Cái "hệ sinh thái" này nó hơi bị to đấy cụ ạ, diện tích tầm 331 nghìn kilomet vuông với quân số đâu đó tầm trăm triệuNghe đồn cả 'hệ sinh thái' Vin đang dồn sức cho Vinfast, chắc là khỏe các cụ nhỉ![]()

Cái "hệ sinh thái" này nó hơi bị to đấy cụ ạ, diện tích tầm 331 nghìn kilomet vuông với quân số đâu đó tầm trăm triệuNghe đồn cả 'hệ sinh thái' Vin đang dồn sức cho Vinfast, chắc là khỏe các cụ nhỉ![]()
Hãng nào phát triển hệ thống trạm sạc mà chẳng muốn dành riêng cho xe hãng đó. Cũng không thể nói rằng họ chơi không đẹp được. Ở đây cần phải có vai trò của người quản lý thị trường là chính quyền. Chính quyền cần phải có những chính sách để tạo lập thị trường công bằng cho các hãng xe khác cùng phát triển.VF nó không cho xe hãng khác sạc ở trụ của nó, một số đơn vị đầu tư trụ sạc kinh doanh thì VF nó đến thỏa thuận độc quyền chỉ cho xe của VF sạc và không cho xe hãng khác sạc. Nói chung là giở nhiều trò không đẹp. Xe thuần điện thì khó cho các hãng khác cạnh tranh với nó nhưng dòng xăng lai điện thì lại ok
Tru của nó đầu tư nó cấm thì không nói nhưng nó dùng tiền mua các nhà đầu tư trụ sạc công cộng để không cho các xe hãng khác sạc như vậy đẹp ở chỗ nào? Nói thật bọn này mà không có sẵn hạ tầng và nguồn tiền từ bđs đổ sang để nuôi thì bị bóp chết lâu rồi. Tôi rất ủng hộ xe điện phát triển ở Việt Nam nhưng phải theo 1 cách mở cửa cạnh tranh công bằng như thế người dân mới được tiếp cận với những công nghệ hiện đại nhất, còn cái kiểu 1 mình 1 chợ như thế này thì không phát triển đượcHãng nào phát triển hệ thống trạm sạc mà chẳng muốn dành riêng cho xe hãng đó. Cũng không thể nói rằng họ chơi không đẹp được. Ở đây cần phải có vai trò của người quản lý thị trường là chính quyền. Chính quyền cần phải có những chính sách để tạo lập thị trường công bằng cho các hãng xe khác cùng phát triển.
Muốn công bằng thì phải có ông quản lý điều tiết can thiệp. Đằng này ông quản lý cứ ngồi im chẳng làm gì. Lại đòi vinfast nó tự chơi đẹp với đối thủ thì quá ảo mộng.Tru của nó đầu tư nó cấm thì không nói nhưng nó dùng tiền mua các nhà đầu tư trụ sạc công cộng để không cho các xe hãng khác sạc như vậy đẹp ở chỗ nào? Nói thật bọn này mà không có sẵn hạ tầng và nguồn tiền từ bđs đổ sang để nuôi thì bị bóp chết lâu rồi. Tôi rất ủng hộ xe điện phát triển ở Việt Nam nhưng phải theo 1 cách mở cửa cạnh tranh công bằng như thế người dân mới được tiếp cận với những công nghệ hiện đại nhất, còn cái kiểu 1 mình 1 chợ như thế này thì không phát triển được
Ơ hay. Phân lô bán nền thì chê. Giờ mang tiền đi xây trạm sạc cũng chê nữa là sao. Tiền hợp pháp thì làm gì chả được.Tru của nó đầu tư nó cấm thì không nói nhưng nó dùng tiền mua các nhà đầu tư trụ sạc công cộng để không cho các xe hãng khác sạc như vậy đẹp ở chỗ nào? Nói thật bọn này mà không có sẵn hạ tầng và nguồn tiền từ bđs đổ sang để nuôi thì bị bóp chết lâu rồi. Tôi rất ủng hộ xe điện phát triển ở Việt Nam nhưng phải theo 1 cách mở cửa cạnh tranh công bằng như thế người dân mới được tiếp cận với những công nghệ hiện đại nhất, còn cái kiểu 1 mình 1 chợ như thế này thì không phát triển được
