[Funland] Vespa có còn là một chiếc xe máy biểu tượng nữa không các bác?

minhna

Xe tải
Biển số
OF-627
Ngày cấp bằng
4/7/06
Số km
443
Động cơ
585,367 Mã lực
Vespa vẫn là một thiết kế hầu như không có điểm xấu. Máy móc thì càng ngày càng hoàn thiện rồi, đời Iget trở đi máy êm hơn hẳn xe ga Nhật. Tuy nhiên xe Vespa gốc vẫn là xe châu Âu , không quăng quật giống xe Nhật được mà phải bảo dưỡng và thay thế định kỳ mới ngon (kiểu Mẹc hay BMW muốn ngon phải vào hãng thay nguyên cụm thôi :) ).

Tôi bị nghiện Vespa do từ nhỏ lúc đầu những năm 80 được ba chở trên Vespa Sprint , nhớ cả những lúc hỏng xe hai ba con ngồi trên vỉa hè gần nhà thờ Đức Bà trong SG đợi ba hì hục sửa cả tiếng sau mới đi tiếp được :) . Lớn lên khi tốt nghiệp ĐH đi làm có tiền là đổi ngay quả Dream lùn được cho sang PX thời năm 1997, đổi tiếp sang ET8 thời 2000, Granturismo thời mới về VN cuối 2003. Cứ thế tới nay mua được 10 cái Vespa cả thảy , giờ yếu nên chỉ duy trì 2 chiếc be bé này dạo phố cà phê :)

Chúc các bạn yêu Vespa luôn giữ tình yêu của mình với chú ong này nhé :) !
253DAB3F-D78A-47D2-9255-95BCBBDD0683-COLLAGE.jpg
 

G.O.D Pro

Xe buýt
Biển số
OF-840847
Ngày cấp bằng
28/9/23
Số km
648
Động cơ
6,022 Mã lực
Tuổi
37
Vespa vẫn là một thiết kế hầu như không có điểm xấu. Máy móc thì càng ngày càng hoàn thiện rồi, đời Iget trở đi máy êm hơn hẳn xe ga Nhật. Tuy nhiên xe Vespa gốc vẫn là xe châu Âu , không quăng quật giống xe Nhật được mà phải bảo dưỡng và thay thế định kỳ mới ngon (kiểu Mẹc hay BMW muốn ngon phải vào hãng thay nguyên cụm thôi :) ).

Tôi bị nghiện Vespa do từ nhỏ lúc đầu những năm 80 được ba chở trên Vespa Sprint , nhớ cả những lúc hỏng xe hai ba con ngồi trên vỉa hè gần nhà thờ Đức Bà trong SG đợi ba hì hục sửa cả tiếng sau mới đi tiếp được :) . Lớn lên khi tốt nghiệp ĐH đi làm có tiền là đổi ngay quả Dream lùn được cho sang PX thời năm 1997, đổi tiếp sang ET8 thời 2000, Granturismo thời mới về VN cuối 2003. Cứ thế tới nay mua được 10 cái Vespa cả thảy , giờ yếu nên chỉ duy trì 2 chiếc be bé này dạo phố cà phê :)

Chúc các bạn yêu Vespa luôn giữ tình yêu của mình với chú ong này nhé :) !
253DAB3F-D78A-47D2-9255-95BCBBDD0683-COLLAGE.jpg
Ngoài vấn đề liên quan đến chi phí vận hành - bảo dưỡng.

Thì vấn đề lớn nhất của Vespa tại Việt Nam là XE MÁY ĐIỆN :)))))))))
 

namphong12

Xe lăn
Biển số
OF-196133
Ngày cấp bằng
28/5/13
Số km
14,146
Động cơ
867,583 Mã lực
Nơi ở
Vũng Tàu
Vespa vẫn là một thiết kế hầu như không có điểm xấu. Máy móc thì càng ngày càng hoàn thiện rồi, đời Iget trở đi máy êm hơn hẳn xe ga Nhật. Tuy nhiên xe Vespa gốc vẫn là xe châu Âu , không quăng quật giống xe Nhật được mà phải bảo dưỡng và thay thế định kỳ mới ngon (kiểu Mẹc hay BMW muốn ngon phải vào hãng thay nguyên cụm thôi :) ).

