[Funland] Việt Nam có đang thực sự phát triển?

bmt1986

Xe điện
Biển số
OF-102646
Ngày cấp bằng
18/6/11
Số km
2,040
Động cơ
422,629 Mã lực
Vì thói xấu của 1 bộ phận người Việt : " Giàu - ghét; Nghèo - khinh ; Thông minh - tiêu diệt " đó mà. =))

Ngoại bang sang xứ VN móc túi dân Việt, làm giàu bằng công sức dân VN thì không bị chửi, vì...chúng là ngoại bang, không phải dân Việt. Dân Việt chỉ ghen ăn tức ở với dân Việt thôi. =))
Chuẩn mịa rồi cụ, cứ giàu là bị ghét.

Thêm tụi xính ngoại, mở mồm là "công nghệ lõi" hài vđ :))
 

Hooks

Xe tăng
Biển số
OF-584554
Ngày cấp bằng
11/8/18
Số km
1,669
Động cơ
502,302 Mã lực
Tuổi
55
Việt Nam phát triển thì rõ ràng rồi. Với những người Việt ở nước ngoài thì đều thấy đất nước thay đổi mỗi khi về thăm.

Bây giờ tôi mong sẽ thấy chính quyền làm được mấy điều này, theo thứ tự từ dễ đến khó.

Thành phố sạch sẽ, trật tự. Rác rưởi được thu gom, ý thức người dân nâng cao, giao thông cũng không lộn xộn, đi lại có trật tự.
Tiếng ồn, tiếng còi xe được kiểm soát.

Ăn uống quán xá ngoài đường thì đảm bảo vệ sinh hơn.

Giao thông công cộng trong thành phố phát triển hơn. Giao thông cá nhân hạn chế dần.

Nước dùng sinh hoạt có thể uống được, không cần mua nước đóng chai.

Đường cao tốc tiếp tục phát triển hơn nữa. Đường sắt trở thành phương tiện vận chuyển chủ yếu, thay vì xe khách, xe ô tô như hiện nay.

Giảm gánh nặng giáo dục y tế của người dân. Xây dựng được nhiều nhà dưỡng lão cho người già.

Phát triển nhà xã hội cho thuê với giá thấp cho người nghèo.

Người Việt không còn phải đi xuất khẩu lao động ở nước ngoài.

Người Việt đi Mỹ và châu Âu không cần xin visa. Báo VN express không còn những bài về tình yêu đẹp như chuyện cổ tích của các cô gái Việt lấy được chồng nước ngoài.

Làm được từng đó thứ thì có thể coi là nước phát triển. Không cần nói tới thu nhập cao thấp.
Khiếp, thiên đường là đây chứ đâu! Nhật - Hàn còn chả làm nổi hết những thứ trên mà mong VN làm được, chắc số 1 thế giới rồi ạ.
 

Quê bầm

Xe container
Biển số
OF-740060
Ngày cấp bằng
20/8/20
Số km
8,826
Động cơ
119,982 Mã lực
Việt Nam phát triển thì rõ ràng rồi. Với những người Việt ở nước ngoài thì đều thấy đất nước thay đổi mỗi khi về thăm.

Bây giờ tôi mong sẽ thấy chính quyền làm được mấy điều này, theo thứ tự từ dễ đến khó.

Thành phố sạch sẽ, trật tự. Rác rưởi được thu gom, ý thức người dân nâng cao, giao thông cũng không lộn xộn, đi lại có trật tự.
Tiếng ồn, tiếng còi xe được kiểm soát.

Ăn uống quán xá ngoài đường thì đảm bảo vệ sinh hơn.

Giao thông công cộng trong thành phố phát triển hơn. Giao thông cá nhân hạn chế dần.

Nước dùng sinh hoạt có thể uống được, không cần mua nước đóng chai.

Đường cao tốc tiếp tục phát triển hơn nữa. Đường sắt trở thành phương tiện vận chuyển chủ yếu, thay vì xe khách, xe ô tô như hiện nay.

Giảm gánh nặng giáo dục y tế của người dân. Xây dựng được nhiều nhà dưỡng lão cho người già.

