Ung thư phổi giai đoạn IV - Kiên cường chiến đấu

Trạng thái
Thớt đang đóng

hacdaihung

Xe tăng
Biển số
OF-169574
Ngày cấp bằng
2/12/12
Số km
1,418
Động cơ
358,335 Mã lực
Nơi ở
Bắc cực
Em vừa đọc xong. Ý nó nói có những trường hợp hệ miễn dịch nó tự xử lý ung thư sau một biến cố nào đó như bị viêm nhiễm, bị sốt hoặc "tự nhiên"... Điều này đã được khoa học giải thích là do hệ miễn dịch bị khối u nó tiết ra hóa chất để vô hiệu hóa khả năng nhận biết tế bào ung thư. Ví dụ hiện nay người ta đang nghiên cứu biến đổi Vi rút HIV để điều trị ung thư; còn trong K phổi thì có thuốc Opdivo đi theo hướng này:



Tế bào ung thư tiết ra PD-L1 để vô hiệu hóa tế bào miễn dịch T-Cell (Trái); Opdivo ngăn chặn sự kết nối này để tế bào T-cell thực hiện việc tiêu diệt tế bào ung thư (Phải).

---///---

Mà cách giật tít bài này kinh thật đấy. Tiêu đề gốc của nó là "Cancer: The misterious miracle cases inspiring doctors" ý nói là "Một số trường hợp khỏi ung thư một cách thần kỳ đầy bí ẩn tạo cảm hứng cho các bác sĩ" thì BBC Tiếng Việt giật là "Sẽ có cách chữa khỏi ung thư?" làm người đọc bỏ qua chi tiết đây là những trường hợp "vô cùng hiếm hoi, thần kỳ, bí hiểm và khó giải thích". Những trường hợp này đâu có hơn gì lá đu đủ, mật cóc hay bán chi liên, thực dưỡng, tuyệt thực đâu. So với thuốc đích hay hóa trị, nhiều trường hợp thần kì vẫn đang hiện diện kia, cả trên diễn đàn này nữa.

Em thì cũng hy vọng về điều thần kỳ nhưng định hướng theo xác suất. Xác suất càng cao thì hy vọng càng cao; thời gian không cho phép chúng ta thử hết phương pháp này đến phương pháp khác mà ta phải lựa chọn.
 
Chỉnh sửa cuối:

