VinFast cân nhắc trang bị động cơ xăng để mở rộng phạm vi hoạt động cho xe điện

TekMonts

Xe hơi
Biển số
OF-891584
Ngày cấp bằng
18/8/25
Số km
106
Động cơ
1,120 Mã lực
Thêm ảnh minh hoạ cho dễ hình dung:
1764659065469.png

Xe này chạy vô vùng ko phát thải/cấm xe xăng vô tư vì nó chạy bằng điện :D
 

Cap Còm

Xe điện
Biển số
OF-203939
Ngày cấp bằng
28/7/13
Số km
2,299
Động cơ
837,372 Mã lực
Nơi ở
Caugiay
Hoan nghênh a Vượng đã hiện thực hóa mong muốn của iem! Giờ đây em đi tẹt ga, hết điện chỗ nào em nổ máy phát điện lên, làm giấc tỉnh dậy đi tiếp.
Nhưng kiểu này a Vượng cũng bị cạnh tranh ác liệt khi xe nhà hàng xóm kiểu này tràn vào.
 

butchikim

Xe trâu
Biển số
OF-55660
Ngày cấp bằng
23/1/10
Số km
30,803
Động cơ
597,991 Mã lực
Nơi ở
...là đảo xa
Trang bị thèm máy phát điện chạy xăng để vào cốp xe, khi nào hết pin mang ra xạc X_X #:-s 8->
 

TekMonts

Xe hơi
Biển số
OF-891584
Ngày cấp bằng
18/8/25
Số km
106
Động cơ
1,120 Mã lực
chơi luôn xe máy:
1764663683154.png
 
Chỉnh sửa cuối:

--Lamborghini--

Xe cút kít
Biển số
OF-110827
Ngày cấp bằng
29/8/11
Số km
18,530
Động cơ
1,077,207 Mã lực
Điện lai nhớt thì nói mịa đi lại còn bày đặt "trang bị động cơ xăng". Tàu nó chuyển cái gì là "đua đòi" theo.
Đứng trên vai người khổng lồ mà cụ :)
 

XSim

Xe lăn
Biển số
OF-698009
Ngày cấp bằng
8/9/19
Số km
11,580
Động cơ
902,152 Mã lực
Hoan nghênh a Vượng đã hiện thực hóa mong muốn của iem! Giờ đây em đi tẹt ga, hết điện chỗ nào em nổ máy phát điện lên, làm giấc tỉnh dậy đi tiếp.
Nhưng kiểu này a Vượng cũng bị cạnh tranh ác liệt khi xe nhà hàng xóm kiểu này tràn vào.
Cụ ngủ cạnh cái máy nổ cẩn thận ngạt khí đấy.

Và thời gian chạy máy nổ sẽ lâu hơn nhiều sạc trạm tìm quanh lúc nào cũng có.

Thế nên em đang băn khoăn cái chức năng này có giúp ích nhiều khi đi ở VN không?
 

datto70

Xe container
Biển số
OF-204900
Ngày cấp bằng
5/8/13
Số km
6,082
Động cơ
386,844 Mã lực
Tôi ủng hộ bác Vượng làm thật nhiều loại xe và bán với giá hợp ví kinh tế người VN và xuất khẩu đi các nước đang phát triển.
Ai không làm nên đứng sang 1 bên ;););)
 

Gionam72

Xe lăn
Biển số
OF-814644
Ngày cấp bằng
22/6/22
Số km
12,899
Động cơ
1,052,119 Mã lực
Tuổi
41
Cụ ngủ cạnh cái máy nổ cẩn thận ngạt khí đấy.

Và thời gian chạy máy nổ sẽ lâu hơn nhiều sạc trạm tìm quanh lúc nào cũng có.

Thế nên em đang băn khoăn cái chức năng này có giúp ích nhiều khi đi ở VN không?
Cụ đúng rồi đấy. Hạ tầng trạm sạc ở Việt Nam đã quá tốt rồi. Không cần Hybrid nữa.
Vin sẽ phát triển cho những thị trường có hệ thống trạm sạc chưa phát triển. Vì không phải chỗ nào cũng đi xây trạm được.
 

phamconghung

Xe tăng
Biển số
OF-311070
Ngày cấp bằng
9/3/14
Số km
1,745
Động cơ
-44,017 Mã lực
Nhiều cụ chả đi xe điện hoặc có hiềm khích gì ko thích xe điện mà như mở cờ vậy, em thấy trạm sạc ở VN hiện tại quá ngon, thậm chí hơn mức em cần dùng rồi, toàn phải tìm trụ nhỏ cho đỡ nhanh, đi đến vùng cao xa xôi cũng xạc rất thoải mái rồi, em là em cứ xe điện thôi.
 

