Tin tức Vinfast liệu có xuất được xe đi Mỹ.

nissantiida

Xe tăng
Biển số
OF-705810
Ngày cấp bằng
28/10/19
Số km
1,116
Động cơ
6,072 Mã lực
Việt nam ta từ xưa đến giờ có nắm được công nghệ gì đâu. Ngay cả làm mỳ tôm cũng phải nhập công nghệ cơ mà. Nếu cứ căn cứ vào công nghệ nắm được thì chẳng làm gì hết. Nên việc nắm công nghệ không phải là nguyên nhân Vin dẹp vsmart. Thậm chí việc dẹp Vsmart còn làm mất đi một số công nghệ mà họ đã nắm bắt được trong thời gian qua.
Quan trọng là mảng xe điện còn mới cả trên toàn cầu còn smartphone có gì thay đổi đâu?
 

thanh_dnth3

Đi bộ
Biển số
OF-769852
Ngày cấp bằng
22/3/21
Số km
4
Động cơ
-1 Mã lực
Tuổi
29
Website
dailyvinfasthd.com
Smartphone khác hoàn toàn với Xe điện các cụ à! Xe điện nó đang còn mới trên toàn thế giới! Nếu VinFast thành công, chúng ta sẽ có một thương hiệu ô tô Việt nổi tiếng!
Các cụ quan tâm xe VinFast Alo em:
Mr Thành - VinFast Hải Dương
0979188958
 

Kamri

Xe tải
Biển số
OF-298035
Ngày cấp bằng
9/11/13
Số km
433
Động cơ
6 Mã lực
vF thực sự dai vãi linh hồn, chém vù vù thế gần năm giời từ khi thớt này mở mà vẫn chưa xuất !
 
Biển số
OF-775040
Ngày cấp bằng
21/4/21
Số km
121
Động cơ
302 Mã lực
vF thực sự dai vãi linh hồn, chém vù vù thế gần năm giời từ khi thớt này mở mà vẫn chưa xuất !
Vinsmart cuối năm trước còn hô hào tấn công thị trường Mỹ cơ mà cụ?
>:)
 

poiuy

Xe lăn
Biển số
OF-198769
Ngày cấp bằng
17/6/13
Số km
10,996
Động cơ
38,114 Mã lực
May cho Vin là làm xe ô tô đúng vào thời ô tô điện bắt đầu có khách hàng tương đối. Làm ô tô điện dễ hơn ô tô xăng nên khả năng bán được hàng vào Mỹ là cao hơn. Ô tô xăng thì ko có cửa.
 

datto70

Xe điện
Biển số
OF-204900
Ngày cấp bằng
5/8/13
Số km
3,652
Động cơ
9,410 Mã lực
Kg có $, ủng hộ VIn bằng tinh thần vậy.
 
Biển số
OF-775040
Ngày cấp bằng
21/4/21
Số km
121
Động cơ
302 Mã lực
May cho Vin là làm xe ô tô đúng vào thời ô tô điện bắt đầu có khách hàng tương đối. Làm ô tô điện dễ hơn ô tô xăng nên khả năng bán được hàng vào Mỹ là cao hơn. Ô tô xăng thì ko có cửa.
Thế mà bao nhiêu hãng không làm nhỉ? Nghe đơn giản thật. Tesla còn chết lên, chết xuống,.
:)) :))
 

poiuy

Xe lăn
Biển số
OF-198769
Ngày cấp bằng
17/6/13
Số km
10,996
Động cơ
38,114 Mã lực
Thế mà bao nhiêu hãng không làm nhỉ? Nghe đơn giản thật. Tesla còn chết lên, chết xuống,.
:)) :))
Mỗi hãng có phân khúc khách hàng khác nhau, phẩm cấp các loại hàng cũng khác nhau, không phải ai cũng mua hàng cao cấp, thị trường Mỹ rất lớn, rất đa dạng, hàng Tàu rẻ tiền, mỹ phẩm fake của Tàu vẫn bán đầy bên Mỹ. Chả có gì đáng cười. Vô duyên.
 
