[Funland] Văn hoá còi. Đèn

Igor Linsky

Xe buýt
Biển số
OF-316715
Ngày cấp bằng
21/4/14
Số km
673
Động cơ
299,650 Mã lực
em ghét mấy đứa còn 1 2s đèn đỏ đã bấm còi inh ỏi
 

60Hz

Xe buýt
Biển số
OF-34140
Ngày cấp bằng
27/4/09
Số km
717
Động cơ
558,616 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Ơ em học lái ở c500 thầy bảo là xin vượt trên cao tốc có phải xi nhan đâu nhỉ. Xi nhan dùng khi chuyển làn, chuyển hướng, vượt ở đg 2 chiều thôi chứ ạ.
 

thinhduybao

Xe điện
Biển số
OF-80171
Ngày cấp bằng
14/12/10
Số km
3,386
Động cơ
440,245 Mã lực
Nơi ở
hoa thanh quế
Em ghét nhất là trên đường không có dải phân cách, cứ thấy xe đối diện là nháy pha đòi nhường đường. Đếch cần biết người ta còn khoảng trống nào để nhường mình hay không.
Ông nào cũng muốn người khác phải nhường mình.
 

jafwm

Xe điện
Biển số
OF-106752
Ngày cấp bằng
25/7/11
Số km
2,867
Động cơ
420,482 Mã lực
Tuổi
46
Nơi ở
Hà nội
Chỉ khi nào người bấm còi nhận ra sự khó chịu của người đi bên cạnh bị bắt buộc phải nghe tiếng còi của mình bấm (để phản ứng với người đi phía trước) thì chắc sẽ thay đổi cách dùng còi! Các cụ, mợ có quan sát trước khi bấm còi không?!
 

MR VUTUAN

Xe tải
Biển số
OF-595723
Ngày cấp bằng
23/10/18
Số km
200
Động cơ
131,020 Mã lực
E thì hay đi đường Võ Chí Công, các bố ô tô chiếm all các làn có thể, đèn đỏ thì thôi rồi, các bố rẽ trái rẽ phải chỉ có 1 làn, nhưng phải chiếm 2 làn trong, thế là làn đi thẳng bị ùn lại, ức chế không chịu nổi, và e đặc biệt ghét đi trong nội thành buổi tối mà mấy bố cứ dương pha lên, lại toàn đèn led, sáng mù cả đường, nháy pha lại thì khổ nỗi đèn mình đèn halogen ko lại được.
 

Ba Kích Rừng

Xe container
Biển số
OF-144459
Ngày cấp bằng
3/6/12
Số km
5,341
Động cơ
406,172 Mã lực
Nơi ở
Quảng Ninh
qua barie là một cực hình.. cả 2 bên đều giáp lá cà chờ hết đèn đỏ .. em đến barie là dừng từ xa cho chúng mày lao vào nhau bấm inh ỏi . Mình lao lên ko đi được thằng sau cứ bấm còi ngứa tai
 

Hoangraptor

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-647751
Ngày cấp bằng
7/5/19
Số km
17,411
Động cơ
291,729 Mã lực
Thêm vấn nạn mấy thằng hai bánh lắp thêm led,đi ngược chiều nó nháy loạn,phang thẳng mắt người ngược chiều.
Qua em đập nát 2 cái pha led của 1 thằng ôn con. Nó đi ngược chiều còn chớp 2 cái led lắp trên gương,lòa cmn mất vài giây.
Bảo nó nó còn to mồm....đù mẹ em bẻ nghéo 2 cái led của nó đập phát nát vụn,khuyến mãi thêm 2 cái mũ bảo hiểm vào m õm....
Ức chế k chịu nổi.
Mấy thằng xxx méo biết làm gì mà không phạt nhỉ?
Được cả mớ chứ k ít.
 

