Ung thư phổi giai đoạn IV - Kiên cường chiến đấu

Trạng thái
Thớt đang đóng

Đào Thị

Xe tải
Biển số
OF-359470
Ngày cấp bằng
22/3/15
Số km
273
Động cơ
262,830 Mã lực
Bác Đào thị ơi bố bác uống thuốc đích của Việt Nam thế nào rồi, có nhiều phản ứng phụ không. Ngoài thốc đích ra, bác còn kết hợp với phương pháp nào nữa không?
Nhà e đầu tiên là uống thuốc đích kkế hợ với thuốc nhà bác ba, NH chủ yếu là kết hợp với tinh nghệ nano, tinh trà xanh, sữa kế nhà bạn cho uống cùng đi nhé và bổ gan là chủ yếu, nhà e đg theo 1 PP mới nếu bố e uống đều và hiệu quả e sẽ báo các bác
 

hacdaihung

Xe tăng
Biển số
OF-169574
Ngày cấp bằng
2/12/12
Số km
1,418
Động cơ
358,335 Mã lực
Nơi ở
Bắc cực
Chào các cụ. Topic này của cụ hacdaihung về K phổi nhưng em theo dõi topic đã lâu thấy các cụ cũng bàn rất nhiều về K nói chung và đặc biệt là K gan em chưa tìm thấy 1 nơi nào phân tích tình trạng bệnh tốt như Topic này. Vì vậy em mong các cụ hỗ trợ cho nhà em về tình trạng của bố em.
Bố em mới phát hiện bị K gan cùng với virut VG B giai đoạn 3C cách đây 45 ngày, tình trạng là trên gan phải có 1 khối to cỡ 50mm và 7 khối nhỏ dượi 2cm, đã di căn rốn tụy.
Cách đây khoảng 1 tháng cụ được TACE khối to, nhưng hôm rồi làm siêu âm thì thấy khối to đã tăng kích thước lên 83mm tức là TACE đã thất bại. Cụ đã sốt liên tục 7 ngày nay, hiện nhà em đã cho cụ nhập viện nhưng có vẻ như các bác sĩ chưa tìm cách hạ sốt được. Ruột gan cụ giờ rất khó chịu, ăn uống khó, đại tiện thì 3 ngày rồi không đi nổi. Gia đình em giờ hoang mang quá không biết nên phải làm sao nữa, các cụ nào đã gặp phải tình trạng này có thể tư vấn giúp gia đình em được không?

P/s: em cũng nói qua phác đồ điều trị của bác sĩ và gia đình em:
- Các bác sĩ khi kiểm tra gan của bố em thì cũng đã nói với nhà em là họ miễn cưỡng TACE nên xác định với gia đình là khả năng thành công không cao vì có nhiều khối và khối nguyên phát kích thước quá lớn. Thuốc thang sau TACE là thuốc kháng VG B. Sau TACE bác sĩ hẹn 1 tháng sau khám lại nhưng được 3 tuần thì cụ bắt đầu sốt liên tục nên nhà em phải cho cụ nhập viện lại ngay tới giờ là được 1 tuần sốt nhưng chưa có dấu hiệu giảm.

- Ngoài tây y thì nhà em cũng có tìm hiểu và áp dụng chế độ ăn uống loại bỏ thịt đỏ, đường ngay. Dùng thêm tinh nghệ Nano cucumin ngày 8 viên, nấm Linh Chi, lá đu đủ + gai bồ kết hàng ngày thay cho nước uống. Cho tới hôm thứ 2 rồi thì theo lời giới thiệu của 1 gia đình bạn bè cũng có người nhà bị K gan gđ 4 , em cho cụ nhà em gặp 1 bác sĩ tây y giờ chuyển qua bốc thuốc nam và bắt đầu áp dụng thuốc nam của ông bác sĩ này (người nhà bạn em K gan gđ 4 đó nhờ có dùng thuốc nam của ông bs này trong 1 tháng mà đợt rồi đi siêu âm thấy khối U từ 12cm đã xuống còn 8cm). Hiện tại cụ nhà em mới uống được 3 hôm cũng chưa thấy tác dụng gì cả, thấy nhà bạn em bảo là phải 1-2 tuần mới dứt được sốt.

