Thảo luận V7 cái nhìn từ một anh kỹ thuật

khói_lửa

Xe buýt
Biển số
OF-417977
Ngày cấp bằng
21/4/16
Số km
842
Động cơ
229,421 Mã lực
Tuổi
64
Copy về thì phải ghi rõ nguồn, còn không khác gì thằng ăn trộm ăn cắp.
Nhà cháu thấy đợt này các trang báo có mục xe pháo ý..có rất nhiều bài nói về e xe V7 này nhá...lạ nhỉ chả lẽ báo chí vn giờ lại quảng cáo và phân tích liên miên về em V7... Họ còn phân tích và nói là
V7 không có cửa gì so với xe của anh Vin phét...
E thấy so vậy là khập khiễng ..1 em vin phét là hơn 1 tỷ 5 tăm ..còn con V7 có hơn 7 tăm ..lạ nhỉ cụ nhỉ
 

Nongdantb

Xe buýt
Biển số
OF-420141
Ngày cấp bằng
3/5/16
Số km
942
Động cơ
228,378 Mã lực
Tuổi
40
Brilliance V7, góc đánh giá từ thị trường nội địa để AE thêm vững tin xuống tiền.
Em mới nhờ 2 cụ BachBeoxích lô vàng dịch hộ link bài viết sau.
http://m.12365auto.com/dcbg/20190715/399960.shtml
Đội ơn hai cụ.
Các cụ rảnh vào đọc rồi đánh giá nhé:

BMW ban phước cho vấn đề chất lượng động cơ V7 của Trung Quốc
2019/07/15 08:29Tác giả: Yao BaoguangEditor: Liu Ying
Kể từ "kỷ nguyên Junjie", thương hiệu Brilliance Trung Quốc đã bị gạt ra ngoài lề. Hiện tại, nhiều mẫu xe đã bán được 0. Ngay cả V7 Trung Quốc, được biết đến như là "phước lành" của công nghệ BMW, đã không thay đổi xu hướng này. Vào tháng 6 năm 2018, mẫu V7 1.6T của Trung Quốc đã có mặt trên thị trường và im lặng sau nửa năm. Ngược lại, động cơ CE16, điểm bán mạnh nhất của chiếc xe này, đã liên tục bị phàn nàn. Theo dữ liệu khiếu nại từ Mạng chất lượng xe hơi, một nền tảng thu thập thông tin sản phẩm xe hơi bị lỗi hàng đầu trong nước, số lỗi của động cơ này đã chiếm gần 30% trong số các khiếu nại chất lượng V7 của Trung Quốc. Vào ngày 3 tháng 7 năm 2019, Brilliance China đã công bố ra mắt mẫu 1.8T. Chất lượng và độ tin cậy của động cơ có được cải thiện hay không là điều đáng quan tâm.
Động cơ CE16 "thử nước" tần số bực bội hiện xuất hiện sự cố báo lỗi rò rỉ dầu / báo lỗi dầu


Dữ liệu khiếu nại cho thấy kể từ khi mẫu V7 1.6T của Trung Quốc được ra mắt vào tháng 6 năm 2018, mạng chất lượng xe đã nhận được tổng cộng 29 khiếu nại liên quan, trong đó 14 chủ sở hữu đã phàn nàn về lỗi động cơ. Như thể hiện trong hình trên, số lượng khiếu nại về rò rỉ dầu động cơ là cao nhất, tiếp theo là vấn đề về đèn báo lỗi, và có một số trường hợp jitter động cơ và không đủ năng lượng.


Hiện tại, do sự cố rò rỉ dầu của động cơ V7 của Trung Quốc, một số chủ xe khá không hài lòng với chất lượng của xe. Như thể hiện trong hình trên, sau khi ông Zi, một chủ xe đến từ Vân Nam, đã đi được hơn 6.800 km trong ba tháng sau khi mua một chiếc xe mới, một vụ rò rỉ dầu nghiêm trọng đã xảy ra trong động cơ của chiếc xe. Về vấn đề này, ông Zi đã thúc giục Brilliance China cung cấp một bộ động cơ thay thế miễn phí.

