[Funland] Vấn đề đội vốn và chơi với ai

Duyvu2019

Xe hơi
Biển số
OF-696856
Ngày cấp bằng
3/9/19
Số km
147
Động cơ
102,105 Mã lực
Kính các cụ, ở ta món này có vẻ là di sản tệ từ thời xxx đến nay chưa khắc phục được.
Tuy nhiên báo chí lẫn trí thức mới nổi ngày nay lại thường hay chỉ lấy Cát Linh HĐ ra để chê trách, nhưng thực tế thì:
- Tuyến Metro chơi với Nhật tính từ 2007-2019 đã đội vốn thêm 30.000 tỉ
- Cát Linh HĐ từ 2009-2019 đội thêm 10.000 tỉ.
- Tuyến Bến Thành chơi với Đức và EU cũng đội vốn 20.000 tỉ, từ 2010-20, nay cũng chưa xong
Mà theo tôi thì chơi với thằng nào mà dại thì cũng chết, chứ chả phải Tàu Nhật EU.
Còn các cụ nghĩ sao về quan điểm này? Hiện tại có công trình nào đội vốn như thời xưa ko?
Việc bài Tàu thái quá liệu có tốt ko?

https://m.vietnamnet.vn/vn/kinh-doanh/dau-tu/loat-du-an-duong-sat-do-thi-doi-von-cham-tien-do-596057.html
 

Poison Dart

Xe tải
Biển số
OF-709462
Ngày cấp bằng
5/12/19
Số km
325
Động cơ
886,744 Mã lực
Ý cụ thớt là Tàu đội ít hơn Nhật, Đức nghĩa là Tàu tốt hơn ?
 

Cartoner

Xe điện
Biển số
OF-191168
Ngày cấp bằng
24/4/13
Số km
4,936
Động cơ
1,234 Mã lực
Bài Tàu thì tốt chứ sao. Ngu gì không xài hàng Nhật. Nó cho vay ODA lãi thấp với điều kiện nhà thầu của nó bán với giá cao gấp 3 lần thông thường thôi chứ mấy.
 

Nam Đà Nẵng

Xe tăng
Biển số
OF-357233
Ngày cấp bằng
8/3/15
Số km
1,300
Động cơ
58 Mã lực
Nơi ở
Nhà
Mình tốt thì bạn cũng tốt , mình xấu thì bạn cũng xấu theo . Mà thằng cực tốt khi nó đã xấu thì cũng cực xấu .
 

Cartoner

Xe điện
Biển số
OF-191168
Ngày cấp bằng
24/4/13
Số km
4,936
Động cơ
1,234 Mã lực
Cầu Nhật Tân: vốn vay ODA Nhật, 6 làn ô tô + 2 làn xe máy. Tổng mức đầu tư 850 triệu $.
Cầu Vĩnh Thịnh: Dài hơn cầu Nhật Tân, làm cùng lúc với cầu Nhật Tân, ODA Hàn Quốc, 4 làn ô tô, tổng mức đầu tư 137 triệu $. (Rẻ bằng 1/6, nếu so kích thước tương đương thì rẻ bằng 1/3 so với cầu Nhật Tân).
Cầu Vĩnh Tuy: dài hơn cầu Nhật Tân. Vốn VN, 2 cầu, 10 làn xe, tổng mức đầu tư 300 triệu $. Giá chỉ bằng 1/3 cầu Nhật Tân.
 
Chỉnh sửa cuối:

poiuy

Xe cút kít
Biển số
OF-198769
Ngày cấp bằng
17/6/13
Số km
19,364
Động cơ
595,713 Mã lực
Cũng là học phí cả thôi.
 

