- Biển số
- OF-880052
- Ngày cấp bằng
- 26/4/25
- Số km
- 69
- Động cơ
- 1,211 Mã lực
- Tuổi
- 34
Để thay đổi được thói quen, ý thức của người khác thì lâu lắm
Cái này là văn minh rồi cụ ơi, không đốt cháy giai đoạn được. So với mấy nước ĐNA như Malay, Sing, Thái còn chưa bằng họ đâu.Ỏ Hà Nội hiện tại em thấy các phương tiện nhất là ô tô không chịu đi chậm hoặc dừng lại cho người đi bộ sang đường ( kể cả người đi bộ đi đúng vạch kẻ dành cho người đi bộ). Với quan điểm các nhân của em nó là vấn nạn và nguy hiểm như không chấp hành đèn xanh, đèn đỏ. Hy vọng trong diễn đàn bác nào làm ở VOV hoặc có thể góp ý với cơ quan chức năng, cơ quan quản lý, CSGT chấn chỉnh việc này để các phương tiện chấp hành đúng luật, mang lại văn minh và an toàn cho người dân và du khách đến Thủ đô Hà Nội
Cụ an tâm , rồi ngoan hết! ( 100--> 168--> 1xx ) (em mong vậy ! )Chủ yếu ở ngã tư to mới có cam phạt nguội thôi bác, có lần 2 bố con e sang đường ở Đội Cấn đi đúng vạch chục cái 4b biển trắng ko cái nào nhường cuối cùng là 1 bác i10 biển vàng nhường
Cụ an tâm rồi cũng sẽ vào nếp hết . (xe máy biển 2 chữ số định danh rồi , sớm muộn cũng sẽ phải ngoan thôi) .Phạt nguội này chắc chỉ áp dụng cho xe oto thôi, xe máy chưa bị sờ đến nên em thấy nhiều xe vẫn vượt lắm. Đơn cử là đoạn đèn đỏ, đèn xanh cho người sang đường ở đường Giảng Võ, ngay cạnh toà nhà Grandeur Palance, có đèn xanh cho người đi bộ rồi nhưng rất nhiều xe máy vẫn phi ầm ầm. Ý thức kém nhưng lúc bị phạt thì lại kêu gào với gọi sự trợ giúp của người thân.
Với xe máy thì còn lâu phết đấy bác.Cụ an tâm rồi cũng sẽ vào nếp hết . (xe máy biển 2 chữ số định danh rồi , sớm muộn cũng sẽ phải ngoan thôi) .
(Khi giảm tác động từ con người thì văn hóa" xấu " nó sẽ dần mất đi thôi , em mong thế!)
thế hệ u60 như em chỉ biết "mong " thôi chứ giờ làm gì được nữa đâu, nhưng em tin con cháu sẽ làm được!Với xe máy thì còn lâu phết đấy bác.
Vì hiện tại, bác vẫn bán được xe máy mà không cần Sang tên.
Thủ tục sang tên thì vẫn loằng ngoằng cò phí.
Hậu quả cũng chẳng có.
Kể cả khi bác có hậu quả, thì bên bán luôn tự xưng là Nạn nhân, việc mua và đăng ký xe mới, họ có thể đẩy cho Vợ chồng hay Bố mẹ đứng tên hộ.
Em cũng có ý thức nhường đường nhưng gặp vài khó khăn:Ỏ Hà Nội hiện tại em thấy các phương tiện nhất là ô tô không chịu đi chậm hoặc dừng lại cho người đi bộ sang đường ( kể cả người đi bộ đi đúng vạch kẻ dành cho người đi bộ). Với quan điểm các nhân của em nó là vấn nạn và nguy hiểm như không chấp hành đèn xanh, đèn đỏ. Hy vọng trong diễn đàn bác nào làm ở VOV hoặc có thể góp ý với cơ quan chức năng, cơ quan quản lý, CSGT chấn chỉnh việc này để các phương tiện chấp hành đúng luật, mang lại văn minh và an toàn cho người dân và du khách đến Thủ đô Hà Nội
cụ nói lại nhớ nghị định mới nhất tăng mức phạt cả chục triệu, và sau đó vẫn y nguyên với xe máy. Cho nên em nghĩ không phải phạt nặng, mà là phạt nghiêm.Phạt nguội này chắc chỉ áp dụng cho xe oto thôi, xe máy chưa bị sờ đến nên em thấy nhiều xe vẫn vượt lắm. Đơn cử là đoạn đèn đỏ, đèn xanh cho người sang đường ở đường Giảng Võ, ngay cạnh toà nhà Grandeur Palance, có đèn xanh cho người đi bộ rồi nhưng rất nhiều xe máy vẫn phi ầm ầm. Ý thức kém nhưng lúc bị phạt thì lại kêu gào với gọi sự trợ giúp của người thân.
