[Funland] Vin đặt 1 chân vào thị trường viễn thông di động?

haivanphe

Xe lăn
Biển số
OF-46470
Ngày cấp bằng
14/9/09
Số km
10,629
Động cơ
93,719 Mã lực
Nơi ở
Ha Noi
Em chỉ quan tâm đến cái hệ điều hành và kho ứng dụng, còn 3-4-5G tính sau. Kiểu a V thì em quen rồi, quản cáo là bán điện thoại 5G cùng lúc với việc xây dựng mạng viễn thông 5G nghe quen quen như hồi bán căn hộ Times City, sale chỉ ra đường Minh Khai nói: 'sắp mở rộng rồi ạ, cuối năm sau là hoàn thành luôn cả đường trên cao".
 

nt0

Xe tải
Biển số
OF-54625
Ngày cấp bằng
9/1/10
Số km
252
Động cơ
452,150 Mã lực
Vụ cuối năm sau lúc nào chả đúng hả cụ. Giờ vẫn cuối năm sau mà
Em chỉ quan tâm đến cái hệ điều hành và kho ứng dụng, còn 3-4-5G tính sau. Kiểu a V thì em quen rồi, quản cáo là bán điện thoại 5G cùng lúc với việc xây dựng mạng viễn thông 5G nghe quen quen như hồi bán căn hộ Times City, sale chỉ ra đường Minh Khai nói: 'sắp mở rộng rồi ạ, cuối năm sau là hoàn thành luôn cả đường trên cao".
 

j23

Xe container
Biển số
OF-471375
Ngày cấp bằng
18/11/16
Số km
6,670
Động cơ
6,971 Mã lực
Vin bỏ túi e Vietnam Mobile với mấy e teen teen rồi. Chờ ngày công bố nữa thôi.
Chắc cốp rồi hả cụ, em đang tính theo mấy thằng bạn mua mấy cái sim đẹp của Vietnamobile nhưng sợ lỗ nặng nên vẫn đang chần chứ :)
 

MePun

Xe tải
Biển số
OF-479895
Ngày cấp bằng
28/12/16
Số km
471
Động cơ
199,170 Mã lực
Tuổi
32
Website
www.facebook.com
Tầm nhìn Vin đi vào mọi lĩnh vực trong đời sống người Việt.
 

Gcar

Xe lăn
Biển số
OF-38790
Ngày cấp bằng
21/6/09
Số km
11,523
Động cơ
572,214 Mã lực
Em không trong ngành nên chẳng biết thế nào, nhưng cái kiểu nói xấu TQ này thì nó đã có từ 30 - 40 năm rồi cụ ạ, nên cũng không nên tin lắm.

Bao giờ báo Mỹ chả tuân thủ chặt chẽ đường lối của chính quyền: ta thắng, địch thua, còn nếu địch đang thắng rõ ràng không chối được thì phải tìm mọi cách hạ thấp giá trị chiến thắng của địch.

(Em đọc báo Tây từ thời Asiaweek, FEER còn sống nên cũng không lạ mấy bài này)

Còn cái kiểu viết: theo kết luận của các nhà nghiên cứu, theo ý kiến các chuyên gia... giờ nghe y hệt mấy thằng vnexpress (chắc vnexpress cũng bắt chước kiểu viết từ báo Mẽo). Toàn mấy thằng viết bài chúng nó tự make-up số liệu, tự kết luận và chính chúng nó tự phong là chuyên gia chứ ai.
Mình cũng hóng xem số lượng tuyệt đối "phát minh đột phá cao" của mấy thằng kia thế nào để so sánh, nhưng bài báo dấu biến! Chắc phải tự hiểu là không thể so với HW!

