[Funland] Việt Nam mình có bao nhiêu đèo, các cụ đã đi được bao nhiêu đèo rồi

lehahai

Xe buýt
Biển số
OF-1588
Ngày cấp bằng
30/8/06
Số km
891
Động cơ
214,786 Mã lực
Nơi ở
Ha Noi
Trích 1 bài viết "Hành trình từ trái tim" của cà phê Trung Nguyên trên soha.vn

Hành trình từ thành phố mù sương đến M'drak (Đắk Lắk) dài 185km đầy gian nan khi phải vượt qua tới 4 con đèo lớn là: Khánh Lê, Giang Ly, Phượng Hoàng và M'drak. Trong số 4 con đèo ấy, Khánh Lê chính là con đèo dài nhất Việt Nam (33km) nối liền hoa và biển - Đà Lạt và Nha Trang. Đèo chỉ có một sườn, vòng vèo, uốn lượn trên độ cao 1700m. Báo chí và ngay cả những trang đặt tour du lịch nói về đèo Khánh Lê bằng những từ như: hãi hùng, đẹp và nguy hiểm nhất, đầy chất thơ...
Khánh Lê chưa đủ tuổi so với Ô Quy Hồ cả về độ dài, độ cao và độ nguy hiểm, sự hùng vĩ ...
 

Muomchua

Xe điện
Biển số
OF-507716
Ngày cấp bằng
2/5/17
Số km
2,213
Động cơ
204,753 Mã lực
Đèo, theo em hiểu là đường được làm chạy theo sườn núi. Có những đèo có 2 chiều lên và xuống - là những đèo ở miền đồng bằng như đèo Ngang, Hải Vân, đèo Cả, Cù Mông... và có những đèo chỉ có 1 chiều lên hoặc xuống tùy theo hướng xe chạy - những đèo này thường là ranh giới giữa địa hình cao và thấp (có lên/ xuống chỉ là đoạn ngắn tạm thời, nơi chuyển tiếp giữa 2 ngọn núi) như Sông Pha/Ngoạn Mục, Bảo Lộc, Ô Quy Hồ, Tam Đảo...
Những đèo càng cao, càng dài, dốc..nhất là nằm trên quốc lộ thì càng được nhà nước đầu tư nhiều như mở rộng, cắt cua hiểm, làm thêm đường lánh nạn để giảm thiểu rủi ro thì ít bị tai nạn hơn những đèo vô danh cấp huyện, thậm chí cấp xã thì chẳng được ngó đến vì chưa có ngân sách. Chình vì thế nên vừa mới đây đã xảy ra tai nạn trên đèo Bản Mồ (xã Bản Mồ, Đồng Văn), xe UAZ trên đường xuống sông Nho Quế đã rơi xuống vực sâu 100m làm 4 mạng đi tại chỗ...:(. Chắc cc cũng đã biết tin này.
 
Chỉnh sửa cuối:

Muomchua

Xe điện
Biển số
OF-507716
Ngày cấp bằng
2/5/17
Số km
2,213
Động cơ
204,753 Mã lực
Còn số lượng đèo ở Việt Nam là bao nhiêu thì chưa có ai có thể đưa ra được con số tương đối vì có rất nhiều đèo chưa có tên tuổi cụ thể nhưng rất nguy hiểm và có những đèo đã đi vào lịch sử mà cc bây giờ có lẽ không có cơ hội đi được nữa mặc dù nó vẫn tồn tại - như đèo Hoa, đèo Tốc Tiến, đèo Sá Tổng là đoạn từ Tuần Giáo đi Mường Lay trên đoạn cuối QL6 ...và những đèo khác nữa mà em chưa biết.
 
Chỉnh sửa cuối:

thngaylangthang

Xe ngựa
Biển số
OF-130800
Ngày cấp bằng
14/2/12
Số km
25,821
Động cơ
1,653,309 Mã lực
Nơi ở
Đó đây, langthang
đèo thì những năm 9x (x cực nhỏ) đi ló mí phê và bây chừ có thể phải dư nài
(để em thu nhỏ dluong ảnh mí úp được)
 

dragon001

Xe tăng
Biển số
OF-740913
Ngày cấp bằng
27/8/20
Số km
1,415
Động cơ
74,648 Mã lực
Khánh Lê chưa đủ tuổi so với Ô Quy Hồ cả về độ dài, độ cao và độ nguy hiểm, sự hùng vĩ ...
Em đi ô quy hồ rồi, chưa đi Khánh lê nhưng nghe thấy nói là mấy đèo miền nam và miền trung thì ko so được với mấy đèo miền bắc
 

