[Funland] VIB các cụ nên cẩn thận ah (hôm rồi em post trong lúc Quán đóng cửa nên repost)

Lee Saker

Xe điện
Biển số
OF-28525
Ngày cấp bằng
6/2/09
Số km
2,980
Động cơ
516,430 Mã lực
Có cần phải thế ko? Đọc kỹ xem cái. Đừng tay nhanh hơn não như hội trẻ trâu thế cụ ah. Và trc khi chỉ trích nh khác thì nên xem ngta có đáng bị như vậy hay mình dc lợi lộc gì ko. Cụ chưa hiểu ý ngta muốn nói gì thì ko nên cmt như vậy. Tôi cũng ko nhớ làm phật ý cụ bao giờ chưa nhưng đừng khơi mào bằng cái kiểu đấy. Tôi nói chuyện với ng văn minh hiểu biết thôi.
Quan bác nhận mình thông minh hiểu biết thì trước khi kí tá cái gì cứ đọc thật kĩ điều khoản, nếu thấy khúc mắc có thể nhờ người quen có hiểu biết về luật lá/các loại hợp đồng hoặc thuê luật sư đọc hộ. Do lười đọc, hoặc tiếc khoản tiền thuê luật sư nên quan bác đã phải trả phí, ở đây em tạm gọi là học phí chứ ko phải ngu phí vì quan bác là người thông minh, cho những điều khoản mà quan bác đã đồng ý khi đặt bút kí. Thế VIB sai ở đâu ạ?
 

emphailamsao

Xe tăng
Biển số
OF-563835
Ngày cấp bằng
11/4/18
Số km
1,476
Động cơ
166,141 Mã lực
Quan bác nhận mình thông minh hiểu biết thì trước khi kí tá cái gì cứ đọc thật kĩ điều khoản, nếu thấy khúc mắc có thể nhờ người quen có hiểu biết về luật lá/các loại hợp đồng hoặc thuê luật sư đọc hộ. Do lười đọc, hoặc tiếc khoản tiền thuê luật sư nên quan bác đã phải trả phí, ở đây em tạm gọi là học phí chứ ko phải ngu phí vì quan bác là người thông minh, cho những điều khoản mà quan bác đã đồng ý khi đặt bút kí. Thế VIB sai ở đâu ạ?
Thế cụ biết mục đích chính của em post cái này là gì ko? Cái em nghĩ nó sai cũng là 600k thôi, em cũng chả khiếu nại thêm làm gì. Gọi là ngu phí cũng đúng, ko có gì sai cả. Nhưng điều quan trọng là em muốn ko ai phải chịu ngu phí đắt giá như vậy nữa vì các ngân hàng khác nó ko như vậy. Ai cũng có lúc quên chứ chả nói tài mà bảo nhớ 100% đc, nhưng quên với VIB nó đắt gấp 2,3 lần so với NH khác. Đó là lý do em post cái này lên. Vì phần lớn mọi người lúc làm thẻ chả ai nghĩ mình lại quên thanh toán cả, dù có đọc kỹ điều khoản hay không. Nên là ngu hay thông minh thì lúc quên là cũng trả giá đắt hết, nếu gặp thằng VIB này.
 

traixubac1199

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-694359
Ngày cấp bằng
12/8/19
Số km
1,353
Động cơ
114,258 Mã lực
Tuổi
32
Vâng, dùng nó rất tiện lợi là lý do chính thôi chứ em cũng đâu bg bị mất lãi với trả chậm bọn nó đâu. Xong lần này đóng bớt để 1 cái có auto trừ là yên tâm.
Cụ để auto thu nợ trên tk nhưng cũng có lúc quên nộp tiền vào tk thì cũng toi đấy, em dính mấy lần rồi, nói chung là vẫn có thể quên. Tóm lại là ghi vào lịch tay hay smartphone nhắc nợ cho đỡ quên :))
 

Trác Đông Lai

Xe buýt
Biển số
OF-37837
Ngày cấp bằng
10/6/09
Số km
690
Động cơ
467,456 Mã lực
Trong post#1 cụ chủ bảo VIB "làm láo" nhưng quả thực em chưa thấy VIB làm láo chỗ nào cả.

