Thảo luận Vinfast rất có tiềm năng nhưng...

tntnb

Xe điện
Biển số
OF-317402
Ngày cấp bằng
25/4/14
Số km
2,310
Động cơ
316,439 Mã lực
Nơi ở
Ở nơi kia xa lắm
E nếu là a V thì e chẳng cần tới 10 năm. 1 năm là đủ. Bơm cho lờ đờ nào đó bơi trên tiền, giữa năm sau đánh thuế 500% tất cả xe nào ko phải của Vin. Xog. Hoặc xử phạt tất cả ai đang chạy xe trên đường mà ko phải hiệu Vin, ní do là ko yêu nước --> *********. y như thu BOT ấy. Ko chịu ông gô cổ. Làm kinh tế mà có tới 9 chị đứng đằng sau thất bại nó khó lắm.
Nói mẹ nó chú phỉnh làm thuê cho nó dẽ hiểu, tất nhiên ko đơn giản thế đâu, chú phỉnh ăn nhiều cửa, xe nhập cũng phải nộp, xe ráp cũng phải mửa
 

lapin

Xe container
Biển số
OF-22960
Ngày cấp bằng
25/10/08
Số km
5,791
Động cơ
552,342 Mã lực
Ko, e ko quan tâm các anh ấy nổ thế nào, e quan tâm đến chất lượng thui

Hồi Bphone mới ra cũng chịu nhiều chỉ trích về giá cả, thiết kế và nhiều cái khác. Mặc dù h đây so với a Vượng thì a Quảng chịu thiệt thòi nhiều vì ít ra cái Bphone của a ấy cũng là tự thiết kế ngoại hình và cố gắng tùy biến cái Android. Còn a Vượng thì nói thật bỏ tiền ra mua hết, chắc mỗi cái logo Vinfast là tự làm. Nh Bkav và a Quảng đã ko bỏ cuộc mà vẫn tiếp tục kế hoạch làm đt của mình. Đến h là Bphone thế hệ 03 rồi. Mọi chỉ trích đã ít hơn, mọi ng đã nhìn nhận công bằng hơn.

Đt Bphone mất 03 năm để tạo được sự nhìn nhận khách quan của người dùng. Nh ô tô thì sẽ mất nhiều tg hơn, khó khăn hơn vì chỉ 10tr thì nhiều ng bỏ tiền ra được dù chỉ để thử xem thế nào. Cái ô tô vài trăm triệu đến gần 2tỷ sẽ là trở ngại cực lớn cho ý nghĩ thử trải nghiệm
Quên, em chưa bh chê a Quảng:))
 

kenzzz

Xe buýt
Biển số
OF-140841
Ngày cấp bằng
7/5/12
Số km
878
Động cơ
381,787 Mã lực
Nói chung dân có tiền coi 1 2 tỷ mua 1 cái xe chơi chơi đi vài năm thì sẽ mua xe vin để ủng hộ hàng nhà . xe sang phân khúc e nhé . dài 5m đấy mấy bác
 

phamtue

Xe máy
Biển số
OF-108299
Ngày cấp bằng
9/8/11
Số km
85
Động cơ
393,150 Mã lực
Xe bác bán tốt thuộc vào cái logo bác thiết kế sang đến đâu hoặc rẻ vượt trội ra sao nhé bác vượng
Còn mua môi thiết kế vs công nghệ về dán mác rồi bằng giá xe thị truờg lâu năm r thì chẳng ai dám bỏ tiền chuột bạch
Trừ khi hàng bác rẻ mà e thấy gja trên thì k hệ rẹ tí gì rội :))
 

lapin

Xe container
Biển số
OF-22960
Ngày cấp bằng
25/10/08
Số km
5,791
Động cơ
552,342 Mã lực

anhchien1711

Xe máy
Biển số
OF-207383
Ngày cấp bằng
23/8/13
Số km
80
Động cơ
318,510 Mã lực
Việt Nam nhiều chuột bạch quá, sơ sơ đã 2000 chú:))
sơ sơ là vậy để pr bạn ạ,chứ chờ đến tháng 9 nghe nản mẹ rồi. tôi đặt xe có 6 thang mà còn nản. công nhận vin nó dắt mũi dư luận mạnh thật
 

Hung.nguyen1185

Xe máy
Biển số
OF-600492
Ngày cấp bằng
23/11/18
Số km
71
Động cơ
126,720 Mã lực
Tuổi
38
Chính sách bán hàng "3 không" , chiêu cơ bản của kinh doanh, giúp bác Vinfast bán được 1 lô "Spark" đang tồn rồi
 

Galger

Xe hơi
Biển số
OF-408366
Ngày cấp bằng
4/3/16
Số km
135
Động cơ
226,538 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Website
hanoibuildmart.vn
Chờ các cụ review
 