Ông Nan, một chủ xe đến từ Hà Nam, cũng có trải nghiệm tương tự. Khi chiếc xe được sử dụng chưa đầy 4 tháng và đi được 5983 km, đèn báo lỗi động cơ đột nhiên báo động khi lái xe bình thường. Khi ông Nan đến cửa hàng 4S để kiểm tra, ông thấy đèn báo lỗi. Nguyên nhân là do rò rỉ dầu. Vấn đề đáng lo ngại nhất đối với các chủ xe là việc sử dụng xe (trước khi đèn báo lỗi động cơ được báo động) có gây hư hỏng cho các bộ phận bên trong của động cơ hay không. Sau tất cả, chiếc xe có vấn đề rò rỉ dầu đã qua thời gian chạy.

Dữ liệu khiếu nại từ Mạng chất lượng xe hơi cho thấy trong vòng 3 tháng kể từ khi mua mẫu V7 1.6T của Trung Quốc, động cơ đã gặp sự cố rò rỉ dầu chiếm 57% tổng số.Trong một khoảng thời gian ngắn, một vụ rò rỉ dầu động cơ nghiêm trọng như vậy đã xảy ra trong động cơ của chiếc xe mới. Lời giải thích hợp lý duy nhất chỉ có thể được "liên kết" với chất lượng sản phẩm. Từ phản hồi muộn của một số chủ sở hữu, người ta đã xác định rằng dầu bị rò rỉ từ phớt dầu trục khuỷu sau khi kiểm tra bởi cửa hàng 4S. Chủ sở hữu đã thay thế phớt dầu, nhưng vấn đề rò rỉ dầu đã xuất hiện trở lại sau một thời gian sử dụng. Chủ sở hữu của chiếc xe từ ông Đặng từ Giang Tô phát hiện ra rằng động cơ đã bị rò rỉ dầu khi lái xe dưới 3.000 km. Sau khi thay thế con dấu dầu tại cửa hàng 4S, dầu lại bị rò rỉ. Hiện tại, kế hoạch sửa chữa do nhà sản xuất đưa ra vẫn là thay thế phớt dầu. Chủ sở hữu rất không hài lòng với điều này, và tin rằng do chất lượng của các bộ phận kém, vẫn khó để giải quyết vấn đề sau khi thay thế. Và việc đại tu lặp đi lặp lại động cơ của chiếc xe mới không chỉ gây rắc rối cho chiếc xe của chủ sở hữu, mà còn ảnh hưởng đến tỷ lệ giá trị còn lại của chiếc xe đã sử dụng trong tương lai.

