V/v: Lấy ý kiến góp ý dự thảo Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia thay thế QCVN 41/2012/BGTVT

Mr. Keen

Xe buýt
Biển số
OF-326299
Ngày cấp bằng
8/7/14
Số km
976
Động cơ
295,670 Mã lực
Vâng, cụ hỗ trợ với cụ [@sgb345;2985] với nhé! tks cụ
Gửi cụ [@sgb345;2985] phần góp ý về tín hiệu đèn của tui.

1. Đối với tín hiệu đèn đỏ:


Dự thảo hiện quy định: [I]9.3.4 Tín hiệu đỏ: Cấm đi và phải dừng lại trƣớc vạch dừng xe.Nếu không có vạch sơn “dừng lại”, thì phải dừng trước đèn tín hiệu theo chiều đi.[/I]
Quy định “cấm đi” như dự thảo có thể bị hiểu rằng cứ đèn đỏ là xe không được nhúc nhích.
Thực tế cũng như theo CƯ Viên, đèn đỏ chỉ cấm vượt qua “vạch dừng xe” hoặc trước “đèn tín hiệu” chứ không cấm các phương tiện di chuyển tiến tới sát “vạch dừng xe” /”biển tín hiệu”. Đèn đỏ không có nghĩa là cấm đi. Khi đèn đỏ hiện sáng, xe trước “vạch dừng xe” hoàn toàn có thể di chuyển, tiến đến sát “vạch dừng xe” để dừng lại.
Ngoài ra, đèn đỏ không yêu cầu các xe đã vượt qua “vạch dừng xe” phải dừng lại. Những xe đã vượt qua “vạch dừng lại” rồi mà đèn đỏ mới hiện lên thì được tiếp tục đi. Thậm trí, các xe này còn phải nhanh chóng đi tiếp qua nút giao cắt để giải phóng đường cho các phương tiện đi từ các hướng khác.
Như vâỵ, điều 9.3.4 phaỉ chỉnh thành:
Tín hiệu đỏ: Cấm vượt qua vạch “dừng lại”. Nếu không có “vạch dừng lại” thì phải dừng trước đèn tín hiệu.
Công ước Viên cũng quy định như vậy.

2. Đối với tín hiệu vàng:

Quy định tại dự thảo:
9.3.2 Tín hiệu vàng: Báo hiệu sự thay đổi tín hiệu của đèn từ xanh sang đỏ. Tín hiệu vàng bật sáng, người điều khiển phương tiện phải cho xe dừng trước vạch sơn “Dừng lại”. Nếu không có vạch sơn “dừng lại”, thì phải dừng phía trước đèn tín hiệu theo chiều đi. Trường hợp phương tiện và người đi bộ đã vượt quá vạch sơn “Dừng lại”, nếu dừng lại sẽ nguy hiểm thì phải nhanh chóng đi tiếp ra khỏi nơi giao nhau.

Quy định như này có thể dẫn đến khả năng được hiểu thành: Cứ đèn vàng là các phương tiện phải dừng trước vạch “dừng lại”, bất kể phương tiện đang cách vạch “dừng lại” bao nhiêu (bao xa).
Trên thực tế, phương tiện đang đi không bao giờ có thể dừng lại được ngay khi nhận được hiệu lệnh. Xe có quán tính nên quãng đường mà xe cần để giảm tốc trước khi dừng hẳn phụ thuộc vào vận tốc xe đang chạy.
- Nếu xe cách vạch “dừng lại” kha khá xa, xe có thể dừng lại trước vạch “dừng lại”. Nhưng
- Nếu xe cách vạch “dừng lại” quá gần thì xe không thể dừng trước vạch “dừng lại” được. Nếu có dừng thì điểm dừng lại sẽ nằm sau vạch “dừng lại”. Trường hợp này, xe cần phải đi tiếp để giải phóng nút giao, chứ ko được dừng lại nữa.

