[Funland] Vì sao trung quốc phát triển mạng 5G nhanh nhất thế giới?

huyen141292

Xe điện
Biển số
OF-746730
Ngày cấp bằng
18/10/20
Số km
2,102
Động cơ
94,413 Mã lực
Tuổi
31
Câu chuyện cuối tuần 11

Vì sao trung quốc phát triển mạng 5G nhanh nhất thế giới?

Câu trả lời đương nhiên là nhờ ưu thế về mặt công nghệ và luật pháp rồi. Và bây giờ chúng ta đi sâu vào các chi tiết đó.

Về mặt công nghệ, triển khai mạng 5G đương nhiên có 2 mảng là phần cứng và phần mềm. Vậy ưu thế của trung quốc nằm ở đâu trong 2 mảng đó.


chip.png


Tạm thời chúng ta sử dụng các phân loại như trên, nếu bác nào có điều kiện có thể truy cập vào đề tài tương ứng trong báo cáo của Macquarie Research, báo cáo này được cập nhật đến ngày 31/8/2021. Theo như báo cáo đó thì trong phân đoạn các con chip 3-7 nm chúng ta thấy TSMC của Đài loan chiếm 92% thị phần, 8% còn lại là của Samsung.

Trong phân đoạn 7-28nm thì TSMC chiếm 60%, Samsung giữ 27%, UMC của Đài loan nắm 2%, Dongbu HiTek của Hàn quốc ôm 1% . Riêng 10% còn lại do SMIC của trung quốc quản lí.

Và sang đến phân đoạn 32-90 nm thì TSMC chiếm 32%, Samsung giữ 20%, UMC nắm 15%, DB Hitek ôm 10%, SMIC quản lí 8%, Lực tinh khoa kĩ PSMC của Đài loan gánh vác 7%, phần còn lại thuộc về Tower Semiconductor của Ixrael.

Đến phân đoạn 110 nm trở lên thì có 10 anh tài góp mặt, tuy nhiên loại chíp đó thuộc về công nghệ 3G và 4G nên chúng ta ko nêu tỉ lệ chiếm giữ của các doanh nghiệp ở đây nữa.

Để đơn giản hoá vấn đề, chúng ta có thể nôm na nói rằng phân đoạn 3-7nm là của điện thoại thông minh dạng Iphone, những thiết bị này đòi hỏi kích thước gọn nhẹ nên con chíp của chúng càng nhỏ càng tốt. Phân đoạn 7-28 nm là của laptop và ô tô tự lái, chúng cũng đòi hỏi con chip gọn nhẹ và mạnh, tuy nhiên không ở mức cao như loại trước.

Còn con chip 32-90 nm thì dải sử dụng khá rộng, từ TV, tủ lạnh, máy giặt, lò vi sóng, nồi cơm điện tới thiết bị như máy ảnh, phôtocopy ….

Để triển khai đúc con chip loại 3-7 nm đòi hỏi thiết bị chuyên dụng và phần mềm cấp cao. Nước mĩ hiện tại mặc dù nắm giữ bằng sáng chế của công nghệ này, thế nhưng các công ti hàng đầu của nước mĩ lại không trực tiếp sản xuất ra chúng. Cuộc khủng hoảng chuỗi sản xuất chíp vừa qua đã khiến quốc hội mĩ sẽ phải dành hàng trăm tỉ đô la để hỗ trợ các công ti mĩ đưa việc sản xuất công đoạn này về nước.

Vừa qua, mr Trump đã thực hiện việc cấm vận trung quốc về mặt công nghệ, trong đó có mảng 3-7 nm. Tuy nhiên, với phân đoạn không đòi hỏi cao thì bức tranh lại hoàn toàn khác. Ví dụ như mảng 5G. Do các cột phát sóng của 5G đều to như cột đình nên không cần loại con chip đời mới nhất, có thể lột con chip của nồi cơm điện, lò vi sóng gì gì đó là có thể lắp được các thiết bị dùng trong mạng 5G rồi.

Với những đòi hỏi cấp thấp như vậy, 5G ở đây chỉ cần sản xuất đại trà thật nhanh và nhiều với giá rẻ nhất có thể. Và đây chính là ưu thế vô song của trung quốc chúng ta trong việc triển khai mạng 5G. Có thể nói hễ đi đấu thầu triển khai 5G ở giai đoạn này thì doanh nghiệp trung quốc chỉ có thắng.

