Thảo luận Vinfast rất có tiềm năng nhưng...

barminhtri

Xe tải
Biển số
OF-515739
Ngày cấp bằng
13/6/17
Số km
302
Động cơ
181,820 Mã lực
Xe Vinfast là chủ đề khá nóng trong mấy tuần gần đây. E thì rất ủng hộ xe VN. Nh cũng như trường hợp của Bphone, e nghĩ cần tg để kiểm chứng chất lượng, dịch vụ và tâm huyết của Vingroup

Làm xe kiểu bỏ tiền mua công nghệ và thiết kế thì đổ tiền là làm được. Tuy nhiên để kinh doanh ô tô thì ngoài việc bán còn phải dịch vụ sau bán hàng nữa. Ở VN ngoài Toyota thì chưa có hãng lớn nào có dịch vụ hơn được. Đó là lí do xe Toy tại VN dù khá dở so với bản TG. Nhưng lại bán rất chạy và dễ thanh khoản.

Thực tế là tại Đna thì chỉ có Malay đang có 02 hãng xe nội địa rất thành công. Họ xuất phát từ nước chuyên gia công sau đó tiến tới cho ra đời các hãng xe phục vụ trong nước. Công thức thành công là bảo hộ của chính phủ + xe công nghệ Nhật bền bỉ + giá siêu rẻ. Cho đến nay hai hãng xe này chiếm 50% thị phần tại Malay và xuất đi hơn 20 nước trên TG. Nhưng lại bỏ ngỏ hoàn toàn phân khúc cao cấp cho các hãng xe nước ngoài

Xe Vinfast sau khi bỏ tiền mua thiết kế, công nghệ, hệ thống phân phối coi như đã xong bước đầu tiên để bắt đầu bán xe. Điều mình quan tâm là chất lượng xe khi lắp ráp hàng loạt, dịch vụ sau bán hàng của hãng và tâm huyết của ng làm sẽ thế nào

Đầu tiên là chất lượng xe. Đây là cái quan trọng nhất và cũng mất nhiều tg để khẳng định nhất. Nếu lấy mẫu Innova của Toyota để kiểm chứng chất lượng của 1 mẫu xe thành công. Thì tức là cần ít nhất 8-10 năm để một chiếc xe thương hiệu Toyota cực mạnh, giá tốt, bền bỉ, tiết kiệm chứng tỏ được giá trị sử dụng. Tức là Vinfast cũng cần ít nhất 10 năm để tạo được niềm tin về chất lượng của xe do mình sx.

Chất lượng thì ok rồi tiếp đó là dịch vụ sau bán hàng. Mình đánh giá đây là yếu tố chiếm đến 50% sự thành công của 1 thương hiệu tại VN. Ko ai nhọc sức kiếm tiền lại muốn mua 1 cái xe mà lăn tăn về chế độ bảo dưỡng, bảo hành, thay phụ kiện khó khăn cả. Thực tế Mitsubishi, Nissan, Chevrolet, Ford...đều có những chiếc xe rất rất tốt. Tuy nhiên phần nhiều ko thành công xuất phát từ hệ thống dịch vụ sau bán hàng ko nổi trội bằng Toyota, Honda hay thậm chí là các hãng xe Hàn Quốc.

Cuối cùng là tâm huyết của người bán, ở đây là tập đoàn Vingroup. Rõ ràng bỏ tiền ra mua thiết kế, công nghệ để sớm có xe là rất dễ. Bỏ thêm tiền để mua cơ sở vật chất cho việc lắp ráp, hệ thống bán hàng, pr quảng cáo cũng ko khó. Cái khó tiếp theo sẽ là mở rộng hệ thống dịch vụ sau bán hàng. Cái nè sẽ cần cực kì nhiều tiền và tg đầu tư rất dài (10 năm?). Mở hệ thống dịch vụ là đầu tư rất nhiều về nhân lực, vật lực, kĩ thuật. Khả năng tg đầu sẽ chỉ ở những tp lớn như HN, SG, ĐN. Mỗi năm qua đi, tình hình kinh doanh sẽ quyết định đến chi phí đầu tư cho giai đoạn tiếp theo. Vinfast tg đầu chắc chắn sẽ lỗ nhiều do tâm lý ng dân dè dặt. Sẽ có số lượng được bán nhất định. Vinfast cần chấp nhận lỗ để phục vụ trong ít nhất 10 năm để thị trường bắt đầu dần chấp nhận xe Vinfast là 1 sản phẩm chất lượng, hệ thống dịch vụ tốt, tính thanh khoản. 1 thập kỷ sẽ rất nhiều thay đổi và chứng minh sự tâm huyết của Vinfast

