Thảo luận Vinfast rất có tiềm năng nhưng...

Bảo_Ngân

Xe buýt
Biển số
OF-438256
Ngày cấp bằng
19/7/16
Số km
621
Động cơ
217,885 Mã lực
Cụ cứ ngẫm và theo rõi xem 2 năm nữa thôi nhiều tập đoàn và các hãng ô tô phải run sợ với đế chế Vin đó cụ
Em thì em chả sợ!
Vin cứ ra xe đi , càng giảm giá xe em càng thích. Em vẫn thích con Prado VX mà mắc quá. 1,5 tỏi là em múc :))
 

timemcodonhanoi

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-315296
Ngày cấp bằng
10/4/14
Số km
552
Động cơ
300,330 Mã lực
Cảm ơn cụ đã có lời khen. Hiện tại em đầu quan cho Toyota Thanh Xuân gần 2 năm rồi. Nhưng phong cách " Nhật " mà em học được tiếc là lại do Thaco Mazda đào tạo cụ ạ :))
Thì mazda cũng là nhật mà. Em thấy ae bên mazda tươi trẻ hơn Toy chút hjhj
 

timemcodonhanoi

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-315296
Ngày cấp bằng
10/4/14
Số km
552
Động cơ
300,330 Mã lực
Em thì em chả sợ!
Vin cứ ra xe đi , càng giảm giá xe em càng thích. Em vẫn thích con Prado VX mà mắc quá. 1,5 tỏi là em múc :))
Khó xuống giá đó lắm vì néu Prado VX xuống giá đó thì rẻ bằng fortuner bản full thì khách định mua fortuner sẽ nhảy sang mua prado hết nên Toy khôn nắm , khách thích Toy thì chạy đi chạy lại vẫn phải mua xe Toy chỉ khác là một em prado lãi bằng 5 em fortuner thôi nên Toy cứ để prado giá cao vậy đó cụ hjhj
 

timemcodonhanoi

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-315296
Ngày cấp bằng
10/4/14
Số km
552
Động cơ
300,330 Mã lực
Em ủng hộ, ủng hộ VIN, ủng hộ hàng VN.
Em sẽ mua 10 cái tặng cho ng thân, bạn bè.
Có ai ch em vay ko? :T
Em thì em không mua xe Vin vì e có xe rồi. Vì niềm tự hào dân tộc nên em ủng hộ Vin thôi . Vì cái cách phát triển của Vin mới đủ sức cạnh tranh với các tập đoàn lớn trên thế giới
 

