[Funland] Việt Nam nghiên cứu thiết kế chế tạo máy bay trực thăng.

kubi82

Xe điện
Biển số
OF-79292
Ngày cấp bằng
1/12/10
Số km
3,017
Động cơ
997,676 Mã lực
Nơi ở
Nhà viết báo cho Cô
rất nhiều người có tinh thần tự nhục khá cao, lúc nào cũng nghĩ VN chỉ có thế không thể phát triển được. Khi mà nghe tin VN nghiên cứu làm cái này cái kia thì auto chê bôi dè bỉu...
 

Caterpillar

Xe điện
Biển số
OF-90632
Ngày cấp bằng
2/4/11
Số km
2,188
Động cơ
426,327 Mã lực
Món ô tô quân sự tải trọng lớn dễ òm. Copy con Howo 4 chân là xong, sang hơn thì copy mấy con Scania 8x4.
 

xuanphuongccs

Xe điện
Biển số
OF-536803
Ngày cấp bằng
12/10/17
Số km
3,793
Động cơ
201,881 Mã lực
Món ô tô quân sự tải trọng lớn dễ òm. Copy con Howo 4 chân là xong, sang hơn thì copy mấy con Scania 8x4.
Vẫn phải nhập máy hoặc ít nhất cũng Pít tông Xéc măng, heo dầu chứ món đấy sx sản lượng nhỏ e khó mà nhiều thì bán cho ai.
 

langtoilangtoi

Xe container
Biển số
OF-520012
Ngày cấp bằng
6/7/17
Số km
5,120
Động cơ
110,281 Mã lực
Tuổi
49
Cái hình cụ đưa giống 3D quá. Y hệt em hỏi F1 thế bài TN của mày đâu. Nó đưa 1 hình y hệt bảo hết hóng nhé.
Đây là hình vẽ minh họa mà cụ, trực thăng thì ai cũng nhìn ra ngay đặc trưng của Airbus (Giống bản H145M)
 

rachfan

Xe container
Biển số
OF-365216
Ngày cấp bằng
3/5/15
Số km
7,748
Động cơ
522,522 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Món ô tô quân sự tải trọng lớn dễ òm. Copy con Howo 4 chân là xong, sang hơn thì copy mấy con Scania 8x4.
Có đội rất sợ công nghệ nước nhà phát triển hoặc lúc nào cũng bĩu môi chê công nghiệp Việt Nam.
Cháu vào hóng apache phiên bản Việt nam, nhìn đã thấy phê :D
Cụ Isuzu để ý: Drone và trực thăng truyền thống (helicopter) là khác nhau. Lý do chính nằm ở động cơ: Drone động cơ điện, trực thăng truyền thống là động cơ nổ.

Việc Viettel "nghiên cứu chế tạo trực thăng" là tin cần thận trọng theo dõi. Thế giới hiện chỉ có 6 nước chế tạo trực thăng độc lập là Mỹ, Nga, Trung quốc, Airbus, Ý và Ấn độ.
 

Cucumin

Xe điện
Biển số
OF-803153
Ngày cấp bằng
23/1/22
Số km
3,386
Động cơ
135,771 Mã lực
Tuổi
49

=))=))=)) Làm chủ cả công nghệ làm Mũi Khoan nhé.
 

langtoilangtoi

Xe container
Biển số
OF-520012
Ngày cấp bằng
6/7/17
Số km
5,120
Động cơ
110,281 Mã lực
Tuổi
49
Cụ Isuzu để ý: Drone và trực thăng truyền thống (helicopter) là khác nhau. Lý do chính nằm ở động cơ: Drone động cơ điện, trực thăng truyền thống là động cơ nổ.

Việc Viettel "nghiên cứu chế tạo trực thăng" là tin cần thận trọng theo dõi. Thế giới hiện chỉ có 6 nước chế tạo trực thăng độc lập là Mỹ, Nga, Trung quốc, Airbus, Ý và Ấn độ.
Hồi trước các thầy cũng nói trực thăng rất khoai vì bậc tự do lớn (6), nên có nhiều hiệu ứng gây mất an toàn cần kiểm soát khá phức tạp như mặt đất, dòng khí, rung lắc...
 

dexom

Xe trâu
Biển số
OF-63376
Ngày cấp bằng
5/5/10
Số km
31,319
Động cơ
1,001,155 Mã lực
Nơi ở
Thiên Đường
Gớm , luyện kim giờ là chuyện nhỏ, có tiền cái gì chả mua được.