Ở đây mình lại phân tích một chút về xe Vinfast. Rõ ràng việc định hướng sản phẩm cao cấp là việc của các chuyên gia, mình ko bàn đến. Mà đã là xe cao cấp thì dù công nghệ Nhật, Đức, Mỹ hay Hàn đều có 1 điểm chung là rất khó sữa chữa, chi phí đắt đỏ. Giá cả và dịch vụ sẽ là trở ngại lớn đối với ng tiêu dùng. Tại 1 thị trường đã quen với việc mang xe ra Gara ngoài để giảm bớt chi phí như ở VN thì việc phải mang xe vào hãng để nhận chi phí cao rõ ràng là khó tiếp cận. Người mua xe sẽ phải tính toán rất cẩn trọng trước khi quyết định xuống tiền. Chưa kể sự mất giá rất nhanh do chưa tạo được hiệu ứng thị trường sẽ càng khiến các thế hệ sau khó bật lên. Sự tiếp cận dè dặt của ng dùng sẽ là khó khăn rất lớn cho Vingroup có thể tiếp tục kêu gọi đầu tư vào hệ thống dịch vụ.

Trở lại với 02 hãng xe nội địa Malay. Với bệ phóng là nền công nghiệp lắp ráp phát triển, chính phủ bảo hộ giúp cho giá xe rất thấp. Việc dùng công nghệ Nhật và định hướng giá rẻ là nước đi hợp lý. Giá rẻ sẽ giúp tiếp cận khách hàng dễ dàng hơn, máy móc Nhật phổ biến, bền bỉ và dễ sửa chữa hơn máy Đức Mỹ.

Chính vì vậy xe Vinfast có thể rất có tiềm năng. Nhưng cá nhân mình sẽ chờ đợi đánh giá của thị trường.
 

Vi Tiểu Bảo

Xe tải
Biển số
OF-6310
Ngày cấp bằng
24/6/07
Số km
292
Động cơ
545,861 Mã lực
Cụ chỉ giúp em có con xe Chevy với Ford nào rất rất tốt theo tiêu chí bền bỉ, ít hỏng vặt sau khoảng 5-7 năm ạ, những xe đó có còn chạy đầy đường ko.
Việc cụ nêu quan điểm và các hoài nghi thì em nghĩ cũng giống với suy nghĩ của nhiều người, e ngại là đương nhiên. Tuy nhiên em nghĩ Vin họ đủ khôn để biết việc đó. Ở VN này đúng là chỉ có Vin mới đủ tầm về quản trị, đủ lực về tài chính, đủ mạnh trong việc kiếm ưu đãi chính sách.... để sản xuất xe thôi.
Cũng chưa biết VinFast có thành công ko nhưng ít nhiều em thấy họ đã đạt đc những thành tựu đáng nể trong việc sản xuất ra xe thương hiệu Việt rồi.
 

lovecarhpqn

Tháo bánh
Biển số
OF-470778
Ngày cấp bằng
16/11/16
Số km
3,195
Động cơ
248,258 Mã lực
Tuổi
47
Xe Vinfast là chủ đề khá nóng trong mấy tuần gần đây. E thì rất ủng hộ xe VN. Nh cũng như trường hợp của Bphone, e nghĩ cần tg để kiểm chứng chất lượng, dịch vụ và tâm huyết của Vingroup

Làm xe kiểu bỏ tiền mua công nghệ và thiết kế thì đổ tiền là làm được. Tuy nhiên để kinh doanh ô tô thì ngoài việc bán còn phải dịch vụ sau bán hàng nữa. Ở VN ngoài Toyota thì chưa có hãng lớn nào có dịch vụ hơn được. Đó là lí do xe Toy tại VN dù khá dở so với bản TG. Nhưng lại bán rất chạy và dễ thanh khoản.