lapin

Xe container
Biển số
OF-22960
Ngày cấp bằng
25/10/08
Số km
5,791
Động cơ
552,342 Mã lực
Cụ bẩu là cái cách phát triển của Vin ....cụ cho em hỏi cách phát triển của Vin là như thế nào ??? Về bất động sản tỷ dụ như các thành phố , thị xã lớn muôn thúc đẩy phát triển phải gọi Vin vào đãi không ...cho không các khu vực đất vàng để tập đoàn vin xây dựng nên cái gì đó !!!
ai làm được điều này ngoài vin - vậy liệu có lợi ích nhóm ở đây chăng ?? - tài sản tăng nhanh chóng như này là họ tính giá trị các khu đất đã sau xây dựng này - có phải chăng đây chính là cách làm tiền - hoặc rửa tiền gì gì đó ?? người dân thực sự được gì và mất gì ...??
ai cũng bảo , ôi chả lên quan đến mình , mình lo kiếm miếng côm nuôi nhà mình đã ...nhưng cái mất rất lớn cho nhiều thế hệ mai sau ! ai trả lời cho câu hỏi to đùng này ?
Em xin thêm tý cho rõ ràng
Việc mua lại thương hiệu Opel là vấn đề khác hoàn toàn - Vin chưa đủ trình và chưa thể có khả năng này
Ở đây là mua lại sản phẩm tức là mua ( mua lại gạo, loại gạo mà người ta đã thổi thành cơm - còn cơm này như nào thì ....thật sự chưa có kiểm chứng )
và như vậy là rất nhỏ rất bé , tý teo so với các hãng xe lớn khác bất kể là như nào , ví dụ loại xe Fiat rẻ bèo của ý dù sao đi nữa đây cũng vẫn là một thương hiệu
vấn đề ở đây là gì
mua như vậy là một lỗ hổng lớn
vì sao - họ mua sản phẩm , cả 1 sản phẩm được sx từ hàng nghìn linh kiện khác nhau được sản xuất từ các chất liệu khác nhau , kỹ thuật sản xuất có khi chính Opel lại đi mua từ một hãng nào khác vì như vậy sẽ rẻ hơn , chi phí thấp hơn ...vv
khi người ta mua sản phẩm kèm dây chuyền như vậy có nghĩa là chỉ mua bộ khung chính của chiếc xe , vậy còn cách sản xuất nó như nào thì lại là phải mua bí mật công nghệ dù nó có là bất cứ thứ gì ! xin thưa rằng người bán sẽ kéo thời gian đủ lâu cho người mua ...đến một lúc nào đó phải xì tiền ra cho đủ , cho thừa , cho cao hơn rất nhiều lần
đây chính là cách các tập đoàn lớn Trung quốc đã từng mua lại những cỗ máy , nhũng dây chuyền cũ của Đức , chính em đã từng chứng kiến , và tiếp chuyện các kỹ sư của tàu sang đức tới 1 nhà máy lớn của Đức tại Kreuztal thuộc tập đoàn Siemens ...mua lại những cỗ máy cũ khổng lồ nhìn tưởng chừng vứt bỏ vào những năm thập niên 8, 90 nhưng họ mang về là coppy ra để làm cái khác gần giống thế ...nhìn họ nhỏ bé tý xíu vào cậy cậy những miếng sắt han gỉ ...em lúc đó buồn cười và ý nghĩ quá coi thường họ đã bị người Đức xiếc ,
nhưng họ làm được xe Volkswagen coppy gần giống phiên bản của đức chỉ là đi sau thời đại 20 năm !!!
quay trở lại với vin
và còn các linh kiện khác ??? vậy là đến 90 % em độ rằng vin sẽ quay lại mua của anh Tập cận khựa ......một số đồ đễ sản xuất , chất lượng thậm chí là đặng tiểu bình , nguyên nhân là giá thành
vậy còn những nhân công tay nghề cao - Họ đào đâu ra ?
vậy còn những chi tiết công nghệ cao mà vin không đủ sức để sản xuất - chả nhẽ vin sẽ mua mãi ư
vậy xem ra khi vin sản xuất được chiếc xe mang tính chất chữ V thì thế giới có lẽ đã bước sang giai đoạn sử dụng xe bằng nhiêu liệu nước đá rắn - hoặc đã đến đoạn thế giới văn minh người ta sử dụng năng lượng sạch phá vỡ các quy tắc vật lý thông thường
Cụ cứ bẩu tự hào hai tiếng Việt Nam - Vâng được thôi
nhưng dân ta được gì và mất gì ?
hay ta lại trở về thời kỳ xe đạp chuông leng keng ?
Phát triển phải như Proton của Malay cụ nhể, xe nội địa tự tay làm đẹp dư lày cơ mà:))
 

SanHoBien

Xe container
Biển số
OF-387568
Ngày cấp bằng
17/10/15
Số km
8,112
Động cơ
303,103 Mã lực
Vấn đề ở đây là gì? Tiền, tiền và tiền...
Ai cũng cần tiền, có người cần ít, người cần nhiều và người cần rất nhiều tiền không bao nhiiêu cho đủ.
E cũng là người trong số trên.
Vậy anh Vượng làm xe để làm gì? Tiền, tiền và tiền ...
Nếu như anh Vượng là người yêu nước?
Chắc anh ấy phải làm cho người giàu trước, khi đã có nhiều tiền sẽ quay lại giúp đỡ người nghèo sau.
E hi vọng là như vậy chứ đừng như những doanh nhân khác, cũng PR, cũng làm từ thiện lấy tiếng, cũng xây trường cho trẻ em nghèo v.v... Sau đó rồi thì sao, các cụ chắc biết hết cả rồi!
Còn anh Vượng ko yêu nước?
Thì sẽ vẫn là: Tiền, tiền và tiền ...
 

tuan0809

Xe đạp
Biển số
OF-49698
Ngày cấp bằng
29/10/09
Số km
46
Động cơ
457,570 Mã lực
Cụ cứ ngẫm và theo rõi xem 2 năm nữa thôi nhiều tập đoàn và các hãng ô tô phải run sợ với đế chế Vin đó cụ
Xin lỗi bác vin ở Việt Nam! Số một.. nhưng ra biển lớn so với mấy tập đoàn đa quốc gia... nó khổng lồ vượng ra cả thế giới giá trị gấp trăm lần anh vin không.. nó dập một cái.. anh vin nhắm chịu nỗi hong... hình như bác đang nói ngược.. 4.0 rồi...google dùm cái
 

tuan0809

Xe đạp
Biển số
OF-49698
Ngày cấp bằng
29/10/09
Số km
46
Động cơ
457,570 Mã lực
Cụ nhần rồi em chưa nói bậy câu nào