Ngoài vấn đề rò rỉ dầu động cơ, trong khiếu nại liên quan đến động cơ V7 1.6T của Trung Quốc, một lỗi khác cũng khiến chủ xe rất "lo lắng". Một số chủ sở hữu báo cáo rằng thiết bị đột nhiên nhắc nhở động cơ bị lỗi trong khi chiếc xe đang lái xe, đi kèm với jitter động cơ, và sức mạnh đã giảm đáng kể. Ông Luo, một chủ sở hữu xe hơi từ Vân Nam, đã "tổn thương sâu sắc". Sau khi sự cố lần đầu tiên xuất hiện, các cửa hàng 4S nói rằng vấn đề này có thể được giải quyết thông qua nâng cấp phần mềm, nhưng nó không có tác dụng. Sau lời nhắc lỗi động cơ thứ hai, nhân viên của cửa hàng 4S đã nâng cấp phần mềm một lần nữa, nhưng vấn đề lại xuất hiện một tháng sau đó. Lần này, ông Luo không thể chịu đựng được và yêu cầu cửa hàng 4S giải quyết. Lúc đầu, nhân viên sau bán hàng tại cửa hàng 4S hứa sẽ loại bỏ lỗi thay thế linh kiện (nhưng điện thoại không chỉ định bộ phận nào cần thay thế), nhưng khi ông Luo đến cửa hàng 4S để xử lý, anh đã gặp phải "thay đổi hình lục giác". Cửa hàng 4S tuyên bố rằng nguyên nhân là do chiếc xe thêm xăng số 92, và yêu cầu ông Luo làm sạch động cơ trước và thêm số xăng 95 trở lên. Để giải quyết vấn đề, ông Luo một lần nữa thỏa hiệp và thụ động chấp nhận kế hoạch, nhưng dấu nhắc lỗi động cơ vẫn "như mong đợi" sau khi sử dụng xăng 95 #. Đáp lại kết quả này, ông Luo bày tỏ "trái tim lạnh lùng" và yêu cầu các nhà sản xuất tiến lên và đưa ra lời giải thích.
Không cải thiện uy tín chất lượng và tiêu chuẩn dịch vụ sau bán hàng
Các báo cáo trước đó cho biết Tập đoàn ô tô Brilliance phụ thuộc rất nhiều vào BMW vì lợi nhuận của mình, nhưng hoạt động kinh doanh độc lập đã mất tiền trong nhiều năm.Kể từ năm 2011, BMW Brilliance đã đóng góp 94,9% vào 119,6% lợi nhuận ròng của Tập đoàn ô tô Brilliance mỗi năm. Nói cách khác, doanh nghiệp Brilliance China đã thua lỗ gần như kể từ năm 2012. Trước khi ra mắt V7 Trung Quốc, chỉ có các phiên bản Trung Quốc V3 và Trung Quốc V6 vẫn có doanh số nhất định.

Dữ liệu thị trường cho thấy người tiêu dùng trong nước ngày càng hợp lý đã không trả tiền cho V7 Trung Quốc vì "phước lành" của công nghệ BMW. Sau khi đạt được doanh số ngắn 2.000 đơn vị sau khi niêm yết, doanh số của nó đã bị tuyết lở. Vào tháng 4 và tháng 5 năm 2019, doanh số giảm xuống còn ba chữ số. Mặc dù các lý do cho doping phức tạp hơn, các yếu tố truyền miệng về chất lượng sản phẩm không được bỏ qua. Thật không may, từ phản hồi của chủ sở hữu hiện tại, Brilliance China dường như không chú ý đầy đủ đến chất lượng sản phẩm của V7 Trung Quốc.

Dữ liệu mạng chất lượng xe hơi cho thấy kể từ tháng 5 năm 2018, các nhà sản xuất luôn thể hiện thái độ rất tiêu cực đối với nhu cầu của chủ xe, điều này đã khiến uy tín dịch vụ và chất lượng của thương hiệu Trung Quốc Brilliance giảm mạnh. Trong nửa đầu năm 2019, tỷ lệ hài lòng của thương hiệu Brilliance Trung Quốc đã giảm xuống 1,2 điểm (trong số 5 điểm), tiếp cận đường báo động đỏ "rất không hài lòng. Như thể hiện trong hình trên, trong các khiếu nại dịch vụ, các vấn đề về thái độ dịch vụ sau bán hàng như "không giải quyết vấn đề" và "không yêu cầu" thực sự đã trở thành những khiếu nại tập trung nhất.

