[Funland] Vin-Uni: Harvard cho người Việt

haivanphe

Xe container
Biển số
OF-46470
Ngày cấp bằng
14/9/09
Số km
6,855
Động cơ
42,083 Mã lực
Nơi ở
Ha Noi
Còn phải dựa vào chất lượng đầu vào nữa. Khối đại học mang tính nghiên cứu với tự học nhiều, đầu vào sinh viên mà kém thì đầu ra khó khả quan được. VU có thể cấp học bổng cho 1 số ít điển hình tiên tiến để làm truyền thông, chứ nếu cấp đại trà thì lại thành giảm giá.
Vụ chất lượng đầu vào em xin được phép không đề cập vì nó rộng quá. Chưa chắc là cấp full học bổng mà các bạn thực sự giỏi đã về đầu quân học vì các bạn ấy cũng còn nhiều lựa chọn khác để xem xét, chưa kể yêu cầu về tiếng Anh khá cao.
 

kienvinh

Tháo bánh
Biển số
OF-115035
Ngày cấp bằng
1/10/11
Số km
12,086
Động cơ
540,150 Mã lực
Vượt qua BKHN chắc bằng cách dùng $ hút các GS, TS sang quá :-s
Thế làm sao để thu hút những học sinh sáng sủa nhất vào đấy học?

Từ "tinh hoa" ít dùng, gần đây mới được dùng trong ngữ cảnh kiểu như cộng đồng tinh hoa, nguồn nhân lực tinh hoa. Trước đấy ta hay nói như tinh hoa văn hóa, tinh hoa ẩm thực, ai cũng hiểu phỏng ạ. Tôi đã lò dò vào web của Win-Uni xem, phần tiếng Anh thì từ họ dùng là "Elite". Chiểu theo cách dùng từ tiếng Anh này, đặc biệt là tiếng Anh Mỹ, thì trường tinh hoa là trường có nhiều học sinh xin vào học, và vì thế có tỷ lệ nhận thấp. Ví dụ, UCLA:

.

Vì có nhiều học sinh xin vào học trong khi số chỗ có hạn (năm ngoái Harvard có hơn 700 nghìn đơn xin học, chỉ nhận 36 nghìn) cho nên trường tinh hoa chọn được những học sinh sáng sủa nhất.
 

cadan

Xe container
Biển số
OF-151495
Ngày cấp bằng
3/8/12
Số km
9,602
Động cơ
455,888 Mã lực
Cứ nói thẳng là có người đi học hộ cho nhanh. Kể cả đi học có phiên dịch, ngồi mấy tháng nghe người dịch, thì cũng không đến nỗi Bờ Cờ lờ dờ đến như vậy.
Cái đó là thâm cung bí sử ko ai dám khẳng định, tầm cụ và em mà nói thì lại càng khó.

Vả lại, học qua phiên dịch, dù có rơi vãi chữ nghĩa, vẫn khác với học hộ.
 

pass

Xe buýt
Biển số
OF-3581
Ngày cấp bằng
2/3/07
Số km
700
Động cơ
560,473 Mã lực
BKHN trung bình 1 năm cho khoảng 700-800 sinh viên bật bãi ( tương đương 15% số sinh viên nhập học) , thời bọn em học ngày trước tuyển 500 đến lúc nhận bằng còn khoảng hơn 400 (đã cộng thêm số tăng ca xuống) .Danh tiếng BKHN em nghĩ một phần xuất phát từ đó
Trường tư mà đuổi như vậy thì ai dám học .
 

Duc Sang

Xe container
Biển số
OF-533992
Ngày cấp bằng
25/9/17
Số km
5,567
Động cơ
409,021 Mã lực
Cái tháp của VinUni rõ ràng cao hơn tháp của Harvard mà? :D
vinuni-15734587018471467790256-crop-1573458719091852967367.jpg

20161218-125235-15_520x347.jpg
 

.Chuối.