Vipcuop

Xe tải
Biển số
OF-595907
Ngày cấp bằng
24/10/18
Số km
217
Động cơ
131,075 Mã lực
Tuổi
23
Đứng trên mặt kỹ thuật hay kinh tế thì e vẫn chọn wigo, vì sao ư. ngắn gọn 1 ví dụ là cái bơm ABS của nó ebay bán 1159usd. Bơm của Huyndai i10 morning bán 600usd. Còn trên quan điểm dựa vào mỹ thuật thì cụ cứ cười thôi. Tiếc là slg người chọn theo cụ với như em chắc cũng 50/50.
Cái abs của wigo bán chỗ nào cụ cho em đường link
 

toilatoi1011

Xe hơi
Biển số
OF-410330
Ngày cấp bằng
14/3/16
Số km
162
Động cơ
225,923 Mã lực
Nơi ở
23, Phú Thứ, P.Tây Mỗ, Q.Nam Từ Liêm, Hà Nội
Website
gohome-studio.com.vn
Nếu e ko nhầm thì Zoyte Z8 cũng ko dc chuộng lắm bên TQ và các nc khác, nhưng sang VN vẫn bán dc thì ko tin là 1-2 tháng nữa ko có Vin chạy tren đường, e sẽ trầm trồ, suýt soa cho ai mua em nó...Bphone ko phải bài toán để đem ra so sánh, hơi ko cùng đặc điểm để so sánh ạ
 

dangdixemay

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-556417
Ngày cấp bằng
3/3/18
Số km
1,440
Động cơ
167,129 Mã lực

timemcodonhanoi

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-315296
Ngày cấp bằng
10/4/14
Số km
552
Động cơ
300,330 Mã lực
Xe Vinfast là chủ đề khá nóng trong mấy tuần gần đây. E thì rất ủng hộ xe VN. Nh cũng như trường hợp của Bphone, e nghĩ cần tg để kiểm chứng chất lượng, dịch vụ và tâm huyết của Vingroup

Làm xe kiểu bỏ tiền mua công nghệ và thiết kế thì đổ tiền là làm được. Tuy nhiên để kinh doanh ô tô thì ngoài việc bán còn phải dịch vụ sau bán hàng nữa. Ở VN ngoài Toyota thì chưa có hãng lớn nào có dịch vụ hơn được. Đó là lí do xe Toy tại VN dù khá dở so với bản TG. Nhưng lại bán rất chạy và dễ thanh khoản.

Thực tế là tại Đna thì chỉ có Malay đang có 02 hãng xe nội địa rất thành công. Họ xuất phát từ nước chuyên gia công sau đó tiến tới cho ra đời các hãng xe phục vụ trong nước. Công thức thành công là bảo hộ của chính phủ + xe công nghệ Nhật bền bỉ + giá siêu rẻ. Cho đến nay hai hãng xe này chiếm 50% thị phần tại Malay và xuất đi hơn 20 nước trên TG. Nhưng lại bỏ ngỏ hoàn toàn phân khúc cao cấp cho các hãng xe nước ngoài

Xe Vinfast sau khi bỏ tiền mua thiết kế, công nghệ, hệ thống phân phối coi như đã xong bước đầu tiên để bắt đầu bán xe. Điều mình quan tâm là chất lượng xe khi lắp ráp hàng loạt, dịch vụ sau bán hàng của hãng và tâm huyết của ng làm sẽ thế nào

Đầu tiên là chất lượng xe. Đây là cái quan trọng nhất và cũng mất nhiều tg để khẳng định nhất. Nếu lấy mẫu Innova của Toyota để kiểm chứng chất lượng của 1 mẫu xe thành công. Thì tức là cần ít nhất 8-10 năm để một chiếc xe thương hiệu Toyota cực mạnh, giá tốt, bền bỉ, tiết kiệm chứng tỏ được giá trị sử dụng. Tức là Vinfast cũng cần ít nhất 10 năm để tạo được niềm tin về chất lượng của xe do mình sx.

Chất lượng thì ok rồi tiếp đó là dịch vụ sau bán hàng. Mình đánh giá đây là yếu tố chiếm đến 50% sự thành công của 1 thương hiệu tại VN. Ko ai nhọc sức kiếm tiền lại muốn mua 1 cái xe mà lăn tăn về chế độ bảo dưỡng, bảo hành, thay phụ kiện khó khăn cả. Thực tế Mitsubishi, Nissan, Chevrolet, Ford...đều có những chiếc xe rất rất tốt. Tuy nhiên phần nhiều ko thành công xuất phát từ hệ thống dịch vụ sau bán hàng ko nổi trội bằng Toyota, Honda hay thậm chí là các hãng xe Hàn Quốc.

