[Funland] Vinfast thành công ty Singapore - VinFast lên sàn Nasdaq

Jochi Daigaku

Vũ Trụ
Người OF
Biển số
OF-456402
Ngày cấp bằng
26/9/16
Số km
51,796
Động cơ
578,044 Mã lực
Tuổi
27
Nơi ở
Tokyo
Em ko hiểu sao về quy mô và doanh thu thì VF tuổi tôm so với đội bên dưới mà giá trị vốn hóa lại lớn hơn nhỉ? (em là dân kỹ thuật và ko biết chơi chứng)
Những người cho rằng họ hiểu tại sao, thì đang mải đắm chìm trong cơn mê mua-bán VFS, nên không có thời gian giải thích.
Những người đứng ngoài hóng thì đang gãi đầu gãi tai, không hiểu tại sao.
 

Gionam72

Xe lăn
Biển số
OF-814644
Ngày cấp bằng
22/6/22
Số km
12,886
Động cơ
1,052,016 Mã lực
Tuổi
41
Em ko hiểu sao về quy mô và doanh thu thì VF tuổi tôm so với đội bên dưới mà giá trị vốn hóa lại lớn hơn nhỉ? (em là dân kỹ thuật và ko biết chơi chứng)
Đó là sự kỳ vọng. Giống như mua vé số vậy.
 

toyota219

Xe điện
Biển số
OF-645333
Ngày cấp bằng
2/5/19
Số km
3,998
Động cơ
244,321 Mã lực
Tuổi
39
Em ko hiểu sao về quy mô và doanh thu thì VF tuổi tôm so với đội bên dưới mà giá trị vốn hóa lại lớn hơn nhỉ? (em là dân kỹ thuật và ko biết chơi chứng)
Cũng như giá khẩu trang hay lan đột... quỵ😂😂😂😂
Như Tesla, họ lít trên sàn NASDAQ- công ty công nghệ. Nên cũng đừng nên so số xe bán ra🤣🤣🤣🤣
 

Jochi Daigaku

Vũ Trụ
Người OF
Biển số
OF-456402
Ngày cấp bằng
26/9/16
Số km
51,796
Động cơ
578,044 Mã lực
Tuổi
27
Nơi ở
Tokyo
Nếu nói về mức độ anti thì Bloomberg xứng đáng là anti "gộc" đối với bác Vượng.
- Từ khi VFS niêm yết tại Nasdaq tới nay, Bloomberg chưa có bài viết nào "tử tế" với VFS, toàn là các bài viết "cà khịa".
- Trong danh sách 500 người giàu nhất thế giới của Bloomberg, chưa bao giờ có tên bác Vượng.
- Kể cả khi Forbes đã công nhận, nhưng Bloomberg vẫn nhất quyết không đưa bác Vượng vào danh sách xếp hạng của họ.

Tìm mỏi mắt cũng không thấy tên bác Vượng trong danh sách dưới đây.
 

nissantiida

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-705810
Ngày cấp bằng
28/10/19
Số km
3,150
Động cơ
121,218 Mã lực
Trước đài A chấu tự do dịch từ chính cái thằng Bloomberg nó ám chỉ lên sàn thu tiền về tiêu việc khác. Không biết là A chấu tự do nhét chữ hay Bloomberg đểu thật :D.
 
Biển số
OF-739045
Ngày cấp bằng
11/8/20
Số km
354
Động cơ
64,886 Mã lực
Tuổi
45
Cháu không rõ các nhà sàn thu được bao nhiêu, còn khi cháu mua VFS ngày đầu lên sàn, cháu bị tính phí $0,65/100 shares ạ, khi bán phí cũng như thế.
Không rõ họ tính kiểu gì nhỉ? Theo % giá của cp hay chỉ đơn thuần là đổ đồng như trên. Khối lượng giao dịch cang lớn thì càng được nhiều, mỗi nhà sàn là ăn chắc nhất.
 

khicon

Xe buýt
Biển số
OF-12608
Ngày cấp bằng
11/1/08
Số km
652
Động cơ
528,539 Mã lực
trước mắt giá lên cao chỉ thấy các lợi ích ảo như tài sản tăng, ranking tỷ phú tụt... còn e chưa thấy giá trị thật đâu cả. Đây có lẽ cũng là lần đầu a V ra sân chơi lớn thế này nên chỉ sợ mấy cái thu được là ảo nhưng khi dính pháp lý kiện tụng gì thì giá phải trả lại là thật.
 

