[Funland] Vinfast thành công ty Singapore - VinFast lên sàn Nasdaq

haivanphe

Xe lăn
Biển số
OF-46470
Ngày cấp bằng
14/9/09
Số km
11,736
Động cơ
112,982 Mã lực
Nơi ở
Ha Noi
Mấy cái hỗ trợ đó phải tầm chính phủ chứ TP.HCM quyết sao được, tù ngay.

Chẳng phải TP.HCM mà cả nước có hàng ngàn vấn đề quan trọng cần làm cần hỗ trợ hơn cái xe điện này. Ví dụ nhỏ thôi, toàn bộ hệ thống cơ sở vật chất các bệnh viện công, trường học công ở TP HCM, toàn bộ hệ thống hạ tầng giao thông kết nối tp HCM tới các tỉnh ĐBSCL, các tỉnh nam bộ khác.... hiện nay đang không được đầu tư tương xứng với đóng góp của TP HCM cho ngân sách nhà nước.

Các ông cứ đòi hỗ trợ xe điện... thay vì thế nên xây bệnh viện trường học, cải tạo kênh mương đường xá... còn việc doanh nghiệp thì doanh nghiệp phải bơi, chỉ nên tạo điều kiện bằng cơ chế, chính sách. Đ ai đi xây trạm sạc cho các bố. Đường đâu mà đi
Chuẩn rồi cụ ạ. Đến bộ tài chính cũng đã có ý kiến: " Chính sách hỗ trợ từ nguồn ngân sách nhà nước ưu tiên cho người nghèo, đối tượng thuộc vùng sâu, vùng xa và có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Trong khi đó, người mua ô tô nói chung là người có thu nhập cao, tập trung chủ yếu ở khu vực đô thị. Chính sách này nếu được ban hành sẽ dễ gây phản ứng trái chiều từ dư luận." - https://tienphong.vn/bo-tai-chinh-bac-de-xuat-cap-1000-usd-cho-nguoi-mua-o-to-dien-post1567066.tpo

Hôm qua họp giữa đội BĐS và Chính phủ, đại diện của Anh nhà em vẫn đang đòi giảm lãi suất và mở thêm room tìn dụng trong khi nhà anh ấy toàn bán cho nhà giàu chứ có phục vụ đại đa số dân chúng đâu.
 
Chỉnh sửa cuối:

cartonbox

Xe buýt
Biển số
OF-839573
Ngày cấp bằng
1/9/23
Số km
819
Động cơ
51,213 Mã lực
Tuổi
35
Không phải bù lỗ 18.000 tỷ cho các đối tác Nhật ở nhà máy lọc hóa dầu Nghi Sơn thì thừa tiền làm hạ tầng xe điện nha. Hạ tầng xe điện nhà nước làm thì có gì sai? Nó là hạ tầng giao thông thôi mà.
 

nickthu2

Xe buýt
Biển số
OF-821624
Ngày cấp bằng
27/10/22
Số km
892
Động cơ
70,783 Mã lực
Tuổi
36
Không phải bù lỗ 18.000 tỷ cho các đối tác Nhật ở nhà máy lọc hóa dầu Nghi Sơn thì thừa tiền làm hạ tầng xe điện nha. Hạ tầng xe điện nhà nước làm thì có gì sai? Nó là hạ tầng giao thông thôi mà.
cái ung nhọt này ko có thuốc trị thật tức.
Nhà cháu không biết ta sẽ giải quyết vấn đề thiếu điện ra sao đây.
 

Dream 100

Tầu Hỏa
Người OF
Biển số
OF-742387
Ngày cấp bằng
9/9/20
Số km
44,696
Động cơ
5,302,068 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Vì sao Vingroup quyết làm Vinfast?