Trên thực tế, không khó để Brilliance China giải quyết vấn đề chất lượng của động cơ V7 Trung Quốc. Như đã nói, "Nước béo không chảy ra ngoài cánh đồng". Các động cơ có tên mã CE16 và CE18 (kiểu 1.8T mới được liệt kê) được sử dụng trong V7 của Trung Quốc đều được sản xuất bởi "Xinchen Power", được sản xuất bởi Brilliance Cars Group và Wuliangye Việc nắm giữ chung của nhóm có thể nói là cùng một "chủ cũ". Tôi hy vọng rằng Brilliance Trung Quốc sẽ nhân cơ hội này để loại bỏ các khiếm khuyết sản phẩm động cơ một cách kịp thời và hiệu quả thông qua cơ chế phản ứng nhanh. Ngoài ra, với tư cách là "nguyên mẫu" của các động cơ sê-ri CE, các động cơ sê-ri hoàng tử do BMW và PSA hợp tác phát triển không có danh tiếng riêng về độ tin cậy. Theo dữ liệu từ mạng chất lượng xe hơi, Dongfeng Peugeot Citroen được trang bị động cơ Prince series đã chịu ảnh hưởng của nhiều vấn đề về chất lượng động cơ. Lần này, Xinchen Power đã nhận được một động cơ Prince được BMW phê duyệt và "thử nước" trên mẫu V7 của Trung Quốc. Điều này có thể có nhiều rủi ro khó lường cho tương lai của kế hoạch hồi sinh của Brilliance.
Về vấn đề chảy dầu và lỗi động cơ thì e thấy hiện tại nhiều cụ mua xe For tại VN mình đang ôm hận và vẫn chưa được giải quyết.Khách hàng tại VN e thấy vẫn chưa được coi trọng xuống tiền mua xe rồi nhưng chờ xử lý khắc phục thì cứ dài cổ.
 
Biển số
OF-623110
Ngày cấp bằng
13/3/19
Số km
710
Động cơ
122,601 Mã lực
Tuổi
25
Nhà cháu thấy đợt này các trang báo có mục xe pháo ý..có rất nhiều bài nói về e xe V7 này nhá...lạ nhỉ chả lẽ báo chí vn giờ lại quảng cáo và phân tích liên miên về em V7... Họ còn phân tích và nói là
V7 không có cửa gì so với xe của anh Vin phét...
E thấy so vậy là khập khiễng ..1 em vin phét là hơn 1 tỷ 5 tăm ..còn con V7 có hơn 7 tăm ..lạ nhỉ cụ nhỉ
Cụ ơi, bố lếu bố láo mới đem so hai con này với nhau, thông số nó thế này cơ mà:
otosaigon_SANH SANH XE -2.jpg
 

khói_lửa

Xe buýt
Biển số
OF-417977
Ngày cấp bằng
21/4/16
Số km
842
Động cơ
229,421 Mã lực
Tuổi
64
Cụ ơi, bố lếu bố láo mới đem so hai con này với nhau, thông số nó thế này cơ mà:
otosaigon_SANH SANH XE -2.jpg
thế em mới nói sao đám báo chí và nhiều bố phân tích như đúng rồi...2 con này thuộc 2 dòng khác nhau hòan toàn ..chỉ là ngoại thất bên ngoài .... mặc dù đều là máy là của BMW
 
Biển số
OF-623110
Ngày cấp bằng
13/3/19
Số km
710
Động cơ
122,601 Mã lực
Tuổi
25
thế em mới nói sao đám báo chí và nhiều bố phân tích như đúng rồi...2 con này thuộc 2 dòng khác nhau hòan toàn ..chỉ là ngoại thất bên ngoài .... mặc dù đều là máy là của BMW
Chả có con nào là máy của BMW, ơ kìa cụ nhầm à?
Còn nội thất thì đây cụ:

2019vos010001_640_11.jpg
 

khói_lửa

Xe buýt
Biển số
OF-417977
Ngày cấp bằng
21/4/16
Số km
842
Động cơ
229,421 Mã lực
Tuổi
64

khói_lửa

Xe buýt
Biển số
OF-417977
Ngày cấp bằng
21/4/16
Số km
842
Động cơ
229,421 Mã lực
Tuổi
64
Chính xác là chả con nào là máy nguyên bản của BMW cả. Xin lỗi cụ em viết thiếu.
ông V7 kia thì em rõ là do TQ sản xuấtcoi như theo key của BMW còn ông mãnh vin phép thì mua động cơ của ai hả cụ ..
 