huy.mitalab

Xe hơi
Biển số
OF-359226
Ngày cấp bằng
20/3/15
Số km
100
Động cơ
261,426 Mã lực
NẤM LIM XANH CÓ TÁC DỤNG TÍCH CỰC ĐỐI VỚI BỆNH NHÂN UNG THƯ
Với nhiều người mắc bệnh ung thư, hóa và xạ trị là hai phương pháp điều trị phổ biến nhất trên thế giới với tác dụng ức chế sự tăng sinh của khối u, ngăn chặn sự di căn của khối u đến các bộ phận khác trong cơ thể. Tuy nhiên phương pháp này sử dụng hóa chất hoặc tia phóng xạ cũng làm suy giảm hệ miễn dịch, gây ra những tổn thương nghiêm trọng về mặt thể chất.
Được biết công hiệu thần kỳ của nấm lim xanh với căn bệnh ung thư, nhiều bệnh nhân thắc mắc về khả năng sử dụng của nấm trong quá trình trị liệu theo hai phương pháp hóa trị và xạ trị. Với tác dụng khử độc, thanh lọc cơ thể, nấm lim được các chuyên gia về y tế khuyến khích sử dụng kết hợp với hóa, xạ trị ngay khi bác sĩ chỉ định ăn, uống bình thường. Những dược chất quý hiếm có trong nấm lim xanh làm xoa dịu những tổn thương về thể chất, hạn chế sự tàn phá của hóa chất hoặc chất độc phóng xạ, tăng hiệu quả hoạt động của hệ miễn dịch, cải thiện chức năng cơ thể.
Sử dụng hóa trị hoặc xạ trị nhằm ngăn chặn sự phát triển của khối u sẽ đồng thời gây ra nhiều tác dụng xấu đến cơ thể, do đó những người thể trạng yếu sẽ dễ sút cân, rụng tóc, kiệt quệ sức khỏe, một vài bộ phận ngoài da có thể bị phá hủy. Bệnh nhân cần chú ý tăng cường dinh dưỡng bằng chế độ ăn uống khoa học để bù lại năng lượng mất đi do hóa, xạ trị. hãy sử dụng đều đặn 30g nấm lim xanh nấu với 2 lít nước, sắc lấy 1,5 lít uống thay nước mỗi ngày để tăng hiệu quả điều trị bệnh.
Nấm dược liệu nấm lim xanh là loại nấm quý hiếm, có nhiều công dụng giúp tăng cường bồi bổ sức khỏe cũng như tác dụng hỗ trợ phòng và điều trị hiệu quả nhiều căn bệnh nguy hiểm. Nấm lim có nhiều công dụng chữa bệnh như vậy là do trong nấm có chứa các thành phần hoạt chất quý giá.
Trong nấm, nước thường chiếm 90% trọng lượng nấm. Ngoài ra, chúng cũng là một nguồn giàu protein (10-40% trọng lượng không chứa nước) carbohydrate (3-28%), chất xơ (3-32%) cùng các loại Vitamin và khoáng chất thiết yếu. Nấm lim Ganoderma là nguồn cung cấp nhiều chất xơ, ít carbohydrate, điều chỉnh chất lượng của protein và có một khối lượng nhỏ tro (khoáng chất). Ngoài những điều cơ bản trên, Ganoderma Lucidum còn có các phân tử hoạt tính sinh học độc đáo như:
• Hơn 120 hợp chất triterpenoid có thể được chia thành những chất với một chuỗi bên cacboxylic (axit Ganoderma) và những chất không có chuỗi cacboxylic (rượu Ganoderma). Một số được gọi là axit lucidenic.
• Hoạt tính sinh học polysaccharides được chia thành β-1 ,3-glucans và polysaccharide peptide như peptidoglycan.
• Nucleotide (thymine, uridine, inosine, guanosine, adenosine) là nền tảng cho tất cả các axit khác nhau, từ 303-1217 mcg/g (trong mũ nấm) và 22-334 mcg/g trong thân cây.
• Một số protein hoạt tính sinh học, chẳng hạn như LZ-8 (Linh Chi-8) và Ganodermin
• Một hexameric lectin 114kDa, một glycoprotein với 9,3% là đường
• Chất ức chế alpha-glucosidase xuất hiện trong các loại thuốc tiểu đường làm chậm sự hấp thu đường glucose từ ruột vào máu.
• Ergostane Axit béo C19 (axit nonadecenoic và axit cis-9-nonadecenoic)
• Riboflavin
• Vitamin C
• Đồng và kẽm
• Selen 72mcg / g nấm lim xanh khô (trọng lượng ướt được ước tính là 7,2ug / g) và có thể chuyển hóa dinh học selen thành các protein có chứa selen
• sterol và ergosterol còn được gọi là pro-vitamin D2
• Axit béo C19 (axit nonadecenoic và axit cis-9-nonadecenoic)
• Germanium (ion, không được nhầm lẫn với Geranium) lên đến 489mcg / g
Ngoài ra còn có một số lượng lớn Chitin trong nấm lim xanh Ganoderma Lucidum khiến loại nấm này khó tiêu hóa và vì vậy chúng được xếp vào nhóm nấm dược liệu, không ăn được mà chúng ta chỉ sử dụng nấm lim dạng nước sau khi được sắc hoặc dạng bột tán nhỏ hoặc các dạng chiết xuất của nấm lim. Màu sắc nâu đỏ của nấm lim xanh là do lượng polysaccharide quy định
 

hacdaihung

Xe tăng
Biển số
OF-169574
Ngày cấp bằng
2/12/12
Số km
1,418
Động cơ
358,335 Mã lực
Nơi ở
Bắc cực
Bác hacdaihung cho E hỏi thêm Lá đu đủ mà bác đang áp dụng với liều lượng thế nào ạ, ý em hỏi là lượng lá để đun nước uống là bao nhiêu ạ.
Nhà em làm như thế này, hồi đầu là uống 2 lần/ ngày. Hiện tại nhà em chỉ uống 1 lần buổi sáng; 3 ngày nấu 1 lần, mỗi lần 3-4 lá + xả.
 

hacdaihung

Xe tăng
Biển số
OF-169574
Ngày cấp bằng
2/12/12
Số km
1,418
Động cơ
358,335 Mã lực
Nơi ở
Bắc cực
...
Liều dùng melatonin từ 0.2mg đến 20mg tùy theo yêu cầu điều trị. Ngoài tác dụng hỗ trợ giấc ngủ, melatonin còn hỗ trợ điều trị bệnh Alzheimer và ung thư. Trên một diễn đàn về ung thư, bệnh nhân có nickname là Chenbaaxal (bệnh nhân ung thư phổi đang điều trị hóa trị hơn 3 năm nay vẫn đang đáp ứng tốt) đã liệt kê ra 7 cuộc thử nghiệm melatonin có kết quả tốt đối với ung thư có trên 1,000 bệnh nhân tham gia từ năm 1998 và liều điều trị thông thường là 20mg. Riêng Chenbaaxal đang thử nghiệm với liều lượng cao hơn.
Cụ ấy vừa từ biệt diễn đàn Inspire sau 4 năm làm thành viên từ 10/2011. Những bài viết của cụ ấy đã đem lại cho em rất nhiều nghị lực và hy vọng.
 

