[CCCĐ] Vài cảm nhận chuyến đi Việt – Lào - Thái

cuongquang

Xe tải
Biển số
OF-293530
Ngày cấp bằng
23/9/13
Số km
409
Động cơ
320,528 Mã lực
Thưa các cụ.
Để có chuyến đi này, trước tiên em xin cảm ơn sự giúp đỡ của cc trên diễn đàn. Đặc biệt là cụ tranquang83 và 0906081083 và cc khác em xp ko nêu ra ở đây.
Chuyến đi của e cùng 2 cô và một thầy giáo. Bài viết cũng là mượn lời thày luôn:

Vào những ngày cuối hạ, bốn người chúng tôi tự lái xe đi xuyên ba quốc gia: Việt - Lào – Thái.
Xuất phát từ Hà Nội, chúng tôi đi tới bãi biển Hải Tiến – Thanh Hóa. Đêm đầu tiên, chúng tôi ăn, dạo chơi và ngủ tại Hải Tiến. Đây là thật sự là một điểm đến không thể bỏ qua cho những người yêu thích biển với khung cảnh và không gian đáng để trải nghiệm.
Sáng sớm hôm sau, bước chân lên bãi biển Hải Tiến, tôi đã bị cuốn hút bởi vẻ đẹp hoang sơ, hùng vĩ của biển cả. Bãi biển rộng lớn, cát mịn, màu trắng tinh khiết, lan tỏa dọc bờ biển dài. Ánh nắng ban mai mềm mại len lỏi, tạo ra những đường nét ánh sáng rực rỡ trên sóng biển. Tiếng sóng rì rào, từ từ vỗ bờ, mang theo hơi ấm của biển xa xăm, làm tôi cảm nhận được sự bình yên, thanh thản trong tâm hồn.
Bãi biển Hải Tiến nằm trong bức tranh thiên nhiên hùng vĩ, cùng với đó là hàng dừa xanh mướt trải dài. Hàng cây dừa lung linh soi bóng xuống biển, uốn lượn theo gió biển, tạo nên một khung cảnh thật đẹp và hoài cổ. Tôi không khỏi mê mải ngắm nhìn, bất chợt thấy mình như lạc vào một không gian thần tiên giữa thiên nhiên hùng vĩ.
Sau khi ăn sáng ở biển Hải Tiến, chúng tôi lái xe, trưa thì tới biển Cửa Lò – Nghệ an. Đây là bãi biển không những sạch, đẹp, thơ mộng mà còn thể hiện sự độc đáo qua nét văn hóa, cuộc sống của người dân địa phương. Những người dân hiền hòa, thân thiện, luôn chào đón du khách bằng nụ cười chân thành. Từ những chiếc thuyền cá, những con tàu cùng với lướt sóng vẻn vẹn, tạo nên một bức tranh văn hóa đặc sắc của người dân nơi đây.
Ánh nắng cuối hạ vàng ươm như mật ong trải trên mặt nước biển xanh thẫm màu cô ban. Xa xa những con thuyền đánh cá lấp ló bên những hòn đảo nhỏ. Gió biển mát rượi làm dịu đi cái nắng trưa hè làm tâm hồn người phấn chấn. Sau khi tận hưởng cái nắng ran rát, cái sóng ầm ào, cái gió mằn mặn của biển khơi chúng tôi đã có cơ hội thưởng thức ẩm thực đặc sản ven biển vô cùng ngon miệng. Các món hải sản tươi ngon và phong phú: Ngao, ghẹ, tôm, sò… rất đã miệng, đáng đồng tiền bát gạo . Hương vị độc đáo của biển đã chinh phục không chỉ lòng người ẩm thực mà còn cả những du khách khó tính nhất.
di Lao.jpg
 