Nhân đây kể lại 1 bài học từ FPT. Dạo đó FPT mở phong trào thi đóng góp sáng kiến, mãi chỉ có vài sáng kiến nộp lên, quá ít so với mấy thằng Tây. Lãnh đạo bèn gặp Tây hỏi thăm bí quyết. Thằng Tây hỏi, mày tổ chức thi thế nào. Đáp: thì giống như từ trước đến nay, ai có sáng kiến thì thưởng. Tây bảo: olala, thế thì không được, phải là ai không có sáng kiến thì phạt! Thế là bất cứ sáng kiến nào dù nhỏ nhất như cải tiến file Excel cho công việc cũng được nộp lên. Bài học là muốn có phát minh đột phá thì phải bắt đầu từ thói quen cải tiến công việc mọi lúc, mọi nơi. Có nhiều phát minh nhỏ thì mới có phát minh to.
 

lehungacc

Xe buýt
Biển số
OF-124349
Ngày cấp bằng
15/12/11
Số km
883
Động cơ
387,585 Mã lực
Nơi ở
Chèm
Thực ra về năng lực tài chính và năng lực quản trị của Việt Nam chưa đủ để thành chebol được, V đang loay hoay với đống tiền từ bán đất bán nhà chưa biết làm gì nên đang vươn các vòi bạch tuộc ra khi còn đủ sức, cái nào vươn được thì cho phát triển cái nào ko được thì dẹp luôn coi như rủi ro đầu tư vì chiếc vòi chính là BĐS sẽ teo nhỏ dần lại trong tương lai. Cái xu thế 4.0 này sẽ làm nhiều người giàu lên nhưng cũng kha khá người nghèo đi nhanh chóng, cốt lõi là phải tạo ra giá trị thặng dư dù là tư bản hay CNXH, nếu không có giá trị thặng dư thì sớm muộn cũng đổ.
Cụ thể làm viễn thông thì xác định 2 loại:
- loại tự làm tự ăn: phải xây dựng hạ tầng cơ sở từ đầu hoặc mua lại --> tiền ngốn tính bằng hàng tỷ đô la Trump chưa kể ko thể 1 sớm 1 chiều vì có rất nhiều rào cản pháp lý, chi phí vận hành cho các mạng lưới đấy cũng hàng tỷ đô 1 năm --> phương án này được ăn cả ngã về không, cơ bản là nhiều thằng ngã rồi (sfone, evntelecom, HTmobile, Bêeline)
- loại ăn bám: không đầu tư hạ tầng (hoặc đầu tư ít) mà dùng hạ tầng chia sẻ là chính, chủ yếu tổ chức về chính sách kinh doanh, bán hàng và chăm sóc khách hàng --> thụ động, phụ thuộc và theo thực tiễn các nước phương tây thì tổng thị phần của tất cả các mạng thuộc kiểu này chưa bao giờ vượt quá 10-15% thị phần, biên lợi nhuận thì thấp do chi phí hạ tầng thuê cao mà giá thì ko thể đắt hơn người cũ được
--> Túm lại khách hàng luôn là người hưởng lợi khi có cạnh tranh nên em ưng hehe
 

Buryat

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-596130
Ngày cấp bằng
26/10/18
Số km
854
Động cơ
137,845 Mã lực
Tuổi
47
Mình cũng hóng xem số lượng tuyệt đối "phát minh đột phá cao" của mấy thằng kia thế nào để so sánh, nhưng bài báo dấu biến! Chắc phải tự hiểu là không thể so với HW!

Nhân đây kể lại 1 bài học từ FPT. Dạo đó FPT mở phong trào thi đóng góp sáng kiến, mãi chỉ có vài sáng kiến nộp lên, quá ít so với mấy thằng Tây. Lãnh đạo bèn gặp Tây hỏi thăm bí quyết. Thằng Tây hỏi, mày tổ chức thi thế nào. Đáp: thì giống như từ trước đến nay, ai có sáng kiến thì thưởng. Tây bảo: olala, thế thì không được, phải là ai không có sáng kiến thì phạt! Thế là bất cứ sáng kiến nào dù nhỏ nhất như cải tiến file Excel cho công việc cũng được nộp lên. Bài học là muốn có phát minh đột phá thì phải bắt đầu từ thói quen cải tiến công việc mọi lúc, mọi nơi. Có nhiều phát minh nhỏ thì mới có phát minh to.
Cái này là Tây nó cũng học từ Nhật cụ ạ. (xét từ quyển "40 năm. 20 triệu sáng kiến" của Toyota. Quan điểm của Tây (đại đa số các công ty lớn) ngày xưa cũng là chỉ chú trọng sang kiến lớn, giá trị, còn Nhật (hầu hết chứ không phải chỉ Toyota) thì coi trọng sáng kiến nhỏ, từ cách viết tiết kiệm cho một cây bút chì trở đi)

