[Funland] Vinfast thành công ty Singapore - VinFast lên sàn Nasdaq

Jochi Daigaku

Vũ Trụ
Người OF
Biển số
OF-456402
Ngày cấp bằng
26/9/16
Số km
51,796
Động cơ
578,044 Mã lực
Tuổi
27
Nơi ở
Tokyo
VNI giảm 55 điểm vì VFS giảm 33% bên Nasdaq
Are you sure, my genius?
Phải có quá trình tăng mạnh của thị trường trong vài tháng trước đó, giúp cho nhiều nhà đầu tư lãi đậm, nhưng họ lưỡng lự trước việc chốt lời (vì đã lãi đậm) hay tiếp tục nắm giữ (ăn thêm chút nữa).

VFS giảm 33% đêm hôm trước, giúp cho nhiều nhà đầu tư đang lãi đậm, không lưỡng lự nữa, mà chốt lời ạ. Bản chất của việc giảm 55 điểm là quyết định chốt lời của nhiều nhà đầu tư, còn yếu tố tác động là VFS giảm 33%.
 

Đệ nhất Anh hùng bàn phím

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-725434
Ngày cấp bằng
14/4/20
Số km
997
Động cơ
108,936 Mã lực
VNI giảm 55 điểm vì VFS giảm 33% bên Nasdaq

Liên tưởng thú vị!

Are you sure, my genius lady?
Phải có quá trình tăng mạnh của thị trường trong vài tháng trước đó, giúp cho nhiều nhà đầu tư lãi đậm, nhưng họ lưỡng lự trước việc chốt lời (vì đã lãi đậm) hay tiếp tục nắm giữ (ăn thêm chút nữa).

VFS giảm 33% đêm hôm trước, giúp cho nhiều nhà đầu tư đang lãi đậm, không lưỡng lự nữa, mà chốt lời ạ. Bản chất của việc giảm 55 điểm là quyết định chốt lời của nhiều nhà đầu tư, còn yếu tố tác động là VFS giảm 33%.
Về lý thuyết hành vi thì đúng như vậy, cộng thêm việc luận kết quả sau 16h30 càng khẳng định điều đó là đúng.
 

cadan

Xe lăn
Biển số
OF-151495
Ngày cấp bằng
3/8/12
Số km
12,640
Động cơ
488,635 Mã lực
Phải có quá trình tăng mạnh của thị trường trong vài tháng trước đó, giúp cho nhiều nhà đầu tư lãi đậm, nhưng họ lưỡng lự trước việc chốt lời (vì đã lãi đậm) hay tiếp tục nắm giữ (ăn thêm chút nữa).

VFS giảm 33% đêm hôm trước, giúp cho nhiều nhà đầu tư đang lãi đậm, không lưỡng lự nữa, mà chốt lời ạ. Bản chất của việc giảm 55 điểm là quyết định chốt lời của nhiều nhà đầu tư, còn yếu tố tác động là VFS giảm 33%.
giả thuyết thú vị

sợ rằng ko nhiều nhà đầu tư bán tháo cp đã quá để ý tới VFS mấy hôm đầu ấy

thực ra một phiên giảm mưc ấy có thể tiên lượng đuọckhi nhìn vào sự èo uột trong kinh doanh mà lại tăng điểm vàovùng quá mua ròng rã hai tháng. Nó phải nổ ra thôi, vì tiền lên sàn chủ yếu là bị ép chảy từ mã GTK ở bank vào. TSNguyễn Đức Thành nói là sự ép giảm lãi suất vừa rồi mà “áp chế hành chính”
 

Đệ nhất Anh hùng bàn phím

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-725434
Ngày cấp bằng
14/4/20
Số km
997
Động cơ
108,936 Mã lực
Câu hỏi ở đây thực tế hơn, là tại sao khi thấy 1 cty được giá cao vậy , ta lại thấy khó chịu, và nếu nó được định giá thấp, có lẽ ta thấy vui. Việc là việc của nó, tiền thì là tiền hơi, nhưng vui buồn , lại là của ta, thậm chí nhiều người còn cầu mong nó chết.
Hậm hực như vậy chỉ có muôn đời nát, những kẻ như vậy thật đáng thương hại.
 