Cũng kinh đấy nhưng mà chưa kinh lắm ;))
Riêng luyện kim, hoặc các công nghệ lõi - thì nó giấu như mèo giấu mứt, có tiền cũng ko mua nổi thông tin chứ đừng nói xách cả dây chuyền và bí mật luyện kim của nó về làm khơi khơi đâu cụ.
Nòng súng thì cũng tốt, nhưng nó khác với kim loại đặc thù khác như là chân vịt tàu thủy, chân vịt tàu ngầm, các chi tiết thuộc về hàng không vũ trụ...
Thằng Khựa nó có cả 1 đội quân chuyên đi ăn cắp mới phát triển được vậy đấy mà còn có nhiều cái nó cũng khóc - chịu ko làm đc.
 
Chỉnh sửa cuối:

rachfan

Xe container
Biển số
OF-365216
Ngày cấp bằng
3/5/15
Số km
7,748
Động cơ
522,522 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Hồi trước các thầy cũng nói trực thăng rất khoai vì bậc tự do lớn (6), nên có nhiều hiệu ứng gây mất an toàn cần kiểm soát khá phức tạp như mặt đất, dòng khí, rung lắc...
Đúng cụ ợ. Làm cái trực thăng 1 động cơ bay lên vài chục mét chơi chơi là 1 chuyện, còn trực thăng chính cống (5 động cơ) bay lên vài trăm đến 1 km tốc độ 200 km/h lại là hoàn toàn khác.
 

Boyngoan

Xe tăng
Biển số
OF-849274
Ngày cấp bằng
7/3/24
Số km
1,226
Động cơ
172,776 Mã lực
Tuổi
37
Bên TQ vừa cho ra lò UAV hạng nặng lớn nhất thế giới có tên Cửu Thiên có trần bay tối đa 15.000 mét và tốc độ tối đa 700 km/giờ.

Tầm hoạt động tối đa 7.000 km và thời gian bay liên tục hơn 12 giờ. Với 8 điểm treo gắn bên ngoài, máy bay có thể mang theo bom dẫn đường nặng 1.000 kg, tên lửa không đối không, tên lửa không đối đất, tên lửa chống hạm và đạn tuần kích (bom lảng vảng).
 

SPL

Xe container
Biển số
OF-80855
Ngày cấp bằng
21/12/10
Số km
8,495
Động cơ
522,569 Mã lực
Nơi ở
Ao Sen Hà Đông - 0988.020380
Cụ Isuzu để ý: Drone và trực thăng truyền thống (helicopter) là khác nhau. Lý do chính nằm ở động cơ: Drone động cơ điện, trực thăng truyền thống là động cơ nổ.

Việc Viettel "nghiên cứu chế tạo trực thăng" là tin cần thận trọng theo dõi. Thế giới hiện chỉ có 6 nước chế tạo trực thăng độc lập là Mỹ, Nga, Trung quốc, Airbus, Ý và Ấn độ.
TQ tuy nói là chế tạo được nhưng thực chất đều là copy, cải tiến từ các sản phẩm được Nga hay phương tây chuyển giao chứ không độc lập tự chế tạo được từ ban đầu. Hôm trước có xem lịch sử chế tạo của TQ thì loại nào cũng bắt nguồn từ bên ngoài hết, nhưng để làm được vậy là quá giỏi rồi, cũng chỉ mong VN làm được như vậy
 

Duc Sang

Xe container
Biển số
OF-533992
Ngày cấp bằng
25/9/17
Số km
7,125
Động cơ
425,214 Mã lực
Tuyệt vời ông mặt giời!
Phải có hoài bão to lớn mới làm đc những điều lớn lao. Hy vọng không thành trực thăng thì cũng thành đờ rôn!
 

rachfan

Xe container
Biển số
OF-365216
Ngày cấp bằng
3/5/15
Số km
7,748
Động cơ
522,522 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
TQ tuy nói là chế tạo được nhưng thực chất đều là copy, cải tiến từ các sản phẩm được Nga hay phương tây chuyển giao chứ không độc lập tự chế tạo được từ ban đầu. Hôm trước có xem lịch sử chế tạo của TQ thì loại nào cũng bắt nguồn từ bên ngoài hết, nhưng để làm được vậy là quá giỏi rồi, cũng chỉ mong VN làm được như vậy
Nói "độc lập chế tạo" là công ty bản địa 100%, thiết kế bản địa cụ ợ, chứ không nói chuyện copy hay không.

