[Funland] Vé tàu bên Lào rẻ?

Dacia90

Xe tăng
Biển số
OF-808783
Ngày cấp bằng
17/3/22
Số km
1,823
Động cơ
63,979 Mã lực
Tuổi
44
Đọc được đoạn này chắc báo nhầm? Lào có giàu có gì đâu mà vé tàu rẻ thật.
“đi 2 chặng nội địa bằng tàu cao tốc gồm Luang Prabang - Vang Vieng dài 190 km, giá vé khoảng 160.000 đồng và Vang Vieng - Vientiane dài 130 km giá 170.000 đồng”

 

vdtours

Xe container
Biển số
OF-167407
Ngày cấp bằng
19/11/12
Số km
8,760
Động cơ
504,550 Mã lực
Tuổi
43
Nơi ở
Hà Nội
Website
www.youtube.com
Còn phải xét vé ngồi, đứng hay nằm.
Mà vé tàu Vn cũng có đắt đâu?
 

mong coc

Xe hơi
Biển số
OF-831196
Ngày cấp bằng
23/3/23
Số km
118
Động cơ
1,765 Mã lực
Tuổi
32
Đọc được đoạn này chắc báo nhầm? Lào có giàu có gì đâu mà vé tàu rẻ thật.
“đi 2 chặng nội địa bằng tàu cao tốc gồm Luang Prabang - Vang Vieng dài 190 km, giá vé khoảng 160.000 đồng và Vang Vieng - Vientiane dài 130 km giá 170.000 đồng”

e đi nhiều nước tiên tiến thì phương tiện công cộng đi lại rất thuận tiện và rẻ! vn mình đắt thực sực! kể cả du lịch bây giờ đi nước ngoài còn rẻ hơn đi trong nước
 

Mũi tên bạc

Xe container
Biển số
OF-489283
Ngày cấp bằng
17/2/17
Số km
7,006
Động cơ
64,147 Mã lực
Với tàu cao tốc mà giá vé thế là cũng rẻ rồi.
 
Biển số
OF-698169
Ngày cấp bằng
9/9/19
Số km
1,067
Động cơ
118,749 Mã lực
Tuổi
54
Đọc được đoạn này chắc báo nhầm? Lào có giàu có gì đâu mà vé tàu rẻ thật.
“đi 2 chặng nội địa bằng tàu cao tốc gồm Luang Prabang - Vang Vieng dài 190 km, giá vé khoảng 160.000 đồng và Vang Vieng - Vientiane dài 130 km giá 170.000 đồng”

Chẳng có gì ngon, bổ mà lại rẻ đâu
 

Dacia90

Xe tăng
Biển số
OF-808783
Ngày cấp bằng
17/3/22
Số km
1,823
Động cơ
63,979 Mã lực
Tuổi
44
Còn phải xét vé ngồi, đứng hay nằm.
Mà vé tàu Vn cũng có đắt đâu?
Cơ bản Lào làm được tuyến tàu có tốc độ khoảng 160km/h với giá vé vận hành rẻ như vậy mới ngạc nhiên. Trông ảnh cũng đẹp lịch sự và sạch sẽ. Giả sử Việt Nam có tuyến tàu như thế với giá vé như vậy thì chắc chắn bà con sẽ đi tàu nhiều hơn xe đò.
 

Dzon

Xe điện
Biển số
OF-13015
Ngày cấp bằng
6/2/08
Số km
3,192
Động cơ
548,317 Mã lực
Nơi ở
Thai Nguyen
Dân số Lào chưa đầy 8tr người, GDP khoảng 18 tỉ đô mà đầu tư đường sắt cao tốc 6 tỉ đô, bằng 1/3 GDP thì cũng khá mạo hiểm. Đợt vừa rồi kinh tế suy sụp không biết có phải một phần vì nguyên nhân này không? Cụ nào biết rõ giải thích cho em với :)
 

hamcuare!

