[Thảo luận] VinFast có thể ra mắt các mẫu xe hybrid từ năm 2026

Bopbun

Xe điện
Biển số
OF-776885
Ngày cấp bằng
11/5/21
Số km
3,394
Động cơ
62,002 Mã lực
Tuổi
30

Theo thông tin dự kiến trên báo chí thì Vinfast ra xe hybrid đối với các xe VF8, VF9. Em thì nghĩ khác, bởi vì VF8 và V9 là những mẫu flagship, pin lớn, nên tập trung chau chuốt nội thất, cải thiện độ êm ái, cải thiện chi tiết: như ghế êm, ôm, cửa đóng nhẹ, giảm báo lỗi, v.v... mà những mẫu này cũng rất nặng, đặt thêm cái động cơ, máy móc lại càng nặng thêm, lốp xe rất khổ.

Theo ý em, Vinfast nên tập trung vào tệp khách hàng phổ thông-gia đình. Nhóm này đông, cần hiệu quả, tiện lợi, tiết kiệm. Kích cỡ vừa phải để còn đỗ vào những chỗ nho nhỏ. Công suất vừa phải, đủ dùng, không nhất thiết phải dính lưng phục vụ ham muốn chơi bời của số ít. Em đặt ra yêu cầu một con xe ước mơ, bắt AI nó tính toán cấu hình sao cho hợp lý nhất. AI nó nghĩ lâu lắm, rồi nó trả lời dài dằng dặc (so sánh các loại pin, các loại động cơ, mỗi loại như thế xe to rộng nặng bao nhiêu, hiệu quả chi phí mỗi loại, v.v...), cuối cùng cho ra cấu hình xe như sau:

Yêu cầu:
- Xe PHEV + động cơ xăng (kiểu PHEV, epower), 5 chỗ hatchback
- Đi đô thị là chính, ngày 10 - 15 km. Thỉnh thoảng tuần 2-3 lần đi ngoại tỉnh, 100 - 300 km tùy nơi
- Đi hàng ngày nội đô, tuần sạc 1 lần (để cố gắng chỉ chạy điện cho rẻ và chỉ cuối tuần mới rỗi để sạc)
- Công suất vừa phải, đủ dùng, vượt xe dễ dàng, leo đèo dốc trải nhựa tốt, không cần dính lưng

AI trả lời:
Kích thước:
- Dài 4,35 m; Rộng 1,78 m; Cao 1,62 m
- Chiều dài cơ sở: 2,65 m
- Lốp 215/60R17 hoặc 225/55R18

Pin, Động cơ:
- Pin 25 kWh LFP (375 kg) (sử dụng 22,5 kWh tối ưu)
- Mô-tơ điện: 110 kW; Momen xoắn 300 Nm
- Động cơ xăng: 1.2 - 1.5l (70 - 85 kW)
- Khi kết hợp: 120 - 180 kW (163 - 245 PS)
- Gia tốc: 0 - 100 km: 8,5 - 9,5s; Midrange 80 -120 km/h: đủ mạnh, vượt dễ

Trọng lượng:
- 1,7 tấn

Tiêu hao:
- Chỉ chạy điện: 0,15 kwh/km
- Cả xăng + điện (khi điện còn ít): 4 - 5,5l/100 km
- Nếu chủ yếu đi đô thị mỗi ngày chạy điện hoàn toàn: 10 -15 km (10 - 15 ngày/sạc 1 lần)

Như vậy, cấu hình này em thấy Vinfast nên xác định cho xe VF6. Các cụ thấy thế nào?
 

datto70

Xe container
Biển số
OF-204900
Ngày cấp bằng
5/8/13
Số km
6,058
Động cơ
386,509 Mã lực

Theo thông tin dự kiến trên báo chí thì Vinfast ra xe hybrid đối với các xe VF8, VF9. Em thì nghĩ khác, bởi vì VF8 và V9 là những mẫu flagship, pin lớn, nên tập trung chau chuốt nội thất, cải thiện độ êm ái, cải thiện chi tiết: như ghế êm, ôm, cửa đóng nhẹ, giảm báo lỗi, v.v... mà những mẫu này cũng rất nặng, đặt thêm cái động cơ, máy móc lại càng nặng thêm, lốp xe rất khổ.