Jochi Daigaku

Vũ Trụ
Người OF
Biển số
OF-456402
Ngày cấp bằng
26/9/16
Số km
51,796
Động cơ
578,044 Mã lực
Tuổi
27
Nơi ở
Tokyo
giả thuyết thú vị
sợ rằng ko nhiều nhà đầu tư bán tháo cp đã quá để ý tới VFS mấy hôm đầu ấy
thực ra một phiên giảm mưc ấy có thể tiên lượng đuọckhi nhìn vào sự èo uột trong kinh doanh mà lại tăng điểm vàovùng quá mua ròng rã hai tháng. Nó phải nổ ra thôi, vì tiền lên sàn chủ yếu là bị ép chảy từ mã GTK ở bank vào. TSNguyễn Đức Thành nói là sự ép giảm lãi suất vừa rồi mà “áp chế hành chính”
Giảm điểm mạnh thì dự đoán rất dễ, nhưng dự đoán đúng thời điểm để ra tay thì không dễ.
Những người chú ý đến VFS là những người thu được lãi nhiều nhất khi chốt lời ngay khi mở cửa phiên giao dịch. Còn những ai không tin thì kệ họ thôi.

Giống như ai cũng có thể dự đoán VFS sẽ giảm tan nát và không hồi phục, rất dễ đúng không ạ?
Nhưng ai dự đoán được đúng thời điểm để ra tay, cái đó mới là khó (và đến giờ chưa có chuyên gia nào dám viết bài về thời điểm cần ra tay để short VFS).
 

Jochi Daigaku

Vũ Trụ
Người OF
Biển số
OF-456402
Ngày cấp bằng
26/9/16
Số km
51,796
Động cơ
578,044 Mã lực
Tuổi
27
Nơi ở
Tokyo
Về lý thuyết hành vi thì đúng như vậy, cộng thêm việc luận kết quả sau 16h30 càng khẳng định điều đó là đúng.
- Mỗi trader đều căn cứ vào lý thuyết và những hành vi trong quá khứ của thị trường, để tự xây dựng giả thiết cho các tình huống trong tương lai.
- Giả thiết có thể đúng, có thể sai. Đúng thì ăn, sai thì cắt lỗ.
- Trader nào xây dựng được các giả thiết đúng, nhiều hơn các giả thiết sai, số tiền ăn được sẽ tăng từ từ trong tài khoản.
- Trader nào xây dựng các giả thiết đúng, ít hơn các giả thiết sai, số tiền ăn được sẽ giảm từ từ trong tài khoản. Nếu nóng máu lên, quyết ăn thua đủ với thị trường, thì vốn sẽ cụt nhanh hơn.
 

cadan

Xe lăn
Biển số
OF-151495
Ngày cấp bằng
3/8/12
Số km
12,640
Động cơ
488,635 Mã lực
Giảm điểm mạnh thì dự đoán rất dễ, nhưng dự đoán đúng thời điểm để ra tay thì không dễ.
Những người chú ý đến VFS là những người thu được lãi nhiều nhất khi chốt lời ngay khi mở cửa phiên giao dịch. Còn những ai không tin thì kệ họ thôi.

Giống như ai cũng có thể dự đoán VFS sẽ giảm tan nát và không hồi phục, rất dễ đúng không ạ?
Nhưng ai dự đoán được đúng thời điểm để ra tay, cái đó mới là khó (và đến giờ chưa có chuyên gia nào dám viết bài về thời điểm cần ra tay để short VFS).
- Mỗi trader đều căn cứ vào lý thuyết và những hành vi trong quá khứ của thị trường, để tự xây dựng giả thiết cho các tình huống trong tương lai.
- Giả thiết có thể đúng, có thể sai. Đúng thì ăn, sai thì cắt lỗ.
- Trader nào xây dựng được các giả thiết đúng, nhiều hơn các giả thiết sai, số tiền ăn được sẽ tăng từ từ trong tài khoản.
- Trader nào xây dựng các giả thiết đúng, ít hơn các giả thiết sai, số tiền ăn được sẽ giảm từ từ trong tài khoản. Nếu nóng máu lên, quyết ăn thua đủ với thị trường, thì vốn sẽ cụt nhanh hơn.
theo mợ thì giả thuyêt mợ nói như trên có thể lặp lại lầnsau ko?
history tracking ?
 