  • Vodka
Reactions: npt
Biển số
OF-775040
Ngày cấp bằng
21/4/21
Số km
121
Động cơ
302 Mã lực
Mỗi hãng có phân khúc khách hàng khác nhau, phẩm cấp các loại hàng cũng khác nhau, không phải ai cũng mua hàng cao cấp, thị trường Mỹ rất lớn, rất đa dạng, hàng Tàu rẻ tiền, mỹ phẩm fake của Tàu vẫn bán đầy bên Mỹ. Chả có gì đáng cười. Vô duyên.
Bán chỗ nào thế cụ? Cho tí nguồn đi.
:-??
 

Kamri

Xe tải
Biển số
OF-298035
Ngày cấp bằng
9/11/13
Số km
433
Động cơ
6 Mã lực
May cho Vin là làm xe ô tô đúng vào thời ô tô điện bắt đầu có khách hàng tương đối. Làm ô tô điện dễ hơn ô tô xăng nên khả năng bán được hàng vào Mỹ là cao hơn. Ô tô xăng thì ko có cửa.
làm xe điện dễ hơn sao mãi không thấy xe ra thị trường, cụ xem lại thời gian cho một mẫu xe xăng ra đến showroom của vF đi !
 

poiuy

Xe lăn
Biển số
OF-198769
Ngày cấp bằng
17/6/13
Số km
10,996
Động cơ
38,114 Mã lực
làm xe điện dễ hơn sao mãi không thấy xe ra thị trường, cụ xem lại thời gian cho một mẫu xe xăng ra đến showroom của vF đi !
Dễ hơn là về mặt vật liệu làm động cơ, chế tạo động cơ cung nhiều thứ liên quan đến bí quyết công nghệ chế tạo kim loại chứ không phải dễ hơn là có thể làm nhanh hơn. Mẫu xe xăng là hoàn toàn cpoy mà kể từ lúc rục rịch bình chọn bản vẽ kiểu mẫu gì gì đấy cũng phải mấy năm trời chứ có nhanh đâu?
 

allmay

Xe buýt
Biển số
OF-54514
Ngày cấp bằng
8/1/10
Số km
862
Động cơ
37,378 Mã lực
Tôi nghĩ nên nhìn vấn đề thực tế 1 chuta. Xe xăng vào Mỹ thì "chỉ cần" giải quyết mấy vấn đề chính (phụ thì cần chuyên môn và khảo sát thêm :)
1. Giá bán đủ hấp dẫn tại 1 thì trường mà xe hơi thuộc dạng rẻ nhất thế giới luôn. Trong khi 1 hãng mới ko sx tại Mỹ, chưa làm chủ công nghệ (toàn thuê và mua) thì chi phí sản xuất phần lớn và chi phí vận chuyển sẽ là cấu phần quá lớn so với các hãng lâu đời (làm chủ công nghệ) và sản xuất tại chỗ.
2. Xây dựng mạng lưới đại lý, kho bãi và bảo hành bảo dưỡng đủ rộng và lớn để tiếp cận và phục vụ người mua (thời gian đáp ứng và khả năng đáp ứng đơn đặt hàng, sửa chữa) hoặc nếu ko thì cũng phải có 1 DN có sẵn hạ tầng đứng ra nhập, thậm chí sau này còn tiến tới lắp ráp tại Mỹ thì mới đảm bảo được lead-time và giảm giá thành (liên quan cả vấn đề #1). Chi phí nhân công tại Mỹ thì cũng sẽ là vấn đề lớn, chỉ riêng về nhân sự cho phân phối, sửa chữa bảo hành chứ chưa nói gì đến lắp ráp, sx tại chỗ.
3. Đáp ứng các tiêu chuẩn an toàn, môi trường khắt khe cũng như đủ sức quản lý các cam kết với khách hàng, đối mặt với rủi ro pháp lý cực cao ở Mỹ.
4. Khả năng truyền thông, quảng cáo và việc đưa ra các quyết định, các giải pháp cạnh tranh trên thị trường, xử lý tình huống v.v. phải cực linh hoạt và thực tiễn khi đối mặt với những ông lớn đang thâu tóm thị trường, giành giật khách hàng. Cái này ko dễ chút nào nếu mọi quyết định phải xin ý kiến chỉ đạo từ "tổng hành dinh" ở VN nơi mà có sự khác biệt về múi giờ (ngày/đêm) và thậm chí ngôn ngữ. Cái này nghe thì đơn giản nhưng với văn hóa và mô hình quản trị và ra quyết định của VinGroup thì ko đơn giản chút nào.
5. Về tài chính tiêu dùng thì chuyện mua xe phải vay ngân hàng hay trả góp tương đối phổ biến nên việc đàm phán được với ngân hàng để giải ngân cho việc mua xe thế chấp bằng chính chiếc xe sẽ là thách thức lớn vì giá trị của 1 chiếc xe mới phụ thuộc vào giá bán lại :).

