[Funland] Vì sao vietjetair lại hay delay?

Sim Mobi

Xe buýt
Biển số
OF-564749
Ngày cấp bằng
17/4/18
Số km
733
Động cơ
155,201 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Cachs đây 3 tuần.
Từ Sài gòn ra, em thấy trên đường taxi có 3 con tàu A 321 của VJA xếp hàng trước tàu em.
Từ lúc em nhìn thấy 3 cái tàu của VJA này cho tới khi chúng nó cất cánh được hết, dòm đồng hồ em thấy mất 45 phút.
Vậy sự chậm trễ này là do ai ???
Do hãng tàu hay do sân bay ???
Không phải chuyến nào của Vietjet cũng delay các cụ nhé.
Chuyến như này dễ delay : chuyến bay từ Hà Nội sang Hàn, từ đêm, sáng ra bay về Việt Nam, rồi khai thác bay chuyến nội địa ví dụ : Hà Nội - Phú Quốc; tới đó quay về ... vân vân

Bay chuyên tuyến thì khả năng delay ít hơn, nhưng lý do lại nhiều khi do bến đỗ kiểu TSN ... các cụ đi rồi sẽ hiểu vì sao TSN hay giết thời gian.

Delay hoặc huỷ chuyến có thể do máy bay quay vòng bị trục trặc, hoặc thời tiết khiến ko hạ cánh tới sân bay theo kế hoạch được, dĩ nhiên chuyến bay kế tiếp từ đó sẽ bị ảnh hưởng, và ảnh hưởng dây chuyền luôn ..

Delay 20-30p thì ít ảnh hưởng, thường em thấy họ đều thông báo thay đổi lịch trình trước khá lâu,

cá biệt 1 lần chuyến TSN - HN, họ thay đổi tới 4 lần của em, lần cuối là ngay khi ngồi ở TSN vẫn còn nhận tin nhắn thay đổi giờ bay ( từ năm 2016 )
---
Sân bay có tần suất bay thấp thì delay kinh hơn;
Ví dụ: Tuy Hoà - HN, giờ bay ban đầu là chiều, họ cho sang sáng, kêu thì họ bảo hôm sau ko có chuyến, muốn ở thêm thì sau 1 hôm nữa mới có chuyến ( check đúng thế )
HN-DN ( tần suất nhiều hơn ) thì ban đầu là bay 12h, họ đẩy sang 16h, ... gọi điện thì họ sẽ tìm chuyến bay có giờ khởi hành gần giờ gốc mình hơn ( được sáng 10h30 )

gọi điện khó vãi luôn.
Tân Sơn Nhất đây các cụ, tắc đường chả khác gì ngoài đường phố :))



Tuy nhiên VJ có trò bán quá số lượng ghế thì phải vì nhiều chuyến thông báo delay từ mấy hôm trước hoặc thậm chí vừa đặt vé xong được 1h đã thông báo trễ chuyến trong khi 3,4 ngày nữa mới bay mà chuyến HN-TPHCM đó các cụ!
 

TRANHUONG

Xe tải
Biển số
OF-54139
Ngày cấp bằng
3/1/10
Số km
341
Động cơ
354,242 Mã lực
Em chỉ thấy lạ là VNA cũng trễ thì chả thấy ai nói gì, hơi tí là lôi chị Thảo ra làm gì nhỉ?
 

VW Golf01

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-451884
Ngày cấp bằng
9/9/16
Số km
1,666
Động cơ
223,745 Mã lực
Tuổi
24
Trong ngành hàng không, chỉ số thời gian khai thác cực kỳ quan trọng. Nôm na, đây là thời gian máy bay có khách (tức là có tiền).
Một chiếc máy bay, trong một ngày có lúc ở sân ga chờ khách, có lúc bảo dưỡng (ko thường xuyên) có kiểm tra kỹ thuật, có lúc khai thác.

Chỉ số khai thác của VIetJet em nhớ xấp xỉ khoảng 13 h gần bằng Air Asia, trong khi của Vietnam Airlines khoảng 8-9 h thôi.

Chi phí thuê máy bay cố định hay khấu hao ngày nào cũng đều như vắt chanh nên số h khai thác càng cao, càng hiệu quả.

Vì vậy, đội bay của VietJet khai thác tối đa công suất. Ưu điểm thì kinh doanh hiệu quả. Nhược là nếu có 1 ắc tắc đâu đó thì tắc dây chuyền.

Em đứng ở phòng chờ sân bay Đà Lạt bấm h đúng 21 phút kể từ khi máy bay VietJet thả hành khách xuống tới khi quay đầu trở lại đường băng đưa khách đi TP.HCM. TRong thời gian ấy 1 loạt công đoạn: Dọn vệ sinh sơ qua cabin, chất hành lý, khách lên, nhân viên kỹ thuật kiểm tra các bộ phận trong lúc ấy. Rất ấn tượng về cách vận hành

Về mặt kinh doanh, VietJet xây dựng được năng lực cạnh tranh và quản lý hiệu quả mà Vietnam Airlines chắc chắn phải ngửi khói

Em đi Mẽo thấy American Airlines bay nội địa tệ hơn VietJet nhiều. Có trò bán lố vé rồi kéo hành khách ra khỏi khoang khá nổi tiếng

Đi châu Âu thì bay của bọn Hy Lạp như đi xe đò Việt Nam thời bao cấp.

