Thảo luận Vinfast: Vài nhận định từ góc độ đầu tư

Biển số
OF-3516
Ngày cấp bằng
25/2/07
Số km
8,935
Động cơ
632,001 Mã lực
Tuổi
51
Nơi ở
Hà Lội ạ!!!!!!!
VINFAST làm xe điện vì muốn dẫn đầu và có cơ hội dẫn đầu ở Việt Nam.
Bỏ xe xăng là muốn vươn ra các thị trường đòi hỏi cao về môi trường sạch, xanh.
Tôi thích xe điện chạy khắp thành phố, lúc đó không khí tuyệt vời như thế nào.
Tôi cũng mua xe điện cho nhân viên. Có ai có xuất mua kg nhượng lại nhé
Bỏ xăng e cho rằng có mấy lý do: Không bán được hay chính xác hơn là không xuất khẩu được vì nhiều nguyên nhân mà chủ yếu chắc là do vấn đề phát thải không đạt và giá chát, làm xe điện thì có cơ cao hơn để thoát hai rào cản trên và trend của thế giới đang là xe điện.
 
Biển số
OF-3516
Ngày cấp bằng
25/2/07
Số km
8,935
Động cơ
632,001 Mã lực
Tuổi
51
Nơi ở
Hà Lội ạ!!!!!!!
Đúng là xe Vin chả có gì để chê ngoài nó xấu với chết yểu thôi cụ nhỉ? Các cụ ăn ty cứ nói lung tung =)) =))
Người Việt có thể khen không chê vào đâu được nhưng các bạn Quốc tế mới là người quyết định Vin sống hay chết. Hơn 100 xe bay đi nước ngoài không sủi tăm là tín hiệu xấu mà không ai nói đến hoặc không thể nói đến.
 

Huthasa

Xe container
Biển số
OF-45753
Ngày cấp bằng
7/9/09
Số km
9,889
Động cơ
542,976 Mã lực
Người Việt có thể khen không chê vào đâu được nhưng các bạn Quốc tế mới là người quyết định Vin sống hay chết. Hơn 100 xe bay đi nước ngoài không sủi tăm là tín hiệu xấu mà không ai nói đến hoặc không thể nói đến.
Em đồ rằng chỉ có 1 vài xe mang sang bầy xong ship về quá tội để lại thôi. Chứ hơn 150 xe như Vin nói thì chắc phải cử 150 ông Pv ảnh đi theo chụp đăng tá lả trên các loại truyền thông. Đăng bài lá cải bên Tây em nghĩ cũng không đắt :))
 

Mr. Bonjames

Xe tải
Biển số
OF-804032
Ngày cấp bằng
13/2/22
Số km
404
Động cơ
18,446 Mã lực
VF bỏ xe xăng là quá đúng. Xe điện đang là xu thế của tương lai gần. Châu Âu sẽ chấm dứt dùng xe xăng vào năm 2030, sau đấy sẽ là Mỹ, Nhật v.v... Khoảng tg còn lại chỉ 10 năm, không dài nên nếu làm xe xăng rồi làm thương hiệu, marketing, xây dựng tt ...được như Kia, Toyota thì tg đã chuyển sang xe điện hết rồi. Đi tắt đón đầu làm luôn xe điện chứ sao nữa. Ngoài ra xe điện sẽ góp 1 phần vào việc bảo về mt của VN và tg. Những điểm tích cực, những chiến lược thông minh của một tập đoàn lớn nhất nước thì không nhìn thấy, chỉ đoán mò, trù ẻo muốn người ta chết đi. Những cái trí óc hạn hẹp như thế thì sao mà khá lên được. Rồi cứ nghếch mắt lên mà nhìn sự thành công của người khác và tiếp tục trù ẻo để AQ cái sự bất tài của mình.
 