vihali

Xe container
Biển số
OF-14218
Ngày cấp bằng
23/3/08
Số km
8,971
Động cơ
-115,267 Mã lực
Văn hoá tham gia giao thông
Thân chào mọi người cùng tham gia giao thông. Cả bằng ô tô và xe máy.
Có mấy điểm về cách sử dụng còi. Đèn khi di chuyển trên đường mà tôi nhận thấy và rút ra thành bài học kinh nghiệm muốn chia sẻ để chúng ta cùng bàn luận.
1. Dùng còi trong đô thị. Tôi luôn vô cùng dị ứng với tiếng còi hơi của các loại xe tải. Khi đi gần những chiếc xe này. Luôn bị giật mình và nhức tai. Rất nhiều người bị bất ngờ mà chệch cả tay lái gây tai nạn. Tôi chưa lái xe tải bao giờ. Nhưng chỉ cần ngồi trong cabin xe con thôi. Nhìn cách mà các bạn đi xe máy đi tràn vào làn cho ô tô. Hay đi nghênh ngang trong làn dành cho BRT mà hồn nhiên không hiểu rằng mình đang chiếm đường của ô tô. Nhiều khi bấm còi liên tục cũng không thể nào lấy được sự chú ý của các bạn. Mà vượt lên không cẩn thận khoảng cách sẽ có va chạm.
Vậy thực ra vấn đề cũng không phải chỉ nằm ở tiếng còi hơi xe tải chói tai đâu. Hãy hiểu vị trí của mình trên đường. Từ ngày đi ô tô. Ý thức tôi thay đổi hẳn. Mỗi lần có việc phải đi xe máy. Tôi luôn cố gằng tránh đường cho ô tô nhiều nhất có thể.
Còn nữa. Mỗi lần có bắt xe ôm công nghệ. Tôi đều chia sẻ quan điểm với tài xế về việc hãy ngưng bấm còi inh ỏi (thói quen kỳ lạ của phần nhiều người lái xe ôm chở khách). Và gần như tất cả những người nghe tôi nói đều thấy hợp lý. Vì thực sự với người đi xe máy. Đến còi ô tô họ còn chẳng tránh. Huống gì. Bạn cũng chỉ đang đi xe máy như tôi.
Bớt ồn ào. Tham gia giao thông dễ chịu hơn nhiều.
2. Xin đường. Báo vượt trên cao tốc. Vấn nạn giữ làn bên trái trên cao tốc hẳn có nhiều người trong chúng ta gặp phải rồi. Với một người luôn duy trì tốc độ cao nhất được giới hạn trên đường 100-120km/h. Thì đương nhiên khi gặp xe khác trước mặt thì việc tôi làm là xi nhan sang phải để vượt chứ không có đoạn xi nhan trái và cứ lẽo đẽo sau xe đó để chờ xe sang phải và nhường cho mình đi thẳng. (Với điều kiện là cả làn bên trái và làn bên phải mình vượt đều có dải tốc độ như nhau -120km/h chẳng hạn. Ta vượt phải chẳng qua vì xe kia đang đi 100-110km/h)
Sẽ có người lý luận là không được vượt phải. Tôi cho là không có gì sai khi đi đúng dải tốc độ cho phép. Trên tối thiểu và dưới tối đa cả. Nên kể cả những người cố thủ ở làn trái chỉ đi 80km/h thì họ cũng không sai. Nên đây là về cách hiểu và văn hoá tham gia giao thông thôi. Hiểu đơn giản và hãy thực hiện nó. Để không làm người khác phát bực.
3. Xin vượt bằng cách nháy pha. Là một cực hình và là sự trêu ngươi khó chịu nhất khi đi trên cao tốc. Xe đời mới rất nhiều được trang bị đèn pha led. Với quan điểm cá nhân. Khi cần vượt những chiếc xe container dài. Đường không thực sự rộng. Và trời tối. Nhiều khi xi nhan không đủ gây sự chú ý cho tài xế xe phía trước. Tôi hay kết hợp xi nhan. Còi 1-2 tiếng. Và nháy pha 1-2 lần trong khi vượt.
Còn có rất nhiều người khi vượt. Không xi nhan chút nào. Nhưng nháy pha loang loáng như một tên điên. Làm rối sự tập trung của những xe khác từ rất xa. Vì thực sự đèn led của mấy chiếc bán tải (điển hình là ranger cực mạnh. Và đa phần tôi gặp những người đi ranger có biểu hiện như vậy. Vài lần khác là mazda 3 và cerato. Có lần bực mình vì bị chọc tức bằng đèn pha nháy liên tục. Tôi tránh đường cho xe đó lên trước. Rồi đi sát ngay phía sau và cũng nháy pha liên tục trả đũa. Thực tế chẳng có tác dụng gì mà chỉ làm mình nóng giận hơn thôi (đèn pha tôi halogen nên không có cửa gì mà so).
Trên đây là vài góp ý nhỏ với mọi người Biết đâu có thể giúp tác động gì đó thay đổi cách lái xe. Tham gia giao thông có văn hoá
Đồng ý với hầu hết các ý của cụ.
Nhưng cái vụ số 1 thì hóa ra cụ chỉ thay đổi sau khi đã đi ô tô, tức là lái ô tô rồi mới thấy đi xe máy nguy hiểm và hành xử tốt hơn. Như vậy thì khó nói được xe máy lắm vì cũng phải đợi họ có ô tô đã rồi mới thay đổi được ý thức.
 