Dân quê ta chưa đi ra khỏi lũy tre làng ngồi chửi cho sướng miệng thôi. VietJet phải chấp nhận các rủi ro về thời gian

Em khuyên nên bay Vietnam Airlines nếu việc quan trọng và ko muốn chậm giờ
Bác Lỗ chuẩn rồi.
Tụi VietJet xây dựng schedule của nó cực tốt. Tây lông làm thì phải.
Bù lại, nó khá sát, nên có thể dẫn tới tình trạng: do chậm trễ khách quan đâu đó, 1 pilot chỉ còn 1h40min bay nữa (thay vì 2h40min), theo Quy định, nhưng lại phải bay đi TpHCM = 2 tiếng.
Lẽ ra nó phải bay tiếp theo Kế hoạch, nhưng bị cấm => bắt buộc nó phải xuống để new pilot lên thay thế. Áp dụng cho cả crew và pilot.
Và, delay.
 

Thỏ móm

Xe điện
Biển số
OF-542866
Ngày cấp bằng
24/11/17
Số km
2,071
Động cơ
234,259 Mã lực
Em chỉ thấy lạ là VNA cũng trễ thì chả thấy ai nói gì, hơi tí là lôi chị Thảo ra làm gì nhỉ?
Ở đời có mấy đứa hiểu được điều này :)) :)) :))
https://nld.com.vn/thoi-su-trong-nuoc/vietnam-airlines-va-vietjet-bi-phat-vi-cham-tre-chuyen-bay-20150313145325609.htm
Cứ thổi vào mít VNA nữa đi.
Rốt cục cũng như nhau cả mà thôi.
Phải hiểu bản chất của vấn đề trước khi mở mồm b-)b-)b-)b-)b-)b-)b-)b-)b-)b-)b-)b-)
 

vnproject

Xe máy
Biển số
OF-532124
Ngày cấp bằng
13/9/17
Số km
74
Động cơ
-188,745 Mã lực
E thấy chiều đi từ các tỉnh nhỏ vào HCM hay HN ít bị delay lắm thường là đúng giờ. Cái khổ là bay chiều HCM hay HN đi bị delay rất nhiểu, khả năng sân bay quá tải, và nhường chỗ cho VNair hoặc trong chuyến đó trung với chuyến Vip ưu tiên hơn. Theo em chấp nhận thôi à, còn thấy bảo Tre xanh của a Quyết bay đúng giờ lắm.kk
 

autorun

Xe tăng
Biển số
OF-111551
Ngày cấp bằng
5/9/11
Số km
1,614
Động cơ
-95,906 Mã lực
Sorry Airlines là thương hiệu dân gian của hãng nào nhỉ
 

Hai Toan

Xe container
Biển số
OF-354101
Ngày cấp bằng
9/2/15
Số km
5,557
Động cơ
323,229 Mã lực
Nơi ở
Nam Định
Các cụ làm em lo quá,28 này bay Cát Bi_SG.
 

kutingayxua

Xe tăng
Biển số
OF-195393
Ngày cấp bằng
23/5/13
Số km
1,429
Động cơ
341,957 Mã lực
Delay đối với 1 số người là bực bội nhưng với cháu hôm thứ 7 vừa rồi lại là may mắn ko thì cháu lại phải ở lại xứ người. Hic
 
Biển số
OF-536926
Ngày cấp bằng
13/10/17
Số km
737
Động cơ
174,023 Mã lực
Tuổi
50
VJ em thấy vẫn rẻ nhất.
Hôm nọ em vừa check xong. Bamboo khoảng hơn 900K chuyến SG-HN còn VJ khoảng hơn 800K. Cả 2 đều ko đi kèm hành lí kí gửi, muốn kí gửi phải chi thêm. VNA thì khoảng gần 2 củ. Jetstar em thấy còn đắt hơn VJ nhiều.
Đi Bambo có giới hạn kg đâu Cụ , nếu cụ tính cả thuế và phí + ăn thì VJ đắt hơn nhiều , chưa kể Cụ còn phải lằm dài trên ghế phòng đợi để nghe bài hát " vì lí do khai thác ..."
 

Trailer

Xe buýt
Biển số
OF-110092
Ngày cấp bằng
23/8/11
Số km
579
Động cơ
375,995 Mã lực
Nơi ở
Trên thuê bao khác
Công ty em đang save cost, chuyển sang book vé của VJ, hy vọng bay 1-2 lần đầu nó delay vài tiếng và bị nhỡ họp cho em nhờ để lại quay về cái máng lợn VN.
 
Biển số
OF-611392
Ngày cấp bằng
23/1/19
Số km
375
Động cơ
123,540 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Website
dochoiotogiare.com

HTDA

Xe buýt
Biển số
OF-29287
Ngày cấp bằng
16/2/09
Số km
757
Động cơ
488,653 Mã lực
Thời gian này cụ cứ đi Bambo là chuẩn nhất. Vừa rẻ vừa đầy đủ lại ko delay. Ra sân bay suốt ngày nghe Vietjet thông báo delay.
E đi BB mấy chuyến rồi thấy rất ổn
Em đã định thử đky Bb cho chuyến đi này trc khi chọn mua vé của viêtjet nhưng thất vọng tràn trề.
Em mua vé đoàn, họ hướng dẫn gửi yêu cầu vào mail và sẽ trả lời trong 24 h. Ngồi kỳ cạnh gõ tên từng ng đky, và đến giờ hơn 1 tháng trôi qua, e vẫn chưa nhận đc phản hồi của Bamboo, gọi điện thì 1000/1' nhưng chờ mãi chả ai nhấc máy, nên e từ bỏ
 

michigan

Xe tăng
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-24192
Ngày cấp bằng
14/11/08
Số km
1,691
Động cơ
512,935 Mã lực
Thông tin thớt
Đang tải
Top