[Funland] Vành đai 2 trên cao: Lắp lan can kính để làm gì?

nhq.arch

Xe container
Biển số
OF-71813
Ngày cấp bằng
29/8/10
Số km
5,872
Động cơ
483,533 Mã lực
Nơi ở
.. trần ..
Hóa ra là sơn epoxy à cụ, em cũng thấy lạ, lần đầu tiên thấy 1 cây cầu bê tông đi sơn trụ và mặt đáy, em còn đang nghĩ có khi họ làm bề mặt để sau trang trí quảng cáo, kkk
Để chống vẽ bay và đai bay. Hanoi có Vịnh cấm đai mà cụ.
Ngoài ra sơn được cũng tốt, bề mặt sáng bóng, chống bám rêu mốc, đảm bảo tuổi thọ tốt hơn..nhìn mấy trụ bê tông của tàu chưa dùng đã đầy vệt nước, vài năm nữa thì trông cổ kính lắm ấy..
 

TrungGia

Xe buýt
Biển số
OF-61512
Ngày cấp bằng
11/4/10
Số km
536
Động cơ
441,438 Mã lực
Sao nhiều cụ cứ auto chửi, chê trách, hiềm khích hay nghi ngờ tất cả.

Tôi ngày nào cũng đi cung đó, có thể nói, Chủ đầu tư và Nhà thầu làm công trình đó đẹp, cẩn thận, rất mỹ quan, không chỉ đơn thuần chỉ là một con đường cầu cạn để giải quyết vấn đề giao thông. Cầu được đánh bóng/ phẳng về bê tông, được sơn rất kỹ.

Còn hệ thống lan can kia, chỉ duy nhất là để chống ồn và phần nào chống bụi xuống đường dưới. Chất liệu trong suốt, rất đẹp, rất mỹ quan, tất nhiên sẽ tốn hơn trong việc bảo trì/ vệ sinh. Theo tôi, không phải kính, hoặc chí ít không phải kinh thông thường, mà là chất liệu kiểu nhựa cứng, nhà thầu người ta cũng phải tính đến phương diện an toàn.
 

Kỹ thuật hậu kỳ

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-556622
Ngày cấp bằng
5/3/18
Số km
4,546
Động cơ
198,684 Mã lực
Tuổi
44
Chắc là để chống ồn thật. Đoạn này giới hạn tốc độ bn các cụ nhể? Nếu để chống ồn thì Vành đai 3 cũng nên làm, dân ở Linh đàm chắc phải dungf bông nút tai mất :D
Tối đa 60 cụ ơi. Mới đc đoạn đến Vọng thôi.

via OTOFUN for iPhone
 

Payroll

Xe điện
Biển số
OF-51431
Ngày cấp bằng
23/11/09
Số km
2,530
Động cơ
453,472 Mã lực
Nơi ở
Hắc mộc nhai
Vụ làm kính để sau này thành phố cho phép các mợ ninja lead váy ngắn lướt trên vđ2
 

lancaster

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-437031
Ngày cấp bằng
14/7/16
Số km
1,320
Động cơ
225,840 Mã lực
Tuổi
46
Mẽo em đi thấy chống ồn ở cao tốc nó làm cao tầm 3-4 m bằng composite dạng louver chứ kính này đúng như cụ nào nói chỉ có tác dụng ngăn nước là chính thôi. Mà cụ nào rành cho em hỏi là đường trên cao này có cho đi luôn ko hay phải đợi nối thông sang bên Đại La?
Mới cũ sang Cali hoặc Las Vegas đều có khu đô thị có chắn như thế này, nhà mặt đường mà nó quay lưng mẹ ra đường ko thèm mở, chắn phía sau lưng với đng lớn
 

lancaster

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-437031
Ngày cấp bằng
14/7/16
Số km
1,320
Động cơ
225,840 Mã lực
Tuổi
46
Sao nhiều cụ cứ auto chửi, chê trách, hiềm khích hay nghi ngờ tất cả.

Tôi ngày nào cũng đi cung đó, có thể nói, Chủ đầu tư và Nhà thầu làm công trình đó đẹp, cẩn thận, rất mỹ quan, không chỉ đơn thuần chỉ là một con đường cầu cạn để giải quyết vấn đề giao thông. Cầu được đánh bóng/ phẳng về bê tông, được sơn rất kỹ.

