[Funland] Vespa có còn là một chiếc xe máy biểu tượng nữa không các bác?

minhna

Xe tải
Biển số
OF-627
Ngày cấp bằng
4/7/06
Số km
442
Động cơ
584,421 Mã lực
Vespa vẫn là một thiết kế hầu như không có điểm xấu. Máy móc thì càng ngày càng hoàn thiện rồi, đời Iget trở đi máy êm hơn hẳn xe ga Nhật. Tuy nhiên xe Vespa gốc vẫn là xe châu Âu , không quăng quật giống xe Nhật được mà phải bảo dưỡng và thay thế định kỳ mới ngon (kiểu Mẹc hay BMW muốn ngon phải vào hãng thay nguyên cụm thôi :) ).

Tôi bị nghiện Vespa do từ nhỏ lúc đầu những năm 80 được ba chở trên Vespa Sprint , nhớ cả những lúc hỏng xe hai ba con ngồi trên vỉa hè gần nhà thờ Đức Bà trong SG đợi ba hì hục sửa cả tiếng sau mới đi tiếp được :) . Lớn lên khi tốt nghiệp ĐH đi làm có tiền là đổi ngay quả Dream lùn được cho sang PX thời năm 1997, đổi tiếp sang ET8 thời 2000, Granturismo thời mới về VN cuối 2003. Cứ thế tới nay mua được 10 cái Vespa cả thảy , giờ yếu nên chỉ duy trì 2 chiếc be bé này dạo phố cà phê :)

Chúc các bạn yêu Vespa luôn giữ tình yêu của mình với chú ong này nhé :) !
253DAB3F-D78A-47D2-9255-95BCBBDD0683-COLLAGE.jpg
 

G.O.D Pro

Xe buýt
Biển số
OF-840847
Ngày cấp bằng
28/9/23
Số km
624
Động cơ
5,683 Mã lực
Tuổi
37
Vespa vẫn là một thiết kế hầu như không có điểm xấu. Máy móc thì càng ngày càng hoàn thiện rồi, đời Iget trở đi máy êm hơn hẳn xe ga Nhật. Tuy nhiên xe Vespa gốc vẫn là xe châu Âu , không quăng quật giống xe Nhật được mà phải bảo dưỡng và thay thế định kỳ mới ngon (kiểu Mẹc hay BMW muốn ngon phải vào hãng thay nguyên cụm thôi :) ).

Tôi bị nghiện Vespa do từ nhỏ lúc đầu những năm 80 được ba chở trên Vespa Sprint , nhớ cả những lúc hỏng xe hai ba con ngồi trên vỉa hè gần nhà thờ Đức Bà trong SG đợi ba hì hục sửa cả tiếng sau mới đi tiếp được :) . Lớn lên khi tốt nghiệp ĐH đi làm có tiền là đổi ngay quả Dream lùn được cho sang PX thời năm 1997, đổi tiếp sang ET8 thời 2000, Granturismo thời mới về VN cuối 2003. Cứ thế tới nay mua được 10 cái Vespa cả thảy , giờ yếu nên chỉ duy trì 2 chiếc be bé này dạo phố cà phê :)

Chúc các bạn yêu Vespa luôn giữ tình yêu của mình với chú ong này nhé :) !
253DAB3F-D78A-47D2-9255-95BCBBDD0683-COLLAGE.jpg
Ngoài vấn đề liên quan đến chi phí vận hành - bảo dưỡng.

Thì vấn đề lớn nhất của Vespa tại Việt Nam là XE MÁY ĐIỆN :)))))))))
 

namphong12

Xe lăn
Biển số
OF-196133
Ngày cấp bằng
28/5/13
Số km
13,480
Động cơ
870,120 Mã lực
Nơi ở
Vũng Tàu
Vespa vẫn là một thiết kế hầu như không có điểm xấu. Máy móc thì càng ngày càng hoàn thiện rồi, đời Iget trở đi máy êm hơn hẳn xe ga Nhật. Tuy nhiên xe Vespa gốc vẫn là xe châu Âu , không quăng quật giống xe Nhật được mà phải bảo dưỡng và thay thế định kỳ mới ngon (kiểu Mẹc hay BMW muốn ngon phải vào hãng thay nguyên cụm thôi :) ).

Tôi bị nghiện Vespa do từ nhỏ lúc đầu những năm 80 được ba chở trên Vespa Sprint , nhớ cả những lúc hỏng xe hai ba con ngồi trên vỉa hè gần nhà thờ Đức Bà trong SG đợi ba hì hục sửa cả tiếng sau mới đi tiếp được :) . Lớn lên khi tốt nghiệp ĐH đi làm có tiền là đổi ngay quả Dream lùn được cho sang PX thời năm 1997, đổi tiếp sang ET8 thời 2000, Granturismo thời mới về VN cuối 2003. Cứ thế tới nay mua được 10 cái Vespa cả thảy , giờ yếu nên chỉ duy trì 2 chiếc be bé này dạo phố cà phê :)

Chúc các bạn yêu Vespa luôn giữ tình yêu của mình với chú ong này nhé :) !
253DAB3F-D78A-47D2-9255-95BCBBDD0683-COLLAGE.jpg
Phụ tùng của nó đắt kinh hồn.
Em gái em thay cái tay phanh 400k.
Bên ngoài chắc 50k là cùng.
 

