Vành đai 4 thì chắc còn lâu nữa mới hoàn thành. Còn Vành đai 3.5 – thực chất là trục đường Lê Trọng Tấn – thì quá nhỏ, không tương xứng với tên gọi ‘đường vành đai’, lại thiếu hệ thống đồng bộ trên cao – dưới thấp như Vành đai 3.
Trong ngắn hạn, có lẽ giải pháp khả thi nhất vẫn là mở rộng tối đa các hành lang có thể mở trên tuyến đường dưới thấp của Vành đai 3, để nâng cao năng lực của nó, gánh vác thêm các ‘sứ mệnh lịch sử’. Bởi lẽ, các tuyến đường anh em như Vành đai 3.5 hay Vành đai 4 hiện vẫn chưa cho thấy tín hiệu khả quan.
Giờ thì đang tắc lòi từ sáng sớm đến khuya, giờ đang nghỉ hè chứ mấy hôm nữa học sinh đi học trở lại, mật độ giao thông tăng cao hơn nữa thì VD3 khả năng tên là" bãi đỗ xe tĩnh" khổng lồ mất.