mofi

Xe tải
Biển số
OF-3656
Ngày cấp bằng
6/3/07
Số km
402
Động cơ
558,118 Mã lực
Tuổi
46
Nhà em làm như thế này, hồi đầu là uống 2 lần/ ngày. Hiện tại nhà em chỉ uống 1 lần buổi sáng; 3 ngày nấu 1 lần, mỗi lần 3-4 lá + xả.
Vâng. Cảm ơn bác Hacdaidung. E sẽ hướng dẫn bà nhà em uống theo đơn ở dưới trong 3 tháng rồi theo liều lượng hiện tại như mẹ bác
 
Biển số
OF-378970
Ngày cấp bằng
22/8/15
Số km
76
Động cơ
245,560 Mã lực
Tuổi
33
Em đọc rất nhiều trang web quảng cáo tỏi đen, nói là tốt cho bệnh nhân ung thư. Em không biết chuyện này thực hư thế nào?
 

mofi

Xe tải
Biển số
OF-3656
Ngày cấp bằng
6/3/07
Số km
402
Động cơ
558,118 Mã lực
Tuổi
46
Chào cả nhà
Mh xin chia sẻ về thuốc nam, bắc nhé. Mh đọc tất cả các bài mà bạn đọc nh mh cũng nghiên cứu và tìm hiểu ruì, chủ yếu là quảng cáo và lừa đảo thôi, cùng lắm là tăng sức đề kháng hơn một ít, như ông trần gia đạt thì đảm bảo lừa các bạn wtt mà đọc nhé, thanh mai lừa đảo quảng cáo tinh vi, ông lang nho uống vào bệnh tình ko hề giảm mà vẫn tiến triển, mac du nhà mh vẫn dùng thuốc nam bắc nh mh chọn lọc và hỏi rất nhiều ng về nh thầy lang họ đang uống để đến ktra và rút kinh nghiệm. Các bạn nên nhớ thế này nhé tam thất rất là qtrọng trong quá trình điều trị k nh mh phải uong liều lg thật nhiều vào chứ ko phải 1 thìa con con đâu nhé, thì mới hiệu quả, tan hết hạch nhỏ, khối u teo dần đấy, nhà mh xay tam thất ra pha với nc lọc thôi, mh học theo 2 ng ở khu nhà mh họ bị và uống mỗi tam thất nhiều như vậy thôi mà sống trên 10 năm giờ vẫn khoẻ đó các bạn ạ.
Bạn Đào Thị cho mình hỏi tam thất uống liều lượng thật nhiều như bạn nói là bao nhiêu gam/ngày thế
 

hacdaihung

Xe tăng
Biển số
OF-169574
Ngày cấp bằng
2/12/12
Số km
1,418
Động cơ
358,335 Mã lực
Nơi ở
Bắc cực
Em đọc rất nhiều trang web quảng cáo tỏi đen, nói là tốt cho bệnh nhân ung thư. Em không biết chuyện này thực hư thế nào?
Tỏi đen và tác dụng đối với điều trị ung thư

Tỏi thường có tác dụng rất tốt để phòng chống viêm nhiễm. Mấy năm trước, đợt cúm gà, SAR giá tỏi tăng vọt cho nhu cầu bổ sung tỏi vào thực đơn hàng ngày.

Tỏi đen là tỏi thường lên men (sấy + ẩm) từ 60-90 ngày làm cho các chất trong tỏi thường biến đổi và người ta tìm thấy nhiều loại chất có tác dụng phòng ngừa và hỗ trợ điều trị ung thư.


Nếu nói chung chung thì các trang thường hay quảng cáo về đặc tính chống oxy hóa của tỏi đen. Chất chống Oxy hóa thì rất tốt cho người đang điều trị ung thư nhưng có một điều em rất băn khoăn là vị ngọt của tỏi đen. Theo thống kê thì tỏi thường chỉ có dưới 1% hàm lượng đường trong khi đó tỏi đen là hơn 33%. Như vậy, nếu chúng ta sử dụng tỏi đen đồng nghĩa với việc chúng ta đang tiêu thụ một lượng đường tương đối lớn.


Người ta cũng hay quảng cáo là Tỏi đen đặc biệt khác tỏi thường ở chỗ nó có chứa 2 chất là S-allylcysteine và S-allylmercapto-L-cysteine mà tỏi thường không có. Trong đó, S-allylcysteine có tác dụng ức chế tế bào K phổi cả in vitro lẫn in vivo (ở chuột).