Theo ý em, Vinfast nên tập trung vào tệp khách hàng phổ thông-gia đình. Nhóm này đông, cần hiệu quả, tiện lợi, tiết kiệm. Kích cỡ vừa phải để còn đỗ vào những chỗ nho nhỏ. Công suất vừa phải, đủ dùng, không nhất thiết phải dính lưng phục vụ ham muốn chơi bời của số ít. Em đặt ra yêu cầu một con xe ước mơ, bắt AI nó tính toán cấu hình sao cho hợp lý nhất. AI nó nghĩ lâu lắm, rồi nó trả lời dài dằng dặc (so sánh các loại pin, các loại động cơ, mỗi loại như thế xe to rộng nặng bao nhiêu, hiệu quả chi phí mỗi loại, v.v...), cuối cùng cho ra cấu hình xe như sau:

Yêu cầu:
- Xe PHEV + động cơ xăng (kiểu PHEV, epower), 5 chỗ hatchback
- Đi đô thị là chính, ngày 10 - 15 km. Thỉnh thoảng tuần 2-3 lần đi ngoại tỉnh, 100 - 300 km tùy nơi
- Đi hàng ngày nội đô, tuần sạc 1 lần (để cố gắng chỉ chạy điện cho rẻ và chỉ cuối tuần mới rỗi để sạc)
- Công suất vừa phải, đủ dùng, vượt xe dễ dàng, leo đèo dốc trải nhựa tốt, không cần dính lưng

AI trả lời:
Kích thước:
- Dài 4,35 m; Rộng 1,78 m; Cao 1,62 m
- Chiều dài cơ sở: 2,65 m
- Lốp 215/60R17 hoặc 225/55R18

Pin, Động cơ:
- Pin 25 kWh LFP (375 kg) (sử dụng 22,5 kWh tối ưu)
- Mô-tơ điện: 110 kW; Momen xoắn 300 Nm
- Động cơ xăng: 1.2 - 1.5l (70 - 85 kW)
- Khi kết hợp: 120 - 180 kW (163 - 245 PS)
- Gia tốc: 0 - 100 km: 8,5 - 9,5s; Midrange 80 -120 km/h: đủ mạnh, vượt dễ

Trọng lượng:
- 1,7 tấn

Tiêu hao:
- Chỉ chạy điện: 0,15 kwh/km
- Cả xăng + điện (khi điện còn ít): 4 - 5,5l/100 km
- Nếu chủ yếu đi đô thị mỗi ngày chạy điện hoàn toàn: 10 -15 km (10 - 15 ngày/sạc 1 lần)

Như vậy, cấu hình này em thấy Vinfast nên xác định cho xe VF6. Các cụ thấy thế nào?
Cụ lên dẹp cái AI đi :D :D :D ( tôi đọc bài của cụ chỉ đoạn trên, đến AI là tôi không đọc), còn khúc xe bán nhiều để đạt doanh số thì loanh quanh 650 tr trở xuống.
Mây xe vinfast đợt đầu 6.7.8.9 họ làm xe khung gầm theo kiểu châu Âu, nhưng hiện hình như họ phát triển khung gầm theo kiểu xe châu Á cho phù hợp, như con limo chẳng hạn.
 

Bopbun

Xe điện
Biển số
OF-776885
Ngày cấp bằng
11/5/21
Số km
3,394
Động cơ
62,002 Mã lực
Tuổi
30
Cụ lên dẹp cái AI đi :D :D :D ( tôi đọc bài của cụ chỉ đoạn trên, đến AI là tôi không đọc), còn khúc xe bán nhiều để đạt doanh số thì loanh quanh 650 tr trở xuống.
Mây xe vinfast đợt đầu 6.7.8.9 họ làm xe khung gầm theo kiểu châu Âu, nhưng hiện hình như họ phát triển khung gầm theo kiểu xe châu Á cho phù hợp, như con limo chẳng hạn.
Gì cụ căng thế. AI nó cũng chỉ tính theo kiểu lớp 4, lớp 5 mà nó chịu khó ngồi tính cho cụ. Cụ bắt nó làm bác học thì mới không đáng tin, còn chỉ ngồi dùng phép tính đơn giản để tính hộ cụ thì đáng tin quá đi chứ.

Cách nó tính em thấy nó toàn tính đơn giản. Ví dụ từ nhu cầu, nó tính ra trọng lượng lượng pin của nhiều loại, so sánh các loại với nhau chọn ra dung lượng phù hợp. Động cơ cũng thế. Rồi từ đó nó suy ra trọng lượng, kích cỡ xe phù hợp. Em mà pót bài của nó lên đây thì dài dằng dặc nhưng từng phép tính lại rất đơn giản, đáng tin.