Nguồn: https://nhaquanly.vn/ty-phu-pham-nhat-vuong-vingroup-quyet-dinh-lam-vinfast-vi-long-yeu-nuoc-khong-he-co-toan-tinh-a10368.html
 

kanishi

Xe container
Biển số
OF-18883
Ngày cấp bằng
21/7/08
Số km
6,049
Động cơ
353,454 Mã lực
Website
tcb100k.com
các cụ có đi xanh sm không/
 

Lacet_ti

Xe container
Biển số
OF-49813
Ngày cấp bằng
31/10/09
Số km
6,196
Động cơ
514,238 Mã lực
Chuẩn rồi cụ ạ. Đến bộ tài chính cũng đã có ý kiến: " Chính sách hỗ trợ từ nguồn ngân sách nhà nước ưu tiên cho người nghèo, đối tượng thuộc vùng sâu, vùng xa và có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Trong khi đó, người mua ô tô nói chung là người có thu nhập cao, tập trung chủ yếu ở khu vực đô thị. Chính sách này nếu được ban hành sẽ dễ gây phản ứng trái chiều từ dư luận." - https://tienphong.vn/bo-tai-chinh-bac-de-xuat-cap-1000-usd-cho-nguoi-mua-o-to-dien-post1567066.tpo

Hôm qua họp giữa đội BĐS và Chính phủ, đại diện của Anh nhà em vẫn đang đòi giảm lãi suất và mở thêm room tìn dụng trong khi nhà anh ấy toàn bán cho nhà giàu chứ có phục vụ đại đa số dân chúng đâu.
Cả tư nhân lẫn NN đều có lợi ích khi giá đất tăng.
Cùng nhau đẩy, cùng nhau hưởng lạc.
Lần nào khủng hoảng kt đều do lũng đoạn tt BDS, Nn ko can thiệp toàn đi chữa . Lần này cũng vẫn lại cứu.
Vn mãi ko lớn dc
 

hoviethung

Xe lăn
Biển số
OF-98736
Ngày cấp bằng
5/6/11
Số km
14,317
Động cơ
559,370 Mã lực
Chuẩn rồi cụ ạ. Đến bộ tài chính cũng đã có ý kiến: " Chính sách hỗ trợ từ nguồn ngân sách nhà nước ưu tiên cho người nghèo, đối tượng thuộc vùng sâu, vùng xa và có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Trong khi đó, người mua ô tô nói chung là người có thu nhập cao, tập trung chủ yếu ở khu vực đô thị. Chính sách này nếu được ban hành sẽ dễ gây phản ứng trái chiều từ dư luận." - https://tienphong.vn/bo-tai-chinh-bac-de-xuat-cap-1000-usd-cho-nguoi-mua-o-to-dien-post1567066.tpo

Hôm qua họp giữa đội BĐS và Chính phủ, đại diện của Anh nhà em vẫn đang đòi giảm lãi suất và mở thêm room tìn dụng trong khi nhà anh ấy toàn bán cho nhà giàu chứ có phục vụ đại đa số dân chúng đâu.
Xe điện là cỗ máy tiêu tiền thì biết bao nhiêu cho đủ?
 

okokyatoho

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-838709
Ngày cấp bằng
15/8/23
Số km
331
Động cơ
5,892 Mã lực
Tuổi
37
Ủng hộ bác Vượng. Trước mắt cháu đã bỏ Grabcar, chuyên đi xe của bác.
Tháng sau cháu bỏ con xe máy Honda, chuyển sang xe máy điện của bác.
Sang năm cháu xin tiền vợ, mua (trả góp ) xe ô tô của bác.
 

Tocchien

Xe tải
Biển số
OF-818639
Ngày cấp bằng
5/9/22
Số km
410
Động cơ
3,070 Mã lực
Tuổi
35
Ủng hộ bác Vượng. Trước mắt cháu đã bỏ Grabcar, chuyên đi xe của bác.
Tháng sau cháu bỏ con xe máy Honda, chuyển sang xe máy điện của bác.
Sang năm cháu xin tiền vợ, mua (trả góp ) xe ô tô của bác.
Nhanh lên không lại bỏ xe điện sang xe hybird
 

Đi Jây

Xe tăng
Biển số
OF-818878
Ngày cấp bằng
9/9/22
Số km
1,064
Động cơ
6,467 Mã lực
Bên Malaysia có hãng xe nội địa Proton. Dù thị trường chính là trong nước, ko đánh đông dẹp bắc như VF nhà ta, nhưng cũng kiếm đc 1.7 tỉ USD năm 2022.

Để có đc ngày hôm nay thì họ cũng phải mất hàng thập kỷ dựa vào chuỗi cung ứng ngàng ôtô trong nước và bán đi 49.9% cổ phần cho Geely của TQ.

Bài báo dưới đây đặt câu hỏi: Đây có phải là điều VinFast đáng mong chờ?
Có phải họ ám chỉ VF đang gắng gượng chờ đến ngày có mạnh thường quân sang mua cổ phần?