Chuyện tính các loại phí, ví dụ phí phạt chậm trả, cao hay thấp là tùy thuộc chính sách ngân hàng; cụ tham gia, ký kết hợp đồng là cụ biết và đồng ý với họ rồi; không thể kêu gào là họ không như HSBC, như VCB. VIB đâu có ép được cụ mở thẻ ở ngân hàng của họ, đâu ép được cụ dùng thẻ để thanh toán. Cụ không thích thì cụ có quyền chuyển ngân hàng khác được mà; sao lại vừa dùng vừa kêu, như thế không hay. Dịch vụ ngân hàng đâu có độc quyền như như điện đâu!

Em dùng thẻ tín dụng HSBC nhiều năm nay, chưa thấy có bất cứ thông báo hay khuyến cáo nào được đưa ra với khách hàng khi thanh toán chậm và xài tiếp thẻ (bởi vì khi đăng ký sử dụng thẻ của họ thì họ đã cung cấp đủ thông tin; trong hợp đồng đã có rồi). Nếu họ gọi là khi mình đã chậm thanh toán. Mình chủ động gọi tổng đài để hỏi thì họ mới trả lời, tư vấn chi tiết.
 

Stroker

Xe tải
Biển số
OF-47449
Ngày cấp bằng
26/9/09
Số km
207
Động cơ
462,480 Mã lực
Chán ông thớt.
- Quy định thì chả đọc, đến khi bị phạt thì kêu người ta 'khốn nạn"
- Các ngân hàng nhỏ khi làm thẻ tín dụng cho khách thì điều kiện làm thẻ thường dễ dãi và hạn mức thẻ cũng cao hơn các ngân hàng lớn. Bù lại, khi vi phạm, tiền phạt thường cũng sẽ cao hơn.

Tóm lại khi dùng dịch vụ, đặc biệt là các dịch vụ liên quan đến tài chính, tiền nong thì nhất thiết phải đọc cho kĩ. Đừng chưa gì đã lu loa chửi người ta.
 

tuangiga31mes2c

Xe container
Biển số
OF-133264
Ngày cấp bằng
4/3/12
Số km
7,035
Động cơ
430,066 Mã lực
Em ủng hộ chủ thớt ạ. Đọc bài của cụ lại nhớ thời xưa em xài trả sau của Viettel, quên có 1 ngày thôi mà em nhân viên alo nói em như kiểu rung chuyển chao đảo cả mạng Viettel luôn ấy. Vậy là sau khi tt em té luôn.
 
Chỉnh sửa cuối:

kanishi

Xe điện
Biển số
OF-18883
Ngày cấp bằng
21/7/08
Số km
4,301
Động cơ
448,815 Mã lực
Website
tcb100k.com
Chuyện là ntn. Em xài thẻ credit VIB tháng 7: 44tr

Hạn phải trả 26/8, em quên nên 27/8 mới trả: cái này bị phạt 6% và tính lãi: ok lỗi mình mình chịu (chỗ này đã 4 củ rồi)

Sau khi trả xong lại có hạn mức ngày 28/8 em xài tiếp 43tr. Rồi đến sao kê tháng 9 bọn nó tính lãi luôn khoản 43tr mới tiêu của em. Khoản lãi này có hơn 600k thôi nhưng vấn đề là nó làm láo.

Trong điều khoản về thanh toán và tính lãi:
10.2 Tiền Lãi & Lãi Suất
Các giao dịch rút tiền mặt sẽ bị tính lãi từ ngày các giao dịch được thực hiện cho đến khi khoản rút tiền mặt này được trả đầy đủ theo quy định tại Biểu phí dịch vụ và lãi suất Thẻ của VIB tại từng thời kỳ.
Các giao dịch thanh toán tiền hàng hóa, dịch vụ, nếu VIB nhận được toàn bộ khoản thanh toán cho Dư Nợ Cuối Kỳ vào hoặc trước Ngày Đến Hạn Thanh Toán, Chủ Thẻ sẽ không phải trả lãi cho số Dư Nợ Cuối Kỳ đã được thanh toán.
Nếu Chủ Thẻ không thanh toán toàn bộ số Dư Nợ Cuối Kỳ chậm nhất là vào Ngày Đến Hạn Thanh Toán thì VIB sẽ tính lãi theo quy định tại Biểu phí dịch vụ và lãi suất Thẻ của VIB tại từng thời kỳ đối với toàn bộ số Dư Nợ Cuối Kỳ và toàn bộ các dư nợ mới phát sinh trong kỳ tính từ ngày các giao dịch được thực hiện đến ngày Chủ Thẻ trả hết nợ.[/quote]

Rõ ràng là 27/8 em đã trả hết nợ rồi và 28/8 mới xài tiếp 43tr mà ngân hàng lại tính lãi khoản đấy của em là vô lý. Em cũng đã gọi tổng đài, nhân viên ko trả lời được và bảo ghi nhận gửi lên cấp trên.