Chỉnh sửa cuối:

cuongquang

Xe tải
Biển số
OF-293530
Ngày cấp bằng
23/9/13
Số km
409
Động cơ
320,528 Mã lực
2.
Cung đường đẹp
Ăn trưa và nghỉ ngơi ở Cửa Lò chừng 2 giờ đồng hồ thì đoàn chúng tôi tiếp tục lái xe tới cửa khẩu Cầu Treo – Hà Tĩnh. Ngày cuối cùng khi từ Lào về Việt Nam thì đi qua cửa khẩu Nậm Cắn – Nghệ An. Đây là những cung đường đi trên dãy Trường Sơn hùng vĩ với những đèo, dốc, rừng đẹp tới mê hồn.
Lái xe trên cung đường đèo dốc này là một điều vô cùng thú vị. Những chuyến hành trình này không chỉ là những bước đi đơn thuần trên những đoạn đường vắng vẻ, mà còn là cuộc phiêu lưu, những vết bánh xe, những bước chân đưa ta đến với thiên nhiên khoáng đạt, những nét văn hóa đặc trưng của vùng đất nước bạn Lào lần đầu tiên tới.
Núi đồi nhấp nhô, trùng trùng, điệp điệp đưa ta về với thiên nhiên hoang sơ của thuở hồng hoang. Đèo, dốc quanh co, uốn lượn khiến chiếc xe 5 chỗ chở chúng tôi lúc nghiêng qua trái, lúc nghiêng qua phải, lúc trồi lên lúc sụt xuống tạo cảm giác bồng bềnh, phấn khích.
Đây là con đường trên dãy núi Trường Sơn. Nơi đây, vẫn còn dấu dày của nhà thơ Quang Dũng cùng đoàn quân Tây Tiến đã từng đi cách đây hơn 70 năm về trước.
Dốc lên khúc khuỷu dốc thăm thẳm,
Heo hút cồn mây, súng ngửi trời.
Ngàn thước lên cao, ngàn thước xuống,
Nhà ai Pha Luông mưa xa khơi.
Trong thơ có hoạ (thi trung hữu họa). Quang Dũng đã vẽ ra một bức tranh hoành tráng diễn tả sự hiểm trở và dữ dội, hoang vu và heo hút của núi rừng miền Tây – địa bàn hoạt động của đoàn quân Tây Tiến. Hôm nay, chúng con lại được ngắm bức tranh đó nhưng nó có lẽ đẹp hơn, yên bình hơn rất nhiều. Chúng con thành kính nghiêng mình ghi nhớ công ơn các bậc tiền bối đã hi sinh xương máu cùng quân đội Lào bảo vệ miền tây biên viễn này để ngày nay chúng con được có mặt nơi đây.
IMG_6186.png
 
Chỉnh sửa cuối:

cuongquang

Xe tải
Biển số
OF-293530
Ngày cấp bằng
23/9/13
Số km
409
Động cơ
320,528 Mã lực
Mặt trời lên cao, bầu trời xanh ngắt, những dãy núi xếp chồng lên nhau, che phủ bởi màu xanh của rừng rậm, đâu đó có những cây sau sau lá đỏ, bụi chuối rừng hoa đỏ tươi. Dừng xe nơi đèo cao, ra khỏi xe mọi người cùng tận hưởng hương thơm của cây cỏ và hoa lá kết hợp với không khí trong lành đến thanh khiết. Hít thở khí đầy lồng ngực, cảm giác lâng lâng, thanh thoát, nhẹ nhàng. Trời cuối hạ, nhưng vẫn còn màu xanh non mơn mởn của cây cỏ, màu sắc rực rỡ của hoa lá. Mây lởn vởn bay qua người cảm giác như vạch mây ra là chạm tay tới trời, vén mây ra nhìn vực sâu thăm thẳm. Tất cả chúng tôi im lặng để lắng nghe tiếng gió nhè nhẹ, tiếng chim rừng tíu tít, tiếng róc rách của khe suối, đâu đó tiếng kêu của con thú gọi bầy. Tất cả tạo nên một bản tình ca thiên nhiên nao lòng lữ khách.
Cúc cu! Cúc cu! Chim rừng ca trong nắng
Im nghe! Im nghe! Ve rừng kêu liên miên
Rừng hát gió lay trên cành biếc
Lao xao! Rì rào! Dòng suối uốn quanh làn nước trôi trong xanh
Róc rách! Róc rách nước luồn qua khóm trúc
Lá rơi! Lá rơi! Xoay tròn nước cuốn trôi.
Phải chăng Tiên cảnh là đây???
Khi chiếc xe tiến lên, những khúc cua ngoằn ngoèo như những vòng xoắn cuốn hút linh hồn ta vào mê cung thiên nhiên huyền bí. Mỗi góc cua là một thử thách cho khả năng lái xe của ta, nhưng cũng là một
cơ hội để ta tận hưởng niềm vui của việc điều khiển chiếc xe trên những cung đường chưa được khám phá.
Không chỉ đẹp bởi thiên nhiên, mà còn bởi văn hóa của những vùng đất qua đó cung đường đèo dốc đi qua. Các cư dân bản địa sống một cuộc sống giản dị, gắn bó chặt chẽ với thiên nhiên. Những ngôi nhà cổ
kính, những trang trại ẩn hiện trong mây mờ ảo. Những sản vật địa phương: Hoa, quả, chim, thú rừng… do người dân bản địa săn bắt, hái lượm được bày bán ở ven đường nơi dân cư sinh sống.
 

Xehoa2022

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-806072
Ngày cấp bằng
1/3/22
Số km
1,959
Động cơ
1,570,483 Mã lực
Biển Hải Tiến với Cửa Lò qua miêu tả của cụ chủ thớt em cứ tưởng ở đâu ấy chứ =))
Em hóng Lào - Thái :D
 

chantamtam86

Xe tăng
Biển số
OF-369060
Ngày cấp bằng
3/6/15
Số km
1,094
Động cơ
263,316 Mã lực
Cụ chủ thớt chưa sang đến Lào à?
 

minhmo

Xe cút kít
Biển số
OF-81131
Ngày cấp bằng
25/12/10
Số km
18,567
Động cơ
3,553,144 Mã lực
Nơi ở
chuồng sư tử
Em hóng chuyến đi mang theo cả thơ.
Trong bài viết của cụ em thấy nhà thơ Quang Dũng dẫn đoàn quân Tây Tiến đi xa quá. :D
 

Lancerdo_son

Xe buýt
Biển số
OF-107515
Ngày cấp bằng
2/8/11
Số km
513
Động cơ
395,560 Mã lực
Thầy giáo cụ dạy môn văn chắc luôn
 

joyride

Xe điện
Biển số
OF-18389
Ngày cấp bằng
9/7/08
Số km
4,140
Động cơ
547,904 Mã lực
Em hóng chuyến đi mang theo cả thơ.
Trong bài viết của cụ em thấy nhà thơ Quang Dũng dẫn đoàn quân Tây Tiến đi xa quá. :D
Đúng là cụ chủ dẫn cụ Quang Dũng Tây Tiến xa quá ạ! Một phát từ Mai Châu (Hoà Bình), Mường Lát (Thanh Hóa) vào luôn Nghệ An, Hà Tĩnh :).

Dưng mà dũng cảm post bài chia sẻ là nhà em ưng! Vẫn vodka cụ chủ thớt
 

Kiencoi79

Xe hơi
Biển số
OF-565406
Ngày cấp bằng
21/4/18
Số km
107
Động cơ
147,701 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Cũng tham khảo vì đang định đi Lào với Camp chuyến bằng xe nhà
 

cuongquang

Xe tải
Biển số
OF-293530
Ngày cấp bằng
23/9/13
Số km
409
Động cơ
320,528 Mã lực
Chúc mừng cụ !
Đọc bài của cụ đầy sự cuốn hút và cảm xúc !
Cảm ơn cụ đã khen.
Em chơi otofun cũng hơn chục năm rồi, và chuyến đi xuyên Việt của cụ năm 2014 - 2015 bằng e corolla trắng đã tạo động lực cho em đặt mục tiêu mỗi năm đi phượt cả ngàn km đấy ạ.
Có dịp ae gl cụ nhé
 

