[Funland] Việt Nam mình có bao nhiêu đèo, các cụ đã đi được bao nhiêu đèo rồi

Lebinhkt

Đi bộ
Biển số
OF-731355
Ngày cấp bằng
3/6/20
Số km
6
Động cơ
0 Mã lực
Tuổi
47
Đèo hiểm trở nhất chỉ có ở Tây Bắc VN. Tứ đại đỉnh đèo cũng chưa là gì so với nhiều đèo không tên ở các tỉnh Cao Bằng, Hà Giang, Lai Châu.
 

kiensurveyor

Xe tăng
Biển số
OF-77362
Ngày cấp bằng
8/11/10
Số km
1,705
Động cơ
3,645 Mã lực
Nơi ở
Hội FE
Nhìn kiểu nhà này khả năng bên đấy là đất Trung Quốc, dòng suối kia là biên giới tự nhiên của hai nước, chắc cụ đi đường tuần biên từ Lũng Pô lên Y Tý.
Chắc là đoạn Lũng Pô - A Mú Sung - Y Tí, nhìn sang bên thằng hàng xóm
Hôm em đi, mưa mù sấp mặt nên không thấy gì
 

VietHung12776

Xe tăng
Biển số
OF-506045
Ngày cấp bằng
21/4/17
Số km
1,309
Động cơ
11,493 Mã lực
Tuổi
44
Trưa nay 11h em chạy qua đèo này , ngoài đg thì tai nạn nhà xe lẫn người nhà nạn nhân đang rối tung lên , bên trong chỗ nghỉ chân dưới cột cờ thì đoàn làm phim đang quay cười cười nói nói , nghĩ nản thật cụ ạ .
Bây giờ thiên hạ nhiều người kiếm tiền, câu like trên nỗi đau của ngườii khác x-(
 

xelu1984

Xe buýt
Biển số
OF-296103
Ngày cấp bằng
21/10/13
Số km
737
Động cơ
2,969 Mã lực

Lệ Cẩm

Xe tăng
Biển số
OF-496419
Ngày cấp bằng
10/3/17
Số km
1,310
Động cơ
132,353 Mã lực
Đèo cháu đi cũng nhiều phết, năm nay định đi nốt Bình Liêu từ phía Lạng Sơn mà bạn đồng hành ruột bỏ cuộc chơi.
Em tưởng cụ kiếm được bạn đồng hành mới ngon lành hơn chứ 😊 ai lại bảo bạn đồng hành ruột bỏ cuộ.
 

tuyenmatis

Xe máy
Biển số
OF-53596
Ngày cấp bằng
25/12/09
Số km
90
Động cơ
433 Mã lực
Nơi ở
tổ 2 bồ đề long biên hà nội
Miền bắc rất nhiều đèo, thậm chí không có tên nhưng đi cũng rất gắt. Như đoạn đường lên Bình Liêu.
đúng đó ạ , có 1 đèo ko tên cách đây 6 năm em hay đi nhều là đoạn từ cầu pa tần đi thị trấn mường tè ( Lai Châu ) 73km nhưng ngày đó em đi mát gần 4 tiếng mới vào đến nơi . dường toàn đá to bằng cái mũ cối giờ nghĩ lại vẫn tháy sợ , giờ em nghe nói đường vào đó làm rồi đi dễ hơn có cm nào vào đó post ảnh cho em nhớ lại kỷ niệm xưa với nhé
 

hieuitst

Xe hơi
Biển số
OF-3699
Ngày cấp bằng
9/3/07
Số km
167
Động cơ
525,542 Mã lực
Tuổi
48
quốc lộ 1 em đi từ đồng đăng đến nha trang chắc gần chục cái, miền nam em đi từ nha trang vòng qua đèo ngoạn mục đi về Sài gòn chắc 4-5 cái nữa. Miền trung em đi từ hà tình cửa khẩu cầu treo qua Luông pabang vòng về cửa khẩu nghệ an chắc gần chục đèo. Miền bắc em đi tam đảo, sơn tây,hòa bình,mộc châu, sơn la điện biên vòng qua lai châu, lào cai,trạm tấu yên bái chắc chục cái. Mạn phía đông bắc thì hà nội - cao bằng - lạng sơn . chỉ còn mạn tuyên quang, hà giang là chưa đi. Nếu tính tổng cũng phải 3/4 số đèo của VN. Ấn tượng nhất với em có 2 đèo đó là đèo ngoạn mục từ nha trang lên Đà Lạt và đèo Bà Nà thời chưa có cáp treo.
 

Muomchua

Xe tăng
Biển số
OF-507716
Ngày cấp bằng
2/5/17
Số km
1,870
Động cơ
19,986 Mã lực
Ấn tượng nhất với em có 2 đèo đó là đèo ngoạn mục từ nha trang lên Đà Lạt và đèo Bà Nà thời chưa có cáp treo.
Cụ lên Đà Lạt từ Nha Trang mà phải qua đèo Ngoạn Mục thì chắc cũng lâu rồi vì hồi ấy chưa mở đường thẳng từ Nha Trang đi Đà Lạt, qua đèo Khánh Lê như bây giờ. Hoặc cụ kết hợp đi tham quan Phan Rang - Tháp Chàm rồi lên Đà Lạt thì sẽ qua đèo Ngoạn Mục.
 