E không đứng về phía nào mà e chỉ thấy Vin tốt Vin giỏi thì em khen

Cụ và các ae thử ngẫm xem từ ngày có Vin Việt Nam ta đẹp văn minh và thay ra đổi thịt từng ngày, con chúng ta được học trong môi trường văn minh trong sạch, đội ngũ giáo viên dạy các con chúng ta đều rất giỏi và không còn no phong bì quà cáp đau đầu cho giáo viên ... và các nv của Vin làm việc đều rất có trách nhiệm... xe chúng ta đỗ trên đường trong các kdt của Vin đều có bảo vệ chông không no bị mất gương...những khu vui chơi giải chí văn minh lịch sự sạch đẹp... thử hỏi không có Vin mang văn minh Châu Âu về cho chung ta hưởng thụ thì liệu 30 năm nữa khi chúng ta chết đi có khi con cháu chúng ta còn chưa được hưởng các dịch vụ hoàn hảo như thế

Rồi giờ là ô tô thương hiệu Vin rất đáng tự hào vì Việt Nam ta hiện tại và trong vòng 15 năm nữa chỉ có duy nhất tập đòn Vingrup đủ sức và tiềm lực chính chiến cạnh tranh sòng phẳng với các tập đoàn lớn của thế giới. Mình là người Việt mình phải tự hào vì Vin làm giàu đẹp cho đất nước mình chứ.

Đâu đó vẫn còn rất nhiều người đã không làm được thì hãy đứng từ xa để ngắm nhìn đừng có kiểu ghen ăn tức ở không quân tử vậy

Phải thẳng thắn nhận thấy rằng trước khi có Vin đã có các tạp đoàn lớn nhiều kỳ vọng như: hoàng anh gia lai, quốc cường gia lai, vinaxuki, hoà phát, tôn hoa sen... nhưng đều không bền vững không tạo được bản sắc riểng, không xd trường học và không phát triển bền vững, không qua nổi bản đồ việt nam, không làm cho đất nước ta giàu đẹp lên nhanh chóng... Nhưng Vin đã đang làm được >>> đó là liềm tự hào của Việt Nam chúng ta
Cho bác mở rộng kiến thức tí xíu
Xin gửi đến ae bài viết của một chuyên gia Việt làm cho BMW.
https://www.facebook.com/1830317135/posts/10210153782400950/
Có mấy em yêu cầu mình viết về việc giá bán xe Vinfast vừa niêm yết. Mình không phải dân chuyên về sale và marketing, nên có lẽ mình viết dưới suy nghĩ của một người tiêu dùng đi mua xe mà thôi. Bất cứ mặt hàng nào, nhất là hàng hiệu, người ta luôn cho giá niêm yết (list price hay retail price), rồi sau đó bán rẻ hơn gọi là sale, để đánh tâm lý người mua nghĩ là rẻ và dễ dàng chấp nhận hơn. 3 mẫu ô tô VinFast đã chính thức ra mắt thị trường Việt Nam với giá niêm yết lần lượt là 1,818 tỷ đồng (SUV LUX SA2.0); 1,366 tỷ đồng (sedan LUX A2.0) và 423 triệu đồng (Fadil). Nếu chia cho hối suất 27.000 VND/Euro thì sẽ ra con số lần lượt (làm tròn số) là 67.300 Euro(SUV LUX SA2.0), 50.600 Euro (sedan LUX A2.0) và 15.600 Euro (Fadil), nghĩa là ngang ngữa không thua gì chiếc BMW X5 2.0, BMW 520i và Opel Karl Rocks 1.4 đang bán tại Đức. Tuy nhiên giá tại Đức là đã có 19% thuế VAT và là xe đời sau (ở 2 xe SUV & sedan gốc từ BMW), còn Opel Karl Rocks thì sang 2019 cũng sẽ ngưng sản xuất để ra thế hệ sau, nghĩa là Kadil lúc ra đời đã trở thành thế hệ cũ so với mẹ của nó. Thêm vào đó động cơ N20 của BMW gắn trong chiếc Vinfast SUV và Sedan cũng là loại động cơ cũ không còn sử dụng tại Đức, và không sử dụng hệ thống van Valvetronic của BMW. Như vậy giá niêm yết này chỉ có tính "dựa hơi" để làm cho mọi người thấy choáng và thấy "hời" ở đợt bán đầu tiên, để chen nhau đặt xe trước cả. VinFast quảng cáo áp dụng chính sách "3 không", bù lỗ, giảm lãi cho cả 3 mẫu ô tô này. Cụ thể sau khi giảm, VinFast LUX SA2.0 sẽ có giá bán là 1,1 tỷ đồng; sedan LUX A2.0 là 800 triệu đồng và VinFast Fadil là 336 triệu đồng. Một thương hiệu tạo ra bằng cách "dựa hơi" vào các thương hiệu khác để định vị mình và phân khúc xe của mình, rồi đưa giá niêm yết "sánh vai cùng cường quốc năm châu", sau đó tuyên bố mình đang áp dụng chính sách "3 không", bù lỗ, giảm lãi cho cả 3 chiếc xe này, thì liệu có thật sự nghiêm túc chưa? Đặc biệt là hoàn toàn chưa có sản xuất ra chiếc xe nào để người tiêu dùng có thể "thấy mặt đặt tên" và chạy thử. Với cái chữ FAST thì Vinfast có thể nói mình rút ngắn thời gian để sản xuất xe nhanh, nhưng người tiêu dùng thì không bao giờ fast khi mua một món hàng nào cả, trừ những người ham "hời" quá mà mờ mắt. Hãy đợi đấy đã! http://cafef.vn/chuyen-gia-o-to-xe-may-vinfast-dang-lam-hoi-tot-qua-20181121134142921.chn
 