cuongquang

Xe tải
Biển số
OF-293530
Ngày cấp bằng
23/9/13
Số km
409
Động cơ
320,528 Mã lực
Ngày đầu tiên trên đất Lào
Ăn trưa, nghỉ ngơi xong, chúng tôi lái xe chạy thẳng từ Cửa Lò tới Cửa khẩu quốc tế Cầu Treo - Hà Tĩnh khoảng 16h00. Sau khi làm thủ tục nhập cảnh xong, đoàn hội ý nhanh sẽ tới nơi cách biên giới khoảng 100 km là bản Na Hin của Lào thì dừng nghỉ và ngủ qua đêm tại đó.
Đường đi tới bản Na Hin cũng là một cuộc hành trình kỳ thú, một chuyến phiêu lưu đưa ta đến khám phá những cung đường, những vùng đất đẹp đến nao lòng. Nó không chỉ là một chuyến đi qua biên giới, mà còn là một hành trình tìm về bản sắc thiên nhiên và con người độc đáo của hai quốc gia Việt - Lào.
Bước chân ra khỏi Cửa khẩu Cầu Treo, vẫn tiếp tục những chặng đường đèo quanh co, uốn lượn. Chỗ thì qua núi cao, chỗ thì vực sâu, rồi qua những cánh rừng, những thung lũng….Lác đác những ngôi nhà gỗ mộc mạc nằm bên cạnh con đường, cạnh dòng sông, khe suối như những bức tranh trầm mặc vẽ lên bởi đôi bàn tay tài hoa của người dân nơi đây. Từng khóm cây, hoa, cỏ đan xen những nương lúa, nương ngô xanh ngát trải dài, tạo nên một bức tranh tự nhiên tuyệt vời, khiến lòng người mơ màng như trong cõi mộng.
Xe chạy êm ái trên đường nhựa phẳng tiến thẳng về phía bản Na Hin
- một xứ sở nằm sâu trong vùng rừng nguyên sinh của Lào, nơi có rất nhiều cây to, gỗ quí, chim, thú... Con đường nhỏ bên vách núi, bên khe sâu, chỗ vạt rằng
cây gỗ lớn nhưng không có bàn tay chặt phá của con người như đưa ta đến với vẻ đẹp hoang sơ của núi rừng.
Trên đường đi, ta có cơ hội ghé thăm những bản làng, nơi người dân nương tựa vào thiên nhiên và sinh sống đơn sơ, không áp lực về thời gian hay tiến độ công việc. Đời sống ở đây trôi qua êm đềm, bình dị và gắn bó tuyệt nhiên không một chút vội vã, xô bồ. Chúng tôi dừng ở một quán nhỏ ven đường nghỉ ngơi và thưởng thức bia Lào: Ngon – bổ - rẻ. Cô gái chủ quán có nụ cười
tỏa nắng với hàm răng trắng sáng trên làn da nâu đen, làn da đặc trưng của người Lào có lẽ do nắng nhiều. Tập tọe mấy câu tiếng Lào “ Sabaidi - khob chai - hong nam” với mấy cô gái, mấy anh cảnh sát giao thông… Câu được câu chăng, mọi người cùng cười phớ lớ.
Cuối cùng, bản Na Hin hiện ra trước mắt với những thác nước trắng xóa, những ngôi nhà gỗ mộc mạc nằm trải dài bên sườn đồi, và đất trời bao la nơi mà con người và thiên nhiên gắn kết hài hòa. Tận hưởng cảm giác bước chân lên những ngọn đồi cao, nhìn từ trên cao nhìn xuống dòng sông uốn lượn, ta nhận ra cuộc sống đơn giản, chân thật ẩn chứa biết bao ý nghĩa và giá trị của bản sắc văn hóa của người anh em các bộ tộc Lào. Bản Na Hin là một điểm đến tuyệt vời nằm tại tỉnh Xieng Khouang, miền trung của đất nước Lào. Vùng đất này nổi tiếng với phong cảnh hùng vĩ, hoang sơ và bí ẩn của mình. Khi bước chân vào Na Hin, sẽ cảm nhận được hơi thở của thiên nhiên cùng vẻ đẹp tự nhiên hoàn mỹ của địa điểm này. Thiên nhiên ở bản Na Hin vô cùng phong phú và đa dạng, với những cánh rừng xanh um tùm, những cánh đồng bát ngát màu xanh biếc và những dòng sông, con suối. Cảnh quan hùng vĩ với những ngọn núi đá vôi