=> Em cũng mới tìm hiểu lúc sáng về 1 loại giả dược tên là AHCC phân phối ở Việt Nam là A-HPC. Có cụ nào cho người nhà dùng rồi có thể cho em biết được chút hiệu quả nào không ạ? Ngoaì ra còn vụ B17 em đọc của cụ hacdaihung, cụ nào dùng rồi cũng chỉ cho em kinh nghiệm, liều lượng giá thành, cách oder được không?
Chào cụ, đúng là TACE đã thất bại, có nghĩa là cụ cần tìm một phương pháp khác thay thế.
  1. Đáp ứng hoàn toàn (Complete Response): Tất cả các khối u có thể phát hiện được đã biến mất hoàn toàn. Mặc dù không có khối u nào xuất hiện trên phim chụp, nhưng vẫn còn những khối u sót lại nhưng chúng quá nhỏ để có thể phát hiện. Chỉ một số ít các trường hợp được chữa khỏi do vậy người ta hay mô tả kết quả này là NED (không có dấu hiệu của bệnh)
  2. Đáp ứng một phần (Partial Response): Giảm ít nhất 50% kích thước của khối u hoặc giảm về phạm vi hoạt động của khối u trong cơ thể.
  3. Đáp ứng nhỏ (Minor response): Kích thước khối u giảm ít, thường là nhiều hơn 25% nhưng ít hơn 50%. Đáp ứng nhỏ đôi khi được coi là "Ổn định bệnh". Mặc dù việc "đáp ứng nhỏ" được coi là có hiệu quả "không đáng kể" nhưng các liệu pháp đích, ức chế hình thành mạch máu... lại đem lại lợi ích quan trọng là kéo dài cuộc sống cho bệnh nhân.
  4. Ổn định bệnh (Stable Disease): Thường được miêu tả là khối u giữ nguyên kích thước hoặc thay đổi giảm không đáng kể từ 20~25%.
  5. Bệnh tiến triển (Progressive Diesease): Có nghĩa là khối u tăng trưởng đáng kể hoặc các khối u mới xuất hiện. Việc xuất hiện của khối u mới luôn được coi là "Bệnh tiến triển" bất kể sự đáp ứng phương pháp điều trị ra sao đối với khối u khác. Bệnh tiến triển thường có ý nghĩa là phương pháp điều trị đã thất bại trong hầu hết trường hợp là dấu hiệu đã đến lúc để tìm kiếm phương pháp điều trị khác.
Nhà cụ thuộc vào trường hợp thứ 5, có nghĩa là "Bệnh tiến triển". Nguyên nhân làm phương pháp này thất bại có thể là do chính việc lựa chọn phương pháp khi khôi u quá lớn.



Gan là một bộ phận độc đáo bởi vì nó được cung cấp máu theo 2 cách: từ một tĩnh mạch cửa lớn và từ động mạch gan. Mô gan lành mạnh được cung cấp hầu hết máu từ tĩnh mạch cửa (80%), nhưng u ở gan được cung cấp hầu hết máu từ động mạch gan và hầu như không được cung cấp máu từ tĩnh mạch cửa. Điều này có nghĩa là nếu thuốc hóa trị được chích vào động mạch gan, thì hầu hết thuốc đó sẽ đi vào cục bướu. Một lượng thuốc rất ít đến được mô gan lành mạnh. Với phương pháp hóa trị để ngăn chận mạch máu (TACE), các mạch máu nhỏ cung cấp máu và chất dinh dưỡng cho cục bướu cũng bị ngăn chận lại (để ngăn chận mạch máu). Việc ngăn chận nguồn cung cấp máu giúp làm chậm sự tăng trưởng của bướu. Nhưng có thể khối u nhà cụ quá lớn và gần Tĩnh mạch cửa nên nó vẫn có nguồn cung cấp dinh dưỡng khác nên nó vẫn phát triển.

