[Thảo luận] Về tiêu chuẩn khí thải của Outlander

hienque

Xe hơi
Biển số
OF-839831
Ngày cấp bằng
8/9/23
Số km
111
Động cơ
247 Mã lực
Có cụ nào chuột bạch 1 thời gian >6 tháng quay lại review giúp xem nhỉ. Chứ mấy cái chưa được khoa học công nhận có tác dụng trên ô tô thì nhiều người còn e ngại lắm. Lợi trước mắt nhưng còn những cái chưa được thì không ai nhắc đến.
 

FECO_X3

Xe buýt
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-557258
Ngày cấp bằng
8/3/18
Số km
502
Động cơ
651,083 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Website
fecox3.com
Có cụ nào chuột bạch 1 thời gian >6 tháng quay lại review giúp xem nhỉ. Chứ mấy cái chưa được khoa học công nhận có tác dụng trên ô tô thì nhiều người còn e ngại lắm. Lợi trước mắt nhưng còn những cái chưa được thì không ai nhắc đến.
Bác có thể nói rõ hơn những cái chưa đc cụ thể ntn ?
 

hienque

Xe hơi
Biển số
OF-839831
Ngày cấp bằng
8/9/23
Số km
111
Động cơ
247 Mã lực
Ý mình là sản phẩm chưa được chứng minh bằng khoa học là có lợi hay có hại gì thì rất khó để khách hàng tin dùng. Như quảng cáo mấy cái thiết bị gắm vô ổ điện mà đòi tiết kiệm điện 30-40%, đã không tiết kiệm mà còn có khi gây nguy cơ cháy nổ.
 

FECO_X3

Xe buýt
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-557258
Ngày cấp bằng
8/3/18
Số km
502
Động cơ
651,083 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Website
fecox3.com
Ý mình là sản phẩm chưa được chứng minh bằng khoa học là có lợi hay có hại gì thì rất khó để khách hàng tin dùng. Như quảng cáo mấy cái thiết bị gắm vô ổ điện mà đòi tiết kiệm điện 30-40%, đã không tiết kiệm mà còn có khi gây nguy cơ cháy nổ.
Vâng. Bác xem topic cũng như trên web đó. Có đầy đủ giấy tờ. Nhưng nói thật e mặc dù bên bán cũng nói thật là để tham khảo và có giấy tờ thôi.
bên e bán bằng kết quả. Khuyến khích kh mua sp phải test bằng kết quả, máy đo. Phải chạy phải lái vài vòng thấy đúng như cam kết mới trả tiền.
Cam kết hoàn tiền nếu dùng ko có kq trong 90 ngày. Bảo hành 3 năm. Còn tại sao lại tự tin cam kết và bảo hành như vậy chắc bác hiểu.
 

hienque

Xe hơi
Biển số
OF-839831
Ngày cấp bằng
8/9/23
Số km
111
Động cơ
247 Mã lực
Thì vậy nên mới hóng bác nào đã dùng sản phẩm > 6 tháng vô comment để anh em còn tin tưởng. Chứ thấy bác bán cũng nhiều trong cả năm nay. Hơn chục triệu cho 1 ô tô chứ đâu phải ít.
 

FECO_X3

Xe buýt
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-557258
Ngày cấp bằng
8/3/18
Số km
502
Động cơ
651,083 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Website
fecox3.com
Thì vậy nên mới hóng bác nào đã dùng sản phẩm > 6 tháng vô comment để anh em còn tin tưởng. Chứ thấy bác bán cũng nhiều trong cả năm nay. Hơn chục triệu cho 1 ô tô chứ đâu phải ít.
Vâng bác, Lắp nhiều lắm... Xe cũ, xe máy yếu, phổ thông lắp càng hiệu quả càng rõ rệt... đến porsche, bmw còn lắp mà.
E hiểu bác đang băn khoăn >10T/ xe. Có thể bác nghĩ bỏ ra số tiền lớn nhưng bác suy nghĩ thêm nhé.
+ Quay lại cái tk điện mà bác bảo đó. SP ko có giá trị mà rẻ thì mới là đắt.
+ Hoặc những sp đồ chơi pk ô tô khác... chỉ mục đích làm đẹp, bảo vệ sơn xe đã mấy chục triệu rồi. Còn cái quan trọng nhất là trái tim của xe thì ko có phương pháp nào bảo vệ cả. Xe dùng 1 tgian máy ì, hụt ga, tốn nhiều nhiên liệu hơn và phải bảo dưỡng động cơ, kim phun...? Cái này thì chắc chắn bác hiểu rõ hơn e. Là nhiên liệu đốt cháy ko hết còn có muội than... Chưa kể xăng thì cũng ko chuẩn lắm... Cái sp này giúp đốt cháy triệt để. Làm cho động cơ sạch sẽ, mượt luôn như mới, động cơ khỏe...Khác gì là công cụ bảo vệ chủ động động cơ. Bác mua xe cả tỷ mà bỏ ra 10-20T bảo vệ trái tim của xe.
Đơn giản gần giống như thức ăn con người vào mà "sạch" thì con người luôn khỏe mạnh, hấp thụ tốt, tiêu hóa tốt...
Chưa kể ko còn có khí độc hại nữa. Thì người đc bảo vệ sức khỏe là người gần xe nhất. Chính là bác và gia đình.
Bác cân nhắc lắp thôi ạ.
Bác này ở đại lý thanh hóa xe chỉ lắp 3 thanh mà bác ấy thích quá đòi lắp hẳn 4,5 thanh
1750302678066.png
 