Phát triển nhà xã hội cho thuê với giá thấp cho người nghèo.

Người Việt không còn phải đi xuất khẩu lao động ở nước ngoài.

Người Việt đi Mỹ và châu Âu không cần xin visa. Báo VN express không còn những bài về tình yêu đẹp như chuyện cổ tích của các cô gái Việt lấy được chồng nước ngoài.

Làm được từng đó thứ thì có thể coi là nước phát triển. Không cần nói tới thu nhập cao thấp.
Đang hướng tới những cái cụ liệt kê phấn đấu dần dần, đạt được hết chắc cần nhiều trục năm nữa nếu làm chuẩn. Mấy nước Âu Mỹ cụ nói nếu đi du lịch hay đi công tác hay hồi trẻ thì máu lắm chứ giờ này em khoái cuộc sống ở mình thôi, nhất là Sài Gòn mọi thứ thoải mái tự do và thấy mình chủ động.
 

danleduc

Xe container
Biển số
OF-727286
Ngày cấp bằng
28/4/20
Số km
7,998
Động cơ
840,935 Mã lực
Việt Nam phát triển thì rõ ràng rồi. Với những người Việt ở nước ngoài thì đều thấy đất nước thay đổi mỗi khi về thăm.

Bây giờ tôi mong sẽ thấy chính quyền làm được mấy điều này, theo thứ tự từ dễ đến khó.

Thành phố sạch sẽ, trật tự. Rác rưởi được thu gom, ý thức người dân nâng cao, giao thông cũng không lộn xộn, đi lại có trật tự.
Tiếng ồn, tiếng còi xe được kiểm soát.

Ăn uống quán xá ngoài đường thì đảm bảo vệ sinh hơn.

Giao thông công cộng trong thành phố phát triển hơn. Giao thông cá nhân hạn chế dần.

Nước dùng sinh hoạt có thể uống được, không cần mua nước đóng chai.

Đường cao tốc tiếp tục phát triển hơn nữa. Đường sắt trở thành phương tiện vận chuyển chủ yếu, thay vì xe khách, xe ô tô như hiện nay.

Giảm gánh nặng giáo dục y tế của người dân. Xây dựng được nhiều nhà dưỡng lão cho người già.

Phát triển nhà xã hội cho thuê với giá thấp cho người nghèo.

Người Việt không còn phải đi xuất khẩu lao động ở nước ngoài.

Người Việt đi Mỹ và châu Âu không cần xin visa. Báo VN express không còn những bài về tình yêu đẹp như chuyện cổ tích của các cô gái Việt lấy được chồng nước ngoài.

Làm được từng đó thứ thì có thể coi là nước phát triển. Không cần nói tới thu nhập cao thấp.
Rõ ràng là dòng bôi đậm cụ sai.

Việt Nam là nước đang phát triển. Việt Nam còn phải phấn đấu nhiều mới trở thành nước phát triển.
Cụ mong chính quyền làm được những điều cụ liệt kê, ai là người VN cũng mong thế, nhưng quan trọng hơn cả "mong" ....đó là mỗi người hãy nghĩ " ta đã làm gì cho tổ quốc" thay vì hỏi " tổ quốc đã làm gì cho ta ?"
 

cadan

Xe lăn
Biển số
OF-151495
Ngày cấp bằng
3/8/12
Số km
12,838
Động cơ
492,763 Mã lực
NHÀ PHỐ TRUNG TÂM TPHCM ĐỒNG LOẠT GIẢM GIÁ THUÊ SÂU.

Nhiều mặt bằng nhà phố tại các tuyến đường trung tâm TP.HCM đang phải giảm giá thuê sâu, phổ biến 30–50%, để giữ chân khách trong bối cảnh sức mua suy yếu. Dù giá thuê đã hạ mạnh, không ít hộ kinh doanh vẫn buộc trả mặt bằng do doanh thu không đủ bù chi phí vận hành. Thực tế ghi nhận tình trạng giảm giá diễn ra từ khu vực lõi trung tâm đến các trục thương mại phụ, phản ánh khó khăn chung của hoạt động kinh doanh bán lẻ.