Đây là ưu thế về mặt phần cứng của công nghệ 5G trung quốc. Còn về mặt công nghệ phần mềm thì sao?

Khi Facebook phải ra trước quốc hội mĩ điều trần vì tội để rò rỉ thông tin người dùng, có một đoạn khá thú vị. Sau khi các nghị sĩ mĩ xoay Mark như chong chóng, đột nhiên có một ông nghị đặt câu hỏi “Tối hôm qua anh nghỉ ở đâu?”. Câu hỏi trái khoáy như vậy khiến chúng ta phải dừng công việc, không chỉ lắng nghe mà phải dán mắt vào màn hình. Mark cựa quậy trên ghế, sau vài giây lúng túng rõ rệt thì trả lời “Xin lỗi, tôi không thể trả lời câu hỏi này”.

Vị nghị sĩ già nở nụ cười nói” Đúng, cần phải như vậy. Mỗi người đều có bí mật riêng, và chúng ta phải tôn trọng điều đó. Facebook không được phép tiết lộ bất kì thông tin nào về người dùng”. Nói cách khác đây là quyền tự do của mỗi người đã được ghi trong Tu chính án thứ nhất của nước mĩ mà Bác Hồ của chúng ta cũng đã trích dẫn trong Tuyên ngôn Độc lập.

Vì thế cho nên các công ti mĩ rất ngại ngần khi triển khai đại trà nhiều mảng trong công nghệ 5G hiện tại, ví dụ như phần mềm nhận diện gương mặt. Đại khái với cách sử dụng mạng 5G như hiện nay, các công ti mĩ có thể bị kiện cáo tối ngày. Vì thế về mặt công khai bọn họ không thể hiện rằng mình đang nắm những bản quyền gì về phần mềm 5G.

Nhưng các công ti trung quốc không bị vướng vào ba thứ vặt vãnh đó miễn là angka đã cho phép triển khai. Và đây là ưu thế của trung quốc trong mảng phần mềm 5G. Vậy ưu thế nữa về mặt luật pháp là gì?

Nếu triển khai ứng dụng mạng 5G như hiện tại, cho dù khá nhiêu khê thì đó chỉ mới chạm tới một phần nhỏ của ưu thế mạng 5G. Muốn mạng 5G dẫn tới biến đổi về chất trong xã hội thì nó đòi hỏi một yếu tố nữa: triển khai trên nền tảng tần số sóng thấp. Nếu dùng ở dải sóng cao hơn thì chúng ta chỉ có mạng “ngụy 5G” hay còn gọi là “5G dỏm”. Gì chứ làm đồ dỏm thì trung quốc đứng thứ 2 không ai dám đứng thứ nhất. Đó là ưu thế nữa của trung quốc trong việc mở rộng mạng 5G.

Chỉ có điều theo luật pháp mĩ, dải sóng tần số thấp này là để dành riêng cho thiết bị quân sự. Sẽ cần thời gian có khi đến 30 năm để quân đội mĩ thay thế hoàn toàn thiết bị quân sự hiện tại thì các công ti dân sự mĩ mới có thể bắt tay triển khai đại trà 5G. Chính việc công ti Hoa Vĩ nhảy vào sân chơi quân sự sớm như 5G đã khiến cho nước mĩ có đủ lí do để đập cho Hoa Vĩ lên bờ xuống ruộng với tội danh liên quan tới quân đội. Còn các công ti lớn ở châu Âu và mĩ thì không dám hó hé động chạm tới 5G.

Thế nhưng ở trung quốc hình như chưa có điều khoản luật này , miễn là angka gật đầu thì có thể triển khai 5G. Và đó là ưu thế của trung quốc về mặt luật pháp trong việc phát triển mạnh mẽ mạng 5G

Túm váy lại: với những ưu thế lớn lao về mặt công nghệ và luật pháp như trên, không có gì là khó hiểu khi trung quốc dẫn đầu thế giới về mặt triển khai công nghệ 5G
 

TimeBreak

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-70206
Ngày cấp bằng
8/8/10
Số km
2,141
Động cơ
460,642 Mã lực
Chốt lại: Người Trung Quốc giỏi
 

Y Nok

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-669074
Ngày cấp bằng
9/6/19
Số km
603
Động cơ
99,080 Mã lực
Dài quá em ko đọc hết đc, nói về 5G thì em cứ theo chuẩn Công nghệ và Văn minh của phương Tây, họ còn đang đốt cột phát sóng 5G, vậy chắc là ko ổn rồi, còn cu Tàu phát triển chắc do Độc tài thôi.
 