Hao CKCX

Đi bộ
Biển số
OF-877212
Ngày cấp bằng
12/3/25
Số km
9
Động cơ
49 Mã lực
Tuổi
49
Nơi ở
Ngô Quyền, Hà Đông, Hà Nội
Vẫn k thấy có cụ nào đã chuột bạch rồi cho ý kiến nhỉ, với giá 3.850.000/thanh thì con fortuner già nhà cháu lắp 5 thanh mất gần 2 chục củ, tức là gần 10% giá trị xe, căng nhể?
 

FECO_X3

Xe buýt
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-557258
Ngày cấp bằng
8/3/18
Số km
502
Động cơ
651,083 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Website
fecox3.com
Vẫn k thấy có cụ nào đã chuột bạch rồi cho ý kiến nhỉ, với giá 3.850.000/thanh thì con fortuner già nhà cháu lắp 5 thanh mất gần 2 chục củ, tức là gần 10% giá trị xe, căng nhể?
kkk bác.
Bác dùng 5-7 năm. Sau này bác mua xe mới thì bác vẫn tháo ra lắp sang xe mới thoải con gà mái luôn bác.
SP này tuổi thọ theo năm chứ ko phải tuổi thọ tính theo km đâu bác...
 

hienque

Xe hơi
Biển số
OF-839831
Ngày cấp bằng
8/9/23
Số km
111
Động cơ
247 Mã lực
Cái này mà hiệu quả thật thì chủ sản phẩm bán bản quyền thôi cũng giàu to. Thấy cũng nhiều bác lắp rồi mà sao không thấy bác nào vô comment về hiệu quả sau 1 thời gian dài sử dụng để anh em có động lực đi theo.
 

FECO_X3

Xe buýt
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-557258
Ngày cấp bằng
8/3/18
Số km
502
Động cơ
651,083 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Website
fecox3.com
KKK bác. Cần gì 6 tháng, lắp cái là có hiệu quả tức thì biết ngay thôi, xe của ai 1 thay đổi ti ti là biết liền, huống hồ cái này thay đổi cả ga, máy bốc...và cả máy đo khí thải nó đo.
E lắp một số xe có logo otofun có nói chuyện ae comment. Ae toàn kêu trên này toàn nói chuyện nhậu nhẹt, đàn ông... Mỗi xe ae có cảm nhận khác nhau...
1750510793332.png

Bên cty E cũng đang bán và thuyết phục mọi người dùng. CN mới khác hoàn toàn với suy nghĩ của mọi người và đâu đó mọi người cũng có suy nghĩ động cơ máy móc là hãng làm. Tốt vậy sao hãng ko làm, cái gì tốt hãng đã làm (thực sự rất nhiều ae otofun đã nói vậy).
Thực sự cũng khó để trả lời...
Hãng nghiên cứu máy móc khung gầm. mỗi hãng có động cơ khác nhau và chỉ hãng đó dùng và tối ưu.
Còn sản phẩm này bản chất nghiên cứu ban đầu ứng dụng phục hồi chữa bệnh sức khỏe cho con người. Riêng khoản "khóa" đúng cửa sổ bước sóng Hồng ngoại xa 8-14 micromet theo như bác Giáo sư chia sẻ rất khó khăn, mất gần 10 năm mới "khóa" được của sổ bước sóng đó dựa trên Công nghệ nano (nanomet) và kết hợp chất bán dẫn, tạp chất, độ tinh khiết, nhiệt độ, kích thước hạt nanomet... rất phức tạp.
Hiện chất bán dẫn toàn cầu đang thiếu cho Công nghệ nữa thì ko còn để nghiên cứu sang lĩnh vực khác. Nếu có thì giá rất đắt, ko hề rẻ như sp này nữa.
Cái sp này có cái hay là nano hóa nhiên liệu để dùng cho mọi động cơ. Ko phụ thuộc vào hãng nào cả...
 