Cuối cùng là tâm huyết của người bán, ở đây là tập đoàn Vingroup. Rõ ràng bỏ tiền ra mua thiết kế, công nghệ để sớm có xe là rất dễ. Bỏ thêm tiền để mua cơ sở vật chất cho việc lắp ráp, hệ thống bán hàng, pr quảng cáo cũng ko khó. Cái khó tiếp theo sẽ là mở rộng hệ thống dịch vụ sau bán hàng. Cái nè sẽ cần cực kì nhiều tiền và tg đầu tư rất dài (10 năm?). Mở hệ thống dịch vụ là đầu tư rất nhiều về nhân lực, vật lực, kĩ thuật. Khả năng tg đầu sẽ chỉ ở những tp lớn như HN, SG, ĐN. Mỗi năm qua đi, tình hình kinh doanh sẽ quyết định đến chi phí đầu tư cho giai đoạn tiếp theo. Vinfast tg đầu chắc chắn sẽ lỗ nhiều do tâm lý ng dân dè dặt. Sẽ có số lượng được bán nhất định. Vinfast cần chấp nhận lỗ để phục vụ trong ít nhất 10 năm để thị trường bắt đầu dần chấp nhận xe Vinfast là 1 sản phẩm chất lượng, hệ thống dịch vụ tốt, tính thanh khoản. 1 thập kỷ sẽ rất nhiều thay đổi và chứng minh sự tâm huyết của Vinfast

Ở đây mình lại phân tích một chút về xe Vinfast. Rõ ràng việc định hướng sản phẩm cao cấp là việc của các chuyên gia, mình ko bàn đến. Mà đã là xe cao cấp thì dù công nghệ Nhật, Đức, Mỹ hay Hàn đều có 1 điểm chung là rất khó sữa chữa, chi phí đắt đỏ. Giá cả và dịch vụ sẽ là trở ngại lớn đối với ng tiêu dùng. Tại 1 thị trường đã quen với việc mang xe ra Gara ngoài để giảm bớt chi phí như ở VN thì việc phải mang xe vào hãng để nhận chi phí cao rõ ràng là khó tiếp cận. Người mua xe sẽ phải tính toán rất cẩn trọng trước khi quyết định xuống tiền. Chưa kể sự mất giá rất nhanh do chưa tạo được hiệu ứng thị trường sẽ càng khiến các thế hệ sau khó bật lên. Sự tiếp cận dè dặt của ng dùng sẽ là khó khăn rất lớn cho Vingroup có thể tiếp tục kêu gọi đầu tư vào hệ thống dịch vụ.

Trở lại với 02 hãng xe nội địa Malay. Với bệ phóng là nền công nghiệp lắp ráp phát triển, chính phủ bảo hộ giúp cho giá xe rất thấp. Việc dùng công nghệ Nhật và định hướng giá rẻ là nước đi hợp lý. Giá rẻ sẽ giúp tiếp cận khách hàng dễ dàng hơn, máy móc Nhật phổ biến, bền bỉ và dễ sửa chữa hơn máy Đức Mỹ.

Chính vì vậy xe Vinfast có thể rất có tiềm năng. Nhưng cá nhân mình sẽ chờ đợi đánh giá của thị trường.
Dv sau bán hàng thì cụ khỏi lo . Vin là thương hiệu uy tín nhất việt nam và đang trên đà gây dựng tên tuổi ở đấu trường quốc tế nên cụ hoàn toàn yên tâm.

Tôi ủng hộ Vin vì Vin đã cho tôi và dân Việt Nam ta được hưởng các dịch vụ mà chỉ châu âu mới có

Vin phát triển làm cho đất nước ta giàu lên từng ngày
 

timemcodonhanoi

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-315296
Ngày cấp bằng
10/4/14
Số km
552
Động cơ
300,330 Mã lực
Ko, e ko quan tâm các anh ấy nổ thế nào, e quan tâm đến chất lượng thui

Hồi Bphone mới ra cũng chịu nhiều chỉ trích về giá cả, thiết kế và nhiều cái khác. Mặc dù h đây so với a Vượng thì a Quảng chịu thiệt thòi nhiều vì ít ra cái Bphone của a ấy cũng là tự thiết kế ngoại hình và cố gắng tùy biến cái Android. Còn a Vượng thì nói thật bỏ tiền ra mua hết, chắc mỗi cái logo Vinfast là tự làm. Nh Bkav và a Quảng đã ko bỏ cuộc mà vẫn tiếp tục kế hoạch làm đt của mình. Đến h là Bphone thế hệ 03 rồi. Mọi chỉ trích đã ít hơn, mọi ng đã nhìn nhận công bằng hơn.