Đê lồ

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-787384
Ngày cấp bằng
13/8/21
Số km
611
Động cơ
33,203 Mã lực
Càng nhiều G thì đường truyền không dây nó càng nhanh thôi chứ có cái gì mà hoắng lên rồi lại còn mềm với cứng.

Bọn em dùng dây thép gõ Moóc nó quen rồi, mới lại thế nó bảo mật....còn nếu không đứt dây thì G nào của bác cũng thua tốc độ điện của bọn em hết. ;))

Đang dùng điện nhanh lại đi không dây xong nâng cấp lên từ từ mà vẫn không nhanh hơn điện được thì nhiều G làm chó gì, Mỹ nó đếu làm là phải. :))
 

sthd

Xe lăn
Biển số
OF-189822
Ngày cấp bằng
15/4/13
Số km
12,339
Động cơ
489,076 Mã lực
vẫn quanh co lắm.
thật ra tung của thống trị 5g vì phần cứng và phần mềm.
phần mềm thì bản quyền 5g đang trong tay tq, cụ thể là Huawei. do mua được bản quyền của nhà sáng chế người Thổ nhĩ kì.

sx phần cứng thì khỏi nói rồi
 

Cao_Xanh

Xe tăng
Biển số
OF-622886
Ngày cấp bằng
12/3/19
Số km
1,924
Động cơ
236,707 Mã lực
Nơi ở
Heaven
Mạng 5G quốc tế vẫn dựa trên hữu tuyến (cáp quang xuyên biển-đại dương)... Mỹ lại đầu tư 5G theo hướng không gian (như mạng internet vệ tinh Starlink của Tesla)==>> Huawei đi đầu về 5G =có thể thắng dễ Tesla (vì rẻ, tiện hơn....) nên CQ Mỹ buộc phải ưu ái cho DN nội Tesla (+ 5G của đồng minh) và trù dập/phạt Huawei... 🤔
 

EmLaCu

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-788754
Ngày cấp bằng
30/8/21
Số km
823
Động cơ
33,205 Mã lực
Cụ viết thế là ăn gạch của rồ Tầu đấy =))
 

An Nguyen 1

Xe tăng
Biển số
OF-434581
Ngày cấp bằng
4/7/16
Số km
1,235
Động cơ
973 Mã lực
Tuổi
47
Trong 10 năm trở lại đây thì việc TQ đi đầu mảng gì đó là điều bình thường. Bởi Mỹ và Châu Âu đã chững lại trong việc nghiên cứu (có thể vì tính hưởng thụ cao hơn người TQ). Chưa kể, trong các cơ sở giáo dục, nghiên cứu, R&D của các hãng luôn có người TQ.
Không riêng gì 5G mà từ 4G, các công trình nghiên cứu phần lớn là các anh tàu ở TQ hoặc ở Mỹ.
 

huyen141292

Xe điện
Biển số
OF-746730
Ngày cấp bằng
18/10/20
Số km
2,102
Động cơ
94,413 Mã lực
Tuổi
31
Mạng 5G quốc tế vẫn dựa trên hữu tuyến (cáp quang xuyên biển-đại dương)... Mỹ lại đầu tư 5G theo hướng không gian (như mạng internet vệ tinh Starlink của Tesla)==>> Huawei đi đầu về 5G =có thể thắng dễ Tesla (vì rẻ, tiện hơn....) nên CQ Mỹ buộc phải ưu ái cho DN nội Tesla (+ 5G của đồng minh) và trù dập/phạt Huawei... 🤔
Dự kiến 5G sẽ là Waterloo mà người mĩ dành cho trung quốc. Chúng ta hãy nhớ lại sự kiện cách đây hơn 30 năm. Ngày đó trong điện tử viễn thông người Nhật triển khai công nghệ analog, còn người mĩ đi theo hướng kĩ thuật số. Kết cục cuối cùng những ai dùng công nghệ analog đều phải đầu tư lkaanf thứ 2. Có 1 số bưu điện tỉnh vừa trang bị thiết bị analog xong, sau vào năm đã phải bán đồng nát để dùng đầu kĩ thuật số.