Làm màu nếu hành động tốt thì cũng nên được lan tỏa cụ ạ nhưng quan trọng sau này người đi bộ không cúi đầu cảm ơn nó thì thái độ của nó thế nào cụ có biết được ko? Và vài lần không cúi đầu cảm ơn nó nữa thì liệu nó có còn nhường nữa không?Cụ có cực đoan quá không? Tự nhiên nhường xong lên vid bị kêu là thằng lọ thằng chai, ít ra họ cũng nhường thật, và phần nào lan toả văn hoá giao thông cho người khác thấy mà làm theo, cụ cứ như mấy thằng đấy đi, làm màu cũng đc, e like mạnh cho
![]()
Cụ có cực đoan quá không? Tự nhiên nhường xong lên vid bị kêu là thằng lọ thằng chai, ít ra họ cũng nhường thật, và phần nào lan toả văn hoá giao thông cho người khác thấy mà làm theo, cụ cứ như mấy thằng đấy đi, làm màu cũng đc, e like mạnh cho
![]()
Cái vụ cúi đầu cảm ơn khả năng là học bọn Nhật để làm content thôi.Làm màu nếu hành động tốt thì cũng nên được lan tỏa cụ ạ nhưng quan trọng sau này người đi bộ không cúi đầu cảm ơn nó thì thái độ của nó thế nào cụ có biết được ko? Và vài lần không cúi đầu cảm ơn nó nữa thì liệu nó có còn nhường nữa không?
Tây thi bằng lái xe nếu gặp biển stop không dừng, gặp người đi bộ không dừng thì là lỗi điểm liệt luôn. Thế nên nó ăn vào máu người lái xe.Tụi Tây nó còn kháo nhau ở Việt Nam có môn thể thao mạo hiểm là đi bộ qua đường.
Khổ thân các anh chị Tây, cứ thò chân xuống rồi lại rụt chân lên không dám bước qua đường.
Khi tham gia giao thông em thấy sự khôn lỏi, bon chen tí một, vượt đèn đỏ khi có cơ hội, tạt đầu, ... thì dân HL lâu đời có hành vi này nhiều hơnđi trên vach kẻ trắng ô tô còn ko nhường nữa là xe máyem nói thật chứ - sang đường chọn chỗ có vạch sang đường chỉ để nếu tai nạn thì được đền bù đúng pháp luật
![]()
dân hà lan phải không cụ,dân HL
do nhờn luậtKhi tham gia giao thông em thấy sự khôn lỏi, bon chen tí một, vượt đèn đỏ khi có cơ hội, tạt đầu, ... thì dân HL lâu đời có hành vi này nhiều hơn
Em hóng gạch đá![]()
Áp lực. Không phải áp lực công việc mà áp lực của thời gian. Sáng dậy lo cho con cái, đưa đi học. Đưa sớm thì con ngồi cổng không yên tâm. Đợi con vào lớp xong thì bố mẹ phi như điên mới đến cơ quan đúng giờ. Chậm 1 phút là bị phạt mặc dù đến chấm công xong mới bắt đầu chè thuốc đến 9h mới bắt tay vào làm việc nhưng 8h 01 phút mà mới đén cơ quan là bị phạt. Còn ai không bị áp lực giờ giấc thì đi lại có phần bình tĩnh hơn.Ra đường nhìn mặt ai cũng căng thẳng, hằm hè nhau, giành giật nhau từng cm đường.
Chán![]()