Còn riêng với xe điện thì còn phải giải quyết tiêu chuẩn cháy nổ và xử lý pin khi thu hồi, thay thế (nếu là mô hình chon thuê pin) vì đó là vấn đề nhức nhối và khó nhằn về môi trường. Ví dụ nhỏ là với xe thường, khi thay lốp mới thì chủ xe phải trả phí thu hồi và xử lý lốp cũ - các hãng lốp hay khuyến mại và hỗ trợ 1 phần. Một vấn đề mấu chốt và khó giải quyết nữa là mạng lưới trạm sạc có xây dựng và phủ được rộng ko? Có dùng 1 chuẩn và share với hãng khác ko? Nên nhớ xe ở Mỹ thì chạy đi làm 100-200km đi làm hàng ngày là có thực. Đây là 1 lý do mà nhiều hãng mới chỉ dám làm hybrid thôi, trạm xăng thì sẵn mà.

Thế nên ủng hộ thì rất muốn ủng hộ nhưng phải thực tế, đừng tung hô quá thành viển vông. Đời ko như mơ nhưng nếu VF làm được điều đó thì người Vn cũng mong và mừng :)))
 
Biển số
OF-775040
Ngày cấp bằng
21/4/21
Số km
121
Động cơ
302 Mã lực
Tôi nghĩ nên nhìn vấn đề thực tế 1 chuta. Xe xăng vào Mỹ thì "chỉ cần" giải quyết mấy vấn đề chính (phụ thì cần chuyên môn và khảo sát thêm :)
1. Giá bán đủ hấp dẫn tại 1 thì trường mà xe hơi thuộc dạng rẻ nhất thế giới luôn. Trong khi 1 hãng mới ko sx tại Mỹ, chưa làm chủ công nghệ (toàn thuê và mua) thì chi phí sản xuất phần lớn và chi phí vận chuyển sẽ là cấu phần quá lớn so với các hãng lâu đời (làm chủ công nghệ) và sản xuất tại chỗ.
2. Xây dựng mạng lưới đại lý, kho bãi và bảo hành bảo dưỡng đủ rộng và lớn để tiếp cận và phục vụ người mua (thời gian đáp ứng và khả năng đáp ứng đơn đặt hàng, sửa chữa) hoặc nếu ko thì cũng phải có 1 DN có sẵn hạ tầng đứng ra nhập, thậm chí sau này còn tiến tới lắp ráp tại Mỹ thì mới đảm bảo được lead-time và giảm giá thành (liên quan cả vấn đề #1). Chi phí nhân công tại Mỹ thì cũng sẽ là vấn đề lớn, chỉ riêng về nhân sự cho phân phối, sửa chữa bảo hành chứ chưa nói gì đến lắp ráp, sx tại chỗ.
3. Đáp ứng các tiêu chuẩn an toàn, môi trường khắt khe cũng như đủ sức quản lý các cam kết với khách hàng, đối mặt với rủi ro pháp lý cực cao ở Mỹ.
4. Khả năng truyền thông, quảng cáo và việc đưa ra các quyết định, các giải pháp cạnh tranh trên thị trường, xử lý tình huống v.v. phải cực linh hoạt và thực tiễn khi đối mặt với những ông lớn đang thâu tóm thị trường, giành giật khách hàng. Cái này ko dễ chút nào nếu mọi quyết định phải xin ý kiến chỉ đạo từ "tổng hành dinh" ở VN nơi mà có sự khác biệt về múi giờ (ngày/đêm) và thậm chí ngôn ngữ. Cái này nghe thì đơn giản nhưng với văn hóa và mô hình quản trị và ra quyết định của VinGroup thì ko đơn giản chút nào.
5. Về tài chính tiêu dùng thì chuyện mua xe phải vay ngân hàng hay trả góp tương đối phổ biến nên việc đàm phán được với ngân hàng để giải ngân cho việc mua xe thế chấp bằng chính chiếc xe sẽ là thách thức lớn vì giá trị của 1 chiếc xe mới phụ thuộc vào giá bán lại :).

