì sẽ xảy ra, và tôi ngay lập tức cảm thấy sức khỏe bắt đầu khá lên. Sau đó, tôi đã đọc và thấy rằng beta glucans có khả năng làm tăng một số cytokine. Tôi nghĩ nó là IL-6? Dù sao, điều đó hiển nhiên không nhất thiết sẽ xảy ra đối với tất cả mọi người, nhưng tôi muốn chỉ ra một trường hợp như vậy đối với những ai đang sử dụng và bắt đầu cảm thấy sức khỏe kém đi."


---///---
- Như vậy, bởi vì để chiến đấu với tế bào ung thư ta cần phải tăng cường miễn dịch
- Nhưng tăng cường sớm quá hoặc ưu tiên quá sẽ dẫn tới tình trạng viêm chưa được giải quyết triệt để
- Vì viêm mãn tính sẽ làm hại cơ thể và ảnh hưởng tới việc điều trị lâu dài do vậy ta phải xử lý viêm trước
- Việc xử lý viêm không đặc hiệu này phải sử dụng thuốc chống viêm có cơ chế ức chế miễn dịch.
- Để thuốc chống viêm loại này có hiệu quả, ta phải tạm dừng các loại thuốc tăng cường miễn dịch.
- Vì khi miễn dịch giảm, cơ thể dễ bị ảnh hưởng bởi vi khuẩn, viruts, các vết thương trong, vết thương ngoài... do vậy ta phải nhanh chóng thoát khỏi quá trình điều trị viêm để cơ thể phục hồi.
- Khi hoàn toàn hết viêm, ta có thể sử dụng lại thuốc tăng cường miễn dịch với một liều lượng hợp lý.

---///---
Em nói dài dòng vậy mợ đừng hoang mang. Nó đơn giản như việc bà cụ nhà em uống đu đủ quá liều dẫn tới đau dạ dày; cô bé chỗ em uống thuốc quá liều dẫn tới suy hô hấp thôi. Cấp tính xử lý trước, mãn tính xử lý sau.

Điều trị viêm giống như ăn giàu đạm bị gout vậy; ta phải ngừng ăn giàu đạm đã, điều trị giảm viêm sau đó mới tới cải thiện chức năng để sau này có ăn giàu đạm cũng không sao.

Suy giảm miễn dịch trong thời gian ngắn cũng không phải quá lo sợ. Ví như khi điều trị ung thư phải dùng hóa trị, hệ miễn dịch cơ thể gần như suy kiệt nhưng việc điều trị bệnh nan y lại phải thử thách như vậy.

---///---
Lưu ý
khi điều chỉnh liều thuốc hay TPCN liên quan tới miễn dịch

  • Dùng thuốc chống viêm ức chế miễn dịch không được dừng ngay lập tức mà phải giảm dần liều dùng trong một thời gian dài (nhiều tháng)
  • Với cơ chế tương tự, giảm liều TPCN tăng cường miễn dịch cũng phải từng bước.
Vì lưu ý này nêu trong những website lưu ý khi sử dụng thuốc loại này nên không nhất thiết phải tìm hiểu nguyên nhân. Tuy nhiên, em nghĩ là tránh sốc cho hệ miễn dịch của cơ thể.

You should not stop using prednisone suddenly. Follow your doctor's instructions about tapering your dose.
 
Chỉnh sửa cuối:

ngoc_latma

Xe tải
Biển số
OF-159583
Ngày cấp bằng
6/10/12
Số km
466
Động cơ
354,510 Mã lực
Nơi ở
Gầm cầu Chương Dương
Mẹ em bị K Giáp (phát hiện và mổ lần đầu năm 2007). Theo các bác sĩ thì dạng của mẹ em là không biệt hóa nên đã uống I131 1 số lần không có tác dụng. Gần đây nhất, mẹ e được chuẩn đoán là xâm lấn vào phổi trái. Tình hình sức khỏe của mẹ em hiện rất tệ. Mấy hôm nay ho liên tục không ngớt, nhiều lúc tưởng mẹ em ngừng thở. Bây giờ, e đang đợi cho mẹ em ăn rồi cho mẹ em nhập 108 (mới ra viện khỏi trung tâm YHHN và UB Bạch Mai được 4 ngày, do bên trung tâm điều trị chưa cải thiện được gì về vấn đề ho của mẹ em mà lại 5, 6 bệnh nhân 1 giường nên em xin cho mẹ em về nhà nghỉ). E đang lo lắng và thương mẹ em quá. Các cụ xem có tư vấn gì giúp em ko ?
 
Trạng thái
Thớt đang đóng
Thông tin thớt
Đang tải
Top