Trong thử nghiệm này, người ta cho chuột sử dụng SAC 98% với liều lượng à 480mg/Kg/ngày thì SAC (S-allylcysteine) có tác dụng ức chế khối u phổi ở chuột mạnh mẽ qua con đường ức chế mTOR và NF-κB. Như vậy, nếu một bệnh nhân 50Kg thì mỗi ngày cần phải dùng với liều lượng là 24,000mg.

Trong mỗi 1Kgs tỏi đen có chứa 2,600mg lượng S-allylcysteine như vậy nếu chúng ta muốn dùng tỏi đen để điều trị ung thư thì chúng ta cần ăn 9Kgs tỏi đen mỗi ngày. Điều này cũng tương tự 1 liều Taxol phải sử dụng 3 cây thông lớn; 20 viên CurmaGold tương đương 8Kg nghệ tươi. Thế nên việc dùng thông, nghệ tươi hay tỏi đen với mục dích điều trị K là bất khả thi.

Quảng cáo và thực tế nó là như vậy đấy cụ ạ! Nó tốt thật nhưng cụ thể ra sao thì đó là mặt trái của quảng cáo mà họ sẽ chẳng bao giờ nói ra.
 
Chỉnh sửa cuối:

immerliebe85

Xe máy
Biển số
OF-369422
Ngày cấp bằng
5/6/15
Số km
59
Động cơ
253,190 Mã lực
Mình hiện cho ba dùng gạo lứt muối mè, rau củ, trái cây và thi thoảng cá hồi nhưng sáng nay đọc bài báo (TT&ĐS - P/V Lương y Trần Ngọc Tài) làm mình lo lắng về mè. Có bạn nào đang sử dụng hoặc cho người thân dùng gạo lứt muối mè không?




 

Nguyễn_Tú

Xe đạp
Biển số
OF-384166
Ngày cấp bằng
24/9/15
Số km
23
Động cơ
241,730 Mã lực
Tuổi
44
Mình hiện cho ba dùng gạo lứt muối mè, rau củ, trái cây và thi thoảng cá hồi nhưng sáng nay đọc bài báo (TT&ĐS - P/V Lương y Trần Ngọc Tài) làm mình lo lắng về mè. Có bạn nào đang sử dụng hoặc cho người thân dùng gạo lứt muối mè không?
Vậy tốt nhất là thôi các cụ nhỉ, trước khi bà nhà em phát hiện u cũng toàn ăn món này.
Hôm nay em vào viện có nói chuyện với 1 bác ở Hà Tĩnh bị ung thư phổi cũng đột biến EGFR uống thuốc đích được 3 năm rồi, thấy bác vẫn khá khoẻ. Như bác ấy là được dùng Tacerva miễn phí vậy mà bác bảo từ mấy tháng trước bệnh viện cho dùng thuốc đích Việt Nam của 108 còn nếu dùng tacerva thì phải đóng 50%. Không biết có phải mỗi viện này như vậy hay tất cả đều vậy các cụ nhỉ. Bà cụ nhà em đang điều trị ở BM là bệnh nhân mới nên chỉ được BH chi trả 50% thuốc tacerva.
 

xemay12345678

Xe buýt
Biển số
OF-359543
Ngày cấp bằng
23/3/15
Số km
813
Động cơ
266,252 Mã lực
Vậy tốt nhất là thôi các cụ nhỉ, trước khi bà nhà em phát hiện u cũng toàn ăn món này.
Hôm nay em vào viện có nói chuyện với 1 bác ở Hà Tĩnh bị ung thư phổi cũng đột biến EGFR uống thuốc đích được 3 năm rồi, thấy bác vẫn khá khoẻ. Như bác ấy là được dùng Tacerva miễn phí vậy mà bác bảo từ mấy tháng trước bệnh viện cho dùng thuốc đích Việt Nam của 108 còn nếu dùng tacerva thì phải đóng 50%. Không biết có phải mỗi viện này như vậy hay tất cả đều vậy các cụ nhỉ. Bà cụ nhà em đang điều trị ở BM là bệnh nhân mới nên chỉ được BH chi trả 50% thuốc tacerva.
Làm vậy là rất ko đúng đấy Cụ à!...theo luật bảo hiểm y tế thì những người dùng thuốc đích trước từ cuối 2014 trở về trước sẽ vẫn được chi trả như cũ cho đến hết lộ trình điều trị,tức là cho đến khi tử vong,phó giám đốc K1 còn lên trả lời báo chí rằng có bệnh nhân giai đoạn 4 dùng tarceva mà sống 6 năm!..Viện Hà Tĩnh làm vậy là vớ vẩn!..chắc họ muốn lấy số thuốc tarceva dành cho bệnh nhân này để làm riêng,việc tuồn thuốc ra ngoài bán của các lương y cũng ko còn j là mới mẻ nữa cả
Hồi cuối 2014 ,viện K2 bị thanh tra và chao đảo 1 phen về thuốc men,thấy bảo tìm ra được là bay hơi hơn 2 tỷ tiền thuốc...
 