FECO_X3

Xe buýt
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-557258
Ngày cấp bằng
8/3/18
Số km
502
Động cơ
651,083 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Website
fecox3.com
Vẫn k thấy có cụ nào đã chuột bạch rồi cho ý kiến nhỉ, với giá 3.850.000/thanh thì con fortuner già nhà cháu lắp 5 thanh mất gần 2 chục củ, tức là gần 10% giá trị xe, căng nhể?
E ko rõ luôn, lắp cho nhiều bác, ko biết các bác ấy có hay lên diễn đàn ko nữa. Hôm qua có bác hiểu biết về xe phản hồi con mit triton bác ấy lắp 5 thanh
1751773168236.png
 

WED88l1210

Xe điện
Biển số
OF-883911
Ngày cấp bằng
22/6/25
Số km
2,160
Động cơ
14,389 Mã lực

haphan2107

Xe máy
Biển số
OF-881397
Ngày cấp bằng
19/5/25
Số km
61
Động cơ
2,603 Mã lực
Cái này mà hiệu quả thật thì chủ sản phẩm bán bản quyền thôi cũng giàu to. Thấy cũng nhiều bác lắp rồi mà sao không thấy bác nào vô comment về hiệu quả sau 1 thời gian dài sử dụng để anh em có động lực đi theo.
em cũng hóng xem cụ nào rì viu thực tế
 

elevonic

Xe lăn
Biển số
OF-81361
Ngày cấp bằng
28/12/10
Số km
11,833
Động cơ
579,889 Mã lực

Theo lộ trình được Phó thủ tướng Trần Hồng Hà ký, ban hành ngày 28/11, các dòng ôtô sản xuất trước năm 1999 sẽ áp tiêu chuẩn Euro 1, xe sản xuất trong giai đoạn 1999-2016 áp chuẩn Euro 2 vào tháng 3/2026.

Ôtô sản xuất năm 2017-2021 áp dụng chuẩn khí thải mức 3, tương đương Euro 3. Còn ôtô sản xuất từ năm 2022 áp chuẩn Euro 4, từ 1/3/2026, chậm hai tháng so với đề xuất ban đầu.

Riêng tại Hà Nội và TP HCM, chuẩn khí thải ôtô sẽ được siết chặt hơn, với Euro 4 áp cho xe sản xuất năm 2017-2021 từ năm 2027. Một năm sau đó, xe sản xuất từ năm 2022 sẽ áp chuẩn Euro 5.

Từ năm 2029, tất cả ôtô tham gia giao thông trên địa bàn Hà Nội và TP HCM phải đáp ứng quy định về khí thải từ mức 2 trở lên, với CO ở mức 3,5% và HC ở mức 800 ppm.

Theo Quy chuẩn quốc gia khí thải, khí thải mức 3 ở xe xăng quy định giới hạn tối đa nồng độ khí CO (carbon monoxide) ở mức 3%, còn HC (hydrocarbon) ở mức 600 phần triệu (ppm). Ở mức 4, hai chỉ số nói trên giảm mạnh còn 0,5% và 300 ppm. Quyết định này không áp dụng với xe đăng ký ở nước ngoài được phép quá cảnh, tạm nhập, tái xuất có thời hạn, hoặc xe thuộc phạm vi quản lý của Bộ Quốc phòng, Công an.