Leo.Yamaha

Xe tăng
Biển số
OF-154047
Ngày cấp bằng
25/8/12
Số km
1,285
Động cơ
366,871 Mã lực
Em cóp nhặt về hầu các Cụ.
"Hãy nghe Kỹ sư ô tô nói về xe Vinfast của Mr Vượng.

Tôi là một kỹ sư thiết kế xe, làm việc ở Nhật hơn 20 năm. Nói thật lòng thì ngày trước khi còn là sinh viên tôi cũng ấp ủ một giấc mơ chế tạo một chiếc xe Made in Việt nam. Nhưng từ khi vào làm cho hãng xe hơi Nhật tiếp xúc với công nghệ và cách làm việc của họ thì tôi nghĩ giấc mơ của tôi khó thực hiện bởi vì phạm trù công việc để chế tạo một chiếc hơi rất rộng. Nên khi tôi nghe ông Xuân Kiên giám đốc của Vinaxuki có giấc mơ chế tạo xe hơi Made in Việt nam hoàn toàn bởi người Việt thì tôi rất khâm phục.
Rất tiếc giấc mơ của chú Xuân Kiên không thành công trong cơ chế xã hội của chính phủ VN. Lúc tôi nghe Vinfast làm xe hơi tôi cũng có cảm giác khâm phục, nhưng khi biết quy trình làm xe hơi của họ thì từ góc độ một kỹ sư thiết kế, tôi hoảng. Đó không phải là cách làm xe hơi, nói nôm na là một chiếc xe được thiết bằng miệng và truyền thông.
Theo thông tin đánh giá xe Vinfast từ trang Autoblog của Nhật thì Vinfast mua sườn xe và động cơ model cũ không còn bán trên thị trường của BMW là X5 và Series 5. Động cơ N20 được BMW bán cho Vinfast là động cơ 2 lít 4 xy lanh có hệ thống Turbo tăng áp. Tuy nhiên BMW không bán bản quyền computer điều khiển và tháo hệ thống Vavetronic nên hệ thống Turbo không hoạt động. Vinfast phải nhờ đến công ty AVL của Áo để độ lại phần mềm điều khiển nên công suất hoạt động không bằng động cơ nguyên bản chỉ tối đa là 175hp và 227hp cho mỗi loại. Truyền thông báo chí trong nước gọi quá trình "độ" lại này của AVL là "Tinh chỉnh". Đây là sự lừa bịp trên câu chữ. Các kỹ sư Vinfast còn lừa bịp khách hàng ở chỗ cho rằng AVL tinh chỉnh bằng chu trình Atkinson, thực chất họ không biết ngay cả kiến thức cơ bản bởi vì động cơ N20 là động cơ dùng nguyên lý phun trực tiếp, chu trình Atkinson chỉ áp dụng ở trên các động cơ cũ những năm 90 sau khi nguyên lý động cơ phun trực tiếp ra đời bởi các giáo sư của Đại học Kyoto-Nhật thì chu trình Atkinson ngoài công ty Honda dùng chu trình Atkinson cải tiến cho các loại xe nhỏ không cần công suất cao như Honda Fit thì không còn được các hãng xe hơi Nhật sử dụng. Hơn nữa động cơ N20 cũng không phải là động cơ tốt, nó chỉ xếp hạng 8/10 trong các loại động cơ gắn trên xe ở thị trường Mỹ năm 2011. Thậm chí nó còn không qua được kiểm tra về độ khí thải và tiếng ồn của Nhật nên không được bán trong các xe ở Nhật. BMW phải cải tiến lại thành động cơ N20B20B và B48 để bán ở thị trường Nhật. Hộp số thì họ dùng hộp số 8 tốc của ZF China cung cấp. Tức là một chiếc xe đầu gà đuôi vịt không đồng bộ bởi không có bản thiết kế hoàn chỉnh, thân xe và cửa họ cũng không có thiết bị dập, phải nhờ đến công AApico Thái Lan ở Hải phòng dập giúp.
Theo tôi biết thì Vinfast hiện tại không có phòng thí nghiệm va đập nên thông số an toàn của xe Vinfast còn là một ẩn số. Thông thường đối với các mẫu xe mới trước khi đưa ra thị trường thì người Nhật phải cho chạy test kiểm tra 24/24 tối thiểu 2 năm trong đường chạy thực nghiệm với địa hình đủ các loại hoàn cảnh để đánh giá độ an toàn. Còn Vinfast thì mới năm ngoái còn thuê người vẽ mẫu xe, năm nay đã tung ra thị trường bán thì họ quá coi thường sinh mệnh của khách hàng.