hacdaihung

Xe tăng
Biển số
OF-169574
Ngày cấp bằng
2/12/12
Số km
1,418
Động cơ
358,335 Mã lực
Nơi ở
Bắc cực
Mình hiện cho ba dùng gạo lứt muối mè, rau củ, trái cây và thi thoảng cá hồi nhưng sáng nay đọc bài báo (TT&ĐS - P/V Lương y Trần Ngọc Tài) làm mình lo lắng về mè. Có bạn nào đang sử dụng hoặc cho người thân dùng gạo lứt muối mè không?
Thực dưỡng không đơn giản là Gạo lứt + Muối mè đâu mợ ạ. Em nói thật là em chưa thấy chỉ dẫn nào phức tạp như phương pháp thực dưỡng; hy vọng có cụ nào tìm hiểu sâu về vấn đề này thì chia sẻ thêm.

Về Lương y Trần Ngọc Tài thì các phương pháp của ông cũng còn nhiều tranh cãi trong chính cộng đồng thực dưỡng do vậy mợ cũng không nên quá suy nghĩ về những gì viết ra ở trên báo. Em mới đọc qua dòng này và thấy rằng nó sẽ rất nhiều mâu thuẫn, khó hiểu, khó giải thích và không phải là một phương pháp đơn giản để áp dụng.



Trích:

"Đặc biệt, nếu có khối u ác tính mà ăn mè rất nguy hiểm. Vì muối mè quá dương nên ăn vào thì khối u ung thư sẽ teo lại. Nhiều người thấy thế tưởng sắp khỏi ung thư nên mừng. Nhưng không phải vậy, khối u chỉ teo cũng chứ không phải hết bệnh. Lúc này cơ thể không đào thải nó được nên nguy hiểm. Mình ăn uống làm sao mà khối u nở ra rồi tan biến và được cơ thể đào thải ra ngoài thì lúc đó bệnh ung thư mới khỏi được."

Phần bôi đậm đó nó nằm ngoài kiến thức phổ thông nên em cũng không suy nghĩ được gì thêm. Nếu có điều kiện, mợ có thể đặt câu hỏi trên Website mà thầy hoạt động ở đây.

Em sưu tầm được cẩm nang này trên Bếp thực dưỡng, xin đăng lại ở đây để các cụ có chút thông tin về thực dưỡng. Ở cẩm nang này Thực dưỡng đơn giản, dễ hiểu, dễ áp dụng chứ không quá phức tạp trong cách định nghĩa Âm - Dương của người khai sinh ra nó.





 
Chỉnh sửa cuối:

Đào Thị

Xe tải
Biển số
OF-359470
Ngày cấp bằng
22/3/15
Số km
273
Động cơ
262,830 Mã lực
Các cụ, nhà e bắt đầu từ hôm qua là theo một PP mới từ 27/9, thể trạng bắt đầu vẫn như mọi ngày nằm và ngủ suốt, lười ăn nữa, e theo dõi nếu kết quả khả quan e sẽ báo với các cụ nhé
 

immerliebe85

Xe máy
Biển số
OF-369422
Ngày cấp bằng
5/6/15
Số km
59
Động cơ
253,190 Mã lực
Thực dưỡng không đơn giản là Gạo lứt + Muối mè đâu mợ ạ. Em nói thật là em chưa thấy chỉ dẫn nào phức tạp như phương pháp thực dưỡng; hy vọng có cụ nào tìm hiểu sâu về vấn đề này thì chia sẻ thêm.
Cám ơn bạn Hùng nhiều. Không biết sao mấy hôm nay ba mình đau ngực và lưng suốt, đau lâm râm như bị đá đè, nhấn ngón tay vào vị trí đau thấy như bị kim châm, đặc biệt là ngồi và đi thì bớt đau nên ba mình bảo: con gái kiếm giường nào đứng mà ngủ được haizz . Ba uống Tarceva đến 15/10 này là 4 tháng. Không biết sao lại đau vậy, tối ngủ chập chờn lắm. Ho thì đã giảm do uống lá thuốc dòi í, đàm thì tối vẫn Varcomuc (giúp tan đàm). Có nhà bạn nào Tarceva mà đau vậy không, cho mình chút kinh nghiệm với! Bác sỹ điều trị kê thuốc giảm đau thôi mà không có thông tin gì nên nhà mình rối hết cả lên.

Các cụ, nhà e bắt đầu từ hôm qua là theo một PP mới từ 27/9, thể trạng bắt đầu vẫn như mọi ngày nằm và ngủ suốt, lười ăn nữa, e theo dõi nếu kết quả khả quan e sẽ báo với các cụ nhé
Hóng tin của bạn nhiều.

