Tại... hoàn cảnh hở cụ?Học là 1 chuyện, còn công nghệ thì lại là chuyện khác mà cụ... Làm sao được khi mình thiếu đủ đường.
Tại... hoàn cảnh hở cụ?Học là 1 chuyện, còn công nghệ thì lại là chuyện khác mà cụ... Làm sao được khi mình thiếu đủ đường.
Cái khó hơn là cái kim phun với bơm cao áp, chứ piston với xéc măng thì phút mốt cụ ạ.Vẫn phải nhập máy hoặc ít nhất cũng Pít tông Xéc măng, heo dầu chứ món đấy sx sản lượng nhỏ e khó mà nhiều thì bán cho ai.
Thực ra các bản vẽ thiết kế, hội nhóm chia sẻ về trực thăng cơ bản trên mạng là có.Vật liệu không làm được thì đi nhập. Nếu có tính chiến lược thì nhập dự trữ, khi cần vẫn có cái mà dùng chứ không phải đến lúc cần mới nhập.
Làm bằng bàn tay và khối óc hay phải có máy móc mới làm được vậy cụ?Bọn BK xưa lúc nào cũng khoe mấy cái này, nhưng bảo làm đi thì...
Tổng cục CNQP - BQP mấy năm gần đây làm chủ được nhiều công nghệ khó, phức tạp. Chứng tỏ đội ngũ kỹ thuật ở cơ quan này chịu sức ép rất lớn từ BQP về KPI, tự chủ, tự lực, tự nghiên cứu khoa học công nghệ.![]()
Làm chủ cả công nghệ làm Mũi Khoan nhé.
Cứ mua về lắp. Sau đó nội địa hóa dần dần những linh kiện, phụ tùng của nó. Cứ đi từng bước 1 chậm nhưng chắc.E thấy ở Mỹ, Pháp ... và có bán cả bộ kit về lắp thành máy bay trực thăng cá nhân, ví dụ như Mostuito Kit chẳng hạn. Ở bển có thi mod trực thăng và các loại máy bay cá nhân rồi... VD như thi STOL thường nhiên chẳng hạn.
Như vậy, ở mức độ cơ bản thì ok, mua để học thì ko có gì, hơn nữa nó cũng có đủ trong giáo trình đào tạo, nhưng để mình làm chủ ở mức cao hơn thì mình phải nghiên cứu chứ
Cụ nghĩ nước mình là cường quốc? Dân mình thuộc dạng giỏi top đầu thế giới hay sao mà cái gì cũng phải tự làm ra được không cần nhập?Thực ra các bản vẽ thiết kế, hội nhóm chia sẻ về trực thăng cơ bản trên mạng là có.
Em nhớ có cái bạn gì cũng tự làm ra 1 cái trực thăng đúng nghĩa, bay thử, chia sẻ lên mạng...
Nhưng nó cũng chỉ dừng ở đấy thôi, và lại càng không phải là trực thăng quân sự hay thương mại vì quá mất an toàn, dạng mấy cái trực thăng phun thuốc tự chế dùng cho nông nghiệp nhưng ko đc cấp phép.
Quan trọng nhất vẫn là công nghệ vật liệu và cái động cơ. OK ko làm đc thì nhập!
Cụ có tin năm 8x làm được máy bay, máy công cụ máy tiện, máy phay, động cơ diesel.....bây giờ không làm được gì không.- Quá khổ cho những cụ tự nhục!
- Đồng ý là chúng ta còn nhiều cái yếu kém, nhưng không kém đến mức như các cụ tự nghĩ. Công nghệ luyện kim cũng thế, đừng hơi tí là các cụ nói luyện kim của chúng ta kém, Việt Nam là một trong những nước xuất khẩu thép lớn trên thế giới đấy.
