
Hiện trong thông báo mới nhất của Ford ngày 02/08/2024 về vấn đề: Xử lý dột nước trên cửa sổ trời này, có một số điểm lưu ý và hướng dẫn như sau:

Kiểm tra các xe thuộc lô sản xuất từ 22/08/23 đến 12/10/23 là những xe được trang bị "đầu bịt" ống thoát nước.
- Đây là nguyên nhân có thể gây tắc nghẽn sau thời gian dài sử dụng, khiến bùn đất cát đóng cặn vào. - Cái này do các kỹ sư Ford thiết kế, em nghĩ để hạn chế côn trùng chui ngược lên ống. Nhưng với điều kiện sử dụng ở Việt Nam có vẻ nó không phù hợp
- Với các xe Next-gen sản xuất trước 08/23, em kiểm tra thì không hề có nút bịt co hẹp này, nên cũng ít thấy hiện tượng tắc hơn, không rõ sao lô sau này hãng lại gắn thêm

Gỡ bỏ đầu bịt ống thoát nước để hạn chế tắc.
Cũng giống như xe đời trước, các bác có thể cắt bỏ phần đầu bịt này, vì chính việc co hẹp ở đầu ra khiến cặn bẩn gây tắc.

Nối dài ống nếu cần. Cái này theo em thì không cần thiết