Quy định “Trường hợp phương tiện và người đi bộ đã vượt quá vạch sơn “Dừng lại”, nếu dừng lại sẽ nguy hiểm thì phải nhanh chóng đi tiếp ra khỏi nơi giao nhau” ý là muốn loại trừ trường hợp vượt qua vạch “dừng lại” lúc đèn vàng, nhưng ghi như này lại chưa thực rõ ý. Nó có thể bị suy diễn thành: đó là khi xe đã vượt qua vạch “dừng lại” khi đèn còn xanh.
Ngoài ra, đèn vàng ở đây chỉ hợp lý khi quy định với các phương tiện giao thông trên lòng đường trước nút giao cắt, nó ko hợp lý khi quy định đối với người đi bộ (đang đi trên hè) .

Nói cách khác, quy định phải làm rõ ý: đèn vàng là khoảng thời gian mà các phương tiện phải tính toán sao cho:
- Nếu dừng lại thì phaỉ dừng trước vạch “dừng lại” hoặc
- Nếu đi tiếp thì phải vượt qua vạch “dừng lại” lúc đèn còn vàng, chứ không được vượt qua vạch “dừng lại” khi đèn đã chuyển sang đỏ.

Vì vậy, quy định về đèn vàng cần sửa thành:
Tín hiệu vàng: Báo hiệu sự thay đổi tín hiệu của đèn từ xanh sang đỏ. Tín hiệu vàng bật sáng, người điều khiển phương tiện phải cho xe giảm tốc độ và dừng lại an toàn trước vạch sơn “dừng lại”. Nếu không có vạch sơn “dừng lai” thì phaỉ dừng phía trước đèn tín hiệu. Trường hợp khi tín hiệu vàng bắt đầu sáng, phương tiện đã quá gần hoặc chỉ có thể dừng lại an toàn sau khi vào nút giao cắt, phương tiện phải thận trọng đi tiếp ra khỏi nơi giao cắt.
Công ước Viên cũng quy định như vậy.

3. Đối với tín hiệu xanh:
Dự thảo chỉ ghi mỗi dòng: 9.3.1 Tín hiệu xanh: Cho phép đi.
Điều này quá ngắn và thiếu ý. Ghi như này ko thể hiện được đi thẳng, rẽ phải, rẽ trái nên như thế nào. Đèn xanh mà rẽ phải thì phaỉ nhường đường cho người đi thẳng đang ở phía bên phải mình. Tương tự, được rẽ trái nhưng phải nhường đường cho hướng đi ngược chiều với mình.
Vì vậy, nên chỉnh thành:
[I]Tín hiệu xanh: Các phương tiện được tiến vào nút giao cắt, được ưu tiên đi thẳng qua nơi giao cắt, được phép rẽ trái qua nơi giao cắt nhưng phải nhường đường cho các phương tiện đi thẳng từ phía ngược lại, được rẽ phải qua nơi giao cắt nhưng phải nhường đường cho các phương tiện và người đi bộ đi thẳng.
[/I]

Ngoài ra cần có mục riêng quy định về đèn đối với người đi bộ. Không thể gộp lẫn lộn như hiện nay được. Tại CƯ Viên họ cũng tách biệt rất rõ quy định đối với 2 đối tượng này.
 
Biển số
OF-2985
Ngày cấp bằng
5/1/07
Số km
4,690
Động cơ
630,577 Mã lực
Nơi ở
Cầu Sì goòng
Website
www.facebook.com
Bẩm kụ [@Xehoi_Options;45] và các kụ mợ,

Dưới đây là 2 link của file pdf nhà cháu đã tổng hợp, để kụ X.O xem xét và thực hiện các bước tiếp theo cho đợt Góp ý QC41 đợt 2 này.

1- File tổng hợp ý kiến đóng góp, dựa trên cơ sở Văn bản góp ý lần đầu của OF, kèm các ý kiến đợt này.