Nay trung quốc muốn triển khai 5G kiểu gì người mĩ cũng kệ, nhưng sau đó chắc chắn bọn họ sẽ đi theo hướng khác. Vậy là chi phí hàng ngàn tỏi trump đổ ra làm hạ tầng 5G sẽ được dỡ bán sắt vụn vì ko thể kết nối với mạng của mĩ. Do vậy sẽ đẩy trung quốc vào cảnh "thấu chi chiến lược"

Túm váy lại: buôn tài không bằng dài vốn, tiền nhều ko bằng nắm được bằng sáng chế patent và bí quyết know how, làm chủ patent không bằng cầm trịch đề ra luật chơi
 

huyen141292

Xe điện
Biển số
OF-746730
Ngày cấp bằng
18/10/20
Số km
2,102
Động cơ
94,413 Mã lực
Tuổi
31
May mà vào năm 2017 Hoa Hồng Bán Đạo Thể ( Hua Hong Semiconductor) ở thượng Hải kịp mua 3 máy đúc con chip loại 10nm, nếu ko với sự cấm đoán của mĩ thì công nghệ con chip còn tụt hậu xa hơn nữa. Chắc bây giờ 3 máy đúc này chỉ khi nào Cải Phát Ủy cho phép thì mới được chạy, chúng mà hỏng thì mấy chương trình tên lửa Trường Chinh gì đó đều phải xếp xó hết
 

huyen141292

Xe điện
Biển số
OF-746730
Ngày cấp bằng
18/10/20
Số km
2,102
Động cơ
94,413 Mã lực
Tuổi
31
Một cụ chưa bao giờ triển khai 5G mà viết được thế này là giỏi rồi, dù kiến thức sai khá nhiều về phần vô tuyến. Chưa thấy nói đến phần core và mạng nhỉ
Rất mong được bác chỉ giáo kĩ hơn. Giờ thì chúng ta tiếp tục đi sâu vào chuyên môn. Các Patent của trung quốc về phần mềm 5G thì chúng ta ko nói tới, vì nó phục vụ cho thứ ngôn ngữ tượng hình của họ. Thế nhưng bằng sáng chế phần cứng 5G của trung quốc thì gần như là con số 0. Nếu ko tính kĩ thuật con chip là trái tim khối óc của mạng 5G thì còn nhiều linh kiện nhỏ hơn như DRAM được coi là gan thận phèo phổi gì đó.

Sở dĩ Samsung cũng nằm trong top đầu của 5G vì nó có bằng sáng chế 1 kĩ thuật rất quan trọng trong DRAM , đó là tụ điện. Trong khi thiên hạ phát triển DRAM theo công nghệ lắp rãnh song song để chúng đạt được tần số cao hơn, tăng tốc mạnh hơn thì Samsung lại đi theo chiến lược tụ điện xếp chồng lên nhau.

Lúc đầu thì DRAM của Samsung có tốc độ kém hơn hoặc cồng kềnh hơn. Thế nhưng khi con chip thu nhỏ lại thì hiệu suất trở thành vấn đề đối với cấu trục tụ điện dọc, và công nghệ xếp chồng lên nhau của Samsung dần phát huy ưu thế vượt trội.

Như thế, muốn vượt mĩ trong công nghệ 5G, trước hết trung quốc phải vượt Hàn quốc ở các linh kiện phụ trợ đã rồi hãy tĩnh tới con chip.

Túm váy lại: ưu thế công nghệ 5G của trung quốc thuần túy là con cháu AQ túm tóc tự nâng mình lên, các lều báo ăn tiền ra sức bơm vá theo
 

Xe vài bánh

Xe điện
Biển số
OF-468420
Ngày cấp bằng
6/11/16
Số km
4,250
Động cơ
243,912 Mã lực
Nơi ở
Gầm cầu
"...
Vì thế cho nên các công ti mĩ rất ngại ngần khi triển khai đại trà nhiều mảng trong công nghệ 5G hiện tại, ví dụ như phần mềm nhận diện gương mặt. Đại khái với cách sử dụng mạng 5G như hiện nay, các công ti mĩ có thể bị kiện cáo tối ngày. Vì thế về mặt công khai bọn họ không thể hiện rằng mình đang nắm những bản quyền gì về phần mềm 5G.
..."
Đọc đến phần này thì chán hẳn, chả phân biệt được công nghệ với ứng dụng thì còn nói được gì nữa.
 