Jochi Daigaku

Vũ Trụ
Người OF
Biển số
OF-456402
Ngày cấp bằng
26/9/16
Số km
51,796
Động cơ
578,044 Mã lực
Tuổi
27
Nơi ở
Tokyo
Không rõ họ tính kiểu gì nhỉ? Theo % giá của cp hay chỉ đơn thuần là đổ đồng như trên. Khối lượng giao dịch cang lớn thì càng được nhiều, mỗi nhà sàn là ăn chắc nhất.
Tài khoản cháu đi nhờ nên cháu chỉ nhớ rõ mấy lệnh 100 shares thăm dò ban đầu, sau đó đua lệnh lớn và chăm chú theo dõi market nên không còn thời gian quan tâm đến tiền phí ạ.
 

toyota219

Xe điện
Biển số
OF-645333
Ngày cấp bằng
2/5/19
Số km
3,998
Động cơ
244,321 Mã lực
Tuổi
39
E mà như ông anh guột thì bán chiết khấu 50%, thu về $50 60 tõi thôi cũng đc. Đóng hụi sống, hụi chết. Lên đây thuê lại 1 chuyến charter cho cả gia đình, đi đâu đó ít ồn ào sống yên bình.
Đúng chí mình chim xẽ😂😂😂😂
 

banmotnucuoi

Xe cút kít
Biển số
OF-400400
Ngày cấp bằng
9/1/16
Số km
15,709
Động cơ
132,987 Mã lực
Bác đọc kỹ, bà ấy dùng từ rất khôn khéo. Bà ấy nói là hoạt động tại Việt Nam chứ có nói Vinfast Việt Nam, rất có thể đang ám chỉ nhiều business gộp lại như cái taxi mới ra và nói gần như hòa vốn chứ có nói là năm nay hòa vốn
Gộp lại của Vinfast thôi chứ cụ, vậy là theo ý chị ý thì thực ra khoản lỗ đang nằm ở chiến lược oánh chiếm thế giới của VF, chứ trong nước tháng bán vài nghìn xe là hoà tiền đủ chi phí...
Nếu vậy thì chúc mừng VF, a em được cái cái gì lỗ thì cắt rất nhanh nên oánh thế giới ko ăn thua thì ta về ta tắm ao ta, hoặc là chỉ những thị trường ko lỗ ở nước ngoài
 

nhtho

Xe buýt
Biển số
OF-729528
Ngày cấp bằng
18/5/20
Số km
741
Động cơ
118,073 Mã lực
Tuổi
42
Những người cho rằng họ hiểu tại sao, thì đang mải đắm chìm trong cơn mê mua-bán VFS, nên không có thời gian giải thích.
Những người đứng ngoài hóng thì đang gãi đầu gãi tai, không hiểu tại sao.
Cháu thấy như này tổng số CP VF có là 2,3 tỷ, nhưng họ chỉ cho giao dịch 4,5tr CP thôi (2 phần nghìn) và Báo chí nhà ta nhân giá của 1 phần nghìn đó cho toàn bộ số CP của doanh nghiệp. Nói: chủ doanh nghiệp giàu thứ 1 2 3 thế giới
4,5tr CP x 40u/cp thì tổng giá trị (nếu cụ ôm tất) có 200trU.
Cụ ôm tất, cụ đặt lệnh bán cho Vợ cụ giá 1000u/CP cũng đc, khớp ngay, rồi cụ thuê báo viết 1000u/cp x 2,3 tỷ = giàu nhất thế giới, vươn tầm Vũ trụ ngay
 

