[Funland] Việt Nam bán thêm 1 triệu tín chỉ carbon cho World Bank

BMW Z69

Xe buýt
Biển số
OF-757158
Ngày cấp bằng
12/1/21
Số km
605
Động cơ
53,842 Mã lực
Tuổi
73
Cũng ổn áp các cụ hỉ

Đơn giá chuyển nhượng được thực hiện theo thỏa thuận chi trả 5 năm trước giữa hai đơn vị. Theo mức trung bình 5 USD mỗi tấn trong lần chi trả trước, Việt Nam có thể thu về 5 triệu USD cho lần chuyển nhượng 1 triệu tín chỉ carbon lần này.
 

Lee Saker

Xe điện
Biển số
OF-28525
Ngày cấp bằng
6/2/09
Số km
3,611
Động cơ
517,921 Mã lực
Theo cháu hiểu là bán xuất xả Các bon ra môi trường ... không biết có đúng không X_X #:-s
Ông phát thải thấp bán quyền phát thải cho ông phát thải cao, kiểu mỗi ông có quota phát thải 10 tấn nhưng ông chỉ phát thải được 01 tấn sẽ bán quyền phát thải 09 tấn còn lại cho ông đang nhăm nhe phát thải 19 tấn. Còn làm sao để có mức phát thải thấp như thế thì các cụ cũng biết rồi đấy... 8-}.
 

matizvan2009

Xe ngựa
Biển số
OF-42690
Ngày cấp bằng
8/8/09
Số km
27,774
Động cơ
1,254,935 Mã lực
Ông phát thải thấp bán quyền phát thải cho ông phát thải cao, kiểu mỗi ông có quota phát thải 10 tấn nhưng ông chỉ phát thải được 01 tấn sẽ bán quyền phát thải 09 tấn còn lại cho ông đang nhăm nhe phát thải 19 tấn. Còn làm sao để có mức phát thải thấp như thế thì các cụ cũng biết rồi đấy... 8-}.
hình như trước đây có vụ "nước nghèo, đi sau được quyền phát thải nhiều hơn mấy thằng giầu đi trước" vì bọn giầu nó phát thải nhiều từ cách đây cả trăm năm rồi
nhưng mà hình như có anh nhanh tay quá nên biến nước ta thành nước giầu luôn hay sao ý
 

dongkijote

Xe điện
Biển số
OF-61686
Ngày cấp bằng
13/4/10
Số km
3,969
Động cơ
483,634 Mã lực
Ông phát thải thấp bán quyền phát thải cho ông phát thải cao, kiểu mỗi ông có quota phát thải 10 tấn nhưng ông chỉ phát thải được 01 tấn sẽ bán quyền phát thải 09 tấn còn lại cho ông đang nhăm nhe phát thải 19 tấn. Còn làm sao để có mức phát thải thấp như thế thì các cụ cũng biết rồi đấy... 8-}.
Thế lúc đăng ký phát thải doanh nghiệp đăng cố số lượng vượt quá nhu cầu đc ko nhỉ, sau ko dùng hết tín chỉ lại có tiền?
 
Biển số
OF-846623
Ngày cấp bằng
13/1/24
Số km
1,457
Động cơ
284,963 Mã lực
Bà con trồng rừng mỗi năm đều đặn nhân được tiền, Chính Phủ đứng ra chỉ đạo việc giao dịch tín chỉ cacbon cho bà con. Xin chúc mừng
P/S: Các hãng sx xe ô tô điện cũng kiếm được kha khá
20250904_132128.jpg
Screenshot_20250904-131847_Chrome.jpg
 
Chỉnh sửa cuối:

jazzzzz

Xe lăn
Biển số
OF-90108
Ngày cấp bằng
29/3/11
Số km
13,510
Động cơ
1,386,700 Mã lực
Ông phát thải thấp bán quyền phát thải cho ông phát thải cao, kiểu mỗi ông có quota phát thải 10 tấn nhưng ông chỉ phát thải được 01 tấn sẽ bán quyền phát thải 09 tấn còn lại cho ông đang nhăm nhe phát thải 19 tấn. Còn làm sao để có mức phát thải thấp như thế thì các cụ cũng biết rồi đấy... 8-}.
Kiểu như bán slot xe đúng k cụ.
 

Kiabuoisang

Xe container
Biển số
OF-12324
Ngày cấp bằng
29/12/07
Số km
8,862
Động cơ
585,350 Mã lực
Nơi ở
Chả nói đâu !!!
Phát thải thấp như thuỷ điện ý. Ờ thì bán được cái tín chỉ nhưng rừng tự nhiên được nhấn chìm để làm hồ, đập, hệ luỵ của việc xả lũ abc thì chả biết tính vào đâu ý :-?.
Thôi, ai mua bán cũng tốt mừ :-?
 

