[Funland] Về dự án chuyển các trường ĐH ra khỏi nội đô

Greeno

Xe cút kít
Biển số
OF-22422
Ngày cấp bằng
14/10/08
Số km
15,944
Động cơ
618,758 Mã lực
Nơi ở
www.bodetam.vn
Website
www.bodetam.vn
Cháu nghĩ nên chuyển hết ra ngoại thành nhưng không xa quá, khoảng 20-30 km và có tuyến xe buýt nhanh, giáo viên cán bộ có thể ngày đến trường chiều lại về nhà với thời gian di chuyển không quá lâu... Lên Hòa Lạc thì quá xa nên ít khả thi.
Hòa Lạc có 30km đi mất hơn 20 phút thôi
 

vitngoc

Xe điện
Biển số
OF-450042
Ngày cấp bằng
1/9/16
Số km
2,418
Động cơ
2,116,942 Mã lực
Chắc là có lấn cấn! Thích thì các cụ chả lùa về nông thôn phút mốt ngay ;))
 

lamborghini00

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-700062
Ngày cấp bằng
16/9/19
Số km
3,351
Động cơ
130,933 Mã lực
Cụ này như người rừng ý nhỉ, quy hoạch cả một khu to tướng trên Hòa Lạc nhưng có ma nào lên đâu.
Ở mình nói và thực hiện là hai phạm trù khác nhau.
 

tieunhupha

Xe container
Biển số
OF-114423
Ngày cấp bằng
27/9/11
Số km
5,055
Động cơ
1,057,349 Mã lực
Cháu nghĩ nên chuyển hết ra ngoại thành nhưng không xa quá, khoảng 20-30 km và có tuyến xe buýt nhanh, giáo viên cán bộ có thể ngày đến trường chiều lại về nhà với thời gian di chuyển không quá lâu... Lên Hòa Lạc thì quá xa nên ít khả thi.
Theo em được biết thì số sinh viên có nhà ở HN chiếm khoảng 20-25% số sinh viên nên với 75-80% kia thì dịch chuyển từ vùng quê này lên 1 vùng quê khác thì cũng có vấn đề gì đâu chứ cụ. Có thể các cháu ko kiếm được việc làm thêm nhưng lại giảm chi phí chu cấp từ gia đình đi rất nhiều. Vấn đề là nhà trường có nguồn thu từ việc bán đất trung tâm thì phải đảm bảo việc xây trường học và ký túc xá cho các cháu. Vấn đề là chưa muốn làm quyết liệt thôi.
 

congthuong

Xe điện
Biển số
OF-387066
Ngày cấp bằng
14/10/15
Số km
2,914
Động cơ
285,158 Mã lực
Số học sinh sinh viên đâu ra mà nhiều !?

Toàn bọn đi làm thì có.

Cứ đổ lỗi cho các trường, nhưng hầu như sinh viên thuê trọ ở gần trường, hoặc ở ký túc xá, nên tham gia giao thông không đáng kể. Nếu có chỉ quanh khu vực trường mà thôi.

Số sinh viên đang theo học không bằng số nhân viên (sinh viên đã tốt nghiệp) mỗi năm ra trường ở lại thành phố làm việc. Con số này tăng liên tục, tích lũy theo thời gian, còn số sinh viên đang học thì hầu như cố định, tăng không đáng kể.

Nếu tư duy muốn cấm thì cứ cấm nhập cư vào thành phố là ổn: Đuổi hết những ông không phải gốc HN ra ngoại thành, những ông tết vẫn về quê hết ấy, là HN vắng như ngày tết liền. :)) :)) :))

Chuyển trường ra ngoại thành, nhưng sv tốt nghiệp phần lớn vẫn về HN tìm việc làm thì khác gì nhau ?
 
Chỉnh sửa cuối:

Pvsc

Xe trâu
Biển số
OF-370510
Ngày cấp bằng
16/6/15
Số km
31,455
Động cơ
553,540 Mã lực
Chuyển chung cư ra ngoại thành hiệu quả hơn nhiều :D
 

Long921

Xe tăng
Biển số
OF-449047
Ngày cấp bằng
28/8/16
Số km
1,395
Động cơ
217,721 Mã lực
Tuổi
33
Do sinh viên cũng chỉ 1 phần , do các cháu tốt nghiệp đổ về HN làm nữa
Các trường ĐH trong HN ở lại làm việc là 1 phần, còn những ĐH Thái Nguyên, ĐH Vinh , ĐH Tây Bắc .... đông như quân nguyên cũng ra HN làm việc nhiều
 

Frank07

Xe hơi
Biển số
OF-720934
Ngày cấp bằng
19/3/20
Số km
117
Động cơ
78,901 Mã lực
Tuổi
39
vẫn biết việc chuyển trường ĐH ra ngoại thành ra là hiệu quả cho giao thông, kinh tế nói chung
- giảm mật độ nội thành
- phát triển kinh tế khu vực có trường ĐH
...
nhưng sẽ ảnh hưởng đến nhóm nhỏ khác, nhưng nhóm này lại có tiếng nói.
Vì thế lại loanh quanh mãi chưa thực hiện được !
 

