[Funland] Vinfast thành công ty Singapore - VinFast lên sàn Nasdaq

toyota219

Xe điện
Biển số
OF-645333
Ngày cấp bằng
2/5/19
Số km
3,992
Động cơ
244,321 Mã lực
Tuổi
39
e vừa lướt lại báo cáo tài chính mấy thằng xe điện trên sàn, thằng nào gross profit cũng dương. Thấy có mỗi anh mãnh liệt thì âm nặng. ;)
Tesla cũng hy sanh dưới 20% để chiếm thị phần đó cụ ah😂😂😂😂
 

Gionam72

Xe lăn
Biển số
OF-814644
Ngày cấp bằng
22/6/22
Số km
12,859
Động cơ
1,052,224 Mã lực
Tuổi
41
không phải ảnh chụp màn hình bạn ei. Có link web trang gốc của thằng tàu ở trên, cụ nào post lên đấy.
à mà cá thông tin mấy cái xe đấy do tau thiết kế mà trên trang của vinfast trước đăng là do thằng ý (đã phá sản) thiết kế, giờ tìm lại biến mất tiêu. Công nhận anh vượng nhanh thật=))
Hãng này họ cũng bảo họ thiết kế và phát triển cho Vinfast này.
Linh gốc đây https://www.automobil-produktion.de/management/edag-entwickelt-elektro-auto-fuer-vietnam-marke-vinfast-391.html#:~:text=Einen hochinteressanten Auftrag meldet Edag,das erst ebatterielektrische Auto entwickeln
 
Chỉnh sửa cuối:

IP man

Xe lăn
Biển số
OF-209780
Ngày cấp bằng
11/9/13
Số km
12,692
Động cơ
99,174 Mã lực
Emh hiểu.

Vấn đề là sau khi mua bản quyền công nghệ rồi, thì có phát triển được thành cái mới hiện đại hơn hay sau này lại mua tiếp
Ko có cửa dev lên đâu cụ :D
Bản quyền công nghệ nó là dạng đóng gói rồi. Em nghĩ 1 trong những nguyên nhân VF hẹo nặng là phát triển quá nhiều mẫu => mỗi mẫu mất rất nhiều tiền bản quyền công nghệ, đáng lẽ mỗi mẫu phải đạt doanh số vài chục/trăm nghìn xe thì mới hoà tiền. Đằng này cái kiểu cả thèm chóng chán, quay xe đổi bài xoành xoạch thì có mà vứt tiền đi.
 

tab0O

Xe đạp
Biển số
OF-838813
Ngày cấp bằng
17/8/23
Số km
35
Động cơ
1,162 Mã lực
Tuổi
25
Báo cáo của của thượng Hải Long Sáng viết họ thiết kế thuê cho VinFast thì chắc là đúng rồi. Có thể ban đầu vin thuê đối tác châu âu thiết kế nhưng đang làm thì có vấn đề gì đó Vin quyết định thuê bên khác thiết kế lại, nên đến giờ bên pinninfian có lên tiếng phản đối gì đâu? Người tiêu dùng không cần quan tâm đến những thứ phức tạp đó, họ cần quan tâm giá xe, chất lượng xe, dịch vụ sau bán hàng, nhưng thứ khác để nhà nước, quản lý thị trường, họ sẽ quản lý.
Pininfarina Engineering nghe thì khét nhưng là mấy thằng Ý Đại Lợi ăn hại đái nát bị hãng mẹ Mahindra đóng cửa 2020 sau khi ế nặng vì chỉ còn 3 khách hàng toàn những cái tên lìu tìu: Hybrid Kinetic (Hong Kong), Khodro (Iran) và, tất nhiên rồi, Vươn Phát (Việt Nam).
 

toyota219

Xe điện
Biển số
OF-645333
Ngày cấp bằng
2/5/19
Số km
3,992
Động cơ
244,321 Mã lực
Tuổi
39
Ko có cửa dev lên đâu cụ :D
Bản quyền công nghệ nó là dạng đóng gói rồi. Em nghĩ 1 trong những nguyên nhân VF hẹo nặng là phát triển quá nhiều mẫu => mỗi mẫu mất rất nhiều tiền bản quyền công nghệ, đáng lẽ mỗi mẫu phải đạt doanh số vài chục/trăm nghìn xe thì mới hoà tiền. Đằng này cái kiểu cả thèm chóng chán, quay xe đổi bài xoành xoạch thì có mà vứt tiền đi.
BQ có tính theo QG k cụ. Ví dụ e xuất qua Mẽo hay ĐNA ( Lào, Căm, Burma…)
 

Gionam72

Xe lăn
Biển số
OF-814644
Ngày cấp bằng
22/6/22
Số km
12,859
Động cơ
1,052,224 Mã lực
Tuổi
41
Pininfarina Engineering nghe thì khét nhưng là mấy thằng Ý Đại Lợi ăn hại đái nát bị hãng mẹ Mahindra đóng cửa 2020 sau khi ế nặng vì chỉ còn 3 khách hàng toàn những cái tên lìu tìu: Hybrid Kinetic (Hong Kong), Khodro (Iran) và, tất nhiên rồi, Vươn Phát (Việt Nam).
Thế này mà cụ bảo "ăn hại đái nát"
 

