Ung thư phổi giai đoạn IV - Kiên cường chiến đấu

Trạng thái
Thớt đang đóng

Đào Thị

Xe tải
Biển số
OF-359470
Ngày cấp bằng
22/3/15
Số km
273
Động cơ
262,830 Mã lực
Men gan cao bất thường cụ cũng nên kiểm tra virus xem sao, vì ng bệnh miễn dịch kém có thể virus viêm gan nó tấn công. Ông cụ nhà em đợt vừa rồi men lên cao quá mãi k xuống truyền bổ gan đạm gan đủ kiểu phải uống thuốc viêm gan B mấy hôm xuống luôn, nhg phải uống liên tục vài năm
Nhà cụ xét nghiệm viêm gan b hay tự kê uống luôn hả cụ? Nhà e cũng cao, mấy hôm trc khoẻ khoẻ đc chút sáng nay tự nhiên bố e lại ho,sốt rồi sốt rét các cụ ạ, e cũng ko biết là do nguyên nhân gì. Có khi nào do tiêm corticois ko các cụ nhỉ vì hôm trc Bsi có cho truyền albumin, đạm gan, kích hồng cầu và kèm theo thuốc sulum mà thành phần là 40mg corticois ạ, mà thuốc này dừng đột ngột dễ bị suy tuyến thượng thận, nhà e dùng 5 ngày, e cũng giảm liều dần dần haizzzz. Có cụ nào có kinh nghiệm chữa sốt rét giúp e với ạ? Nâng cao thể trạng nữa, bố e cứ mệt mệt ấy ạ.
 

Đào Thị

Xe tải
Biển số
OF-359470
Ngày cấp bằng
22/3/15
Số km
273
Động cơ
262,830 Mã lực
Nhà e có đặt mua dự trữ loại này ở amazon, e mới so thử loại của cụ thì giống đấy ah, tuy nhiên nhà e còn " rởm " hơn , họ gửi về không có hộp giấy đựng bên ngoài như của cụ đâu :D
Bố e thế nào rồi? Vẫn uống thuốc đích hả e?
 

minihi

Xe máy
Biển số
OF-365916
Ngày cấp bằng
7/5/15
Số km
86
Động cơ
256,360 Mã lực
Cụ quả thật là rất tuyệt vời! Lần đầu tiên em được đọc bài viết về kinh nghiệm điều trị K chi tiết và chuẩn đến như thế. Bài viết của cụ chắc chắn sẽ giúp ích được cho rất nhiều bệnh nhân.

Hy vọng cụ sẽ có những chia sẻ thêm về kinh nghiệm chăm sóc sau hóa trị, giải quyết các biến cố phát sinh và cách sử dụng dinh dưỡng và TPCN chống tái phát.
Cụ nhà e bị suy tĩnh mạch sâu trước kia cũng không đi bộ nỗi quá 10phut, đi 1 xíu là nhức buốt hết cả, biết là đi bộ nhiều sẽ tốt hơn mà cụ nói đau quá sao đi nỗi, giờ e cũng rơi vào tình cảnh này mới thấy, bệnh này cũng có di truyền đấy mấy cụ ạ ,nhà e cả 2 cụ đều bị, e là con, cũng còn trẻ mà hôm rồi cung mới phát hiện ra là bị rồi, đi lâu nhức không chịu nỗi luôn...
 

minihi

Xe máy
Biển số
OF-365916
Ngày cấp bằng
7/5/15
Số km
86
Động cơ
256,360 Mã lực
Có theo dõi thường xuyên của bác sĩ chứ cụ. Thật ra đợt đấy em không ở nhà nên cũng k nắm rõ hết đc, em chỉ nắm đc lịch sử dùng thuốc thôi. Nhà cụ điều trị ở viện nào thế?
Vậy là nhà cụ chắc cũng đã trải qua đủ các thể loại rồi nhỉ, nhà e điều trị ở chợ rẫy cụ ạ, cũng mới phát hiện ra đây thôi nên cũng chưa điều trị gì nhiều cả
 

minihi

Xe máy
Biển số
OF-365916
Ngày cấp bằng
7/5/15
Số km
86
Động cơ
256,360 Mã lực
Bố e thế nào rồi? Vẫn uống thuốc đích hả e?
Bố e vẫn đang dùng thuốc đích chị ơi, vẫn còn đau nhiều nhưng kq chụp chiếu lại có vẻ giảm chị ạ, bữa nay bố chị sao rồi, hạch ở cổ đã hết thế còn khối u ở phổi và thận thế nào vậy chị?
 

