- Biển số
- OF-758411
- Ngày cấp bằng
- 25/1/21
- Số km
- 910
- Động cơ
- 66,133 Mã lực
- Tuổi
- 30
- Website
- www.nhadat81.com
Tức là cụ băn khoăn vì sao phải "ngủ trong nghĩa địa ??"Nhân tiện các cụ bàn về cái chết, em vẫn lăn tăn suy nghĩ về việc các thầy tu theo trường phái đạo hạnh ngủ ngoài nghĩa địa. Nghĩa địa là nơi âm khí u ám, không tốt cho sức khỏe mà các thầy lại ngủ ở đó thì làm sao đảm bảo sức khỏe, em còn chưa nói đến không gian liêu trai ở đấy những chuyện mê tín kiểu ma quỷ các thầy chắc là người nhà Phật nên không sợ gì ba cái thứ mà người dân bình thường vẫn phải tránh xa.
Thời Phật tại thế ở Ấn độ 2500 năm trước nghĩa địa không chôn, xác chết để đầy trên mặt đất. Phật dạy đến nghĩa địa mà quan sát, qua xem những tử thi chết 1 ngày sẽ thối thế nào, vài ngày sau da đen thối rữa, vài ngày nữa giòi bọ lúc nhúc, vài ngày sau thân thể nát bấy .... đến khi còn bộ xương trắng. Đại loại việc quán tử thi ngoài nghĩa địa là để không bám víu vào thân này nữa.
Khi không còn bám víu vào thân sẽ phát sinh những thiện pháp. Cô này đẹp, ngủ với cổ thì thích, nhưng mà sống chung trong gia đình thì bạn sẽ như thân trâu ngựa làm lụng nộp tiền cho cổ. Cô này đẹp mà lúc chết đi mang ra nghĩa địa cũng giống các xác kia. Thân ta cũng thế, được bạn đãi (cúng dường) cho bát phở bò Kobe cũng ngang với ông bạn mời nắm xôi xéo, tặng một lời khuyên. Ông anh cho mấy trăm triệu xây nhà cũng quý ngang ông anh chỉ mời chén rượu lạt, trà dư tửu lậu. Tức là luyện tập tâm không phân biệt.
Phật còn dạy: phụ nữ là những người nghĩ đến bản thân họ, sáng trưa chiều tối. Ngày đêm lo cho chính bản thân họ. Khi họ quá lo lắng cho bản thân họ có xu hướng nhờ ông chồng người thân giải quyết giùm. Phật thích ca vì biết bản tính phụ nữ khó thay đổi, nên mấy chục năm đầu hoằng pháp quyết không nhận đệ tử nữ (nico). Và phẩm ngủ ngoài nghĩa địa chính xác là để các sư cô không còn quá đam mê cái thân của chính mình nữa, để các cô bớt tô son trát phấn đi, mua cả đống quần áo chất như núi cao và lúc nào cũng bảo không có gì để mặc.