Thực tế là tại Đna thì chỉ có Malay đang có 02 hãng xe nội địa rất thành công. Họ xuất phát từ nước chuyên gia công sau đó tiến tới cho ra đời các hãng xe phục vụ trong nước. Công thức thành công là bảo hộ của chính phủ + xe công nghệ Nhật bền bỉ + giá siêu rẻ. Cho đến nay hai hãng xe này chiếm 50% thị phần tại Malay và xuất đi hơn 20 nước trên TG. Nhưng lại bỏ ngỏ hoàn toàn phân khúc cao cấp cho các hãng xe nước ngoài

Xe Vinfast sau khi bỏ tiền mua thiết kế, công nghệ, hệ thống phân phối coi như đã xong bước đầu tiên để bắt đầu bán xe. Điều mình quan tâm là chất lượng xe khi lắp ráp hàng loạt, dịch vụ sau bán hàng của hãng và tâm huyết của ng làm sẽ thế nào

Đầu tiên là chất lượng xe. Đây là cái quan trọng nhất và cũng mất nhiều tg để khẳng định nhất. Nếu lấy mẫu Innova của Toyota để kiểm chứng chất lượng của 1 mẫu xe thành công. Thì tức là cần ít nhất 8-10 năm để một chiếc xe thương hiệu Toyota cực mạnh, giá tốt, bền bỉ, tiết kiệm chứng tỏ được giá trị sử dụng. Tức là Vinfast cũng cần ít nhất 10 năm để tạo được niềm tin về chất lượng của xe do mình sx.

Chất lượng thì ok rồi tiếp đó là dịch vụ sau bán hàng. Mình đánh giá đây là yếu tố chiếm đến 50% sự thành công của 1 thương hiệu tại VN. Ko ai nhọc sức kiếm tiền lại muốn mua 1 cái xe mà lăn tăn về chế độ bảo dưỡng, bảo hành, thay phụ kiện khó khăn cả. Thực tế Mitsubishi, Nissan, Chevrolet, Ford...đều có những chiếc xe rất rất tốt. Tuy nhiên phần nhiều ko thành công xuất phát từ hệ thống dịch vụ sau bán hàng ko nổi trội bằng Toyota, Honda hay thậm chí là các hãng xe Hàn Quốc.

Cuối cùng là tâm huyết của người bán, ở đây là tập đoàn Vingroup. Rõ ràng bỏ tiền ra mua thiết kế, công nghệ để sớm có xe là rất dễ. Bỏ thêm tiền để mua cơ sở vật chất cho việc lắp ráp, hệ thống bán hàng, pr quảng cáo cũng ko khó. Cái khó tiếp theo sẽ là mở rộng hệ thống dịch vụ sau bán hàng. Cái nè sẽ cần cực kì nhiều tiền và tg đầu tư rất dài (10 năm?). Mở hệ thống dịch vụ là đầu tư rất nhiều về nhân lực, vật lực, kĩ thuật. Khả năng tg đầu sẽ chỉ ở những tp lớn như HN, SG, ĐN. Mỗi năm qua đi, tình hình kinh doanh sẽ quyết định đến chi phí đầu tư cho giai đoạn tiếp theo. Vinfast tg đầu chắc chắn sẽ lỗ nhiều do tâm lý ng dân dè dặt. Sẽ có số lượng được bán nhất định. Vinfast cần chấp nhận lỗ để phục vụ trong ít nhất 10 năm để thị trường bắt đầu dần chấp nhận xe Vinfast là 1 sản phẩm chất lượng, hệ thống dịch vụ tốt, tính thanh khoản. 1 thập kỷ sẽ rất nhiều thay đổi và chứng minh sự tâm huyết của Vinfast

Ở đây mình lại phân tích một chút về xe Vinfast. Rõ ràng việc định hướng sản phẩm cao cấp là việc của các chuyên gia, mình ko bàn đến. Mà đã là xe cao cấp thì dù công nghệ Nhật, Đức, Mỹ hay Hàn đều có 1 điểm chung là rất khó sữa chữa, chi phí đắt đỏ. Giá cả và dịch vụ sẽ là trở ngại lớn đối với ng tiêu dùng. Tại 1 thị trường đã quen với việc mang xe ra Gara ngoài để giảm bớt chi phí như ở VN thì việc phải mang xe vào hãng để nhận chi phí cao rõ ràng là khó tiếp cận. Người mua xe sẽ phải tính toán rất cẩn trọng trước khi quyết định xuống tiền. Chưa kể sự mất giá rất nhanh do chưa tạo được hiệu ứng thị trường sẽ càng khiến các thế hệ sau khó bật lên. Sự tiếp cận dè dặt của ng dùng sẽ là khó khăn rất lớn cho Vingroup có thể tiếp tục kêu gọi đầu tư vào hệ thống dịch vụ.