Tôi bị nghiện Vespa do từ nhỏ lúc đầu những năm 80 được ba chở trên Vespa Sprint , nhớ cả những lúc hỏng xe hai ba con ngồi trên vỉa hè gần nhà thờ Đức Bà trong SG đợi ba hì hục sửa cả tiếng sau mới đi tiếp được :) . Lớn lên khi tốt nghiệp ĐH đi làm có tiền là đổi ngay quả Dream lùn được cho sang PX thời năm 1997, đổi tiếp sang ET8 thời 2000, Granturismo thời mới về VN cuối 2003. Cứ thế tới nay mua được 10 cái Vespa cả thảy , giờ yếu nên chỉ duy trì 2 chiếc be bé này dạo phố cà phê :)

Chúc các bạn yêu Vespa luôn giữ tình yêu của mình với chú ong này nhé :) !
253DAB3F-D78A-47D2-9255-95BCBBDD0683-COLLAGE.jpg
Phụ tùng của nó đắt kinh hồn.
Em gái em thay cái tay phanh 400k.
Bên ngoài chắc 50k là cùng.
 

DurexXL

Xe lăn
Biển số
OF-495573
Ngày cấp bằng
7/3/17
Số km
14,347
Động cơ
1,186,358 Mã lực
Nơi ở
Đỉnh Vu Sơn
Vespa vẫn là một thiết kế hầu như không có điểm xấu. Máy móc thì càng ngày càng hoàn thiện rồi, đời Iget trở đi máy êm hơn hẳn xe ga Nhật. Tuy nhiên xe Vespa gốc vẫn là xe châu Âu , không quăng quật giống xe Nhật được mà phải bảo dưỡng và thay thế định kỳ mới ngon (kiểu Mẹc hay BMW muốn ngon phải vào hãng thay nguyên cụm thôi :) ).

Tôi bị nghiện Vespa do từ nhỏ lúc đầu những năm 80 được ba chở trên Vespa Sprint , nhớ cả những lúc hỏng xe hai ba con ngồi trên vỉa hè gần nhà thờ Đức Bà trong SG đợi ba hì hục sửa cả tiếng sau mới đi tiếp được :) . Lớn lên khi tốt nghiệp ĐH đi làm có tiền là đổi ngay quả Dream lùn được cho sang PX thời năm 1997, đổi tiếp sang ET8 thời 2000, Granturismo thời mới về VN cuối 2003. Cứ thế tới nay mua được 10 cái Vespa cả thảy , giờ yếu nên chỉ duy trì 2 chiếc be bé này dạo phố cà phê :)

Chúc các bạn yêu Vespa luôn giữ tình yêu của mình với chú ong này nhé :) !
253DAB3F-D78A-47D2-9255-95BCBBDD0683-COLLAGE.jpg
Cùng tình cảm với Vespa như Cụ, kính Cụ 1 ly
 

xich_du

Xe đạp
Biển số
OF-195321
Ngày cấp bằng
23/5/13
Số km
11
Động cơ
326,952 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Em vẫn thích Vespa dù cả chục năm rồi ko đi, mang về quê cho các Cụ đi mà bị chê quá trời đất, vì nó cao, nặng, nguyên cả 1 khối thép (chưa kể nguyên màu vàng chói chang nữa 🤭), và vẫn bị mắng phí tiền, vì ngày xưa nó hot thật. Nhưng vẫn nhớ cảm giác đi rất đầm xe và em cthay Vespa vẫn có nét sang chảnh, kiểu dáng thời trang hơn các dòng xe khác
 