cocsku

Xe ba gác
Biển số
OF-29844
Ngày cấp bằng
23/2/09
Số km
20,519
Động cơ
586,045 Mã lực
Chuyển ra rồi lại nhồi chung cư vào thì quá tội.
Chuyển ra đập hết đi làm cây xanh cho nó máu.
 

businessman007

Xe buýt
Biển số
OF-573390
Ngày cấp bằng
10/6/18
Số km
779
Động cơ
151,124 Mã lực
Tuổi
33
Hãy nhìn vào sự thất bại của cở sở 2 Đại học Thủy lợi. Các cháu SV ra HN ngoài việc học, còn thu được đủ các kỹ năng tinh quái để thích ứng xã hội, có việc làm parttime để giảm chi phí học hành, có chỗ vui chơi giải trí.... Vì vậy việc chuyển các Trường khỏi HN sẽ là một câu chuyện xa vời.


Vấn đề thứ 2 là tiền. Ccas trường muốn di chuyển phải cần một lượng tiền rất lớn để đền bù, giải phóng mặt bằng, xây dựng hạ tầng, công trình và trang thiết bị. Hãy nhìn ĐH Quốc gia:

Cụ nên nhìn DHQG HCM, nó chuyển sinh viên năm 1,2 ra Thủ Đức và xây cơ sở ngoài đó hết rồi, trong nội thành chỉ dạy cho cao học thôi
 

Big Bang

Xe điện
Biển số
OF-52200
Ngày cấp bằng
5/12/09
Số km
4,869
Động cơ
480,211 Mã lực
Số học sinh sinh viên đâu ra mà nhiều !?

Toàn bọn đi làm thì có.

Cứ đổ lỗi cho các trường, nhưng hầu như sinh viên thuê trọ ở gần trường, hoặc ở ký túc xá, nên tham gia giao thông không đáng kể. Nếu có chỉ quanh khu vực trường mà thôi.

Số sinh viên đang theo học không bằng số nhân viên (sinh viên đã tốt nghiệp) mỗi năm ra trường ở lại thành phố làm việc. Con số này tăng liên tục, tích lũy theo thời gian, còn số sinh viên đang học thì hầu như cố định, tăng không đáng kể.

Nếu tư duy muốn cấm thì cứ cấm nhập cư vào thành phố là ổn: Đuổi hết những ông không phải gốc HN ra ngoại thành, những ông tết vẫn về quê hết ấy, là HN vắng như ngày tết liền. :)) :)) :))

Chuyển trường ra ngoại thành, nhưng sv tốt nghiệp phần lớn vẫn về HN tìm việc làm thì khác gì nhau ?
Vậy Cụ giải thích tại sao cứ nghỉ hè là đường vắng hẳn?
Cũng lưu ý CỤ là trước đây thì chỉ có trường Dược, trường Bách khoa là còn ở Trung tâm, còn lại toàn ở ngoại thành.
Ngay cả Kinh tế quốc dân trước đây tuy gần Bách khoa nhưng nó cũng heo hút chẳng khác gì Hòa lạc bây giờ
 

hairyscary

Xe điện
Biển số
OF-643753
Ngày cấp bằng
28/4/19
Số km
2,998
Động cơ
715,013 Mã lực
vẫn biết việc chuyển trường ĐH ra ngoại thành ra là hiệu quả cho giao thông, kinh tế nói chung
- giảm mật độ nội thành
- phát triển kinh tế khu vực có trường ĐH
...
nhưng sẽ ảnh hưởng đến nhóm nhỏ khác, nhưng nhóm này lại có tiếng nói.
Vì thế lại loanh quanh mãi chưa thực hiện được !
Ở ta thì chưa chắc là hiệu quả gì đâu ợ. Tỉ như Bách Khoa mấy năm nay đang đòi về Hưng Yên, mà đất BK đã có anh ngấp nghé sẵn - em ko nhớ là Quýt hay Vova. Nhưng khu đấy mà trồng chung cư vào thì đường quanh đấy tắc là cái chắc. Đại Cồ Việt chắc đi bộ sẽ nhanh hơn đi xe.

Vậy Cụ giải thích tại sao cứ nghỉ hè là đường vắng hẳn?
Cũng lưu ý CỤ là trước đây thì chỉ có trường Dược, trường Bách khoa là còn ở Trung tâm, còn lại toàn ở ngoại thành.
Ngay cả Kinh tế quốc dân trước đây tuy gần Bách khoa nhưng nó cũng heo hút chẳng khác gì Hòa lạc bây giờ
:"> cụ chỉ thấy mỗi sinh viên.
Nghỉ hè thì đường vắng chủ yếu là do học sinh nghỉ, phụ huynh không phải đưa đón đứng chờ khắp nơi. Cái số này nó mới lớn cụ ạ. Bình thường sinh viên học tới gần cuối tháng 6, nhưng từ cuối tháng 5 học sinh nghỉ học là đường vắng hẳn rồi.
Hay ta lại chuyển các trường phổ thông ra ngoại thành nhỉ? =)) =)) =))
 

nhim bong

Xe tăng
Biển số
OF-204367
Ngày cấp bằng
1/8/13
Số km
1,821
Động cơ
343,667 Mã lực
Sinh viên và học sinh nghỉ hè cái là đường thông thoáng hẳn, cái này nhìn nhận rõ được, rất nên đưa các trường ra khu trung tâm!
 