Link:

https://docs.google.com/file/d/0BzFS2oW0MZYCX285RXdCQWwxVVE/edit?usp=docslist_api


2- File Dự thảo QC41 của Vụ Kỹ thuật Bộ GTVT cung cấp để góp ý.
Trong file này có đánh dấu bằng mực xanh các câu chữ có góp ý và nội dung góp ý cụ thể, để dễ dàng liên kết các góp ý với Nội dung QC dự thảo.

Link:

https://docs.google.com/file/d/0BzFS2oW0MZYCbGFRN0VldGtJeEE/edit?usp=docslist_api

.
 
Chỉnh sửa cuối:

luckyme

Xe buýt
Biển số
OF-198284
Ngày cấp bằng
12/6/13
Số km
761
Động cơ
332,510 Mã lực
Đọc qua dự thảo mà phát chán. Cách làm thì cẩu thả (từ ngữ dùng không chuẩn, không thống nhất, biển báo có tới 2 cái biển 124a và 2 biển 124b rất buồn cười ...) mà các bác ấy chỉ tính việc làm thuận lợi cho các bác ấy mà chả cần nghĩ tới dân. Biển thì đã có biển gộp nhưng 1 loạt biển 403, 404, 411,412, 420, 421, bổ sung 415 ... thì vẫn giữ nguyên hình thức và số biển nhưng lại chuyển lên loại biển hiệu lệnh và không theo thứ tự. Điều này sẽ dễ dẫn tới việc lúng túng trong tham gia giao thông. Vạch kẻ đường thì giờ không phân theo loại đường nữa mà gộp cả Phụ lục G và H lại, thêm cả mấy cái vạch ở nút giao nữa nhưng không có nhiều ý nghĩa do là vạch đứt và cho đè thoải mái trừ cái biển chờ rẽ trái hay nhưng quy định thiếu. Đáng lẽ phải quy định nếu trường hợp nút giao cho cả rẽ trái và đi thẳng cùng pha thì cũng phải dừng chờ thì sẽ hay hơn là nếu không rẽ trái kịp thì phải chờ ở đó vì quy định như vậy thì sẽ gây tắc đường khi các phương tiện theo chiều giao cắt di chuyển vào giao cắt sẽ bị cản trở bởi làn phương tiện chờ này.
Túm lại là còn rất nhiều việc phải làm.
 

luckyme

Xe buýt
Biển số
OF-198284
Ngày cấp bằng
12/6/13
Số km
761
Động cơ
332,510 Mã lực

Như này có đc ko cụ? :D
Quê em treo hơn 2 năm nay rồi.
Em thì dự là cụ đang nói tới cái biển nền vàng chữ xanh đỏ ấy ạ. Thông điệp chính thì bé tý chả nhìn thấy gì, chỉ thấy thông điệp phụ thì chữ đỏ to đùng thôi :D. Chứ còn mấy cái biển treo trên giá long môn thì chả theo quy chuẩn nào cả ;)
 

QuietmanQ

Xe điện
Biển số
OF-193774
Ngày cấp bằng
13/5/13
Số km
3,033
Động cơ
360,919 Mã lực
Các cụ góp ý kỳ công thật. Rất ngưỡng mộ.
Anh Huyện sao không vào of tuyển người kế nhiệm nhỉ?
 

luckyme

Xe buýt
Biển số
OF-198284
Ngày cấp bằng
12/6/13
Số km
761
Động cơ
332,510 Mã lực
Về vụ biển gộp, em đồng ý với cụ Biasg, không cần thiết quy định thêm loại biển này vào trong QC vì có thể treo các biển kia riêng trên các làn đường, rõ ràng và dễ nhìn hơn.

Như trong ảnh của cụ Dolla, có thể dễ dàng tách riêng các biển để treo trên làn, càng dễ phân biệt.