Triệu chứng sốt liên tục của nhà cụ có nhiều nguyên nhân nhưng em nghĩ nó là tác dụng phụ muộn của TACE, ví dụ thuốc có thể rò rỉ ra các khu vực mô lành, đôi khi cả túi mật gây nên viêm, mệt mỏi, chán ăn, táo bón... Vì vấn đề nó nằm ở gan nên em nghĩ chắc bác sĩ cũng sẽ chưa cho dùng thuốc gì vào lúc này cả hoặc vì sợ gan vốn đã quá tải lại quá tải hơn. Lúc này an toàn nhất là ngừng mọi loại thuốc và chỉ dùng một hạn chế một số loại thuốc bổ gan và uống nhiều nước giải độc, mát gan thôi.

Giờ chắc cụ cũng đang nghĩ tìm tới một phương pháp khác nhưng em nghĩ lúc này cần nghỉ ngơi để cho gan và sức khỏe ổn định lại một chút mới có sức dùng thuốc được. Trước khi cụ nghĩ tới TPCN hay phương pháp thay thế, cụ đã trao đổi thêm với bác sĩ về các phương án khác như đốt điện, vi cầu phóng xạ, hay Sorafenat (Sorafenib) chưa.
 

mofi

Xe tải
Biển số
OF-3656
Ngày cấp bằng
6/3/07
Số km
402
Động cơ
558,118 Mã lực
Tuổi
46
Hi Các Cụ
Xin chia sẻ thêm với các cụ một tài liệu em mới sưu tầm được. Trong tài liệu này ngoài những kiến thức về ăn uống chúng ta đã biết từ đầu thớt thì em thấy có sự khác biệt là tài liệu khuyên nên sử dụng các thực phẩm tính nóng, nhiều năng lượng và không gây dị ứng để duy trì thân nhiệt, tăng dương khí càng nhiều càng tốt (biểu hiện bên ngoài ổn là duy trì được cho người bệnh đầu mát nhưng chân tay lúc nào cũng ấm). Các cụ tham khảo nhé

1. Chế độ bỏ đói tế bào ung thư: không ăn những thứ nuôi dưỡng tế bào ung thư như đường, sữa bò….. (dành cho bệnh nhân ung thư)

2. Không ăn những thứ có men phát triển phôi, ví dụ như trứng vịt lộn, sữa ong chúa, tiết canh, vật bao tử, cao động vật, mật gấu, nhung hưu, cao động vật…

3. Không ăn thực phẩm gây dị ứng, làm hạn chế nâng miễn dịch như: Tôm, cua, cá, rươi, ba ba, da gà, chim bồ câu, nhộng tằm, các loại cà (trừ cà chua), dứa, xoài, lựu, Rượu, bia…

4. Hạn chế thực phẩm tính lạnh: Bệnh nhân mắc bệnh nan y thường có cơ thể lạnh, thiếu năng lượng do miễn dịch giảm. MD Vương Đạo Khang có tính năng làm ấm cơ thể và làm nóng khối u cục bộ. Vì vậy nên ăn thực phẩm có tính nóng. Nếu ăn thực phẩm có tính lạnh nên kèm với thực phẩm tính ấm để trung hòa, bằng cách xào nấu cùng hoặc làm gia vị, thực phẩm tính hàn như:

- Các loại thịt như thịt trâu, ngựa, vịt, ngan, ngỗng, lòng động vật, trai, ốc, hến, bào ngư, hải sản, thủy sản...

- Các loại ngũ cốc như gạo nếp, đại mạch, tiểu mạch, bột sắn dây, các loại đậu, đậu phụ và các loại khoai...

- Các loại củ quả như chuối tiêu, bưởi, cam, quýt, xoài, hồng, táo ta, thanh long, dưa hấu, dưa chuột, hồng xiêm, cà chua sống, quả lê, củ đậu, ngó sen, bí đao, rau cần ta, măng tre và măng của các cây than ống, muối ăn quá mặn, nước quả tính lạnh

Các thực phẩm nên ăn:

1. Thực phẩm chống dị ứng: rau răm, hẹ, rau húng, rau kinh giới, lá chanh, húng chanh, quả khế chua..

2. Nên ăn thực phẩm tính ấm như:

- Thịt bò, thịt dê, thịt gà bỏ da… (vụ ăn thịt đỏ kiêng hay không thì còn tùy thuộc vào thể trạng và kết quả xét nghiệm máu nữa nhé các cụ, kinh nghiệm nhà em thấy như thế)