cao thẳng đứng trên vách đá có những đàn dê tung tăng ăn lá. Những cánh đồng dưới thung lũng tươi mát, những thác nước trắng xóa tạo ra bức tranh sơn thủy hữu tình. Bản Na Hin có các dân tộc thiểu số sinh sống ở đây. Ta có thể gặp gỡ và trò chuyện cùng người dân bản địa, được khám phá những truyền thống văn hóa, phong tục tập quán độc đáo và cảm nhận sự ấm áp, thân thiện của đồng bào địa phương. Nếu thích du lịch phiêu lưu, Na Hin sẽ là một điểm đến thú vị. Vùng đất này có nhiều khu rừng nguyên sinh hoang dã, là nơi sinh sống của nhiều loài động vật quý hiếm, cũng như là điểm đến hấp dẫn cho những tay leo núi, địa hình khó khăn. Để có cái nhìn đẹp nhất về Na Hin, không nên bỏ lỡ việc thăm thác nước Kong Lor - một trong những thác nước lớn và đẹp nhất ở Lào. Điều đặc biệt là có thể dạo chơi thuyền bè trong hang động Kong Lor dài hơn 7 km, trải nghiệm cảm giác mê hoặc khi được chiêm ngưỡng những động thực vật kỳ thú trong hang động này. Tiếc rằng, chúng tôi chỉ lướt qua được những chỗ này. Khi đêm về, bầu trời tại Na Hin tỏa sáng như muôn vì sao lung linh, vì vậy ta dành ít thời gian thư giãn, ngắm nhìn trời đêm và thưởng thức những truyền thuyết cổ xưa về vũ trụ của người dân bản địa.
Sáng sớm tại bản Na Hin, mang trong mình một vẻ đẹp mê hoặc đầy thuần khiết. Mặc dù mặt trời chưa ló rạng, nhưng không gian xung quanh đã tràn ngập ánh sáng mờ ảo. Hơi sương phủ kín những cây cỏ và hoa lá, giọt sương nhẹ lấp lánh nhưng lại ẩn hiện bí ẩn. Tiếng chim hót líu lo vang lên từ đỉnh cây, như những giai điệu tự nhiên đẹp nhất để chào đón một ngày mới. Những đám mây trắng xóa bồng bềnh trên bầu trời, vắt vẻo lưng chừng núi giữa không gian xanh thẳm, như những tấm áo trắng nhuộm sắc nắng đầu ngày. Mặt trời lên cao nhưng bản làng như vẫn còn trong giấc ngủ, ngoài đường không một bóng người. Những đám sương dần tan biến, nhưng hương sắc thiên nhiên vẫn còn đọng lại, gợi nhớ đến những cảm xúc dịu dàng. Những ngôi nhà sàn cổ kính của người dân bản địa bộc lộ vẻ đẹp đơn sơ và gần gũi với thiên nhiên. Ánh nắng mặt trời chầm chậm lên cao, len lỏi qua từng kẽ lá, tạo nên những bóng cây mềm mại trên mặt đất. Những dòng suối trong xanh chảy quanh làng, âm thầm đưa đón mọi sinh vật đến gần hơn với thiên nhiên hùng vĩ. Mỗi bước chân đi qua bản làng, ta có thể cảm nhận sự thanh tịnh và hòa mình vào không gian thiên nhiên thanh bình, u tịch đến lạ thường. Nhìn xuống dòng nước suối nhỏ, những đàn cá bơi lội cũng chầm chậm, tất cả tạo nên một vẻ đẹp thơ mộng đầy màu sắc và bản sắc văn hóa nơi đây. Vẻ đẹp sáng sớm bản Na Hin là sự hòa quyện giữa thiên nhiên hùng vĩ, không khí trong lành đến độ hít một hơi thật sâu ta thấy người như bay lâng lâng. Nơi đây, thời gian dường như rất chậm, để mọi người cùng tận hưởng hương vị thanh khiết của cuộc sống đơn giản và hòa mình vào vẻ đẹp tuyệt diệu của tự nhiên. Ăn sáng xong, chúng tôi tạm biệt thị trấn nhỏ Na Hin để về Viêng Chăn, nơi có vô số điều thú vị. Điều đó, các bạn sẽ biết trong phần 4: Những ngày ở Viêng Chăn.
IMG_5987.jpeg
IMG_5994.jpeg
IMG_5995.png
IMG_5998.jpeg
IMG_5997.jpeg
 