Trở lại với 02 hãng xe nội địa Malay. Với bệ phóng là nền công nghiệp lắp ráp phát triển, chính phủ bảo hộ giúp cho giá xe rất thấp. Việc dùng công nghệ Nhật và định hướng giá rẻ là nước đi hợp lý. Giá rẻ sẽ giúp tiếp cận khách hàng dễ dàng hơn, máy móc Nhật phổ biến, bền bỉ và dễ sửa chữa hơn máy Đức Mỹ.

Chính vì vậy xe Vinfast có thể rất có tiềm năng. Nhưng cá nhân mình sẽ chờ đợi đánh giá của thị trường.
xe đẹp quá cc xuống tiền thôi, mua xong bán lại vẫn lãi to,
xe nhỏ Fadil là từ 423 triệu đồng, mẫu Lux A2.0 giá 1,366 tỉ đồng và Lux SA2.0 giá 1,818 tỉ đồng. Tuy nhiên, giá trên chưa bao gồm thuế GTGT.
rẻ hơn nhiều so với giá 300 củ mọi người đồn đoán sai hết rồi,
 

barminhtri

Xe tải
Biển số
OF-515739
Ngày cấp bằng
13/6/17
Số km
302
Động cơ
181,820 Mã lực
Cụ chỉ giúp em có con xe Chevy với Ford nào rất rất tốt theo tiêu chí bền bỉ, ít hỏng vặt sau khoảng 5-7 năm ạ, những xe đó có còn chạy đầy đường ko.
Việc cụ nêu quan điểm và các hoài nghi thì em nghĩ cũng giống với suy nghĩ của nhiều người, e ngại là đương nhiên. Tuy nhiên em nghĩ Vin họ đủ khôn để biết việc đó. Ở VN này đúng là chỉ có Vin mới đủ tầm về quản trị, đủ lực về tài chính, đủ mạnh trong việc kiếm ưu đãi chính sách.... để sản xuất xe thôi.
Cũng chưa biết VinFast có thành công ko nhưng ít nhiều em thấy họ đã đạt đc những thành tựu đáng nể trong việc sản xuất ra xe thương hiệu Việt rồi.
E thấy Cruze hay Everest vẫn chạy đầy đường sau 5-7 năm đó cụ. 02 con đó e thấy ngoài ăn xăng ra thì cũng rất ok

Là tập đoàn Việt nên đương nhiên trước khi làm họ cũng đã nghiên cứu rất kĩ thói quen tiêu dùng của thị trường Việt. Tuy vậy e cũng khá mong chờ vào việc giá xe sẽ tốt hơn. Điều này cho thấy V chưa thực sự được chính phủ trợ giá hoặc bảo hộ nhiều.

E nghĩ nếu giá xe Fadil xuống tầm 250tr, thêm tất cả vào tầm 300tr thì sẽ dễ tiếp cận hơn với ng dùng. Khi đó hình ảnh xe mang thưong hiệu Việt chạy nhiều trên đường sẽ tạo ra hiệu ứng thương hiệu. Giúp những mẫu xe kia có được cái nhìn tốt hơn

Thưong hiệu và dịch vụ tại VN vẫn là yếu tố quyết định. Hãy nhìn wigo, nếu ko phải đeo logo của Toyota thì chắc nó sẽ là trò cười. Nh chỉ cần đeo thương hiệu Toyota và được hưởng dịch vụ của hãng thì sức bán cực tốt luôn
 

dangdixemay

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-556417
Ngày cấp bằng
3/3/18
Số km
1,440
Động cơ
167,129 Mã lực
E nếu là a V thì e chẳng cần tới 10 năm. 1 năm là đủ. Bơm cho lờ đờ nào đó bơi trên tiền, giữa năm sau đánh thuế 500% tất cả xe nào ko phải của Vin. Xog. Hoặc xử phạt tất cả ai đang chạy xe trên đường mà ko phải hiệu Vin, ní do là ko yêu nước --> *********. y như thu BOT ấy. Ko chịu ông gô cổ. Làm kinh tế mà có tới 9 chị đứng đằng sau thất bại nó khó lắm.
 