- Gạo lứt, vừng…

- Mơ, táo tây, nhãn, ổi, mít, cà rốt, hành (tây, ta), tỏi, hẹ, sả, tía tô, rau thơm, bí ngô, gừng, riềng, nghệ, hạt tiêu, ớt (ta, tây), …

3. Nên uống sữa Prosure, sữa dê
(tài liệu sưu tầm)
Có bác nào "phản biện" hoặc có ý kiến khác với tài liệu sưu tầm và kinh nghiệm của bác vantruck không ạ
 

tungct

Xe đạp
Biển số
OF-382597
Ngày cấp bằng
14/9/15
Số km
37
Động cơ
242,870 Mã lực
Cám ơn cụ hacdaihung, hnay bố em cũng đã ăn được chút gà tần hạt sen, hi vọng tối nay cụ ngủ ngon được.
Em cũng đã tìm hiểu về các phương pháp như cụ nói.
- Về đốt điện: bác sĩ điều trị cho bố nói là không thể thực hiện được vì khối u quá to
- Tắc mạch bằng Vi hạt phóng xạ: em cũng có qua gặp tt y học phóng xạ của Bạch Mai, các bác sĩ bên đó có tư vấn về hiệu quả của phương pháp này nhưng giá thành 1 lần tắc mạch rất lớn khoảng 4-500tr chưa bao gồm các chi phí khác, mà của bố em lại là đa ổ có tới 7 khối quanh khối nguyên phát nên khả năng phải làm rất nhiều lần và tỷ lệ thành công bác sĩ cũng không dám nói trước. Vì vậy em cũng rất băn khoăn khi thực hiện phương pháp này.
- Về sofarenat: bác sĩ chưa chỉ định nhưng em cũng đã tìm hiểu, em cũng đang rất muốn tìm mua thuốc Generic của Ấn Độ để giảm giá thành nhưng hiện chưa tìm được, trong thời gian kéo dài em sẽ thử thêm các phương pháp thay thế khác.
 

hacdaihung

Xe tăng
Biển số
OF-169574
Ngày cấp bằng
2/12/12
Số km
1,418
Động cơ
358,335 Mã lực
Nơi ở
Bắc cực
Có bác nào "phản biện" hoặc có ý kiến khác với tài liệu sưu tầm và kinh nghiệm của bác vantruck không ạ
Không thể phản biện được cụ ạ, nhìn chung thì cũng ổn nhưng nhìn kĩ thì lời khuyên đó có thể đúng, có thể không; có thể tốt cho cái này nhưng lại xấu cho cái kia; có thể theo Tây y thì tốt nhưng theo Đông y lại không.

Em ví dụ đơn giản là ở đây có nói nên ăn Gạo lứt + vừng mè nhưng vài bài trước có thày hướng dẫn Thực dưỡng lên báo nói nhiều loại ung thư không được ăn mè đấy thôi. Đây chỉ là một ví dụ nhỏ dựa trên cùng một quan điểm là thực dưỡng đấy.

Còn theo quan điểm Tây y, sữa bò có Casein nên không tốt vậy sữa dê cũng ngần đó Casein sao lại nên uống.
 
Biển số
OF-378970
Ngày cấp bằng
22/8/15
Số km
76
Động cơ
245,560 Mã lực
Tuổi
34
Em thấy mẹ em nói ngày xưa uống tinh bột nghệ rất nóng người. Bố bạn bị gan thì theo kinh nghiệm của Mẹ em mấy hôm trước bị suy gan tưởng không qua khỏi, như bác Hắc nói, nên dừng hết thuốc, chỉ uống cỏ cây hoa lá cho mát gan. Mẹ em uống nước củ cải ép, bây giờ tiến bộ rất nhiều. Mấy tuần qua cụ ấy cứ đến thăm bệnh viện rồi ở lại cấp cứu, nên em bị stress, em nằm hai ngày rồi, sốt, đau họng, bị cách ly luôn!
 