DurexXL

Xe lăn
Biển số
OF-495573
Ngày cấp bằng
7/3/17
Số km
14,052
Động cơ
1,189,109 Mã lực
Nơi ở
Đỉnh Vu Sơn
Vespa vẫn là một thiết kế hầu như không có điểm xấu. Máy móc thì càng ngày càng hoàn thiện rồi, đời Iget trở đi máy êm hơn hẳn xe ga Nhật. Tuy nhiên xe Vespa gốc vẫn là xe châu Âu , không quăng quật giống xe Nhật được mà phải bảo dưỡng và thay thế định kỳ mới ngon (kiểu Mẹc hay BMW muốn ngon phải vào hãng thay nguyên cụm thôi :) ).

Tôi bị nghiện Vespa do từ nhỏ lúc đầu những năm 80 được ba chở trên Vespa Sprint , nhớ cả những lúc hỏng xe hai ba con ngồi trên vỉa hè gần nhà thờ Đức Bà trong SG đợi ba hì hục sửa cả tiếng sau mới đi tiếp được :) . Lớn lên khi tốt nghiệp ĐH đi làm có tiền là đổi ngay quả Dream lùn được cho sang PX thời năm 1997, đổi tiếp sang ET8 thời 2000, Granturismo thời mới về VN cuối 2003. Cứ thế tới nay mua được 10 cái Vespa cả thảy , giờ yếu nên chỉ duy trì 2 chiếc be bé này dạo phố cà phê :)

Chúc các bạn yêu Vespa luôn giữ tình yêu của mình với chú ong này nhé :) !
253DAB3F-D78A-47D2-9255-95BCBBDD0683-COLLAGE.jpg
Cùng tình cảm với Vespa như Cụ, kính Cụ 1 ly
 

xich_du

Xe đạp
Biển số
OF-195321
Ngày cấp bằng
23/5/13
Số km
10
Động cơ
326,952 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Em vẫn thích Vespa dù cả chục năm rồi ko đi, mang về quê cho các Cụ đi mà bị chê quá trời đất, vì nó cao, nặng, nguyên cả 1 khối thép (chưa kể nguyên màu vàng chói chang nữa 🤭), và vẫn bị mắng phí tiền, vì ngày xưa nó hot thật. Nhưng vẫn nhớ cảm giác đi rất đầm xe và em cthay Vespa vẫn có nét sang chảnh, kiểu dáng thời trang hơn các dòng xe khác
 

enghoang

Xe tăng
Biển số
OF-99092
Ngày cấp bằng
8/6/11
Số km
1,183
Động cơ
408,500 Mã lực
Vespa vẫn là một thiết kế hầu như không có điểm xấu. Máy móc thì càng ngày càng hoàn thiện rồi, đời Iget trở đi máy êm hơn hẳn xe ga Nhật. Tuy nhiên xe Vespa gốc vẫn là xe châu Âu , không quăng quật giống xe Nhật được mà phải bảo dưỡng và thay thế định kỳ mới ngon (kiểu Mẹc hay BMW muốn ngon phải vào hãng thay nguyên cụm thôi :) ).

Tôi bị nghiện Vespa do từ nhỏ lúc đầu những năm 80 được ba chở trên Vespa Sprint , nhớ cả những lúc hỏng xe hai ba con ngồi trên vỉa hè gần nhà thờ Đức Bà trong SG đợi ba hì hục sửa cả tiếng sau mới đi tiếp được :) . Lớn lên khi tốt nghiệp ĐH đi làm có tiền là đổi ngay quả Dream lùn được cho sang PX thời năm 1997, đổi tiếp sang ET8 thời 2000, Granturismo thời mới về VN cuối 2003. Cứ thế tới nay mua được 10 cái Vespa cả thảy , giờ yếu nên chỉ duy trì 2 chiếc be bé này dạo phố cà phê :)

Chúc các bạn yêu Vespa luôn giữ tình yêu của mình với chú ong này nhé :) !
253DAB3F-D78A-47D2-9255-95BCBBDD0683-COLLAGE.jpg
Em cảm nhận sau khi sử dụng thì vespa khg phù hợp ở đk sd VN do chủ yếu đi trong phố tốc độ thấp. Còn nếu đo dc tốc độ cao thì vespa mới thể hiện ưu điểm.
 
Biển số
OF-881378
Ngày cấp bằng
19/5/25
Số km
1
Động cơ
0 Mã lực
Tuổi
37
nói gì thì nói chứ vespa vẫn là biểu tượng. 1 thời là mơ ước của em, giờ thì đã lên 4 bánh rồi nhưng nhìn lại em nó vẫn bồi hồi
 

tus11

Xe hơi
Biển số
OF-517526
Ngày cấp bằng
22/6/17
Số km
146
Động cơ
179,638 Mã lực
Cụ BCS này máu phết nhể? Vừa Sập rin, vừa GTS. Em chưa mần con GTS bao giờ, nhưng nhìn GTS HPE 300, bồ kết lắm, Mỗi tội chưa dư lúa má. Mà năm nay, Cfe, Vàng toàn đổ đèo thôi. Nghĩ mà nó chán!
 

tus11

Xe hơi
Biển số
OF-517526
Ngày cấp bằng
22/6/17
Số km
146
Động cơ
179,638 Mã lực
Vespa cổ, máy lệch, càng lệch, đi cứ vẹo vẹo như mấy thằng hâm, xe nặng rất dễ dẫn đến viêm khớp cổ tay, xăng pha nhớt tay lúc nào cũng nhớt đen. Kinh nghiệm mấy năm đi acma và sprint đó, mà đi là do gái nó thích thế, tán gái tuyệt vọng lắm mới phải đú. Đúng là mệt.
Cụ sở hữu cả Ạc ma cơ á? kin thật! Cụ mà vần con này từ Sài gòn, lên Dalat thì đẹp phải biết. Ra Bờ hồ Xuân Hương, vứt đó phát, gái còn dính hơn cả cá lòng tong câu giun chỉ?
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top