Quê bầm

Xe container
Biển số
OF-740060
Ngày cấp bằng
20/8/20
Số km
8,607
Động cơ
119,372 Mã lực
Đúng là xe điện còn nhiều việc phải làm, đi xe điện bất tiện hơn xe xăng, nhưng độ sướng của nó thì hơn xe xăng một bậc, đơn giản là không say xe, không mệt mỏi khi đi đường dài, cái này liên quan đến sức khỏe khó tính thành tiền lắm, có tiền thì cứ hưởng thôi, còn chưa có điều kiện thì chịu khó đi xe xăng cũng được.
Em mới thử VFe34 ồn váng cả đầu với tiếng ồn hốc lốp vọng lên khoang, át cả tiếng nói chuyện trong xe thì sướng cái gì, có lẽ phải vf8 trở lên
 

29S2929

Xe tăng
Biển số
OF-3407
Ngày cấp bằng
18/2/07
Số km
1,604
Động cơ
569,687 Mã lực
Tuổi
44
Mình thấy yên tâm hơn khi biết xe sx ở Tàu .
Nếu sx ở VN mới sợ , thời gian nữa thì có thể .
Xe điện Tàu thiết kế và chất lượng khá ok.
Chưa đi thử vf9 chứ vf8 thì quá ồn so với mấy con xe xăng tầm tiền.Nếu cải tiến đi êm như mấy con xe tàu mình đi thì quá ổn.
 

john.wick

Xe tải
Biển số
OF-816011
Ngày cấp bằng
17/7/22
Số km
300
Động cơ
12,180 Mã lực
Ko có cửa dev lên đâu cụ :D
Bản quyền công nghệ nó là dạng đóng gói rồi. Em nghĩ 1 trong những nguyên nhân VF hẹo nặng là phát triển quá nhiều mẫu => mỗi mẫu mất rất nhiều tiền bản quyền công nghệ, đáng lẽ mỗi mẫu phải đạt doanh số vài chục/trăm nghìn xe thì mới hoà tiền. Đằng này cái kiểu cả thèm chóng chán, quay xe đổi bài xoành xoạch thì có mà vứt tiền đi.
không, thuê Tàu thì cũng rẻ thôi
như con vf e34 thuê Longchuang thiết kế đâu có mấy chục triệu đô thôi, hình như tầm 30-40 tr tôi k nhớ rõ, trong cáo bạch của longchuang có ghi rõ số tiền
 

tab0O

Xe đạp
Biển số
OF-838813
Ngày cấp bằng
17/8/23
Số km
35
Động cơ
1,162 Mã lực
Tuổi
25
Ko có cửa dev lên đâu cụ :D
Bản quyền công nghệ nó là dạng đóng gói rồi. Em nghĩ 1 trong những nguyên nhân VF hẹo nặng là phát triển quá nhiều mẫu => mỗi mẫu mất rất nhiều tiền bản quyền công nghệ, đáng lẽ mỗi mẫu phải đạt doanh số vài chục/trăm nghìn xe thì mới hoà tiền. Đằng này cái kiểu cả thèm chóng chán, quay xe đổi bài xoành xoạch thì có mà vứt tiền đi.
Anh trai em lại nghe thằng mất nết nào rỉ tai làm bán tải điện để cạnh tranh với Cybertruck của Tesla và R1T của Rivian.
 

Gionam72

Xe lăn
Biển số
OF-814644
Ngày cấp bằng
22/6/22
Số km
12,859
Động cơ
1,052,224 Mã lực
Tuổi
41
Thực ra ngay từ đầu nếu vin họ chọn đối tác Trung Quốc có khi tình hình tài chính tốt hơn bây giờ nhiều. Ngay từ đầu VinFast họ muốn hướng tới sự đẳng cấp, chắc chắn, giá cao. Nếu từ đầu họ hướng đến giá cả thấp, bền bỉ cộng với truyền thông tốt thì lượng tiêu thụ tại Việt Nam có khi tốt hơn bây giờ. Còn với thị trường nước ngoài họ thực dụng như vậy họ quan tâm đến giá cả, chất lượng, dịch vụ sau bán hàng, làm không đúng cam kết có chính phủ đứng ra trừng phạt chứ họ quan tâm robot, nhà máy với thiết kế châu âu làm gì.
Không phải ạ. Rất ít các trung tâm thử nghiệm ở Trung Quốc được cục an toàn giao thông đường cao tốc Hoa Kỳ thừa nhận. Nên có phát triển ở Trung Quốc thì không đủ hồ sơ an toàn để vào thị trường Hoa Kỳ.
Nên Vinfast phải thuê Pininfarina thiết kế và Magna thử nghiệm.
 