minhvmu

Xe buýt
Biển số
OF-453007
Ngày cấp bằng
13/9/16
Số km
737
Động cơ
214,934 Mã lực
Cháu thấy như này tổng số CP VF có là 2,3 tỷ, nhưng họ chỉ cho giao dịch 4,5tr CP thôi (2 phần nghìn) và Báo chí nhà ta nhân giá của 1 phần nghìn đó cho toàn bộ số CP của doanh nghiệp. Nói: chủ doanh nghiệp giàu thứ 1 2 3 thế giới
4,5tr CP x 40u/cp thì tổng giá trị (nếu cụ ôm tất) có 200trU.
Cụ ôm tất, cụ đặt lệnh bán cho Vợ cụ giá 1000u/CP cũng đc, khớp ngay, rồi cụ thuê báo viết 1000u/cp x 2,3 tỷ = giàu nhất thế giới, vươn tầm Vũ trụ ngay
Vụ giá trị tài sản thì anh Vượng không thuê gì đâu, vì tất cả sàn, quỹ, báo kinh tế thế giới đều đã tính market cap theo 2.3b cổ phần.
Còn vụ định giá cổ phần thì cụ vào 1 cái lệnh mua 0.0000000009999 xu/cp của bọn top 10 tỷ phú thế giới, rồi khớp ngay, rồi lại thuê báo tầm thế giới viết tin, đảm bảo bọn top 10 đó phá sản chết thảm luôn.
 
Chỉnh sửa cuối:

--Lamborghini--

Xe cút kít
Biển số
OF-110827
Ngày cấp bằng
29/8/11
Số km
18,513
Động cơ
1,077,469 Mã lực
Để chế rạo ra 1 sản phẩm ko phải lúc nào cũng cần công nghệ độc quyền và cũng ko phải cứ công nghệ độc quyền là hiệu năng sẽ cao, sp sẽ chất lượng. Cái độc quyền có khi chỉ là 1 sở hữu riêng mà thôi.
Ios độc quyền ko đồng nghũa Iphone sẽ đánh bại smartphone chạy Android của ss hay xiaomi!....
Cốt lõi của sx hh là tối ưu hóa chi phí đem lại 1 sp chất lượng và cạnh tranh.
Vì thế ko cần gào: cn độc quyền đâu?
Thế thì chắc các công ty chả phải đổ một mớ tiền vào nghiên cứu nhể cụ, ngu thặc. Thế thì kiểu gì anh em chả ngồi trên đầu hết =))
 

--Lamborghini--

Xe cút kít
Biển số
OF-110827
Ngày cấp bằng
29/8/11
Số km
18,513
Động cơ
1,077,469 Mã lực
Bác nên tính đến "đòn bẩy" nữa, đòn bẩy loại ít nhất đã là 1:10
Cho nên chỉ cần ~ 100 tỷ ông cụ cũng có thể tạo ra volume như đêm qua tại VFS.
Nh người hơi coi thường người Vn trong giới bơm thổi.
Chứ ở các trend tài chính nào chả có dấu răng của người VN.
 

type

Xe tăng
Biển số
OF-452504
Ngày cấp bằng
11/9/16
Số km
1,559
Động cơ
199,518 Mã lực
Thế thì chắc các công ty chả phải đổ một mớ tiền vào nghiên cứu nhể cụ, ngu thặc. Thế thì kiểu gì anh em chả ngồi trên đầu hết =))
Cậu quạt trên bảo tối ưu chi phí nhất là đi mua trên dây truyền của nhà sản xuất khác về lắp ráp rồi bán lại là tối ưu chi phí nhất. Đỡ được mớ tiền ;)). Vậy mà anh em có lỡ gọi là công ty lắp ráp ê tô thì lại nhảy cồ cồ lên =))
 

Tuoitan

Xe tăng
Biển số
OF-820370
Ngày cấp bằng
7/10/22
Số km
1,015
Động cơ
8,287 Mã lực
Tuổi
46
Em cho là vẫn chuyền bóng tay phải tay trái, kĩ năng vừa phải chuyền 2,3 quả một lúc, kĩ năng tốt thì 4-5 hay siêu đẳng là 6-7 quả như hiện nay. Nhưng vãn chưa ai đc hay có đồng tiền thực nào đc tạo ra. Mà nhìn thấy thế này sợ rằng những ng đầu tư chân chính chỉ đứng nhìn. Không khác gì sới bạc nhỉ. Mọi giá trị bị đảo lộn.
 