Theo: VnExpress
 

cadan

Xe lăn
Biển số
OF-151495
Ngày cấp bằng
3/8/12
Số km
12,838
Động cơ
492,763 Mã lực
Em copy ạ


Tôi từng thất nghiệp hai năm và có thời gian thử sức với một số vị trí trong các khu công nghiệp, nên rất thấm thía thu nhập thực tế của họ.

Mặc dù, bản thân tôi có trình độ đại học, chuyên ngành kỹ thuật, nhưng khi nhìn vào bảng tuyển dụng của các công ty, đều dễ dàng nhận thấy kiểu mẫu quen thuộc như thế này: "Thời gian làm việc: 8 giờ một ngày; lương ca ngày: 220.000 đồng; tăng ca ngày: 37.000 đồng một giờ; lương ca đêm: 280.000 đồng; tăng ca đêm: 40.000 đồng một giờ; thưởng chuyên cần: 260.000 đồng (không nghỉ, không đến muộn...); phụ cấp con nhỏ, đi đường...".

Tính ra, tổng thu nhập của một người lao động bình thường ở các khu công nghiệp vào khoảng hơn 10 triệu đồng một tháng. Nghe thì có vẻ khá ổn, nhưng thực tế, để đạt được mức lương đó, sức khỏe, tinh thần mà người lao động phải bỏ ra sẽ rất lớn.

Đó là chưa kể các doanh nghiệp chỉ muốn tuyển người trẻ, có sức khỏe (dưới 40 tuổi). Trong khi bản thân tôi đã 42 tuổi và đều không đạt các yêu cầu khắt khe mà nhà tuyển dụng đề ra.

Nguồn: VnExpress
 

ngvu

Xe tăng
Biển số
OF-145630
Ngày cấp bằng
13/6/12
Số km
1,025
Động cơ
369,014 Mã lực
Nước nào cũng vậy thôi, người ta nhìn vào GDP để xem xét nước đó có nền kinh tế quy mô lớn hay nhỏ, nhìn vào GDP per capita để xem xét mức sống dân nước đó ở mức độ nghèo - trung bình - hay giàu có....

Em rảnh, ngồi lập bảng tính Excel thử so sánh kinh tế Vn vs Thái Lan thì thấy như này :
View attachment 9448787

Nếu : VN cứ duy trì tăng trưởng kinh tế 8% / 1 năm, và Thái Lan chỉ tăng trưởng 3% / 1 năm, thì đến năm 2033 hoặc 2034 gì đó, GDP đầu người VN sẽ vượt Thái Lan.

Còn về GDP thì chỉ 2 hoặc 3 năm nữa, VN sẽ vượt Thái Lan.

Nếu kịch bản tốt cho VN là từ 2026, kinh tế VN tăng trưởng 10% liên tục khoảng 10 năm, và Thái Lan vẫn chỉ tăng trưởng tầm 3% ( thực tế Thái Lan năm 2025 này tăng trưởng chưa chắc đã đạt 3% ), thì VN còn có thể bỏ xa Thái Lan đấy. ;))
Cụ hơi lạc quan thái quá . Bảng dưới đây em lấy từ wiki, và như vậy thì 2025 VN vẫn dưới 500 tỷ tức là dưới Phil, tốc độ tăng GDP chúng ta tính ko đúng

1766987215901.png


Tiếp nữa hãy nhìn tốc độ tăng GDP của Mỹ

1766987281444.png


Cụ có thể thấy là sau covid từ năm 2021 là GDP của họ tăng 1 cách chóng mặt, còn trước đấy từ 2015 đến 2021 vẫn rất từ từ. Nhưng nhìn vào cái tỷ lệ phát triển thì số liệu vẫn vậy, tức là sai so với việc mình lấy GDP năm sau trừ di năm trước ? tức là sao nhỉ ? thì cá nhân em cho rằng thế giới có sự lạm phát rất lớn và họ buộc phải bỏ cái lạm phát đấy đi

thì em đồ rằng việc khoe GDP của chúng ta đang sai ở 2 điểm này.