Xe tăng
Biển số
OF-474868
Ngày cấp bằng
4/12/16
Số km
1,701
Động cơ
207,670 Mã lực
Nơi ở
Bụi chuối
Vượt qua BKHN chắc bằng cách dùng $ hút các GS, TS sang quá :-s
Hút người của BKHN thì vĩnh viễn không bao giờ vượt qua được vì những cái tinh tuý nhất họ đã để ở đó. Phải đầu tư vào PhD trẻ Tây học + GS kinh nghiệm (Tây/Kiều) thì mới ăn thua.
Đã làm và hút cật lực rồi cụ, nhưng gần nửa chỗ đấy hiện tại hoặc là bỏ của chạy lấy người, hoặc đang bơ vơ vô định chưa biết ngày mai ra sao với cái tầm nhìn utopia kia.
Em cứ đôi tuần 1 lần qua ngồi cafe quán nấm chém gió với mấy thầy giáo BK cho đỡ buồn mồm, nên cũng hóng được các thầy trăn trở với vụ hút máu của nhà V lắm lắm:D.
 

stealth

Xe buýt
Biển số
OF-732531
Ngày cấp bằng
13/6/20
Số km
729
Động cơ
76,610 Mã lực
Thế làm sao để thu hút những học sinh sáng sủa nhất vào đấy học?

Từ "tinh hoa" ít dùng, gần đây mới được dùng trong ngữ cảnh kiểu như cộng đồng tinh hoa, nguồn nhân lực tinh hoa. Trước đấy ta hay nói như tinh hoa văn hóa, tinh hoa ẩm thực, ai cũng hiểu phỏng ạ. Tôi đã lò dò vào web của Win-Uni xem, phần tiếng Anh thì từ họ dùng là "Elite". Chiểu theo cách dùng từ tiếng Anh này, đặc biệt là tiếng Anh Mỹ, thì trường tinh hoa là trường có nhiều học sinh xin vào học, và vì thế có tỷ lệ nhận thấp. Ví dụ, UCLA:

.

Vì có nhiều học sinh xin vào học trong khi số chỗ có hạn (năm ngoái Harvard có hơn 700 nghìn đơn xin học, chỉ nhận 36 nghìn) cho nên trường tinh hoa chọn được những học sinh sáng sủa nhất.
Ngày xưa thì trường có tỉ lệ chấp nhận thấp thì được coi là “elite”, nhóm Ivy thuộc elite. Ngày nay thì tỉ lệ chấp nhận thấp không phải là tiêu chí chính mà chuyển qua ranking với nhiều tham số khác nhau trong đó quan trọng nhất là thành tích NCKH. Lúc này elite còn phải kể thêm MIT,Chicago. Stanford (Ivy Plus) và một trường công nổi tiếng UCB. Vin được back bởi Penn và Cornell (Ivy) nên tạm thời được coi là pseudo-elite.
 

kienvinh

Tháo bánh
Biển số
OF-115035
Ngày cấp bằng
1/10/11
Số km
12,086
Động cơ
540,150 Mã lực
Hút người của BKHN thì vĩnh viễn không bao giờ vượt qua được vì những cái tinh tuý nhất họ đã để ở đó. Phải đầu tư vào PhD trẻ Tây học + GS kinh nghiệm (Tây/Kiều) thì mới ăn thua.
Trường tinh hoa thì phải có đội ngũ giáo sư giỏi nhất trong các lĩnh vực của mình chứ (Harvard có 49 Nobel Laureates). Đội trẻ với tây kiều sợ không ăn thua.
 

stealth

Xe buýt
Biển số
OF-732531
Ngày cấp bằng
13/6/20
Số km
729
Động cơ
76,610 Mã lực
Trường tinh hoa thì phải có đội ngũ giáo sư giỏi nhất trong các lĩnh vực của mình chứ (Harvard có 49 Nobel Laureates). Đội trẻ với tây kiều sợ không ăn thua.
Cách đó ở VN. Đội Tây của Penn/ Cornell. Đội Kiều phụ vào, thêm các cháu PHD trẻ máu chiến máu cày. Thi thoảng rút ruột đối thủ. Sẽ lên rất nhanh với điều kiện không ngại rút xẻng. Thôi cụ đừng so Hà vợt Mẽo, khác gì bảo Íp men đấm chết với Mai tai sơn. Cứ cố gắng nhắm rịu 2 thằng VNU và HUT là sẽ kiếm khẳm rồi, còn thế giới thì khiêm tốn 200-250 trong 20-30 năm.
 