Ví dụ "không độc lập" như Nhật, về năng lực thì chế tạo trực thăng ngon lành, nhưng hiện chỉ sản xuất trực thăng theo thiết kế và giấy phép của Bell và Boeing. Hay Braxin có công ty chế tạo trực thăng nhưng chỉ sản xuất theo thiết kế và giấy phép của Airbus.
 

langtoilangtoi

Xe container
Biển số
OF-520012
Ngày cấp bằng
6/7/17
Số km
5,120
Động cơ
110,281 Mã lực
Tuổi
49
TQ tuy nói là chế tạo được nhưng thực chất đều là copy, cải tiến từ các sản phẩm được Nga hay phương tây chuyển giao chứ không độc lập tự chế tạo được từ ban đầu. Hôm trước có xem lịch sử chế tạo của TQ thì loại nào cũng bắt nguồn từ bên ngoài hết, nhưng để làm được vậy là quá giỏi rồi, cũng chỉ mong VN làm được như vậy
Thực tế thì không chỉ TQ mà các quốc gia khác khi chế tạo máy bay hay thiết bị khác cũng mang tính kế thừa công nghệ, vì nhiều cái cơ bản đã được đưa vào sách giáo khoa đào tạo, kể cả chuyên ngành sâu. Những nước tiên phong đã phải trả giá quá nhiều, kể cả tính mạng phi công trong thử nghiệm rồi mới có các phát minh, sáng chế... khắc phục dần dần. Trước e nghe hướng dẫn hạ cánh trên tàu sân bay cũng nhiều người hy sinh, mãi sau này mới khắc phục được.

Mình thì giờ mới bắt đầu, hy vọng cũng có thành quả nhất định dạng tự trang bị là ok rồi, chưa thể hy vọng thương mại.
 

Kiên Khùng

Xe container
Biển số
OF-785718
Ngày cấp bằng
27/7/21
Số km
6,814
Động cơ
716,754 Mã lực
Đọc bao quân đội nhân dân mà thấy vui quá:
Hy vọng trong tương lai, người Việt sẽ được bay trên những chiếc trực thăng do chính nền công nghiệp nước nhà sản xuất. Ngoài ra còn thấy mục tiêu tham vong của chúng ta rất lớn: Chế tạo tên lửa đất đối đất, Vệ Tinh và ô tô quân sự trọng tải lớn ( Cái này rất cần để làm bệ phóng 1 số thứ).

Năm 2025, ngành CNQP huy động, sử dụng hiệu quả các nguồn lực đầu tư cơ sở hạ tầng, dây chuyền công nghệ, nâng cao năng lực sản xuất CNQP. Triển khai đồng bộ, hiệu quả các chương trình, đề án, dự án chế tạo, sản xuất VKTB, sản phẩm CNQP. Đã thiết kế, chế tạo, sản xuất thành công một số dòng tên lửa, phương tiện bay không người lái đa năng, xe chiến đấu bộ binh, xe thiết giáp bơi, lội nước... với tính năng kỹ thuật, chiến thuật vượt trội sản phẩm cùng loại do nước ngoài sản xuất. Hoàn thành có chất lượng các nội dung đầu tư dự án ngòi đạn pháo; đề án phát triển hệ sinh thái sản xuất tên lửa, đề án phát triển công nghiệp xe quân sự...
Đồng thời tiếp tục triển khai hiệu quả các đề án, dự án đã xác định; chủ động nghiên cứu, thiết kế, chế tạo tổ hợp tên lửa đất đối đất, vệ tinh viễn thám, máy bay trực thăng, ô tô quân sự trọng tải lớn và một số sản phẩm CNQP thiết yếu nâng cao sức mạnh chiến đấu của Quân đội. Đề xuất, bổ sung, sửa đổi các văn bản quy phạm pháp luật về CNQP bảo đảm đồng bộ, khoa học, phù hợp với thực tiễn. Đẩy mạnh hợp tác, nâng cao năng lực cạnh tranh, hội nhập quốc tế và xuất khẩu sản phẩm CNQP...

Nhìn vào Viettel là tự tin.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top