Kết luận của bài báo này:
Nhiệm vụ của VinFast khó khăn gấp đôi bởi họ đang cố gắng xây dựng thương hiệu và thâm nhập thị trường quốc tế trước cả khi tạo dựng được vị thế đáng kể trong nước trước tiên tại Việt Nam. Trong mọi trường hợp, Việt Nam không phải là một trung tâm sản xuất và xuất khẩu ô tô lớn, điều này khiến cho quyết định cố gắng xuất phát ở vạch đích của VinFast càng trở nên khó hiểu hơn. Đó chắc chắn là một kế hoạch táo bạo, nhưng cũng là một canh bạc lớn và tốn kém, và là một kế hoạch cần phải bắt đầu thành công sớm hay muộn.


Có một thương hiệu ô tô nội địa khác ở Đông Nam Á có thể mang lại một số bài học hữu ích. Proton Holdings là một công ty ô tô quốc gia Malaysia chuyên thiết kế, kỹ sư và sản xuất ô tô trong nước. Giống như VinFast, Proton là một phần của tập đoàn lớn hơn có tên DRB-Hicom, hoạt động trong lĩnh vực ngân hàng, bất động sản, hàng không vũ trụ, quốc phòng và dịch vụ bưu chính. Nhưng người kiếm tiền chính là cổ phần ô tô của họ .

Mặc dù họ không làm được như Toyota, nhưng bộ phận ô tô đã mang về 8,2 tỷ ringgit (1,7 tỷ USD) vào năm 2022, bằng 72% tổng doanh thu hợp đồng của DRB-Hicom. Có lẽ VinFast có thể tiếp bước Proton, tạo chỗ đứng cho mẫu xe điện Made in Vietnam mà một ngày nào đó có thể tạo ra doanh thu hàng tỷ USD.

Nhưng có những lưu ý. Proton gần như không có hoạt động kinh doanh nào bên ngoài Malaysia. Trong số 1,7 tỷ USD doanh thu đó, chỉ có 1,5% hay khoảng 26 triệu USD đến từ thị trường nước ngoài. Bộ phận ô tô không chỉ bán Proton mà còn cung cấp phụ tùng và lắp ráp xe cho các thương hiệu lớn của nước ngoài hoạt động tại Malaysia như Suzuki. Năm 2017, DRB-Hicom đã bán 49,9% cổ phần của Proton Holdings cho Chiết Giang Geely Holding Group, một công ty ô tô Trung Quốc.

Proton đã phải mất hàng thập kỷ để xây dựng thương hiệu và thiết lập mức thị phần nội địa này và khả năng cạnh tranh của hãng vẫn còn hạn chế trên thị trường quốc tế. Và mặc dù được quảng cáo là xe nội địa của Malaysia, Proton vẫn là một phần trong chuỗi cung ứng của các công ty xe hơi khác và một phần thuộc sở hữu nước ngoài. Đây có phải là điều VinFast đáng mong chờ?

Không cần thiết. Nhiệm vụ của VinFast khó khăn gấp đôi bởi họ đang cố gắng xây dựng thương hiệu và thâm nhập thị trường quốc tế trước cả khi tạo dựng được vị thế đáng kể trong nước trước tiên tại Việt Nam. Trong mọi trường hợp, Việt Nam không phải là một trung tâm sản xuất và xuất khẩu ô tô lớn, điều này khiến cho quyết định cố gắng xuất phát ở vạch đích của VinFast càng trở nên khó hiểu hơn. Đó chắc chắn là một kế hoạch táo bạo, nhưng cũng là một canh bạc lớn và tốn kém, và là một kế hoạch cần phải bắt đầu thành công sớm hay muộn.
 