Jochi Daigaku

Vũ Trụ
Người OF
Biển số
OF-456402
Ngày cấp bằng
26/9/16
Số km
51,796
Động cơ
578,044 Mã lực
Tuổi
27
Nơi ở
Tokyo
theo mợ thì giả thuyêt mợ nói như trên có thể lặp lại lầnsau ko?
history tracking ?
Quá khứ sẽ luôn lặp lại trong tương lai, nếu các điều kiện gần như tương đương nhau.
Ví dụ:
- Vnindex tăng điểm trong một thời gian dài.
- Các nhà đầu tư lãi đậm, tạo ra tâm lý sẵn sàng chốt lãi bất kỳ lúc nào.
- Tình hình vĩ mô nói chung không có biến động gì trong thời gian vài tuần lễ trước đó.
- Nếu có một yếu tố bất thường đủ mạnh xuất hiện.
- Vnindex sẽ có một phiên giảm sâu.
 

cadan

Xe lăn
Biển số
OF-151495
Ngày cấp bằng
3/8/12
Số km
12,640
Động cơ
488,635 Mã lực
Quá khứ sẽ luôn lặp lại trong tương lai, nếu các điều kiện gần như tương đương nhau.
Ví dụ:
- Vnindex tăng điểm trong một thời gian dài.
- Các nhà đầu tư lãi đậm, tạo ra tâm lý sẵn sàng chốt lãi bất kỳ lúc nào.
- Tình hình vĩ mô nói chung không có biến động gì trong thời gian vài tuần lễ trước đó.
- Nếu có một yếu tố bất thường đủ mạnh xuất hiện.
- Vnindex sẽ có một phiên giảm sâu.
Giả thuyết một yếu tố bất thường đủ mạnh xuất hiện của mợ là VFS giảm điểm?

Thật thú vị
 

--Lamborghini--

Xe cút kít
Biển số
OF-110827
Ngày cấp bằng
29/8/11
Số km
18,534
Động cơ
1,077,241 Mã lực
Tin tức là nền tảng/ mảnh ghép của mọi "công trình".

Cụ có thể xem lại câu châm ngôn mà trader phải thuộc lòng - Trading is story-telling business
Với tt tài chính tin tứ chỉ là cái để hợp thức hoá cho pump hoặc dump của đội lái bà dễ tạo fomo.
 

Jochi Daigaku

Vũ Trụ
Người OF
Biển số
OF-456402
Ngày cấp bằng
26/9/16
Số km
51,796
Động cơ
578,044 Mã lực
Tuổi
27
Nơi ở
Tokyo
Giả thuyết một yếu tố bất thường đủ mạnh xuất hiện của mợ là VFS giảm điểm?
Thật thú vị
Cháu đâu có nói câu nào trong còm #4483 về VFS đâu?
"Yếu tố bất thường đủ mạnh" sẽ xuất hiện dưới một trạng thái khác, vì vậy trader mới cần phải phân tích để tìm ra nó.
 