toyota219

Xe điện
Biển số
OF-645333
Ngày cấp bằng
2/5/19
Số km
3,992
Động cơ
244,321 Mã lực
Tuổi
39
Hợp tác mới nhớ con Supra với Z4🤣🤣🤣🤣
 

Mytv

Xe điện
Biển số
OF-825578
Ngày cấp bằng
29/1/23
Số km
3,933
Động cơ
354,524 Mã lực
Tất nhiên thị trường có đủ loại nhu cầu tiêu dùng, nhưng VinFast họ hướng đến tầng lớp đông nhất, những người cần ô tô là phương tiện di chuyển an toàn hiệu quả không mệt mỏi ví dụ như rất nhiều phụ nữ cứ lên xe xăng dầu là say xe nôn ói, nhưng họ lên xe điện thì lại không sao.
Nhà e lại có trải nghiệm khác cụ ạ. Bà già & vk e ngồi vf8 quãng đường khoảng chục km. Xuống xe nôn luôn. Trong khi ngồi xe xăng lại ko vậy.

Còn cá nhân e thì đánh giá treo cứng, đi rất xóc, lắc ngang nhiều. Đúng là dc cái ko ồn, ko mùi thôi.
 

Mytv

Xe điện
Biển số
OF-825578
Ngày cấp bằng
29/1/23
Số km
3,933
Động cơ
354,524 Mã lực
Em mới thử VFe34 ồn váng cả đầu với tiếng ồn hốc lốp vọng lên khoang, át cả tiếng nói chuyện trong xe thì sướng cái gì, có lẽ phải vf8 trở lên
Vf8 đỡ ồn hơn nhưng cứng lắc ngang xe vặn vl cụ ạ. Chưa kể xe điện gia tốc lớn. Xe cứ vọt vọt ngồi dễ say phết. Ngừoi nhà e ngồi xong say mất ngừoi. Ơ nhưng cầm lái hay phết, nhấn phát xe nó vọt luôn
 

hoviba

Xe container
Biển số
OF-375201
Ngày cấp bằng
26/7/15
Số km
6,443
Động cơ
370,067 Mã lực
Nơi ở
CH Séc
Cái Boing có một số chi tiết gia công ở VN đấy, cụ có dám bảo nó do VN làm ?
Ko biết thì dựa cột mà nghe. Phân định rõ ai là chủ thương hiệu, công đoạn, bộ phận nào làm ở VN, bộ phận nào gia công ở nước ngoài (bao gồm cả TQ). Thấy nó đặt TQ làm 1 vài bộ phận rồi quy chụp TQ làm là 1 dạng lươn lẹo có mục đích. Đó là chưa nói thông tin TQ công bố tính khả tín chưa biết ntn.
Cụ hãy đọc lại những gì cụ vinfast12 dịch ở dưới ạ. Cụ ấy dịch rõ ràng là công ty Thượng Hải Long Sáng cung cấp cho Vinfast dịch vụ RnD dạng chìa khóa trao tay của hai mẫu xe VF e34 và VF5. Vậy theo cụ nếu Boing họ thuê công ty Việt Nam làm trọn gói trao tay dich vụ RnD cho một mẫu máy bay của Boing thì hãng Boing có dám che dấu điều đó và tuyên bố mẫu máy bay đó do Mỹ sản xuất không ạ?
Dịch bố láo bố toét, không biết tiếng Trung thì nói không biết cố tình xuyên tạc nhằm hạ làm mất uy tín doanh nghiệp khác cần được trừng phạt thích đáng cả trên diễn đàn và ngoài đời thật: nội dung phần trích dịch ra tiếng Việt như sau: công ty đã cung cấp cấp cho một công ty sản xuất (công ty này có dịch vụ làm OEM=主机厂)dịch vụ "chìa khoá trao tay" hai mẫu xe . Đây là lần đầu tiên Trung Quốc cung cấp cho các công ty Đông Nam Á dịch vụ RnD (nghiên cứu phát triển)toàn bộ xe cũng như xuất khẩu dịch vụ RnD của toàn chuỗi cung ứng xe hơi Trung Quốc
View attachment 8036730

Họ cung cấp dịch vụ RnD cho toàn bộ 2 mẫu xe cho một công ty của Việt nam. Chứ không có dòng nào họ nói họ làm OEM cho Vinfast cả dịch láo toét.
Còn cụ cũng khẳng định ở còm dưới là đem việc so sánh xe tàu với xe của VF thì là biết trình của người so sánh. Vậy xin hỏi, xe VF do hãng của tàu làm dịch vụ RnD chìa khóa trao tay cho VF, vậy VF nên so sánh với ai ạ, thì mới thể hiện được trình như của cụ mong muốn?
So sánh xe tàu với xe của VF thì biết trình của cụ rồi. Thôi nhé, ko cùng quan điểm đừng còm lại
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top