Việc định nghĩa thêm biển gộp này lại nảy sinh ra một loại biển vừa thuộc nhóm "Biển chỉ dẫn", vừa thuộc nhóm Biển báo cấm. Như vậy mục 14 sẽ phải thêm một nhóm nữa là "Nhóm biển gộp", mà như thế thì phân loại làm giề nữa. Hiện nay đang có gộp "Cấm" và "Chỉ dẫn", sau có nhu cầu "Hiệu lệnh" và "Chỉ dẫn"; "Cấm" và "Viết bằng chữ" thì tha hồ mà loạn.

Nếu có cái Biển gộp này thì em khẳng định là nó phục vụ mục đích cắm ở bên phải đường (như các loại biển gộp hiện nay), như thế khó nhìn hơn là treo. Nếu treo nó trên giá long môn, cột cần vươn thì e rằng bề rộng của biển không đáp ứng nổi bề rộng các làn đường cần chia.

Em đang thắc mắc thêm là đưa định nghĩa "Xe bán tải" vào làm gì trong khi trong QC này không dùng đến định nghĩa này (còn một số định nghĩa khác cũng thế)

Ngoài ra hiện nay trên đường đang xuất hiện cái biển mà ai cũng biết đó là biển "Đèn đỏ các phương tiện được rẽ phải" hay "Xe buýt được phép hoạt động". Trong QC cũ và mới đều không thấy biển này nằm ở đâu.
F.11, c trong dự thảo có đề cập đấy cụ: "các trường hợp khác có thể vận dụng cho phù hợp". Đây cũng gần với ý em đóng góp đợt vừa rồi nhưng nên quy định rõ hơn là thuyết minh phải ngắn gọn, dễ hiểu và quan trọng là đủ thời gian cho các phương tiện đang di chuyển đọc được. Chẳng hạn cái biển "Đèn đỏ tất cả các phương tiện được rẽ phải trừ ô tô" rất dài, khó đọc kịp. Tại sao lại không thể đề ngắn gọn "Đèn đỏ được rẽ phải, trừ ô tô" vì đương nhiên là các phương tiện đang lưu thông mới cần quan tâm và rất nhanh là biết ô tô không được rẽ. Viết dài dòng không ai đọc nổi. Như lúc trước ở chổ công viên Thủ Lệ đề cái biển phía bên trái kiểu như "xe con, xe khách, xe tải đi đường dưới ... gì gì đó" rất dài dòng thì ai mà đọc kịp, giờ đổi biển khác dễ đọc hơn rồi (nhưng hôm rồi em đi thấy có mỗi mình đi đường dưới, chỗ bến xe buýt cũ làm mọi người trên xe nghi ngờ là em đi sai :(( ).
Còn có định nghĩa bán tải là ô tô con để các cụ đỡ gặp rắc rối nếu gặp xxx thì đỡ bị lôi biển C ra dọa :D.
Chỗ phân nhóm thì em hoàn toàn nhất trí với cụ. Làm thế sẽ bị loạn vì sẽ buộc phải nhớ từng biển chứ không như trước đây đầu tiên nhớ loại biển rồi mới tới ý nghĩa, tác dụng.
 

luckyme

Xe buýt
Biển số
OF-198284
Ngày cấp bằng
12/6/13
Số km
761
Động cơ
332,510 Mã lực
Ý kiến cá nhân nhà cháu như sau:

Chúng ta không được phép tự đưa một số biển gộp hình (hình chữ nhật, nền xanh, có hơn MỘT ký hiệu trên một biển) vào nhóm biển báo cấm và biển hiệu lệnh, như trong Dự thảo QC41 lần này, vì các biển gộp hình này sai hoàn toàn so với quy định hiện hành về biển báo cấm, biển hiệu lệnh nêu trong Công ước Viên 1968 về Biển báo và Tín hiệu đường bộ mà VN có nghĩa vụ tuân thủ với tư cách của một Bên Ký kết Công ước

Lý do:

Công ước Viên quy định: 