Nguồn: Tony Pham"
 

anhchien1711

Xe máy
Biển số
OF-207383
Ngày cấp bằng
23/8/13
Số km
80
Động cơ
318,510 Mã lực
Em cóp nhặt về hầu các Cụ.
"Hãy nghe Kỹ sư ô tô nói về xe Vinfast của Mr Vượng.

Tôi là một kỹ sư thiết kế xe, làm việc ở Nhật hơn 20 năm. Nói thật lòng thì ngày trước khi còn là sinh viên tôi cũng ấp ủ một giấc mơ chế tạo một chiếc xe Made in Việt nam. Nhưng từ khi vào làm cho hãng xe hơi Nhật tiếp xúc với công nghệ và cách làm việc của họ thì tôi nghĩ giấc mơ của tôi khó thực hiện bởi vì phạm trù công việc để chế tạo một chiếc hơi rất rộng. Nên khi tôi nghe ông Xuân Kiên giám đốc của Vinaxuki có giấc mơ chế tạo xe hơi Made in Việt nam hoàn toàn bởi người Việt thì tôi rất khâm phục.
Rất tiếc giấc mơ của chú Xuân Kiên không thành công trong cơ chế xã hội của chính phủ VN. Lúc tôi nghe Vinfast làm xe hơi tôi cũng có cảm giác khâm phục, nhưng khi biết quy trình làm xe hơi của họ thì từ góc độ một kỹ sư thiết kế, tôi hoảng. Đó không phải là cách làm xe hơi, nói nôm na là một chiếc xe được thiết bằng miệng và truyền thông.
Theo thông tin đánh giá xe Vinfast từ trang Autoblog của Nhật thì Vinfast mua sườn xe và động cơ model cũ không còn bán trên thị trường của BMW là X5 và Series 5. Động cơ N20 được BMW bán cho Vinfast là động cơ 2 lít 4 xy lanh có hệ thống Turbo tăng áp. Tuy nhiên BMW không bán bản quyền computer điều khiển và tháo hệ thống Vavetronic nên hệ thống Turbo không hoạt động. Vinfast phải nhờ đến công ty AVL của Áo để độ lại phần mềm điều khiển nên công suất hoạt động không bằng động cơ nguyên bản chỉ tối đa là 175hp và 227hp cho mỗi loại. Truyền thông báo chí trong nước gọi quá trình "độ" lại này của AVL là "Tinh chỉnh". Đây là sự lừa bịp trên câu chữ. Các kỹ sư Vinfast còn lừa bịp khách hàng ở chỗ cho rằng AVL tinh chỉnh bằng chu trình Atkinson, thực chất họ không biết ngay cả kiến thức cơ bản bởi vì động cơ N20 là động cơ dùng nguyên lý phun trực tiếp, chu trình Atkinson chỉ áp dụng ở trên các động cơ cũ những năm 90 sau khi nguyên lý động cơ phun trực tiếp ra đời bởi các giáo sư của Đại học Kyoto-Nhật thì chu trình Atkinson ngoài công ty Honda dùng chu trình Atkinson cải tiến cho các loại xe nhỏ không cần công suất cao như Honda Fit thì không còn được các hãng xe hơi Nhật sử dụng. Hơn nữa động cơ N20 cũng không phải là động cơ tốt, nó chỉ xếp hạng 8/10 trong các loại động cơ gắn trên xe ở thị trường Mỹ năm 2011. Thậm chí nó còn không qua được kiểm tra về độ khí thải và tiếng ồn của Nhật nên không được bán trong các xe ở Nhật. BMW phải cải tiến lại thành động cơ N20B20B và B48 để bán ở thị trường Nhật. Hộp số thì họ dùng hộp số 8 tốc của ZF China cung cấp. Tức là một chiếc xe đầu gà đuôi vịt không đồng bộ bởi không có bản thiết kế hoàn chỉnh, thân xe và cửa họ cũng không có thiết bị dập, phải nhờ đến công AApico Thái Lan ở Hải phòng dập giúp.
Theo tôi biết thì Vinfast hiện tại không có phòng thí nghiệm va đập nên thông số an toàn của xe Vinfast còn là một ẩn số. Thông thường đối với các mẫu xe mới trước khi đưa ra thị trường thì người Nhật phải cho chạy test kiểm tra 24/24 tối thiểu 2 năm trong đường chạy thực nghiệm với địa hình đủ các loại hoàn cảnh để đánh giá độ an toàn. Còn Vinfast thì mới năm ngoái còn thuê người vẽ mẫu xe, năm nay đã tung ra thị trường bán thì họ quá coi thường sinh mệnh của khách hàng.

