rất nhiều người có tinh thần tự nhục khá cao, lúc nào cũng nghĩ VN chỉ có thế không thể phát triển được. Khi mà nghe tin VN nghiên cứu làm cái này cái kia thì auto chê bôi dè bỉu...
Vẫn phải nhập máy hoặc ít nhất cũng Pít tông Xéc măng, heo dầu chứ món đấy sx sản lượng nhỏ e khó mà nhiều thì bán cho ai.Món ô tô quân sự tải trọng lớn dễ òm. Copy con Howo 4 chân là xong, sang hơn thì copy mấy con Scania 8x4.
Ý cụ phải 3 cánh.Cụ nghĩ đơn giản thế nhỉ!![]()

Đây là hình vẽ minh họa mà cụ, trực thăng thì ai cũng nhìn ra ngay đặc trưng của Airbus (Giống bản H145M)Cái hình cụ đưa giống 3D quá. Y hệt em hỏi F1 thế bài TN của mày đâu. Nó đưa 1 hình y hệt bảo hết hóng nhé.
Cụ nói 2 cánh e cứ nghĩ như cái đìana thì toiÝ cụ phải 3 cánh.![]()

Về nguyên tắc thì đúng là thế mà cụ. Hầu hết drone là trực thăng đấy thôi cụ.
Chuyện anh ah99x6 chế máy bay trực thăng
Chiêm ngưỡng dàn trực thăng từng được "kỹ sư hai lúa" Việt Nam chế tạo | Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
Món ô tô quân sự tải trọng lớn dễ òm. Copy con Howo 4 chân là xong, sang hơn thì copy mấy con Scania 8x4.
Có đội rất sợ công nghệ nước nhà phát triển hoặc lúc nào cũng bĩu môi chê công nghiệp Việt Nam.
Cụ Isuzu để ý: Drone và trực thăng truyền thống (helicopter) là khác nhau. Lý do chính nằm ở động cơ: Drone động cơ điện, trực thăng truyền thống là động cơ nổ.Cháu vào hóng apache phiên bản Việt nam, nhìn đã thấy phê![]()
Gớm , luyện kim giờ là chuyện nhỏ, có tiền cái gì chả mua được.Luyện kim còn chưa ăn ai bảo đi sx mái bai.


Làm chủ cả công nghệ làm Mũi Khoan nhé.Hồi trước các thầy cũng nói trực thăng rất khoai vì bậc tự do lớn (6), nên có nhiều hiệu ứng gây mất an toàn cần kiểm soát khá phức tạp như mặt đất, dòng khí, rung lắc...Cụ Isuzu để ý: Drone và trực thăng truyền thống (helicopter) là khác nhau. Lý do chính nằm ở động cơ: Drone động cơ điện, trực thăng truyền thống là động cơ nổ.
Việc Viettel "nghiên cứu chế tạo trực thăng" là tin cần thận trọng theo dõi. Thế giới hiện chỉ có 6 nước chế tạo trực thăng độc lập là Mỹ, Nga, Trung quốc, Airbus, Ý và Ấn độ.
dợi phiên bản bay thử thôi, chứ ảnh AI làm ra nên phê lắmCháu vào hóng apache phiên bản Việt nam, nhìn đã thấy phê![]()
khởi công vậy cho tiết kiệm cụ ơi![]()
Làm chủ cả công nghệ làm Mũi Khoan nhé.
Cũng kinh đấy nhưng mà chưa kinh lắmGớm , luyện kim giờ là chuyện nhỏ, có tiền cái gì chả mua được.
![]()
![]()
![]()