Chỉ có điều Toyota giờ mở rông quá nên triết lý của chính họ nêu ra cũng không được áp dung chặt chẽ nữa, nhất là cho các công ty bên ngoài Nhật. Dân Nhật bây giờ tính chiến đấu cũng giảm, dần dần thích ăn chơi hương thụ hơn là làm việc, nên chất lượng Nhật vì thế cũng đi xuống, Một loạt bê bối ở các công ty Nhật như Kobe Steel mới đây có lẽ cũng chỉ là bắt đầu.
 

But bi hong ha

Xe máy
Biển số
OF-494542
Ngày cấp bằng
4/3/17
Số km
60
Động cơ
189,443 Mã lực
Tuổi
35
sao anh V này ngành nghề nào cũng mò vào 1 tí nhỉ?
 

ca_voi_xanh

Xe buýt
Biển số
OF-57621
Ngày cấp bằng
24/2/10
Số km
985
Động cơ
443,323 Mã lực
Nơi ở
Canberra - AU
Miễn là có tiềm năng và anh ấy huy động được vốn! Vẫn có lĩnh vực nhiều ông khác vào mà anh ấy chưa vào là ngân hàng và chứng khoán.
Cụ nhầm rồi, CK là mảng anh ý vào và rút ra cách đây gần 10 năm (CK Vincom). Còn bank em nghĩa là do thỏa thuận giưa các soái từ Đông Âu về. VPBank, VIB, Tech... đều là bạn hữu của anh V cả.
 

Dũng Ốc

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-86161
Ngày cấp bằng
22/2/11
Số km
23,319
Động cơ
585,484 Mã lực
Nơi ở
Một chốn bốn nơi.
Cụ nhầm rồi, CK là mảng anh ý vào và rút ra cách đây gần 10 năm (CK Vincom). Còn bank em nghĩa là do thỏa thuận giưa các soái từ Đông Âu về. VPBank, VIB, Tech... đều là bạn hữu của anh V cả.
Bank anh ấy cũng đã từng có đề án đặt trên mặt bàn thống đốc rồi. Nhưng lại rút.
 

nicholas1618

Xe điện
Biển số
OF-113926
Ngày cấp bằng
23/9/11
Số km
4,090
Động cơ
439,341 Mã lực
5G thương mại hoá có lẽ hệ thống cab quang sẽ dần bỏ hoặc chỉ cần cung cấp cho Doanh nghiệp. hiện cháu đang dùng bo phát 4G cho cửa hàng mà thấy đáp ứng rất tốt nhu cầu ko kém cab là mấy. Thuê bao có 100k tháng quá ngọt ngào.
 

Cartoner

Xe container
Biển số
OF-191168
Ngày cấp bằng
24/4/13
Số km
5,122
Động cơ
1,295 Mã lực
Ủng hộ Vin thôi.

Nhưng nói thật là lo đấy, Vin có vẻ dạo này ôm đồm nhiều quá, trong khi trừ BĐS chưa mảng nào ra hồn cả.

Cái nào mới đầu tư cũng lỗ cả mà, như bán lẻ phải cỡ sau 10 năm chiến đấu may ra mới có lãi, các ngành khác cũng tương tự vì thời nay cạnh tranh ác liệc chứ không còn lợi thế về mặt địa lý như ngày xưa nữa. Vin đang lấy đất nuôi các ngành khác, và các ngành khác quay lại nuôi đát 1 phần, bổ sung cho nhau cả. Vin nó đi theo xu hướng Quỹ đầu tư nên chỗ nào có mùi tiền là nó bơm tiền vào làm thôi. Thất bại không ít, nhưng lợi nhuận từ cái khác bù vào nên tổng thể thì vẫn ngon. Những tập đoàn lớn như Samsung, Sumitomo Mitsui... có hàng trăm công ty con và hàng ngàn công ty cháu, cty liên kết mà vẫn vận hành trơn tru đấy thôi, rất nhiều cty con cháu trong số đó làm ăn ko hiệu quả nhưng có vài cty kéo đoàn tàu đi thì sức mạnh tổng thể là cực kỳ bền vững.
 