dangdixemay

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-556417
Ngày cấp bằng
3/3/18
Số km
1,440
Động cơ
167,129 Mã lực
E thấy Cruze hay Everest vẫn chạy đầy đường sau 5-7 năm đó cụ. 02 con đó e thấy ngoài ăn xăng ra thì cũng rất ok

Là tập đoàn Việt nên đương nhiên trước khi làm họ cũng đã nghiên cứu rất kĩ thói quen tiêu dùng của thị trường Việt. Tuy vậy e cũng khá mong chờ vào việc giá xe sẽ tốt hơn. Điều này cho thấy V chưa thực sự được chính phủ trợ giá hoặc bảo hộ nhiều.

E nghĩ nếu giá xe Fadil xuống tầm 250tr, thêm tất cả vào tầm 300tr thì sẽ dễ tiếp cận hơn với ng dùng. Khi đó hình ảnh xe mang thưong hiệu Việt chạy nhiều trên đường sẽ tạo ra hiệu ứng thương hiệu. Giúp những mẫu xe kia có được cái nhìn tốt hơn

Thưong hiệu và dịch vụ tại VN vẫn là yếu tố quyết định. Hãy nhìn wigo, nếu ko phải đeo logo của Toyota thì chắc nó sẽ là trò cười. Nh chỉ cần đeo thương hiệu Toyota và được hưởng dịch vụ của hãng thì sức bán cực tốt luôn
Đứng trên mặt kỹ thuật hay kinh tế thì e vẫn chọn wigo, vì sao ư. ngắn gọn 1 ví dụ là cái bơm ABS của nó ebay bán 1159usd. Bơm của Huyndai i10 morning bán 600usd. Còn trên quan điểm dựa vào mỹ thuật thì cụ cứ cười thôi. Tiếc là slg người chọn theo cụ với như em chắc cũng 50/50.
 

leminhhn

Xe buýt
Biển số
OF-407500
Ngày cấp bằng
29/2/16
Số km
531
Động cơ
230,299 Mã lực
Dù sao cũng rất đáng khen cho quyết tâm và nỗ lực của vin
Em chờ review thực tế chắc là cần thời gian
Nếu tốt sao người Việt lại ko ưu tiên dùng hàng Việt
 

XTrailDiezen

Xe hơi
Biển số
OF-343544
Ngày cấp bằng
20/11/14
Số km
177
Động cơ
274,200 Mã lực
Giá vinfast công bố, +10%VAT, cũng ngang các dòng xe khác đã có thương hiệu.
cá nhân e rất ủng hộ vinfast nhưng lao động tiết kiệm cũng vất vả để mua đc cái xe nên sẽ chọn ô tô của các hãng có thương hiệu và thời gian kiểm chứng.
chỉ chọn Vinfast nếu rẻ hơn hẳn.
 

bixenon

Xe buýt
Biển số
OF-514
Ngày cấp bằng
28/6/06
Số km
641
Động cơ
585,040 Mã lực
Theo ý kiến chủ quan của em .Chỉ chon Vinfast nếu giá thành phù hợp như dưới :

-Fadil : 305-380tr ( Full VAT ) ưu thế do động cơ lớn hơn và option tốt hơn cùng phân khúc . Các cụ lưu ý giá 336tr chưa VAT của Vin đưa ra là cho bản thấp nhất
-Lux A 2.0 : 800-850tr ( Full VAT ) . nếu lên đến tỏi 3 như giá gốc thì em chon Cam 2019 hoặc Bim 3 series
-Lux SA 2.0 : 1,1 tỷ - 1,3 tỷ ( Full VAT ) . Nếu lên đến tỏi 8 như giá gốc thì dẹp luôn quay về Mit Outlander hoặc Ford Everest , Santafe ..
 

le nam 113

Xe buýt
Biển số
OF-573219
Ngày cấp bằng
9/6/18
Số km
708
Động cơ
149,710 Mã lực
Tuổi
43
Nơi ở
Hà Nội
Website
tanaso.com
thời gian sẽ trả lời các cụ ạ. Họ cũng đang có những chính sách quảng cáo để mn mua hàng trải nghiệm, không biết sẽ là những ai đây :))
 

poiuy

Xe cút kít
Biển số
OF-198769
Ngày cấp bằng
17/6/13
Số km
19,392
Động cơ
595,902 Mã lực
Theo ý kiến chủ quan của em .Chỉ chon Vinfast nếu giá thành phù hợp như dưới :