Các bác đầu tư trạm sạc có 2 lựa chọn:Tru của nó đầu tư nó cấm thì không nói nhưng nó dùng tiền mua các nhà đầu tư trụ sạc công cộng để không cho các xe hãng khác sạc như vậy đẹp ở chỗ nào? Nói thật bọn này mà không có sẵn hạ tầng và nguồn tiền từ bđs đổ sang để nuôi thì bị bóp chết lâu rồi. Tôi rất ủng hộ xe điện phát triển ở Việt Nam nhưng phải theo 1 cách mở cửa cạnh tranh công bằng như thế người dân mới được tiếp cận với những công nghệ hiện đại nhất, còn cái kiểu 1 mình 1 chợ như thế này thì không phát triển được
Thì bên thứ 3 cứ đầu tư trạm sạc đi. Như vậy VN có thêm mạng lưới trạm sạc càng dày đặc. Các xe nước ngoài có thể bán tại VN. Cạnh tranh bình đẳng. Dân hưởng lợi. Ủng hộ.Tru của nó đầu tư nó cấm thì không nói nhưng nó dùng tiền mua các nhà đầu tư trụ sạc công cộng để không cho các xe hãng khác sạc như vậy đẹp ở chỗ nào? Nói thật bọn này mà không có sẵn hạ tầng và nguồn tiền từ bđs đổ sang để nuôi thì bị bóp chết lâu rồi. Tôi rất ủng hộ xe điện phát triển ở Việt Nam nhưng phải theo 1 cách mở cửa cạnh tranh công bằng như thế người dân mới được tiếp cận với những công nghệ hiện đại nhất, còn cái kiểu 1 mình 1 chợ như thế này thì không phát triển được
TMT Motors tuyên bố kế hoạch đầu tư 30.000 trạm sạc phủ khắp Việt Nam và hứa hẹn sẽ "mở cửa" cho tất cả các hãng xe điện trên thị trường.Tru của nó đầu tư nó cấm thì không nói nhưng nó dùng tiền mua các nhà đầu tư trụ sạc công cộng để không cho các xe hãng khác sạc như vậy đẹp ở chỗ nào? Nói thật bọn này mà không có sẵn hạ tầng và nguồn tiền từ bđs đổ sang để nuôi thì bị bóp chết lâu rồi. Tôi rất ủng hộ xe điện phát triển ở Việt Nam nhưng phải theo 1 cách mở cửa cạnh tranh công bằng như thế người dân mới được tiếp cận với những công nghệ hiện đại nhất, còn cái kiểu 1 mình 1 chợ như thế này thì không phát triển được
Cái này thì NN bật đèn xanh cho làm rồi. NN rất cần xây dựng nên ngành công nghiệp ô tô của riêng VN điều mà các DN nước ngoài cũng như DN lắp ráp mấy chục năm không làm nổi (hoặc không chịu làm cho dù biết bao ưu đãi). Giờ có DN trong thời gian ngắn đã làm được nhiều việc hơn cả mấy chục năm vừa qua thì NN phải ủng hộ thôi. Mấy chục năm mở cửa công bằng có thu được gì đâu mà giờ vẫn có người ảo tưởng như thế?Tru của nó đầu tư nó cấm thì không nói nhưng nó dùng tiền mua các nhà đầu tư trụ sạc công cộng để không cho các xe hãng khác sạc như vậy đẹp ở chỗ nào? Nói thật bọn này mà không có sẵn hạ tầng và nguồn tiền từ bđs đổ sang để nuôi thì bị bóp chết lâu rồi. Tôi rất ủng hộ xe điện phát triển ở Việt Nam nhưng phải theo 1 cách mở cửa cạnh tranh công bằng như thế người dân mới được tiếp cận với những công nghệ hiện đại nhất, còn cái kiểu 1 mình 1 chợ như thế này thì không phát triển được
Giờ còn rẻ hơn xe TQ tại thị trường việt rồi (trừ xe WL của Mỹ), thích thì mua đi chứ chờ đến bao giờAnh vươn giảm giá ô tô như đợt xe máy trung quốc thì dân nông thôn em mới có cơ hội đi ô tô chăn vịt
Dù có bên thứ 3 đầu tư trạm sạc thì chủ xe Vinfast vẫn có lợi thế. Bởi vì vừa có thể sạc trạm Vin vừa có thể sạc bên thứ 3. Dày đặc.TMT Motors tuyên bố kế hoạch đầu tư 30.000 trạm sạc phủ khắp Việt Nam và hứa hẹn sẽ "mở cửa" cho tất cả các hãng xe điện trên thị trường.