Nguồn: Tony Pham"
Chuẩn anh ơi một chiếc xe khung đức máy đức đời cuc nhưng những thứ còn lại của tàu khựa mà đòi hỏi làm các cty thế giới run sợ. Em là em mua xe nhật cho tiết kiệm hehe
 

namnhhi13pro

Xe tải
Biển số
OF-179447
Ngày cấp bằng
31/1/13
Số km
220
Động cơ
340,317 Mã lực
Các bác bóc nó sạch sẽ thế này, mai có đứa dọa chém bây giờ :)) Nó mới dọa mò đến nhà em đấy.
tiêu chuẩn an toàn xe đạt chứng chỉ vin2000 chạy 20 năm vẫn như mới, hoạt động hoàn hảo trên 20 địa hình. Đc 20 chuyên gia đầu ngành ô tô đánh giá cao. Tất cả là do truyền thông Vin nó vẽ ra một cách quá lố hòng qua mắt thiên hạ.
 

Bảo_Ngân

Xe buýt
Biển số
OF-438256
Ngày cấp bằng
19/7/16
Số km
621
Động cơ
217,885 Mã lực
Khó xuống giá đó lắm vì néu Prado VX xuống giá đó thì rẻ bằng fortuner bản full thì khách định mua fortuner sẽ nhảy sang mua prado hết nên Toy khôn nắm , khách thích Toy thì chạy đi chạy lại vẫn phải mua xe Toy chỉ khác là một em prado lãi bằng 5 em fortuner thôi nên Toy cứ để prado giá cao vậy đó cụ hjhj
Vâng! Em ủng hộ Vin nhưng nhà nghèo em vẫn Cam cho lành
5-6 năm nữa nếu thấy xe Vin OK thì em mới mua. Chứ cứ bán hàng như 500 ae sale Đất Xanh là em ngại lắm. Toàn xe ngó, chưa ai đc ngồi thử xe xem chạy thế nào .... mà cứ xếp hàng như thời mậu dịch, kinh kinh là :))
 

tuan0809

Xe đạp
Biển số
OF-49698
Ngày cấp bằng
29/10/09
Số km
46
Động cơ
457,570 Mã lực
Vâng! Em ủng hộ Vin nhưng nhà nghèo em vẫn Cam cho lành
5-6 năm nữa nếu thấy xe Vin OK thì em mới mua. Chứ cứ bán hàng như 500 ae sale Đất Xanh là em ngại lắm. Toàn xe ngó, chưa ai đc ngồi thử xe xem chạy thế nào .... mà cứ xếp hàng như thời mậu dịch, kinh kinh là :))
Cụ giống em thế.. thời đại nào rồi mà còn bị đắt mũi.. xếp hàng chờ như bao cấp àkk
 

SanHoBien

Xe container
Biển số
OF-387568
Ngày cấp bằng
17/10/15
Số km
8,112
Động cơ
303,103 Mã lực
E nghĩ là nên thôi đi các cụ àh, ko Vin viếc gì hết :P
 

assanovic

Xe tải
Biển số
OF-577876
Ngày cấp bằng
6/7/18
Số km
243
Động cơ
142,357 Mã lực
Trước em chỉ nghe phong phanh vô va có đội quân bốn bảy giống cơm sườn, đọc box này xong em tin là chúng nó có thật, và quả thực là rất đông và hung hãn. Quan điểm của em là thế này các cụ ạ:

"Đừng bao giờ tranh cãi với những thằng ngu, vì chúng sẽ kéo ta xuống trình độ của chúng và thắng ta bằng kinh nghiệm". - Mark Twain
 

lapin

Xe container
Biển số
OF-22960
Ngày cấp bằng
25/10/08
Số km
5,791
Động cơ
552,342 Mã lực
Trước em chỉ nghe phong phanh vô va có đội quân bốn bảy giống cơm sườn, đọc box này xong em tin là chúng nó có thật, và quả thực là rất đông và hung hãn.
E là hơi bị ít, phải nhân số đó với số đầu mục hãng trong phần chọn hãng nào mới đủ:))
 