Vậy tốt nhất là thôi các cụ nhỉ, trước khi bà nhà em phát hiện u cũng toàn ăn món này.
Hôm nay em vào viện có nói chuyện với 1 bác ở Hà Tĩnh bị ung thư phổi cũng đột biến EGFR uống thuốc đích được 3 năm rồi, thấy bác vẫn khá khoẻ. Như bác ấy là được dùng Tacerva miễn phí vậy mà bác bảo từ mấy tháng trước bệnh viện cho dùng thuốc đích Việt Nam của 108 còn nếu dùng tacerva thì phải đóng 50%. Không biết có phải mỗi viện này như vậy hay tất cả đều vậy các cụ nhỉ. Bà cụ nhà em đang điều trị ở BM là bệnh nhân mới nên chỉ được BH chi trả 50% thuốc tacerva.
Chưa có bằng chứng gì chứng minh nên mình cũng tạm cho ba mình ăn gạo lứt muối mè. Hiện ba mình vẫn mua Tarceva 50% giá, hơn 800K cho 1 viên, lần lãnh 7 viên thôi, bệnh viện P.N.T Tp HCM.
 
Chỉnh sửa cuối:

vantruck

Xe đạp
Biển số
OF-363930
Ngày cấp bằng
22/4/15
Số km
29
Động cơ
257,390 Mã lực
Hi Các Cụ
Xin chia sẻ thêm với các cụ một tài liệu em mới sưu tầm được. Trong tài liệu này ngoài những kiến thức về ăn uống chúng ta đã biết từ đầu thớt thì em thấy có sự khác biệt là tài liệu khuyên nên sử dụng các thực phẩm tính nóng, nhiều năng lượng và không gây dị ứng để duy trì thân nhiệt, tăng dương khí càng nhiều càng tốt (biểu hiện bên ngoài ổn là duy trì được cho người bệnh đầu mát nhưng chân tay lúc nào cũng ấm). Các cụ tham khảo nhé

1. Chế độ bỏ đói tế bào ung thư: không ăn những thứ nuôi dưỡng tế bào ung thư như đường, sữa bò….. (dành cho bệnh nhân ung thư)

2. Không ăn những thứ có men phát triển phôi, ví dụ như trứng vịt lộn, sữa ong chúa, tiết canh, vật bao tử, cao động vật, mật gấu, nhung hưu, cao động vật…

3. Không ăn thực phẩm gây dị ứng, làm hạn chế nâng miễn dịch như: Tôm, cua, cá, rươi, ba ba, da gà, chim bồ câu, nhộng tằm, các loại cà (trừ cà chua), dứa, xoài, lựu, Rượu, bia…

4. Hạn chế thực phẩm tính lạnh: Bệnh nhân mắc bệnh nan y thường có cơ thể lạnh, thiếu năng lượng do miễn dịch giảm. MD Vương Đạo Khang có tính năng làm ấm cơ thể và làm nóng khối u cục bộ. Vì vậy nên ăn thực phẩm có tính nóng. Nếu ăn thực phẩm có tính lạnh nên kèm với thực phẩm tính ấm để trung hòa, bằng cách xào nấu cùng hoặc làm gia vị, thực phẩm tính hàn như:

- Các loại thịt như thịt trâu, ngựa, vịt, ngan, ngỗng, lòng động vật, trai, ốc, hến, bào ngư, hải sản, thủy sản...

- Các loại ngũ cốc như gạo nếp, đại mạch, tiểu mạch, bột sắn dây, các loại đậu, đậu phụ và các loại khoai...

- Các loại củ quả như chuối tiêu, bưởi, cam, quýt, xoài, hồng, táo ta, thanh long, dưa hấu, dưa chuột, hồng xiêm, cà chua sống, quả lê, củ đậu, ngó sen, bí đao, rau cần ta, măng tre và măng của các cây than ống, muối ăn quá mặn, nước quả tính lạnh

Các thực phẩm nên ăn:

1. Thực phẩm chống dị ứng: rau răm, hẹ, rau húng, rau kinh giới, lá chanh, húng chanh, quả khế chua..

2. Nên ăn thực phẩm tính ấm như:

- Thịt bò, thịt dê, thịt gà bỏ da… (vụ ăn thịt đỏ kiêng hay không thì còn tùy thuộc vào thể trạng và kết quả xét nghiệm máu nữa nhé các cụ, kinh nghiệm nhà em thấy như thế)

- Gạo lứt, vừng…

- Mơ, táo tây, nhãn, ổi, mít, cà rốt, hành (tây, ta), tỏi, hẹ, sả, tía tô, rau thơm, bí ngô, gừng, riềng, nghệ, hạt tiêu, ớt (ta, tây), …