Huthasa

Xe container
Biển số
OF-45753
Ngày cấp bằng
7/9/09
Số km
9,889
Động cơ
542,976 Mã lực
VF bỏ xe xăng là quá đúng. Xe điện đang là xu thế của tương lai gần. Châu Âu sẽ chấm dứt dùng xe xăng vào năm 2030, sau đấy sẽ là Mỹ, Nhật v.v... Khoảng tg còn lại chỉ 10 năm, không dài nên nếu làm xe xăng rồi làm thương hiệu, marketing, xây dựng tt ...được như Kia, Toyota thì tg đã chuyển sang xe điện hết rồi. Đi tắt đón đầu làm luôn xe điện chứ sao nữa. Ngoài ra xe điện sẽ góp 1 phần vào việc bảo về mt của VN và tg. Những điểm tích cực, những chiến lược thông minh của một tập đoàn lớn nhất nước thì không nhìn thấy, chỉ đoán mò, trù ẻo muốn người ta chết đi. Những cái trí óc hạn hẹp như thế thì sao mà khá lên được. Rồi cứ nghếch mắt lên mà nhìn sự thành công của người khác và tiếp tục trù ẻo để AQ cái sự bất tài của mình.
Ừ, thông minh quá nên làm cái gì cũng toạch.
 
Biển số
OF-3516
Ngày cấp bằng
25/2/07
Số km
8,935
Động cơ
632,001 Mã lực
Tuổi
51
Nơi ở
Hà Lội ạ!!!!!!!
VF bỏ xe xăng là quá đúng. Xe điện đang là xu thế của tương lai gần. Châu Âu sẽ chấm dứt dùng xe xăng vào năm 2030, sau đấy sẽ là Mỹ, Nhật v.v... Khoảng tg còn lại chỉ 10 năm, không dài nên nếu làm xe xăng rồi làm thương hiệu, marketing, xây dựng tt ...được như Kia, Toyota thì tg đã chuyển sang xe điện hết rồi. Đi tắt đón đầu làm luôn xe điện chứ sao nữa. Ngoài ra xe điện sẽ góp 1 phần vào việc bảo về mt của VN và tg. Những điểm tích cực, những chiến lược thông minh của một tập đoàn lớn nhất nước thì không nhìn thấy, chỉ đoán mò, trù ẻo muốn người ta chết đi. Những cái trí óc hạn hẹp như thế thì sao mà khá lên được. Rồi cứ nghếch mắt lên mà nhìn sự thành công của người khác và tiếp tục trù ẻo để AQ cái sự bất tài của mình.
E thì nghe thông tin đa chiều và có những suy luận riêng của mình. Các nước, các hãng cứ tuyên bố tuyên mẹ thoải mái đê, bao giờ FIA tuyên bố giải thể thì lúc đó e mới tin. Còn VN thì phải no đã rồi mới tính đến sang, bao giờ phổ cập 4B thì mới trọng đến môi trường. EU mà 2035 thì VN ít nhất 2050, lúc ấy chắc e ngỏm roài.
 
  • Vodka
Reactions: tla

Easy girl

Xì hơi lốp
Biển số
OF-779094
Ngày cấp bằng
2/6/21
Số km
1,186
Động cơ
48,148 Mã lực
Tuổi
25
Thị trường xe máy việt nam mỗi năm tiêu thụ hàng triệu xe, năm ngoái hình như tầm 2,5 triệu. Vậy mà vova có con xe máy điện ti toe ra lúc đầu cũng nổ tung giời đất tưởng chừng ăn tươi đối thủ. Giờ kết quả ra sao? Ô tô điện là bài toán khoai hơn nhiều
 

st101814

Xe điện
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-108426
Ngày cấp bằng
10/8/11
Số km
3,198
Động cơ
438,209 Mã lực
Nơi ở
Canada - Viêt Nam
Để có được cái "trầm trồ" đó thì 2 thằng nó phải chứng minh với thế giới cả trăm năm rồi. Đâu phải ngủ dậy là có ngay đâu cụ ơi :)
Khi mới bắt đầu thì họ cũng chỉ là một công xưởng tý hon thôi. Không xuất phát thì ko bao giờ về đích. Xuất phát thì có thể về nhất hoăc về bét, nhưng ít ra thì đó cũng là một cuộc đua dành cho những người có khả năng. Đa phần chúng ta chỉ làm khán giả thôi, chứ nhảy vào thì cũng có đủ trình độ để thi đấu đâu.

Có bao nhiêu công ty Việt Nam tham gia được cuộc đua như thế. Chúng ta vẫn đang trồng lúa, nuôi tôm và gia công cho thế giới, cũng đã có gì đâu.