Chembao

Xe container
Biển số
OF-750775
Ngày cấp bằng
22/11/20
Số km
7,390
Động cơ
28,094 Mã lực
Từ trưa đến giờ em phải qua 4 con đèo: Giàng, Gió, Cao Bắc, Tài Sìn Hồ.
Ngày trước đi đèo thấy còn có chút gì đó chứ giờ thấy bình thường vì xe tốt, đường đẹp khá an toàn.
Cách đây 7,8 năm e có qua đèo hoàng liên sơn qua ô quý hồ, pha đin, đèo gió cao bằng, đèo khế và đi từ hà nội vào buôn me thuật qua các đèo trên đường trường sơn tây và trường sơn đông
 

VietHung12776

Xe tăng
Biển số
OF-506045
Ngày cấp bằng
21/4/17
Số km
1,309
Động cơ
11,493 Mã lực
Tuổi
44
quốc lộ 1 em đi từ đồng đăng đến nha trang chắc gần chục cái, miền nam em đi từ nha trang vòng qua đèo ngoạn mục đi về Sài gòn chắc 4-5 cái nữa. Miền trung em đi từ hà tình cửa khẩu cầu treo qua Luông pabang vòng về cửa khẩu nghệ an chắc gần chục đèo. Miền bắc em đi tam đảo, sơn tây,hòa bình,mộc châu, sơn la điện biên vòng qua lai châu, lào cai,trạm tấu yên bái chắc chục cái. Mạn phía đông bắc thì hà nội - cao bằng - lạng sơn . chỉ còn mạn tuyên quang, hà giang là chưa đi. Nếu tính tổng cũng phải 3/4 số đèo của VN. Ấn tượng nhất với em có 2 đèo đó là đèo ngoạn mục từ nha trang lên Đà Lạt và đèo Bà Nà thời chưa có cáp treo.
Đường lên núi chắc không coi là đèo cụ nhỉ? Ngày xưa khoảng năm 2004 mình có đi xe người ta chở lên đỉnh Bà Nà, toàn cua tay áo rất gắt
 

wacwac

Xe buýt
Biển số
OF-124177
Ngày cấp bằng
14/12/11
Số km
898
Động cơ
610 Mã lực
Đỉnh của Y tý là Lảo Thẩn cao độ hơn 2800m e đã từng lên còn chân lảo thẩn điểm cao nhất của dốc là gần 2200m. Thôn có người ở có đường ô tô đến là Ngải Thầu Thượng độ cao nhất VN có người ở khoảng 2300m cụ ạ.
Có cụ bảo đường này nguy hiểm, cái này rất đúng. Đi vào Y Tý giờ có nhiều đường nhưng trước chỉ có 2 đường chính là
- Đi lối Lũng Pô, A Mú Sung, A Lù, Y Tý: lối này đường nhỏ, đường nát, dốc ngược lên trên, đi bên vách đá và đặc biệt gần như rất ít ta luy, đi được 25km /h là cực giỏi, chưa kể thi thoảng mù.
- Đi lối Sapa, Thác Bạc, Tả Giàng Phình, Dền Sáng, Y Tý: Lối này thoải hơn nhưng đoạn đầu cũng phê vì đường nhỏ, ít taluy.

Em đi chỗ này là đường nguy hiểm và xấu nhất trong các cung vùng núi em đã đi. Chẳng có tên đèo gì cả nhưng còn kinh gấp mấy lần tứ đại đỉnh đèo.
Cụ này nói Ngải Thầu Thượng, chắc chuyên săn mây trên này.
 

Muomchua

Xe tăng
Biển số
OF-507716
Ngày cấp bằng
2/5/17
Số km
1,870
Động cơ
19,986 Mã lực
Đi vào Y Tý giờ có nhiều đường nhưng trước chỉ có 2 đường chính là...
Theo em thì đường vào Y Tý đến giờ vẫn chỉ có 1 đường mà thôi, đó là DT158, chỉ khác là chạy từ hướng nào đến mà thôi, từ phía A Mú Sung hay từ phía Mường Hum đến - rồi đi tiếp một vòng chứ ít ai quay lại lối cũ làm gì. Đấy là đường giao thông chính thống cho 4b, chứ loại 2b thì em không nói ở đây vì dân trên ấy họ sử dụng 2b thành thạo với địa hình mà mình không thể biết được.
 

tienthanh6t

Xe buýt
Biển số
OF-83543
Ngày cấp bằng
22/1/11
Số km
609
Động cơ
3,126 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội Tỉnh, Thanh Xuâ Huyện
Có cụ bảo đường này nguy hiểm, cái này rất đúng. Đi vào Y Tý giờ có nhiều đường nhưng trước chỉ có 2 đường chính là
- Đi lối Lũng Pô, A Mú Sung, A Lù, Y Tý: lối này đường nhỏ, đường nát, dốc ngược lên trên, đi bên vách đá và đặc biệt gần như rất ít ta luy, đi được 25km /h là cực giỏi, chưa kể thi thoảng mù.
- Đi lối Sapa, Thác Bạc, Tả Giàng Phình, Dền Sáng, Y Tý: Lối này thoải hơn nhưng đoạn đầu cũng phê vì đường nhỏ, ít taluy.

Em đi chỗ này là đường nguy hiểm và xấu nhất trong các cung vùng núi em đã đi. Chẳng có tên đèo gì cả nhưng còn kinh gấp mấy lần tứ đại đỉnh đèo.
Cụ này nói Ngải Thầu Thượng, chắc chuyên săn mây trên này.
Em lần đầu lên đó năm ngoái theo đường LC- Mường Hum- Y tý mà đi từ 12h trưa đến 6h tối mới đến nơi. Năm nay nhân covid đưa gấu đi thì đã có đường mới từ trịnh tường lên, đường khá tốt nên từ LC lên chỉ mất tầm 2 tiếng. Khí hậu trên đó e thấy khắc nghiệt chút nhưng đepj hơn Sapa. Giờ mê trên đó nên cứ độ 1-2 tháng gấu lại dục đi một lần🤣🤣🤣
7C5DCEBF-9E11-4BDA-A9E7-975120C184D6.jpeg

Chỗ này nhà em cao cỡ gần 1800m❤❤❤
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top