Big Bang

Xe điện
Biển số
OF-52200
Ngày cấp bằng
5/12/09
Số km
4,869
Động cơ
480,211 Mã lực
Ở ta thì chưa chắc là hiệu quả gì đâu ợ. Tỉ như Bách Khoa mấy năm nay đang đòi về Hưng Yên, mà đất BK đã có anh ngấp nghé sẵn - em ko nhớ là Quýt hay Vova. Nhưng khu đấy mà trồng chung cư vào thì đường quanh đấy tắc là cái chắc. Đại Cồ Việt chắc đi bộ sẽ nhanh hơn đi xe.



:"> cụ chỉ thấy mỗi sinh viên.
Nghỉ hè thì đường vắng chủ yếu là do học sinh nghỉ, phụ huynh không phải đưa đón đứng chờ khắp nơi. Cái số này nó mới lớn cụ ạ. Bình thường sinh viên học tới gần cuối tháng 6, nhưng từ cuối tháng 5 học sinh nghỉ học là đường vắng hẳn rồi.
Hay ta lại chuyển các trường phổ thông ra ngoại thành nhỉ? =)) =)) =))
Nếu nói về trường phổ thông thì hãy lấy các mô hình mẫu như Trung tự, Kim liên, Thanh xuân. Có đủ cả các trường từ Mẫu giáo tới cấp 3. Bản chất các cháu đi học trong nội khu nên làm gì có ảnh hưởng tới giao thông. Cái này nó là quy chuẩn của việc quy hoạch, chỉ có điều khi áp dụng thì nó bị xé nát mất rồi. Làm đúng như các khu trên kể cả Cụ có chồng thêm nhiều khu cao tầng thì vẫn giải quyết được vấn đề giao thông
 

HanhKhatBongDem

Xe hơi
Biển số
OF-689089
Ngày cấp bằng
17/7/19
Số km
103
Động cơ
-25,628 Mã lực
Đi hết thì con em các quan, lãnh đạo doanh nghiệp ở quê chẳng cần mua nhà HN làm gì. BĐS tụt dốc do nhu cầu giảm, lợi ích nhóm cả thôi. Như em k trót học thì cũng an phận ở nơi nào đó rồi chứ thổ đu làm gì.
 

zolahn

Xe container
Biển số
OF-141258
Ngày cấp bằng
10/5/12
Số km
6,609
Động cơ
364,598 Mã lực
Rất nên chuyển....
Theo em biết, chính quyền TƯ và HN đã có kế hoạch từ cách đây >10 năm...mà không hiểu sao...không thực hiện...:D
Một số trường ĐH đã nhận đất ở Khu Láng -Hòa Lạc như trường ĐHQGHN, ĐH thủy lợi, ĐH kinh tế quốc dân...mà chả thấy động tĩnh nhúc nhích gì...:D
Chắc các cụ lờ đờ ở trên nghĩ nếu chuyển hết các trg ra ngoại thành hoặc tỉnh khác thì các cụ ofer nhà mình ko còn rau mà ăn, dễ dẫn đến táo bón :D
 

levietdzung13

Xe tải
Biển số
OF-529292
Ngày cấp bằng
29/8/17
Số km
276
Động cơ
177,051 Mã lực
Tuổi
47
Nơi ở
Sài thành
Dời các trường ra ngoại thành em e là hiệp hội khách sạn nghỉ giờ sẽ có công văn khiếu nại :)) :))
 

hairyscary

Xe điện
Biển số
OF-643753
Ngày cấp bằng
28/4/19
Số km
2,998
Động cơ
715,013 Mã lực
Nếu nói về trường phổ thông thì hãy lấy các mô hình mẫu như Trung tự, Kim liên, Thanh xuân. Có đủ cả các trường từ Mẫu giáo tới cấp 3. Bản chất các cháu đi học trong nội khu nên làm gì có ảnh hưởng tới giao thông. Cái này nó là quy chuẩn của việc quy hoạch, chỉ có điều khi áp dụng thì nó bị xé nát mất rồi. Làm đúng như các khu trên kể cả Cụ có chồng thêm nhiều khu cao tầng thì vẫn giải quyết được vấn đề giao thông
Bi giời là thời xã hội hóa giáo dục ạ, nên cụ xây trường ở Đống Đa nhưng lấy học sinh từ ti tỉ nơi khác. Không làm thế lại không thành được kinh tế thị trường :)) :)) :))

Chung cư 4-5 tầng như Kim Liên, Trung Tự thì khác chung cư 30-40 tầng. Độ giãn cách như các nhà khu KL TT cũng lớn hơn hẳn so với các khu CC thì hiện đại này. Tăng mật độ cư dân trên nền hạ tầng giao thông không thay đổi thì không giải quyết được gì về giao thông đâu ạ.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top