3. Nên uống sữa Prosure, sữa dê
(tài liệu sưu tầm)
 

minihi

Xe máy
Biển số
OF-365916
Ngày cấp bằng
7/5/15
Số km
86
Động cơ
256,360 Mã lực
Cám ơn bạn Hùng nhiều. Không biết sao mấy hôm nay ba mình đau ngực và lưng suốt, đau lâm râm như bị đá đè, nhấn ngón tay vào vị trí đau thấy như bị kim châm, đặc biệt là ngồi và đi thì bớt đau nên ba mình bảo: con gái kiếm giường nào đứng mà ngủ được haizz . Ba uống Tarceva đến 15/10 này là 4 tháng. Không biết sao lại đau vậy, tối ngủ chập chờn lắm. Ho thì đã giảm do uống lá thuốc dòi í, đàm thì tối vẫn Varcomuc (giúp tan đàm). Có nhà bạn nào Tarceva mà đau vậy không, cho mình chút kinh nghiệm với! Bác sỹ điều trị kê thuốc giảm đau thôi mà không có thông tin gì nên nhà mình rối hết cả lên.

Hóng tin của bạn nhiều.



Chưa có bằng chứng gì chứng minh nên mình cũng tạm cho ba mình ăn gạo lứt muối mè. Hiện ba mình vẫn mua Tarceva 50% giá, hơn 800K cho 1 viên, lần lãnh 7 viên thôi, bệnh viện P.N.T Tp HCM.
Cám ơn bạn Hùng nhiều. Không biết sao mấy hôm nay ba mình đau ngực và lưng suốt, đau lâm râm như bị đá đè, nhấn ngón tay vào vị trí đau thấy như bị kim châm, đặc biệt là ngồi và đi thì bớt đau nên ba mình bảo: con gái kiếm giường nào đứng mà ngủ được haizz . Ba uống Tarceva đến 15/10 này là 4 tháng. Không biết sao lại đau vậy, tối ngủ chập chờn lắm. Ho thì đã giảm do uống lá thuốc dòi í, đàm thì tối vẫn Varcomuc (giúp tan đàm). Có nhà bạn nào Tarceva mà đau vậy không, cho mình chút kinh nghiệm với! Bác sỹ điều trị kê thuốc giảm đau thôi mà không có thông tin gì nên nhà mình rối hết cả lên.

Hóng tin của bạn nhiều.



Chưa có bằng chứng gì chứng minh nên mình cũng tạm cho ba mình ăn gạo lứt muối mè. Hiện ba mình vẫn mua Tarceva 50% giá, hơn 800K cho 1 viên, lần lãnh 7 viên thôi, bệnh viện P.N.T Tp HCM.
Chị ơi chị cho bố c đi kiểm tra thử về xương đi, bố e lúc trước khi phát hiện ra bệnh thì tình trạng đau rất giống nhà chị đấy, đau như có tảng đá đè lên người, lúc thì lộm cộm như có đống đá dưới lưng nên không nằm giường được, và tình trạng này vẫn vậy nên khoảng 5 tháng nay là bố e cũng không nằm giường được mà chỉ ngủ ở ghế xếp thôi.bố e cũng có di căn xương chị ạ. Nếu được thì chị đưa bác đi kiểm tra cho chắc
 

hacdaihung

Xe tăng
Biển số
OF-169574
Ngày cấp bằng
2/12/12
Số km
1,418
Động cơ
358,335 Mã lực
Nơi ở
Bắc cực
Chị ơi chị cho bố c đi kiểm tra thử về xương đi, bố e lúc trước khi phát hiện ra bệnh thì tình trạng đau rất giống nhà chị đấy, đau như có tảng đá đè lên người, lúc thì lộm cộm như có đống đá dưới lưng nên không nằm giường được, và tình trạng này vẫn vậy nên khoảng 5 tháng nay là bố e cũng không nằm giường được mà chỉ ngủ ở ghế xếp thôi.bố e cũng có di căn xương chị ạ. Nếu được thì chị đưa bác đi kiểm tra cho chắc
Khi tế bào ung thư di căn thì nó phải tách ra khỏi khối u chính và di chuyển trong tuần hoàn máu. Trong quá trình di chuyển chúng luôn phải đối mặt với hệ miễn dịch do vậy chúng sẽ luôn tìm cách biến đổi để trốn thoát, sống sót và tạo thành khối u di căn mới. Do vậy, khối u di căn và khối u nguyên phát có thể sẽ không hoàn toàn giống nhau.