hacdaihung

Xe tăng
Biển số
OF-169574
Ngày cấp bằng
2/12/12
Số km
1,418
Động cơ
358,335 Mã lực
Nơi ở
Bắc cực
Cám ơn cụ hacdaihung, hnay bố em cũng đã ăn được chút gà tần hạt sen, hi vọng tối nay cụ ngủ ngon được.
Em cũng đã tìm hiểu về các phương pháp như cụ nói.
- Về đốt điện: bác sĩ điều trị cho bố nói là không thể thực hiện được vì khối u quá to
- Tắc mạch bằng Vi hạt phóng xạ: em cũng có qua gặp tt y học phóng xạ của Bạch Mai, các bác sĩ bên đó có tư vấn về hiệu quả của phương pháp này nhưng giá thành 1 lần tắc mạch rất lớn khoảng 4-500tr chưa bao gồm các chi phí khác, mà của bố em lại là đa ổ có tới 7 khối quanh khối nguyên phát nên khả năng phải làm rất nhiều lần và tỷ lệ thành công bác sĩ cũng không dám nói trước. Vì vậy em cũng rất băn khoăn khi thực hiện phương pháp này.
- Về sofarenat: bác sĩ chưa chỉ định nhưng em cũng đã tìm hiểu, em cũng đang rất muốn tìm mua thuốc Generic của Ấn Độ để giảm giá thành nhưng hiện chưa tìm được, trong thời gian kéo dài em sẽ thử thêm các phương pháp thay thế khác.
Đúng là tắc mạch phóng xạ rất đắt.

Sorafenib có loại chính hãng là Nexavar và loại generic là Sorafenat (Nat ở đây có nghĩa là do Natco, Ấn độ sản xuất).


Thuốc Sorafenib chính hãng

Thuốc Sorafenib của Natco
 

tungct

Xe đạp
Biển số
OF-382597
Ngày cấp bằng
14/9/15
Số km
37
Động cơ
242,870 Mã lực
Thuốc Sorafenib Generic của Ấn Độ mua ở đâu cụ có biết không ạ?
Đúng là tắc mạch phóng xạ rất đắt.

Sorafenib có loại chính hãng là Nexavar và loại generic là Sorafenat (Nat ở đây có nghĩa là do Natco, Ấn độ sản xuất).


Thuốc Sorafenib chính hãng

Thuốc Sorafenib của Natco
Generic
 

hacdaihung

Xe tăng
Biển số
OF-169574
Ngày cấp bằng
2/12/12
Số km
1,418
Động cơ
358,335 Mã lực
Nơi ở
Bắc cực
Em thấy mẹ em nói ngày xưa uống tinh bột nghệ rất nóng người. Bố bạn bị gan thì theo kinh nghiệm của Mẹ em mấy hôm trước bị suy gan tưởng không qua khỏi, như bác Hắc nói, nên dừng hết thuốc, chỉ uống cỏ cây hoa lá cho mát gan. Mẹ em uống nước củ cải ép, bây giờ tiến bộ rất nhiều. Mấy tuần qua cụ ấy cứ đến thăm bệnh viện rồi ở lại cấp cứu, nên em bị stress, em nằm hai ngày rồi, sốt, đau họng, bị cách ly luôn!
Bột nghệ mà mình nghiền ra thì uống vào em cũng thấy bảo là nóng vì có nhiều nhựa và khoáng chất hàm lượng cao như sau:

Nghệ tươi có chứa thêm cả dầu và nhựa. Cái này trồng rất nhiều ở mình, nhà em có mấy búi.

Bột nghệ cung cấp 53% chất xơ, hàm lượng theo Liều lượng khuyến nghị hàng ngày cho 100g như sau:
  • 138 % of vitamin B-6 (pyridoxine),
  • 32% of niacin,
  • 43 % of vitamin C,
  • 21 % of vitamin E,
  • 54 % of potassium,
  • 517 % of iron, (thiếu máu do thiếu sắt thì dùng nghệ nhé)
  • 340 %of manganese and
  • 40 % of zinc.
  • but 0% cholesterol.
Cái này ở chợ có bán.

Tinh bột nghệ thì loại bỏ hầu hết chất xơ, dầu, nhựa. Cái này dân mình tự làm thủ công được.

Curcumin là hoạt chất có dược tính được chiết xuất từ nghệ chỉ chứa 2% trong bột nghệ. Cái này các viện dược liệu ở mình chiết tách được lâu rồi. Curcumin thương mại hiện nay cao nhất là 95% tinh khiết.