enghoang

Xe tăng
Biển số
OF-99092
Ngày cấp bằng
8/6/11
Số km
1,185
Động cơ
408,500 Mã lực
Vespa vẫn là một thiết kế hầu như không có điểm xấu. Máy móc thì càng ngày càng hoàn thiện rồi, đời Iget trở đi máy êm hơn hẳn xe ga Nhật. Tuy nhiên xe Vespa gốc vẫn là xe châu Âu , không quăng quật giống xe Nhật được mà phải bảo dưỡng và thay thế định kỳ mới ngon (kiểu Mẹc hay BMW muốn ngon phải vào hãng thay nguyên cụm thôi :) ).

Tôi bị nghiện Vespa do từ nhỏ lúc đầu những năm 80 được ba chở trên Vespa Sprint , nhớ cả những lúc hỏng xe hai ba con ngồi trên vỉa hè gần nhà thờ Đức Bà trong SG đợi ba hì hục sửa cả tiếng sau mới đi tiếp được :) . Lớn lên khi tốt nghiệp ĐH đi làm có tiền là đổi ngay quả Dream lùn được cho sang PX thời năm 1997, đổi tiếp sang ET8 thời 2000, Granturismo thời mới về VN cuối 2003. Cứ thế tới nay mua được 10 cái Vespa cả thảy , giờ yếu nên chỉ duy trì 2 chiếc be bé này dạo phố cà phê :)

Chúc các bạn yêu Vespa luôn giữ tình yêu của mình với chú ong này nhé :) !
253DAB3F-D78A-47D2-9255-95BCBBDD0683-COLLAGE.jpg
Em cảm nhận sau khi sử dụng thì vespa khg phù hợp ở đk sd VN do chủ yếu đi trong phố tốc độ thấp. Còn nếu đo dc tốc độ cao thì vespa mới thể hiện ưu điểm.
 
Biển số
OF-881378
Ngày cấp bằng
19/5/25
Số km
1
Động cơ
0 Mã lực
Tuổi
37
nói gì thì nói chứ vespa vẫn là biểu tượng. 1 thời là mơ ước của em, giờ thì đã lên 4 bánh rồi nhưng nhìn lại em nó vẫn bồi hồi
 

tus11

Xe hơi
Biển số
OF-517526
Ngày cấp bằng
22/6/17
Số km
146
Động cơ
179,644 Mã lực
Cụ BCS này máu phết nhể? Vừa Sập rin, vừa GTS. Em chưa mần con GTS bao giờ, nhưng nhìn GTS HPE 300, bồ kết lắm, Mỗi tội chưa dư lúa má. Mà năm nay, Cfe, Vàng toàn đổ đèo thôi. Nghĩ mà nó chán!
 

tus11

Xe hơi
Biển số
OF-517526
Ngày cấp bằng
22/6/17
Số km
146
Động cơ
179,644 Mã lực
Vespa cổ, máy lệch, càng lệch, đi cứ vẹo vẹo như mấy thằng hâm, xe nặng rất dễ dẫn đến viêm khớp cổ tay, xăng pha nhớt tay lúc nào cũng nhớt đen. Kinh nghiệm mấy năm đi acma và sprint đó, mà đi là do gái nó thích thế, tán gái tuyệt vọng lắm mới phải đú. Đúng là mệt.
Cụ sở hữu cả Ạc ma cơ á? kin thật! Cụ mà vần con này từ Sài gòn, lên Dalat thì đẹp phải biết. Ra Bờ hồ Xuân Hương, vứt đó phát, gái còn dính hơn cả cá lòng tong câu giun chỉ?
 