Chẳng qua cụ không theo dõi nó tính từng chi tiết cụ nghĩ nó phán bừa. Nó tính và lập bảng so sánh dài lắm, từng thứ một. Em thì tin nó đến 90%.

Em có cảm giác cụ bị AI nó lừa nhiều rồi nên a cay. Tóm lại cụ hỏi nó những gì kiểm soát được. Còn bảo nó đoán đề về bao nhiêu hay chứng hôm nay lên hay xuống chắc là bố nó cũng phải phán bừa.
 
Chỉnh sửa cuối:

.Bo My

Xe lăn
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
14,574
Động cơ
346,744 Mã lực

Theo thông tin dự kiến trên báo chí thì Vinfast ra xe hybrid đối với các xe VF8, VF9. Em thì nghĩ khác, bởi vì VF8 và V9 là những mẫu flagship, pin lớn, nên tập trung chau chuốt nội thất, cải thiện độ êm ái, cải thiện chi tiết: như ghế êm, ôm, cửa đóng nhẹ, giảm báo lỗi, v.v... mà những mẫu này cũng rất nặng, đặt thêm cái động cơ, máy móc lại càng nặng thêm, lốp xe rất khổ.

Theo ý em, Vinfast nên tập trung vào tệp khách hàng phổ thông-gia đình. Nhóm này đông, cần hiệu quả, tiện lợi, tiết kiệm. Kích cỡ vừa phải để còn đỗ vào những chỗ nho nhỏ. Công suất vừa phải, đủ dùng, không nhất thiết phải dính lưng phục vụ ham muốn chơi bời của số ít. Em đặt ra yêu cầu một con xe ước mơ, bắt AI nó tính toán cấu hình sao cho hợp lý nhất. AI nó nghĩ lâu lắm, rồi nó trả lời dài dằng dặc (so sánh các loại pin, các loại động cơ, mỗi loại như thế xe to rộng nặng bao nhiêu, hiệu quả chi phí mỗi loại, v.v...), cuối cùng cho ra cấu hình xe như sau:

Yêu cầu:
- Xe PHEV + động cơ xăng (kiểu PHEV, epower), 5 chỗ hatchback
- Đi đô thị là chính, ngày 10 - 15 km. Thỉnh thoảng tuần 2-3 lần đi ngoại tỉnh, 100 - 300 km tùy nơi
- Đi hàng ngày nội đô, tuần sạc 1 lần (để cố gắng chỉ chạy điện cho rẻ và chỉ cuối tuần mới rỗi để sạc)
- Công suất vừa phải, đủ dùng, vượt xe dễ dàng, leo đèo dốc trải nhựa tốt, không cần dính lưng

AI trả lời:
Kích thước:
- Dài 4,35 m; Rộng 1,78 m; Cao 1,62 m
- Chiều dài cơ sở: 2,65 m
- Lốp 215/60R17 hoặc 225/55R18

Pin, Động cơ:
- Pin 25 kWh LFP (375 kg) (sử dụng 22,5 kWh tối ưu)
- Mô-tơ điện: 110 kW; Momen xoắn 300 Nm
- Động cơ xăng: 1.2 - 1.5l (70 - 85 kW)
- Khi kết hợp: 120 - 180 kW (163 - 245 PS)
- Gia tốc: 0 - 100 km: 8,5 - 9,5s; Midrange 80 -120 km/h: đủ mạnh, vượt dễ

Trọng lượng:
- 1,7 tấn

Tiêu hao:
- Chỉ chạy điện: 0,15 kwh/km
- Cả xăng + điện (khi điện còn ít): 4 - 5,5l/100 km
- Nếu chủ yếu đi đô thị mỗi ngày chạy điện hoàn toàn: 10 -15 km (10 - 15 ngày/sạc 1 lần)

Như vậy, cấu hình này em thấy Vinfast nên xác định cho xe VF6. Các cụ thấy thế nào?
Như đã nói, VN là 1 nước có mật độ trạm sạc thuộc hàng cao nhất nên không cần hybrid lắm đâu. Xe cho Tây là chính.

Thêm nữa là giá pin rẻ rồi nên có thể để pin lớn và làm máy xăng thật nhỏ. Vì máy xăng không để chạy xe nên nhỏ không sao, nhỏ thì chạy nạp điện sớm hơn thôi
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top