Biển số
OF-622901
Ngày cấp bằng
12/3/19
Số km
248
Động cơ
117,534 Mã lực
Em chỉ nhắc lại vì em đã nói một lần và có rất nhiều cụ cho ý kiến cả phản đối và cả ủng hộ. Đó là nhiều lái xe đi đường cực kỳ ích kỷ coi như đường của mình đi chậm mà cứ bám lề trái làm chậm tốc độ lưu thông của các xe khác. Nếu bên phải có chỗ vượt thì không sao nhưng thường là những ông đi chậm hay bám lề phải nên xe sau không thể vượt được. Đi hết cả đoạn đường dài gặp nhiều xe như vậy mới thấy ức chế.
Đi đường thì ức chế nhiều lắm cụ,mà sao nhiều người ý thức phải nói không thể chấp nhận.rõ ràng phía trước đường thoáng,đằng sau thì cả đoàn xếp hàng,nháy đèn cũng không nhường,còi thì ra chiều khó chịu.thậm chí mấy ông taxi còn ra vẻ sành điệu thò tay ra cửa vẫy ra hiệu đợi tôi chút nhưng cũng không chịu dẹp vào trong cho thoát đường mới gây khó chịu chứ..
 

Nammtcn2018

Xe đạp
Biển số
OF-583333
Ngày cấp bằng
5/8/18
Số km
43
Động cơ
137,420 Mã lực
Tuổi
39
Mình cũng từ người hai lúa lên thôi mà cụ. Lúc đi xe máy cũng cà chớn lắm. Nên dù sao biết mà sửa cũng tốt mà
Đồng ý với hầu hết các ý của cụ.
Nhưng cái vụ số 1 thì hóa ra cụ chỉ thay đổi sau khi đã đi ô tô, tức là lái ô tô rồi mới thấy đi xe máy nguy hiểm và hành xử tốt hơn. Như vậy thì khó nói được xe máy lắm vì cũng phải đợi họ có ô tô đã rồi mới thay đổi được ý thức.
 

datnt1107

Xe điện
Biển số
OF-154941
Ngày cấp bằng
1/9/12
Số km
3,953
Động cơ
-1,413 Mã lực
Nơi ở
12 Tiểu công Nghệ- Hà đông
Ôi thằng điếc nó bấm còi nó có nghe dc đâu, thằng mắt mờ bật đèn cho sáng để đi thôi.
 