minihi

Xe máy
Biển số
OF-365916
Ngày cấp bằng
7/5/15
Số km
86
Động cơ
256,360 Mã lực
V. Điều trị hóa chất (tiếp)

2. Kiểm soát tác dụng phụ

Dưới đây chỉ là các tác dụng phụ mà bà nhà em gặp phải và cách xử lý em đã áp dụng và thấy có hiệu quả:

- Buồn nôn: Hầu hết các bệnh nhân điều trị hóa chất đều ít nhiều có cảm giác buồn nôn, mức độ tùy từng loại thuốc và từng cơ thể người bệnh. Để hạn chế cảm giác này, thường bác sỹ sẽ cho tiêm một liều thuốc chống nôn trước khi truyền hóa chất. Nhà em thì giã thêm gừng ngâm vào nước sôi, lấy nước cho bà uống nhấm nháp trước và trong ngày truyền hóa chất thì thấy cảm giác buồn nôn có giảm.

- Tăng huyết áp: Do trong phác đồ điều trị của bà nhà em có Bevacizumab (Avastin) là loại thuốc chống tăng sinh mạch máu mới, làm co mạch nên tác dụng phụ lớn nhất của nó là tăng huyết áp. Bà nhà em đã có tiền sử huyết áp cao, nên bác sỹ đã rất cân nhắc khi kê thuốc này. Tuy nhiên do em cứ đề xuất (vì nghĩ có thêm thuốc thì tác dụng sẽ tốt hơn) nên bác sỹ đồng ý với phác đồ TC + Bevacizumab. Truyền được đến đợt thứ 2 thì có vấn đề, huyết áp tăng lên rất cao, 180-110. Thuốc huyết áp bà em vẫn uống không ăn thua. Bổ sung thuốc hạ huyết áp khẩn cấp, nhưng h/a hạ xuống chậm. Việc truyền hóa chất cứ phải dừng liên tục, cứ h/a tăng thì dưng, h/a giải thì truyền tiếp. Sau đợt đó bác sỹ điều trị chỉ định (i) đưa bà sang khám chuyên khoa tim mạch --> đổi thuốc huyết áp; (ii) giảm liều avastin còn ½ liều tiêu chuẩn cho các đợt tiếp theo

Nói thêm về Avastin, tác dụng của nó là hạn chế tăng sinh mạch máu mới, co mạch nên có tác dụng hạn chế vận chuyển chất dinh dưỡng nuôi khối u. Tuy nhiên cũng có một số quan điểm cho rằng nó hạn chế được dinh dưỡng nuôi khối u thì nó cũng hạn chế luôn đường vận chuyển các loại thuốc tấn công khối u khác. Vì vậy nhiều bác sỹ không sử dụng thuốc này trong phác đồ điều trị của mình.

- Táo bón: Trước ngày truyền hóa chất khoảng 3 ngày, em cho bà uống bổ sung thuốc làm mềm phân Duphalac (hoạt chất lactulose), mối ngày 1 gói. Uống khoảng 5-6 ngày thì dừng. Cho bệnh nhân uống nhiều nước (khổ nỗi đi vệ sinh suốt vì vừa uống nước vừa truyền các loại dung dịch khác).

- Giảm bạch cầu: Lần nào truyền bà em cũng bị giảm hồng cầu và bạch cầu, thường xuyên phải tiêm thuốc kích. Thuốc nhà em sử dụng là Neupogen, thường tiêm từ 1-3 mũi. Cứ tiêm một mũi thì hôm sau thử máu, nếu bạch cầu không tăng lại tiêm phát nữa, rồi hôm sau lại thử máu. Khi tiêm thì có thể bệnh nhân sẽ cảm thấy rất đau ở phần ức trước ngực hoặc đau trong tủy xương, đau khoảng ½ ngày thì hết. Tiêm thuốc này nhiều không tốt nhưng nếu không kích thì không đủ bạch cầu để được tiếp tục truyền thuốc. Thường bạch cầu sẽ giảm thấp nhất vào 9-12 ngày sau khi truyền hóa chất. Khi bạch cầu giảm, cần hết sức cẩn thận phòng tránh không để bệnh nhân bị nhiễm bệnh (cảm, cúm, bị thương chảy máu…) vì lúc này hệ miễn dịch của cơ thể không có đủ chiến binh để chống lại các tác nhân gây bệnh bên ngoài. Vệ sinh sạch sẽ, tẩy trùng các đồ dùng thường xuyên, tránh cho bệnh nhân tiếp xúc với nhiều người, ra đường bịt khẩu trang… Nếu bệnh nhân có biểu hiện sốt cần gọi ngay bác sỹ để được kê thuốc kháng sinh liều cao (tiêm, uống).