Trong một thống kê, khi so sánh giữa khối u nguyên phát và khối u di căn thì sự khác biệt là 14%, riêng di căn ở hạch là 25%. Có trường hợp khối u nguyên phát là tế bào tuyến EGFR+ nhưng khối u di căn lại là tế bào vảy EGFR-. Vậy nên, khi tế bào K đã di căn thì liệu pháp đơn dòng như thuốc đích cũng có tỉ lệ sai số cao kể cả xét nghiệm đột biến gen là dương tính hay âm tính.

Đối với di căn xương, rất có thể tế bào K đã biến đổi so với ban đầu nên việc điều trị bằng thuốc đích có lẽ sẽ khó khăn. Tế bào K tác động vào xương theo 2 góc độ.
  • Tác động vào Hủy cốt bào để tăng tốc độ hủy xương khi xương mới không kịp tạo thành -> Tăng canxi máu. Làm xương trở nên xốp, yếu và dễ gây.
  • Tác động vào Tạo cốt bào để làm tăng tốc độ tạo xương nhanh hơn hủy xương. Làm xương biến dạng, cứng nhưng giòn, dễ gãy.
Rất có thể nhà hai mợ vào tình trạng thứ 2. Ở tình trạng này em không biết là thuốc chống hủy xương liệu có có tác dụng hay không nữa.
 

lenprincess

Xe tải
Biển số
OF-205382
Ngày cấp bằng
8/8/13
Số km
294
Động cơ
322,120 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
chú em cũng đang nằm K trên quán sứ, vị ung thư thượng vị, phải xạ trị từ tuần này, các cụ có kinh nghiệm, hiểu biết gì có thể thông tin chia sẻ thêm cho em đc ko ạ?
 

minihi

Xe máy
Biển số
OF-365916
Ngày cấp bằng
7/5/15
Số km
86
Động cơ
256,360 Mã lực
Khi tế bào ung thư di căn thì nó phải tách ra khỏi khối u chính và di chuyển trong tuần hoàn máu. Trong quá trình di chuyển chúng luôn phải đối mặt với hệ miễn dịch do vậy chúng sẽ luôn tìm cách biến đổi để trốn thoát, sống sót và tạo thành khối u di căn mới. Do vậy, khối u di căn và khối u nguyên phát có thể sẽ không hoàn toàn giống nhau.

Trong một thống kê, khi so sánh giữa khối u nguyên phát và khối u di căn thì sự khác biệt là 14%, riêng di căn ở hạch là 25%. Có trường hợp khối u nguyên phát là tế bào tuyến EGFR+ nhưng khối u di căn lại là tế bào vảy EGFR-. Vậy nên, khi tế bào K đã di căn thì liệu pháp đơn dòng như thuốc đích cũng có tỉ lệ sai số cao kể cả xét nghiệm đột biến gen là dương tính hay âm tính.

Đối với di căn xương, rất có thể tế bào K đã biến đổi so với ban đầu nên việc điều trị bằng thuốc đích có lẽ sẽ khó khăn. Tế bào K tác động vào xương theo 2 góc độ.
  • Tác động vào Hủy cốt bào để tăng tốc độ hủy xương khi xương mới không kịp tạo thành -> Tăng canxi máu. Làm xương trở nên xốp, yếu và dễ gây.
  • Tác động vào Tạo cốt bào để làm tăng tốc độ tạo xương nhanh hơn hủy xương. Làm xương biến dạng, cứng nhưng giòn, dễ gãy.
Rất có thể nhà hai mợ vào tình trạng thứ 2. Ở tình trạng này em không biết là thuốc chống hủy xương liệu có có tác dụng hay không nữa.
Theo như 2 góc độ cụ đưa ra thì có phải TH1 là huỷ xương,và TH2 là đặc xương phải không cụ, tình trạng huỷ xương thì e nghe nhiều nhưng đặc xương thì có vẻ như tỉ lệ bị ít hơn so với huỷ xương, như nhà e là kết hợp của 2 loại trên luôn
 

immerliebe85

Xe máy
Biển số
OF-369422
Ngày cấp bằng
5/6/15
Số km
59
Động cơ
253,190 Mã lực
Chị ơi chị cho bố c đi kiểm tra thử về xương đi, bố e lúc trước khi phát hiện ra bệnh thì tình trạng đau rất giống nhà chị đấy, đau như có tảng đá đè lên người, lúc thì lộm cộm như có đống đá dưới lưng nên không nằm giường được, và tình trạng này vẫn vậy nên khoảng 5 tháng nay là bố e cũng không nằm giường được mà chỉ ngủ ở ghế xếp thôi.bố e cũng có di căn xương chị ạ. Nếu được thì chị đưa bác đi kiểm tra cho chắc
Hi bạn, bạn có thể nói thêm về xét nghiệm trước mà ba của bạn làm và các hướng giải quyết đã thử qua cho vấn đề di căn xương không?
 
Trạng thái
Thớt đang đóng
Thông tin thớt
Đang tải
Top