Kaka1905

Xe tải
Biển số
OF-599161
Ngày cấp bằng
14/11/18
Số km
265
Động cơ
129,480 Mã lực
Xe Vinfast là chủ đề khá nóng trong mấy tuần gần đây. E thì rất ủng hộ xe VN. Nh cũng như trường hợp của Bphone, e nghĩ cần tg để kiểm chứng chất lượng, dịch vụ và tâm huyết của Vingroup

Làm xe kiểu bỏ tiền mua công nghệ và thiết kế thì đổ tiền là làm được. Tuy nhiên để kinh doanh ô tô thì ngoài việc bán còn phải dịch vụ sau bán hàng nữa. Ở VN ngoài Toyota thì chưa có hãng lớn nào có dịch vụ hơn được. Đó là lí do xe Toy tại VN dù khá dở so với bản TG. Nhưng lại bán rất chạy và dễ thanh khoản.

Thực tế là tại Đna thì chỉ có Malay đang có 02 hãng xe nội địa rất thành công. Họ xuất phát từ nước chuyên gia công sau đó tiến tới cho ra đời các hãng xe phục vụ trong nước. Công thức thành công là bảo hộ của chính phủ + xe công nghệ Nhật bền bỉ + giá siêu rẻ. Cho đến nay hai hãng xe này chiếm 50% thị phần tại Malay và xuất đi hơn 20 nước trên TG. Nhưng lại bỏ ngỏ hoàn toàn phân khúc cao cấp cho các hãng xe nước ngoài

Xe Vinfast sau khi bỏ tiền mua thiết kế, công nghệ, hệ thống phân phối coi như đã xong bước đầu tiên để bắt đầu bán xe. Điều mình quan tâm là chất lượng xe khi lắp ráp hàng loạt, dịch vụ sau bán hàng của hãng và tâm huyết của ng làm sẽ thế nào

Đầu tiên là chất lượng xe. Đây là cái quan trọng nhất và cũng mất nhiều tg để khẳng định nhất. Nếu lấy mẫu Innova của Toyota để kiểm chứng chất lượng của 1 mẫu xe thành công. Thì tức là cần ít nhất 8-10 năm để một chiếc xe thương hiệu Toyota cực mạnh, giá tốt, bền bỉ, tiết kiệm chứng tỏ được giá trị sử dụng. Tức là Vinfast cũng cần ít nhất 10 năm để tạo được niềm tin về chất lượng của xe do mình sx.

Chất lượng thì ok rồi tiếp đó là dịch vụ sau bán hàng. Mình đánh giá đây là yếu tố chiếm đến 50% sự thành công của 1 thương hiệu tại VN. Ko ai nhọc sức kiếm tiền lại muốn mua 1 cái xe mà lăn tăn về chế độ bảo dưỡng, bảo hành, thay phụ kiện khó khăn cả. Thực tế Mitsubishi, Nissan, Chevrolet, Ford...đều có những chiếc xe rất rất tốt. Tuy nhiên phần nhiều ko thành công xuất phát từ hệ thống dịch vụ sau bán hàng ko nổi trội bằng Toyota, Honda hay thậm chí là các hãng xe Hàn Quốc.

Cuối cùng là tâm huyết của người bán, ở đây là tập đoàn Vingroup. Rõ ràng bỏ tiền ra mua thiết kế, công nghệ để sớm có xe là rất dễ. Bỏ thêm tiền để mua cơ sở vật chất cho việc lắp ráp, hệ thống bán hàng, pr quảng cáo cũng ko khó. Cái khó tiếp theo sẽ là mở rộng hệ thống dịch vụ sau bán hàng. Cái nè sẽ cần cực kì nhiều tiền và tg đầu tư rất dài (10 năm?). Mở hệ thống dịch vụ là đầu tư rất nhiều về nhân lực, vật lực, kĩ thuật. Khả năng tg đầu sẽ chỉ ở những tp lớn như HN, SG, ĐN. Mỗi năm qua đi, tình hình kinh doanh sẽ quyết định đến chi phí đầu tư cho giai đoạn tiếp theo. Vinfast tg đầu chắc chắn sẽ lỗ nhiều do tâm lý ng dân dè dặt. Sẽ có số lượng được bán nhất định. Vinfast cần chấp nhận lỗ để phục vụ trong ít nhất 10 năm để thị trường bắt đầu dần chấp nhận xe Vinfast là 1 sản phẩm chất lượng, hệ thống dịch vụ tốt, tính thanh khoản. 1 thập kỷ sẽ rất nhiều thay đổi và chứng minh sự tâm huyết của Vinfast