Còn cá nhân em thấy từ sau dịch covid đến hiện tại, đúng là hạ tầng đã được sửa sang rất nhiều và chủ yếu là đường xá, nhà cửa chủ yếu là ở các khu đô thị và oto dân chúng cũng nhiều hơn. Nhưng sâu về bản chất nền kinh tế thì em không thấy thay đổi: ví dụ như thu nhập của em vẫn vậy, thu nhập nhiều người em biết thì nghèo đi, và doanh thu là em thấy nhiều nhà là ko bằng thậm chí những năm qua là đóng cửa rất nhiều.

nhiều bạn trẻ em gặp giàu rất nhanh, sống rất hào nhoáng, nhiều gia đình cũng vậy. Nhưng tìm hiểu kỹ thì em thấy họ đang vay nóng ngân hàng cho cuộc sống phông bạt.

cá nhân em nhìn thì chúng ta đang đứng trên bong bóng.
 

rachfan

Xe container
Biển số
OF-365216
Ngày cấp bằng
3/5/15
Số km
7,898
Động cơ
528,543 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Việt Nam phát triển thì rõ ràng rồi. Với những người Việt ở nước ngoài thì đều thấy đất nước thay đổi mỗi khi về thăm.

Bây giờ tôi mong sẽ thấy chính quyền làm được mấy điều này, theo thứ tự từ dễ đến khó.

Thành phố sạch sẽ, trật tự. Rác rưởi được thu gom, ý thức người dân nâng cao, giao thông cũng không lộn xộn, đi lại có trật tự.
Tiếng ồn, tiếng còi xe được kiểm soát.

Ăn uống quán xá ngoài đường thì đảm bảo vệ sinh hơn.

Giao thông công cộng trong thành phố phát triển hơn. Giao thông cá nhân hạn chế dần.

Nước dùng sinh hoạt có thể uống được, không cần mua nước đóng chai.

Đường cao tốc tiếp tục phát triển hơn nữa. Đường sắt trở thành phương tiện vận chuyển chủ yếu, thay vì xe khách, xe ô tô như hiện nay.

Giảm gánh nặng giáo dục y tế của người dân. Xây dựng được nhiều nhà dưỡng lão cho người già.

Phát triển nhà xã hội cho thuê với giá thấp cho người nghèo.

Người Việt không còn phải đi xuất khẩu lao động ở nước ngoài.

Người Việt đi Mỹ và châu Âu không cần xin visa. Báo VN express không còn những bài về tình yêu đẹp như chuyện cổ tích của các cô gái Việt lấy được chồng nước ngoài.

Làm được từng đó thứ thì có thể coi là nước phát triển. Không cần nói tới thu nhập cao thấp.
Nói chung, ý thức, văn minh và trật tự sẽ đến tự nhiên theo thu nhập. Cách đây mươi năm 1 cái ghế để ngoài phố ban đêm mất ngay, nhưng giờ nhiều hàng đêm không dọn chỉ dẹp bàn ghế rồi quây lại rất sơ sài, cũng chẳng làm sao.

GDP Việt nam năm nay sẽ chạm 5.000USD/năm. Quan điểm của tôi thì những cái cụ nói:

1/ Thành phố sạch sẽ, trật tự. Rác rưởi được thu gom, ý thức người dân nâng cao -->> Đến GDP khoảng 8-9 ngàn

2/ Giao thông không lộn xộn, đi lại có trật tự. Tiếng ồn, tiếng còi xe được kiểm soát-->> Dần dần,

3/ Ăn uống quán xá ngoài đường đảm bảo vệ sinh. -->> Khoảng GDP 8.000

4/ Giao thông công cộng trong thành phố phát triển hơn. Giao thông cá nhân hạn chế dần.-->> Chắc khoảng 2040

5/ Nước dùng sinh hoạt có thể uống được, không cần mua nước đóng chai. -->> Ở HN và SG có thể hy vọng 2035