- Giảm tiểu cầu: Theo bác sỹ không có thuốc nào có thể hỗ trợ tăng tiểu cầu, do vậy nếu bệnh nhân bị hạ tiểu cầu cần phải đợi cho đến khi cơ thể phục hồi, số lượng tiểu cầu đạt mức tối thiểu thì mới được truyền tiếp. Trường hợp nặng thì phải truyền tiểu cầu. Tiểu cầu giúp đông máu, nên tiểu cầu xuống thấp thì phải tránh nguy cơ bị chảy máu (cả trong và ngoài). Bà em bị hạ tiểu cầu nhẹ trong 1-2 lần điều trị, em cho ăn bổ sung lòng trắng trứng gà, măng tây+rau bina xay lấy nước uống, cá chép nhỏ/cá bớp nhỏ nguyên con (chỉ rửa sạch, không mổ xẻ gì) nấu súp thì thấy cũng có tăng lên, chả biết có phải do tác dụng của thức ăn hay do cơ thể bà tự điều chỉnh được.

- Nhiệt miệng: Nhiều loại hóa chất có thể gây lở loét niêm mạc miện, bệnh nhân rất đau, khô miệng, ăn uống khó khăn Vì vậy giữ gìn vệ sinh răng miệng là rất cần thiết tránh nhiễm trùng. Em được bác sỹ bên Sing kê cho nước súc miệng Biotene của pháp, kiểu như một loại nước sát trùng miệng dịu nhẹ không cay, có thành phần cấu tạo gần giống nước bọt tự nhiên. Bà nhà em dùng thì không khỏi ngay, nhưng cũng giúp làm dịu nhẹ, giảm đau. Cái này em mua ở hiệu thuốc bệnh viện hoặc trong các shop dược mỹ phẩm, ở VN thì chưa thấy có.

- Rụng tóc: bệnh nhân chỉ ê đầu mấy ngày, rụng xong là hết, tác động chủ yếu về mặt ngoại hình. nếu là bệnh nhân nam thì cứ để đầu trọc cho nó ngầu. Bệnh nhân nữ thì các cụ sắm cho em cái khăn, mũ bằng vải mỏng để đội trong nhà, ra ngoài đường nếu thích thì làm thêm một bộ tóc giả là ngon.

- Run chân tay: thường là biểu hiện tổn thương tế bào thần kinh hoạc tế bào cơ do tác dụng phụ của hóa chất. Khi biểu hiện nặng thì cần thong báo cho bác sỹ để điều chỉnh lại liều lượng thuốc hóa trị. Em cho bà uống bổ sung L-arginine để hạn chế tác dụng phụ này (sẽ trình bày kỹ hơn trong phần sau)

- Mẩn ngứa: khả năng gan, thận bị tổn thương. Bổ sung các loại nước mát, hỗ trợ giải độc gan thận (nha đam, linh chi…). Uống thêm Milk Thrist, Artichoke, Bitter Melon (sẽ nói ở phần sau).

- Chán ăn: hóa chất vào là nhai cái gì cũng thành rơm hết, chưa kể ăn vào là nôn. Vì vậy phải chia nhiều bữa nhỏ trong ngày, thức ăn chế biến chủ yếu hấp, luộc, hầm, băm nhỏ và nấu kỹ, để nguội để hạn chế mùi. Truyền bổ sung vitamin (Cernavit), uống men tiêu hóa (enteregomina), thuốc kích thích ăn uống (em quên xừ tên rồi,nhưng thuốc này do bác sỹ Sing chỉ định, mua theo đơn bên đó, về đây em tìm mua không có)
Bài của cụ rất hay và chi tiết,sẽ rất bổ ích cho nhiều nguời, e lưu lại phòng khi cần, cảm ơn cụ nhiều nhé
 