1. Không có bất cứ thông báo hay khuyến cáo nào được đưa ra với khách hàng khi thanh toán chậm và xài tiếp thẻ. Cái này là dịch vụ khách hàng thôi, ko phải nó làm sai gì cả. Em vẫn nhận là lỗi mình thì mình chịu
2. VIB là số ít các ngân hàng áp dụng mức phạt không có giá trị max (mà nhân theo số tiền chậm trả luôn). Ai tiêu 100 củ mà quên 1 ngày cũng phạt 6 củ luôn. Hsbc: max 630k, vcb max 1tr, các ngân hàng khác thì tuỳ nhưng nó ko “mất dạy kiểu đó”. Em đã tìm khoảng 10 ngân hàng lớn thì mới thấy Tech và VIB là như vậy. Điều này đuơng nhiên là quy định và thoả thuận trước khi mở thẻ rồi nhưng về góc độ chăm sóc khách hàng thì họ đang coi lợi nhuận của mình trên hết.
3. Tính sai lãi với số tiền khách hàng dùng sau khi đã trả hết nợ.

Chỗ nào là lỗi của mình thì fai chấp nhận trả thôi, nhưng sẽ không dùng ViB nữa, vì với họ khách hàng không phải là quan trọng. Bản thân em đã từng trả chận thẻ HSBC 1 lần nhưng có nv gọi và khuyến cáo việc dùng thẻ và mức phạt cũng rất nhẹ nhàng.

Em cũng xài hsbc gần chục năm rồi, có lần hỏi nv về việc rút tiền mặt từ thẻ tín dụng, vì kẹt quá, thì nhân viên cũng tư vấn đầy đủ và nhắc đi nhắc lại: anh ơi, cố gắng đừng rút vì phí và lãi nó rất cao. Mặc dù điều đó đi ngược lại với lợi ích của ngân hàng nhưng nó lại tốt cho khách hàng.

Các cụ lưu ý nếu đang xài hoặc có ý định xài thẻ tín dụng của các ngân hàng nhé, đặc biệt chỗ phạt chậm trả và lãi (thường là không để ý hoặc bỏ qua lúc làm thẻ.)[/QUOTE]
Lỗi ngân hàng thì cụ kệ nó trả nó làm gì, xem ai sợ ai ;))
 

emphailamsao

Xe tăng
Biển số
OF-563835
Ngày cấp bằng
11/4/18
Số km
1,476
Động cơ
166,141 Mã lực
Lỗi ngân hàng thì cụ kệ nó trả nó làm gì, xem ai sợ ai ;))
Thôi lỗi của mình thì mình trả, ko lẽ vì mấy tr mà mang cái note nợ xấu với ngân hàng
Trong post#1 cụ chủ bảo VIB "làm láo" nhưng quả thực em chưa thấy VIB làm láo chỗ nào cả.

Chuyện tính các loại phí, ví dụ phí phạt chậm trả, cao hay thấp là tùy thuộc chính sách ngân hàng; cụ tham gia, ký kết hợp đồng là cụ biết và đồng ý với họ rồi; không thể kêu gào là họ không như HSBC, như VCB. VIB đâu có ép được cụ mở thẻ ở ngân hàng của họ, đâu ép được cụ dùng thẻ để thanh toán. Cụ không thích thì cụ có quyền chuyển ngân hàng khác được mà; sao lại vừa dùng vừa kêu, như thế không hay. Dịch vụ ngân hàng đâu có độc quyền như như điện đâu!