DurexXL

Xe lăn
Biển số
OF-495573
Ngày cấp bằng
7/3/17
Số km
14,347
Động cơ
1,186,358 Mã lực
Nơi ở
Đỉnh Vu Sơn
Các Cụ cho iêm hỏi đây là bé Vespa dòng nào? Năm bao nhiêu? :D

1000085488.jpg
 

WED88l1210

Xe buýt
Biển số
OF-883911
Ngày cấp bằng
22/6/25
Số km
605
Động cơ
2,892 Mã lực
gái mà chân dài mặc zip ngồi vespa thì hét xảy
 

TomCruise QT

Xe tải
Biển số
OF-788414
Ngày cấp bằng
25/8/21
Số km
227
Động cơ
82,513 Mã lực
Trường tồn cùng thời gian cụ nhé!
 

TomCruise QT

Xe tải
Biển số
OF-788414
Ngày cấp bằng
25/8/21
Số km
227
Động cơ
82,513 Mã lực
Trưởng tồn cùng thời gian cụ nhé!
IMG_7363_Original.jpeg
 

Shadow381

Xe điện
Biển số
OF-425932
Ngày cấp bằng
30/5/16
Số km
3,376
Động cơ
291,754 Mã lực
NgÀy xưa gấu nhà em cứ thích nên phải mua, sau chán bỏ em lại phải đi, vứt dưới hầm cơ quan thỉnh thoảng lượn cafe ăn sáng nhưng nói thật xe thép nguyên khối nên nặng và ồn, xóc, thua xa các dòng xe ga phổ thông của Honda hay yamaha, suzuky… ; vì chỉ là 1 phương tiện để đi loanh quanh nên bỏ thì thương, vương thì tội chứ nếu mua mới em sẽ mua mấy dòng xe phổ thông hãng trên đi sướng gấp vạn lần. Chả hiểu sao chị em lại thích hay thấy đẹp? Xe máy chỉ là phương tiện nên tiêu chí gọn, nhẹ và êm ái phải đặt lên hàng đầu, còn đẹp thì có ai vừa đi vừa ngắm xe đâu, và xe máy giờ cũng ko phải là trang sức giá trị nên em nghĩ xe điện nếu bỏ qua những nhược điểm thì sẽ thay thế vespa hay SH là điều đương nhiên.
 

boiroi

Xe máy
Biển số
OF-5438
Ngày cấp bằng
13/6/07
Số km
67
Động cơ
544,497 Mã lực
Con Lx125 ie cuối cùng của em là đang đi đường em chán quá, rẽ luôn vào Chùa Hà bán giá sắt vụn rồi bảo đội mua xe chở ra Honda mua con Vision đi về.
Em biết mấy trường hợp như cụ rồi, chắc tại sự khó chịu tích luỹ đến ngưỡng nên muốn bán luôn cho thoát nợ😁.
 

xherox

Xe điện
Biển số
OF-45438
Ngày cấp bằng
4/9/09
Số km
4,723
Động cơ
987,231 Mã lực
Nơi ở
around the world
Em biết mấy trường hợp như cụ rồi, chắc tại sự khó chịu tích luỹ đến ngưỡng nên muốn bán luôn cho thoát nợ😁.
Chính xác đó cụ.
Em đang đi mà ko chịu nổi nữa.
Tại cái thời Vespa bán con Lx ie này là thời thịnh nhất của LX, con IE có phun xăng điện tử, máy lại êm hơn con nhập khẩu nên nhiều người mua nhất.
Tuy nhiên chính con Lx ie lại là cái xe máy khiến nhiều người sợ Vespa đến già như em.
KO dám nghĩ đến chuyện sẽ đi lại 1 con Vespa nào khác, dù có thể đời mới bây giờ đã khắc phục được các nhược điểm chí mạng của đời Lx ie 2010-2011
 

redcode

Xe điện
Biển số
OF-191975
Ngày cấp bằng
30/4/13
Số km
2,478
Động cơ
863,893 Mã lực
Cơ quan em mấy em gái trước chạy liberty vs lx nhưng giờ chuyển sang xe điện hết rồi. Ngày xưa nhìn et8 mê phết.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top