huyen141292

Xe điện
Biển số
OF-746730
Ngày cấp bằng
18/10/20
Số km
2,102
Động cơ
94,413 Mã lực
Tuổi
31
"...
Vì thế cho nên các công ti mĩ rất ngại ngần khi triển khai đại trà nhiều mảng trong công nghệ 5G hiện tại, ví dụ như phần mềm nhận diện gương mặt. Đại khái với cách sử dụng mạng 5G như hiện nay, các công ti mĩ có thể bị kiện cáo tối ngày. Vì thế về mặt công khai bọn họ không thể hiện rằng mình đang nắm những bản quyền gì về phần mềm 5G.
..."
Đọc đến phần này thì chán hẳn, chả phân biệt được công nghệ với ứng dụng thì còn nói được gì nữa.
Ồ may quá, có cao thủ đây rồi. Em học tài chính kế toán nên chỉ điểm qua được phần da lông thôi, còn xương cốt thì nhờ bác giải thích hộ. Ví như điện toán đám mây với điện toán nhận dạng gương mặt thì cái gì là công nghệ, cái gì là ứng dụng. Tại sao đều là phần mềm mầ lại khác nhau vậy?
 

langtubachkhoa

Xe container
Biển số
OF-626585
Ngày cấp bằng
24/3/19
Số km
8,677
Động cơ
310,264 Mã lực
Câu chuyện cuối tuần 11

Vì sao trung quốc phát triển mạng 5G nhanh nhất thế giới?

Câu trả lời đương nhiên là nhờ ưu thế về mặt công nghệ và luật pháp rồi. Và bây giờ chúng ta đi sâu vào các chi tiết đó.

Về mặt công nghệ, triển khai mạng 5G đương nhiên có 2 mảng là phần cứng và phần mềm. Vậy ưu thế của trung quốc nằm ở đâu trong 2 mảng đó.


View attachment 6588405

Tạm thời chúng ta sử dụng các phân loại như trên, nếu bác nào có điều kiện có thể truy cập vào đề tài tương ứng trong báo cáo của Macquarie Research, báo cáo này được cập nhật đến ngày 31/8/2021. Theo như báo cáo đó thì trong phân đoạn các con chip 3-7 nm chúng ta thấy TSMC của Đài loan chiếm 92% thị phần, 8% còn lại là của Samsung.

Trong phân đoạn 7-28nm thì TSMC chiếm 60%, Samsung giữ 27%, UMC của Đài loan nắm 2%, Dongbu HiTek của Hàn quốc ôm 1% . Riêng 10% còn lại do SMIC của trung quốc quản lí.

Và sang đến phân đoạn 32-90 nm thì TSMC chiếm 32%, Samsung giữ 20%, UMC nắm 15%, DB Hitek ôm 10%, SMIC quản lí 8%, Lực tinh khoa kĩ PSMC của Đài loan gánh vác 7%, phần còn lại thuộc về Tower Semiconductor của Ixrael.

Đến phân đoạn 110 nm trở lên thì có 10 anh tài góp mặt, tuy nhiên loại chíp đó thuộc về công nghệ 3G và 4G nên chúng ta ko nêu tỉ lệ chiếm giữ của các doanh nghiệp ở đây nữa.

Để đơn giản hoá vấn đề, chúng ta có thể nôm na nói rằng phân đoạn 3-7nm là của điện thoại thông minh dạng Iphone, những thiết bị này đòi hỏi kích thước gọn nhẹ nên con chíp của chúng càng nhỏ càng tốt. Phân đoạn 7-28 nm là của laptop và ô tô tự lái, chúng cũng đòi hỏi con chip gọn nhẹ và mạnh, tuy nhiên không ở mức cao như loại trước.

Còn con chip 32-90 nm thì dải sử dụng khá rộng, từ TV, tủ lạnh, máy giặt, lò vi sóng, nồi cơm điện tới thiết bị như máy ảnh, phôtocopy ….

Để triển khai đúc con chip loại 3-7 nm đòi hỏi thiết bị chuyên dụng và phần mềm cấp cao. Nước mĩ hiện tại mặc dù nắm giữ bằng sáng chế của công nghệ này, thế nhưng các công ti hàng đầu của nước mĩ lại không trực tiếp sản xuất ra chúng. Cuộc khủng hoảng chuỗi sản xuất chíp vừa qua đã khiến quốc hội mĩ sẽ phải dành hàng trăm tỉ đô la để hỗ trợ các công ti mĩ đưa việc sản xuất công đoạn này về nước.