Nano Curcumin là Curcumin nhưng được chia tách và gắn vào các hạt nano siêu nhỏ để tăng độ hấp thụ. 1 Viên Nano Curcumin chỉ chứa cao nhất 20% hoạt chất Curcumin.
Cái này ở mình có 2-3 sản phẩm rồi.
 
Chỉnh sửa cuối:

mofi

Xe tải
Biển số
OF-3656
Ngày cấp bằng
6/3/07
Số km
402
Động cơ
558,118 Mã lực
Tuổi
46
Nhà e cũng đg thực hiện theo ntn đây ạ.
Vâng. Nhưng em đọc thấy có nhiều điểm mâu thuẫn như hạn chế ăn thuỷ hải sản thì lại thấy nhiều người ăn cá ... Ngoài ra ăn trái cây cũng thấy không được ăn dứa, e thì lại đọc thấy dứa cũng hỗ trợ điều trị ung thư.
Rất mong các bác chia sẻ thực đơn hàng ngày của các cụ để em tham khảo với ạ. Cả việc dùng TPCN nữa ạ. Thanks các bác
 
Biển số
OF-378970
Ngày cấp bằng
22/8/15
Số km
76
Động cơ
245,560 Mã lực
Tuổi
34
Nước củ cải ép
Sữa đậu nành tự làm
Cháo gạo nếp đậu xanh
Trái cây mát nhiều vitamin theo mùa: Quả việt quất, dâu, cam, quýt, ...
Thỉnh thoảng nước chanh mật ong.
Chỉ có thế mà cụ nhà em phục hồi từ suy gan nặng.
 