- Còn đồ TQ nữa, người ta tự sản xuất được máy bay trực thăng, máy bay chiến đấu, tàu ngầm, tàu sân bay, đưa người vào vũ trụ mà bây giờ nhiều cụ vẫn giữ tư duy đồ Tàu kém, công nghệ ăn cắp, luyện kim TQ kém... thì quá là kém hiểu biết. Nhìn vào kết quả cuộc chiến giữa Pakistan (sử dụng máy bay J10 là loại kém của TQ) và Ấn Độ (sử dụng Rafale là loại hiện đại của Pháp) để xem hiểu biết của mình đang ở đâu.
- Còn Việt Nam mình từ những năm 1980 đã tự chế tạo được máy bay cánh quạt rồi, nên việc tiến tới chế tạo máy bay trực thăng em nghĩ không phải là việc khó và không thể. Hãy tự tin lên!
Những chiếc máy bay đầu tiên do Việt Nam chế tạo - Khoa học - VietNamNet
(VietNamNet) - Các hiện vật, hình ảnh những chiếc máy bay do Việt Nam thiết kế, chế tạo sẽ lần đầu tiên được công bố rộng rãi đối với công chúng.vnn.vietnamnet.vn

Có giống ông gì bảo Nhật không làm được trực thăng thuần Nhật không bác?Thế lúc đấy bảo thôi để chờ trực thăng của Nga hay Mỹ đến thì mới đi cấp cứu chứ gì?
Giờ mà vẫn chê trực thăng tàu kiểu này thì hơi kém cập nhật thông tin đấy cụ
View attachment 9433881
E không tin cụ ạ. Vì bản thân em đang làm trong ngành cơ khí chính xác cao, có hiểu biết nhất định về những vấn đề đấy.Cụ có tin năm 8x làm được máy bay, máy công cụ máy tiện, máy phay, động cơ diesel.....bây giờ không làm được gì không.![]()
Ờ ờ,Cụ nghĩ nước mình là cường quốc? Dân mình thuộc dạng giỏi top đầu thế giới hay sao mà cái gì cũng phải tự làm ra được không cần nhập?
Đúng rồi. Hệ thống rotor của máy bay trực thăng (hệ thống quay tạo lực nâng và lực đẩy), là phần khó nhất, gồm các cánh quạt (rotor blades) và các bộ phận liên kết như hub, mast (trục chính), swashplate (đĩa nghiêng điều khiển).Mái bai trực thăng chả có cn gì ghê gớm, có 2 cái cánh quạt khua phành phạch là bốc lên thôi. Tinh túy là độ bền, độ tin tưởng ở vật liệu ở mọi chi tiết cái mái bay, đây mới là cái lõi. Không như etô, chết máy, rụng càng thì nằm ị trên mặt đất cũng...êm ru.![]()
Riêng cụ nói chân Vịt tầu thủy không làm được là đã biết cụ ntn rồi. Học, đọc,...điVậy cụ khai sáng cho em đi.
Nếu cụ làm về cơ khí, cụ không lạ gì món vật liệu hay sức bền vật liệu. Cái quan trọng là làm sao làm được vật liệu bền, gia công dễ, rẻ...để còn cạnh tranh thương mại.E không tin cụ ạ. Vì bản thân em đang làm trong ngành cơ khí chính xác cao, có hiểu biết nhất định về những vấn đề đấy.
Mấy cái máy phay, tiện, khoan, bào... của những năm 1980 đấy chả có cái gì là ghê gớm, thời điểm bây giờ chế tạo gần như không tốn mấy tí chất xám cụ ạ. Mình không làm nữa vì làm ra không bán được cho ai thôi. Như mấy cái công ty cơ khí vừa vừa cũng sản xuất ra được máy công cụ, xe tải nhỏ như Hồng Ký, Hoa Mai...
Em ko biết thật cụ có thể chỉ cho em đc ko?Riêng cụ nói chân Vịt tầu thủy không làm được là đã biết cụ ntn rồi. Học, đọc,...đi