1- "Khi trong Công ước này miêu tả một biển báo, ký hiệu hoặc vạch kẻ nhằm biểu thị một quy định cụ thể, .... Các bên Tham gia Công ước phải áp dụng (...), không được sử dụng bất kỳ biển báo, ký hiệu, vạch kẻ nào khác nhằm biểu thị (cùng một) quy định đó hoặc truyền tải (cùng một) thông tin đó (Khoản 1 (a ) (i), Điều 3, xem Hình #1 ở còm tiếp theo)

Việc Dự thảo QC41 đưa ra một loại biển mới, chỉ nhằm quy định lệnh cấm vượt quá tốc độ tối đa cho phép, mà không sử dụng biển C, 14 nêu trong Công ước Viẻn ( tương đương biển 127 trong luật Vn) là vi phạm Khoản 1 (a ) (i), Điều 3 này.


2-
a- "Khi trong Công ước này không miêu tả một biển báo (...) nhằm biểu thị một quy định cụ thể, (...) , Bên Tham gia Công ước có quyền sử dụng biển báo hiệu, ký hiệu hoặc vạch kẻ bất kỳ họ muốn, miễn là biển báo hiệu, ký hiệu, vạch kẻ đó không được dùng với ý nghĩa khác trong Công ước này và miễn là việc sử dụng như vậy phù hợp với hệ thông biển báo quy định tại Công ước này (Khoản 1 (a ) (i), Điều 3, xem Hình #2 ở còm tiếp theo)

b- "Các biển báo cấm và biển hạn chế có hình tròn; đường kính không được nhỏ hơn 0.60 m (...)"  (Phần C 1.1, trang 38).

c- "Biển hiệu lệnh phải có hình tròn, trừ biển D, 10 nêu tại điểm II, khoản 10 của phần này là có hình chữ nhật; đường kính của biển không được nhỏ hơn 0.60 m" (Phần D 1.1, trang 43, xem Hình #3 ở còm tiếp theo);

Việc Dự thảo QC41 quy định thêm các biển báo gộp hình, hình chữ nhật nền xanh vào nhóm biển báo cấm (các biển 127 b, c, d) và vào nhóm biển hiệu lệnh (các biển từ 403 đến 415, 411, 420, 421)  là vi phạm các quy định nói trên của Công ước Viên.

3- Công ước Viên cũng quy định, trong khoảng thời gian 4 năm các bên tham gia Công ước phải Thay thế các biển báo có đặc tính giống các đặc tính nêu trong Công ước nhưng có ý nghĩa khác với ý nghĩa quy định trong Công ước (Khoản 2, Điều 3, xem Hình #2 ở còm tiếp theo);

Việc Dự thảo QC41 lần này dự kiến sử dụng các biển hình chữ nhật nền xanh, là các biển có đặc tính giống các biển chỉ dẫn thông tin và các biển có quy định riêng nêu trong Công ước, để làm biển báo cấm và biển hiệu lệnh, là không đúng quy định tại Công ước Viên, thuộc sự điều chỉnh của Khoản 2 Điều 3 Công ước Viên nêu trên.
 
Dù có được QC41 ghi trong nhóm biển báo cấm, biển hiệu lệnh, dù có được gắn trên đường chăng nữa, nhưng theo quy định tại Khoản 2 Điều 3 nói trên, trong vòng 4 năm tới nước ta cũng phải có nghĩa vụ dỡ bỏ các biển báo gộp hình (hình chữ nhật hoặc vuông, nền xanh) được chúng ta tự quy định có chức năng sai với quy định trong CƯV, nếu không muốn bị coi là một quốc gia không tôn trọng các điều ước mình đã ký kết.

.
Vậy nên em mới bình luận là làm ẩu dù chưa có thời gian đọc kỹ. Nhưng biển thì rất loạn. Chắc các cụ ấy "lỡ quên" mất là đã ký tham gia CƯV :-??. Các cụ ấy vẫn chỉ nghĩ là mình muốn làm gì thì làm, miễn sao cho tiện cho các cụ ấy chứ không chịu suy nghĩ sâu xa hơn :-<. Em nghĩ cụ chủ trì góp ý sâu 1 chút chậm gửi 1-2 ngày chắc không ảnh hưởng gì đâu.
 