Inocent

Xe buýt
Biển số
OF-86133
Ngày cấp bằng
22/2/11
Số km
703
Động cơ
416,237 Mã lực
Ngày đầu tiên trên đất Lào
Ăn trưa, nghỉ ngơi xong, chúng tôi lái xe chạy thẳng từ Cửa Lò tới Cửa khẩu quốc tế Cầu Treo - Hà Tĩnh khoảng 16h00. Sau khi làm thủ tục nhập cảnh xong, đoàn hội ý nhanh sẽ tới nơi cách biên giới khoảng 100 km là bản Na Hin của Lào thì dừng nghỉ và ngủ qua đêm tại đó.
Đường đi tới bản Na Hin cũng là một cuộc hành trình kỳ thú, một chuyến phiêu lưu đưa ta đến khám phá những cung đường, những vùng đất đẹp đến nao lòng. Nó không chỉ là một chuyến đi qua biên giới, mà còn là một hành trình tìm về bản sắc thiên nhiên và con người độc đáo của hai quốc gia Việt - Lào.
Bước chân ra khỏi Cửa khẩu Cầu Treo, vẫn tiếp tục những chặng đường đèo quanh co, uốn lượn. Chỗ thì qua núi cao, chỗ thì vực sâu, rồi qua những cánh rừng, những thung lũng….Lác đác những ngôi nhà gỗ mộc mạc nằm bên cạnh con đường, cạnh dòng sông, khe suối như những bức tranh trầm mặc vẽ lên bởi đôi bàn tay tài hoa của người dân nơi đây. Từng khóm cây, hoa, cỏ đan xen những nương lúa, nương ngô xanh ngát trải dài, tạo nên một bức tranh tự nhiên tuyệt vời, khiến lòng người mơ màng như trong cõi mộng.
Xe chạy êm ái trên đường nhựa phẳng tiến thẳng về phía bản Na Hin
- một xứ sở nằm sâu trong vùng rừng nguyên sinh của Lào, nơi có rất nhiều cây to, gỗ quí, chim, thú... Con đường nhỏ bên vách núi, bên khe sâu, chỗ vạt rằng
cây gỗ lớn nhưng không có bàn tay chặt phá của con người như đưa ta đến với vẻ đẹp hoang sơ của núi rừng.
Trên đường đi, ta có cơ hội ghé thăm những bản làng, nơi người dân nương tựa vào thiên nhiên và sinh sống đơn sơ, không áp lực về thời gian hay tiến độ công việc. Đời sống ở đây trôi qua êm đềm, bình dị và gắn bó tuyệt nhiên không một chút vội vã, xô bồ. Chúng tôi dừng ở một quán nhỏ ven đường nghỉ ngơi và thưởng thức bia Lào: Ngon – bổ - rẻ. Cô gái chủ quán có nụ cười
tỏa nắng với hàm răng trắng sáng trên làn da nâu đen, làn da đặc trưng của người Lào có lẽ do nắng nhiều. Tập tọe mấy câu tiếng Lào “ Sabaidi - khob chai - hong nam” với mấy cô gái, mấy anh cảnh sát giao thông… Câu được câu chăng, mọi người cùng cười phớ lớ.
Cuối cùng, bản Na Hin hiện ra trước mắt với những thác nước trắng xóa, những ngôi nhà gỗ mộc mạc nằm trải dài bên sườn đồi, và đất trời bao la nơi mà con người và thiên nhiên gắn kết hài hòa. Tận hưởng cảm giác bước chân lên những ngọn đồi cao, nhìn từ trên cao nhìn xuống dòng sông uốn lượn, ta nhận ra cuộc sống đơn giản, chân thật ẩn chứa biết bao ý nghĩa và giá trị của bản sắc văn hóa của người anh em các bộ tộc Lào. Bản Na Hin là một điểm đến tuyệt vời nằm tại tỉnh Xieng Khouang, miền trung của đất nước Lào. Vùng đất này nổi tiếng với phong cảnh hùng vĩ, hoang sơ và bí ẩn của mình. Khi bước chân vào Na Hin, sẽ cảm nhận được hơi thở của thiên nhiên cùng vẻ đẹp tự nhiên hoàn mỹ của địa điểm này. Thiên nhiên ở bản Na Hin vô cùng phong phú và đa dạng, với những cánh rừng xanh um tùm, những cánh đồng bát ngát màu xanh biếc và những dòng sông, con suối. Cảnh quan hùng vĩ với những ngọn núi đá vôi cao thẳng đứng trên vách đá có những đàn