Còn hệ thống lan can kia, chỉ duy nhất là để chống ồn và phần nào chống bụi xuống đường dưới. Chất liệu trong suốt, rất đẹp, rất mỹ quan, tất nhiên sẽ tốn hơn trong việc bảo trì/ vệ sinh. Theo tôi, không phải kính, hoặc chí ít không phải kinh thông thường, mà là chất liệu kiểu nhựa cứng, nhà thầu người ta cũng phải tính đến phương diện an toàn.
Đường 5 mới qua khu dân cư cũng có anh ợ
 

_AHA_

Xe điện
Biển số
OF-459099
Ngày cấp bằng
5/10/16
Số km
3,240
Động cơ
-122,624 Mã lực
Tuổi
45
G
Vành đai 2 trên cao đoạn Trường Chinh đã gần xong, vui quá cccm ạ :). Sáng nay e nhìn lên thấy có vẻ ổn rồi, có đầy đủ Hộ lan để giảm thiểu tai nạn :-bd. Có điều e k hiểu là bên ngoài Hộ lan họ lắp thêm lan can kính, như kiểu ở ban công 1 số chung cư :-o. E k rõ tác dụng của dãy lan can này, cccm giải ngố giúp e với
image0.jpeg
Giảm ồn, giảm bụi, thoáng, thêm tiền...
 

Lão Long

Xe tăng
Biển số
OF-429416
Ngày cấp bằng
13/6/16
Số km
1,234
Động cơ
227,996 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Đoạn Trường Chinh có vẻ ổn ổn rồi. Đoạn Minh Khai, Đại La làm đến đâu rồi CC nhỉ?
 

f320

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-173186
Ngày cấp bằng
22/12/12
Số km
4,075
Động cơ
385,053 Mã lực
Đoạn Trường Chinh có vẻ ổn ổn rồi. Đoạn Minh Khai, Đại La làm đến đâu rồi CC nhỉ?
Cứ có mặt bằng sạch thì làm nhanh lắm cụ ạ.

Em dự là giải phóng còn khướt.
 

hairyscary

Xe điện
Biển số
OF-643753
Ngày cấp bằng
28/4/19
Số km
2,057
Động cơ
170,256 Mã lực
'Kính' chống ồn bằng nhựa trong, PC/acrylic. Méo ai mang kính dán cạnh đường. Dù là kính an toàn, nếu nó vỡ do xe húc thì dù có hạt ngô nhưng bay 60-70 km/h thì cũng xuyên thủng ối thứ. Ngược lại thì tấm nhựa dẻo này ô tô húc vào có khi còn bị bật ra.
Kính trong cũng hợp lý, dễ quan sát trong đô thị, nhất là đô thị đông dân, đường đầy xe máy như HN.

Các nước người ta làm rào kính/tấm nhôm/bê tông cao hơn nữa, 4-5m, có chỗ cong khum khum vào lòng đường, không chỉ để chống ồn. Nhiều đoạn giữa cánh đồng người ta vẫn làm vậy. Lý do là để chống gió tạt, và giảm lượng tuyết trong mùa đông. Vấn đề với các hệ thống đường kín như vậy là làm thay đổi môi trường cục bộ dọc tuyến đường. Đặc biệt các đoạn chạy qua những quãng đồng hoang, rừng, đồi mà làm như vậy thì tốt cho giao thông, nhưng lại tạo thành những vạn lý trường thành đối với động vật hoang dã. Các loại động vật không vượt qua được, ngoại trừ các loại chim bay.
 

tienaka

Xe điện
Biển số
OF-440445
Ngày cấp bằng
27/7/16
Số km
4,873
Động cơ
262,989 Mã lực
Nơi ở
đang load
Sao nhiều cụ cứ auto chửi, chê trách, hiềm khích hay nghi ngờ tất cả.

Tôi ngày nào cũng đi cung đó, có thể nói, Chủ đầu tư và Nhà thầu làm công trình đó đẹp, cẩn thận, rất mỹ quan, không chỉ đơn thuần chỉ là một con đường cầu cạn để giải quyết vấn đề giao thông. Cầu được đánh bóng/ phẳng về bê tông, được sơn rất kỹ.

Còn hệ thống lan can kia, chỉ duy nhất là để chống ồn và phần nào chống bụi xuống đường dưới. Chất liệu trong suốt, rất đẹp, rất mỹ quan, tất nhiên sẽ tốn hơn trong việc bảo trì/ vệ sinh. Theo tôi, không phải kính, hoặc chí ít không phải kinh thông thường, mà là chất liệu kiểu nhựa cứng, nhà thầu người ta cũng phải tính đến phương diện an toàn.
'Kính' chống ồn bằng nhựa trong, PC/acrylic. Méo ai mang kính dán cạnh đường. Dù là kính an toàn, nếu nó vỡ do xe húc thì dù có hạt ngô nhưng bay 60-70 km/h thì cũng xuyên thủng ối thứ. Ngược lại thì tấm nhựa dẻo này ô tô húc vào có khi còn bị bật ra.
Kính trong cũng hợp lý, dễ quan sát trong đô thị, nhất là đô thị đông dân, đường đầy xe máy như HN.