Em dùng thẻ tín dụng HSBC nhiều năm nay, chưa thấy có bất cứ thông báo hay khuyến cáo nào được đưa ra với khách hàng khi thanh toán chậm và xài tiếp thẻ (bởi vì khi đăng ký sử dụng thẻ của họ thì họ đã cung cấp đủ thông tin; trong hợp đồng đã có rồi). Nếu họ gọi là khi mình đã chậm thanh toán. Mình chủ động gọi tổng đài để hỏi thì họ mới trả lời, tư vấn chi tiết.
Em dùng chính Thoả thuận của nó để nói chuyện với nv tư vấn đó và cũng ko trả lời được câu hỏi là vì sao khoản 43tr bị tính lãi. Nó làm ko đúng như Thoả thuận thì có láo ko ah? Khi làm việc em cũng đọc rất kỹ thoả thuận chứ có fai vì em mất tiền nên cố cãi cho mình đúng đâu. Đoạn phạt chậm trả với lãi khoản đó em đâu có ý kiến gì.
Chán ông thớt.
- Quy định thì chả đọc, đến khi bị phạt thì kêu người ta 'khốn nạn"
- Các ngân hàng nhỏ khi làm thẻ tín dụng cho khách thì điều kiện làm thẻ thường dễ dãi và hạn mức thẻ cũng cao hơn các ngân hàng lớn. Bù lại, khi vi phạm, tiền phạt thường cũng sẽ cao hơn.

Tóm lại khi dùng dịch vụ, đặc biệt là các dịch vụ liên quan đến tài chính, tiền nong thì nhất thiết phải đọc cho kĩ. Đừng chưa gì đã lu loa chửi người ta.
Mục đích chính của post này là để cảnh báo để ko ai phải trả giá nếu chẳng may quên thôi. Còn chửi thì nó làm sai em fai có quyền chứ, làm sai chỗ nào thì cụ nên đọc kỹ hoặc hỏi cho kỹ, đừng nên cmt khi chưa hiểu tình huống của em ntn. Bằng chứng của việc cụ ko hiểu đã cmt là em ko hề bảo nó làm sai chỗ phạt và lãi cho khoản 44tr (vì nó đúng với thoả thuận dù cao hơn nh khác) và cũng đã nhận là lỗi của mình, sẽ trả.
 

Stroker

Xe tải
Biển số
OF-47449
Ngày cấp bằng
26/9/09
Số km
207
Động cơ
462,480 Mã lực
Thôi lỗi của mình thì mình trả, ko lẽ vì mấy tr mà mang cái note nợ xấu với ngân hàng

Em dùng chính Thoả thuận của nó để nói chuyện với nv tư vấn đó và cũng ko trả lời được câu hỏi là vì sao khoản 43tr bị tính lãi. Nó làm ko đúng như Thoả thuận thì có láo ko ah? Khi làm việc em cũng đọc rất kỹ thoả thuận chứ có fai vì em mất tiền nên cố cãi cho mình đúng đâu. Đoạn phạt chậm trả với lãi khoản đó em đâu có ý kiến gì.


Mục đích chính của post này là để cảnh báo để ko ai phải trả giá nếu chẳng may quên thôi. Còn chửi thì nó làm sai em fai có quyền chứ, làm sai chỗ nào thì cụ nên đọc kỹ hoặc hỏi cho kỹ, đừng nên cmt khi chưa hiểu tình huống của em ntn. Bằng chứng của việc cụ ko hiểu đã cmt là em ko hề bảo nó làm sai chỗ phạt và lãi cho khoản 44tr (vì nó đúng với thoả thuận dù cao hơn nh khác) và cũng đã nhận là lỗi của mình, sẽ trả.
E chả bình luận về chuyện đúng sai của ngân hàng vì e ko phải người trong cuộc. E chỉ chê cụ vì cụ chửi người ta là "mất dạy" (mà em nhầm thành khốn nạn) khi có mức phạt cao hơn các ngân hàng khác. Quy định về mức phạt luôn rõ ràng, cụ đã kí tức là chấp thuận. Không đọc kỹ thì phải chịu. Giờ lại quay ra chửi mức phạt của người ta là "mất dạy" là kiểu gì?
 
Chỉnh sửa cuối:

chris_anyway

Xe hơi
Biển số
OF-142682
Ngày cấp bằng
21/5/12
Số km
114
Động cơ
364,883 Mã lực
Em vừa hủy HSBC vì dịch vụ kém, ít quầy, tổng đài gọi ko được.
Định mở VP thì thấy quả FE Credit nên next.
Quay sang VIB thì thấy làm ăn lởm khởm, thông tin CIF của em thiếu do lỗi nhân viên ngân hàng, giờ cập nhật lại thấy nhiêu khê, hành khách hàng.
Mà em đang làm hợp đồng mở thẻ, ko thấy nhân viên tư vấn gì vụ lãi 4% tổng dư nợ. Em thấy mình sơ sót thật, ko châm cứu kĩ, cứ tưởng như các bên khác
Qua vụ này lại chắc em next tiếp.
Duy trì tiếp TCB vậy.
 