Cứ phải cái gì của Tây mới là đáng trầm trồ sao. Người Việt Nam mình cũng giỏi và xứng đáng được thế giới nhìn nhận và đánh giá công bằng mà cụ.
 

TVinh1706

Xe máy
Biển số
OF-804225
Ngày cấp bằng
16/2/22
Số km
53
Động cơ
8,408 Mã lực
VF bỏ xe xăng là quá đúng. Xe điện đang là xu thế của tương lai gần. Châu Âu sẽ chấm dứt dùng xe xăng vào năm 2030, sau đấy sẽ là Mỹ, Nhật v.v... Khoảng tg còn lại chỉ 10 năm, không dài nên nếu làm xe xăng rồi làm thương hiệu, marketing, xây dựng tt ...được như Kia, Toyota thì tg đã chuyển sang xe điện hết rồi. Đi tắt đón đầu làm luôn xe điện chứ sao nữa. Ngoài ra xe điện sẽ góp 1 phần vào việc bảo về mt của VN và tg. Những điểm tích cực, những chiến lược thông minh của một tập đoàn lớn nhất nước thì không nhìn thấy, chỉ đoán mò, trù ẻo muốn người ta chết đi. Những cái trí óc hạn hẹp như thế thì sao mà khá lên được. Rồi cứ nghếch mắt lên mà nhìn sự thành công của người khác và tiếp tục trù ẻo để AQ cái sự bất tài của mình.
Dạ thưa bác, hiện nay cái món xe điện còn nhiều bất cập, không phải ở đâu cũng có thể dùng được. Kể cả bác có sống tại các nước phát triển cũng không chắc là bác có hạ tầng sử dụng xe điện cũng như điều kiện khí hậu có thể thuận lợi cho việc sử dụng. Ví dụ như có những bang ở Mỹ như Arkansas, Alabama và Montana, bình quân khoảng 200 dặm tức hơn 300 cây mới có chỗ sạc. Những bang như North Dakota và South Dakota thì phải đi trên dưới 600 dặm tức gần 1000 cây số mới có sạc để dùng (bình quân theo số sạc/ km đường). Với những nơi lạnh lẽo như Phần Lan vào mùa đông thì bác sạc vừa lâu, lại không hiệu quả vì thời tiết bên ấy lạnh dưới -20 là chuyện như cơm bữa, sạc mất khoảng 40% dung lượng. Người dân ở khắp nơi trên thế giới vẫn phụ thuộc rất nhiều vào xe xăng, dầu để di chuyển.
Còn nói Châu Âu, Mỹ nọ kia, các chính trị gia của họ nói là giỏi. Cứ bảo không dùng nữa để dân ta bầu cho thôi, chứ làm thì không có. Họ còn đang bận lắm cái vụ ăn tiền của các nhà sản xuất dầu khí, khí đốt. EU trong 9 năm từ 2010 đến 2019 ăn của mấy anh khí đốt đến 250 triệu euro đấy. Họ ngu gì mà tự nhiên cấm sản phẩm của cái thằng cho tiền họ? Cái vụ không dùng xe xăng nữa thì cũng như bao lời hứa khác của họ thôi, nói cho vui rồi để đó, đến khi thằng khác lên thì để nó làm. Xe xăng, xe dầu sẽ còn sống thọ lắm.
 
Chỉnh sửa cuối:

lamborghini00

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-700062
Ngày cấp bằng
16/9/19
Số km
3,366
Động cơ
130,917 Mã lực
Người Việt có thể khen không chê vào đâu được nhưng các bạn Quốc tế mới là người quyết định Vin sống hay chết. Hơn 100 xe bay đi nước ngoài không sủi tăm là tín hiệu xấu mà không ai nói đến hoặc không thể nói đến.
VF mới bước chân vào thị trường này tính ra được hơn 4 năm quá ngắn ngủi, chưa đến hết vòng đời một model xe (Thường khoảng 5 ~ 6 năm).
=> Cái này thì chắc các nhà hoạch định ai cũng biết, con số 5 ~ 6 năm thường áp dụng với các mẫu xe bán ở nhiều thị trường vì thời gian đó đủ để họ có lãi.
VF quay đi quay lại thì cũng chỉ bán ở VN và còn bị các đối thủ khác cạnh tranh nên vòng đời model xe chắc còn dài nữa.
=> Cái này thì các nhà hoạch định chắc cũng lại biết rất rõ.
Cuối cùng thì mấy mẫu xe xăng còn chưa ra được cả mẫu facelift giữa vòng đời thì dừng sx (Vấn đề này trên OF cũng nhiều cụ dự đoán trước đây rồi).
Để xk xe ra thị trường nước ngoài với một hãng chưa có tên tuổi, sản phẩm không có đột phá đặc biệt cũng không phải dễ thậm trí rất khó. Điều đó thể hiện các hãng xe Hàn mất rất nhiều tg để được như ngày nay, ngay cả TOY, HONDA, NISSAN dù rất nổi tiếng nhưng các thương hiệu con hạng sang vẫn đang cố gắng để đứng cùng mâm với tụi xe sang Đức, Anh.
=> Cái này thì các nhà hoạch định chắc cũng lại biết rất rõ.
Việc dừng sx xe xăng đột ngột chuyển trọng tâm sang xe điện quả thật nó không bt.
Đương nhiên nếu lấy quan điểm của người giầu thì chắc chả có gì để bàn phải ko cụ.
 
Biển số
OF-3516
Ngày cấp bằng
25/2/07
Số km
8,935
Động cơ
632,001 Mã lực
Tuổi
51
Nơi ở
Hà Lội ạ!!!!!!!
Thị trường xe máy việt nam mỗi năm tiêu thụ hàng triệu xe, năm ngoái hình như tầm 2,5 triệu. Vậy mà vova có con xe máy điện ti toe ra lúc đầu cũng nổ tung giời đất tưởng chừng ăn tươi đối thủ. Giờ kết quả ra sao? Ô tô điện là bài toán khoai hơn nhiều
E cho rằng người Mỹ giúp Tesla thành công vì họ giầu rồi nên họ xem môi trường sống quan trọng, hơn nữa là giá xe lại rẻ so với thu nhập của họ.
VF mới bước chân vào thị trường này tính ra được hơn 4 năm quá ngắn ngủi, chưa đến hết vòng đời một model xe (Thường khoảng 5 ~ 6 năm).
=> Cái này thì chắc các nhà hoạch định ai cũng biết, con số 5 ~ 6 năm thường áp dụng với các mẫu xe bán ở nhiều thị trường vì thời gian đó đủ để họ có lãi.
VF quay đi quay lại thì cũng chỉ bán ở VN và còn bị các đối thủ khác cạnh tranh nên vòng đời model xe chắc còn dài nữa.
=> Cái này thì các nhà hoạch định chắc cũng lại biết rất rõ.
Cuối cùng thì mấy mẫu xe xăng còn chưa ra được cả mẫu facelift giữa vòng đời thì dừng sx (Vấn đề này trên OF cũng nhiều cụ dự đoán trước đây rồi).
Để xk xe ra thị trường nước ngoài với một hãng chưa có tên tuổi, sản phẩm không có đột phá đặc biệt cũng không phải dễ thậm trí rất khó. Điều đó thể hiện các hãng xe Hàn mất rất nhiều tg để được như ngày nay, ngay cả TOY, HONDA, NISSAN dù rất nổi tiếng nhưng các thương hiệu con hạng sang vẫn đang cố gắng để đứng cùng mâm với tụi xe sang Đức, Anh.
=> Cái này thì các nhà hoạch định chắc cũng lại biết rất rõ.
Việc dừng sx xe xăng đột ngột chuyển trọng tâm sang xe điện quả thật nó không bt.
Đương nhiên nếu lấy quan điểm của người giầu thì chắc chả có gì để bàn phải ko cụ.
Cụ nói chuẩn ạ, chứ dừng SX hai mẫu xăng kia e cho rằng VIN thiệt hại khủng khiếp về tiền, nhưng thà dừng lại để cắt lỗ còn hơn càng bán càng lỗ. Mang mẫu xe với flatform lỗi thời đã bỏ đi của BIM ra thế giới thì làm sao có sức cạnh tranh, đó là chưa kể gần như là mọi thứ phải đi thuê, đi mua chứ chưa chủ động được những cái quan trọng, giá sẽ không thể cạnh tranh trên sân khách. Tất cả những yếu tố này e đã phân tích ngay từ khi VIN tuyên bố: 2 năm nữa sẽ cho ra sản phẩm thương mại.
 