Cartoner

Xe điện
Biển số
OF-191168
Ngày cấp bằng
24/4/13
Số km
4,936
Động cơ
1,234 Mã lực
Cảng Lạch Huyện, vay ODA Nhật, nhà thầu Nhật. Trị giá 1.2 tỷ $. "Khuyến mãi" thêm dự án cầu Tân Vũ - Lạch Huyện vay thêm 600 triệu $, cũng nhà thầu Nhật.
Cảng Gemalink, vốn tư nhân, to lớn hơn cảng Lạch Huyện, làm sau Lạch Huyện 15 năm, tổng mức đầu tư chỉ 330 triệu $. Bằng 1/4 cảng Lạch Huyện.
Vay ODA rồi cũng đến lúc phải trả cả gốc lẫn lãi mà nhà thầu nội thì đứng nhìn nhà thầu ngoại nó xơi ngay trên chính mảnh đất của mình.
Cảng Tuas mới của Singapo, đầu tư sau cảng Lạch Huyện 12 năm. Tổng mức đầu tư 1.7 tỷ $ và lớn gấp ...10 lần Cảng Lạch Huyện do Nhật tư vấn thiết kế và cho vay vốn lẫn nhà thầu xây dựng.
 
Chỉnh sửa cuối:

Kurumasuki

Xe container
Biển số
OF-392965
Ngày cấp bằng
19/11/15
Số km
7,903
Động cơ
322,015 Mã lực
Bắt nghệ sĩ sao kê tiền từ thiện là cụ Tổng dọn đường cho bộ GTVT sao kê hàng triệu tỷ vay nợ làm cầu đường phải không ạ?
 

TranCB

Xe tăng
Biển số
OF-119314
Ngày cấp bằng
4/11/11
Số km
1,410
Động cơ
405,504 Mã lực
Cầu Nhật Tân: vốn ODA Nhật, 6 làn ô tô + 2 làn xe máy. Tổng mức đầu tư 850 triệu $.
Cầu Vĩnh Thịnh: Dài hơn cầu Nhật Tân, làm cùng lúc với cầu Nhật Tân, ODA Hàn Quốc, 4 làn ô tô, tổng mức đầu tư 137 triệu $. (Rẻ bằng 1/6, nếu so kích thước tương đương thì rẻ bằng 1/3 so với cầu Nhật Tân).
Cầu Vĩnh Tuy: dài hơn cầu Nhật Tân. Vốn VN, 2 cầu, 10 làn xe, tổng mức đầu tư 300 triệu $. Giá chỉ bằng 1/3 cầu Nhật Tân.
Có thẩm định dự toán hết rồi. Các cụ cứ yên tâm. "Tiền bạc lắm làm gì, chết có mang đi được đâu"
 

TÀU NGẦM NỔI

Xe container
Biển số
OF-550192
Ngày cấp bằng
12/1/18
Số km
7,323
Động cơ
236,968 Mã lực
Tuổi
37
Kính các cụ, ở ta món này có vẻ là di sản tệ từ thời xxx đến nay chưa khắc phục được.
Tuy nhiên báo chí lẫn trí thức mới nổi ngày nay lại thường hay chỉ lấy Cát Linh HĐ ra để chê trách, nhưng thực tế thì:
- Tuyến Metro chơi với Nhật tính từ 2007-2019 đã đội vốn thêm 30.000 tỉ
- Cát Linh HĐ từ 2009-2019 đội thêm 10.000 tỉ.
- Tuyến Bến Thành chơi với Đức và EU cũng đội vốn 20.000 tỉ, từ 2010-20, nay cũng chưa xong
Mà theo tôi thì chơi với thằng nào mà dại thì cũng chết, chứ chả phải Tàu Nhật EU.
Còn các cụ nghĩ sao về quan điểm này? Hiện tại có công trình nào đội vốn như thời xưa ko?
Việc bài Tàu thái quá liệu có tốt ko?

https://m.vietnamnet.vn/vn/kinh-doanh/dau-tu/loat-du-an-duong-sat-do-thi-doi-von-cham-tien-do-596057.html
Cái chính nhất do ông Việt. Cố ép tổng mức xuống thấp hơn thực tế để QH bấm nút thông qua. Sau đó thì điều chỉnh. Còn có lợi ích trong đó hay không thì em không biết.
Do vậy dự án to ( phải tầm QH duyệt) chắc đến 96.69% đều đội vốn so với dự toán.
 