-Fadil : 305-380tr ( Full VAT ) ưu thế do động cơ lớn hơn và option tốt hơn cùng phân khúc . Các cụ lưu ý giá 336tr chưa VAT của Vin đưa ra là cho bản thấp nhất
-Lux A 2.0 : 800-850tr ( Full VAT ) . nếu lên đến tỏi 3 như giá gốc thì em chon Cam 2019 hoặc Bim 3 series
-Lux SA 2.0 : 1,1 tỷ - 1,3 tỷ ( Full VAT ) . Nếu lên đến tỏi 8 như giá gốc thì dẹp luôn quay về Mit Outlander hoặc Ford Everest , Santafe ..
Trên báo chí không nói rõ về xe 336tr là bản gì cả. Là bản gì chắc ai đặt hàng thì sẽ biết.
 

barminhtri

Xe tải
Biển số
OF-515739
Ngày cấp bằng
13/6/17
Số km
302
Động cơ
181,820 Mã lực
E nếu là a V thì e chẳng cần tới 10 năm. 1 năm là đủ. Bơm cho lờ đờ nào đó bơi trên tiền, giữa năm sau đánh thuế 500% tất cả xe nào ko phải của Vin. Xog. Hoặc xử phạt tất cả ai đang chạy xe trên đường mà ko phải hiệu Vin, ní do là ko yêu nước --> *********. y như thu BOT ấy. Ko chịu ông gô cổ. Làm kinh tế mà có tới 9 chị đứng đằng sau thất bại nó khó lắm.
Hehe, thế là được bảo hộ đấy. Học tập Malay
 

barminhtri

Xe tải
Biển số
OF-515739
Ngày cấp bằng
13/6/17
Số km
302
Động cơ
181,820 Mã lực
Đứng trên mặt kỹ thuật hay kinh tế thì e vẫn chọn wigo, vì sao ư. ngắn gọn 1 ví dụ là cái bơm ABS của nó ebay bán 1159usd. Bơm của Huyndai i10 morning bán 600usd. Còn trên quan điểm dựa vào mỹ thuật thì cụ cứ cười thôi. Tiếc là slg người chọn theo cụ với như em chắc cũng 50/50.
E thì chẳng bao h chọn mua xe cỡ A hay hatback

Kể cả Suv e cũng ko thích. Nói chung là e ko thích xe có chỗ để đồ và nội thất chung khoang với nhau. E thích nó tách biệt hẳn ra như Sedan hoặc tốt nhất là bán tải
 

barminhtri

Xe tải
Biển số
OF-515739
Ngày cấp bằng
13/6/17
Số km
302
Động cơ
181,820 Mã lực
thời gian sẽ trả lời các cụ ạ. Họ cũng đang có những chính sách quảng cáo để mn mua hàng trải nghiệm, không biết sẽ là những ai đây :))
Tg đầu là tặng hoặc thuê những ng nổi tiếng, các chuyên gia xe ô tô review cụ ạh.

Nh như e đã nói, kể cả nó có thực sự tốt e vẫn phải chờ xem phản ứng của thị trường về chất lượng và dịch vụ.

E nghĩ với việc dùng máy móc và công nghệ Châu âu như vậy. Chi phí bảo dưỡng sẽ rất đắt đỏ.

E từng chứng kiến nhiều ng xung quanh rồi. Bỏ 1-2 tỷ ra mua mấy con xe sang BMW, Mer. Đến khi đi sửa chữa bảo hành đều kêu trời vì chi phí quá đắt. Dùng được 1-2 năm là rao bán về mua Camry, Lexus đi. Đương nhiên trải nghiệm họ bảo kém hơn nh đi bảo dưỡng sửa chữa cũng đỡ đau đầu.
 

barminhtri

Xe tải
Biển số
OF-515739
Ngày cấp bằng
13/6/17
Số km
302
Động cơ
181,820 Mã lực
Giá vinfast công bố, +10%VAT, cũng ngang các dòng xe khác đã có thương hiệu.
cá nhân e rất ủng hộ vinfast nhưng lao động tiết kiệm cũng vất vả để mua đc cái xe nên sẽ chọn ô tô của các hãng có thương hiệu và thời gian kiểm chứng.
chỉ chọn Vinfast nếu rẻ hơn hẳn.
E cũng nghĩ như cụ