hanoistreet

Xe tải
Biển số
OF-7166
Ngày cấp bằng
17/7/07
Số km
299
Động cơ
543,030 Mã lực
Lắp cái máy phát điện vào trong xe thôi mà có gì đâu.
 

formen

Xe cút kít
Biển số
OF-485699
Ngày cấp bằng
27/1/17
Số km
16,569
Động cơ
435,739 Mã lực
Hay là.... em thích chế cháo, mà ta thì bão lũ nhiều, nên thiết kế cái động cơ xăng đó đa năng chút, dễ tháo lắp, nhiều tool đi kèm: đầu bơm nước cứu hỏa pccc cho đô thi, bơm nước chống hạn cho nông thôn, đầu chân vịt cho xuồng cứu hộ, tời kéo xe khi đi bùn, palang treo xe khi ngập, đầu hơi khí nén, máy phát điện khẩn cấp,..., thậm chí gác lên 2 bánh thành xe việt dã..., lắp cánh quạt thành drone tải hàng...
Vì nó là máy sinh công, chế vào gì chả đc.
 

QAZ

Xe container
Biển số
OF-135390
Ngày cấp bằng
21/3/12
Số km
6,964
Động cơ
273,244 Mã lực
Thì nó viết đấy bác: Sạc bằng cách cắm sạc, thế thôi.
Bỏ qua cái phanh tái sinh.
Còn động cơ xăng của bác chỉ lo chạy xe, chứ không sạc được.
Thực tế thì xe PHEV (cắm sạc) nó hoạt động y chang xe HEV (không cắm sạc), nhưng có mấy điểm khác biệt:
- Pin to hơn, dung lượng gấp 10-20 lần.
- Động cơ điện mạnh hơn, gấp rưỡi hoặc gấp đôi.
- Cắm được sạc bên ngoài.

Chạy xe PHEV khi pin tụt đến ngưỡng phải cắm sạc, thì nó thành cái xe HEV.
Còn loại HEV giả cầy mild hybrid không tính.

Hiện tại động cơ eHEV của Honda là khá hay, mặc dù không cắm sạc, nhưng có bộ pin khá lớn, và hầu hết thời gian là chạy bằng máy điện. Máy xăng chủ yếu để sạc ( giống Nissan eKicks), nhưng đến tốc độ cao thì chạy bằng máy xăng. Loại động cơ này không có hộp số như xe thông thường.
 
Chỉnh sửa cuối:

Bopbun

Xe điện
Biển số
OF-776885
Ngày cấp bằng
11/5/21
Số km
3,430
Động cơ
62,337 Mã lực
Tuổi
30
Thực tế thì xe PHEV (cắm sạc) nó hoạt động y chang xe HEV (không cắm sạc), nhưng có mấy điểm khác biệt:
- Pin to hơn, dung lượng gấp 10-20 lần.
- Động cơ điện mạnh hơn, gấp rưỡi hoặc gấp đôi.
- Cắm được sạc bên ngoài.

Chạy xe PHEV khi pin tụt đến ngưỡng phải cắm sạc, thì nó thành cái xe HEV.
Còn loại HEV giả cầy mild hybrid không tính.

Hiện tại động cơ eHEV của Honda là khá hay, mặc dù không cắm sạc, nhưng có bộ pin khá lớn, và hầu hết thời gian là chạy bằng máy điện. Máy xăng chủ yếu để sạc ( giống Nissan eKicks), nhưng đến tốc độ cao thì chạy bằng máy xăng. Loại động cơ này không có hộp số như xe thông thường.
Em chưa nghiên cứu con này nhưng nghe cụ nói có vẻ quá phức tạp:
- Bình thường chạy điện (EV)
- Hết điện thì sạc (hybrid nối tiếp)
- Tốc độ cao động cơ xăng truyền động thêm vào (hybrid song song)
Một con xe vừa EV, vừa hybrid nối tiếp, vừa hybrid song song. Thôi chắc em tránh vì nó quá phức tạp, quá nhiều hệ truyền động, ECU của nó chắc to gấp mấy vì phải xử lý quá nhiều trường hợp. Giá rổ nó chắc là cũng rất phức tạp theo.
 

xecocon

Xe buýt
Biển số
OF-377597
Ngày cấp bằng
13/8/15
Số km
955
Động cơ
238,049 Mã lực
Hay quá! Cháu có sẵn 3 cái máy điện 1 pha cho lên cái nửa tải là thành cái xe sang.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top