hacdaihung

Xe tăng
Biển số
OF-169574
Ngày cấp bằng
2/12/12
Số km
1,418
Động cơ
358,335 Mã lực
Nơi ở
Bắc cực
Nhà cụ xét nghiệm viêm gan b hay tự kê uống luôn hả cụ? Nhà e cũng cao, mấy hôm trc khoẻ khoẻ đc chút sáng nay tự nhiên bố e lại ho,sốt rồi sốt rét các cụ ạ, e cũng ko biết là do nguyên nhân gì. Có khi nào do tiêm corticois ko các cụ nhỉ vì hôm trc Bsi có cho truyền albumin, đạm gan, kích hồng cầu và kèm theo thuốc sulum mà thành phần là 40mg corticois ạ, mà thuốc này dừng đột ngột dễ bị suy tuyến thượng thận, nhà e dùng 5 ngày, e cũng giảm liều dần dần haizzzz. Có cụ nào có kinh nghiệm chữa sốt rét giúp e với ạ? Nâng cao thể trạng nữa, bố e cứ mệt mệt ấy ạ.
40mg Steroids là liều tương đối cao mợ ạ. Với liều như vậy tuyến thượng thận sẽ ngừng tiết ra corticosteroid vì thuốc đã cung cấp đủ hormon này rồi. Bản chất của hormon này là có chức năng ức chế miễn dịch của cơ thể, do vậy nếu dùng thuốc này sẽ giảm được tình trạng viêm, sốt do ung thư gây nên.

Nếu dừng thuốc đột ngột hoặc tuyến thượng thận bị rối loạn, suy chức năng và không kịp sản xuất ra hormon này để bù đắp, thì cơ thể sẽ gặp phải một số triệu chứng trong đó có rất mệt mỏi, tụt huyết áp, sốt, hạ đường huyết, bất tỉnh, hôn mê, co giật...

Để tránh làm rối loạn tuyến thượng thận cần dùng tăng liều dần từ 5mg đến liều điều trị; duy trì liều điều trị dưới 2 tuần rồi giảm từ từ 2,5-5mg mỗi ngày cho đến khi đạt liều sinh lý là 5mg. Duy trì liều sinh lý này sau nhiều tháng đến hàng năm.

Do vậy, bây giờ mợ cần bổ sung lại corticosteroid trong thời gian ngắn, khi giảm sốt thì bắt đầu giảm liều và duy trì liều thấp.
 
Chỉnh sửa cuối:

hacdaihung

Xe tăng
Biển số
OF-169574
Ngày cấp bằng
2/12/12
Số km
1,418
Động cơ
358,335 Mã lực
Nơi ở
Bắc cực
Cụ nhà e bị suy tĩnh mạch sâu trước kia cũng không đi bộ nỗi quá 10phut, đi 1 xíu là nhức buốt hết cả, biết là đi bộ nhiều sẽ tốt hơn mà cụ nói đau quá sao đi nỗi, giờ e cũng rơi vào tình cảnh này mới thấy, bệnh này cũng có di truyền đấy mấy cụ ạ ,nhà e cả 2 cụ đều bị, e là con, cũng còn trẻ mà hôm rồi cung mới phát hiện ra là bị rồi, đi lâu nhức không chịu nỗi luôn...
Đau cũng phải cũng phải cắn răng mà đi mợ ạ. Đau chẳng qua cũng chỉ là phản ứng hóa học trong não thôi. Khi ở ranh giới giữa sự sống và cái chết thì khả năng của con người nó phi thường lắm do vậy đừng nghĩ bình thường không làm được mà từ bỏ. Cần kiên trì động viên, giải thích hợp lý người bệnh chắc chắn sẽ làm được. Ông Carl Ohelvie ngày nào cũng đi bộ hơn 6km đấy.
 

famvu91

Xe máy
Biển số
OF-89095
Ngày cấp bằng
20/3/11
Số km
50
Động cơ
406,954 Mã lực
Nhà cụ xét nghiệm viêm gan b hay tự kê uống luôn hả cụ? Nhà e cũng cao, mấy hôm trc khoẻ khoẻ đc chút sáng nay tự nhiên bố e lại ho,sốt rồi sốt rét các cụ ạ, e cũng ko biết là do nguyên nhân gì. Có khi nào do tiêm corticois ko các cụ nhỉ vì hôm trc Bsi có cho truyền albumin, đạm gan, kích hồng cầu và kèm theo thuốc sulum mà thành phần là 40mg corticois ạ, mà thuốc này dừng đột ngột dễ bị suy tuyến thượng thận, nhà e dùng 5 ngày, e cũng giảm liều dần dần haizzzz. Có cụ nào có kinh nghiệm chữa sốt rét giúp e với ạ? Nâng cao thể trạng nữa, bố e cứ mệt mệt ấy ạ.
Phải xét nghiệm chứ cụ chứ tự uống sao đc, bổ béo gì viên thuốc gan B đâu hehe. Nhà e truyền đạm gan rồi qliver đủ thứ hơn 1 tuần k thấy xuống thì bsi bảo xét nghiệm đếm virus thì thấy sl kinh khủng khiếp luôn, uống đc mẤy hôm là đỡ hẳn cụ ạ. Sốt rét thì em chưa biết gì nên chịu ạ.
 