vịt nước

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-732360
Ngày cấp bằng
11/6/20
Số km
283
Động cơ
72,206 Mã lực
Tuổi
33
Cách đó ở VN. Đội Tây của Penn/ Cornell. Đội Kiều phụ vào, thêm các cháu PHD trẻ máu chiến máu cày. Thi thoảng rút ruột đối thủ. Sẽ lên rất nhanh với điều kiện không ngại rút xẻng. Thôi cụ đừng so Hà vợt Mẽo, khác gì bảo Íp men đấm chết với Mai tai sơn. Cứ cố gắng nhắm rịu 2 thằng VNU và HUT là sẽ kiếm khẳm rồi, còn thế giới thì khiêm tốn 200-250 trong 20-30 năm.
Chưa dạy được đứa khỉ nào ra hồn đã có giọng khệnh thế này, bảo sao thiên hạ không chửi cho. =))
 

Duc Sang

Xe container
Biển số
OF-533992
Ngày cấp bằng
25/9/17
Số km
5,567
Động cơ
409,021 Mã lực
Em gúc thử theo lời cụ nói thì ra kết quả như thế này ạ:


Ông N.guyễn Xuân Phúc là một trong những cựu học viên chương trình Đào tạo cao cấp của Chương trình giảng dạy Kinh tế Fulbright (FETP) - tiền thân của Trường Chính sách công và Quản lý Fulbright những khóa đầu tiên. Nhiều giảng viên kỳ cựu của Trường này vẫn còn nhớ đã từng được ông Phúc, lúc ấy là lãnh đạo Quảng Nam, mời đến thăm tỉnh này để “hiến kế” biến Hội An - khi ấy vẫn còn là một thị xã bình yên, nhưng chưa phải một thỏi “nam châm” thu hút khách du lịch - trở thành một điểm đến hấp dẫn. (Năm 2008, thị xã Hội An mới trở thành thành phố trực thuộc tỉnh Quảng Nam và là thành phố thứ hai của tỉnh này sau thành phố Tam Kỳ). Đúng vào thời điểm đó, Quảng Nam cũng dự định xây một nhà máy nhiệt điện than ở gần Hội An.

Có mặt trong nhóm chuyên gia này, Giáo sư David Dapice (Đại học Harvard) - lúc đó đang cùng các cộng sự tại Đại học Harvard tham gia nghiên cứu kinh tế Việt Nam thời kỳ đầu Đổi mới và dự án Chương trình FETP - góp ý thẳng thắn với người học trò cũ, đại ý “Quảng Nam không thể vừa có một Hội An – di sản thế giới vừa nằm cạnh nhà máy nhiệt điện. Ông chỉ có thể chọn một mà thôi: hoặc du lịch hoặc nhiệt điện”.

------------

Phạm Bình Minh

Giáo dục[sửa | sửa mã nguồn]

  • Thuở nhỏ, ông theo học tại trường phổ thông cấp 2, 3 Nguyễn Trãi tại Hà Nội (hệ 10/10)[3]
  • 1977: ông đăng ký dự thi vào trường Đại học Bách khoa Hà Nội, tuy nhiên do ảnh hưởng của cha, ông chuyển sang dự thi và được tuyển vào Học viện Quan hệ Quốc tế.
  • 1981: Tốt nghiệp trường Đại học Ngoại giao (nay là Học viện Ngoại giao Việt Nam)[6]
  • 1994: Lấy bằng thạc sĩ Luật và Ngoại giao tại Trường Luật Quốc tế và Ngoại giao Fletcher trực thuộc Đại học Tufts (Fletcher School of Law and Diplomacy, Tufts University, Massachusetts), ông thuộc lớp sinh viên đầu tiên qua Hoa Kỳ học dưới sự tài trợ của học bổng Fulbright.[6][7]
Nhiều người bị ngấm vào máu chuyện đấu tranh ý thức hệ, ám ảnh bởi "thế lực thù địch" nên nhìn đâu cũng thấy kẻ thù (kiểu bị hoang tưởng). May mà nhiều lãnh đạo VN không như vậy nên chương trình giảng dạy kinh tế Fulbright trước đây và đại học Fulbright mới có cơ hội và điều kiện tồn tại.
Nhiều người chưa từng biết, chưa từng đến, chưa từng học tại Fulbright mà lại phán như là đã từng, rằng Fulbright chỉ làm trò, chỉ dạy chính trị, đào tạo chống đối. Hehe, hài phết cụ ạ :)) =))
Screenshot_20200701-113927_Chrome.jpg
 

conghuyDA

Xe máy
Biển số
OF-318840
Ngày cấp bằng
8/5/14
Số km
81
Động cơ
292,431 Mã lực
Thường tín là của Trung ương cụ nhé. Của Hà nội thì ở ngay Châu quỳ.
Của Hà Nội ở Sài Đồng cụ ạ, địa chỉ của cụ cách vị trí đúng của nó vài cây số đấy cụ, chả tìm được đâu
 