Vừa qua, mr Trump đã thực hiện việc cấm vận trung quốc về mặt công nghệ, trong đó có mảng 3-7 nm. Tuy nhiên, với phân đoạn không đòi hỏi cao thì bức tranh lại hoàn toàn khác. Ví dụ như mảng 5G. Do các cột phát sóng của 5G đều to như cột đình nên không cần loại con chip đời mới nhất, có thể lột con chip của nồi cơm điện, lò vi sóng gì gì đó là có thể lắp được các thiết bị dùng trong mạng 5G rồi.

Với những đòi hỏi cấp thấp như vậy, 5G ở đây chỉ cần sản xuất đại trà thật nhanh và nhiều với giá rẻ nhất có thể. Và đây chính là ưu thế vô song của trung quốc chúng ta trong việc triển khai mạng 5G. Có thể nói hễ đi đấu thầu triển khai 5G ở giai đoạn này thì doanh nghiệp trung quốc chỉ có thắng.

Đây là ưu thế về mặt phần cứng của công nghệ 5G trung quốc. Còn về mặt công nghệ phần mềm thì sao?

Khi Facebook phải ra trước quốc hội mĩ điều trần vì tội để rò rỉ thông tin người dùng, có một đoạn khá thú vị. Sau khi các nghị sĩ mĩ xoay Mark như chong chóng, đột nhiên có một ông nghị đặt câu hỏi “Tối hôm qua anh nghỉ ở đâu?”. Câu hỏi trái khoáy như vậy khiến chúng ta phải dừng công việc, không chỉ lắng nghe mà phải dán mắt vào màn hình. Mark cựa quậy trên ghế, sau vài giây lúng túng rõ rệt thì trả lời “Xin lỗi, tôi không thể trả lời câu hỏi này”.

Vị nghị sĩ già nở nụ cười nói” Đúng, cần phải như vậy. Mỗi người đều có bí mật riêng, và chúng ta phải tôn trọng điều đó. Facebook không được phép tiết lộ bất kì thông tin nào về người dùng”. Nói cách khác đây là quyền tự do của mỗi người đã được ghi trong Tu chính án thứ nhất của nước mĩ mà Bác Hồ của chúng ta cũng đã trích dẫn trong Tuyên ngôn Độc lập.

Vì thế cho nên các công ti mĩ rất ngại ngần khi triển khai đại trà nhiều mảng trong công nghệ 5G hiện tại, ví dụ như phần mềm nhận diện gương mặt. Đại khái với cách sử dụng mạng 5G như hiện nay, các công ti mĩ có thể bị kiện cáo tối ngày. Vì thế về mặt công khai bọn họ không thể hiện rằng mình đang nắm những bản quyền gì về phần mềm 5G.

Nhưng các công ti trung quốc không bị vướng vào ba thứ vặt vãnh đó miễn là angka đã cho phép triển khai. Và đây là ưu thế của trung quốc trong mảng phần mềm 5G. Vậy ưu thế nữa về mặt luật pháp là gì?

Nếu triển khai ứng dụng mạng 5G như hiện tại, cho dù khá nhiêu khê thì đó chỉ mới chạm tới một phần nhỏ của ưu thế mạng 5G. Muốn mạng 5G dẫn tới biến đổi về chất trong xã hội thì nó đòi hỏi một yếu tố nữa: triển khai trên nền tảng tần số sóng thấp. Nếu dùng ở dải sóng cao hơn thì chúng ta chỉ có mạng “ngụy 5G” hay còn gọi là “5G dỏm”. Gì chứ làm đồ dỏm thì trung quốc đứng thứ 2 không ai dám đứng thứ nhất. Đó là ưu thế nữa của trung quốc trong việc mở rộng mạng 5G.

Chỉ có điều theo luật pháp mĩ, dải sóng tần số thấp này là để dành riêng cho thiết bị quân sự. Sẽ cần thời gian có khi đến 30 năm để quân đội mĩ thay thế hoàn toàn thiết bị quân sự hiện tại thì các công ti dân sự mĩ mới có thể bắt tay triển khai đại trà 5G. Chính việc công ti Hoa Vĩ nhảy vào sân chơi quân sự sớm như 5G đã khiến cho nước mĩ có đủ lí do để đập cho Hoa Vĩ lên bờ xuống ruộng với tội danh liên quan tới quân đội. Còn các công ti lớn ở châu Âu và mĩ thì không dám hó hé động chạm tới 5G.