saphia2008

Xe tải
Biển số
OF-781512
Ngày cấp bằng
23/6/21
Số km
248
Động cơ
34,783 Mã lực
Tuổi
38
Kính các cụ, ở ta món này có vẻ là di sản tệ từ thời xxx đến nay chưa khắc phục được.
Tuy nhiên báo chí lẫn trí thức mới nổi ngày nay lại thường hay chỉ lấy Cát Linh HĐ ra để chê trách, nhưng thực tế thì:
- Tuyến Metro chơi với Nhật tính từ 2007-2019 đã đội vốn thêm 30.000 tỉ
- Cát Linh HĐ từ 2009-2019 đội thêm 10.000 tỉ.
- Tuyến Bến Thành chơi với Đức và EU cũng đội vốn 20.000 tỉ, từ 2010-20, nay cũng chưa xong
Mà theo tôi thì chơi với thằng nào mà dại thì cũng chết, chứ chả phải Tàu Nhật EU.
Còn các cụ nghĩ sao về quan điểm này? Hiện tại có công trình nào đội vốn như thời xưa ko?
Việc bài Tàu thái quá liệu có tốt ko?

https://m.vietnamnet.vn/vn/kinh-doanh/dau-tu/loat-du-an-duong-sat-do-thi-doi-von-cham-tien-do-596057.html
Sao nỡ nói bạn xấu khi bản thân mình cũng ko tốt đẹp gì cụ ơi
 

Lam__Phương

Xe container
Biển số
OF-719043
Ngày cấp bằng
6/3/20
Số km
5,126
Động cơ
-514,903 Mã lực
Bài Tàu thì tốt chứ sao. Ngu gì không xài hàng Nhật. Nó cho vay ODA lãi thấp với điều kiện nhà thầu của nó bán với giá cao gấp 3 lần thông thường thôi chứ mấy.
Bao giờ đồ khựa sài được thì so sánh một thể cũng chưa muộn cụ ạ;))
 

Cartoner

Xe điện
Biển số
OF-191168
Ngày cấp bằng
24/4/13
Số km
4,936
Động cơ
1,234 Mã lực
Cái chính nhất do ông Việt. Cố ép tổng mức xuống thấp hơn thực tế để QH bấm nút thông qua. Sau đó thì điều chỉnh. Còn có lợi ích trong đó hay không thì em không biết.
Do vậy dự án to ( phải tầm QH duyệt) chắc đến 96.69% đều đội vốn so với dự toán.
Không phải do ông Việt đâu cụ. Do bọn tư vấn nước Lạ đấy.
Bọn JICA của nước Lạ hay có trò lập dự toán ban đầu để mức rất thấp, thấp hơn cả đề xuất của bọn Tàu. Đến lúc được phê duyệt, tức là đã được chính quyền 2 nước Ok thì chúng nó giở trở thay đổi đơn giá khi ký hợp đồng thi công. Không chỉ ở VN mà cả ở Ấn Độ, Bangladesh, Philippin đều bị nước Lạ chơi kiểu đó. Toàn lúc bắt đầu làm thì giá bỗng dưng cao gấp đôi hoặc gấp 3.
 

Cartoner

Xe điện
Biển số
OF-191168
Ngày cấp bằng
24/4/13
Số km
4,936
Động cơ
1,234 Mã lực
Mình khởi tố dự án nào của Nhật vậy cụ?
Dự án môi trường nước Tp HCM, Đại Lộ Đông Tây, đường sắt...
 

Sales Vinhomes

Xe máy
Biển số
OF-780744
Ngày cấp bằng
16/6/21
Số km
97
Động cơ
33,429 Mã lực
Tuổi
35
Không có ý kiến vì em cũng chẳng biết gì về việc này, nhưng em nghĩ hàng nhật thì đắt gấp nhiều lần hàng tq rồi nên giá cao hơn là đúng thôi
 

thichkhognthich

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-412627
Ngày cấp bằng
25/3/16
Số km
2,202
Động cơ
255,105 Mã lực
Tuổi
35
Chơi vs ai ? Cái này rút ví ra tờ 500k, hỏi ông cụ trong ảnh là chuẩn nhất. ngay từ ngày đầu cm, ông cụ đã phán rất chuẩn : Tây tàu không sợ, bác sợ nhất các chú.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top