Các nước người ta làm rào kính/tấm nhôm/bê tông cao hơn nữa, 4-5m, có chỗ cong khum khum vào lòng đường, không chỉ để chống ồn. Nhiều đoạn giữa cánh đồng người ta vẫn làm vậy. Lý do là để chống gió tạt, và giảm lượng tuyết trong mùa đông. Vấn đề với các hệ thống đường kín như vậy là làm thay đổi môi trường cục bộ dọc tuyến đường. Đặc biệt các đoạn chạy qua những quãng đồng hoang, rừng, đồi mà làm như vậy thì tốt cho giao thông, nhưng lại tạo thành những vạn lý trường thành đối với động vật hoang dã. Các loại động vật không vượt qua được, ngoại trừ các loại chim bay.
Các cụ chấp vặt làm gì. Vào đọc còm cho vui thôi mà. Trong này nhiều cụ hay moi móc và soi mói lắm.
Em để cái ảnh mới xin được mục đích chủ yếu là chống ồn và ngăn vật văng
còn nữa là không phải là kính như một số cụ đang soi
EC16CAA5-84AF-474F-999B-69C9D1B33FE8.jpeg
 

glory4us

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-30916
Ngày cấp bằng
9/3/09
Số km
3,438
Động cơ
453,498 Mã lực
cái này của tư làm cụ ạ, nếu k biết mục đích của nó là gì xin cụ đừng chém ẩu.
Kính này là để giảm tiếng ồn, cụ đi sang các nước khác, đường trên cao đều có tấm chắn để giảm tiếng ồn ra bên.
Ko phải kính mà có lẽ poly carbonat. Em thấy có đại sứ quán dùng chống ồn rồi thì phải
 

cocsku

Xe cút kít
Biển số
OF-29844
Ngày cấp bằng
23/2/09
Số km
16,641
Động cơ
595,589 Mã lực
Sao không trồng ít cây leo trên đó làm cái lan can xanh. Vừa đẹp vừa chống các loại. Làm cái lan can kính này khô khốc quá!
 

Phongtran570

Xe tải
Biển số
OF-560850
Ngày cấp bằng
26/3/18
Số km
423
Động cơ
162,608 Mã lực
Tuổi
53
Nơi ở
Hà Nội
Cụ ơi, CĐT cây cầu này là anh bán nhà chung cư, chắc khi đệ trình lên, anh đọc lướt thấy lan can thì bảo: mày dùng kính của thằng bạn học mẫu giáo của tao đi. Nên đám đệ mới cố nhét cái lan can kính vào cho vừa lòng anh.
Chả biết cụ thể như nào, nhưng cầu này là BT, phải cháu mà làm CĐT, cháu cũng "vẽ" ra hàng trăm hạng mục "lạ" để làm cho giá trị cây cầu này lớn. Thế nên cháu sẽ đổi được nhiều đất để xây Xi ti nọ, Xi ti kia bán cho cccm Ô Phở ạ.
Cụ đã bao giờ thấy kết cấu cầu tương tự như này ở Đông Lào chưa?
Cụ đã bao giờ thấy ai sơn toàn bộ trụ, dầm cầu bằng sơn epoxy cho cầu ở tít trong nội địa (xa biển) chưa?
Cụ đã bao giờ thấy người ta làm gần 20km lan can kính cho cầu chưa?
....
Ếch ngồi đáy giếng, cứ tưởng mình thấy hết cả bầu trời.
 

Misaki2268

Xe hơi
Biển số
OF-572955
Ngày cấp bằng
7/6/18
Số km
121
Động cơ
144,050 Mã lực
Của gine xích đạo gì đó như cụ ở dưới nói cụ ạ.

Anh này phải yêu Việt Nam lắm mới bỏ tiền túi ra làm cầu miễn phí cho bà con Hà Nội được hưởng vậy.
Chả có cái gọi là miễn phí đâu cụ ơi.
Cái đường trên cao này (từ Time đến Royal) thực ra được đổi bằng tiền đất cho một dự án của anh CĐT này phía bên kia cầu Vĩnh Tuy từ vài năm trước.
 
Biển số
OF-623110
Ngày cấp bằng
13/3/19
Số km
710
Động cơ
122,601 Mã lực
Tuổi
25
Chả có cái gọi là miễn phí đâu cụ ơi.
Cái đường trên cao này (từ Time đến Royal) thực ra được đổi bằng tiền đất cho một dự án của anh CĐT này phía bên kia cầu Vĩnh Tuy từ vài năm trước.
Đúng rồi cụ.
Nhưng cũng chẳng ngon ăn lắm đâu, ngon thì ofer đã xơi cả rồi, đâu đến lượt các đối tượng khác =))
 
Biển số
OF-421352
Ngày cấp bằng
9/5/16
Số km
1,160
Động cơ
230,420 Mã lực
Nơi ở
NAM ĐỊNH

Tý phệ

Xe điện
Biển số
OF-511435
Ngày cấp bằng
21/5/17
Số km
2,471
Động cơ
17,498 Mã lực
Tuổi
41
Thói quen của lái xe xứ mình khi buồn là tấp vào lề làm 1 bãi, lắp lan can là để ngăn ngừa các bố ấy tè vào đầu người đi đường bên dưới, lắp kính là để bên dưới có thể giơ máy live stream up face cho các bố ấy bẽ mặt
Hoàn toàn nhất trí với phương án này ah
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top