dongphuong031

Xe tăng
Biển số
OF-498260
Ngày cấp bằng
16/3/17
Số km
1,850
Động cơ
204,020 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Em tóm lại để cụ chủ hiểu:
Hạn phải trả là ngày 26/8, đến 27/8 cụ mới trả thì cụ bị phạt và lãi (lãi này chỉ tính đến ngày sao kê tức là ngày 15/8 thôi)
28/8 cụ có hạn mức, chi tiêu tiếp thì giờ nó tính: lãi khoản cũ từ 16/8 đến 15/9 (do tội ko trả đúng lịch ngày 26/8), và gốc lãi mới (từ ngày 28/8 đến ngày 15/9).
Cụ hiểu nôm na thế này: Cụ trả đúng ngày 25 hàng tháng (hoặc 26 nếu là ngày nghỉ) thì free, còn không đúng ngày vừa bị phạt vừa bị tính lãi từ ngày tiêu tiền, chứ ko phải từ ngày chốt sao kê cụ ạ, thẻ Tín dụng nó phang lãi rắc rối nên phải: ĐÚNG NGÀY.
 

dongphuong031

Xe tăng
Biển số
OF-498260
Ngày cấp bằng
16/3/17
Số km
1,850
Động cơ
204,020 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Lý do khoản cũ bị tính lãi và khoản mới cũng bị tính lãi là: VẪN ĐANG CÓ DƯ NỢ ĐẾN HẠN (1 phần lãi từ khoản cũ) CHƯA THANH TOÁN TOÀN BỘ 100% ĐÚNG KỲ 25 NÊN MỌI SỐ DƯ CHỐT SAO KÊ KỲ TIẾP THEO đều bị tính lãi.
Em nhiều kinh nghiệm xài thẻ lắm rồi (gần chục Bank) nên ko lạ gì cách tính.
VIB trong trường hợp này ko sai đâu cụ ơi, và tất tật các Bank đều tính kiểu này đấy cụ ạ.
 

emphailamsao

Xe tăng
Biển số
OF-563835
Ngày cấp bằng
11/4/18
Số km
1,476
Động cơ
166,141 Mã lực
Lý do khoản cũ bị tính lãi và khoản mới cũng bị tính lãi là: VẪN ĐANG CÓ DƯ NỢ ĐẾN HẠN (1 phần lãi từ khoản cũ) CHƯA THANH TOÁN TOÀN BỘ 100% ĐÚNG KỲ 25 NÊN MỌI SỐ DƯ CHỐT SAO KÊ KỲ TIẾP THEO đều bị tính lãi.
Em nhiều kinh nghiệm xài thẻ lắm rồi (gần chục Bank) nên ko lạ gì cách tính.
VIB trong trường hợp này ko sai đâu cụ ơi, và tất tật các Bank đều tính kiểu này đấy cụ ạ.
Vâng. Có lẽ là như v. Thế mà em tư vấn ko trả lời dc cho em hiểu. Và chính điều khoản 10.2 của nó cũng ghi ko đủ để ng đọc hiểu đúng.
 

emphailamsao

Xe tăng
Biển số
OF-563835
Ngày cấp bằng
11/4/18
Số km
1,476
Động cơ
166,141 Mã lực
E chả bình luận về chuyện đúng sai của ngân hàng vì e ko phải người trong cuộc. E chỉ chê cụ vì cụ chửi người ta là "mất dạy" (mà em nhầm thành khốn nạn) khi có mức phạt cao hơn các ngân hàng khác. Quy định về mức phạt luôn rõ ràng, cụ đã kí tức là chấp thuận. Không đọc kỹ thì phải chịu. Giờ lại quay ra chửi mức phạt của người ta là "mất dạy" là kiểu gì?
Có những thứ làm đúng nhưng nó vẫn mất dạy đấy cụ ah. Nên pháp luật cũng có tình có lý, như trộm vào nhà đánh trói nó xong bị đi tù ấy. Thôi, cũng là cách hiểu và sử dụng từ ngữ, cũng ko tranh cãi với cụ nữa. Nếu cụ thấy khó chịu thì cứ next thread này đi vậy.