NDTBM

Xe điện
Biển số
OF-191612
Ngày cấp bằng
26/4/13
Số km
3,158
Động cơ
1,183,698 Mã lực
Nơi ở
2Bà.HàN
Cụ nói nhỏ thôi. Anh V nghe thấy lại đập nhà máy oto điện đi quay sang làm oto bay bây giờ
Cách làm xe điện theo kiểu Huawei (= thuê ngoài phần cứng/outsourcing), tập trung vào sở trường= phát triển phần mềm và khai thác tinh thần tự tôn dân tộc Hán..) xem chừng cũng không phức tạp lắm và bước đầu khá hiệu qủa....
VF cũng có nhiều điểm tương đồng với Huawei: dám bạo chi để thuê/mua công nghệ +nhân lực, mạnh tay đầu tư chiếm lĩnh thị trường= ra mắt cả dàn xe nhiều phân khúc... và cũng biết khai thác tinh thần tự tôn dân tộc... ;)
Nếu đ/c tỷ phú Vova thức thời mà tham khảo & vận dụng linh hoạt cách làm xe điện của Huawei thì VF sẽ rút gọn/đơn giản hóa theo hướng: cũng sẽ nhập khẩu phần cứng (outsourcing) & cả phần mềm (mua hoặc thuê rồi Việt hóa+cải tiến...) và dán tem VF....;;)
P/S: Chỉ có chút băn khoăn là không biết Vin/SingFast sẽ phát huy sở trường/thế mạnh cốt lõi gì để cạnh tranh nhỉ??(!):-?


Anh Ê lông là còn có vài năm để cân đối chỉnh sửa con Tét la đấy bác ạ.
Thời gian này của anh Vova tính bằng tháng.

Sản xuất cái ô tô không đơn thuần chỉ cần cái động cơ và hộp số.
Tesla và BYD đưa ra giá và định hình giá bán, sẽ dập tan các tham vọng của nhà sx khác muốn lao vào xe điện thôi.
Với giá của BYD, Tesla các nhà sx muốn hoà chắc phải bán cả trăm nghìn xe/năm, và mốc 100.000 xe là mốc quá khó (trừ thị trường TQ). Ông anh sang năm ko lên được mốc 100k thì khó có cửa để thu được tiền từ chứng khoán
 

banmotnucuoi

Xe cút kít
Biển số
OF-400400
Ngày cấp bằng
9/1/16
Số km
15,717
Động cơ
132,970 Mã lực
Cách làm xe điện theo kiểu Huawei (= thuê ngoài phần cứng/outsourcing), tập trung vào sở trường= phát triển phần mềm và khai thác tinh thần tự tôn dân tộc Hán..) xem chừng cũng không phức tạp lắm và bước đầu khá hiệu qủa....
VF cũng có nhiều điểm tương đồng với Huawei: dám bạo chi để thuê/mua công nghệ +nhân lực, mạnh tay đầu tư chiếm lĩnh thị trường= ra mắt cả dàn xe nhiều phân khúc... và cũng biết khai thác tinh thần tự tôn dân tộc... ;)
Nếu đ/c tỷ phú Vova thức thời mà tham khảo & vận dụng linh hoạt cách làm xe điện của Huawei thì VF sẽ rút gọn/đơn giản hóa theo hướng: cũng sẽ nhập khẩu phần cứng (outsourcing) & cả phần mềm (mua hoặc thuê rồi Việt hóa+cải tiến...) và dán tem VF....;;)
P/S: Chỉ có chút băn khoăn là không biết Vin/SingFast sẽ phát huy sở trường/thế mạnh cốt lõi gì để cạnh tranh nhỉ??(!):-?

Em nghĩ ngược lại VF nên SX thuê cho các hãng thì tốt hơn, dây truyền sx của VF là hiện đại nhất thế giới, nên ko khó để điều chỉnh làm thuê cho các hãng lớn
 

lovecarhpqn

Xe điện
Biển số
OF-470778
Ngày cấp bằng
16/11/16
Số km
3,611
Động cơ
248,380 Mã lực
Tuổi
49
Ủng hộ bác Vượng. Trước mắt cháu đã bỏ Grabcar, chuyên đi xe của bác.
Tháng sau cháu bỏ con xe máy Honda, chuyển sang xe máy điện của bác.
Sang năm cháu xin tiền vợ, mua (trả góp ) xe ô tô của bác.
cháu ngoan của bác vượng đây rồi:-o, húp con này không em trai ? :
VF9 nguyên chiếc kèm pin bản Eco. Niêm yết đang 1,xxx tỷ new 100% nhận xe đập hộp tại showroom giá sang tay 9xx siêu ưu đãi . Được oder màu. Quý anh chị nào có nhu cầu ib giúp em ạ . Em cám ơn nhiều 0928.24.0000. (Đây là thông tin trên 1 diễn đàn mình tham gia )
 