lamborghini00

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-700062
Ngày cấp bằng
16/9/19
Số km
3,366
Động cơ
130,917 Mã lực
Khi mới bắt đầu thì họ cũng chỉ là một công xưởng tý hon thôi. Không xuất phát thì ko bao giờ về đích. Xuất phát thì có thể về nhất hoăc về bét, nhưng ít ra thì đó cũng là một cuộc đua dành cho những người có khả năng. Đa phần chúng ta chỉ làm khán giả thôi, chứ nhảy vào thì cũng có đủ trình độ để thi đấu đâu.

Có bao nhiêu công ty Việt Nam tham gia được cuộc đua như thế. Chúng ta vẫn đang trồng lúa, nuôi tôm và gia công cho thế giới, cũng đã có gì đâu.

Cứ phải cái gì của Tây mới là đáng trầm trồ sao. Người Việt Nam mình cũng giỏi và xứng đáng được thế giới nhìn nhận và đánh giá công bằng mà cụ.
Ai chả muốn khẳn định với TG, nhưng quan trọng chúng ta có gì ?
Riêng VF thì em thấy truyền thông họ làm tốt hơn những gì họ thực sự làm được.
 

lamborghini00

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-700062
Ngày cấp bằng
16/9/19
Số km
3,366
Động cơ
130,917 Mã lực
E cho rằng người Mỹ giúp Tesla thành công vì họ giầu rồi nên họ xem môi trường sống quan trọng, hơn nữa là giá xe lại rẻ so với thu nhập của họ.

Cụ nói chuẩn ạ, chứ dừng SX hai mẫu xăng kia e cho rằng VIN thiệt hại khủng khiếp về tiền, nhưng thà dừng lại để cắt lỗ còn hơn càng bán càng lỗ. Mang mẫu xe với flatform lỗi thời đã bỏ đi của BIM ra thế giới thì làm sao có sức cạnh tranh, đó là chưa kể gần như là mọi thứ phải đi thuê, đi mua chứ chưa chủ động được những cái quan trọng, giá sẽ không thể cạnh tranh trên sân khách. Tất cả những yếu tố này e đã phân tích ngay từ khi VIN tuyên bố: 2 năm nữa sẽ cho ra sản phẩm thương mại.
E thì không đồng ý quan điểm là cắt lỗ.
Vì như các ý e nêu ra mà cái này chắc ai cũng nhìn thấy thì việc sx ô tô chấp nhận lỗ có khi cả chục năm là bt để bắt đầu có lãi.
Kể cả việc giờ chuyển hoàn toàn sx xe điện cũng chắc gì có lãi ?
 

TVinh1706

Xe máy
Biển số
OF-804225
Ngày cấp bằng
16/2/22
Số km
53
Động cơ
8,408 Mã lực
E thì không đồng ý quan điểm là cắt lỗ.
Vì như các ý e nêu ra mà cái này chắc ai cũng nhìn thấy thì việc sx ô tô chấp nhận lỗ có khi cả chục năm là bt để bắt đầu có lãi.
Kể cả việc giờ chuyển hoàn toàn sx xe điện cũng chắc gì có lãi ?
Em đoán là chắc ai đó bảo bác Vượng là bên nước ngoài đang có phong trào xe điện, nếu làm xe điện thì vừa ưu đãi thuế vừa dễ quảng cáo, vì xe điện ở Tây vẫn còn ít nên có người chơi mới vào cuộc là họ xúm vào chụp hình rồi. Bây giờ ở đó muốn báo chí dư luận quan tâm là quất ngay một cái xe điện. Với lại ở đây thì họ sẽ độc quyền khoản nhiên liệu xe, nên chẳng khác nào vừa bán xe vừa bán luôn cả xăng. Cộng với đó, xe Vin thì ở đây cũng sẽ sắp sửa cạnh tranh khó vì mẫu mã cũ mà không facelift, không cải tiến được vì toàn đồ mua, thuê của tây nên bác ấy cắt xăng bật điện.
Em chỉ suy đoán thôi, nhưng không phải là không căn cứ.
 