6/ Đường sắt trở thành phương tiện vận chuyển chủ yếu, thay vì xe khách, xe ô tô như hiện nay. --->> Khó nói, nếu có phải sau 2045

7/ Giảm gánh nặng giáo dục y tế của người dân. Xây dựng được nhiều nhà dưỡng lão cho người già.-->> Rất khó, nếu có phải sau 2035 hoặc 2040

8/ Phát triển nhà xã hội cho thuê với giá thấp cho người nghèo.-->> Khó đoán

9/ Người Việt không còn phải đi xuất khẩu lao động ở nước ngoài-->> Khó nói, vì chuyện này không chỉ phụ thuộc GDP mà đa phần vào lòng tham của con người. Nếu tâm lý muốn kiếm tiền thì cứ có lương cao là đi. (Ví dụ cùng GDP đầu người nhưng người Mã lai không đi LĐXK còn người Trung quốc lại đi rất nhiều.)

10/ Người Việt đi Mỹ và châu Âu không cần xin visa.-->> Khó nói, vì chính sách visa ngoài thu nhập còn có trình độ văn minh và quan hệ chính trị.
 

xe đạp Japan

Xe điện
Biển số
OF-824378
Ngày cấp bằng
26/12/22
Số km
2,950
Động cơ
124,788 Mã lực
Thực ra để phát triển mình không tự ti, nhưng không được tự mãn. Vào thời diểm hiện tại thì không nên so sánh với Ido, Phi, Thái ... nữa mà mình phải nhìn Nhật Bản, Hàn Quốc, Đài Loan....Các nước Châu Âu, Trung Quốc để vươn lên. Một quy luật là dù phát triển đến đâu tự mãn, đứng lại là tụt lùi. Nên em tóm tắt lại: Đất nước có phát triển mạnh nhưng so với ưu đãi về vị trí địa lý, tài nguyên và con người thì còn nhiều hạn chế. Cần phải cố gắng và nỗ lực hơn nữa để không bị bỏ lại khoảng cách với các nước phát triên.
Đúng là với vị trí địa lý đẹp, tài nguyên khoáng sản dồi dào như vậy. Lẽ ra ta phải là Top 1 ĐNA mấy năm trước mới phải.
 

enhat4ever

Xe tăng
Biển số
OF-407514
Ngày cấp bằng
29/2/16
Số km
1,364
Động cơ
-12,553 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Em check AI về GDP nước ta, cũng phức tạp phết :D


Cách tính GDP của Việt Nam có khác biệt với các quốc gia khác không?


Cách tính GDP của Việt Nam cơ bản tuân thủ các tiêu chuẩn quốc tế từ Hệ thống Tài khoản Quốc gia (System of National Accounts - SNA) của Liên Hợp Quốc, cụ thể là SNA 2008, tương tự như hầu hết các quốc gia khác trên thế giới. Các phương pháp chính bao gồm:


  • Phương pháp sản xuất: Tính tổng giá trị gia tăng từ các ngành kinh tế (nông nghiệp, công nghiệp, dịch vụ).
  • Phương pháp chi tiêu: GDP = Tiêu dùng cuối cùng + Đầu tư + Chi tiêu chính phủ + Xuất khẩu ròng.
  • Phương pháp thu nhập: Tổng thu nhập từ lao động, lãi suất, lợi nhuận và thuê mướn (ít sử dụng hơn ở Việt Nam).

Đây là các cách tiếp cận tiêu chuẩn được áp dụng ở hầu hết các nước, từ Mỹ, EU đến các nước châu Á như Trung Quốc hay Ấn Độ. 3 Tuy nhiên, có một số khác biệt cụ thể ở Việt Nam so với các quốc gia khác:


  • Năm cơ sở (base year): Việt Nam sử dụng năm cơ sở cố định là 2010 để tính GDP thực (điều chỉnh lạm phát), trong khi nhiều quốc gia phát triển như Mỹ, EU hoặc một số nước châu Á (như Ấn Độ từ năm 2015) đã chuyển sang phương pháp “chain-linked” (liên kết chuỗi), giúp điều chỉnh linh hoạt hơn theo thời gian và phản ánh chính xác hơn sự thay đổi cấu trúc kinh tế. 5 Tổ chức World Economics khuyến nghị Việt Nam chuyển sang chain-linked để cải thiện. 5
  • Xử lý kinh tế ngầm (informal economy): Việt Nam có nền kinh tế ngầm lớn (ước tính chiếm 20-30% GDP), nhưng cách tính GDP thường không đo lường đầy đủ phần này, dẫn đến ước tính thấp hơn thực tế. Điều này khác với một số nước như Ấn Độ hoặc Brazil, nơi có các phương pháp ước lượng kinh tế ngầm chi tiết hơn thông qua khảo sát hộ gia đình hoặc dữ liệu thuế. Năm 2019, Việt Nam đã điều chỉnh GDP theo tiêu chuẩn quốc tế, tăng thêm khoảng 25.4% so với trước, chủ yếu do bổ sung dữ liệu từ kinh tế ngầm và các lĩnh vực bị bỏ sót. 0 6
  • Sự khác biệt ở cấp địa phương: Ở Việt Nam, các tỉnh/thành phố thường sử dụng phương pháp tính GDP riêng để “nâng cao thành tích” kinh tế địa phương, dẫn đến tổng GDP cấp tỉnh thường cao hơn GDP quốc gia khoảng 10-15%. Điều này đòi hỏi Tổng cục Thống kê (GSO) phải điều chỉnh và hòa giải sự chênh lệch, một vấn đề ít gặp ở các nước có hệ thống thống kê tập trung hơn như Singapore hoặc Nhật Bản. 1 4

Tổng thể, sự khác biệt không nằm ở công thức cốt lõi mà ở chất lượng dữ liệu đầu vào, cách điều chỉnh và cấu trúc hành chính, làm cho GDP Việt Nam đôi khi bị đánh giá là ít nhất quán hơn so với các nước OECD.


Mức độ chính xác của dữ liệu thống kê được công bố thế nào?


Dữ liệu thống kê GDP của Việt Nam được công bố bởi Tổng cục Thống kê (GSO) hàng quý và hàng năm, dựa trên dữ liệu từ các bộ ngành, địa phương và khảo sát. Tuy nhiên, mức độ chính xác được đánh giá ở mức trung bình đến thấp so với tiêu chuẩn quốc tế, với một số vấn đề nổi bật:


  • Đánh giá từ tổ chức quốc tế: Theo World Economics, dữ liệu GDP chính thức của Việt Nam được xếp hạng C (Unreliable - Không đáng tin cậy) vào năm 2025, dựa trên các tiêu chí như độ bao phủ, tính nhất quán và minh bạch. Điều này phản ánh các vấn đề như thiếu đo lường kinh tế ngầm, điều chỉnh lớn trong quá khứ (như tăng 25% năm 2019), và sự chênh lệch giữa số liệu địa phương với quốc gia. 9 0 IMF và World Bank thường sử dụng dữ liệu của GSO nhưng đôi khi điều chỉnh trong báo cáo của họ để phù hợp với tiêu chuẩn toàn cầu.
  • Vấn đề phổ biến: Có cáo buộc về việc thổi phồng số liệu ở cấp địa phương để đạt chỉ tiêu chính trị, dẫn đến GDP quốc gia đôi khi bị điều chỉnh giảm. Ngoài ra, dữ liệu có thể bị ảnh hưởng bởi thiếu khảo sát toàn diện (ví dụ: chỉ dựa trên doanh nghiệp đăng ký, bỏ sót hộ kinh doanh cá thể). Các báo cáo từ OECD năm 2025 lưu ý rằng tăng trưởng GDP thực tế có thể thấp hơn công bố do suy thoái toàn cầu và tác động từ thương mại, với dự báo 6.2% cho 2025 thay vì con số chính thức cao hơn. 12 1
  • Cải thiện gần đây: Việt Nam đang nỗ lực nâng cao chất lượng qua hợp tác với IMF và World Bank, bao gồm áp dụng SNA 2008 đầy đủ hơn và tăng cường minh bạch dữ liệu. Dữ liệu sơ bộ thường được sửa chữa sau (revisions), ví dụ GDP 2024 đã được điều chỉnh lên sau khi công bố ban đầu. Tuy nhiên, đến 2025, vẫn còn khoảng cách so với các nước như Hàn Quốc (xếp hạng A) hoặc Thái Lan (B).
 