Xe container
Biển số
OF-110263
Ngày cấp bằng
24/8/11
Số km
9,195
Động cơ
499,044 Mã lực
Còn phải xét vé ngồi, đứng hay nằm.
Mà vé tàu Vn cũng có đắt đâu?
Chắc cụ lâu k đi tàu :)
Hn-Vinh vé ngồi mềm cũng 300k, giường nằm thì loanh quanh 400k. Tốc độ khá khá rùa bò, nếu so vs xe khách cùng tuyến! Lên tàu 11h thì 5:30 tới ga Vinh, xe Văn minh thì lên xe lúc 11h vào vinh tầm hơn 4h sáng.
 

vdtours

Xe container
Biển số
OF-167407
Ngày cấp bằng
19/11/12
Số km
8,760
Động cơ
504,550 Mã lực
Tuổi
43
Nơi ở
Hà Nội
Website
www.youtube.com
Chắc cụ lâu k đi tàu :)
Hn-Vinh vé ngồi mềm cũng 300k, giường nằm thì loanh quanh 400k. Tốc độ khá khá rùa bò, nếu so vs xe khách cùng tuyến! Lên tàu 11h thì 5:30 tới ga Vinh, xe Văn minh thì lên xe lúc 11h vào vinh tầm hơn 4h sáng.
Cụ tính từ HN về Vinh xem bao km?
 

vdtours

Xe container
Biển số
OF-167407
Ngày cấp bằng
19/11/12
Số km
8,760
Động cơ
504,550 Mã lực
Tuổi
43
Nơi ở
Hà Nội
Website
www.youtube.com
Cơ bản Lào làm được tuyến tàu có tốc độ khoảng 160km/h với giá vé vận hành rẻ như vậy mới ngạc nhiên. Trông ảnh cũng đẹp lịch sự và sạch sẽ. Giả sử Việt Nam có tuyến tàu như thế với giá vé như vậy thì chắc chắn bà con sẽ đi tàu nhiều hơn xe đò.
Đến xe đò vào dịp Tết còn kẹt cứng chả đủ chỗ ngồi, thì tàu đủ thế nào được?
Cụ có tính được số lượng người đi Tàu vào trong tuần, cuối tuần không?
Hay chỉ chở được tí dịp cuối tuần + dịp Lễ, còn trong tuần thì tàu chạy không?
À đấy là em chưa kể ô tô nó chạy đến tận huyện xã, tàu chỉ chạy được trục chính, sau đó lại lọ mọ đi từ trục chính về xã.
 

Dacia90

Xe tăng
Biển số
OF-808783
Ngày cấp bằng
17/3/22
Số km
1,823
Động cơ
63,979 Mã lực
Tuổi
44
Đến xe đò vào dịp Tết còn kẹt cứng chả đủ chỗ ngồi, thì tàu đủ thế nào được?
Cụ có tính được số lượng người đi Tàu vào trong tuần, cuối tuần không?
Hay chỉ chở được tí dịp cuối tuần + dịp Lễ, còn trong tuần thì tàu chạy không?
À đấy là em chưa kể ô tô nó chạy đến tận huyện xã, tàu chỉ chạy được trục chính, sau đó lại lọ mọ đi từ trục chính về xã.
Thí dụ như thành phố Hà nội nói riêng, với cách nghĩ như trên thì làm đường sắt trên cao làm gì? Cứ xe máy và ô tô cho đỡ tắc đường. Mà tuyến đường sắt phát triển cả chở hàng. Tóm lại trong bao năm nữa các cụ được đi tàu trên 160km/h? Chẳng hạn HN-Thanh hóa đi 1 tiếng là tới.
 

