[Funland] Vành đai 3 - "gấp 8,1 lần lưu lượng thiết kế"???

vua_luoi

Xe điện
Biển số
OF-19523
Ngày cấp bằng
4/8/08
Số km
2,824
Động cơ
498,878 Mã lực
Em nghĩ như thế là hiệu quả đấy chứ, như kiểu xây nhà căn hộ độc thân mà tứ đại đồng đường ở vẫn hết 😁
 

Kiabuoisang

Xe container
Biển số
OF-12324
Ngày cấp bằng
29/12/07
Số km
7,589
Động cơ
575,401 Mã lực
Nơi ở
Chả nói đâu !!!
Tầm nhìn của ta chỉ có 5-10 năm thôi :D Không nhìn được xa và tiền ít thì ko thể gì cũng muốn được.
 

vinnocauno

Xe tải
Biển số
OF-747340
Ngày cấp bằng
23/10/20
Số km
267
Động cơ
58,770 Mã lực
Tuổi
53
Lỗi là phương tiện công cộng quá ít, quy hoạch quá kém. Mà lỗi đấy là do cán bộ dốt + tham. Cháu nói thô nhưng không sai l 😡
cụ ********* quá đi, lỗi là tại viet new và các thế lực thù địch nhé
 

Mingthu

Xe hơi
Biển số
OF-752876
Ngày cấp bằng
13/12/20
Số km
117
Động cơ
51,980 Mã lực
Tuổi
41
Tầm nhìn của ta chỉ có 5-10 năm thôi :D Không nhìn được xa và tiền ít thì ko thể gì cũng muốn được.
Tôi vẫn cho rằng ta nên học người anh cả trung quốc, các nhà quản lý cao cấp nhất phải là dân kỹ thuật/quy hoạch phát triển đô thị - hạ tầng lên, họ mới có cái nhìn tổng thể
Đây lại là các anh lý luận quản lý cao cấp nhất thì còn...vòng quanh lắm
 

vua_luoi

Xe điện
Biển số
OF-19523
Ngày cấp bằng
4/8/08
Số km
2,824
Động cơ
498,878 Mã lực
Tôi vẫn cho rằng ta nên học người anh cả trung quốc, các nhà quản lý cao cấp nhất phải là dân kỹ thuật/quy hoạch phát triển đô thị - hạ tầng lên, họ mới có cái nhìn tổng thể
Đây lại là các anh lý luận quản lý cao cấp nhất thì còn...vòng quanh lắm
Em nghĩ cái này chả phải, quản lý thì phải toàn diện tham khảo ý kiến chuyên gia học tập kn nước ngoài, thuê tư vấn các loại, chứ dân kỹ thuật chưa chắc có cái nhìn tổng thể đâu. Còn lý luận cao cấp thì lại là câu chuyện khâc để khỏi nhạt đảng phai đoàn rời xa lý tưởng thôi ạ
 

cocsku

Xe cút kít
Biển số
OF-29844
Ngày cấp bằng
23/2/09
Số km
16,649
Động cơ
595,599 Mã lực
Hay ta lại xây vành đai 3 thêm 1 tầng nữa.
 

clicklacp

Xe buýt
Biển số
OF-482855
Ngày cấp bằng
8/1/17
Số km
828
Động cơ
201,120 Mã lực
Cách đây 2-3 năm, tôi nhớ là nó không tồi tệ thế này.
Còn bây giờ là tắc triền miên thật.
Chả hiểu đâu ra lắm xe thế.

Mà trên nhiều ảnh, thì xe con, xe khách là chính; xe tải khá ít.
Có nên nhìn theo hướng tích cực không ạ? Cơ sở hạ tầng tăng không kịp theo sự phát triển của kinh tế?
 

Mingthu

Xe hơi
Biển số
OF-752876
Ngày cấp bằng
13/12/20
Số km
117
Động cơ
51,980 Mã lực
Tuổi
41
Em nghĩ cái này chả phải, quản lý thì phải toàn diện tham khảo ý kiến chuyên gia học tập kn nước ngoài, thuê tư vấn các loại, chứ dân kỹ thuật chưa chắc có cái nhìn tổng thể đâu. Còn lý luận cao cấp thì lại là câu chuyện khâc để khỏi nhạt đảng phai đoàn rời xa lý tưởng thôi ạ
Anh ơi
Từ đặng, giang, hồ, đến tập bây giờ toàn dân kỹ thuật các đại học lớn của tàu anh ạ
Bọn nó xác định đường lối phát triển cán bộ rõ ràng và đúng tiêu chí
Còn nhìn tổng thể, anh phải sang tận nơi nhìn hệ thống hạ tầng và định hướng kinh tế của nó anh sẽ hiểu
Còn buôn bán trực tiếp với thương nhân/nhà máy của nó anh sẽ thấm hơn về sức mạnh kinh tế của bọn nó
 

Vietex

Xe điện
Biển số
OF-749904
Ngày cấp bằng
14/11/20
Số km
2,013
Động cơ
71,623 Mã lực
Túm lại do thiết kế tầm nhìn ngắn hay do dí cài :-??