dê tung tăng ăn lá. Những cánh đồng dưới thung lũng tươi mát, những thác nước trắng xóa tạo ra bức tranh sơn thủy hữu tình. Bản Na Hin có các dân tộc thiểu số sinh sống ở đây. Ta có thể gặp gỡ và trò chuyện cùng người dân bản địa, được khám phá những truyền thống văn hóa, phong tục tập quán độc đáo và cảm nhận sự ấm áp, thân thiện của đồng bào địa phương. Nếu thích du lịch phiêu lưu, Na Hin sẽ là một điểm đến thú vị. Vùng đất này có nhiều khu rừng nguyên sinh hoang dã, là nơi sinh sống của nhiều loài động vật quý hiếm, cũng như là điểm đến hấp dẫn cho những tay leo núi, địa hình khó khăn. Để có cái nhìn đẹp nhất về Na Hin, không nên bỏ lỡ việc thăm thác nước Kong Lor - một trong những thác nước lớn và đẹp nhất ở Lào. Điều đặc biệt là có thể dạo chơi thuyền bè trong hang động Kong Lor dài hơn 7 km, trải nghiệm cảm giác mê hoặc khi được chiêm ngưỡng những động thực vật kỳ thú trong hang động này. Tiếc rằng, chúng tôi chỉ lướt qua được những chỗ này. Khi đêm về, bầu trời tại Na Hin tỏa sáng như muôn vì sao lung linh, vì vậy ta dành ít thời gian thư giãn, ngắm nhìn trời đêm và thưởng thức những truyền thuyết cổ xưa về vũ trụ của người dân bản địa.
Sáng sớm tại bản Na Hin, mang trong mình một vẻ đẹp mê hoặc đầy thuần khiết. Mặc dù mặt trời chưa ló rạng, nhưng không gian xung quanh đã tràn ngập ánh sáng mờ ảo. Hơi sương phủ kín những cây cỏ và hoa lá, giọt sương nhẹ lấp lánh nhưng lại ẩn hiện bí ẩn. Tiếng chim hót líu lo vang lên từ đỉnh cây, như những giai điệu tự nhiên đẹp nhất để chào đón một ngày mới. Những đám mây trắng xóa bồng bềnh trên bầu trời, vắt vẻo lưng chừng núi giữa không gian xanh thẳm, như những tấm áo trắng nhuộm sắc nắng đầu ngày. Mặt trời lên cao nhưng bản làng như vẫn còn trong giấc ngủ, ngoài đường không một bóng người. Những đám sương dần tan biến, nhưng hương sắc thiên nhiên vẫn còn đọng lại, gợi nhớ đến những cảm xúc dịu dàng. Những ngôi nhà sàn cổ kính của người dân bản địa bộc lộ vẻ đẹp đơn sơ và gần gũi với thiên nhiên. Ánh nắng mặt trời chầm chậm lên cao, len lỏi qua từng kẽ lá, tạo nên những bóng cây mềm mại trên mặt đất. Những dòng suối trong xanh chảy quanh làng, âm thầm đưa đón mọi sinh vật đến gần hơn với thiên nhiên hùng vĩ. Mỗi bước chân đi qua bản làng, ta có thể cảm nhận sự thanh tịnh và hòa mình vào không gian thiên nhiên thanh bình, u tịch đến lạ thường. Nhìn xuống dòng nước suối nhỏ, những đàn cá bơi lội cũng chầm chậm, tất cả tạo nên một vẻ đẹp thơ mộng đầy màu sắc và bản sắc văn hóa nơi đây. Vẻ đẹp sáng sớm bản Na Hin là sự hòa quyện giữa thiên nhiên hùng vĩ, không khí trong lành đến độ hít một hơi thật sâu ta thấy người như bay lâng lâng. Nơi đây, thời gian dường như rất chậm, để mọi người cùng tận hưởng hương vị thanh khiết của cuộc sống đơn giản và hòa mình vào vẻ đẹp tuyệt diệu của tự nhiên. Ăn sáng xong, chúng tôi tạm biệt thị trấn nhỏ Na Hin để về Viêng Chăn, nơi có vô số điều thú vị. Điều đó, các bạn sẽ biết trong phần 4: Những ngày ở Viêng Chăn.
IMG_5987.jpeg
IMG_5994.jpeg
IMG_5995.png
IMG_5998.jpeg
IMG_5997.jpeg
Công bằng mà nói, các bạn bên đấy làm mấy điểm ngắm cảnh này đẹp hơn bên VN mình
 