Đào Thị

Xe tải
Biển số
OF-359470
Ngày cấp bằng
22/3/15
Số km
273
Động cơ
262,830 Mã lực
Cảm ơn các bác đã trả lời em rất nhanh!
Bố em năm nay 70, rất mạnh khỏe, sinh hoạt tập tành cực điều đội, ko hút thuốc lá, rượu bia cực ít. Thế mà thời gian gần đây có biểu hiện nuốt bị nghẹn, sau đó đã đi khám ngay và phát hiện K thực quản. Khám và sinh thiết tại viện Bưu Điện kết luận: Carcinoma vảy sừng hóa xâm nhập, độ biệt hóa cao.Sau đó có đi khám lại ở Việt Đức, tại đây đã làm 1 số xét nghiệm, chụp 64 lớp và thấy có 1 số hạch ở trung thất (7mm). Lú c đầu BS Việt Đức nói mổ được. Sau đó cầm hồ sơ sang bên viện K để tư vấn thì BS ở đây bảo nếu mổ được là tốt. Nhưng sau khi quay về Việt Đức để hỏi lại cụ thể thì lại được nói là phải hóa xạ trị cho nhỏ lại rồi mới mổ được??? Mà đấy cũng toàn là nhờ chỗ quen biết cả, không hiểu người ta làm ăn cái kiểu gì?
Nhà em có 2 luống ý kiến, 1 là cứ giao cho viện K, chữa trị theo phương pháp truyền thống hóa trị, xạ trị và 1 ý kiến là sử dụng các biện pháp khác 1 thời gian, nếu không có hiệu quả và thật sự bất đắc dĩ lắm mới theo tây y và bố em và em đã chọn cách sau, điều trị bằng các phương pháp khác trước.
Em đã tìm hiểu khá nhiều các phương pháp ở trên mạng và quyết định chọn phương pháp chữa bằng vitamin b17 và thực sự rất có niềm tin vào phương pháp này.
Em cũng đã mua được gần đầy đủ các loại thuốc yêu cầu của phương pháp này và đã cho bố em uống được chục hôm nay. Song song với b17, bố em thay đổi hoàn toàn chế độ dinh dưỡng. Cắt toàn bộ đường (trước bố em dùng khá nhiều đường), không ăn đạm động vật, uống nhiều nước rau quả ép, đặc biệt là cà rốt, dứa, rau họ cải - có nhiều chất diệt tế bào ung thư...
Tuy nhiên đã phát sinh 1 số vấn đề sau:
- Trước khi mua được thuốc chính, em cho bố em ăn đến 5-60 hạt mơ 1 ngày (mỗi giờ ăn 5-6 hạt), uống Vitamin C liều cao (3-4000mg/ngày), Kẽm 50mg/ngày và nói chung ko có vấn đề gì.
- Khi mua được B17 và B15, em cho bố em uống luôn 1 viên B15, 2 viên B17 (500mg/1 viên), uống được khoảng 10 phút đến giờ ăn hạt mơ, bố em lại ăn 6 hạt mơ và sau đó 1 lúc, bố em có phản ứng khá mạnh: nhức đầu, chóng mặt, tim đập nhanh... nhưng chỉ 1-2 tiếng sau lại đỡ và vì đọc trước đó là có khả năng cũng có những phản ứng như thế nên em cũng không lo
- Hôm sau em cho bố uống 3 viên b17 ngày, chia 3 lần, hạt mơ ăn cách khi uống b17 hai tiếng. Hôm sau tăng lên 6 hạt b17 chia 3 lần, hôm sau 9 hạt chia 3 (Hạt mơ và các thuốc bổ sung khác vẫn giữ nguyên, chế độ ăn vẫn ăn rất nhiều rau quả ép): Trong những ngày này, bố em không bị kịch như lúc đầu uống nhưng sức khỏe cũng không như bình thường, bị nôn nao, chóng mặt, ăn không ngon, nói chung là khá khó chịu
- Vẫn nghĩ đó là bình thường và muốn đưa liều cao b17 vào người trong thời gian ngắn nên hôm sau em định cho bố em uống 12 viên chia 3 lần nhưng uống được 2 lần (8 viên) thì bố em bị mệt nhiều, thậm chí còn nôn 2 lần (không phải nôn ngay sau khi uống). Bố em bị nặng từ trưa hôm trước sau đó đi ngủ, sáng hôm sau lại về trạng thái cũ (chỉ hơi nôn nao, chóng mặt)
- Sau đó em sợ cũng nhiều b17 nên đã rút xuống ngày 6 viên chia 3 lần, dừng ăn hạt mơ và nghĩ là với liều như vậy bố em sẽ ổn,sẽ mất những cảm giác kia đi nhưng không như vậy. Bố em vẫn lúc nào cũng có cảm giác chóng mặt, buồn nôn,nhức đầu và đặc biệt là rất khó ăn uống vì nhạt mồm nhạt miệng, nghĩ đến cái gì cũng ghê nên ăn uống được rất ít, lúc nào cũng đói nhưng không ăn được.
- Lúc đó em cũng chỉ nghĩ đó là do tác dụng phụ của thuốc nhưng có 1 hôm em cũng ép 1 cốc nước rau cải để uống và ngay sau khi uống được 10 phút, em có cảm giác nôn nao, buồn nôn, hơi nhức đầu rất khó chịu và tìm hiểu thì thấy có nói các rau quả màu xanh mà uống nhiều và nhanh như vậy khi mới bắt đầu thì sẽ bị cảm giác đó, mặc dù nó đánh giá đó là điểm tích cực. Em uống có như vậy mà đã bị cảm giác đó vậy mà trước đó bố em đã phải uống rất nhiều (một ngày có khi lên đến 2 cái bắp cải, vài cái súp lơ, mấy chục củ cà rốt, 1 ít nghệ, gừng, dưa chuột...) thì cảm giác như bố em bị bây giờ là có thể hiểu được. Em đã nóng vội cho bố em dùng nhiều nước ép rau quả quá vì thực ra là cũng không nghĩ rau quả nó lại mạnh như vậy.
- 2 hôm nay em đã gần như ngừng phần nước ép rau quả lại và bố em có đỡ cảm giác đó hơn tuy nhiên vẫn mệt, khi uống thuốc vào lại bảo thấy đau ở khối u.
Đến bây giờ em cũng không biết là cái cảm giác khó chịu như của bố em hiện tại là do đâu nữa? B17 hay do nước ép rau quả? Chỉ biết là bố em giờ khá mệt mỏi và tâm lý bắt đầu đi xuống, mặc dù trước đó rất lạc quan. Lúc nào cũng đói vì không ăn được gì mấy và sức khỏe so với 10 ngày trước thấy đi xuống khá nhiều.
Em tìm hiểu 1 số chỗ nó vẫn nói 1 cảm giác tiêu cực như vậy có thể là điều tích cực vì nó chứng tỏ thuốc và các hệ thống của mình đã làm việc nhưng cứ thấy bố ngày càng yếu đi thế này cũng hơi hoảng. Hôm nay thuốc men tụy mới về và em đã bắt đầu cho bố em uống 2 viên đầu tiên, không biết tình hình mai thế nào? Nước rau quả ép dự định sẽ ngừng 1 thời gian xem cơ thể bố em có khá lên không?
Các bác có kinh nghiệm gì thì chia xẻ với em với, em cảm ơn rất nhiều.
Đọc lại bài của a mà buồn quá, mong a cố gắng vượt qua!
 