Death Knight

Xe tăng
Biển số
OF-701738
Ngày cấp bằng
26/9/19
Số km
1,155
Động cơ
3,412 Mã lực
Tuổi
42
đèo thì những năm 9x (x cực nhỏ) đi ló mí phê và bây chừ có thể phải dư nài
(để em thu nhỏ dluong ảnh mí úp được)
Thời đó đường chưa có công nghệ làm như giờ cụ ợ.giờ thì đèo đã được phạt taluy để mở rộng,hạ độ cao nhiều rồi cụ.giờ ít hơn trước thôi cụ ợ,nhưng có những cung vẫn còn khét lắm
 

dpl

Xe lăn
Biển số
OF-85127
Ngày cấp bằng
14/2/11
Số km
11,639
Động cơ
421,668 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
E đi xuyên việt chỉ tập trung lái, ko đếm đc hết ạ :(
 

RAVA

Xe ba gác
Biển số
OF-24857
Ngày cấp bằng
27/11/08
Số km
20,909
Động cơ
695,027 Mã lực
Nơi ở
Đâu đó quanh Bờ Hồ
Trích 1 bài viết "Hành trình từ trái tim" của cà phê Trung Nguyên trên soha.vn

Hành trình từ thành phố mù sương đến M'drak (Đắk Lắk) dài 185km đầy gian nan khi phải vượt qua tới 4 con đèo lớn là: Khánh Lê, Giang Ly, Phượng Hoàng và M'drak. Trong số 4 con đèo ấy, Khánh Lê chính là con đèo dài nhất Việt Nam (33km) nối liền hoa và biển - Đà Lạt và Nha Trang. Đèo chỉ có một sườn, vòng vèo, uốn lượn trên độ cao 1700m. Báo chí và ngay cả những trang đặt tour du lịch nói về đèo Khánh Lê bằng những từ như: hãi hùng, đẹp và nguy hiểm nhất, đầy chất thơ...
-Mấy cái đèo trong Nam e thấy nó có gì mấy đâu, hồi trc e hay đi công tác trong miền Trung và Nam vẫn đi qua cái đèo này, có lần còn nhảy xuống cái quán cafe võng ven đg trên đèo làm 1 giấc rồi mới lên xe đi tiếp!
 

chandai.toinack

Xe điện
Biển số
OF-131358
Ngày cấp bằng
18/2/12
Số km
2,183
Động cơ
392,320 Mã lực
Chỉ có khu vực Tây Bắc lên mạn Sapa Mù căng chải e chưa đc đi thôi. Còn đèo các tỉnh miền Trung, Nam hay miền Tây ( nếu có ) thì e đổ hết rồi ạ. Mà e toàn lượn bằng xe 2 bánh í. Đi phê lắm. Hiện giờ thì e lượn đèo Bảo Lộc, Chuối, Khánh Vĩnh và Ngoạn Mục thường xuyên, vì công việc ạ.
 

chandai.toinack

Xe điện
Biển số
OF-131358
Ngày cấp bằng
18/2/12
Số km
2,183
Động cơ
392,320 Mã lực
Đèo Khánh Lê Long Lanh Khánh Vĩnh chỉ đẹp thôi Cụ, chứ cũng ko có gì cả. E bầu bì mà em còn cầm lái 2 bânh 1 mình e đổ ( tại e thik đi 1 mình vì mình cầm lái vững, chứ đi 2 người thằng đi đầu đi lắm miệng nói chuyện ko để í ổ trâu gà là toi)

Mấy đèo này đi khi mưa khá sợ, 1 bên là vực sâu toàn phủ kín sương mờ, đoạn đg nhiều sương mù, 1 bên là vách núi. E chỉ sợ nhất đi trời mưa vách núi nở thôi ạ. E chỉ nhớ đời có lần đi từ Nha trang 6h, 9h còn lái giữa đèo sương mù mịt ko bóng người

E đi đèo mất rất nhiều time. Vì dừng lại khám phá ngóc ngách suối nằm sâu trong rừng. Có những hồ sâu phía tuốt trên đỉnh núi, hiếm ai biết, nhưng chỉ đi đc vài lần, là bị xoá sổ vì mưa thượng nguồn đổ về, đất đá tảng nó rơi xoá sổ luôn.
 

BiK

Xe điện
Biển số
OF-12982
Ngày cấp bằng
2/2/08
Số km
2,815
Động cơ
554,699 Mã lực
Nơi ở
Lại sắp đi công tác
Em đi hết các đèo từ miền Bắc đến đèo Lò xo thôi, còn các đèo vào trong Nam chạy chưa đến.
 

s63 AGM

Xe tăng
Biển số
OF-28107
Ngày cấp bằng
1/2/09
Số km
1,425
Động cơ
493,202 Mã lực
Tứ đại đỉnh đèo em mới đi dc 3 , còn pha đin là chưa đặt chân đến.
 