Biển số
OF-2985
Ngày cấp bằng
5/1/07
Số km
4,690
Động cơ
630,577 Mã lực
Nơi ở
Cầu Sì goòng
Website
www.facebook.com
Vậy nên em mới bình luận là làm ẩu dù chưa có thời gian đọc kỹ. Nhưng biển thì rất loạn. Chắc các cụ ấy "lỡ quên" mất là đã ký tham gia CƯV :-??. Các cụ ấy vẫn chỉ nghĩ là mình muốn làm gì thì làm, miễn sao cho tiện cho các cụ ấy chứ không chịu suy nghĩ sâu xa hơn :-<. Em nghĩ cụ chủ trì góp ý sâu 1 chút chậm gửi 1-2 ngày chắc không ảnh hưởng gì đâu.
1- Nhà cháu thấy trong Dự thảo QC41 lần này còn có đề nghị đưa vào 2 loại vạch kẻ liền, là vạch 2.2 và 2.3, với mục đích để kẻ trên các làn đường cùng chiều, tiến tới mục đích "ngăn xe cấm làn" toàn diện.

Việc sử dụng vạch kẻ liền trên các làn cùng chiều di chuyển là sai với quy định của Công ước Viên, cần được điều chỉnh lại cho đúng.

Nhà cháu sẽ phân tích cụ thể hơn về 2 vạch này tại các còm kế tiếp.

2- Các kụ có ý kiến gì thêm về Dự thảo QC41 đợt này, xin mời tiếp tục bổ sung cho. Nhà cháu sẽ tổng hợp thêm để gửi tiếp tới các bác ý.
 
Chỉnh sửa cuối:

Bigisbest

Xe container
Biển số
OF-335282
Ngày cấp bằng
18/9/14
Số km
5,151
Động cơ
330,255 Mã lực
1- Nhà cháu thấy trong Dự thảo QC41 lần này còn có đề nghị đưa vào 2 loại vạch kẻ liền, là vạch 2.2 và 2.3, với mục đích để kẻ trên các làn đường cùng chiều, tiến tới mục đích "ngăn xe cấm làn" toàn diện.

Việc sử dụng vạch kẻ liền trên các làn cùng chiều di chuyển là sai với quy định của Công ước Viên, cần được điều chỉnh lại cho đúng.

Nhà cháu sẽ phân tích cụ thể hơn về 2 vạch này tại các còm kế tiếp.

2- Các kụ có ý kiến gì thêm về Dự thảo QC41 đợt này, xin mời tiếp tục bổ sung cho. Nhà cháu sẽ tổng hợp thêm để gửi tiếp tới các bác ý.
Nhà cháu cũng có ý kiến về vụ vạch liền cùng chiều rồi ạ. Nhà cháu chỉ dám yêu cầu họ xem xét lại, phải chăng có sự thay đổi so với QC hiện tại, lý do là gì...
 

titpu

Xe hơi
Biển số
OF-80906
Ngày cấp bằng
22/12/10
Số km
110
Động cơ
416,300 Mã lực
Rất mừng vì việc góp ý qua cộng đồng chúng ta sẽ đưa ra một quy chuẩn sát với thực tế nhất, dễ hiểu và dễ áp dụng.
 
Biển số
OF-2985
Ngày cấp bằng
5/1/07
Số km
4,690
Động cơ
630,577 Mã lực
Nơi ở
Cầu Sì goòng
Website
www.facebook.com
Dự thảo QC41 đưa ra 2 loại Vạch nét liền số 2.2 và 2.3 để kẻ giữa các làn xe cùng chiều di chuyển.