Ở đây mình lại phân tích một chút về xe Vinfast. Rõ ràng việc định hướng sản phẩm cao cấp là việc của các chuyên gia, mình ko bàn đến. Mà đã là xe cao cấp thì dù công nghệ Nhật, Đức, Mỹ hay Hàn đều có 1 điểm chung là rất khó sữa chữa, chi phí đắt đỏ. Giá cả và dịch vụ sẽ là trở ngại lớn đối với ng tiêu dùng. Tại 1 thị trường đã quen với việc mang xe ra Gara ngoài để giảm bớt chi phí như ở VN thì việc phải mang xe vào hãng để nhận chi phí cao rõ ràng là khó tiếp cận. Người mua xe sẽ phải tính toán rất cẩn trọng trước khi quyết định xuống tiền. Chưa kể sự mất giá rất nhanh do chưa tạo được hiệu ứng thị trường sẽ càng khiến các thế hệ sau khó bật lên. Sự tiếp cận dè dặt của ng dùng sẽ là khó khăn rất lớn cho Vingroup có thể tiếp tục kêu gọi đầu tư vào hệ thống dịch vụ.

Trở lại với 02 hãng xe nội địa Malay. Với bệ phóng là nền công nghiệp lắp ráp phát triển, chính phủ bảo hộ giúp cho giá xe rất thấp. Việc dùng công nghệ Nhật và định hướng giá rẻ là nước đi hợp lý. Giá rẻ sẽ giúp tiếp cận khách hàng dễ dàng hơn, máy móc Nhật phổ biến, bền bỉ và dễ sửa chữa hơn máy Đức Mỹ.

Chính vì vậy xe Vinfast có thể rất có tiềm năng. Nhưng cá nhân mình sẽ chờ đợi đánh giá của thị trường.
BÀI VIẾT RẤT DÀI VÀ EM CHẢ MUỐN ĐỌC NỮA LUN.
LỢI THẾ VINFAST:
+ HỆ THỐNG SIÊU THỊ TRẢI KHẮP CẢ NƯỚC VIỆT NAM => VIỆC BÀY BÁN XE ĐỘ PHỦ RẤT LỚN.
+ XE VINFAST LÀ 1 THỂ THỐNG NHẤT LÊN SẼ CÓ GIÁ BÁN ĐỒNG BỘ CẢ NƯỚC, KHÔNG NHƯ CÁC HÃNG BÂY GIỜ GIÁ THEO TỪNG ĐẠI LÝ, TỪNG SALE RẤT HỖN LOẠN.
+ LINH KIỆN, PHỤ TÙNG VINFAST NÓ ĐỦ TRÌNH BÀY BÁN Ở KHẮP CÁC SIÊU THỊ CỦA NÓ VIỆC THAY THẾ SẼ KHÔNG KHÓ KHĂN.
=> :)) KHI CẠNH TRANH THỰC SỰ NÓ MỚI HAY, ĐỪNG PHÁN TRƯỚC.
 

hunglawyer

Xe buýt
Biển số
OF-52977
Ngày cấp bằng
16/12/09
Số km
802
Động cơ
460,300 Mã lực
Nơi ở
Đông Anh, Hà Nội
Cụ chỉ giúp em có con xe Chevy với Ford nào rất rất tốt theo tiêu chí bền bỉ, ít hỏng vặt sau khoảng 5-7 năm ạ, những xe đó có còn chạy đầy đường ko.
Việc cụ nêu quan điểm và các hoài nghi thì em nghĩ cũng giống với suy nghĩ của nhiều người, e ngại là đương nhiên. Tuy nhiên em nghĩ Vin họ đủ khôn để biết việc đó. Ở VN này đúng là chỉ có Vin mới đủ tầm về quản trị, đủ lực về tài chính, đủ mạnh trong việc kiếm ưu đãi chính sách.... để sản xuất xe thôi.
Cũng chưa biết VinFast có thành công ko nhưng ít nhiều em thấy họ đã đạt đc những thành tựu đáng nể trong việc sản xuất ra xe thương hiệu Việt rồi.
Thưa cụ, con Spark của nhà cháu mua từ 9.2013 và chạy đến giờ chỉ mới thay 1 giảm sóc sau do chở nặng nhiều nên chảy dầu. Nếu cụ bảo các xe Mỹ chỉ dùng được 5-7 năm thì chắc cụ chưa dùng các xe này. Các em ford từ năm 2003 đến giờ vẫn chạy đầy ngoài đường cụ nhé.
 

Xpander

Xe đạp
Biển số
OF-554724
Ngày cấp bằng
21/2/18
Số km
37
Động cơ
153,870 Mã lực
Tuổi
42
Nơi ở
Hai Phong
Viết cái chính tả còn sai (trúng-chúng, lên-nên) mà phán như thánh sống. Vim làm được linh kiện, Vin luyên được thép - thép Đa Hội à.
Còn (Giáp với Ráp) nữa cụ ạ.
Em cũng không chê Vin, nhưng cũng không tự hào lắm.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top