vdtours

Xe container
Biển số
OF-167407
Ngày cấp bằng
19/11/12
Số km
8,760
Động cơ
504,550 Mã lực
Tuổi
43
Nơi ở
Hà Nội
Website
www.youtube.com
Thí dụ như thành phố Hà nội nói riêng, với cách nghĩ như trên thì làm đường sắt trên cao làm gì? Cứ xe máy và ô tô cho đỡ tắc đường. Mà tuyến đường sắt phát triển cả chở hàng. Tóm lại trong bao năm nữa các cụ được đi tàu trên 160km/h? Chẳng hạn HN-Thanh hóa đi 1 tiếng là tới.
Trong Tp khác cụ nhé.
Xe máy & ô tô chiếm nhiều chỗ hơn so với tàu, và số lượng người đi cũng đông hơn.
Và ô tô & xe máy nhiều thì tắc càng nhiều, chứ làm gì có chuyện nhiều ô tô & xe máy thì đỡ tắc đường.
HN - Thanh Hóa : 1h. Cụ định chạy 1 ngày mấy chuyến?
Ngày trong tuần mà ô tô khách còn phải lòng vòng để đón khách thì cụ định để tàu trống à?
Khi nào mà TH phát triển như Đà Nẵng thì khả năng cao sẽ có tàu cao tốc ( mà khi đấy chưa chắc TH đã cần tàu cao tốc, có khi lên cmn sân bay quốc tế )
 

Dacia90

Xe tăng
Biển số
OF-808783
Ngày cấp bằng
17/3/22
Số km
1,823
Động cơ
63,979 Mã lực
Tuổi
44
Trong Tp khác cụ nhé.
Xe máy & ô tô chiếm nhiều chỗ hơn so với tàu, và số lượng người đi cũng đông hơn.
Và ô tô & xe máy nhiều thì tắc càng nhiều, chứ làm gì có chuyện nhiều ô tô & xe máy thì đỡ tắc đường.
HN - Thanh Hóa : 1h. Cụ định chạy 1 ngày mấy chuyến?
Ngày trong tuần mà ô tô khách còn phải lòng vòng để đón khách thì cụ định để tàu trống à?
Khi nào mà TH phát triển như Đà Nẵng thì khả năng cao sẽ có tàu cao tốc ( mà khi đấy chưa chắc TH đã cần tàu cao tốc, có khi lên cmn sân bay quốc tế )
Cụ có nhầm không? Chính vì tắc đường như hiện nay và hệ thống đường sắt tệ hại nên bà con mới ngại đi, câu cửa miệng thường là “đi lại vất vả”. Với văn hoá Việt nam quanh năm giỗ chạp, lễ bái ngày rằm mùng một mà lại ít nhu cầu đi lại? Giao thông thuận tiện, sạch sẽ, giá vé hợp lý là điều mà mọi quốc gia đều hướng tới. Những quốc gia phát triển, có những thành phố nhỏ, dân khoảng 100k nhưng hệ thống đường sắt rất thuận tiện. Trở lại nội dung thớt, thì ở vị trí người dân, bao năm nữa được đi lại trên những chuyến tàu hiện đại như bên Lào? 10 năm nữa còn đợi được, chứ 20 năm nữa thì các cụ OF cần tàu sàn thấp, loại tàu mà xe lăn vào thẳng toa từ sân ga :)
 

vdtours

Xe container
Biển số
OF-167407
Ngày cấp bằng
19/11/12
Số km
8,760
Động cơ
504,550 Mã lực
Tuổi
43
Nơi ở
Hà Nội
Website
www.youtube.com
Cụ có nhầm không? Chính vì tắc đường như hiện nay và hệ thống đường sắt tệ hại nên bà con mới ngại đi, câu cửa miệng thường là “đi lại vất vả”. Với văn hoá Việt nam quanh năm giỗ chạp, lễ bái ngày rằm mùng một mà lại ít nhu cầu đi lại? Giao thông thuận tiện, sạch sẽ, giá vé hợp lý là điều mà mọi quốc gia đều hướng tới. Những quốc gia phát triển, có những thành phố nhỏ, dân khoảng 100k nhưng hệ thống đường sắt rất thuận tiện. Trở lại nội dung thớt, thì ở vị trí người dân, bao năm nữa được đi lại trên những chuyến tàu hiện đại như bên Lào? 10 năm nữa còn đợi được, chứ 20 năm nữa thì các cụ OF cần tàu sàn thấp, loại tàu mà xe lăn vào thẳng toa từ sân ga :)
Em đang nói ở VN, cụ lại lôi nước khác làm gì.
Cụ trả lời thẳng vào vấn đề em hỏi đi.
 