Còn riêng với xe điện thì còn phải giải quyết tiêu chuẩn cháy nổ và xử lý pin khi thu hồi, thay thế (nếu là mô hình chon thuê pin) vì đó là vấn đề nhức nhối và khó nhằn về môi trường. Ví dụ nhỏ là với xe thường, khi thay lốp mới thì chủ xe phải trả phí thu hồi và xử lý lốp cũ - các hãng lốp hay khuyến mại và hỗ trợ 1 phần. Một vấn đề mấu chốt và khó giải quyết nữa là mạng lưới trạm sạc có xây dựng và phủ được rộng ko? Có dùng 1 chuẩn và share với hãng khác ko? Nên nhớ xe ở Mỹ thì chạy đi làm 100-200km đi làm hàng ngày là có thực. Đây là 1 lý do mà nhiều hãng mới chỉ dám làm hybrid thôi, trạm xăng thì sẵn mà.

Thế nên ủng hộ thì rất muốn ủng hộ nhưng phải thực tế, đừng tung hô quá thành viển vông. Đời ko như mơ nhưng nếu VF làm được điều đó thì người Vn cũng mong và mừng :)))
Cụ phân tích quá chuẩn, chi tiết và cặn kẽ. Thế nên em nghĩ xe điện VF sẽ không bao giờ thành công dc ở bên Mỹ. Mà cũng không hiểu thành công kiểu gì dc. Em thì vẫn nghĩ đó là bánh vẽ, có thì cũng để đánh bóng tên tuổi, đẩy giá cổ phiếu. Cũng như Vinsmart thôi.
:D
 

st101814

Xe điện
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-108426
Ngày cấp bằng
10/8/11
Số km
2,313
Động cơ
13,561 Mã lực
Nơi ở
Canada - Viêt Nam
Mỹ là thị trường ngon nhất và Việt Nam cũng là nhà xuất khẩu lớn vào Mỹ rồi thì việc bán thêm cái gì mà hợp lý thì người ta chấp nhận thôi. Em thấy lạ là các cụ cứ nghĩ Vin làm trò gì đó trong Mỹ là một trong những thị trường tiêu dùng lớn nhất thế giới.

Còn cái việc bán được hay không do dân Mỹ họ chọn chứ Vin có ép được người ta mua đâu. Nếu trong suy nghĩ có lăn tăn Việt Nam ko làm nổi cái ô tô hay là doanh nghiệp Việt Nam không đủ khả năng thì nên bỏ đi vì thời thế tạo anh hùng thôi. Ngành công nghiệp thép Việt Nam trước đây làm gì có những ông to như Hòa Phát, giờ họ cũng xuất khẩu đi khắp nơi đấy thôi.
 