Vova

Xe container
Biển số
OF-6473
Ngày cấp bằng
28/6/07
Số km
7,065
Động cơ
606,763 Mã lực
Cách đó ở VN. Đội Tây của Penn/ Cornell. Đội Kiều phụ vào, thêm các cháu PHD trẻ máu chiến máu cày. Thi thoảng rút ruột đối thủ. Sẽ lên rất nhanh với điều kiện không ngại rút xẻng. Thôi cụ đừng so Hà vợt Mẽo, khác gì bảo Íp men đấm chết với Mai tai sơn. Cứ cố gắng nhắm rịu 2 thằng VNU và HUT là sẽ kiếm khẳm rồi, còn thế giới thì khiêm tốn 200-250 trong 20-30 năm.
Em sợ 5, 10 năm nữa thành thích nghiên cứu của Vin Uni không bằng Phenikaa ý chứ :). Mà em thấy các cụ cũng phải tích cực lên, bớt nhậu với nhắm rịu đi, chứ mấy chú giáo mời sang cũng bắt đầu sốt ruột lắm rồi. Đem dân research bắt đi làm curriculum với tuyển sinh mãi khổ người ta ra :).
 

cadan

Xe container
Biển số
OF-151495
Ngày cấp bằng
3/8/12
Số km
9,602
Động cơ
455,888 Mã lực
Nhiều người bị ngấm vào máu chuyện đấu tranh ý thức hệ, ám ảnh bởi "thế lực thù địch" nên nhìn đâu cũng thấy kẻ thù (kiểu bị hoang tưởng). May mà nhiều lãnh đạo VN không như vậy nên chương trình giảng dạy kinh tế Fulbright trước đây và đại học Fulbright mới có cơ hội và điều kiện tồn tại.
Nhiều người chưa từng biết, chưa từng đến, chưa từng học tại Fulbright mà lại phán như là đã từng, rằng Fulbright chỉ làm trò, chỉ dạy chính trị, đào tạo chống đối. Hehe, hài phết cụ ạ :)) =))
Screenshot_20200701-113927_Chrome.jpg

Hóa ra có cả cụ này là alumni à cụ:


"Tôi nhớ vào năm 1993, tôi được mời tham dự Chương trình giảng dạy Kinh tế Fulbright. Lúc đó tôi đang là giảng viên của trường Đại học Bách khoa Thành phố Hồ Chí Minh. Nhưng lần đầu tiên, tôi rời khỏi đất nước của mình để đến Mỹ học tập.

Tôi sống với cha và mẹ, những người đã chiến đấu trong chiến tranh. Vì vậy, tôi phải nói chuyện với họ. Tôi nói với cha tôi rằng tôi sẽ đến Mỹ để lấy bằng thạc sĩ. Cha tôi hỏi: Con muốn làm gì ở đó khi họ là kẻ thù lâu đời của chúng ta.

Tôi giải thích với cha tôi rằng: Cha ơi, chúng ta là kẻ thù trong quá khứ nhưng con không nghĩ chúng ta sẽ là kẻ thù trong tương lai. Con muốn biết lý do tại sao họ rất thành công trong phát triển kinh tế và công nghệ khoa học và chúng ta có thể hợp tác với họ vào một ngày nào đó.

Cách tốt nhất để hợp tác là ở đó, như những người bạn và là đối tác của nhau. Con sẽ không quên nhiệm vụ quốc gia của mình. Một ngày sau, cha tôi nói: Được rồi, con hãy đến Mỹ và cho cha biết con học được những gì.

Các bạn thấy đấy, ở thế hệ của tôi, chúng ta nhìn Hoa Kỳ từ các khía cạnh khác nhau. Nhưng hôm nay, chúng ta đang thúc đẩy việc hợp tác giữa hai nước vì lợi ích của sự phát triển của hai bên.

Sau đó, tôi đến Mỹ để học và tôi không bao giờ hối hận về điều đó."