Jochi Daigaku

Vũ Trụ
Người OF
Biển số
OF-456402
Ngày cấp bằng
26/9/16
Số km
51,796
Động cơ
578,044 Mã lực
Tuổi
27
Nơi ở
Tokyo
Không rõ họ tính kiểu gì nhỉ? Theo % giá của cp hay chỉ đơn thuần là đổ đồng như trên.
Thị trường chứng khoán Mỹ là thượng vàng hạ cám (từ những cổ phiếu giá hàng trăm $, cho đến những cổ phiếu giá dưới 1$, thậm chí vài chục cent), tùy từng phiên giao dịch, biến động volume ở mỗi cổ phiếu rất thất thường (cổ phiếu giá cao không có nghĩa là volume sẽ nhiều hơn cổ phiếu giá thấp, cổ phiếu rác). Cho nên cháu nghĩ là broker họ sẽ có cách phân loại để thu về tiền phí ổn định nhất, có thể loại cổ phiếu này tính phí theo giá trị giao dịch, cổ phiếu kia tính phí theo block giao dịch ạ (nhất là các cổ phiếu rác mà tính phí theo giá trị giao dịch thì broker coi như làm không công).

Cũng có thể sau mỗi thời gian nhất định, các cổ phiếu sẽ được phân loại lại để thay đổi cách tính phí. Ví dụ như VFS giai đoạn đầu (giá thấp, cổ phiếu trôi nổi ít) nên tính theo block, nhưng hiện tại và tương lai (giá cao, số vòng quay mua-bán nhiều tạo ra volume lớn) sẽ chuyển sang tính phí theo giá trị giao dịch (đây là cháu đang suy diễn ở broker cháu đã giao dịch một lần).
 
Biển số
OF-739045
Ngày cấp bằng
11/8/20
Số km
354
Động cơ
64,886 Mã lực
Tuổi
45
Thị trường chứng khoán Mỹ là thượng vàng hạ cám (từ những cổ phiếu giá hàng trăm $, cho đến những cổ phiếu giá dưới 1$, thậm chí vài chục cent), tùy từng phiên giao dịch, biến động volume ở mỗi cổ phiếu rất thất thường (cổ phiếu giá cao không có nghĩa là volume sẽ nhiều hơn cổ phiếu giá thấp, cổ phiếu rác). Cho nên cháu nghĩ là broker họ sẽ có cách phân loại để thu về tiền phí ổn định nhất, có thể loại cổ phiếu này tính phí theo giá trị giao dịch, cổ phiếu kia tính phí theo block giao dịch ạ (nhất là các cổ phiếu rác mà tính phí theo giá trị giao dịch thì broker coi như làm không công).

Cũng có thể sau mỗi thời gian nhất định, các cổ phiếu sẽ được phân loại lại để thay đổi cách tính phí. Ví dụ như VFS giai đoạn đầu (giá thấp, cổ phiếu trôi nổi ít) nên tính theo block, nhưng hiện tại và tương lai (giá cao, số vòng quay mua-bán nhiều tạo ra volume lớn) sẽ chuyển sang tính phí theo giá trị giao dịch (đây là cháu đang suy diễn ở broker cháu đã giao dịch một lần).
Cảm ơn cháu gái. Thật rõ ràng mạch lạc và đầy đủ!
 

--Lamborghini--

Xe cút kít
Biển số
OF-110827
Ngày cấp bằng
29/8/11
Số km
18,513
Động cơ
1,077,469 Mã lực
Sau vụ bóc phốt quả chìa khoá trao tay vf5 và vf34 của anh hàng xóm thì thấy làm ê tô kể cũng dễ miễn có tiền.
Trước e chỉ nghĩ đến độ như mấy anh làm đồ gia dụng là cùng thôi.
E nghĩ mô hình này cần nhân rộng để ta có nh hãng xe lấp kín bảng xếp hạng tỷ phú :)
Cậu quạt trên bảo tối ưu chi phí nhất là đi mua trên dây truyền của nhà sản xuất khác về lắp ráp rồi bán lại là tối ưu chi phí nhất. Đỡ được mớ tiền ;)). Vậy mà anh em có lỡ gọi là công ty lắp ráp ê tô thì lại nhảy cồ cồ lên =))
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top