Ps: nếu ko mất dạy thì nó chắc ko gửi mail điều chỉnh cái đó rồi. Em nghĩ k/nang cao là do mấy post em đưa lên forum (nv của nó chắc cũng ko thiếu trên các forum). Giờ mức phạt max dc set là 2tr

Ps2: em ko hề thắc mắc hay khiếu nại gì về mức phạt vì nó trong thoả thuận r. Còn mất dạy là từ chỉ nhận xét cá nhân của em. Em nghĩ là ko ai nên tranh cãi với nhau khi nó là ý kiến cá nhân cả, nghĩa là mỗi ng có quyền hiểu theo 1 cách mình cho là đúng.
 

fanmu1234

Tháo bánh
Biển số
OF-376004
Ngày cấp bằng
1/8/15
Số km
6,670
Động cơ
275,552 Mã lực
Vô lý nhỉ. 27/8 bác thanh toán thẻ, nếu mà hệ thống chưa ghi nhận thì bác không thể còn hạn mức để mà 28/8 chi dùng tiếp. Nếu hạn mức của bác còn 1 triệu mà bác quẹt thẻ 1.001.000đ (một triệu lẻ một nghìn đồng) máy POS nó báo giao dịch không thành công ngay.
Có 1 số NH, thể tín dụng cho phép chi vượt hạn mức , nhưng sau đó thì phí cực khủng
 

dongphuong031

Xe tăng
Biển số
OF-498260
Ngày cấp bằng
16/3/17
Số km
1,850
Động cơ
204,020 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Vâng. Có lẽ là như v. Thế mà em tư vấn ko trả lời dc cho em hiểu. Và chính điều khoản 10.2 của nó cũng ghi ko đủ để ng đọc hiểu đúng.
Em là người của Bank, về thời gian thì dùng Visa và Master hơn chục năm, các loại Bank cấp hơn chục, em bị phạt nên nghiệm ra quy tắc bất di bất dịch là: ĐÚNG NGÀY, nếu ko thì chát lắm.
 

dongphuong031

Xe tăng
Biển số
OF-498260
Ngày cấp bằng
16/3/17
Số km
1,850
Động cơ
204,020 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Điều 10.2 cụ chủ trích dẫn nó ngắn gọn thế này:
Đến ngày trả, nếu trả đủ 100% thì free lãi suất,
Nếu trả 1 phần hoặc có trả đủ mà ko đúng ngày, sẽ bị tính lãi suất vào kỳ tiếp theo.
 

dpl

Xe lăn
Biển số
OF-85127
Ngày cấp bằng
14/2/11
Số km
11,586
Động cơ
422,551 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Chuyện là ntn. Em xài thẻ credit VIB tháng 7: 44tr

Hạn phải trả 26/8, em quên nên 27/8 mới trả: cái này bị phạt 6% và tính lãi: ok lỗi mình mình chịu (chỗ này đã 4 củ rồi)

Sau khi trả xong lại có hạn mức ngày 28/8 em xài tiếp 43tr. Rồi đến sao kê tháng 9 bọn nó tính lãi luôn khoản 43tr mới tiêu của em. Khoản lãi này có hơn 600k thôi nhưng vấn đề là nó làm láo.

Trong điều khoản về thanh toán và tính lãi:
10.2 Tiền Lãi & Lãi Suất
Các giao dịch rút tiền mặt sẽ bị tính lãi từ ngày các giao dịch được thực hiện cho đến khi khoản rút tiền mặt này được trả đầy đủ theo quy định tại Biểu phí dịch vụ và lãi suất Thẻ của VIB tại từng thời kỳ.
Các giao dịch thanh toán tiền hàng hóa, dịch vụ, nếu VIB nhận được toàn bộ khoản thanh toán cho Dư Nợ Cuối Kỳ vào hoặc trước Ngày Đến Hạn Thanh Toán, Chủ Thẻ sẽ không phải trả lãi cho số Dư Nợ Cuối Kỳ đã được thanh toán.
Nếu Chủ Thẻ không thanh toán toàn bộ số Dư Nợ Cuối Kỳ chậm nhất là vào Ngày Đến Hạn Thanh Toán thì VIB sẽ tính lãi theo quy định tại Biểu phí dịch vụ và lãi suất Thẻ của VIB tại từng thời kỳ đối với toàn bộ số Dư Nợ Cuối Kỳ và toàn bộ các dư nợ mới phát sinh trong kỳ tính từ ngày các giao dịch được thực hiện đến ngày Chủ Thẻ trả hết nợ.[/quote]

Rõ ràng là 27/8 em đã trả hết nợ rồi và 28/8 mới xài tiếp 43tr mà ngân hàng lại tính lãi khoản đấy của em là vô lý. Em cũng đã gọi tổng đài, nhân viên ko trả lời được và bảo ghi nhận gửi lên cấp trên.