Đào Thị

Xe tải
Biển số
OF-359470
Ngày cấp bằng
22/3/15
Số km
273
Động cơ
262,830 Mã lực
Nước củ cải ép
Sữa đậu nành tự làm
Cháo gạo nếp đậu xanh
Trái cây mát nhiều vitamin theo mùa: Quả việt quất, dâu, cam, quýt, ...
Thỉnh thoảng nước chanh mật ong.
Chỉ có thế mà cụ nhà em phục hồi từ suy gan nặng.
Nhà cụ cho ăn gạo nếp ạ, nếu xung quang khối u gây viêm sưng thì gạo nếp làm tăng thêm đấy. Giờ cụ nhà thế nào rùi ạ?
 
Biển số
OF-378970
Ngày cấp bằng
22/8/15
Số km
76
Động cơ
245,560 Mã lực
Tuổi
34
Cụ nhà em đang ăn cơm với con cháu ở dưới nhà ạ. Mấy hôm nay cụ chê cháo rồi. Cũng hy vọng cụ tiến bộ, nói chung nước tiểu sáng chứ không vàng đục, đậm như lúc bị suy gan ạ.
 
Biển số
OF-378970
Ngày cấp bằng
22/8/15
Số km
76
Động cơ
245,560 Mã lực
Tuổi
34
Hình như trong thành phần b17 có cyanua, một loại chất độc gây chết người? Cụ nghiên cứu kỹ xem.
Cụ nhà em uống nước củ cải ép, nhưng cũng vừa phải, chứ uống nhiều sẽ gây giảm cân. Kinh nghiệm của em, cái gì cũng vừa phải là tốt nhất, không nên lạm dụng.
 

Đào Thị

Xe tải
Biển số
OF-359470
Ngày cấp bằng
22/3/15
Số km
273
Động cơ
262,830 Mã lực
Chị Đào ơi,vậy là hiện giờ nhà chị ăn thịt bò và cũng không dùng mật gấu nữa hả chị?
Nhà chị ăn thịt bò cũng ít thôi ko nhiều đâu, nghĩa là giờ thì có ăn thịt để phục hồi sức khoẻ, mật gấu lại tạm dừng, c đg theo cách chữa mới nếu thực sự hiệu quả sẽ chia sẻ với mọi người, hi vọng hi vọng............
 

Đào Thị

Xe tải
Biển số
OF-359470
Ngày cấp bằng
22/3/15
Số km
273
Động cơ
262,830 Mã lực
Hình như trong thành phần b17 có cyanua, một loại chất độc gây chết người? Cụ nghiên cứu kỹ xem.
Cụ nhà em uống nước củ cải ép, nhưng cũng vừa phải, chứ uống nhiều sẽ gây giảm cân. Kinh nghiệm của em, cái gì cũng vừa phải là tốt nhất, không nên lạm dụng.
Nhà bác định dùng b17 phải theo dõi sát vào nhé, trc bố e phải đi cấp cứu 2 lần vì e dùng quá liều đấy ạ, cụ tăng dần rồi dừng sau đó tăng tiếp, đặc biệt ko dùng hạt mơ ngay sau khi uống b17 phải cách nhau 1h
 
Trạng thái
Thớt đang đóng
Thông tin thớt
Đang tải
Top