ATG

Xe buýt
Biển số
OF-481901
Ngày cấp bằng
3/1/17
Số km
780
Động cơ
228,392 Mã lực
Ai giải thích chi tiết hơn đc ko.
Tín chỉ các bon của các nước ai quản lý:
- Mỹ có bao nhiêu
- TQ có bao nhiêu
- Eu bao nhiêu
- VN, Lào, Thái … bao nhiêu, giờ vn còn bao nhiêu và ai là người bán, tiền vào túi ai.
 

ung_sung_tu_tai

Xe container
Biển số
OF-710823
Ngày cấp bằng
18/12/19
Số km
6,802
Động cơ
277,205 Mã lực
Tuổi
45
Việt Nam ta bán chứng chỉ được 5usd/tín chỉ, số lượng thì "hàng triệu" lên báo rần rần, ai cũng biết
Nhưng đội tàu biển của Việt Nam (mang cở Việt Nam) hoạt động ở châu Âu, mặc dù số lượng không nhiều lắm,lại toàn tàu cũ (tàu nào tầm 10-11 tuổi đã được coi là mới) mỗi năm phải nộp cho châu Âu bao tiền về cái "tín chỉ carbon" ấy thì chả mấy người biết nhỉ
Giá ở châu Âu là khoảng 80-150eur/tín chỉ
Tính gia giá trị tuyệt đối có khi giật mình


Cũng ổn áp các cụ hỉ



hình như trước đây có vụ "nước nghèo, đi sau được quyền phát thải nhiều hơn mấy thằng giầu đi trước" vì bọn giầu nó phát thải nhiều từ cách đây cả trăm năm rồi
nhưng mà hình như có anh nhanh tay quá nên biến nước ta thành nước giầu luôn hay sao ý
Thế lúc đăng ký phát thải doanh nghiệp đăng cố số lượng vượt quá nhu cầu đc ko nhỉ, sau ko dùng hết tín chỉ lại có tiền?
 

Mũi tên vàng

Xe hơi
Biển số
OF-821126
Ngày cấp bằng
18/10/22
Số km
107
Động cơ
13,199 Mã lực
Tuổi
45
Phát thải thấp như thuỷ điện ý. Ờ thì bán được cái tín chỉ nhưng rừng tự nhiên được nhấn chìm để làm hồ, đập, hệ luỵ của việc xả lũ abc thì chả biết tính vào đâu ý :-?.
Thôi, ai mua bán cũng tốt mừ :-?
có quy định thủy điện phải trồng bù rừng mà cụ
 

duongphong

Xe container
Biển số
OF-431207
Ngày cấp bằng
20/6/16
Số km
8,629
Động cơ
388,854 Mã lực
Nơi ở
Lầu Năm Góc
Thằng tàu nó cù nhầy giả nghèo bao năm (cứ xả thải), mãi EU mấy thu được cái số nghèo. Nhà mình vẫn giữ sổ nghèo, các cụ thì nghĩ ta đã giàu, sợ éo gì tụi nó nên ký luôn. :D
 

Boyngoan

Xe buýt
Biển số
OF-849274
Ngày cấp bằng
7/3/24
Số km
999
Động cơ
167,413 Mã lực
Tuổi
37
Cũng ổn áp các cụ hỉ



Cho em hỏi tận cùng của vấn đề này là gì ạ?

Ai là người trả tiền cuối cùng để mua tín chỉ Carbon này?

Nếu mà là Musk hoặc Gates hoặc những dòng họ tỷ phú trường tồn hơn 100 năm qua trả tiền thì quá tuyệt vời.

Em thực sự rất lăn tăn về cái tín chỉ carbon này mặc dù quê em, nhiều hộ dân đã và đang được hưởng lợi. Chính vì nó quá tốt nên em rất muốn hiểu tận cùng của vấn đề.
 

Kiabuoisang

Xe container
Biển số
OF-12324
Ngày cấp bằng
29/12/07
Số km
8,862
Động cơ
585,350 Mã lực
Nơi ở
Chả nói đâu !!!
Ai giải thích chi tiết hơn đc ko.
Tín chỉ các bon của các nước ai quản lý:
- Mỹ có bao nhiêu
- TQ có bao nhiêu
- Eu bao nhiêu
- VN, Lào, Thái … bao nhiêu, giờ vn còn bao nhiêu và ai là người bán, tiền vào túi ai.
Em thì hiểu là ở nc ngoài ng ta đánh thuế carbon rất cao và để giảm thuế thì phải có tín chỉ carbon bù vào. Hoặc kiểu như là không đảm bảo carbon ở mức X thì sẽ bị phạt này kia chẳng hạn. Và những thằng đó tạm hiểu là bọn sản xuất mà xả thải carbon nhiều. Ví dụ qua tính toán việc sản xuất của nó làm tăng 1000 tín chỉ carbon “tăng”.
Ở bên mình: bọn thuỷ điện làm ra điện nhưng ko phát thải và tính toán nó có được 500 tín chỉ carbon “giảm”. Do bên mìn chưa oánh thuế carbon nên mang cái 500 ấy bán cho thằng bên nước ngoài để nó bù vào cái 1000 tăng kia để giảm thuế.
Bên mình thì tiền sẽ được thanh toán cho nhà máy thuỷ điện tức là người trực tiếp có tín chỉ carbon giảm.
Thực tế doanh nghiệp thuỷ điện đã được nhận tiền đó cụ ạ.
Còn ai đo, ai đếm, ai có bao nhiêu thì em chả biết ạ.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top