Đúng cụ ợ. Làm cái trực thăng 1 động cơ bay lên vài chục mét chơi chơi là 1 chuyện, còn trực thăng chính cống (5 động cơ) bay lên vài trăm đến 1 km tốc độ 200 km/h lại là hoàn toàn khác.Hồi trước các thầy cũng nói trực thăng rất khoai vì bậc tự do lớn (6), nên có nhiều hiệu ứng gây mất an toàn cần kiểm soát khá phức tạp như mặt đất, dòng khí, rung lắc...
TQ tuy nói là chế tạo được nhưng thực chất đều là copy, cải tiến từ các sản phẩm được Nga hay phương tây chuyển giao chứ không độc lập tự chế tạo được từ ban đầu. Hôm trước có xem lịch sử chế tạo của TQ thì loại nào cũng bắt nguồn từ bên ngoài hết, nhưng để làm được vậy là quá giỏi rồi, cũng chỉ mong VN làm được như vậyCụ Isuzu để ý: Drone và trực thăng truyền thống (helicopter) là khác nhau. Lý do chính nằm ở động cơ: Drone động cơ điện, trực thăng truyền thống là động cơ nổ.
Việc Viettel "nghiên cứu chế tạo trực thăng" là tin cần thận trọng theo dõi. Thế giới hiện chỉ có 6 nước chế tạo trực thăng độc lập là Mỹ, Nga, Trung quốc, Airbus, Ý và Ấn độ.
Nói "độc lập chế tạo" là công ty bản địa 100%, thiết kế bản địa cụ ợ, chứ không nói chuyện copy hay không.TQ tuy nói là chế tạo được nhưng thực chất đều là copy, cải tiến từ các sản phẩm được Nga hay phương tây chuyển giao chứ không độc lập tự chế tạo được từ ban đầu. Hôm trước có xem lịch sử chế tạo của TQ thì loại nào cũng bắt nguồn từ bên ngoài hết, nhưng để làm được vậy là quá giỏi rồi, cũng chỉ mong VN làm được như vậy
Thực tế thì không chỉ TQ mà các quốc gia khác khi chế tạo máy bay hay thiết bị khác cũng mang tính kế thừa công nghệ, vì nhiều cái cơ bản đã được đưa vào sách giáo khoa đào tạo, kể cả chuyên ngành sâu. Những nước tiên phong đã phải trả giá quá nhiều, kể cả tính mạng phi công trong thử nghiệm rồi mới có các phát minh, sáng chế... khắc phục dần dần. Trước e nghe hướng dẫn hạ cánh trên tàu sân bay cũng nhiều người hy sinh, mãi sau này mới khắc phục được.TQ tuy nói là chế tạo được nhưng thực chất đều là copy, cải tiến từ các sản phẩm được Nga hay phương tây chuyển giao chứ không độc lập tự chế tạo được từ ban đầu. Hôm trước có xem lịch sử chế tạo của TQ thì loại nào cũng bắt nguồn từ bên ngoài hết, nhưng để làm được vậy là quá giỏi rồi, cũng chỉ mong VN làm được như vậy
Nhìn vào Viettel là tự tin.Đọc bao quân đội nhân dân mà thấy vui quá:
Hy vọng trong tương lai, người Việt sẽ được bay trên những chiếc trực thăng do chính nền công nghiệp nước nhà sản xuất. Ngoài ra còn thấy mục tiêu tham vong của chúng ta rất lớn: Chế tạo tên lửa đất đối đất, Vệ Tinh và ô tô quân sự trọng tải lớn ( Cái này rất cần để làm bệ phóng 1 số thứ).
Năm 2025, ngành CNQP huy động, sử dụng hiệu quả các nguồn lực đầu tư cơ sở hạ tầng, dây chuyền công nghệ, nâng cao năng lực sản xuất CNQP. Triển khai đồng bộ, hiệu quả các chương trình, đề án, dự án chế tạo, sản xuất VKTB, sản phẩm CNQP. Đã thiết kế, chế tạo, sản xuất thành công một số dòng tên lửa, phương tiện bay không người lái đa năng, xe chiến đấu bộ binh, xe thiết giáp bơi, lội nước... với tính năng kỹ thuật, chiến thuật vượt trội sản phẩm cùng loại do nước ngoài sản xuất. Hoàn thành có chất lượng các nội dung đầu tư dự án ngòi đạn pháo; đề án phát triển hệ sinh thái sản xuất tên lửa, đề án phát triển công nghiệp xe quân sự...
Đồng thời tiếp tục triển khai hiệu quả các đề án, dự án đã xác định; chủ động nghiên cứu, thiết kế, chế tạo tổ hợp tên lửa đất đối đất, vệ tinh viễn thám, máy bay trực thăng, ô tô quân sự trọng tải lớn và một số sản phẩm CNQP thiết yếu nâng cao sức mạnh chiến đấu của Quân đội. Đề xuất, bổ sung, sửa đổi các văn bản quy phạm pháp luật về CNQP bảo đảm đồng bộ, khoa học, phù hợp với thực tiễn. Đẩy mạnh hợp tác, nâng cao năng lực cạnh tranh, hội nhập quốc tế và xuất khẩu sản phẩm CNQP...
![]()
![]()