thanhtt6

Xe máy
Biển số
OF-555302
Ngày cấp bằng
25/2/18
Số km
69
Động cơ
153,762 Mã lực
Tuổi
49
Copy về thì phải ghi rõ nguồn, còn không khác gì thằng ăn trộm ăn cắp.
xin lỗi cụ em đã chỉnh bài nhưng cụ nên nhẹ lời chút bớt nóng vì đây là anh em cùng thảo luận vấn đề chứ không phải nơi bóc phốt nhau cụ nhé
 
Biển số
OF-623110
Ngày cấp bằng
13/3/19
Số km
710
Động cơ
122,601 Mã lực
Tuổi
25
cảm ơn cụ..vậy đã rõ............... cũng chả phải BMW gì cả cũng chỉ là chung chung thôi
Thấy nhiều ofer chém nó là BMW, nhưng về cơ bản thằng chủ sở hữu nó có tuyên bố như vậy đâu. Toàn đâu đâu nhét chữ vô mồm nó đấy cụ.
 

khói_lửa

Xe buýt
Biển số
OF-417977
Ngày cấp bằng
21/4/16
Số km
842
Động cơ
229,421 Mã lực
Tuổi
64
Thấy nhiều ofer chém nó là BMW, nhưng về cơ bản thằng chủ sở hữu nó có tuyên bố như vậy đâu. Toàn đâu đâu nhét chữ vô mồm nó đấy cụ.
Dạ cụ dậy đúng ... BMW chưa công gì cả..nếu vin phét mà có bản hợp tác đó với BMW chắc anh vượng sẽ trương phông ngay ra ...cũng chỉ là..sản xuất theo công nghệ của ... Kiểu nói thế muốn hiểu sao thì hiểu cụ nhỉ
 

khói_lửa

Xe buýt
Biển số
OF-417977
Ngày cấp bằng
21/4/16
Số km
842
Động cơ
229,421 Mã lực
Tuổi
64
Copy không ghi nguồ có thể bị kiện, khi đó là em phải bem thớt :D

THêm nữa em đọc bài này trước trên FB, nên tò mò có phải 2 ông là 1 hay không.
Chã giỏi nhỉ... May là em kg chơi ba tê búc ..chã à..vì vợ em nó cấm e lên facebook.
 
Biển số
OF-196
Ngày cấp bằng
9/6/06
Số km
871
Động cơ
589,723 Mã lực
Nhà cháu thấy đợt này các trang báo có mục xe pháo ý..có rất nhiều bài nói về e xe V7 này nhá...lạ nhỉ chả lẽ báo chí vn giờ lại quảng cáo và phân tích liên miên về em V7... Họ còn phân tích và nói là
V7 không có cửa gì so với xe của anh Vin phét...
E thấy so vậy là khập khiễng ..1 em vin phét là hơn 1 tỷ 5 tăm ..còn con V7 có hơn 7 tăm ..lạ nhỉ cụ nhỉ
Em không biết ai so sánh cửa ta với cửa mình kiểu gì, nhưng so 2 con này với nhau l à quá khập khiêng.
 
Biển số
OF-196
Ngày cấp bằng
9/6/06
Số km
871
Động cơ
589,723 Mã lực
Em phản biện là bài cụ thớt đi copy về tí, cho các cụ rõ hơn.

1. Bài có viết "Đó chính là lý do tại sao trên động cơ Brilliance V7 có dòng chữ "Support by BMW Group Technology" mà không phải "BMW Engine". Vì chủ ý của nhà sản xuất và đối tác muốn thể hiện tổng thành chiếc V7 là nền tảng platform của BMW và Magna chứ không chỉ riêng mỗi động cơ."