Lộ trình siết khí thải với ôtô:

Xe ô tô sản xuất trước năm 1999 áp dụng Mức 1 (tương đương tiêu chuẩn Euro 1) từ ngày Quyết định này có hiệu lực thi hành (1/3/2026).
Xe ô tô sản xuất từ năm 1999 đến hết năm 2016 áp dụng Mức 2 (tương đương tiêu chuẩn Euro 2) từ ngày Quyết định này có hiệu lực thi hành.
Xe ô tô sản xuất từ năm 2017 đến hết năm 2021 áp dụng Mức 3 (tương đương tiêu chuẩn Euro 3) từ ngày Quyết định này có hiệu lực thi hành.
Đối với xe ô tô sản xuất từ năm 2017 đến hết năm 2021 tham gia giao thông trên địa bàn thành phố Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh áp dụng Mức 4 (tương đương tiêu chuẩn Euro 4) từ ngày 01 tháng 01 năm 2027.
Xe ô tô sản xuất từ năm 2022 áp dụng Mức 4 (tương đương tiêu chuẩn Euro 4) từ ngày Quyết định này có hiệu lực thi hành; áp dụng Mức 5 (tương đương tiêu chuẩn Euro 5) từ ngày 01 tháng 01 năm 2032.
Đối với xe ô tô sản xuất từ năm 2022 tham gia giao thông trên địa bàn thành phố Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh áp dụng Mức 5 từ ngày 01 tháng 01 năm 2028.
Từ ngày 01 tháng 01 năm 2029, xe ô tô tham gia giao thông trên địa bàn thành phố Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh phải đáp ứng quy định về khí thải từ Mức 2 trở lên.
 

FECO_X3

Xe buýt
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-557258
Ngày cấp bằng
8/3/18
Số km
502
Động cơ
651,083 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Website
fecox3.com
em cũng hóng xem cụ nào rì viu thực tế
Có máy đo đo khí thải như ở trung tâm đăng kiểm đó bác. Lắp htac gara hcm và lân cận nhiều lắm rồi. Với cả xe bác thì bác tự đánh giá chuẩn nhất. Lắp thì cúng có nối điện hay tháo ốc gì đâu. Bác gần cac trung tâm thì qua lắp trải nghiệm 10-15p rồi chạy 1v là thấy xe nó khác luôn ngay. Ko cần chờ đợi gì
 

muachieukyniem

Xe điện
Biển số
OF-443021
Ngày cấp bằng
6/8/16
Số km
3,551
Động cơ
251,980 Mã lực
Tuổi
33
Outlander từ năm 2022 đến 2024 vẫn còn là chuẩn Euro 4 (theo thông tin từ website chính thức của Mitsubishi VN, link bên dưới)

còn dự thảo luật có thể áp dụng ngay từ 2027 ở HN/SG hoặc từ 2028 ở tỉnh thì có thể sẽ bắt buộc các xe sản xuất từ 2022 trở đi phải đáp ứng đc chuẩn khí thải Euro 5. Theo thông tin mình tìm hiểu thì do đầu năm 2022 là chính phủ đã yêu cầu các xe mới bán ra phải đáp ứng chuẩn Euro 5 rồi nên mới có cơ sở là mốc năm sản xuất là 2022 này, nhưng ko hiểu sao riêng dòng Outlander lại vẫn đc cho phép theo chuẩn Euro 4 lúc đó. Nhờ các ace am hiểu vấn đề này chia sẻ ý kiến thêm với, nếu dự luật đc thông qua thì Outlander có vẫn đc áp dụng ngoại lệ như hồi bán ra năm 2022 hay ko, hoặc là hãng Mitsubishi VN hay các bên uy tín khác có giải pháp kỹ thuật nào hỗ trợ (tính phí hợp lý) để cải tạo hệ thống khí thải cho đáp ứng đc Euro 5 hay ko? Ví dụ có thể remap ECU cho động cơ yếu đi 1 xíu hay là thay bộ chuyển đổi xúc tác chuẩn Euro 5 hay ko?
Ngoài ra tại sao 2022 bắt buộc Euro 5 mà outlander vẫn được sản xuất Euro 4, giờ vô tình vào thế chết (đến 2028 xe năm 2022 trở đi phải euro 5 kể cả ở tỉnh) nếu dự thảo thành sự thật. Chắc bán xe wa.
Quy định từ năm 2022 oto bán ra phải đáp ứng tiêu chuẩn EURO5
Đối với những dòng xe còn thời hạn của giấy phép đăng kiểm thì vẫn được bán EURO4. Thường giấy phép đăng kiểm của mỗi dòng xe là 3 năm
Năm 2022 Outlander ra bản bản nâng cấp. Khả năng là giấy phép đăng kiểm cấp cuối 2021 và hạn đến cuối 2024 nên vẫn được phép bán EURO4.

Còn thằng ra luật tất cả xe 2022 bắt buộc phải đạt EURO5 mới cho lưu hành là do nó chỉ ngồi bàn giấy mà không hiểu thực tế.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top