VietHung12776

Xe điện
Biển số
OF-506045
Ngày cấp bằng
21/4/17
Số km
2,397
Động cơ
194,764 Mã lực
Tuổi
47
Đèo Khánh Lê Long Lanh Khánh Vĩnh chỉ đẹp thôi Cụ, chứ cũng ko có gì cả. E bầu bì mà em còn cầm lái 2 bânh 1 mình e đổ ( tại e thik đi 1 mình vì mình cầm lái vững, chứ đi 2 người thằng đi đầu đi lắm miệng nói chuyện ko để í ổ trâu gà là toi)

Mấy đèo này đi khi mưa khá sợ, 1 bên là vực sâu toàn phủ kín sương mờ, đoạn đg nhiều sương mù, 1 bên là vách núi. E chỉ sợ nhất đi trời mưa vách núi nở thôi ạ. E chỉ nhớ đời có lần đi từ Nha trang 6h, 9h còn lái giữa đèo sương mù mịt ko bóng người

E đi đèo mất rất nhiều time. Vì dừng lại khám phá ngóc ngách suối nằm sâu trong rừng. Có những hồ sâu phía tuốt trên đỉnh núi, hiếm ai biết, nhưng chỉ đi đc vài lần, là bị xoá sổ vì mưa thượng nguồn đổ về, đất đá tảng nó rơi xoá sổ luôn.
Đèo Long Lanh mà cụ nói ở Lạc Dương, Lâm Đồng phải không, trên quốc lộ 27C. Mình mới đi QL này thấy có địa danh Long Lanh (Klong Klanh) nhưng chắc không coi là đèo được nhỉ?
 

RAVA

Xe ba gác
Biển số
OF-24857
Ngày cấp bằng
27/11/08
Số km
20,909
Động cơ
695,027 Mã lực
Nơi ở
Đâu đó quanh Bờ Hồ
Tứ đại đỉnh đèo em mới đi dc 3 , còn pha đin là chưa đặt chân đến.
-E giống bác, còn mỗi cái Pha Đin là chưa đi, đang định năm nay đi nốt thì lại dính vụ Covid? Còn đèo dốc trong miền Trung, Tây Nguyên và miền Nam chắc e đi cũng phải gần hết rồi!
 

Mss AN TÂM

Xe điện
Biển số
OF-748374
Ngày cấp bằng
1/4/20
Số km
2,973
Động cơ
116,806 Mã lực
E đi vài đèo lớn nhưng k nhớ, nhớ Pha đin và Hải Vân thôi
 

kduc

Xe container
Biển số
OF-5541
Ngày cấp bằng
14/6/07
Số km
9,127
Động cơ
622,681 Mã lực
Tứ đại đỉnh đèo em mới đi dc 3 , còn pha đin là chưa đặt chân đến.
Pha Đin xưa chắc khá hơn, giờ thì đọc cái biển trên đỉnh ms biết là mình đang ở Pha Đin :)) .
Đèo QL giờ xén ngọn cắt cua hết rồi nên ko phê, chạy mấy đường tỉnh lộ, huyện lộ sướng hơn nhiều.
 

formd

Xe tăng
Biển số
OF-505
Ngày cấp bằng
27/6/06
Số km
1,435
Động cơ
590,057 Mã lực
Website
www.handheld.com.vn
Đèo ở VN không ai thống kê được hết. Nhiều đèo có độ dài vài km đến vài chục km. Nhiều đèo ở đường biên giới còn khủng và nguy hiểm hơn nhiều 4 cái đèo gọi là tứ đại đèo ở VN!
Đi nhiều mới biết ạ
 

qua_khoang

Xe tăng
Biển số
OF-100702
Ngày cấp bằng
16/6/11
Số km
1,052
Động cơ
384,684 Mã lực
Đây, đèo Ngoạn mục ở Ninh Thuận các cụ ạ, đi bằng xe máy, lúc đầu search đường nhìn ziczac như ruột gà sợ run, đi xong rồi phê không chịu được các cụ ạ hihi ^^

37101763_1094415930715986_4400775129596952576_o.jpg
40971509_1145384952285750_180828860579840000_o.jpg
Ngoạn Mục này em ấn tượng khi nghỉ ở quán nước dưới chân đèo bên Ninh Thuận.
Cả đội em lớn bé 17 người,ăn đủ loại bánh trái,uống hơn chục quả dừa.Tính tiền hết có khoảng hai trăm bẩy.Rẻ không tưởng luôn.
Ấn tượng nữa là dưới đèo thì nóng,nhưng leo lên qua đèo sang đất Đức Trọng-Lâm Đồng thì mát rượi bao phê.
Còn đèo các cụ liệt kê trên kia thì chắc em cũng phải đi được 70% rồi.
 

Muomchua

Xe điện
Biển số
OF-507716
Ngày cấp bằng
2/5/17
Số km
2,213
Động cơ
204,753 Mã lực
Ấn tượng nữa là dưới đèo thì nóng,nhưng leo lên qua đèo sang đất Đức Trọng-Lâm Đồng thì mát rượi bao phê.
Xin phép chỉnh lại giúp cụ tý. Qua đèo này là sang đất Đơn Dương - Lâm Đồng chứ chưa đến Đức Trọng.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top