1593593899296.png



Năm 1993, Nguyễn Thiện Nhân sang Hoa Kỳ du học chương trình Thạc sĩ Quản trị Công cộng (tiếng Anh: Master of Public Administration), chuyên ngành Tài chính công (tiếng Anh: Public Finance), tại Viện Đại học Oregon, theo chương trình học bổng Fulbright; khóa đào tạo Chuyên gia Thẩm định Dự án Đầu tư tại Viện Đại học Harvard. Quá trình du học ở nước ngoài này cùng với quá trình học tập trước đó đã giúp cho ông thu được nhiều kinh nghiệm và được đánh giá cao về kinh nghiệm quản lý kinh tế.[8][15]
 

kgz

Xe máy
Biển số
OF-571122
Ngày cấp bằng
27/5/18
Số km
72
Động cơ
144,620 Mã lực
Chém tý.
Cá nhân nghĩ Vin-Uni sẽ trong top 50 QS sau 10 năm nữa .... thế cho khoái
- Nghiêm túc và bắt đầu từ chọn sinh viên đầu vào toàn tinh hoa ( bọn này học thầy đểu nó vẫn ok, thậm chí bỏ học giữa chừng luôn)
- Khả năng huy động ngũ tinh hoa từ khắp nơi ( chứng minh qua Vinfast và thành công của Win)
- Tiền nhiều như đất...heee
- Thành công thì tự nhiên lưu danh đến khi trường sập... ( cái Anh vượng cần )
Khen
- Chẳng có gì để khen , phải đợi 5-10 năm nữa mới thấy sản phẩm
Chê
- Nhìn cái tháp sao mà quê quê vớ vẩn, cắt đi có phải đẳng cấp ko?
- Thiếu gì chỗ mà ko đặt cho nó nhiều cây xanh công viên xung quanh, cho xứng tầm định hướng
Kết luận
Luôn ủng hộ doanh nghiệp tư nhân làm mọi việc. Cái gì cũng chê, cào bàn phím ...thì chỉ chui gầm bàn thôi...heeee
 

Hoàng Gia Thành

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-432048
Ngày cấp bằng
23/6/16
Số km
6,482
Động cơ
281,432 Mã lực
Tuổi
41
Trường tinh hoa thì phải có đội ngũ giáo sư giỏi nhất trong các lĩnh vực của mình chứ (Harvard có 49 Nobel Laureates). Đội trẻ với tây kiều sợ không ăn thua.
Trường đại học là môi trường để các giảng viên, nhà nghiên cứu trưởng thành chứ không chỉ là người ta trưởng thành rồi mới về đó. Bây giờ là nhập khẩu giảng viên, chuyên gia, nhưng không có môi trường để người ta phát triển thì họ cũng đi thôi.
 

cocsku

Xe cút kít
Biển số
OF-29844
Ngày cấp bằng
23/2/09
Số km
16,638
Động cơ
595,641 Mã lực
Của Hà Nội ở Sài Đồng cụ ạ, địa chỉ của cụ cách vị trí đúng của nó vài cây số đấy cụ, chả tìm được đâu
Cụ đến đó chưa? Chính xác là ở Châu Quỳ nhé, bên kia đường 5!
 

stealth

Xe buýt
Biển số
OF-732531
Ngày cấp bằng
13/6/20
Số km
729
Động cơ
76,610 Mã lực
Đã làm và hút cật lực rồi cụ, nhưng gần nửa chỗ đấy hiện tại hoặc là bỏ của chạy lấy người, hoặc đang bơ vơ vô định chưa biết ngày mai ra sao với cái tầm nhìn utopia kia.
Em cứ đôi tuần 1 lần qua ngồi cafe quán nấm chém gió với mấy thầy giáo BK cho đỡ buồn mồm, nên cũng hóng được các thầy trăn trở với vụ hút máu của nhà V lắm lắm:D.
Cứ pay check đầy đủ, thiếu phát là chuồn chuồn thôi. Đám đấy không phải không có trình độ, quay lại nơi cũ thì hơi mất mặt. Đi trường khác được thôi.
 

Xe gia đình

Xe điện
Biển số
OF-51938
Ngày cấp bằng
1/12/09
Số km
3,509
Động cơ
530,692 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Thông tin thớt
Đang tải
Top