juneboy

Xe tăng
Biển số
OF-18169
Ngày cấp bằng
3/7/08
Số km
1,197
Động cơ
479,735 Mã lực
dù ý kiến khác nhau
tuy nhiên e vẫn tôn trọng cụ vì cụ lịch sự, nhã nhặn
như mấy cụ ối dồi ôi bên trên, phong cách sồn sồn, kiểu nhảy vào mồm ng khác hơn thua, e chỉ thấy buồn cười và thương cho họ.
chúc cụ và gia đình sức khỏe.
Khổ thân cụ. Bị pressing quá. Trên này nhiều khi cứ phải bơm vá, vuốt ve mới đc coi là yêu nước :).
 

long_vu72

Xe đạp
Biển số
OF-482118
Ngày cấp bằng
4/1/17
Số km
16
Động cơ
701,403 Mã lực
Tuổi
53
ra đường em thấy ô tô nhiều hơn xe máy xa đạp ạ
 

Kiên Khùng

Xe container
Biển số
OF-785718
Ngày cấp bằng
27/7/21
Số km
7,004
Động cơ
712,977 Mã lực
Kết nối thời gian thực thì hệ thống hạ tầng viễn thông quá khủng, ITS đỉnh quá.
TQ bắt đầu xu hướng thừa dữ liệu, cái gì cũng ghi chép như Nhật, nhg nhờ số hóa nên sẽ đi nhanh hơn. Em ko thích cái xã hội kiểu răm rắp, công an trị quá.
Em lại cực thích. Thà công bằng như máy hơn là để CA tác oai tác quái.
Tội phạm cũng tự triệt tiêu. Kể cả bồ nhí như cụ trên cụ vừa tưởng dễ. Nó soi hành vi của mọi cá thể.
 

hoviethung

Xe lăn
Biển số
OF-98736
Ngày cấp bằng
5/6/11
Số km
14,675
Động cơ
559,192 Mã lực
Việt Nam có phát triển đấy tốc độ cũng cao nhưng ngược lại phân hóa giàu nghèo cũng đang ngày càng lớn, người giàu rất giàu còn nghèo cực nghèo. E nghĩ sẽ tiến tới giống Ấn Độ về phân hóa cũng nên
Mình cũng nghĩ giống cụ. Vì động lực tăng trưởng hiện nay chủ yếu dựa vào bất động sản, vốn, cổ phần nên GDP có tăng thì hưởng lợi chủ yếu tập trung vào những đại gia, tỷ phú và những người giàu có còn đa số dân lao động vẫn sẽ còn nhiều khó khăn chật vật.
 
Chỉnh sửa cuối:

Euro2CityStar

Xe cút kít
Biển số
OF-345955
Ngày cấp bằng
9/12/14
Số km
15,182
Động cơ
425,159 Mã lực
Nơi ở
Quân khu bàn phím
Em copy ạ


Tôi từng thất nghiệp hai năm và có thời gian thử sức với một số vị trí trong các khu công nghiệp, nên rất thấm thía thu nhập thực tế của họ.

Mặc dù, bản thân tôi có trình độ đại học, chuyên ngành kỹ thuật, nhưng khi nhìn vào bảng tuyển dụng của các công ty, đều dễ dàng nhận thấy kiểu mẫu quen thuộc như thế này: "Thời gian làm việc: 8 giờ một ngày; lương ca ngày: 220.000 đồng; tăng ca ngày: 37.000 đồng một giờ; lương ca đêm: 280.000 đồng; tăng ca đêm: 40.000 đồng một giờ; thưởng chuyên cần: 260.000 đồng (không nghỉ, không đến muộn...); phụ cấp con nhỏ, đi đường...".