Thế nhưng ở trung quốc hình như chưa có điều khoản luật này , miễn là angka gật đầu thì có thể triển khai 5G. Và đó là ưu thế của trung quốc về mặt luật pháp trong việc phát triển mạnh mẽ mạng 5G

Túm váy lại: với những ưu thế lớn lao về mặt công nghệ và luật pháp như trên, không có gì là khó hiểu khi trung quốc dẫn đầu thế giới về mặt triển khai công nghệ 5G
Bài này viết sai rất nhiều chỗ, tác giả gốc k thể là dân công nghệ, dù là dân công nghệ gì đi nữa, chư k cần là dân viễn thông. Còn nếu dân công nghệ viết kiểu này thì chỉ là cố tình viết bài tuyên truyền, định hướng dư luận. Vốn định ignore, nhưng đọc đến chỗ nhận dạng khuôn mặt thì không thể nhin được. Công nghệ nhận dạng khuôn mặt hay nói chung là lĩnh vực nhận dạng là 1 lĩnh vực hoàn toàn khác, sao lại lôi vào 5G.
 
Chỉnh sửa cuối:

langtubachkhoa

Xe container
Biển số
OF-626585
Ngày cấp bằng
24/3/19
Số km
8,677
Động cơ
310,264 Mã lực
May mà vào năm 2017 Hoa Hồng Bán Đạo Thể ( Hua Hong Semiconductor) ở thượng Hải kịp mua 3 máy đúc con chip loại 10nm, nếu ko với sự cấm đoán của mĩ thì công nghệ con chip còn tụt hậu xa hơn nữa. Chắc bây giờ 3 máy đúc này chỉ khi nào Cải Phát Ủy cho phép thì mới được chạy, chúng mà hỏng thì mấy chương trình tên lửa Trường Chinh gì đó đều phải xếp xó hết
Tên lửa Trường Chinh này dùng chip 10nm gì thế? :D
 
Chỉnh sửa cuối:

3005

Xe tăng
Biển số
OF-425991
Ngày cấp bằng
30/5/16
Số km
1,158
Động cơ
285,670 Mã lực
Tuổi
39
Nhiều cụ bị nhầm lẫn cho rằng công nghệ 5G "là của Trung Quốc". Thực chất TQ chỉ nắm chưa tới 20% patent liên quan 5G thôi. Hơn 80% còn lại là Âu Mỹ Nhật.
Thế nên mới có chuyện nhiều nước từ chối 5G của Huawei và chuyển sang dùng của Nokia và Ericson mà TQ không làm gì được bởi vì họ không nắm được patent nào mang tính "bắt buộc phải có" cho 5G.
Cái mà 5G của Huawei làm tốt nhất thế giới là nó rẻ. Rất rẻ. Rẻ mà chất lượng không hề kém nhé (ít nhất là theo tuyên bố của họ, còn thực tế chưa có
triển khai quy mô ở ngoài TQ nên chưa rõ)
 

langtubachkhoa

Xe container
Biển số
OF-626585
Ngày cấp bằng
24/3/19
Số km
8,677
Động cơ
310,264 Mã lực
Nhiều cụ bị nhầm lẫn cho rằng công nghệ 5G "là của Trung Quốc". Thực chất TQ chỉ nắm chưa tới 20% patent liên quan 5G thôi. Hơn 80% còn lại là Âu Mỹ Nhật.
Thế nên mới có chuyện nhiều nước từ chối 5G của Huawei và chuyển sang dùng của Nokia và Ericson mà TQ không làm gì được bởi vì họ không nắm được patent nào mang tính "bắt buộc phải có" cho 5G.
Cái mà 5G của Huawei làm tốt nhất thế giới là nó rẻ. Rất rẻ. Rẻ mà chất lượng không hề kém nhé (ít nhất là theo tuyên bố của họ, còn thực tế chưa có
triển khai quy mô ở ngoài TQ nên chưa rõ)
Câu chuyện về 5G chẳng nói phát chán ở nhiều topic khác rồi còn gì. Chẳng ai nói 5G là "của Trung Quốc" cả. Nó là cái chuẩn, chẳng là của riêng ai. TQ là phát triển và triển khai mạng theo chuẩn 5G nhanh nhất. Phương tây thì chỉ có Nokia và Ericsson là đầu tư cạnh tranh với TQ, thế thôi
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top