1. Không có bất cứ thông báo hay khuyến cáo nào được đưa ra với khách hàng khi thanh toán chậm và xài tiếp thẻ. Cái này là dịch vụ khách hàng thôi, ko phải nó làm sai gì cả. Em vẫn nhận là lỗi mình thì mình chịu
2. VIB là số ít các ngân hàng áp dụng mức phạt không có giá trị max (mà nhân theo số tiền chậm trả luôn). Ai tiêu 100 củ mà quên 1 ngày cũng phạt 6 củ luôn. Hsbc: max 630k, vcb max 1tr, các ngân hàng khác thì tuỳ nhưng nó ko “mất dạy kiểu đó”. Em đã tìm khoảng 10 ngân hàng lớn thì mới thấy Tech và VIB là như vậy. Điều này đuơng nhiên là quy định và thoả thuận trước khi mở thẻ rồi nhưng về góc độ chăm sóc khách hàng thì họ đang coi lợi nhuận của mình trên hết.
3. Tính sai lãi với số tiền khách hàng dùng sau khi đã trả hết nợ.

Chỗ nào là lỗi của mình thì fai chấp nhận trả thôi, nhưng sẽ không dùng ViB nữa, vì với họ khách hàng không phải là quan trọng. Bản thân em đã từng trả chận thẻ HSBC 1 lần nhưng có nv gọi và khuyến cáo việc dùng thẻ và mức phạt cũng rất nhẹ nhàng.

Em cũng xài hsbc gần chục năm rồi, có lần hỏi nv về việc rút tiền mặt từ thẻ tín dụng, vì kẹt quá, thì nhân viên cũng tư vấn đầy đủ và nhắc đi nhắc lại: anh ơi, cố gắng đừng rút vì phí và lãi nó rất cao. Mặc dù điều đó đi ngược lại với lợi ích của ngân hàng nhưng nó lại tốt cho khách hàng.

Các cụ lưu ý nếu đang xài hoặc có ý định xài thẻ tín dụng của các ngân hàng nhé, đặc biệt chỗ phạt chậm trả và lãi (thường là không để ý hoặc bỏ qua lúc làm thẻ.)[/QUOTE]
Y hệt e :))
Và e đóng luôn sang tech dùng sướng vãi
 

VW Golf

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-24533
Ngày cấp bằng
21/11/08
Số km
23,421
Động cơ
727,954 Mã lực
Em vừa hủy HSBC vì dịch vụ kém, ít quầy, tổng đài gọi ko được.
Định mở VP thì thấy quả FE Credit nên next.
Quay sang VIB thì thấy làm ăn lởm khởm, thông tin CIF của em thiếu do lỗi nhân viên ngân hàng, giờ cập nhật lại thấy nhiêu khê, hành khách hàng.
Mà em đang làm hợp đồng mở thẻ, ko thấy nhân viên tư vấn gì vụ lãi 4% tổng dư nợ. Em thấy mình sơ sót thật, ko châm cứu kĩ, cứ tưởng như các bên khác
Qua vụ này lại chắc em next tiếp.
Duy trì tiếp TCB vậy.
Tôi thấy VIB được cái vụ Hotline nó có người nghe + xử lý.
Chắc mấy bank nhỏ khác cũng vậy.

Mấy ông to to (VCB và BIDV là điển hình), gọi được ai đó là khó như lên trời.
 

Vision_X

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-327631
Ngày cấp bằng
18/7/14
Số km
365
Động cơ
288,480 Mã lực
Thằng VIB này thì em cũng bị 1 lần như cụ. Nó tính lãi lung tung, khiếu nại không trả lời. Bực mình em khoá *** dùng nữa. Cuối tháng này thẻ hết hạn. Có em gọi hỏi có gia hạn không, em cho luôn 1 tràng im thin thít. VIB yêu cầu nếu không gia hạn thì phải đi huỷ thẻ em không huỷ thì có sao không các cụ? Hay cứ để kệ cho nó tự hết hạn.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top