famvu91

Xe máy
Biển số
OF-89095
Ngày cấp bằng
20/3/11
Số km
50
Động cơ
406,954 Mã lực
Vậy là nhà cụ chắc cũng đã trải qua đủ các thể loại rồi nhỉ, nhà e điều trị ở chợ rẫy cụ ạ, cũng mới phát hiện ra đây thôi nên cũng chưa điều trị gì nhiều cả
Dạ vâng lúc đầu ông cụ nhà e cũng đắn đo snghi xem đi nc ngoài hay không. Xong r quyết định điều trị ở UB bạch mai. Thật ra thuốc hoá chất cả phác đồ ở viện tw như bạch mai thì cũng cập nhập khá nhanh mà cụ. Đến bâyh sau 3 năm khi đã di căn xương, thấy hoá chất phản ứng không tốt nữa nhà e mới đưa cụ nhà đi sing ạ.
 

Đào Thị

Xe tải
Biển số
OF-359470
Ngày cấp bằng
22/3/15
Số km
273
Động cơ
262,830 Mã lực
40mg Steroids là liều tương đối cao mợ ạ. Với liều như vậy tuyến thượng thận sẽ ngừng tiết ra corticosteroid vì thuốc đã cung cấp đủ hormon này rồi. Bản chất của hormon này là có chức năng ức chế miễn dịch của cơ thể, do vậy nếu dùng thuốc này sẽ giảm được tình trạng viêm, sốt do ung thư gây nên.

Nếu dừng thuốc đột ngột hoặc tuyến thượng thận bị rối loạn, suy chức năng và không kịp sản xuất ra hormon này để bù đắp, thì cơ thể sẽ gặp phải một số triệu chứng trong đó có rất mệt mỏi, tụt huyết áp, sốt, hạ đường huyết, bất tỉnh, hôn mê, co giật...

Để tránh làm rối loạn tuyến thượng thận cần dùng tăng liều dần từ 5mg đến liều điều trị; duy trì liều điều trị dưới 2 tuần rồi giảm từ từ 2,5-5mg mỗi ngày cho đến khi đạt liều sinh lý là 5mg. Duy trì liều sinh lý này sau nhiều tháng đến hàng năm.

Do vậy, bây giờ mợ cần bổ sung lại corticosteroid trong thời gian ngắn, khi giảm sốt thì bắt đầu giảm liều và duy trì liều thấp.
E cũng biết thế, biết vậy cương quyết ko dùng nữa cho xong, đang yên đang lành, mãi mới điều trị dứt điểm sốt đc giờ thì ko biết phải làm sao đây, e ko muốn dùng thuốc này chút nào, ko hiểu sao bác sĩ lại kê thuốc này trong khi bố e ko có triệu chứng gì cụ ạ, e chán quá. Tại e ko cương quyết, nếu e ko dùng thì chắc sẽ ko sốt lại, e dùng mất 5 ngày cụ ạ.
GIờ thì e lại phải tìm cách chữa trị mà e ko muốn dùng loại thuốc đó nữa, cụ giúp e với có PP nào thay thế ko hả cụ?
 

hacdaihung

Xe tăng
Biển số
OF-169574
Ngày cấp bằng
2/12/12
Số km
1,418
Động cơ
358,335 Mã lực
Nơi ở
Bắc cực
E cũng biết thế, biết vậy cương quyết ko dùng nữa cho xong, đang yên đang lành, mãi mới điều trị dứt điểm sốt đc giờ thì ko biết phải làm sao đây, e ko muốn dùng thuốc này chút nào, ko hiểu sao bác sĩ lại kê thuốc này trong khi bố e ko có triệu chứng gì cụ ạ, e chán quá. Tại e ko cương quyết, nếu e ko dùng thì chắc sẽ ko sốt lại, e dùng mất 5 ngày cụ ạ.
GIờ thì e lại phải tìm cách chữa trị mà e ko muốn dùng loại thuốc đó nữa, cụ giúp e với có PP nào thay thế ko hả cụ?
Chuyển sang Prednisone dạng uống với liều thấp hơn là được mợ ạ. Đại thể giờ cơ thể nó thiếu Corticosteroid để điều hòa miễn dịch thì mình phải bổ sung trở lại thôi. Sau 1 tuần thì giảm dần còn 5mg rồi cứ vậy mà duy trì.
 