Tính ra, tổng thu nhập của một người lao động bình thường ở các khu công nghiệp vào khoảng hơn 10 triệu đồng một tháng. Nghe thì có vẻ khá ổn, nhưng thực tế, để đạt được mức lương đó, sức khỏe, tinh thần mà người lao động phải bỏ ra sẽ rất lớn.

Đó là chưa kể các doanh nghiệp chỉ muốn tuyển người trẻ, có sức khỏe (dưới 40 tuổi). Trong khi bản thân tôi đã 42 tuổi và đều không đạt các yêu cầu khắt khe mà nhà tuyển dụng đề ra.

Nguồn: VnExpress
nếu kê biên
thì lại phải học bài nửa căn chung cư Mỹ Đình
 

st101814

Xe điện
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-108426
Ngày cấp bằng
10/8/11
Số km
3,867
Động cơ
479,834 Mã lực
Nơi ở
Canada - Viêt Nam
Nói chung, ý thức, văn minh và trật tự sẽ đến tự nhiên theo thu nhập. Cách đây mươi năm 1 cái ghế để ngoài phố ban đêm mất ngay, nhưng giờ nhiều hàng đêm không dọn chỉ dẹp bàn ghế rồi quây lại rất sơ sài, cũng chẳng làm sao.

GDP Việt nam năm nay sẽ chạm 5.000USD/năm. Quan điểm của tôi thì những cái cụ nói:

1/ Thành phố sạch sẽ, trật tự. Rác rưởi được thu gom, ý thức người dân nâng cao -->> Đến GDP khoảng 8-9 ngàn

2/ Giao thông không lộn xộn, đi lại có trật tự. Tiếng ồn, tiếng còi xe được kiểm soát-->> Dần dần,

3/ Ăn uống quán xá ngoài đường đảm bảo vệ sinh. -->> Khoảng GDP 8.000

4/ Giao thông công cộng trong thành phố phát triển hơn. Giao thông cá nhân hạn chế dần.-->> Chắc khoảng 2040

5/ Nước dùng sinh hoạt có thể uống được, không cần mua nước đóng chai. -->> Ở HN và SG có thể hy vọng 2035

6/ Đường sắt trở thành phương tiện vận chuyển chủ yếu, thay vì xe khách, xe ô tô như hiện nay. --->> Khó nói, nếu có phải sau 2045

7/ Giảm gánh nặng giáo dục y tế của người dân. Xây dựng được nhiều nhà dưỡng lão cho người già.-->> Rất khó, nếu có phải sau 2035 hoặc 2040

8/ Phát triển nhà xã hội cho thuê với giá thấp cho người nghèo.-->> Khó đoán

9/ Người Việt không còn phải đi xuất khẩu lao động ở nước ngoài-->> Khó nói, vì chuyện này không chỉ phụ thuộc GDP mà đa phần vào lòng tham của con người. Nếu tâm lý muốn kiếm tiền thì cứ có lương cao là đi. (Ví dụ cùng GDP đầu người nhưng người Mã lai không đi LĐXK còn người Trung quốc lại đi rất nhiều.)

10/ Người Việt đi Mỹ và châu Âu không cần xin visa.-->> Khó nói, vì chính sách visa ngoài thu nhập còn có trình độ văn minh và quan hệ chính trị.
Em thấy cụ nói chuẩn quá. Nôm na dễ hiểu khi có tiền thì mình cũng văn minh hơn, ví dụ đi ra nước ngoài thấy người ta giữ gìn vệ sinh về cũng học theo.

Thường thì người trẻ ít thấy sự thay đổi nhưng cụ nào trải qua thời kỳ bao cấp rồi sẽ thấy khác biệt lớn.

Nước nào muốn phát triển đi lên cũng phải trải qua thời kỳ quá độ, tích lũy. Ở ta bây giờ vượt được qua cái bẫy thu nhập trung bình là đã thành công rồi, chứ các nước khác trong Đông Nam Á vẫn loay hoay chưa có nước nào thật sự thoát được ngoại trừ Singapore
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top