paulsteigel

Xe buýt
Biển số
OF-347998
Ngày cấp bằng
24/12/14
Số km
954
Động cơ
1,680 Mã lực
Nơi ở
Hà nội, Hòa Bình, Nam Định
Website
www.sfdp.net
Hiện tại em có cảm giác phần nghiên cứu điện điều khiển của vinfast có vẻ chưa thực sự ổn và chưa làm chủ được công nghệ hay ít nhất là đảm bảo tính kết nối giữa các thành phần cơ điện một cách hiệu quả . Em theo dõi nguyên ở mảng xe máy thì thấy là cái cơ bản còn đang có vấn đề, vậy ô tô thì sao:
1. Pin: em gặp ít nhất 4 con xe có mạch điều khiển pin bị hỏng sau khoảng 1 năm sử dụng (em mở ra kiểm tra thì phát hiện phần mạch kiểm soát đóng ngắt điện của pin cấp cho xe bị hỏng con bóng bán dẫn công suất D44H11;
2. ECU:ít nhất đền giờ e nhận được có 2 con xe (ngắn thì 6 tháng, dài thì 10 tháng) icũng con công suất này bị hỏng làm mất điều khiển toàn xe.
Về lý thuyết thì con bán dẫn công suất này là con thế hệ cũ và không nên dùng nó trong khi có thể dùng relay cơ hoạt động ổn định hơn hoặc dùng mosfet.
Có vẻ như phần mạch điều khiển không được update cho lắm trong khi với xe máy thì thiết kế một mạch ecu cũng chả khó khăn gì cho lắm!
Với Ô tô thì còn khó hơn. Như vậy thì e rằng VF còn phải đối diện với nhiều thách thức hơn nhiều và nhiều cái nó còn bắt nguồn từ mảng R&D bên trong của chính Vin.
 

Easy girl

Xì hơi lốp
Biển số
OF-779094
Ngày cấp bằng
2/6/21
Số km
1,186
Động cơ
48,148 Mã lực
Tuổi
25
Tụi samsung phán một câu: việtnam không sản xuất được con ốc vít, làm nhiều người cứ hiểu theo nghĩa đen các cụ nhỉ 😁. Ốc vít ai chả làm được, vấn đề ở chỗ chất lượng và giá nó phải phù hợp. Ô tô cũng vậy, a huyên vinaxuki cũng làm được, nhưng thành công hay không lại là chuyện khác. Tesla chỉ có một, còn các ông na ná tesla, chạy theo có hàng ngàn. Ông nào vươn lên được ắt hẳn phải có lợi thế gì hơn hẳn hàng trăm ông khác. Chưa nhìn thấy vin có gì lợi thế, trong khi điểm yếu hơn đối thủ lại nhiều.
Anyway, mình lại bị gán tội chê tỉ phú rồi =))
VF mới bước chân vào thị trường này tính ra được hơn 4 năm quá ngắn ngủi, chưa đến hết vòng đời một model xe (Thường khoảng 5 ~ 6 năm).
=> Cái này thì chắc các nhà hoạch định ai cũng biết, con số 5 ~ 6 năm thường áp dụng với các mẫu xe bán ở nhiều thị trường vì thời gian đó đủ để họ có lãi.
VF quay đi quay lại thì cũng chỉ bán ở VN và còn bị các đối thủ khác cạnh tranh nên vòng đời model xe chắc còn dài nữa.
=> Cái này thì các nhà hoạch định chắc cũng lại biết rất rõ.
Cuối cùng thì mấy mẫu xe xăng còn chưa ra được cả mẫu facelift giữa vòng đời thì dừng sx (Vấn đề này trên OF cũng nhiều cụ dự đoán trước đây rồi).
Để xk xe ra thị trường nước ngoài với một hãng chưa có tên tuổi, sản phẩm không có đột phá đặc biệt cũng không phải dễ thậm trí rất khó. Điều đó thể hiện các hãng xe Hàn mất rất nhiều tg để được như ngày nay, ngay cả TOY, HONDA, NISSAN dù rất nổi tiếng nhưng các thương hiệu con hạng sang vẫn đang cố gắng để đứng cùng mâm với tụi xe sang Đức, Anh.
=> Cái này thì các nhà hoạch định chắc cũng lại biết rất rõ.
Việc dừng sx xe xăng đột ngột chuyển trọng tâm sang xe điện quả thật nó không bt.
Đương nhiên nếu lấy quan điểm của người giầu thì chắc chả có gì để bàn phải ko cụ.
E cho rằng người Mỹ giúp Tesla thành công vì họ giầu rồi nên họ xem môi trường sống quan trọng, hơn nữa là giá xe lại rẻ so với thu nhập của họ.