1- Vạch liền 2.2:
- Biến tướng từ vạch số 35, nét liền, chiều dài vạch hạn chế, chỉ dùng để kẻ tại những đoạn đường bị thu hẹp để ngăn không cho xe chuyển làn đường, gây nguy hiểm.
- khi trở thành vạch 2.2 thì lại có chiều dài vô tận, được kẻ giữa các làn xe cùng chiều nhằm cấm các xe chuyển làn trên khoảng cách dài bất kỳ.
- khi sử dụng kết hợp với các biển gộp hình phân làn, và vạch liền 2.3, sẽ cho phép tổ chức giao thông theo mô hình "ngăn xe, cấm làn", giống kiểu "ngăn sông, cấm chợ" thời bao cấp.


2- Vạch liền 2.3:
- là vạch kép, một vạch liền một vạch đứt, dài vô tận.
- được kẻ giữa các làn xe cùng chiều, không cho phép xe trên làn phía vạch liền chuyển sang làn phía vạch đứt.
- khi sử dụng kết hợp với các biển gộp hình phân làn, và vạch liền 2.2, sẽ cho phép tổ chức giao thông theo mô hình "ngăn xe, cấm làn", giống kiểu "ngăn sông, cấm chợ" thời bao cấp.


Nhận xét:

Việc sử dụng vạch kẻ liền để kẻ giữa các làn cùng chiều như này là vi phạm Quy định về sử dụng vạch kẻ liền, nêu tại mục C (i), Phần II, Phụ lục 2 Công ươc Viên về Biển báo và Tín hiệu Đường bộ, mà Vn có nghĩa vụ tuân theo với tư cách một thành viên.



Hình minh họa:

Hình #1: Vạch 2.2, biến tướng từ vạch số 35 hiện nay

 
Chỉnh sửa cuối:
Biển số
OF-2985
Ngày cấp bằng
5/1/07
Số km
4,690
Động cơ
630,577 Mã lực
Nơi ở
Cầu Sì goòng
Website
www.facebook.com
Minh họa: Trích quy định về "Sử dụng Vạch kẻ liền" nêu tại điểm C (i), Phần II, Phụ lục 2 của Công ước Viên về Biển báo và Tín hiệu ĐB, với 3 hình minh họa số #3, #4, #5, như sau:


Hình #3: Vạch liền chỉ được kẻ để cấm xe lấn sang làn ngược chiều tại các vị trí có tầm nhìn hạn chế (đỉnh dốc, đường gấp khúc), đường bị thu hẹp.


 
Chỉnh sửa cuối:
Biển số
OF-2985
Ngày cấp bằng
5/1/07
Số km
4,690
Động cơ
630,577 Mã lực
Nơi ở
Cầu Sì goòng
Website
www.facebook.com
Hình #5: Công ước Viên quy định điều kiện để quyết định áp dụng Vạch kẻ liền hay không, vạch dài bao nhiêu là tùy thuộc vào tầm nhìn thấy nhau của các xe ngược chiều, tính theo trị số M

 
Chỉnh sửa cuối:

suzu37

Xe container
Biển số
OF-307122
Ngày cấp bằng
9/2/14
Số km
5,395
Động cơ
355,141 Mã lực
Cụ [@sgb345;2985] giải thích dùm sự có mặt của vạch liền phân làn cùng chiều ngay chính trong CƯ Viên nhé.



 
Biển số
OF-2985
Ngày cấp bằng
5/1/07
Số km
4,690
Động cơ
630,577 Mã lực
Nơi ở
Cầu Sì goòng
Website
www.facebook.com
Cụ [@sgb345;2985] giải thích dùm sự có mặt của vạch liền phân làn cùng chiều ngay chính trong CƯ Viên nhé.




Nếu kụ Suzu37 đọc kỹ CƯV nhà cháu đã trích minh họa tại Hình #3 và #4 ở trên, sẽ thấy họ đã giải thích rõ cho từng hình.

Không biết kụ muốn nhà cháu giải thích điều gì, và giải thích hình số mấy trong các hình kụ up ở trên?
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top