Yên tâm đi, VF không độc quyền đâu mà lo cho mệt![]()
Không những bật đèn xanh mà còn hậu thuẫn đủ thứ về chính sách và tạo điều kiện cho làm bđs lấy tiền để nuôi làm xe. Tuy nhiên cái cốt lõi của VF là nghiên cứu công nghệ để làm xe tốt hơn, rẻ hơn cạnh tranh với các thương hiệu nước ngoài thì VF làm không được mà chỉ dùng con bài trụ sạc để tạo lợi thế, nếu chỉ có mỗi con bài này thì liệu được bao lâu và người dùng được hưởng lợi gì?Cái này thì NN bật đèn xanh cho làm rồi. NN rất cần xây dựng nên ngành công nghiệp ô tô của riêng VN điều mà các DN nước ngoài cũng như DN lắp ráp mấy chục năm không làm nổi (hoặc không chịu làm cho dù biết bao ưu đãi). Giờ có DN trong thời gian ngắn đã làm được nhiều việc hơn cả mấy chục năm vừa qua thì NN phải ủng hộ thôi. Mấy chục năm mở cửa công bằng có thu được gì đâu mà giờ vẫn có người ảo tưởng như thế?
Mục tiêu của CP là ngành CN ô tô của chính VN thì VF làm được. CP người ta quan tâm đến cái đó hơn là việc phải làm tốt hơn, rẻ hơn nước ngoài. Nhật Bản lúa gạo có làm tốt hơn, rẻ hơn nhập khẩu không? Không, nhưng CP Nhật vẫn hỗ trợ rất nhiệt tình.Không những bật đèn xanh mà còn hậu thuẫn đủ thứ về chính sách và tạo điều kiện cho làm bđs lấy tiền để nuôi làm xe. Tuy nhiên cái cốt lõi của VF là nghiên cứu công nghệ để làm xe tốt hơn, rẻ hơn cạnh tranh với các thương hiệu nước ngoài thì VF làm không được mà chỉ dùng con bài trụ sạc để tạo lợi thế, nếu chỉ có mỗi con bài này thì liệu được bao lâu và người dùng được hưởng lợi gì?
muốn nghiên cứu công nghệ gì thì cũng phải sống đc đã mới có tiền mà nghiên cứu. nghiên cứu cần có kinh nghiệm và thời gian. VF là hãng mới thì buộc phải bỏ tiền thuê thiết kế và hợp tác với nhiều bên thì mới nhanh có xe bán và cũng tạo điều kiện cho đội ngũ nv công ty học hỏi thì mới nghiên cứu phát triển công nghệ mới đc chứ.Không những bật đèn xanh mà còn hậu thuẫn đủ thứ về chính sách và tạo điều kiện cho làm bđs lấy tiền để nuôi làm xe. Tuy nhiên cái cốt lõi của VF là nghiên cứu công nghệ để làm xe tốt hơn, rẻ hơn cạnh tranh với các thương hiệu nước ngoài thì VF làm không được mà chỉ dùng con bài trụ sạc để tạo lợi thế, nếu chỉ có mỗi con bài này thì liệu được bao lâu và người dùng được hưởng lợi gì?
Nông sản Nhật chất lượng nó hơn hẳn hàng nước ngoài đấy, giá có thể cao nhưng so với thu nhập của dân Nhật thì chấp nhận được. Còn ô tô ở Việt Nam thì lại là 1 phạm trù khác, dân Việt Nam phải đánh đổi rất nhiều sức lao động, tích lũy nhiều năm mới đủ tiền mua được 1 cái ô tô nhưng lại phải chấp nhận sản phẩm chất lượng không tương xứng với cái giá bỏ ra chỉ vì sự tồn tại của ngành CN ô tô của chính Việt Nam thì có đáng không?Mục tiêu của CP là ngành CN ô tô của chính VN thì VF làm được. CP người ta quan tâm đến cái đó hơn là việc phải làm tốt hơn, rẻ hơn nước ngoài. Nhật Bản lúa gạo có làm tốt hơn, rẻ hơn nhập khẩu không? Không, nhưng CP Nhật vẫn hỗ trợ rất nhiệt tình.