Cụ nói chuẩn ạ, chứ dừng SX hai mẫu xăng kia e cho rằng VIN thiệt hại khủng khiếp về tiền, nhưng thà dừng lại để cắt lỗ còn hơn càng bán càng lỗ. Mang mẫu xe với flatform lỗi thời đã bỏ đi của BIM ra thế giới thì làm sao có sức cạnh tranh, đó là chưa kể gần như là mọi thứ phải đi thuê, đi mua chứ chưa chủ động được những cái quan trọng, giá sẽ không thể cạnh tranh trên sân khách. Tất cả những yếu tố này e đã phân tích ngay từ khi VIN tuyên bố: 2 năm nữa sẽ cho ra sản phẩm thương mại.
 

lamborghini00

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-700062
Ngày cấp bằng
16/9/19
Số km
3,366
Động cơ
130,917 Mã lực
Em đoán là chắc ai đó bảo bác Vượng là bên nước ngoài đang có phong trào xe điện, nếu làm xe điện thì vừa ưu đãi thuế vừa dễ quảng cáo, vì xe điện ở Tây vẫn còn ít nên có người chơi mới vào cuộc là họ xúm vào chụp hình rồi. Bây giờ ở đó muốn báo chí dư luận quan tâm là quất ngay một cái xe điện. Với lại ở đây thì họ sẽ độc quyền khoản nhiên liệu xe, nên chẳng khác nào vừa bán xe vừa bán luôn cả xăng. Cộng với đó, xe Vin thì ở đây cũng sẽ sắp sửa cạnh tranh khó vì mẫu mã cũ mà không facelift, không cải tiến được vì toàn đồ mua, thuê của tây nên bác ấy cắt xăng bật điện.
Em chỉ suy đoán thôi, nhưng không phải là không căn cứ.
Em thì nghĩ làm ăn lớn như vậy thì việc hoạch định chiến lược tầm nhìn chục năm là bt, nên không có chuyện đang làm xe xăng nghe ai đó nói xe điện đang là trend thì dừng xe xăng chuyển xe điện.
 

lamborghini00

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-700062
Ngày cấp bằng
16/9/19
Số km
3,366
Động cơ
130,917 Mã lực
Tụi samsung phán một câu: việtnam không sản xuất được con ốc vít, làm nhiều người cứ hiểu theo nghĩa đen các cụ nhỉ 😁. Ốc vít ai chả làm được, vấn đề ở chỗ chất lượng và giá nó phải phù hợp. Ô tô cũng vậy, a huyên vinaxuki cũng làm được, nhưng thành công hay không lại là chuyện khác. Tesla chỉ có một, còn các ông na ná tesla, chạy theo có hàng ngàn. Ông nào vươn lên được ắt hẳn phải có lợi thế gì hơn hẳn hàng trăm ông khác. Chưa nhìn thấy vin có gì lợi thế, trong khi điểm yếu hơn đối thủ lại nhiều.
Anyway, mình lại bị gán tội chê tỉ phú rồi =))
Ốc vít nó có nhiều loại ốc vít.
Có cái to như cái cột đình đến cái nhỏ có khi hơn cái kim.
Lên sx cái ốc vít không phải cái nào cũng giống cái nào phải ko cụ :)
 