Rookies

Xe buýt
Biển số
OF-799417
Ngày cấp bằng
5/12/21
Số km
757
Động cơ
27,013 Mã lực
Chẳng có gì ngon, bổ mà lại rẻ đâu
Vé Lào thế là ngon + rẻ rồi! Phần bổ thì cũng bổ luôn: bổ đầu người dân Lào nhõn 7,4 triệu gánh nợ 4 tỷ $
Nhưng thu hồi vốn nhanh đấy. Giờ tàu hàng Thái nó lũ lượt sang TQ rồi, nông sản VN mất hết cạnh tranh logistic với Thái.
Tầm 5 năm nữa các cụ lại giải cứu sầu riêng + mít cả năm đều 12 tháng. Đội TQ nó sang làm nông nghiệp ở Lào đuổi hết dân VN chắc cú.

Cùng tuyến đường bộ 130 km; dân Lào đang mất 3 tiếng vật vã ô tô. Thế là biết khách TQ đi tàu đông như nào rồi, rẻ là phục vụ đối tượng chính là dân TQ ấy các cụ ạ.

Tầm nhìn chiến lược của VN ở Lào fail lòi rồi: bình ắc qui thuỷ điện thì TQ thi công. Logistic thì Lào có đường sắt. Toàn thứ tay to xưa phản đối Lào - chứ không biết win win.
Giả dụ ủng hộ Lào làm BOT thuỷ điện Say Sỉn Phun VN vận hành + bao mua điện - thì mùa này cứ lấy lý do mua max tải là miền Tây đầy nước.

Chứ họ Hứa win all tầm 10 năm rồi: Chờ có người làm cảng + cao tốc thông sang Lào mút chỉ.
 
Chỉnh sửa cuối:

Dacia90

Xe tăng
Biển số
OF-808783
Ngày cấp bằng
17/3/22
Số km
1,823
Động cơ
63,979 Mã lực
Tuổi
44
Em đang nói ở VN, cụ lại lôi nước khác làm gì.
Cụ trả lời thẳng vào vấn đề em hỏi đi.
Có thớt về Việt Nam có nên làm đường sắt cao tốc không rồi, cụ sang đó đọc kỹ sẽ có câu trả lời. Vì theo cách nghĩ của cụ nên tự đọc kỹ thớt đó mới thú vị? Hỏi thật nhiều nhưng lâu lâu mới hiểu chăng :)
 

dannongthon

Xe tăng
Biển số
OF-326965
Ngày cấp bằng
14/7/14
Số km
1,235
Động cơ
274,576 Mã lực
Thí dụ như thành phố Hà nội nói riêng, với cách nghĩ như trên thì làm đường sắt trên cao làm gì? Cứ xe máy và ô tô cho đỡ tắc đường. Mà tuyến đường sắt phát triển cả chở hàng. Tóm lại trong bao năm nữa các cụ được đi tàu trên 160km/h? Chẳng hạn HN-Thanh hóa đi 1 tiếng là tới.
Với tốc độ tàu như thế thì nhà ở Bỉm Sơn có thể đi tàu đi làm ở Hà Nội hàng ngày vì chỉ riêng tắc đường vành đai 3 đã chiếm 1 tiếng mỗi ngày của em! Em cách cty có 12 km và nhà ở vành đai 2!
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top