--Lamborghini--

Xe cút kít
Biển số
OF-110827
Ngày cấp bằng
29/8/11
Số km
18,534
Động cơ
1,077,241 Mã lực
chuẩn
tin tức nhiều cái chả đem lại lợi ích kinh doanh nào cụ thể, tuyền võ đoán
chỉ là hợp thức hoá
Tin tức có nh loại, nhưng phần lớn tin ra trước và ngay sau là những điều mà lái muốn ho ndt nhỏ lẻ nhìn.
Còn tin giá trị thì rất ít và thường rất ít khi tò rỉ ra bên ngoài.
 

cadan

Xe lăn
Biển số
OF-151495
Ngày cấp bằng
3/8/12
Số km
12,640
Động cơ
488,635 Mã lực
Cháu đâu có nói câu nào trong còm #4483 về VFS đâu?
"Yếu tố bất thường đủ mạnh" sẽ xuất hiện dưới một trạng thái khác, vì vậy trader mới cần phải phân tích để tìm ra nó.
mợ nói ý này trong còm #4470
 

cadan

Xe lăn
Biển số
OF-151495
Ngày cấp bằng
3/8/12
Số km
12,640
Động cơ
488,635 Mã lực
Bác quất còm #4483 nhưng lại nói về còm #4470.
Lần sau bác nên quất chính xác ạ.
vì đang trao đổi về "giả thiết thú vị" bắt nguồn từ #4470 đó mợ à

Có còm 4470 thì mới có 4474

Phải có quá trình tăng mạnh của thị trường trong vài tháng trước đó, giúp cho nhiều nhà đầu tư lãi đậm, nhưng họ lưỡng lự trước việc chốt lời (vì đã lãi đậm) hay tiếp tục nắm giữ (ăn thêm chút nữa).

VFS giảm 33% đêm hôm trước, giúp cho nhiều nhà đầu tư đang lãi đậm, không lưỡng lự nữa, mà chốt lời ạ. Bản chất của việc giảm 55 điểm là quyết định chốt lời của nhiều nhà đầu tư, còn yếu tố tác động là VFS giảm 33%.
VNI giảm 55 điểm vì VFS giảm 33% bên Nasdaq

Liên tưởng thú vị!

Are you sure, my genius lady?
 

Jochi Daigaku

Vũ Trụ
Người OF
Biển số
OF-456402
Ngày cấp bằng
26/9/16
Số km
51,796
Động cơ
578,044 Mã lực
Tuổi
27
Nơi ở
Tokyo
Nói về chuyện tin ít quan trọng thì công khai, tin quan trọng thì ít rò rỉ.
Điều đó thường xảy ra ở những thị trường kém minh bạch, còn thị trường Mỹ tin nào cũng sẽ được minh bạch đúng thời điểm quy định. Các nhà đầu tư đều có quyền tiếp cận ngang nhau.
 

Jochi Daigaku

Vũ Trụ
Người OF
Biển số
OF-456402
Ngày cấp bằng
26/9/16
Số km
51,796
Động cơ
578,044 Mã lực
Tuổi
27
Nơi ở
Tokyo
vì đang trao đổi về "giả thiết thú vị" bắt nguồn từ #4470 đó mợ à
Có còm 4470 thì mới có 4474
Khi thảo luận cháu luôn cần sự chính xác (nghĩa là bác cần quất tất cả các còm liên quan), vì vậy cháu xin phép ngừng trao đổi với bác ạ.
 

Asura

Xe tăng
Biển số
OF-356606
Ngày cấp bằng
5/3/15
Số km
1,369
Động cơ
302,776 Mã lực
Bác quất còm #4483 nhưng lại nói về còm #4470.
Lần sau bác nên quất chính xác ạ.
Em thấy mợ rất tập trung vào vấn đề kiếm xèng - tức mục (3,4) - nhưng các cụ trên này chỉ quan tâm đến (1,2). Cho nên, loang quanh 1 hồi là thế nào cũng bị "lái" về. Bỏ qua đi mợ, tập trung vào mục tiêu chính của mình. Mỗi người có một mối quan tâm riêng.. nhưng câu hỏi như "bao giờ". "như thế nào ..??" khá vô duyên

Dân trader, kiếm tiền là chính .. thì ko ai đi hỏi cách kiếm tiền của người khác bao giờ vì họ biết đó là "vô duyên" và thằng nào nói cho mình thì đích thực nó đang lừa mình. Họ chỉ trao đổi thông tin tương xứng để đổi lại thông tin có giá trị, phục vụ cho trading set up của họ.
 
Chỉnh sửa cuối:
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top