Đt Bphone mất 03 năm để tạo được sự nhìn nhận khách quan của người dùng. Nh ô tô thì sẽ mất nhiều tg hơn, khó khăn hơn vì chỉ 10tr thì nhiều ng bỏ tiền ra được dù chỉ để thử xem thế nào. Cái ô tô vài trăm triệu đến gần 2tỷ sẽ là trở ngại cực lớn cho ý nghĩ thử trải nghiệm
Với Vin thì lại khác Bphone. Win chỉ mất 2 năm để gây dựng thương hiệu ô tô và 6 tháng để gây dựng xe máy thôi cụ ah
 

timemcodonhanoi

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-315296
Ngày cấp bằng
10/4/14
Số km
552
Động cơ
300,330 Mã lực
Theo ý kiến chủ quan của em .Chỉ chon Vinfast nếu giá thành phù hợp như dưới :

-Fadil : 305-380tr ( Full VAT ) ưu thế do động cơ lớn hơn và option tốt hơn cùng phân khúc . Các cụ lưu ý giá 336tr chưa VAT của Vin đưa ra là cho bản thấp nhất
-Lux A 2.0 : 800-850tr ( Full VAT ) . nếu lên đến tỏi 3 như giá gốc thì em chon Cam 2019 hoặc Bim 3 series
-Lux SA 2.0 : 1,1 tỷ - 1,3 tỷ ( Full VAT ) . Nếu lên đến tỏi 8 như giá gốc thì dẹp luôn quay về Mit Outlander hoặc Ford Everest , Santafe ..
Giá mỗi loại giảm thêm 60-90 triệu thì doanh số bán tăng gấp đôi ngay
 

timemcodonhanoi

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-315296
Ngày cấp bằng
10/4/14
Số km
552
Động cơ
300,330 Mã lực
Các cụ phân tích làm gì nhiều ạ. Ai trong lĩnh vực sx xe cũng hiểu:
Làm ô tô khó lắm. Vài chục năm nữa VN cũng chả có cái xe nào ra hồn đâu, đến con ốc vít chưa ai làm nổi thì làm ô tô kiểu gì.
Vin biết điều này không? Em nghĩ là có. Em chưa thấy Vin đầu tư cái gì lớn ngoài đất đai và nhà xưởng ( những thứ có thể chuyển mục đích phút mốt). Đầu tư nghiêm túc luôn luôn là con người, là công nghệ, là phòng thí nghiệm, là các nhà máy gia công chính xác, là các đường thử xe...
Bây giờ đất đai là tài nguyên lớn nhất. Vin có thể nhờ vụ này mà được cấp rất nhiều đất để làm nhà máy và phủ sóng đại lý các tỉnh, cộng thêm nhiều ưu đãi về vốn, thuế...
Rồi một này đẹp trời Vin thông báo: lắp ráp xe GM, WW, Audi...tại VN. Cái này Vin có thể biết trước vì Vin đầu cơ chính sách...hoặc có thể Vin sẽ chuyển đổi thành cái gì đó với quỹ đất như vậy có trời mới biết...
Tóm lại là Vin vẫn win vụ này nhưng xe thì không( ý em nói là trong vòng 15 năm)
Vin chỉ mất 2 năm để gây dựng thương hiệu thôi cụ. Nhiều tập đoàn lớn của thế giới đang run sợ trước đà phát triển thần tốc và chắc chắn của Vin đó cụ
 

anhchien1711

Xe máy
Biển số
OF-207383
Ngày cấp bằng
23/8/13
Số km
80
Động cơ
318,510 Mã lực
Vin chỉ mất 2 năm để gây dựng thương hiệu thôi cụ. Nhiều tập đoàn lớn của thế giới đang run sợ trước đà phát triển thần tốc và chắc
chắn của Vin đó cụ
em xin thua cụ. cụ biết lý do luyện kim của nhật hơn hàn và hàn tìm mọi cách cố gắng ko. vin hiện h toàn nhập chứ có luyện dc gi đâu mà thế giới run với chẳng sợ. bác nên tìm hiểu kĩ mọi thứ trước khi ghi bình luận ko người ta cười cho ạ.cái sản xuất ra thế giới ngta mới sợ. chứ cái lắp ráp thì thế giới họ sợ cái gì ạ. bác thấy trung quốc nó ra xe còn hơn vin luôn mà nó có nổ như vin đâu kkk
 

dangdixemay

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-556417
Ngày cấp bằng
3/3/18
Số km
1,440
Động cơ
167,129 Mã lực
E có cái thắc mắc là Brillian China nó làm cái xe cũng trên đcơ bim, khung gầm thiết kế tất tật của bim mà nó bán 25k. Hồi trc e còn khen Vin tạo công ăn việc làm, nhưng từ khi công bố giá xe đã lộ rõ mặt con buôn. Nên chẳng có gì phải tự hào.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top