Đào Thị

Xe tải
Biển số
OF-359470
Ngày cấp bằng
22/3/15
Số km
273
Động cơ
262,830 Mã lực
Chuyển sang Prednisone dạng uống với liều thấp hơn là được mợ ạ. Đại thể giờ cơ thể nó thiếu Corticosteroid để điều hòa miễn dịch thì mình phải bổ sung trở lại thôi. Sau 1 tuần thì giảm dần còn 5mg rồi cứ vậy mà duy trì.
E đang bị ức chế với Bsi quá ko hiểu sao lại kê thuốc này trong khi e đã hỏi đi hỏi lại là có nên uống ko hừ hừ
 

Đào Thị

Xe tải
Biển số
OF-359470
Ngày cấp bằng
22/3/15
Số km
273
Động cơ
262,830 Mã lực












Có người quen mới chia sẻ với nhà e bài này, e up lên đây để các cụ tham khảo, e nghe bác ấy nói gần nhà bác đã có 2 người áp dụng và thấy khoẻ ra, bệnh viện trả về chỉ nằm 1 chỗ nhưng đến nay đã 2 năm sk vẫn ổn định và làm việc nhẹ trong nhà đuọc.

Về thành phần bài thuốc có nhiều thứ mà diễn đàn ta đã nhắc đến như đu đủ, xạ đen, bạch hoa xà, bán chi liên....nên bài thuốc này e nghĩ mình có thể tin tưởng được. Tuy nhiên để mà được kết quả như cụ trên chắc cũng cần chút may mắn, hợp thầy hợp thuốc... E chia sẻ đây để cụ nào cần có thể áp dụng.
Bố chị đợt vừa rùi cũng tạm ổn nhưng hôm nay lại bị sốt lại e e, c đang buồn quá! Nhà e đã thử dùng bài thuốc trên chưa e?
 

hacdaihung

Xe tăng
Biển số
OF-169574
Ngày cấp bằng
2/12/12
Số km
1,418
Động cơ
358,335 Mã lực
Nơi ở
Bắc cực
E đang bị ức chế với Bsi quá ko hiểu sao lại kê thuốc này trong khi e đã hỏi đi hỏi lại là có nên uống ko hừ hừ
Dùng thuốc như dùng dao, thuốc có thể chữa bệnh và cũng có thể tạo ra bệnh. Không phải vì mình thích nó mà mình dùng hoặc ghét nó mà mình nhất quyết không dùng. Dùng hay không là căn cứ vào sự cần thiết, hoàn cảnh và cả các lựa chọn thay thế nữa.

Có thể bác sĩ không hiểu rõ bệnh tình hiện tại của nhà mợ nên kê đơn theo thông thường để kháng viêm, giảm đau nên nó phải gồm Solumedrol. Việc dừng đột ngột thì có người sẽ không sao nhưng như nhà mợ thận nó cũng kém nên nó mới gặp phải tác dụng phụ đó.

Mỗi ngày sốt là mỗi ngày khối u được nạp thêm năng lượng và cơ thể yếu kém đi, do vậy mục tiêu là phải ngừng sốt càng sớm càng tốt.
 

bibichun

Đi bộ
Biển số
OF-380765
Ngày cấp bằng
3/9/15
Số km
2
Động cơ
243,720 Mã lực
Tuổi
42
Bố chị đợt vừa rùi cũng tạm ổn nhưng hôm nay lại bị sốt lại e e, c đang buồn quá! Nhà e đã thử dùng bài thuốc trên chưa e?
Họ hàng nhà a rể thứ 2 nhà em cũng chữa theo bài thuốc lá đu đủ, 3 người đều khỏi, có dì họ anh ý u to bằng cái chén vậy mà nó tiêu đc hết. Giờ bố em cũng bị K phổi và đang áp dụng pp này, em hi vọng các anh chị có ai có người nhà chữa khỏi rồi thì chia sẻ với mọi người ah.
Ngoài ra e thấy quê anh rể thứ nhất ở Kim Bôi Hòa Bình, dân tộc Mường ah, mọi người toàn lấy lá đu đủ ăn sống hoặc luộc lên ăn như bữa ăn hàng ngày. Bảo sao mà ở vùng đó không có ai bị ung thư mấy khi ah. Hôm rồi luộc thử hoa đu đủ đực lên cho bố e ăn, ông vừa ăn miếng đã nhè ra ngay vì quá khó ăn. trong khi anh rể em thì bảo để phần con, mà a ý ăn chấm nước mắm ngon lành.
Em nghĩ chắc chắn lá đu đủ phải có tác dụng ntn nên nhiều người khỏi đc, qua 1 bài báo 1 bác chia sẻ thì bác ý bảo ngày đi bộ đội mấy đồng đội và bác bị mụn nhọn, gặp bà mế cho uống lá đu đủ thì mụn nhọt bay hết bác ý ms vận dụng cho vợ chữa u não thì khỏi. Nên em nghĩ lá đu đủ có khả năng làm tiêu u, mụn nhọt, còn ung thư máu hay xương có khi k chữa đc. Ngoài ra có bác uống lá đu đủ lại hết bệnh đại tràng mãn tính.
 