Mấy con sedan, suv thì ko nói

Nh như con Fadil mà giá tầm 250tr ra biển, e nghĩ sẽ bán tốt
 

lapin

Xe container
Biển số
OF-22960
Ngày cấp bằng
25/10/08
Số km
5,791
Động cơ
552,342 Mã lực
Xe Vinfast là chủ đề khá nóng trong mấy tuần gần đây. E thì rất ủng hộ xe VN. Nh cũng như trường hợp của Bphone, e nghĩ cần tg để kiểm chứng chất lượng, dịch vụ và tâm huyết của Vingroup
Ý là anh Vượng nổ như anh Quảng? :))
 

barminhtri

Xe tải
Biển số
OF-515739
Ngày cấp bằng
13/6/17
Số km
302
Động cơ
181,820 Mã lực
Ý là anh Vượng nổ như anh Quảng? :))
Ko, e ko quan tâm các anh ấy nổ thế nào, e quan tâm đến chất lượng thui

Hồi Bphone mới ra cũng chịu nhiều chỉ trích về giá cả, thiết kế và nhiều cái khác. Mặc dù h đây so với a Vượng thì a Quảng chịu thiệt thòi nhiều vì ít ra cái Bphone của a ấy cũng là tự thiết kế ngoại hình và cố gắng tùy biến cái Android. Còn a Vượng thì nói thật bỏ tiền ra mua hết, chắc mỗi cái logo Vinfast là tự làm. Nh Bkav và a Quảng đã ko bỏ cuộc mà vẫn tiếp tục kế hoạch làm đt của mình. Đến h là Bphone thế hệ 03 rồi. Mọi chỉ trích đã ít hơn, mọi ng đã nhìn nhận công bằng hơn.

Đt Bphone mất 03 năm để tạo được sự nhìn nhận khách quan của người dùng. Nh ô tô thì sẽ mất nhiều tg hơn, khó khăn hơn vì chỉ 10tr thì nhiều ng bỏ tiền ra được dù chỉ để thử xem thế nào. Cái ô tô vài trăm triệu đến gần 2tỷ sẽ là trở ngại cực lớn cho ý nghĩ thử trải nghiệm
 

dangdixemay

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-556417
Ngày cấp bằng
3/3/18
Số km
1,440
Động cơ
167,129 Mã lực
E cũng nghĩ như cụ

Mấy con sedan, suv thì ko nói

Nh như con Fadil mà giá tầm 250tr ra biển, e nghĩ sẽ bán tốt
Con Opel Karl bán trời âu bản thấp nhất giá 14800 Euro tức là gần 400tr đấy cụ ạ. 250 chắc nó phải tháo hết bánh ra mới bán giá đó được.
 

Alibusay

Xe tải
Biển số
OF-441615
Ngày cấp bằng
31/7/16
Số km
295
Động cơ
213,454 Mã lực
Các cụ phân tích làm gì nhiều ạ. Ai trong lĩnh vực sx xe cũng hiểu:
Làm ô tô khó lắm. Vài chục năm nữa VN cũng chả có cái xe nào ra hồn đâu, đến con ốc vít chưa ai làm nổi thì làm ô tô kiểu gì.
Vin biết điều này không? Em nghĩ là có. Em chưa thấy Vin đầu tư cái gì lớn ngoài đất đai và nhà xưởng ( những thứ có thể chuyển mục đích phút mốt). Đầu tư nghiêm túc luôn luôn là con người, là công nghệ, là phòng thí nghiệm, là các nhà máy gia công chính xác, là các đường thử xe...
Bây giờ đất đai là tài nguyên lớn nhất. Vin có thể nhờ vụ này mà được cấp rất nhiều đất để làm nhà máy và phủ sóng đại lý các tỉnh, cộng thêm nhiều ưu đãi về vốn, thuế...
Rồi một này đẹp trời Vin thông báo: lắp ráp xe GM, WW, Audi...tại VN. Cái này Vin có thể biết trước vì Vin đầu cơ chính sách...hoặc có thể Vin sẽ chuyển đổi thành cái gì đó với quỹ đất như vậy có trời mới biết...
Tóm lại là Vin vẫn win vụ này nhưng xe thì không( ý em nói là trong vòng 15 năm)
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top