ca_voi_xanh

Xe buýt
Biển số
OF-57621
Ngày cấp bằng
24/2/10
Số km
985
Động cơ
443,323 Mã lực
Nơi ở
Canberra - AU
Cái nào mới đầu tư cũng lỗ cả mà, như bán lẻ phải cỡ sau 10 năm chiến đấu may ra mới có lãi, các ngành khác cũng tương tự vì thời nay cạnh tranh ác liệc chứ không còn lợi thế về mặt địa lý như ngày xưa nữa. Vin đang lấy đất nuôi các ngành khác, và các ngành khác quay lại nuôi đát 1 phần, bổ sung cho nhau cả. Vin nó đi theo xu hướng Quỹ đầu tư nên chỗ nào có mùi tiền là nó bơm tiền vào làm thôi. Thất bại không ít, nhưng lợi nhuận từ cái khác bù vào nên tổng thể thì vẫn ngon. Những tập đoàn lớn như Samsung, Sumitomo Mitsui... có hàng trăm công ty con và hàng ngàn công ty cháu, cty liên kết mà vẫn vận hành trơn tru đấy thôi, rất nhiều cty con cháu trong số đó làm ăn ko hiệu quả nhưng có vài cty kéo đoàn tàu đi thì sức mạnh tổng thể là cực kỳ bền vững.
Các ngành mới hoặc các ngành đặc thù thì em ko nói. Nhưng Du lịch KS với Vinpearl, là ngành sớm nhất của Vin mà đến giờ vẫn lỗ thì ko hiểu thế nào..
 

Cartoner

Xe container
Biển số
OF-191168
Ngày cấp bằng
24/4/13
Số km
5,122
Động cơ
1,295 Mã lực
Các ngành mới hoặc các ngành đặc thù thì em ko nói. Nhưng Du lịch KS với Vinpearl, là ngành sớm nhất của Vin mà đến giờ vẫn lỗ thì ko hiểu thế nào..
Nó đầu tư xây dựng dự án mới nên đổ tiền ra làm. Ví dụ như Vin Phú Quốc có Casino to vật vã, giai đoạn tiếp theo của Vinpearl Nha Trang chẳng hạn, mấy cái Vinpearl khác khắp cả nước nữa... Chứ giữ nguyên kinh doanh thì doanh số 7000 tỷ trong 9 tháng thì cty nào theo cho lại.
 

Dũng Ốc

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-86161
Ngày cấp bằng
22/2/11
Số km
23,319
Động cơ
585,484 Mã lực
Nơi ở
Một chốn bốn nơi.
Các ngành mới hoặc các ngành đặc thù thì em ko nói. Nhưng Du lịch KS với Vinpearl, là ngành sớm nhất của Vin mà đến giờ vẫn lỗ thì ko hiểu thế nào..
Vinpearl Nha Trang thì lãi từ lâu. Nhưng tổng thể mảng du lịch, khách sạn thì mới đây Vin đầu tư 1 loạt ở Phú Quốc, Hạ Long... nên chưa có lãi.
 

ca_voi_xanh

Xe buýt
Biển số
OF-57621
Ngày cấp bằng
24/2/10
Số km
985
Động cơ
443,323 Mã lực
Nơi ở
Canberra - AU
Vinpearl Nha Trang thì lãi từ lâu. Nhưng tổng thể mảng du lịch, khách sạn thì mới đây Vin đầu tư 1 loạt ở Phú Quốc, Hạ Long... nên chưa có lãi.
Không liên quan lắm nhưng đọc BCTC quý III của VIn xong đọc sang của FLC chết cười.
 

athk

Xe tăng
Biển số
OF-314375
Ngày cấp bằng
3/4/14
Số km
1,610
Động cơ
809,666 Mã lực
Nghe nói sắp đóng tàu ngầm và tầu sân bay nữa ấy chứ :D
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top