TVinh1706

Xe máy
Biển số
OF-804225
Ngày cấp bằng
16/2/22
Số km
53
Động cơ
8,408 Mã lực
Các anh fan Vin cứ bảo là mình đang đi tắt đón đầu, rồi để cạnh tranh thế giới. Cứ đi tắt đón đầu thì xe nó tông cho mà xem. Vin thì chưa đủ kinh nghiệm về sản xuất và nghiên cứu để có thể cho ra một mẫu xe điện cạnh tranh tốt với các ông lớn nước ngoài như Tesla, Polestar (Trực thuộc Volvo/ Geely), Ford, Chevrolet cũng như các công ty xe điện mới nổi khác như Rivian và Lucid. Đến cả Toyota hồi trước, bao nhiêu tiền của đổ vào nghiên cứu xe chạy hydrogen, đi tắt đón đầu với mẫu Toyota Mirai mà bây giờ vẫn chưa vào đâu. Hồi trước mấy năm 90, các ông Mẹc rồi GM cũng bon chen đi trước đón đầu với các mẫu xe điện như GM EV1 nhưng cũng chẳng đâu vào đâu, đến tận bây giờ mới thực sự cạnh tranh được. Em thực sự không hiểu làm sao mà Vin có thể cạnh tranh trong thị trường thế giới. Tây họ còn chưa biết mình là ai, làm sao mà họ dám xuống tiền mua xe của mình? Đặc biệt là mua xe điện, cái loại hình xe mới, nhiều rủi ro cho khách hàng? Mà cũng phải nói thêm, đối thủ của Vin là các hãng xe một là bán hàng triệu cái xe một năm, hai là có những công nghệ tiên tiến, vượt trội trong lĩnh vực xe điện, cái thứ công nghệ mà Vin có tiền cũng chẳng mua được. Còn Vin, em xin lỗi chứ Vin ở mình làm ăn còn chưa xong, bán được đâu năm ngoái có 37 nghìn xe mà lỗ một mớ, công nghệ thì toàn đi mua của người ta về, thế mà đòi đi tắt đón đầu cạnh tranh trên thế giới. Nói thật là hơi ảo tưởng sức mạnh quá.
Em cũng muốn Vin thành công, nhưng các anh cứ ảo tưởng, đi tắt đón đầu, đến lúc ra thế giới cái tàu nó tông cho mà xem. Đầu tiên là phải lượng sức mình, chọn đối thủ cho phù hợp cái đã.
 
Chỉnh sửa cuối:

lamborghini00

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-700062
Ngày cấp bằng
16/9/19
Số km
3,366
Động cơ
130,917 Mã lực
Hiện tại em có cảm giác phần nghiên cứu điện điều khiển của vinfast có vẻ chưa thực sự ổn và chưa làm chủ được công nghệ hay ít nhất là đảm bảo tính kết nối giữa các thành phần cơ điện một cách hiệu quả . Em theo dõi nguyên ở mảng xe máy thì thấy là cái cơ bản còn đang có vấn đề, vậy ô tô thì sao:
1. Pin: em gặp ít nhất 4 con xe có mạch điều khiển pin bị hỏng sau khoảng 1 năm sử dụng (em mở ra kiểm tra thì phát hiện phần mạch kiểm soát đóng ngắt điện của pin cấp cho xe bị hỏng con bóng bán dẫn công suất D44H11;
2. ECU:ít nhất đền giờ e nhận được có 2 con xe (ngắn thì 6 tháng, dài thì 10 tháng) icũng con công suất này bị hỏng làm mất điều khiển toàn xe.
Về lý thuyết thì con bán dẫn công suất này là con thế hệ cũ và không nên dùng nó trong khi có thể dùng relay cơ hoạt động ổn định hơn hoặc dùng mosfet.
Có vẻ như phần mạch điều khiển không được update cho lắm trong khi với xe máy thì thiết kế một mạch ecu cũng chả khó khăn gì cho lắm!
Với Ô tô thì còn khó hơn. Như vậy thì e rằng VF còn phải đối diện với nhiều thách thức hơn nhiều và nhiều cái nó còn bắt nguồn từ mảng R&D bên trong của chính Vin.
Cái cụ nói nó giải thích tại sao sx lại cần một quá trình chứ không kiểu như thánh gióng được.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top