Lệ Cẩm

Xe điện
Biển số
OF-496419
Ngày cấp bằng
10/3/17
Số km
2,000
Động cơ
206,306 Mã lực
Em lót dép hóng tiếp ạ
 

hưvô

Xe lăn
Biển số
OF-451996
Ngày cấp bằng
9/9/16
Số km
10,104
Động cơ
303,685 Mã lực
Em về được 10 ngày rồi. Bài viết thì editing cụ nhé. Cụ cứ từ từ khoai nhừ mới ngon:
Ứng cụ cái ảnh nhé
Sao em thấy văn thì hay và dài, mà sao ít bài viết thế cụ, dở dang ko thấy cụ post nữa ? :-?? 8->
Tầm này có khi khoai nhừ hết rồi cụ ơi :-t
:)
 

cuongquang

Xe tải
Biển số
OF-293530
Ngày cấp bằng
23/9/13
Số km
409
Động cơ
320,528 Mã lực
Sao em thấy văn thì hay và dài, mà sao ít bài viết thế cụ, dở dang ko thấy cụ post nữa ? :-?? 8->
Tầm này có khi khoai nhừ hết rồi cụ ơi :-t
:)
Dạ XL các cụ vì anh bạn đi cùng có complain em vì lỗi vi phạm bản quyền hình ành nên em XP dựng bút ạ
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top