Biển số
OF-775040
Ngày cấp bằng
21/4/21
Số km
121
Động cơ
302 Mã lực
Mỹ là thị trường ngon nhất và Việt Nam cũng là nhà xuất khẩu lớn vào Mỹ rồi thì việc bán thêm cái gì mà hợp lý thì người ta chấp nhận thôi. Em thấy lạ là các cụ cứ nghĩ Vin làm trò gì đó trong Mỹ là một trong những thị trường tiêu dùng lớn nhất thế giới.

Còn cái việc bán được hay không do dân Mỹ họ chọn chứ Vin có ép được người ta mua đâu. Nếu trong suy nghĩ có lăn tăn Việt Nam ko làm nổi cái ô tô hay là doanh nghiệp Việt Nam không đủ khả năng thì nên bỏ đi vì thời thế tạo anh hùng thôi. Ngành công nghiệp thép Việt Nam trước đây làm gì có những ông to như Hòa Phát, giờ họ cũng xuất khẩu đi khắp nơi đấy thôi.
Vn là nhà xuất khẩu lớn vào Mỹ???
@-)
 

Death Knight

Xe tăng
Biển số
OF-701738
Ngày cấp bằng
26/9/19
Số km
1,179
Động cơ
1,038,807 Mã lực
Tuổi
39
Vn là nhà xuất khẩu lớn vào Mỹ???
@-)
chắc cũng đc gần 1% cụ ah ;)
Nhỏ với họ nhưng với ta là lớn >:) >:) >:) >:)
Kiểu như đại gia mua cái xe 40 tỷ thì số tiền đổ xăng mỗi lần là 1,5tr họ cảm thấy quá nhỏ bé.nhưng với gáp bai như cháu thì 1,5tr tiền xăng cháu phải chạy được 50 ngày và kiếm ra được 8tr tiền cước gáp bai.thế là quá lớn với cháu=))=))=))=))
 

st101814

Xe điện
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-108426
Ngày cấp bằng
10/8/11
Số km
2,313
Động cơ
13,561 Mã lực
Nơi ở
Canada - Viêt Nam

allmay

Xe buýt
Biển số
OF-54514
Ngày cấp bằng
8/1/10
Số km
862
Động cơ
37,378 Mã lực
Mỹ là thị trường ngon nhất và Việt Nam cũng là nhà xuất khẩu lớn vào Mỹ rồi thì việc bán thêm cái gì mà hợp lý thì người ta chấp nhận thôi. Em thấy lạ là các cụ cứ nghĩ Vin làm trò gì đó trong Mỹ là một trong những thị trường tiêu dùng lớn nhất thế giới.

Còn cái việc bán được hay không do dân Mỹ họ chọn chứ Vin có ép được người ta mua đâu. Nếu trong suy nghĩ có lăn tăn Việt Nam ko làm nổi cái ô tô hay là doanh nghiệp Việt Nam không đủ khả năng thì nên bỏ đi vì thời thế tạo anh hùng thôi. Ngành công nghiệp thép Việt Nam trước đây làm gì có những ông to như Hòa Phát, giờ họ cũng xuất khẩu đi khắp nơi đấy thôi.
Cụ làm tư vấn du học ở Canada, sát nách Mỹ thì chắc cũng đã từng sống và làm việc ở Mỹ hay Canada chứ nhỉ? Nếu đúng vậy thì những vấn đề em đặt ra ko phải là cái gì quá khó hiểu về thị trường và cách sống ở bển. Đã mua xe và chạy xe ở mấy nước mà xe cộ là phương tiện, ko phải tài sản thì thấy thâm nhập thị trường này khó thể nào. Rất cần thời gian, tiền bạc và cả chất lượng, uy tín nữa - mấy ông Hàn, Nhật mất bao lâu mới đặt được dấu ấn ở đấy, trong khi TQ thì gần như ko có cửa.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top