Mà đông thế đặt được cái trạm thu phí có ngon không ;))
Một phần do cái bệnh làm theo kinh nghiệm cụ ạ, bảo học kém thì tự ái. Những cái này là phải có khoa học, lấy số liệu thống kê đưa vào dự báo, tính toán ra cái ở tương lai giống như dự báo thời tiết thì kết quả mới chính xác.
 

TSTA

Xe container
Biển số
OF-61843
Ngày cấp bằng
14/4/10
Số km
5,529
Động cơ
467,335 Mã lực
Cầu Nhập Tâm nhà cụ cũng chả mấy hồi.
Võ Chí Công giờ ngày nào chả đóng cục 2 buổi sáng chiều
Nhật tân là nhất thời do cầu thăng long nên ko đánh giá như vậy đc cụ à.
 

TSTA

Xe container
Biển số
OF-61843
Ngày cấp bằng
14/4/10
Số km
5,529
Động cơ
467,335 Mã lực
Dân VN nhiều khi chả có chuyện gì quá quan trọng cũng chạy nhông nhông ngoài đường nhi.
Nhẽ ra phải phân tán giờ làm ra mà bn năm ko chịu làm.
Cụ cho e tên nước nào mà dân chỉ ra đg khi có "chuyện quá quan trọng".
 

banmotnucuoi

Xe lăn
Biển số
OF-400400
Ngày cấp bằng
9/1/16
Số km
12,488
Động cơ
65,012 Mã lực
Em nghĩ cái này chả phải, quản lý thì phải toàn diện tham khảo ý kiến chuyên gia học tập kn nước ngoài, thuê tư vấn các loại, chứ dân kỹ thuật chưa chắc có cái nhìn tổng thể đâu. Còn lý luận cao cấp thì lại là câu chuyện khâc để khỏi nhạt đảng phai đoàn rời xa lý tưởng thôi ạ
Em cũng nghĩ như cụ, nếu quản lý đô thị tgif tốt nhất thuê Tàu, Nó tận dụng hết đc lợi thế của người đi sau.
Hệ thống 4 đường vành đai đc vẽ ra lúc chưa sát nhập Hà tây vào Hà nội, chưa gánh thêm mấy anh mạn Hà đông to vật vã vào. Vành đai 3 thành đường xuyên tâm.
Ý kiến của em và đa phần các cụ có kiến thức về giao thông khác là Hà nội nên tamh dừng 7000 tỷ đổ vào để nối thông vành đai 1 mà nên nối thông vành đai 3.5. Bộ Giao thông nên sớm triển khai vành đai 5 đoạn từ QL 2 tới đường 100m mê linh. Khu vực ngoài vành đai 4 nên cho phát triển công nghiệp như các tỉnh thành khác để tạo đột phá cho Hà nội
 

cukin

Xe hơi
Biển số
OF-9896
Ngày cấp bằng
20/9/07
Số km
134
Động cơ
533,921 Mã lực
Thành phố nào đông dân, phát triển mạnh cũng tắc đường hết thôi, đâu cũng vậy.
 

formen

Xe lăn
Biển số
OF-485699
Ngày cấp bằng
27/1/17
Số km
11,300
Động cơ
299,165 Mã lực
8,1 lần thì khủng thật. làm em bớt ghét cc đi làn khẩn cấp.
 

phihanhgia

Xe điện
Biển số
OF-296491
Ngày cấp bằng
24/10/13
Số km
4,961
Động cơ
379,564 Mã lực
VĐ2, VĐ3 không nên gọi là đường VĐ nữa. Sau 20 năm đô thị hóa quá nhanh, nó đã trở thành đường nội đô. Đường tránh trung tâm cho xe container, xe tải vận chuyển hàng hóa xuyên tỉnh, xe khách phải xây dựng cách trung tâm khoảng 20km, tức là cỡ vành đai 5.

Do thiếu tiền nên VĐ4, VĐ5 chưa XD được bao nhiêu, nên VĐ3 phải gánh tất và nó quá tải vài lần là chắc chắn.

Về quy hoạch đường VĐ3 thì tầm nhìn tư vấn có vấn đề. Đường dưới thấp phải quy hoạch 6 làn xe mỗi chiều, và đường trên cao phải 3.5 làn mỗi chiều cùng với dải phân cách giữa động (đường trên cao) có thể dịch chuyển để điều tiết, khi 1 chiều quá đông còn 1 chiều quá vắng.
Đoạn từ nút Mai Dịch - PVĐ - cầu Thăng Long, đường bên dưới như thế là OK. Đường trên cao thì thiếu 1 làn mỗi chiều.