Tranha131076

Xe điện
Biển số
OF-436950
Ngày cấp bằng
13/7/16
Số km
2,410
Động cơ
246,357 Mã lực
Văn hoá tham gia giao thông
Thân chào mọi người cùng tham gia giao thông. Cả bằng ô tô và xe máy.
Có mấy điểm về cách sử dụng còi. Đèn khi di chuyển trên đường mà tôi nhận thấy và rút ra thành bài học kinh nghiệm muốn chia sẻ để chúng ta cùng bàn luận.
1. Dùng còi trong đô thị. Tôi luôn vô cùng dị ứng với tiếng còi hơi của các loại xe tải. Khi đi gần những chiếc xe này. Luôn bị giật mình và nhức tai. Rất nhiều người bị bất ngờ mà chệch cả tay lái gây tai nạn. Tôi chưa lái xe tải bao giờ. Nhưng chỉ cần ngồi trong cabin xe con thôi. Nhìn cách mà các bạn đi xe máy đi tràn vào làn cho ô tô. Hay đi nghênh ngang trong làn dành cho BRT mà hồn nhiên không hiểu rằng mình đang chiếm đường của ô tô. Nhiều khi bấm còi liên tục cũng không thể nào lấy được sự chú ý của các bạn. Mà vượt lên không cẩn thận khoảng cách sẽ có va chạm.
Vậy thực ra vấn đề cũng không phải chỉ nằm ở tiếng còi hơi xe tải chói tai đâu. Hãy hiểu vị trí của mình trên đường. Từ ngày đi ô tô. Ý thức tôi thay đổi hẳn. Mỗi lần có việc phải đi xe máy. Tôi luôn cố gằng tránh đường cho ô tô nhiều nhất có thể.
Còn nữa. Mỗi lần có bắt xe ôm công nghệ. Tôi đều chia sẻ quan điểm với tài xế về việc hãy ngưng bấm còi inh ỏi (thói quen kỳ lạ của phần nhiều người lái xe ôm chở khách). Và gần như tất cả những người nghe tôi nói đều thấy hợp lý. Vì thực sự với người đi xe máy. Đến còi ô tô họ còn chẳng tránh. Huống gì. Bạn cũng chỉ đang đi xe máy như tôi.
Bớt ồn ào. Tham gia giao thông dễ chịu hơn nhiều.
2. Xin đường. Báo vượt trên cao tốc. Vấn nạn giữ làn bên trái trên cao tốc hẳn có nhiều người trong chúng ta gặp phải rồi. Với một người luôn duy trì tốc độ cao nhất được giới hạn trên đường 100-120km/h. Thì đương nhiên khi gặp xe khác trước mặt thì việc tôi làm là xi nhan sang phải để vượt chứ không có đoạn xi nhan trái và cứ lẽo đẽo sau xe đó để chờ xe sang phải và nhường cho mình đi thẳng. (Với điều kiện là cả làn bên trái và làn bên phải mình vượt đều có dải tốc độ như nhau -120km/h chẳng hạn. Ta vượt phải chẳng qua vì xe kia đang đi 100-110km/h)
Sẽ có người lý luận là không được vượt phải. Tôi cho là không có gì sai khi đi đúng dải tốc độ cho phép. Trên tối thiểu và dưới tối đa cả. Nên kể cả những người cố thủ ở làn trái chỉ đi 80km/h thì họ cũng không sai. Nên đây là về cách hiểu và văn hoá tham gia giao thông thôi. Hiểu đơn giản và hãy thực hiện nó. Để không làm người khác phát bực.
3. Xin vượt bằng cách nháy pha. Là một cực hình và là sự trêu ngươi khó chịu nhất khi đi trên cao tốc. Xe đời mới rất nhiều được trang bị đèn pha led. Với quan điểm cá nhân. Khi cần vượt những chiếc xe container dài. Đường không thực sự rộng. Và trời tối. Nhiều khi xi nhan không đủ gây sự chú ý cho tài xế xe phía trước. Tôi hay kết hợp xi nhan. Còi 1-2 tiếng. Và nháy pha 1-2 lần trong khi vượt.
Còn có rất nhiều người khi vượt. Không xi nhan chút nào. Nhưng nháy pha loang loáng như một tên điên. Làm rối sự tập trung của những xe khác từ rất xa. Vì thực sự đèn led của mấy chiếc bán tải (điển hình là ranger cực mạnh. Và đa phần tôi gặp những người đi ranger có biểu hiện như vậy. Vài lần khác là mazda 3 và cerato. Có lần bực mình vì bị chọc tức bằng đèn pha nháy liên tục. Tôi tránh đường cho xe đó lên trước. Rồi đi sát ngay phía sau và cũng nháy pha liên tục trả đũa. Thực tế chẳng có tác dụng gì mà chỉ làm mình nóng giận hơn thôi (đèn pha tôi halogen nên không có cửa gì mà so).
Trên đây là vài góp ý nhỏ với mọi người Biết đâu có thể giúp tác động gì đó thay đổi cách lái xe. Tham gia giao thông có văn hoá
Bổ xung với cụ thêm 1 tệ nạn gần đây nữa là đám trẻ trâu hay đi xe máy thể thao phân khối lớn có bô nẹt. Em ngồi trên ô tô mà chúng nó đi cạnh vê ga 1 tý mà còn giật bắn huống chi là người đi xe máy trên đường.
 

tech

Xe máy
Biển số
OF-300258
Ngày cấp bằng
30/11/13
Số km
63
Động cơ
308,449 Mã lực
Văn hoá tham gia giao thông
....
Còn có rất nhiều người khi vượt. Không xi nhan chút nào. Nhưng nháy pha loang loáng như một tên điên. Làm rối sự tập trung của những xe khác từ rất xa. Vì thực sự đèn led của mấy chiếc bán tải (điển hình là ranger cực mạnh...
Cụ cho em hỏi lý do bắt buộc vượt phải xi nhan ạ?
 

butchikim

Xe trâu
Biển số
OF-55660
Ngày cấp bằng
23/1/10
Số km
30,121
Động cơ
593,369 Mã lực
Nơi ở
...là đảo xa
Đi tối gặp mấy thằng mù dở, trợn mắt lên mí thấy đường hay sao ấy .
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top