bibichun

Đi bộ
Biển số
OF-380765
Ngày cấp bằng
3/9/15
Số km
2
Động cơ
243,720 Mã lực
Tuổi
42












Có người quen mới chia sẻ với nhà e bài này, e up lên đây để các cụ tham khảo, e nghe bác ấy nói gần nhà bác đã có 2 người áp dụng và thấy khoẻ ra, bệnh viện trả về chỉ nằm 1 chỗ nhưng đến nay đã 2 năm sk vẫn ổn định và làm việc nhẹ trong nhà đuọc.

Về thành phần bài thuốc có nhiều thứ mà diễn đàn ta đã nhắc đến như đu đủ, xạ đen, bạch hoa xà, bán chi liên....nên bài thuốc này e nghĩ mình có thể tin tưởng được. Tuy nhiên để mà được kết quả như cụ trên chắc cũng cần chút may mắn, hợp thầy hợp thuốc... E chia sẻ đây để cụ nào cần có thể áp dụng.

Em nghĩ nhiều khi còn là mệnh nữa, còn phúc thì có thể qua được, chứ cũng có người lại uống cũng k qua đc.
 

xemay12345678

Xe buýt
Biển số
OF-359543
Ngày cấp bằng
23/3/15
Số km
812
Động cơ
266,252 Mã lực
E đang bị ức chế với Bsi quá ko hiểu sao lại kê thuốc này trong khi e đã hỏi đi hỏi lại là có nên uống ko hừ hừ
Cụ Đào Thị ơi ! cho em hỏi Trinh Nữ Hoàng Cung mua ở đâu vậy cụ?em muốn mua rồi về cho Mẹ dùng luôn,chứ hiện h sang thời gian uống đu đủ Mẹ em đan kêu đau dạ dày!
 

thienly

Xe máy
Biển số
OF-45841
Ngày cấp bằng
8/9/09
Số km
76
Động cơ
463,060 Mã lực
VI. Intergrative Medicine

Liệu pháp hoá trị và xạ trị thì đã có các phác đồ tiêu chuẩn trên thế giới. Còn Integrative Medicine (IM) là liệu pháp sử dụng kết hợp thêm các hoạt chất kháng ung thư đã được y học nghiên cứu và chứng minh. Em biết đến và sử dụng IM là do sự giới thiệu và hướng dẫn của một người quen hiện đang nghiên cứu chuyên sâu về ung thư tại một trung tâm điều trị ung thư tại Mỹ. Do chưa xin phép nên em không dám đưa thông tin cá nhân lên đây, tuy nhiên cá nhân em rất tin tưởng vào các hướng dẫn, nhận định của chuyên gia này. Mọi quyết định về phác đồ điều trị với thuốc IM, điều chỉnh liều lượng theo phản ứng của cơ thể, phối hợp với các phương pháp điều trị khác… em đều tham khảo ý kiến của vị này trước khi áp dụng.

Các thuốc IM được dùng xen kẽ trong các đợt nghỉ ngơi giữa các lần hoá trị hoặc xạ trị, hoặc sau khi phẫu thuật, hoá trị và xạ trị hoàn tất để liên tục tấn công ung thư một cách toàn diện, tăng khả năng khỏi bệnh. Các thuốc này an toàn và phù hợp với việc sử dụng lâu dài.

1. Tóm tắt thông tin về các thuốc Intergrative Medicine mà bà nhà em được khuyến cáo sử dụng

- Curcumin (chiết xuất từ nghệ): tấn công và tiêu diệt tế bào ung thư, ức chế sự phát triển của ung thư bằng cách tấn công nhiều mục tiêu trong tế bào ung thư, ngăn chặn di căn xa, ngăn chặn khả năng kháng thuốc của tế bào ung thư. Tác dụng phụ: có khả năng gây loãng máu, vì vậy cần tránh bị thương, tránh chảy máu. Nếu bệnh nhân đi tiêu có phân đen, ho ra máu, đi tiểu ra máu, hoặc bị xuất huyết đường ruột hoặc dạ dày… thì ngưng sử dụng thuốc ngay và báo cho bác sỹ. Cần tránh sử dụng Curcumin chung với các thuốc khác có tác dụng làm loãng máu.