Đoạn từ ĐL Thăng Long - Khuất Duy Tiến - Nguyễn Xiển đến cầu Thanh Trì quy hoạch hơi nhỏ. Cách đây 20 năm khu vực này đất ruộng chủ yếu, quy hoạch bên dưới phải 6 làn xe mỗi chiều, và xây dựng đường trên cao 3.5 làn mỗi chiều. Nếu quy hoạch thông suốt như vậy thì không thể chê quy hoạch được.

Đến giờ phút này thì ko sửa sai được, chỉ có thể tăng tốc thông xe VĐ5, VĐ4 để phân luồng giảm tải cho VĐ3.
 

vua_luoi

Xe điện
Biển số
OF-19523
Ngày cấp bằng
4/8/08
Số km
2,824
Động cơ
498,878 Mã lực
Anh ơi
Từ đặng, giang, hồ, đến tập bây giờ toàn dân kỹ thuật các đại học lớn của tàu anh ạ
Bọn nó xác định đường lối phát triển cán bộ rõ ràng và đúng tiêu chí
Còn nhìn tổng thể, anh phải sang tận nơi nhìn hệ thống hạ tầng và định hướng kinh tế của nó anh sẽ hiểu
Còn buôn bán trực tiếp với thương nhân/nhà máy của nó anh sẽ thấm hơn về sức mạnh kinh tế của bọn nó
Chả giấu gì cụ em học Trung quốc tổng cộng từ bé đến h thời gian công lại đến cả năm, BK, TH mòn gót rùi nên hạ tầng TQ em ngưỡng mộ lắm chứ
 

Noname_2015

Xe tăng
Biển số
OF-369553
Ngày cấp bằng
7/6/15
Số km
1,800
Động cơ
278,096 Mã lực
ở 1 góc nhìn khác thì đây là chỉ báo, thước đo chuẩn nhất cho việc HN và VN tăng trưởng kinh tế và đô thị hóa như vũ bão trong thời gian qua, nhiều tỉnh cũng bắt đầu có hiện tượng kẹt xe rồi. Nhà nước giờ đang rất muốn đẩy nhanh các DA đường/Metro ở HN nhưng lực bất tòng tâm vì ko thể giải phóng được mặt bằng do dân quá lỳ.

Với tốc độ tăng trưởng KT 7-8% các năm tới thì HN còn tắc nặng hơn nữa thôi, có một phần lỗi do NN qui hoạch kém, nhưng phần nhiều là do KT phát triển quá nhanh+chậm giải phóng MB do dân lỳ chứ chẳng phải cán bộ dốt+tham ji cả, ai cũng muốn DA làm nhanh, từ cán bộ đến nhà thầu, có việc nhiều thì có ăn nhiều lại được tiếng làm tốt công tác XD hạ tầng.

Làm dự án lát hè đường bằng đá, đơn giá độ >500K/m2 vẫn sướng hơn là đi làm cái đường mới/ mở rộng đường, bị ngập bởi giải phóng mặt bằng lâu la mất thời gian.

Lát vỉa hè mặt bằng có sẵn, lại nhanh, đơn giản, đơn giá cao, vài tháng là xong, giá trị cũng cả chục tỷ xây lắp.

Làm tuyến mới, như tuyến Xã Đàn - Cầu Giấy (Vành đai 2), tổng mức thì cỡ chục ngàn tỷ, xây lắm độ 1-2000 tỷ, nhưng giải phóng mặt bằng chắc cỡ chục năm.

Hiệu quả dư thế lào?

Ai tính nhanh bằng mấy anh lãnh đạo thành phố với Bộ GTVT?

Theo sách giáo khoa, tuyến đường mãn tải thì phải mở tuyến đường mới. ĐOạn nam Vàn đai 3 HN mãn tải, thì cần mở tuyến 3.5 (Khúc từ mạn Vĩnh Phúc đi qua QL70 xuyên sang QL1 chỗ giáp Thường Tín thôi, sang QL5 mạn Như QUỳnh rồi xuyên lên QL1A HN- Bắc Giang thì giải quyết được hết vấn nạn của đường Vành đai 3).

TRong nhiệm kỳ, ai dại gì đi húc vào cái tuyến 3.5 như thế nhỉ?
 

Demchinhhang.net

Xe container
Người OF
Biển số
OF-111
Ngày cấp bằng
7/6/06
Số km
7,715
Động cơ
556,597 Mã lực
Đúng ra thì vành đai phải là con đường siêu thoát chứ nhỉ.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top