Bổ sung cho các cụ:
1. Tắc đường do sinh viên đi học?
Sai, lý giải bởi các ý sau:
- Các em sinh viên thường ở khu ký túc xá, hoặc trọ gần trong phạm vi 1km, không thể gây tắc đường.
- Sinh viên đi học thường sớm hẳn hoặc muộn hẳn so với giờ đi làm 8h, nên không thể gây tắc đường.
2. Tắc đường do phụ huynh đưa đón mầm non, tiểu học, cấp 1, cấp 2, cấp 3.
Hơn nữa lại đưa đón bằng ô tô con, quãng đường dài từ 2 tới 5km, tính cả quay đầu về cơ quan?
Theo link này thì có 100k học sinh dự thi vào lớp 10 ở Hà Nội, tính 3 năm mẫu giáo và 12 năm học, tổng cộng 15 năm thì tính rẻ cũng ra Hà Nội có 1tr2 học sinh. Từng này học sinh đưa đón bằng ô tô là nguyên nhân tắc đường.
(HNMO) - Ngày 23-6, Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội công bố số lượng học sinh đăng ký dự tuyển vào từng trường trung học phổ thông công lập năm học 2020-2021.
hanoimoi.com.vn
3. Tắc đường do người đi làm?
Mỗi năm rất nhiều sinh viên tốt nghiệp không về quê mà bám trụ ở Hà Nội. Thậm chí cả các sinh viên học ở Nam Đinh, Thái Bình, Thái Nguyên, Hải Phòng, Bắc Ninh, Vĩnh Phúc... đều về Hà Nội làm việc. Nếu di chuyển đại học ra vùng ven, thì
sau khi tốt nghiệp vẫn đổ về Hà Nội cả thôi.
3. Tắc đường do không xây công viên mà xây chung cư 40 - 60 tầng, mỗi tầng 12 - 20 căn, tổng 5000 dân?
Khu Bách Khoa 50ha nếu di chuyển đi đủ xây 50 tòa, sức chứa 250k dân, thay vì 20k sinh viên như hiện tại.
4. Vào tết hoặc tháng 6 đi lại thoáng hơn?
Thoáng là do các cụ các mợ không đưa đón học sinh mầm non, cấp 1, cấp 2, cấp 3 như đã nêu ở trước.
5. Vào tết hoặc tháng 6 đi lại bằng xe bus thoáng hơn?
Cho dù chính phủ kêu gọi toàn dân đi xe bus (phương tiện công cộng) để tối ưu số người trên một diện tích mặt đường, tuy nhiên người đi xe bus lại chủ yếu là sinh viên, người già.
Chính các cụ các mợ đi ô tô mới là lãng phí mặt đường, nếu tắc đường ở ngã tư thì tắc cả tiếng luôn.