- Resveratrol (chiết xuất từ rrễ cây cốt khí củ và vỏ qua nho đỏ): tiêu diệt và ức chế sự tăng trưởng của tế bào ung thư, ức chế phản ứng viêm, hạn chế di căn. Resveratrol cũng có tác dụng gây hạ huyết áp, loãng máu. Cẩn trọng khi dùng chung với các thuốc làm loãng máu khác

- Zyflamend: kết hợp 10 loại thuốc chống ung thư trong 1 viên thuốc --> tiêu diệt ung thư, tăng cường hoạt động của hệ miễn dịch để tấn công khối u. Trường hợp huyết áp tăng, ngưng sử dụng Zynflamend cho đến khi huyết áp ổn định hẳn.

- Graviola (chiết xuất từ mãng cầu xiêm): ức chế quá trình chuyển hoá năng lượng đường phân của tế bào ung thư --> tiêu diệt và ức chế sự tăng trưởng của tế bào ung thư. Đồng thời Graviola cũng có tính năng kháng khuẩn tốt.

- L-carnitine: tái lập trình quá trình chuyển hoá năng lượng của tế bào ung thư, làm cho tế bào ung thư bớt hung hãn và bớt ác tính, bớt di căn.

- N-Acetyl Cysteine (NAC): Tế bào ung thư hay sử dụng các chất ôxy hoá để tái lập trình quá trình chuyển hoá năng lượng của các tế bào thường ở vị trí lân cận và bắt buộc các tế bào thường cung cấp năng lượng và dinh dưỡng cho tế bào ung thư phát triển. NAC ức chế quá trình liên lạc này và do đó, giải phóng tế bào thường khỏi sự kiểm soát của tế bào ung thư. Vì vậy NAC ức chế sự tăng trưởng của khối u và làm suy giảm nguồn dinh dưỡng của tế bào ung thư.

- Bitter Melon (chiết xuất từ mướp đắng): tiêu diệt ung thư và làm giảm lượng đường trong máu, ức chế nguồn dinh dưỡng của tế bào ung thư. Đồng thời, Bitter melon cũng rất tốt cho việc đào thải chất độc và hỗ trợ gan thận trong quá trình điều trị hóa chất. Tuy nhiên Bitter melon không nên dùng trong giai đoạn huyết áp tăng.

- EGCG (chiết xuất từ trà xanh): hoạt chất có tác dụng ức chế sự tăng trưởng của ung thư, tấn công các gien gây ung thư, tiêu diệt khối u và kích hoạt các gen kháng ung thư.

- Metformin: làm giảm đường huyết, ức chế quá trình hấp thu và sản xuất năng lượng của tế bào ung thư, ức chế sự tăng trưởng của khối u. Sử dụng đối với các bệnh nhân ung thư có tiền sử tiểu đường. (Lưu ý, bệnh nhân ung thư kèm tiểu đường không nên sử dụng insuline vì một số nghiên cứu cho rằng insulin có liên hệ với việc kích thích tế bào ung thư phát triển).

- Aspirin: giảm các phản ứng viêm. Phản ứng viêm là một nguyên nhân quan trọng gây ra ung thư. Aspirin còn làm loãng máu --> ngăn chặn di căn xa.

- L-arginine điều trị tê mỏi chân tay, tốt cho sự cân bằng huyết áp, giảm hiện tượng kháng thuốc do tế bào bị yếm khí (hypoxia). Tuy nhiên chỉ nên sử dụng khi thật cần thiết vì tế bào ung thư có thể dùng L-arginine như một nguồn dinh dưỡng cho sự tăng trưởng.

- L-ornithine: Hỗ trợ chuyển hóa mỡ và tái tạo nhu mô gan

- Artichoke: Giải độc gan

- Milk Thistle: bảo vệ, phục hồi tế bào gan

- Cordyceps (chiết xuất đông trùng hạ thảo): bổ sung dinh dưỡng, tăng cường sức khỏe, cải thiện hoạt động hệ miễn dịch, kháng khuẩn, kháng virus, chống oxy hóa.

(còn tiếp...)
 
Trạng thái
Thớt đang đóng
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top