Delta

Xe tăng
Biển số
OF-346820
Ngày cấp bằng
15/12/14
Số km
1,073
Động cơ
779,697 Mã lực
Tesla và BYD đưa ra giá và định hình giá bán, sẽ dập tan các tham vọng của nhà sx khác muốn lao vào xe điện thôi.
Với giá của BYD, Tesla các nhà sx muốn hoà chắc phải bán cả trăm nghìn xe/năm, và mốc 100.000 xe là mốc quá khó (trừ thị trường TQ). Ông anh sang năm ko lên được mốc 100k thì khó có cửa để thu được tiền từ chứng khoán
Xpeng đã từng vượt được ngưỡng 100 ngàn xe này mà đang lỗ ròng 400 triệu đô riêng quý 2 đấy cụ. Với việc ép giá của Tesla thì sản lượng Xpeng giảm xuống 93 ngàn xe trong 4 quý gần nhất và lỗ nặng.
 

banmotnucuoi

Xe cút kít
Biển số
OF-400400
Ngày cấp bằng
9/1/16
Số km
15,717
Động cơ
132,970 Mã lực
Xpeng đã từng vượt được ngưỡng 100 ngàn xe này mà đang lỗ ròng 400 triệu đô riêng quý 2 đấy cụ. Với việc ép giá của Tesla thì sản lượng Xpeng giảm xuống 93 ngàn xe trong 4 quý gần nhất và lỗ nặng.
Xpeng cũng như ông anh em đang có chi phí tìm tòi thị trường (gọi chung chung là chi phí bán hàng) quá cao nên lỗ thôi, nếu ổn định được doanh số thì chi phí bán hàng giảm và sinh lời.
Xpeng bị cạnh tranh gay gắt ở thị trường TQ, chưa đưa đc mẫu xe nào điên đảo ở thị trường nước ngoài
 

toyota219

Xe điện
Biển số
OF-645333
Ngày cấp bằng
2/5/19
Số km
3,965
Động cơ
244,296 Mã lực
Tuổi
39
E nhớ sau đợt dầu lên ~$147 là hybrid, eco boost, turbo, twin turbo, plug in... ì xèo. Sau lại nổi lên SUV, CUV...😂😂😂😂
Tưởng tượng năm tới dầu còn ~$60, rồi hết tài trợ cho EV🤣🤣🤣🤣Cạnh tranh sòng phẳng ICE (thêm động cơ điện) đấu với EV🤔🤔🤔🤔
 

datto70

Xe container
Biển số
OF-204900
Ngày cấp bằng
5/8/13
Số km
6,080
Động cơ
386,682 Mã lực
Cách làm xe điện theo kiểu Huawei (= thuê ngoài phần cứng/outsourcing), tập trung vào sở trường= phát triển phần mềm và khai thác tinh thần tự tôn dân tộc Hán..) xem chừng cũng không phức tạp lắm và bước đầu khá hiệu qủa....
VF cũng có nhiều điểm tương đồng với Huawei: dám bạo chi để thuê/mua công nghệ +nhân lực, mạnh tay đầu tư chiếm lĩnh thị trường= ra mắt cả dàn xe nhiều phân khúc... và cũng biết khai thác tinh thần tự tôn dân tộc... ;)
Nếu đ/c tỷ phú Vova thức thời mà tham khảo & vận dụng linh hoạt cách làm xe điện của Huawei thì VF sẽ rút gọn/đơn giản hóa theo hướng: cũng sẽ nhập khẩu phần cứng (outsourcing) & cả phần mềm (mua hoặc thuê rồi Việt hóa+cải tiến...) và dán tem VF....;;)
P/S: Chỉ có chút băn khoăn là không biết Vin/SingFast sẽ phát huy sở trường/thế mạnh cốt lõi gì để cạnh tranh nhỉ??(!):-?

Huawei khác Vin hoàn toàn cụ nhé, Hua có cốt lõi là tự phát triển phần mềm ( có sẵn nền tảng rồi), cái rất cơ bản của xe điện, còn cứng họ thuê. Còn V 2 cái cốt lõi họ kg có cái nào cả.
 

truongsonk300

Xe buýt
Biển số
OF-94093
Ngày cấp bằng
5/5/11
Số km
521
Động cơ
399,896 Mã lực
Lâu lắm mới thấy cái thớt này nổi lên.. em vào hóng xe ô tô singapore đc sx tại huê kỳ...
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top