Câu này kết luận cực kỳ ẩu. Việc sử dụng platform và động cơ theo công nghệ của BMW không có nghĩa nó cái platform và cái động cơ đó là của BMW. Khi mua quy trình sản xuất, bản quyền sản phẩm về để tự chế tạo, thì người mua mới là bên chịu trách nhiệm về chất lượng thành phẩm cũng như là bên sở hữu cái sản phẩm đó. Vì thế khẳng định như trên là quá đà.

Còn tại sao lại có chữ Supported by BMW trên động cơ? Bỏ ra ngoài việc đây là yếu tố giúp mang lại sự tin tưởng cho khách hàng thì dòng chữ đó thể hiện đúng tinh thần sự hợp tác trong chuyển giao công nghệ động cơ Prince giữa hai bên: BMW chuyển giao quy trình đồng thời cử người hỗ trợ Brilliance Auto phát triển một biến thể động cơ mới, dựa trên thiết kế của N13 (N13 này cũng là một biến thể của dòng động cơ Prince). Nếu không có sự hỗ trợ đó, thì dòng chữ trên động cơ mà mọi người đọc thấy có thể sẽ là Design by BMW. Và lưu ý chữ trên động cơ đấy không phải để cho khách hàng hiểu rằng ngoài bản quyền động cơ BMW còn bản quyền cả platform nữa. Giải thích như thế nó buồn cười.

Còn về platform, lấy vd chính cái VW được bài nhắc đến. Hãng này có cái platform MLB, vừa dùng để lắp Porsche Cayenne, Lambo Urus và Bentayga, một biến thể khác lại lắp sedan Phideon (bán ở TQ). Cùng mộtplatform mà ra nhiều xe với giá cả và kiểu dáng khác xa nhau như vậy đấy. Nếu lại được sản xuất theo các tiêu chuẩn khác nhau nữa thì cụ hình dung xem nó như thế nào.

2. Người viết không phân biệt được thế nào là Licensing và Outsourcing, nên dẫn đến kết luận sai như ở trên và ở ví dụ về việc Apple với Qualcomm. Thứ nhất, chip của Apple từ xưa đến nay chỉ giao cho 2 đối tác là TSMC và Samsung chế tạo. Loại chip duy nhất Apple dùng của
Qualcomm là chip mạng mà thôi.
Thứ hai, khi Apple giao việc sản xuất các chip (CPU) cho TSMC thì đó là đơn đặt hàng đối tác sản xuất, gia công thành phẩm và toàn bộ sản phẩm đó là của Apple, dùng thế nào cũng là việc của Apple. Giờ đây nếu anh Tim Cook hâm lên đồng ý cho Samsung được mua bản quyền chip A13 và sử dụng trên các máy dòng S chẳng hạn, thì SS cũng sẽ không được phép nói đó là chip của Apple, trừ trường hợp Apple đồng ý với rất nhiều tiền để trả cho cái tên thương hiệu gắn kèm.

Ngoài ra bài còn vài lỗi về nhận định, cách hiểu về platform hay tổng thành xe, xin phép không bàn.

Nhưng từ 2 điểm nêu trên sẽ thấy luận điểm của bài viết kết luận về việc xe này sử dụng động cơ và platform BMW là sai hết cả.
 

Isu_zu

Xe container
Biển số
OF-12249
Ngày cấp bằng
24/12/07
Số km
8,090
Động cơ
576,729 Mã lực
Chưa bao giờ em có ý định mua mấy cái xe tàu này. Đơn giản là nó mua công nghệ, tiêu chuẩn BMW nhưng chất lượng sản xuất có được như của BMW đâu.
Cụ nói hoàn toàn chính xác. Mua bản vẽ thì ok, nhưng vật liệu và công nghệ gia công cơ khí mới là quyết định. Đơn giản như bên em gia công ren, có license và máy CNC của Nhật, nhưng khách hàng kỹ tính là yêu cầu vật liệu xuất xứ G7, chứ ko chấp nhận vật liệu xuất xứ TQ hay Ấn độ :).
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top